Chuyện Của Ba Người

Chương 10: Có người sẽ đến đón em!

Tiểu Văn

03/09/2013

Thái độ của Gia Mẫn đốivới Nhã An sau ngày đó có nhiều thay đổi. Tuy vẫn khó chịu không cho cô vào mắtnhưng rõ ràng đã có sự e dè rất rõ ràng.

Trưởng phòng Giang kiểmtra lại bản kế hoạch đã hoàn thành lần cuối. Nhã An vẫn dán mắt lên màn hình vitính, tiếp tục công việc của mình:

-An An này…

-Vâng?

-Em rất giỏi. Bản kếhoạch này hoàn thành được, phải nhờ em rất nhiều.

-Việc tôi phải làm mà.

Nhã An là nhân viên trụlại lâu nhất ở phòng tài liệu. Hầu như các nhân viên khác khi chuyển đến đây đềuchỉ xem nơi này như một bến đỗ, có cơ hội là điều chuyển qua bộ phận khác ngay.Trước đây trưởng phòng Giang đánh giá cao Nhã An ở cách làm việc chu đáo tỉ mỉnhưng qua lần này, cô cảm thấy Nhã An không chỉ giỏi về lưu trữ và tìm tài liệu.Khả năng phân tích vấn đề, hiểu biết của cô trong vấn đề kinh doanh cũng rấtphong phú, thực sự là một nhân tài.

-Sau lần này tôi sẽ đềxuất lên cấp trên để chuyển em sang công tác ở phòng kinh doanh. Em…

-Trưởng phòng Giang,chị cảm thấy tôi làm rất được việc phải không?

Câu hỏi của Nhã An khiếntrưởng phòng Giang ngớ người chốc lát rồi mới trả lời:

-Vâng. Em làm việc rấttốt. Nếu ở phòng lưu trữ, công ty sẽ phí hết một nhân tài. Em…

-Làm việc ở phòng lưutrữ cũng là công việc. Tôi thích nó. Nếu chị nể tình tôi đã giúp được chị điềugì đó, đừng làm cuộc sống của tôi thay đổi, có được không?



Nhã An có đôi mắt bìnhlặng như nước. Nhìn vào đôi mắt đó người ta sẽ nghĩ cô là một cô gái đơn thuần,rất đơn thuần.

Chỉ có người dày dặnkinh nghiệm mới biết, bên dưới mặt nước bình lặng luôn có những đợt sóng ngầm.

Điều mà nhiều cô gáimơ ước là một cuộc sống sôi động, đầy đủ. Thứ mà Nhã An mơ ước lại là một cuộcsống êm đềm, bình dị bên người nhà, những người cô tha thiết thương yêu.

Ở quê nhà Nhã An mọithứ đều đơn giản. Nếu như không có trận bão lớn ngày xưa làm ba cô bị thương nặng,tốn nhiều tiền chữa trị thì có lẽ cuộc đời của Nhã An cũng đã yên ổn trải quatrên hòn đảo ấy. Cô sẽ không đến Hong Kong phồn hoa này học tập, kiếm tiền vàtrải qua cuộc sống không được gần gũi người thân.

Nhã An biết mình giỏi.Từ nhỏ đã biết như thế. Đến khi đi học, trường cô chọn cũng là nơi có thể cấp họcbổng, để Nhã An không phải sống dựa vào gia đình, trở thành gánh nặng của ngườithân.

Tốt nghiệp đại học,Nhã An đi làm. Ở nơi cô ở cũng có công ty nhưng đa số công việc là chân tay laođộng, không kiếm được nhiều tiền. Tại Hong Kong, công việc ổn định, kiếm đượcnhiều tiền, món nợ gần 30 ngàn nhanh chóng được trả hết. Nhã An không về quê, ởlại để tiếp tục kiếm tiền.

Vị trí công việc càngcao càng dễ kiếm tiền. Nhưng Nhã An lại không thích cảm giác phải tranh giành vớingười khác. Trong công ty có người đơn giản thì sẽ có người phức tạp. Nhã An chứngkiến biết bao cô gái để đạt được một điều gì đó thì phải hy sinh rất nhiều. Côkhông có tham vọng, chỉ muốn yên ổn. Mà để yên ổn được thì không nên giỏi quá,cũng không được cho người ta cảm giác mình chẳng làm được việc. Làm tròn mọicông việc được giao, dự đoán tình huống có thể xảy ra nhằm tìm cách đối phó phùhợp, đó là cách Nhã An đã tồn tại, đã sống nơi Hong Kong hoa lệ này.

Gia Mẫn có vị trí caohơn cô thì sao chứ? Ngoài công việc, cô ta có gì để chèn ép Nhã An? Công việcluôn làm tốt, dù người ta ghét mình thế nào cũng mặc, cũng chẳng thể làm đượcgì mình. Số tài liệu hôm ấy dù có phải tìm thêm Nhã An cũng không ngại. Suốt mấynăm làm việc, thay vì các đồng nghiệp chỉ tranh thủ “lúc nào việc nấy” Nhã Anâm thầm lưu trữ, phân chia những tư liệu cần thiết nhất vào các mục, dù là mộtthông tin nhỏ nhất liên quan đến Đồng thị cô cũng không bỏ qua. Bây giờ khôngdùng thì sau này dùng đến, sau này không dùng cũng đỡ hơn là lúc cần dùng lạikhông có mà dùng.

-Em thực sự không muốntôi đề bạt em sao? Em…

-Không sao mà. – NhãAn mở một file tài liệu ra sắp xếp – Thăng chức luôn đi kèm với những công việcmới, nhiều khi sai lầm lại bị mất việc. Chi bằng cứ tiếp tục việc mình đã làm rấttốt. Không phải công ty nào cũng cần nhân viên có kinh nghiệm hơn là người chưabiết gì sao?

-Em…

- Chiều nay chị phảitrình bày kế hoạch rồi. Chị về phòng chuẩn bị đi. Nếu có dịp chúng ta sẽ bàn lạimà.



Nhã An tắt máy, thu dọnđồ đạc. Trưởng phòng Giang thở dài, lặng lẽ đứng dậy:

-Tùy em vậy. Chị tôntrọng ý kiến của em.

-Cảm ơn chị.

Khi Nhã An bước rangoài, Khắc Vân đã đứng đó. Trên tay anh là chiếc dù quen thuộc. Giọng Khắc Vâncũng thật nhẹ nhàng:

-Chào em.

-Chào anh! –Nhã An cườidịu dàng – Anh đi công tác về lúc nào?

-Mới về thôi. Hôm nayăn bánh bao nhé? Anh mời…

-Tít…tít…

Có âm báo tin nhắn.Nhã An dừng lại, mở điện thoại. Quả nhiên là tin nhắn của Tần Tường.

-Tôi đến đón em đi ăncơm.

Không cần biết ngườikhác có thích không, chỉ là một thông báo không cho người ta chọn lựa. Nhã An mỉmcười, quay về phía Khắc Vân:

-Em chưa thể đi vớianh được. Có người sẽ đến đón em.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyện Của Ba Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook