Chủ Động Trêu Chọc

Chương 56: Chỉ được gọi tôi

Tg Tự Xuyên

09/12/2020

Bước ra cổng trường, Tần Mộ Đông càng nắm chặt tay Lục Tinh Gia hơn.

Hơi ấm nơi đầu ngón tay truyền qua làn da, lúc mười ngón tay đan xen còn có thể cảm nhận nhịp đập của đối phương.

“Tinh Tinh, em…”

Tần Mộ Đông mấp máy môi, nhất thời cũng không biết nên nói điều gì.

“Đã yên tâm chưa?” Lục Tinh Gia cười chớp mắt mấy cái: “Em và Khâu Duệ Phong chỉ là bạn bè, vả lại, cậu ấy cũng biết em là của anh.”

“Ừm.”

Tần Mộ Đông trầm giọng trả lời, trái tim nhăn nhúm bị chấn chìm vào suối nước nóng ùng ục bong bóng, hoàn toàn giãn ra, lại chẳng hề có chút khó chịu.

Hắn chưa từng nghĩ rằng Lục Tinh Gia sẽ làm chuyện này.

Xã hội hiện tại chấp nhận đồng tính không nhiều, mọi người đều là hết lời khuyên nhủ hoặc mang theo thành kiến tránh xa, thậm chí còn có một số báo lá cải ngang nhiên dán mác “bệnh tật” lên những người đồng tính.

Biết hắn đang lo lắng chuyện gì, Lục Tinh Gia dùng hai ngón tay vân vê lòng bàn tay hắn, an ủi nói: “Đừng lo lắng, Khâu Duệ Phong cũng thích con trai, cậu ấy thích Quý Ngang Nhiên.”

“Bọn họ cũng giống như chúng ta?” Tần Mộ Đông hỏi.

“Ừm.” Lục Tinh Gia gật đầu, lại nhớ tới chuyện nào đó, bỗng dưng nở nụ cười, “Bọn họ hẳn là cũng sắp ở bên nhau rồi.”

Cậu nghĩ, đời trước mình là một con chó độc thân bị Khâu Duệ Phong ép xem phim tình cảm nhiều như vậy, đời này lại không có lấy một chút oán giận mà còn tác hợp cho bọn họ, đây cũng coi như ‘lấy ơn báo oán’ điển hình nhỉ.

“Ừm.”

Tần Mộ Đông giống như hờ hững mà đáp một tiếng, vẻ mặt ung dung thản nhiên, song đáy lòng lại nhẹ nhõm một cách khó hiểu.

Sau khi biết Khâu Duệ Phong không phải tình địch, lúc nhìn Khâu Duệ Phong, hắn đã cảm thấy thuận mắt hơn không ít, chỉ mong hắn ta và cậu bạn Quý Ngang Nhiên kia sớm ở bên nhau một chút, đừng suốt ngày dính lấy Tinh Tinh của hắn.

Qua gần năm mươi ngày sau, Tần Mộ Đông phải đến tỉnh khác để tham gia huấn luyện đội tuyển quốc gia. Trước khi rời đi, dưới lời mời lần nữa của cậu, Tần Mộ Đông rốt cuộc cũng đến nhà Lục Tinh Gia ăn cơm.

Hôm ấy là thứ bảy, buổi sáng Lục Tinh Gia phải đến trường, Hạ Khê cũng phải đi làm, vì vậy thời gian dùng cơm được quyết định vào buổi tối.

Biết Tần Mộ Đông muốn tới, Hạ Khê cố ý tan tầm sớm về nhà dọn dẹp đồ đạc, lại trổ tài làm một bàn đồ ăn. Đến khi Lục Tinh Gia và Tần Mộ Đông về tới cũng vừa vặn bưng lên món cuối cùng.

Tay nghề nấu ăn của Hạ Khê rất tốt, lại còn thích học hỏi, mỗi món ăn bình thường đến tay bà đều có thể biến ra mỹ vị, cá quế chua ngọt, gà hầm hạt dẻ, đồ ăn nóng hổi tỏa ra mùi thơm hấp dẫn. Lúc bọn họ ngồi xuống bàn xong xuôi, Hạ Khê cười nói với Tần Mộ Đông: “Mộ Đông đã lâu rồi chưa đến nhà chúng ta nhỉ, đừng khách sáo, ăn nhiều một chút nha con.”

Tần Mộ Đông lễ phép cảm ơn một tiếng, lùa một đũa cơm vào miệng.

Đã nhiều năm rồi chưa tới, nhưng hắn vẫn còn nhớ rõ bố cục trong nhà của Lục Tinh Gia.

Diện tích nhà cậu không lớn, cũng có thể xem như cũ kỹ. Tuy rằng Hạ Khê rất thường xuyên chịu khó dọn dẹp, nhưng nhiều nơi trong nhà đã khắc sâu những dấu vết sử dụng thực lâu, tủ giày bằng gỗ phai màu theo năm tháng, mặt kính tủ rượu treo đầy những bức vẽ trong lần đi công viên, hay mặt bàn đều là hình dán nho nhỏ do Lục Tinh Gia nghịch ngợm dán lên khi còn bé.

Lục Tinh Gia cũng còn nhớ kỹ những lần Tần Mộ Đông đến nhà cậu, chỉ vào một con mèo máy dán trên tủ rượu, nói: “Cái này là hồi trước chúng ta cùng đi công viên vẽ này, lúc ấy em mang về nhà trước, về sau cũng quên đưa cho anh luôn.”

“Vậy sao?”

Tần Mộ Đông hơi nhíu mày, ký ức thời thơ ấu đối với hắn không mấy rõ ràng như vậy.

“Đúng đó!” Lục Tinh Gia gật đầu khẳng định, chỉ vào một hình dán trên bàn đã phai màu nhưng không thể xé ra được, “Cái này là anh dán, lúc ấy anh còn không chịu, là em nắm lấy tay anh dán lên đó!”

Lục Tinh Gia liên tục kể lại rất nhiều chuyện khi còn bé, thuộc như lòng bàn tay, Hạ Khê thỉnh thoảng cũng xen vào trêu chọc vài câu.

Những chuyện bọn họ đang nói chỉ có một ít là mơ hồ trong ký ức của Tần Mộ Đông, phần lớn đều đã quên hết sạch, dường như chẳng để lại một vết tích nào.



Hồi trước mỗi lần Tần Mộ Đông đến nhà Lục Tinh Gia đều là hâm mộ, hắn cảm nhận được sự vui vẻ hòa thuận thuộc về gia đình ở nơi đây, hạnh phúc giản đơn mang theo mùi hương khói bếp là thứ hắn cầu mong nhưng chẳng có được. Đến tận bây giờ hắn mới phát hiện, những ký ức đẹp đẽ bị hắn lãng quên theo năm tháng thực ra vẫn luôn có người thay hắn nhớ kỹ, còn cẩn thận cất giữ nó như bảo vật, để nó vĩnh viễn tồn tại trong lòng.

Ở dưới bàn ăn, Tần Mộ Đông lặng lẽ đụng đụng tay của Lục Tinh Gia, da thịt kề cận mang đến cảm xúc tinh tế, hắn đột nhiên cảm thấy khóe mắt chua xót.

Tần Mộ Đông nhẹ nhàng nắm lấy ngón tay của Lục Tinh Gia, tiến đến bên tai cậu, âm thanh rất nhỏ, cũng rất đỗi dịu dàng: “Tinh Tinh, cảm ơn em.”

Cảm ơn em đã nói cho tôi biết, hoá ra tôi cũng được thế giới này yêu thương, hóa ra tôi không hề bị vứt bỏ.

Lục Tinh Gia ngơ ngác một chút, không biết hắn đã nghĩ tới điều gì, nhưng có thể nghe ra giọng nói như thể trút bỏ được gánh nặng của hắn.

Tựa như lữ khách một mình bước trên sa mạc rốt cuộc đã tìm được ốc đảo, hay như con thuyền phiêu bạt nhiều năm trên biển cuối cùng cũng chạm đến đất liền.

Thế là Lục Tinh Gia cũng mỉm cười, ngón út gãi nhẹ lên ngón tay hắn.

Khi ngón tay chạm vào đối phương, hai người còn lơ đãng trao nhau ánh mắt, Lục Tinh Gia hơi thẹn thùng quay mặt đi, khóe miệng của Tần Mộ Đông cũng khẽ cong lên một nụ cười không dễ phát hiện.

Đây vốn là một cảnh tượng ấm áp không gì sánh được, Hạ Khê ngồi ở đối diện, vô tình nhìn thấy cảnh này mà khẽ giật mình một cái.

Ánh mắt ngọt ngào như thế bà không thể quen thuộc hơn được, đây rõ ràng là hành động chỉ có của những người yêu nhau!

Sau đó bọn họ lại nói tới việc học của Lục Tinh Gia, rồi đến thời gian huấn luyện của Tần Mộ Đông, Hạ Khê thử thăm dò hỏi: “Khi nào thì Mộ Đông mới tham gia tập huấn con?”

“Ngày mai phải đi, chuyến tàu ba giờ chiều ạ.”

“Ra vậy.” Hạ Khê thở phào nhẹ nhõm, cười khen hắn, “Vẫn là con thật xuất sắc, hiện tại dì còn đang phát sầu với việc học của Lục Tinh Gia đây, không biết nó trở về từ lớp chuyên có thể theo kịp không nữa.”

“Đương nhiên theo kịp được mà mẹ!” Không khí trên bàn ăn quá vui vẻ, Lục Tinh Gia nhất thời hơi đắc ý, trong miệng còn ngậm đầy đồ ăn, cậu nhóp nhép nói, “Vả lại cuối tháng mười hai anh ấy sẽ trở về, đến lúc đó anh ấy có thể dạy cho con.”

Hạ Khê hơi nhíu mày, khó xử nói: “Như vậy… không ổn lắm đâu?”

“Không sao đâu ạ.” Tần Mộ Đông ước chừng một chút, “Đợt huấn luyện thứ hai của đội tuyển là từ tháng ba đến tháng bốn, lần ba sau kỳ thi đại học, thời gian còn lại con đều rảnh.”

“…Nhưng vẫn làm phiền con quá rồi.” Hạ Khê từ chối.

“Không phiền ạ, con cũng rất thích ở cùng với Lục Tinh Gia.”

“…”

Đối thoại như thế cũng không tìm ra được điểm gì bất thường, trong lúc bối rối, Hạ Khê vậy mà mơ hồ đồng ý để Tần Mộ Đông giúp Lục Tinh Gia học bổ túc.

Cơm nước xong xuôi, Hạ Khê để hai người trở về phòng chơi, bước nhanh ra ban công gọi điện thoại cho Hạng Ý Trí với tâm trạng không yên lòng.

“Alo, anh Hạng, bây giờ anh có rảnh không? Anh qua đây một chuyến đi.”

*

Về đến phòng, Lục Tinh Gia tiện tay mở đèn lên.

Căn phòng lập tức bừng sáng, chăn mền cuộn thành một khối trên giường vô cùng bắt mắt.

Lục Tinh Gia lúng túng sờ chóp mũi, vội vàng đi đến bên giường muốn xếp chăn lại. Vào khi chiếc chăn mềm mại được giũ ra, Tần Mộ Đông bắt lấy cổ tay cậu, trực tiếp đè cậu xuống giường.

Cạnh giường là một bàn học cỡ nhỏ, bày ra nhiều loại sách vở ngổn ngang, trên tường dán rải rác các tờ lịch kế hoạch một trăm ngày và vài khẩu hiệu cổ vũ, chứng kiến toàn bộ quá trình học tập vươn lên suốt thời trung học của Lục Tinh Gia.

Phòng ngủ con trai đều hầu như là thế, lộn xộn nhưng tràn đầy sức sống.

Nghĩ đến chỗ này là nơi Tinh Tinh của hắn đã sống nhiều năm, Tần Mộ Đông không cách nào kiềm chế chính mình.

Chăn bông mềm mại được lót dưới người, Tần Mộ Đông chống hai tay lên bên vai của Lục Tinh Gia, hôn lên cánh môi khẽ nhếch của cậu.



Trước mắt là một mảng bóng râm, nụ hôn của Tần Mộ Đông vẫn nóng bỏng như thế.

Lục Tinh Gia đột nhiên cảm thấy mình giống như con thỏ bị một con chim ưng hùng tráng để ý, trốn không thoát, tránh cũng chẳng xong.

May mắn thay, cậu cũng không muốn tránh.

Qua vài giây, Lục Tinh Gia chủ động vòng tay ôm lấy lưng Tần Mộ Đông, đáp lại nụ hôn của hắn.

Người trẻ tuổi thì không biết kiềm chế, hôn được một hồi, Tần Mộ Đông bèn vươn tay cởi áo của Lục Tinh Gia.

Ngọn lửa trong đáy mắt nổi lên bừng bừng, đầu ngón tay lạnh buốt chạm vào xương quai xanh, Lục Tinh Gia đột nhiên bừng tỉnh.

“Anh ơi!” Cậu gấp rút kinh hô một tiếng, đến ngay cả xưng hô cũng không để ý, “Bây giờ không được!”

Tần Mộ Đông ngẩn người một lúc, sâu trong đôi ngươi bị màu mực chiếm đoạt sạch sẽ xuất hiện nét do dự.

Lục Tinh Gia thở hổn hển đẩy vai hắn ra, dùng sức ngồi dậy, nhìn thẳng vào mắt hắn: “Chờ thêm một lúc nữa, có được không?”

Hầu kết của Tần Mộ Đông nhấp nhô lên xuống, rất lâu sau, màu mực dày đặc rốt cuộc mới tan đi.

“Thật xin lỗi.” Hắn nhíu mày, buông cánh tay đang vây quanh Lục Tinh Gia ra.

“Không phải lỗi của anh.” Trên mặt Lục Tinh Gia vẫn còn mang theo màu đỏ ửng, chân thành nói: “Chờ một lúc, chờ đến khi tốt nghiệp là được rồi.”

“Ừm.”

Hai người không có xoắn xuýt về chuyện này quá lâu, chẳng mấy chốc, Lục Tinh Gia đã tự nhiên đổi chủ đề, cậu kéo Tần Mộ Đông tới ngồi trước bàn mình xem mấy món đồ chơi của hai người khi còn bé.

“Anh còn nhớ cái này không?” Lục Tinh Gia cười giơ lên một tấm thẻ tròn in hình Ultraman, “Là anh giúp em thắng được từ một anh ở tầng dưới đó.”

“Còn cái này.” Lục Tinh Gia cầm chiếc xe nhỏ đã rơi mất một bánh, “Là chúng ta cùng mua từ tiền tiêu vặt dành dụm rất lâu, thế mà mới chơi được lần đầu đã bị chiếc xe khác của một anh béo đụng hư.”

“Còn có —— Ưm!”

Tần Mộ Đông kéo đầu Lục Tinh Gia qua, cắn một cái lên môi cậu, thấp giọng nói: “Không được gọi người khác là anh.”

Lục Tinh Gia khẽ giật mình, lại nghĩ tới hai chữ ‘anh ơi’ mình vừa thốt ra trên giường kia.

“Sao anh lại bá đạo như vậy chứ, mẹ em còn ở bên ngoài đó.” Lục Tinh Gia đỏ mặt oán trách, nhưng vẫn để mặc Tần Mộ Đông tuỳ ý hôn.

Hai người ở chỗ này hôn hôn dính dính, vậy nên không chú ý ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân.

“Kẽo kẹt” một tiếng nhỏ, Hạ Khê nhẹ nhàng đẩy cửa phòng ra.

Hạng Ý Trí một lúc nữa mới đến, Hạ Khê đang do dự không biết có nên nhắc hai người trời đã muộn, nên để Tần Mộ Đông về sớm một chút. Nào biết vừa mới mở cửa ra, đúng lúc trông thấy Lục Tinh Gia hôn một cái lên mặt Tần Mộ Đông.

Thiếu niên đỏ bừng cả mặt, mất tự nhiên mà lẩm bẩm: “Như vậy đã được rồi chứ.”

Hạ Khê kinh hoàng một trận trong lòng, dùng sự bình tĩnh cuối cùng để đóng cửa lại, lảo đảo bước vào phòng khách ngồi phịch xuống ghế sô pha.

Tiếng gõ cửa rốt cuộc vang lên, Hạ Khê xông tới mở cửa, chộp lấy cánh tay Hạng Ý Trí.

“Có chuyện gì vậy? Tiểu Khê? Đã xảy ra chuyện gì?!”

Hạng Ý Trí trở tay nắm chặt lấy tay Hạ Khê, sốt ruột hỏi.

Hạ Khê vẫn còn bận tâm về hai người trong phòng, âm thanh giảm xuống hết cỡ, lại không kiếm chế được run rẩy: “Gia Gia, Gia Gia… Hình như đang yêu đương với một bạn nam.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chủ Động Trêu Chọc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook