Chu Tước Ký

Chương 27: Hừng đông đạo tính

Miêu Nị

13/08/2017

Trăng buồn ngày hạ treo ở chân trời, ánh bình minh đỏ như lửa chiếu vào bầu trời trên hồ nhỏ. Dịch Thiên Hành lẳng lặng trầm ở đáy nước tựa như cũng bị ánh bình minh vây quanh, toàn thân từ trong ra ngoài tản ra ngọn lửa kim hồng sắc nhàn nhạt. Mà ngọn lửa này tựa như không tạo thành thương tổn đối với nhục thể của hắn, ngược lại để cho hắn vô cùng thư thích ở trong nước duỗi lưng một cái, hai cánh tay kiên cường có lực trong nước vươn ra, nhưng giống như nham tương trong miệng núi lửa rơi xuống trong nước, ở bên trong tiếng vang khúc khích, nước hồ cùng cánh tay tiếp xúc cũng sôi trào lên. Dịch Thiên Hành bên cạnh liên tục có bọt nước tựa như trân châu từ từ nổi lên, chèn phá nước hồ, mặt nước vẫn duy trì an tĩnh phá vỡ, hướng về phía ánh sáng mặt trời tràn ra khuôn mặt tươi cười.

Dịch Thiên Hành khi còn bé từ tầng năm nhảy xuống cũng không ngất, bị một chiếc xe hơi đụng vào cũng không ngất, hết lần này tới lần khác nghịch nước trong hồ nhỏ cạnh nhà lại hôn mê. Mới vừa rồi hắn tựa như lâm vào một loại cảnh giới rất kỳ quái, tựa như mộng tựa như tỉnh, « Tọa Thiền Tam Vị kinh » chân ngôn ở bên tai của hắn càng không ngừng vang lên.

"Từ chân tới tóc, bất tịnh tràn đầy tóc tai răng lợi, da mỏng da dầy, huyết nhục gân mạch cốt tủy, can phổi tim gan thận dạ dày, đại tràng ruột non, nước tiểu mồ hôi nước mắt, làn da mỡ não, trong người có đủ loại bất tịnh."

Mới vừa rồi ở trong đầu hắn vang lên chính là đoạn kinh văn này. Đây là Tam Vị kinh nhắc đến ba mươi sáu thứ không sạch sẽ trong cơ thể con người. Trước đó vài ngày Dịch Thiên Hành đọc cuốn sách này, trực giác ghê tởm muốn ói, nhưng biết chính là pháp môn bất tịnh quan làm cho người ta tinh lọc bản thân, liền cố gắng mà học thuộc.

Không ngờ vừa rồi ở trong nước hồ có dị tượng phát sinh, đoạn pháp môn này giống như là lời dẫn, dẫn nước hồ đầy hồng sắc quang điểm chui vào trong cơ thể hắn, giống như một chiếc bàn chải nhỏ, ở bên trong thân thể của hắn từ chân tới tóc, tinh tế cọ một lần, cho dù một chỗ rất nhỏ cũng không bỏ qua, toàn thân ba mươi sáu nơi không sạch sẽ, tựa như chỉ trong chốc lát bị ném đến ngoài cửu thiên—— xác thực mà nói, những thứ này hẳn là bị ném vào trong hồ nước, Dịch Thiên Hành hai mắt tinh quang loạn xạ, sớm thấy rõ ràng đáy hồ có một thứ gì đó đen đen trôi nổi, mà cá tôm ban đầu sống trong ao đã bị những thứ này làm cho chết hết.

Hắn cho rằng đây là kinh Phật có tác dụng, một ví dụ khác chứng minh chính là, hắn hiện tại ở trong hồ, không cần hô hấp.

Dĩ nhiên không phải biến thành xác chết, mà là để cho hắn cảm thấy có chút quái dị, da trên người phiếm ám sang kim hồng sắc tựa như biến thành một loại màng lọc nước rất dày đặc, có thể cảm thấy khi chính mình vận niệm, sẽ có vô số khí tức tươi sống từ tứ chi ngực bụng của mình đưa vào trong cơ thể mình. Hắn dù sao từ nhỏ đã coi mình là quái vật, cho nên sau chút kinh hoàng bắt đầu quen loại phương thức hô hấp này, chỉ một lúc sau đã nắm giữ thuần thục, còn từ loại phương thức toàn thân hô hấp cảm nhận được vui vẻ thật lớn.

"Quái sự hàng năm đều có, hôm nay đặc biệt nhiều."

Dịch Thiên Hành lơ lửng ở đáy nước, hai mắt mở thật to, thỉnh thoảng đem tay mình đặt trước mắt mình tinh tế quan sát, chỉ thấy ngọn lửa màu đỏ thắm vẫn ở trên ngón tay của mình giống như tinh linh nhảy múa, không khỏi ngây người. Hắn biết lúc này vô luận như thế nào cũng không thể đi ra ngoài, nếu không nhất định sẽ bị người ta phát hiện. Nhưng cũng không thể đứng ở đáy nước mãi sao? Cũng may hồ nhỏ mặc dù không lớn, nhưng cũng là hố sâu năm đó bị thiên ngoại phi thạch đào tới ba thước, mà hồ nước hàng năm bao phủ bởi mùi thúi do rác hắn thu thập về, người đi đường hơi ít, khả năng hắn nằm ở đáy hồ bị người đi đường dậy sớm phát hiện vô cùng nhỏ.

Lúc đang rầu rỉ nên tiêu diệt hết ngọn lửa quái dị trên người mình như thế nào, đang rầu rỉ sau này có thể mặc y phục sẽ đốt y phục hay không, đang rầu rỉ sau này có phải chỉ có thể thân thể trần truồng mà trốn vào Thần Nông giá làm dã nhân hay không, Dịch Thiên Hành bỗng nhiên nghĩ đến « Thiền Kinh » đoạn văn.

"Phật thuyết bất tịnh niệm, nhất thiết chư chủng tử. Thế tôn thuyết tham dục, lợi nhập thâm vô để; chính thụ đối trì dược, đương tu yếm ly tưởng. Nhất thiết dư phiền não, tất năng tu du trì. "

Dịch Thiên Hành cứ như vậy toàn thân trần truồng ngồi dưới nước ba thước, hai chân khoanh lại, song chưởng hướng về phía trước nhẹ nhàng đặt tại trên đầu gối, trữ thần tĩnh khí, đôi môi ở đáy nước khẽ mấp máy, qua một lát, hai mắt từ từ nhắm lại, lông mi thật dài lóng lánh kim hồng sắc yêu dị khép lại với nhau.

Hai mắt nhắm nghiền cảm thụ được lông mi không ngừng có nước ao bị đốt thành bọt khí, lúc này thân thể của hắn tựa như một chiếc bàn ủi nóng đỏ, nước hồ bên cạnh cũng vì thế sôi trào, vô số bọt nước mãnh liệt bao quanh hắn.

Hắn chỉ đọc qua Phật hiệu, nhưng không có tu thiền, lúc này hoàn toàn là làm bừa. Kể từ khi phát hiện nhiệt độ của ngọn lửa kim hồng sắc kỳ dị này mặc dù không cách nào thương tổn tới mình, hắn không sợ nữa, trong lòng suy nghĩ, đã biết vài ngày không có gây ra cái gì công tích vĩ đại "Thượng động thiên thính", cũng không còn làm ra cái gì chuyện đại ác nhân thần cộng phẫn, hiện tại chuyện phát sinh ở trên người mình nhất định là một loại cơ duyên, hơn nữa khẳng định cùng Thiền tông có liên quan.

Nhìn kinh Phật nhiều năm như vậy, Dịch Thiên Hành cuối cùng đối với Phật hiệu có chút hiểu rõ, biết hai chữ duyên phận bị người hiện đại dùng quá nhiều kia có ý nghĩa gì. Từ đêm qua đến nay, có thể cùng chuyện mơ hồ như vậy nhấc lên liên hệ, cũng không ngoài chính là Cổ lão hồ ly nói cho mình thượng tam thiên.



Chẳng lẽ đây là nhân ư?

Hết thảy tùy duyên thôi.

Nếu là duyên phận của mình, tự nhiên muốn dựa theo ý nghĩ của mình để làm, dù làm sai, cũng mới thật là duyên phận.

Dịch Thiên Hành khẽ mỉm cười, trên mặt bọt khí như trân châu cô cô bay về phía trên.

................................................

Ở đáy hồ nước thật sâu, học sinh trung học đệ nhị cấp như hỏa nhân càng không ngừng mặc niệm thiền kinh. Ở mặt nước hồ bình tĩnh, mặt trời hồng từ từ hóa thành màu trắng hướng phương tây di động, chiếu rọi bóng cây lên mặt hồ nước lúc ngắn lúc dài. Cũng không biết là giờ nào, một thiếu niên cả người ướt đẫm từ trong hồ đột nhiên phá vỡ mặt nước, trên không trung xinh đẹp chí cực lộn vòng, khinh khinh xảo xảo đứng bên cạnh hồ.

Thiếu niên đương nhiên là Dịch Thiên Hành, không phải là hắn muốn cố ý đùa bỡn, không phải là hắn không sợ kinh sợ người đi đường, mà là hắn ở dưới nước rốt cục nắm giữ pháp môn bất tịnh, đem liễm hỏa tĩnh thần quyết luyện thuần thục, đang chuẩn bị từ từ bơi ra ngoài, không ngờ cánh tay hắn nhẹ nhàng mà vẽ một cái, lại sinh ra lực lượng so với dĩ vãng cường đại hơn mấy lần, lực đạo to lớn, lại sinh sinh đem hắn từ đáy nước chấn đến không trung!

Dịch Thiên Hành vẫy vẫy đầu, phát hiện không có nước, không khỏi có chút kỳ quái, sau đó vừa sờ trên người, phát hiện tất cả đều là khô, giờ mới hiểu được mình bây giờ đã không chỉ là quái vật kiên hơn sắt cứng trước kia, còn là một "Yêu nhân"có thể bằng tự mình thần niệm khống chế loại quái hỏa kim hồng sắc này.

Hắn chính đầy cõi lòng xấu xa mà nghĩ tương lai cùng Lôi Lôi vui đùa, tựa hồ có thể bằng năng lực này giúp trợ hứng, lại bỗng nhiên trong đầu linh thức chấn động, rõ ràng xoay người!

"Rất đẹp trai!"

"Như bình thường sao."

...................................................

Hà Vĩ cùng Hồ Vân, hai vị trùm đánh lộn trung học đệ nhị cấp vùng sát cổng thành vẻ mặt kinh ngạc nhìn hắn.

Những ngày qua kể từ khi Lôi Lôi gặp chuyện không may, ba người qua lại tương đối gần, ban đầu một chút khúc mắc sớm đã bị những người trẻ tuổi kia quên mất. Dịch Thiên Hành nhìn thấy là hai người này, nhướng mày thở dài nói: "Các ngươi làm sao tới rồi?" Trong lòng âm thầm may mắn, mình không phải là toàn thân dấy lên ngọn lửa từ đáy nước chui ra, nếu không khẳng định lúc này hai người đã gào to loại khẩu ngữ thường gặp trong Tây Du Ký như "Cứu mạng!" "Có yêu quái!" rồi.

"Ngươi thiếu bài học quá nhiều, Viên lão sư muốn mời gia trưởng, nhưng lớp học trừ Lôi Lôi, không ai biết ngươi ở nơi nào, cho nên ta xung phong nhận việc." Hồ Vân nhìn hắn nói.

Dịch Thiên Hành tức giận thầm nghĩ, tiểu tử này còn không phải là mượn cơ hội đi bệnh viện nhìn cô vợ nhỏ của mình hay sao.



"Vậy ngươi?" Dịch Thiên Hành đem ánh mắt hỏi thăm chuyển sang Hà Vĩ.

Hà Vĩ đỉnh đạc nói: "Ta sợ hắn đối với ngươi có gì bất chính, cho nên theo xem một chút, không ngờ... Trời ạ, nhìn dáng vẻ ngươi thật là một người luyện võ." Hắn vỗ vai Dịch Thiên Hành nóng bỏng nói. Mà Hồ Vân bên cạnh khuôn mặt khinh thường.

Dịch Thiên Hành lắc đầu, từ bên cạnh hồ cầm lấy quần áo chính mình đêm qua cởi xuống, nói: "Cũng là mấy nam nhân, ta cũng không làm kiêu. Nhà mặc dù ở bên cạnh, nhưng rất bốc mùi, chúng ta đi phía ngoài nói chuyện."

Hồ Vân nhìn thân thể của hắn, bỗng nhiên mở to hai mắt nhìn, sau nói: "Chúng ta nhìn ngươi từ trong nước đi ra, làm sao trên người đều khô cong?"

Hà Vĩ cũng phát hiện dị thường, kêu to nói: "Chẳng lẽ đây chính là nội công trong truyền thuyết ư?"

Lúc trước Hồ Vân còn ra vẻ khinh thường cũng lười giữ thể diện rồi, vô cùng tán thán nói: "Không đúng, đây nhất định là Tiên Thiên chân khí trong truyền thuyết!"

Dịch Thiên Hành trong lòng biết giải thích nhất định là giải thích không nổi, dứt khoát không nói một lời, giả vờ thần bí, tức giận nói: "Nhìn đủ chưa?"

"Chưa." Hai người kia trăm miệng một lời nói, bỗng nhiên liếc mắt nhìn nhau, tiến tới trước người Dịch Thiên Hành nói: "Đem công phu dạy cho chúng ta được không?"

"Không được." Dịch Thiên Hành trả lời như đinh chém sắt, nói đùa ư, hắn cũng không biết chuyện gì xảy ra, làm sao dạy người khác?

Hai người kia tựa như cũng đoán được đáp án, phối hợp than thở, bỗng nhiên quan sát eo Dịch Thiên Hành trở xuống nói: "Quả nhiên là thiên phú dị bẩm..."

...

...

"Dịch Thiên Hành, ngươi mới vừa rồi ở dưới nước nghĩ cái gì? Nghĩ Lôi Lôi ư?" Đây là Hà Vĩ đang châm chọc.

"Khụ khụ." Đây cũng là ý nghĩ hiện ra trong lòng Hồ Vân.

"Mới vừa rồi ta ở đáy nước vẫn liều mạng nghĩ, làm thế nào mới có thể tránh khỏi đến Thần Nông giá làm dã nhân." Đây là Dịch Thiên Hành thành thật trả lời.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chu Tước Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook