Chuyện Của Ba Người

Chương 13: Cầu hôn

Tiểu Văn

15/10/2013

-Chào em !

Ngoài dự đoán, đêm đó Nhã An ngủ rất ngon. Có lẽ do lâu rồi không khóc, cơ thể không quen, cách xoa dịu tốt nhất là giấc ngủ....Sau một đêm ngon giấc, cô dường như đã lấy lại phần nào sự bình thản, nụ cười trao cho Khắc Vân cũng nhẹ nhàng hơn :

-Chào anh...

Buổi sáng trong căn hộ nhỏ diễn ra thật yên bình. Khắc Vân làm một phần ăn sáng cho cô. Nhã An không từ chối. Mùi hương thơm của bếp đã một thời gian lâu rồi cô không nghe thấy. Nó gợi lên những kỉ niệm êm đềm của quê nghèo thiếu thốn mọi thứ nhưng lại dư dả sự yêu thương.

-Cháo ngon không ?

-Dạngon.

-Ngon thì ăn thêm đi –Khắc Vân mang đến một dĩa dầu cháo quẩy, cười nhẹ - Ăn ngon cũng là một cách tận hưởng cuộc sống mà.

Anh nhớ....

Lúc mình còn nhỏ rất thích ăn dầu cháo quẩy. Thượng Ký bán món này ngon nhất nhưng đến 10 đồng 1 cái. Ngày nào mẹ cũng mua một cái, ngay cả hôm bà ngất xỉu vì kiệt sức ở nơi làm việc, trên bàn Khắc Vân vẫn có một cái dầu cháo quẩy Thượng Ký thơm lừng.

Ngày hôm nay khi anh đã có thể mua cả chục cái dầu cháo quẩy Thượng Ký để đầy trong dĩa thì người ăn nó, cuối cùng chỉ có một mình mình. Mẹ...

Vẻ thẫn thờ của Khắc Vân trong thoáng chốc lọt vào mắt Nhã An. Cô khẽ khàng :

-Anh...

-Hửm ?

-Anh ăn đi !

-Ừ.

Cô gấp một chiếc dầu cháo quẩy đặt vào chén của Khắc Vân. Anh cười với cô...Hình như tấm hình mẹ trên bàn thờ trong góc phòng vừa thoáng qua một nụ cười rất nhẹ. Khắc Vân biết đó chỉ là ảo giác. Nhưng lòng vẫn cảm thấy ấm áp. Cuối cùng đã không còn phải ăn dầu cháo quẩy một mình rồi.

-Trước đây anh có 2 cô bạn gái.

Nhã An ngừng lại. Anh muốn nói gì ? Anh đang....

Giọng Khắc Vân trầm hẳn xuống. Ánh mắt chợt thật dịu dàng.

-Một cô bạn thời trung học. Một người khác anh quen trước khi đi làm. Năm 24 tuổi,anh đã định kết hôn với cô ấy.

Nhã An im lặng. Nhưng cô rõ ràng là đang chờ nghe tiếp. Giọng Khắc Vân vang lên đều đều :

-Gia đình cô ấy cũng không phản đối gì. Chỉ là sau đó cô ấy muốn di dân qua Canada mà anh thì không muốn. Vì vậy nên chia tay. Từ đó đến nay anh không quen bạn gái nữa. Cũng không có tình một đêm.



Câu nói cuối, Khắc Vân nhấn giọng mạnh. Nhã An không phải không nhận ra ý tứ trong đó.Gương mặt thanh tú ửng hồng. Cô đang ngượng...Một dáng vẻ thật đáng yêu.

-Anh mong muốn chúng ta có một mối quan hệ lâu dài. Từ hôm nay, nếu em không phản đối,anh muốn kết hôn với em, có được không Nhã An ?

Nhã An ngẩng lên. Vẻ ngỡ ngàng, thảng thốt không che giấu nỗi. Cô nhìn anh, rồi lại cúi mặt...Bàn tay vô thức rụt lại khi Khắc Vân cầm trong tay một hộp nhung đỏ.Bên trong là chiếc nhẫn cầu hôn.

Đó là sự lưỡng lự....Không hẳn chỉ là sự phân vân của một cô gái khi đột ngột được người khác cầu hôn. Khắc Vân nghĩ, cả bản thân Nhã An cũng chẳng nhận ra, cô luôn có một nỗi khát vọng vô thức về một bóng hình trong quá khứ. Cô ấy dành cho anh ta một vị trí....Hôm nay nhận được lời cầu hôn của một kẻ không phải người trong mộng,lòng cô vô thức hiện ra sự bài xích thầm lặng...Khắc Vân bỗng muốn biết, hình bóng của anh ngoài hai chữ bình yên được mặc định, còn có vị trí nào trong tim Nhã An không ?

-An An...

-Anh...đột ngột quá ! –Nhã An vội vã đứng dậy, mặt đỏ rần- Em muốn suy nghĩ. Em...

-Ừ. Em cứ suy nghĩ đi !

Khắc Vân không ép buộc, nhưng thái độ thản nhiên của anh lại làm cô khẩn trương bối rối.Nhã An cuống quýt dọn dẹp chén cháo của mình, vội vội vàng vàng nói lời từ biệt,dáng điệu không còn chút gì của cô gái kiên cường, có phần lạnh nhạt khi đối diện với Tần Tường :

-Em phải đi làm...Chào anh...

-Chào em...

Khắc Vân không đưa cô đi làm. Còn lại một mình trong căn nhà nhỏ, anh từ tốn dọn dẹp.Cũng thật từ tốn gọi điện cho Đào Tuấn Hiền :

-Alo ?

- Vâng..Có chuyện muốn nhờ .

-Chuyện gì ?

-Có một người tên là Tần Tường. Tao muốn tìm và xin số điện thoại của anh ta.

-Tần Tường ?

Cái đầu của Đào Tuấn Hiền hoạt động rất nhanh. Cái tên này khá đặc biệt, hình như đã nghe ở đâu rồi.

-Nghe nói người kế thừa của Tần thị cũng tên giống vậy. Là một thanh niên trẻ, chắc nhỏ hơn mình vài tuổi.

Đôi lông mày của Khắc Vân hơi nhếch lên. Tần thị...Đôi khi cuộc đời con người giống như một bộ phim vậy. Khắc Vân lại cười :

-Cũng không rõ nữa. Nếu tao seach trên mạng đúng là người đó thì mày xin số điện thoại giùm tao nhé ! Tao muốn nói chuyện với anh ta thôi.

-Ừ.

Tuấn Hiền cúp máy không hỏi tiếp. Anh thừa biết, nếu muốn nói Khắc Vân sẽ tự nói, còn không có cạy miệng nó cũng sẽ không nói một lời nào.

Cả ngày hôm đó, Nhã An không dám nhìn vào điện thoại. Cô sợ...Khắc Vân hay Tần Tường sẽ gọi. Đối diện con tim mình là một chuyện không đơn giản, bây giờ Nhã An mới biết,cái không đơn giản đó nó không đơn giản thế nào.



-An An...

Có tiếng gọi từ đồng nghiệp Phạm Thục Mẫn phía bên phòng tiêu thụ. Nhã An giật mình, ngẩnra :

-Có chuyện gì ?

-Cô trông rất lạ...Ổn chứ ?

-À...-Nhã An gượng cười –Không sao.

-Phòng kinh doanh muốn tìm tài liệu của đối tác bên Úc, cô....

-Vâng...

Nhã An ngồi ngay vào bàn làm việc. Công việc, công việc sẽ giúp cô quên, giúp cô quên.

Nhưng càng muốn quên thì lại càng thấy lòng rối bời...Kết hôn, kết hôn cùng Thiệu Khắc Vân hay giữ mãi một bóng hình trong tâm tưởng. Nhã An biết mình yêu người đó...Nhưng chỉ là người ấy. Thiệu Khắc Vân hay Tần Tường hiện tại điều không thể xóa nhòa bóng hình kẻ đã bám rễ trong tim cô. Một Tần Tường...

Trong một căn phòng ăn thiết kế theo kiểu Nhật, Thiệu Khắc Vân đang đợi....Cánh cửa cuối cùng cũng mở. Thì ra trong lòng anh ta cũng có cô ấy. Ban đầu thái độ chỉ là sự hờ hững, nhưng khi nghe đến tên Nhã An, Tần Tường đã chấp nhận đến đây ngay.

-Anh Tần...Mời anh ngồi...

...Trong buổi chiều hôm ấy, công ty bỗng nhiên triệu tập cuộc họp quan trọng. Nhã An là một nhân viên bình thường của phòng nhập liệu cũng phải tham gia. Nghe nói là dự án hợp tác với Tần thị, vốn là đối tác lâu năm của công ty.

Tần thị....Tần Tường. Nhã An bỗng có dự cảm không hay. Cô ngồi xuống vị trí của mình, bàn tay để dưới bàn bất giác lạnh đi. Mỗi khi hồi hộp hay lo lắng, tay Nhã An sẽ lạnh ngắt, các biểu cảm của gương mặt sẽ trở nên lạnh nhạt. Đó là thời khắc cô yếu đuối nhất, ngoài hoảng hốt bản thân sẽ không biết mình phải làm gì.

Tần Tường bước vào phòng họp. Sơ mi trắng, cà vạt đơn giản nhưng toàn thân anh như tỏa ra một thứ ánh sáng mê người.Ngoài Nhã An đang ngồi tại chỗ của mình, những người có mặt trong phòng họp đều không rời mắt được khỏi anh.

-Cô Phương...

-Cô Phương...

Ai đó ngồi cạnh Nhã An phải lay mạnh hai, ba lần cô mới sực tỉnh. Bàn tay Tần Tường đang chìa ra trước mặt cô. Giọng anh cũng thật ôn hòa.

-Cô Phương phải không ? Rất vui được hợp tác với cô !

Dự án hợp tác sắp tới của hai công ty sẽ do Tần Tường phụ trách. Anh muốn có một trợ lý phía đối tác. Làm như tình cờ, trưởng phòng Giang giới thiệu Nhã An. Cô là nhân viên xuất xắc của phòng nhập liệu, sự việc với Gia Mẫn vừa qua đã nói lên năng lực của Nhã An, đưa cô sang hợp tác cùng Tần Tường hoàn toàn hợp lý. Cô sẽ chịu trách nhiệm mảng tìm thông tin và tài liệu của các bên liên quan, giúp đỡ Tần Tường.

Nhã An vẫn còn ngẩn người trong khi mọi ánh mắt đổ dồn vào mình. Cuối cùng cánh tay mảnh khảnh đành đưa ra, chỉ định miễn cưỡng đáp lại Tần Tường, không ngờ lại bị anh nắm chặt. Nụ cười Tần Tường như ánh mặt trời rực rỡ, vừa gần mà lại vừa xa :

-Cô Phương...Tôi là Tần Tường.

-Anh Tần...Tôi là Phương Nhã An. Rất vui được làm việc với anh !

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyện Của Ba Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook