Chú Không Thể Nhẫn

Chương 16: Cả đời

Tô Oản

20/03/2019

Giờ tan tầm cao điểm luôn tránh không được kẹt xe, thời điểm trở lại được dưới lầu chung cư của Mục Nhạc, sắc trời đã sớm tối sầm.

Mục Nhạc dừng xe, duỗi tay đem cô gái nhỏ đang có suy nghĩ muốn mở cửa kéo lại, còn mình xuống xe vòng qua ghế lái phụ bên kia, mở cửa, khom lưng đem cô gái nhỏ ôm ra, sau đó một lần nữa dùng áo khoác của mình bọc cô kín mít.

Diệp Dung lúc này đây cuối cùng cũng có chút chuẩn bị tâm lý, nằm ở trong lòng, dựa vào ngực anh, sắc mặt lại vẫn như cũ bị thiêu đỏ một mảnh.

Cô gái nhỏ trong lòng nhẹ đến nỗi quả thực có chút không thể tưởng tượng, Mục Nhạc ôm cô dường như không tốn chút sức lực nào, vững vàng bước vào trong, ấn nút thang máy.

Vào tới bên trong rồi, kỳ thật đã không còn ở ngoài trời, sẽ không có gió. Cô gái nhỏ bị khóa lại trong chiếc áo khoác nam to rộng đang thở dốc giống như muốn nói cái gì, hơi hơi do dự một lát, tới rồi bên miệng rồi lại nuốt trở vào. Ngẩng mặt qua khe hở áo khoác nhìn cổ họng anh khẽ nhúc nhích, Diệp Dung cắn cắn môi, thoáng đem áo khoác kéo xuống, lộ ra gương mặt chính mình.

Người đàn ông hơi ngoài ý muốn khi ánh mắt dò hỏi không hề cách trở lập tức dừng lại trên mặt cô.

"Có điểm buồn." Cô gái nhỏ nhìn về phía anh cong cong mặt mày, lộ ra một cái hơi lấy lòng cười cười, lại mang theo vài phần khẩn trương khó phát giác, thật cẩn thận giải thích, "Nơi này không có gió, cháu không có việc gì."

Mục Nhạc cũng không có ngăn cản.

Không có gió, kỳ thật có thể để cô xuống. Chính là anh chưa nói, cô cũng chưa nói, giống như ai cũng không nghĩ tới điểm này.

Con số trên thang máy chậm rãi từ tầng hai mươi bắt đầu từ từ nhảy xuống, hai người ai cũng không nói gì, rất nhanh liền nghe được âm nhắc nhở của thang máy, "Đinh ——" một tiếng vang lên.

Mục Nhạc ôm Diệp Dung nên không thể duỗi tay, vào trong thang máy, cô gái nhỏ liền tự giác đưa tay ấn số tầng, thời điểm đang muốn tiếp tục ấn nút đóng lại, lại bỗng hơi dừng một chút, ngược lại hoàn toàn đi ấn nút mở cửa —— cửa thang máy đã chậm rãi khép lại, lại một lần nữa hướng hai bên mở ra.

"Cô gái nhỏ, cảm ơn cháu nha." Một dì ước chừng bốn năm mươi tuổi tay xách theo một túi lớn thịt cá rau dưa, hiển nhiên là vừa đi mua đồ ăn trở về, một bên hiền lành cười hướng Diệp Dung xin lỗi, một bên duỗi tay ấn số tầng lầu của mình, cuối cùng mới quay đầu nhìn về phía người đàn ông đang ôm cô gái nhỏ, không khỏi hơi sửng sốt, ngay sau đó lập tức nở nụ cười, "Khó trách lần trước tôi nói giới thiệu bạn gái cho cậu, cậu thế nào cũng đều không muốn, Tiểu Mục này, có bạn gái cậu cứ nói thẳng là được rồi, cất giấu làm gì?"

Mặt cô gái nhỏ thoắt một cái bị thiêu đến đỏ bừng, cơ hồ có thể xuất huyết tới nơi, vội vội vàng vàng lắc đầu: "Cháu không..."

""Dì Lữ." Diệp Dung vừa mới nói được hai từ đã bị Mục Nhạc lập tức đánh gãy, không chút do dự bỏ qua câu chuyện, nhàn nhạt giải thích, "Cô ấy xấu hổ."

Lời nói vừa thốt ra khỏi miệng, cô gái nhỏ sắc mặt càng đỏ đến lợi hại, hận không thể tìm cái lỗ để chui xuống, theo bản năng lại hướng lồng ngực anh rụt rụt.

Cô gái nhỏ sinh ra vốn đã nhỏ nhắn, xinh đẹp, lúc này còn náo loạn một gương mặt đỏ thẫm, cơ hồ chính là không tiếng động mà ứng hòa cho câu nói vừa rồi của Mục Nhạc "Cô ấy xấu hổ", làm dì Lữ lập tức nở nụ cười, nhịn không được mang theo vài phần ánh mắt ái muội mà nhìn hai người trẻ tuổi, lộ ra biểu tình của người từng trải "Ta hiểu", nhiệt tình tiếp đón Diệp Dung:

"Ta họ Lữ, ở cách vách các người. Đừng nhìn Tiểu Mục ít nói, tâm địa nó vô cùng tốt, lần trước lão gia nhà chúng ta đột nhiên phát bệnh, con gái ta lại không ở nhà, nếu không phải Tiểu Mục buổi tối ngày đó trở về thấy, hơn nửa đêm đưa chúng ta đi bệnh viện, còn không biết phải làm sao bây giờ đâu! Lúc ấy ta còn nghĩ tên nhóc này tốt như vậy sao vẫn còn cô đơn, bận rộn công việc nên không chiếu cố được bản thân. Trách không được không cần dì giới thiệu, bạn gái xinh đẹp như vậy, khẳng định là chướng mắt người khác!"

Trưởng bối có ý tốt trêu ghẹo làm gương mặt hồng rực của cô gái nhỏ dù có làm thế nào cũng không dịu xuống được, rồi lại luống cuống tay chân không biết nên trả lời thế nào mới tốt. Mục Nhạc lại cố tình chỉ ôm cô an tĩnh đứng đấy, không có nửa điểm muốn nói, cô gái nhỏ chỉ có thể mở to tôi mắt đen lúng liếng của mình, mờ mịt lo lắng kéo áo người đàn ông, lại cuối cùng chỉ có thể theo bản năng mà lễ phép tặng cho dì Lữ một nụ cười ngoan ngoãn, cứng ngắc nói không ra lời.

Diệp Dung luôn luôn ngoan ngoãn, bộ dáng này trước nay đều rất được các trưởng bối thích. Dì Lữ thần sắc lại càng thêm hòa ái thân cận, nhìn thân hình mảnh khảnh của cô gái nhỏ cùng giữa chân mày mơ hồ lộ vẻ buồn ngủ mỏi mệt, nhịn không được có chút quan tâm:



"Đây là làm sao vậy?"

"Có chút phát sốt." Mục Nhạc đem Diệp Dung đè lại trong lồng ngực mình, khó có được thần sắc ôn hòa, "Mới từ bệnh viện trở về."

"Mấy ngày nay thời tiết thất thường, vẫn nên chú ý thân thể nhiều một chút, nhớ giữ ấm." Dì Lữ vội dặn dò không ngừng.

"Được, cảm ơn dì, hẹn gặp lại." Thang máy vừa đúng lúc ngừng lại, cô gái nhỏ một bên bị người đàn ông ôm ra khỏi thang máy, một bên ngoan ngoãn cùng hàng xóm nói tạm biệt, sau đó liền thấy Mục Nhạc đứng ở cửa nhà chậm chạp không có động tác.

"Chú nhỏ?" Cô gái nhỏ chớp chớp mắt, có chút nghi hoặc gọi anh.

Mục Nhạc cúi đầu nhìn cô: "Chìa khóa ở trong túi tôi."

Diệp Dung lên tiếng, nhanh chóng thấp đầu tìm kiếm ở áo khoác ngoài của anh, ai biết hai túi bên sườn áo khoác đều rỗng tuếch. Cô gái nhỏ liền có chút khẩn trương: "Không có chìa khóa, có thể rơi ở trong xe hoặc là... trên đường hay không?"

Áo là khoác ở trên người cô, chìa khóa lại bị mất.

Cô gái nhỏ cắn môi gấp đến độ không xong, hoảng hốt lại tựa hồ nghe thấy có một thanh âm giống như thở dài từ trên đầu mình vang lên. Diệp Dung giật mình, ngẩng đầu nhìn anh, liền thấy ánh mắt anh nhìn cô hình như loáng thoáng mang theo bất đắc dĩ:

"A Dung, cháu vì cái gì luôn thích đem mọi sai lầm ôm về trên người mình?"

Anh dừng một chút, mới lại đem lời nói tiếp: "Chìa khóa —— ở trong túi quần bên phải."

Diệp Dung sửng sốt một chút, theo bản năng duỗi tay muốn đi lấy, thời điểm tay chạm đến eo anh như là đột nhiên ý thức được cái gì rồi đột ngột rụt về, cứng đờ đỏ mặt nhỏ giọng nói:

"Để cháu xuống, chú tự lấy đi!"

Người đàn ông ôm cánh tay của cô hơi hơi dừng một chút, thấp đầu, tầm mắt dừng lại trên khuôn mặt đỏ bừng của cô gái nhỏ thoáng băn khoăn một vòng, đáy mắt mơ hồ nổi lên vài phần ý cười không thể thấy, lại tựa hồ như có như không có chút mất mát, ngay sau đó rốt cuộc cũng theo lời đem cô thả xuống dưới, mở cửa, lôi kéo tay cô vào nhà.

Diệp Dung một tay ôm áo khoác của anh, một bên cúi thấp đầu —— anh nắm tay cô, nhiệt độ ấm áp từ lòng bàn tay anh từng chút một truyền đến, anh nắm thật sự chặt, nhưng lại không có nửa điểm làm đau cô.

Cô gái nhỏ chớp chớp mắt, do dự rồi hơi bỏ thêm vào chút lực đạo, nhẹ nhàng cầm lại tay anh.

Đáp lại cô, trên tay người đàn ông càng tăng thêm độ ấm cùng lực đạo.

Mục Nhạc lúc trước khi về đã đem cháo gói lại nhưng giờ đã nguội lạnh. Nhưng lúc này thời gian đã không còn sớm, không kịp để nấu cơm, anh cũng chỉ có thể đem cháo đi đun nóng lại, hai người ăn một bữa tối đơn giản, rồi sau đó ngồi ở phòng khách nghỉ ngơi một lát.

"Chú nhỏ." Cô gái nhỏ bọc trong áo khoác thật dày, ở trên sô pha cuộn thành một đoàn, ngẩng mặt muốn nói lại thôi, "Dì cách vách hiểu lầm như vậy... có hay không không tốt lắm?"

"Khá tốt." Mục Nhạc đem một túi nước ấm nhét vào tay cô, nhìn cô gái nhỏ muốn mở miệng rồi một mảnh hồng dần dần lan tới tận bên tai, ánh mắt có chút ý vị thâm trường, nhìn một hồi lâu, thẳng đến khi cô hận không thể đem đầu chôn vào túi chườm nóng, lúc này mới không nhanh không chậm mở miệng, "Như vậy bà ấy sẽ không giới thiệu bạn gái cho tôi nữa."



Cô lúc này mới thoáng ngẩng đầu, thanh âm hơi chần chờ: "Chú nhỏ... không nghĩ tìm bạn gái sao? Mục Tiêu nói, bà nội Mục cũng sắp xếp rất nhiều lần xem mắt cho chú, chú cũng chưa đi đâu! Kia chú nhỏ —— thích cái dạng con gái nào?"

Lại là Mục Tiêu —— Mục Nhạc cơ hồ có chút nghiến răng nghiến lợi, đáy lòng âm thầm lặp lại tên cháu trai một nghìn lần, nghiêng đầu đi nhìn Diệp Dung. Cô gái nhỏ hình như có chút khẩn trương, gắt gao ôm lấy túi chườm nóng cuộn tròn trên sô pha, một đôi mắt đen lúng liếng thẳng tắp nhìn chằm chằm chính mình.

Mục Nhạc duỗi tay đè đè thái dương: "Cháu rất hy vọng tôi đi? Cháu rất muốn biết?"

"Cháu..." Diệp Dung ngẩn ra, bỗng nhiên nhớ tới Mục Nhạc ghét nhất người khác can thiệp vào việc riêng của mình, trong lòng căng thẳng, vội vội vàng vàng lắc đầu giải thích, "Cháu chỉ là tùy tiện hỏi, không có ý khác. Mặc kệ thế nào, chỉ cần chú nhỏ cảm thấy cao hứng cùng thoải mái là tốt rồi, có bạn gái hay không đều không quan trọng!"

Mặc kệ thế nào, Mục Nhạc đối cô mà nói trước nay đều không giống nhau. Chẳng sợ rốt cục không trở lại hay thân cận hồi nhỏ, nhưng ít ra... Cô hy vọng anh không cần dùng ánh mát phiền chán cùng chán ghét nhìn chính mình.

Cô gái nhỏ sợ anh tức giận, bộ dáng khẩn trương lại cẩn thận, Mục Nhạc cúi đầu nhìn cô, mở miệng muốn nói, lại chần chờ, một lát sau rốt cục vẫn là không nói gì, chỉ thấp thấp thở dài, rồi bỗng đứng dậy, cúi người đem cô một phen ôm lên đi vào trong phòng, cuối cùng đặt cô xuống giường của mình, xốc chăn lên bao lấy cô.

"Đi ngủ sớm một chút, đừng suy nghĩ bậy bạ."

Anh nói xong hơi dừng một chút, bỗng lại nghiêng đầu thẳng tắp nhìn vào mắt cô: "A Dung, chờ cháu khỏe lại, qua mấy ngày chúng ta nói chuyện."

Cô gái nhỏ ngẩng mặt có chút khẩn trương: "Nói, nói chuyện gì?"

"Cháu cảm thấy là nói chuyện gì?" Mục Nhạc không đáp, hỏi lại.

Cô gái nhỏ cúi đầu, chậm chạp nói không ra lời.

Mục Nhạc lại một lần nữa thở dài, giúp cô chỉnh lại chăn thật tốt, duỗi tay xoa xoa đỉnh đầu cô, rồi đóng cửa lại, đi tới phòng dành cho khách.

Nơi này của anh ngày thường không có người lui tới, phòng dành cho khách đơn giản chỉ có một giường, chăn cùng gối đầu. Anh sợ cô cảm lạnh, dứt khoát để cô ngủ ở phòng mình, còn chính mình chuyển đến phòng ngủ cho khách.

Nhưng Mục Nhạc đêm nay lại vẫn như cũ chậm chạp không ngủ được —— anh dựa lưng vào cửa sổ, nhàn nhạt nhìn về phía phòng cửa, tựa hồ có thể nhìn xuyên thấu qua cánh cửa này để thấy được người nào đó đang cuộn tròn lại trên giường trong phòng đối diện.

Trong đầu không tự chủ được lại một lần nữa nhớ lại ngày đó anh trở về, cô từ trên giường anh tỉnh lại, bộ dáng mơ hồ.

Này rốt cục là sao? Xa cách mười năm đến lúc gặp lại thì nhất kiến chung tình?

Người đàn ông có chút bất đắc dĩ cười khổ một tiếng, đưa tay xoa xoa ấn đường, lắc lắc đầu, thần sắc lại là một mảnh ôn hòa, rồi lại như là mang theo vài phần khó lòng giải thích nghiêm trọng —— anh năm nay hai mươi tám tuổi, qua tết sắp tới chính là hai mươi chín, không phải thiếu niên mười tám tuổi, muốn làm cái gì là có thể làm cái đó. Anh phải suy nghĩ cẩn thận một chút, đem hết thảy sửa sang lại rõ ràng.

Mỗi một câu nói của anh, mỗi một việc anh làm đều phải gánh vác hai chữ trách nhiệm —— không phải vì dục vọng nhất thời và xúc động, càng không phải vì nhất thời thấy thú vị, anh muốn lâu dài đem ""con mèo nhỏ"" nuôi ở bên người, bảo hộ ở trong lòng, làm cô không bao giờ phải lộ ra thần sắc cẩn thận như vậy, không bao giờ tự ti rũ xuống mà phải kiêu ngạo ngẩng cao đầu.

Anh muốn, là cả đời.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chú Không Thể Nhẫn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook