Chuyến Hành Trình Cuối Cùng

Quyển 1 - Chương 3: Học viện phép thuật Lothar – Biến cố trong cuộc thi thăng hạng (phần 2)

Gil

02/12/2016

Chạy thật nhanh đến Tháp Bnevirch – nơi xảy ra vụ nổ. Đầu óc cậu quay cuồng vì một nỗi sợ không tên. Tuy vậy, Akari không dừng lại mà tiếp tục chạy.

Nhưng….

“………….!!!”

Con đường trước mặt cậu chìm vào trong một màu xanh đen kì lạ, kèm theo sau là tiếng nổ đinh tai, một cơn sóng chấn động cùng hàng tấn cát vụng bay đến đẩy cậu lùi về phía sau. Theo phản xạ, cậu sử dụng phép thuật dựng nên một rào chắn tạm. Dụi mắt, cậu nhìn quanh.

“Cái quái gì vậy?—“

Khói lửa, cát bụi bốc lên nghi ngút che phủ toàn bộ khu vực Tháp Bnevirch. Một phần của Tháp đã biến mất, thay vào đó là một miệng hố khổng lồ sâu thăm thẳm.

Rất nhiều các học viên năm 2 và một vài học viên năm nhất cũng ở đây khi vụ nổ xảy ra nên chẳng thể biết được chính xác còn bao nhiêu người sống sót.

Akari đứng chôn chân nhìn vào bãi chiến trường, nói lắp bắp không thành câu. Chiến tranh hay thảm sát, cậu đều đã từng nhìn thấy qua, nhưng cái thể loại thảm sát cả một khu vực toàn học sinh mà không chút thương tiếc này thì quả thật cậu mới nhìn thấy lần đầu. Với tất cả sự can đảm, cậu bước lại gần hơn.

“………….!!!!”

Lại thêm một tiếng nổ, nhưng lần này âm thanh phát ra ở phía trên đầu của cậu. Ngước nhìn lên, cậu sững sờ khi nhìn thấy….

Một con rồng khổng lồ với lớp vảy hắc tinh, đôi cánh nó trải dài che phủ cả cơ thể, đôi mắt hoàng kim đảo quanh bầu trời tìm kiếm con mồi .Sinh vật đó đang giao chiến với một người, người đàn ông khoác trên mình một chiếc áo choàng rách rưới màu lam bạc, nước da ngâm đen lộ rõ các cơ bắp, trên tay ông ta lúc này đang cầm một quyển sách dày cộm. Không cần nói nhiều cũng biết bên nào đang thắng thế. Nhưng ngay khi người đàn ông đó rơi xuống mặt đất, con rồng kia cũng bay đi hay đúng hơn là nó cảm nhận được một sức ép cực lớn nên bỏ đi. Chờ con rồng bay đi hẳn và thấy xung quanh chỉ có một người bình an, ông ta giơ tay lên ra hiệu bảo Akari lại gần mình.

“Này nhóc, cậu tên gì?”-Nằm bất động dưới đất, người đàn ông cất tiếng hỏi.

“T-Tôi tên Hiro --- Akari Hiro. Còn ông là ai, tên gì? Ông ổn chứ, đã có chuyện gì xảy ra ở đây vậy!?” -Bước lại gần ông ta và dừng lại khi thấy bản thân mình đến đủ gần rồi, cậu bắt đầu nói trong khi cố giấu cảm giác khó chịu trong người.

Nhìn sơ qua cũng biết ông ta bị thương không nhẹ nhưng vẫn cố tỏ ra bình thường. Đứng phắc dậy, ông ta bước đến nơi Akari đang đứng. Về phần Akari thì cậu vẫn đứng yên, không phải vì không muốn đi mà là cậu đã bị khoá lại nên không thể di chuyển.

Khi người đàn ông đứng sát bên cậu, khuôn mặt Akari lúc này vẫn tỏ ra bình thường nhưng bên trong cậu lại vô cùng hoảng sợ, những giọt mồ hôi lăn dài xuống má cậu. Dù ông ta hẳn đã dùng đến thuật che giấu nhưng phải nói rằng pháp lực ông ta là quá khủng, nhìn lại thì mỗi bước chân của ông ta đều khiến mặt đất nát cả ra, chú ý một chút cậu nhận ra cuốn sách ban nãy đã biến mất và người đàn ông trước mặt, có vẻ như ông ta cũng chẳng thể trụ lâu hơn được nữa. Ông ta cúi người, dúi vào túi áo cậu một cuộn giấy nhỏ kèm theo một lời thì thầm vừa đủ lọt tai.

“Thứ lỗi cho ta vì không tiện giải thích cho cậu tất cả. Nghe đây Akari Hiro, nếu cậu còn quý trọng mạng sống của mình và những người xung quanh. Đem nó đến cho ông già mù trên núi. Ông ta sẽ cho cậu biết mình nên làm những gì. “

"Hở? Khoan đã, ai cơ, chính xác tôi phải gặp ai?'

"Cậu sẽ sớm biết thôi -"



Để lại mấy lời đó, ông ta biến vào trong một luồng ánh sáng nhạt rồi vụt tan như chưa từng có mặt.

Sau khi ông ta rời khỏi, cơ thể cậu trở lại bình thường, quỵ gối xuống nên đất, cậu chăm chăm vào khung cảnh hiện tại cho đến khi các giáo sư được giao nhiệm vụ canh gác chạy đến.

“Này cậu kia, đã có chuyện gì xảy ra ở đây !?”

“Này, cậu ổn chứ……có nghe tôi nói gì không !”

Đủ các câu hỏi han từ đầu đến cuối nhưng Akari vẫn bất động, trông cậu hoàn toàn không có chút thương tích nào .Các giáo sư rốt cuộc cũng đưa cậu về Đại sảnh để có thể dự thi và tiện đường quan sát.

Cuộc thi viết thuật chú không có quy định thời gian lại thêm cậu vừa có một cái cớ hoàn hảo nên vẫn được cho vào làm. Cách làm bài thi viết rất đơn giản, chỉ việc điền các câu phép vào ô, nếu đúng câu hỏi sẽ biến mất và các câu sau lần lượt xuất hiện. Có hơn 100 câu hỏi từ dễ đến khó và cũng không khỏi có vài câu hỏi mẹo.

Làm bài thi viết thuật chú một cách thần tốc, cậu là người đến sau cùng nhưng lại là người nộp bài thứ tư.

Sau khi ra khỏi phòng thi, cậu nằm dài ra ở dưới một gốc cây lớn nơi vườn hoa của Sảnh để nghỉ ngơi và đợi bài thi kế tiếp, mệt mỏi vì phải chạy từ sáng đến giờ ngoài ra còn gặp cảnh đó, cậu ngủ quên lúc nào không hay.

********

Trong giấc mơ ấy, cậu nhìn thấy mình đang ở giữa một đồng cỏ xanh biếc, cây cỏ hoa lá mọc đầy và trải dài đến chân trời, các dòng suối kêu róc rách, những cơn gió nhẹ thổi qua cánh đồng cùng ánh nắng nhẹ nhàng chiếu xuống, ánh sáng dịu nhẹ kết hợp với cả nơi này khiến đồng cỏ này trở nên hết sức thơ mộng. Lúc này, cậu đang nằm dài ra bãi cỏ và bên cạnh cậu là một bóng hình một người con gái có vẻ như cũng cùng tuổi với cậu, tuy không thể nhìn thấy được khuôn mặt ấy nhưng cậu chắc chắn rằng mình có quen biết cô ấy. Cả 2 ở đó một lúc lâu nhưng không ai nói gì. Và rồi, cậu nghe thấy tiếng hét, những tiếng kêu cứu thất thanh vọng ra, đứng hẳn dậy cậu tìm kiếm xung quanh nhưng không có ai. Cậu để cô gái đó ở lại một mình và chạy đi tìm ngọn nguồn của âm thanh nhưng lại không tìm thấy bất cứ thứ gì. Rồi cậu nhìn lại, ở bên kia, cô gái đã biến mất, thế là cậu cũng đi tìm cô ấy. Được một lúc, bất giác cậu dừng lại và nhìn xuống đất, một cái bóng khổng lồ che phủ toàn bộ mọi thứ trong tầm mắt đang lặng lẽ nhìn vào cậu. Cậu biết nó và nó cũng biết cậu? Cái bóng đen đó chính là của----

*****************

“Ê này Hiro! Cậu đang làm gì vậy, tỉnh dậy mau đi, bài thi thứ hai sắp bắt đầu rồi kìa.”

Giọng nói đó đã kéo cậu trở về thực tại, trước mặt cậu lúc này là hình dáng của người bạn thân của cậu. Jenkin D Vlad – một bán Vampire.

Jenkin tuy có một nửa dòng máu Vampire trong người nhưng cậu hoàn toàn không có tí nào gọi là giỏi trong việc điều khiển phép thuật, thậm chí cả bay, lướt đi hay thôi miên cậu ta cũng không thể làm được. Năm nay chỉ mới 19 tuổi đồng tuổi với Akari, nhưng với chiều cao kì lạ cộng với việc lúc nào cậu cũng trông cực đáng sợ, mái tóc dài màu xám đen che đi một bên mắt, cặp mắt màu đỏ ngọc với hai con ngươi thẳng đứng lúc nào cũng xuất hiện cùng một nụ cười quái dị và vì vẻ ngoài cũng như lai lịch của mình nên Jenkin hoàn toàn không có ai làm bạn trừ Akari.

Khó chịu vì bị gọi bằng tên chứ không phải họ của mình, Akari búng nhẹ vào giữa trán cậu ta. Liếc sang một bên mặc cho Jenkin đang than thở, cậu dừng lại và hỏi

“Ê Jen, nãy giờ cậu có nghe gì về rắc rối bên Tháp Bnevirch không?

“Hở! Hỏi gì lạ thế? Đương nhiên là có nghe rồi, phá huỷ cả một khu vực như thế thì không bàn ầm lên mới lạ. Cả tớ lúc mới vào phòng thi, tớ cũng đã nghe thấy âm thanh của ba vụ nổ liên tiếp rồi. “



“Họ đã giải quyết xong hết rồi chứ? Có ai bị thương hay đại loại vậy không?”

“Sao tự nhiên muốn biết thế!? “

“Cứ nói cho tui biết đi.”

“Ờ thì, có vài người chết, chủ yếu là các giáo sư, có vẻ như họ đã hứng chịu thay cho các học viên, còn đám học viên thì chúng ổn cả chỉ bị chấn động tâm lý tí thôi. Đó là tất cả những gì tớ nghe được. “

“Không còn gì khác ư? Ví dụ như người nào đã gây ra vụ nổ đó. “

“Không chỉ là do mấy đứa nhóc pha chế thần dược nhảm nên gây ra chuỗi các vụ nổ thôi. “

Ngơ ngác nhìn Jenkin, Akari thầm nghĩ “Vậy là thông tin đã được thay đổi sao? Sao phải làm vậy, còn người đàn ông đó. Những lời ông ta nói là thế nào.”

Cảm thấy mình bị bơ đi, Jenkin nắm cổ áo Akari lại và bảo:

“Ê , đừng có ngó lơ tui nhá, hơn nữa lo mà chuẩn bị làm bài thi thứ hai kìa, suy nghĩ chi chuyện không liên quan đến mình.”

“Ờ xin lỗi, mà bài thi thứ hai là gì thế?”

“Vượt mê cung bằng phép thuật, giữa mê cung là viên đá lửa, chạm vào nó là thắng cuộc. Chỉ lấy năm người về đích đầu tiên thôi, những người đó sẽ được thăng cấp lên Ma thuật sư hạng 2. Đám còn lại tiếp tục đợi sang năm. ”

Rồi cả hai nhanh chóng tiến về phía mê cung sau thông báo điểm danh. Cô Velver, một trong hai giám khảo cuộc thi bước ra trước thông báo với chỉ 60 người vượt qua bài thi đầu tiên:

“Sau đây sẽ là bài thi cuối cùng, ai cảm thấy mình không làm được có thể rút lui ngay, còn một khi đã vào trong, chúng tôi không cho phép cô cậu bỏ cuộc, dù năm người đầu tiên đã có thì các em vẫn phải hoàn thành hết bài thi này.”

“Được rồi, ai bỏ cuộc mời bước bên trái của tôi, những người khác chuẩn bị dụng cụ để tiến vào trong đi. “

Sau hiệu lệnh của thầy Gordon, hơn 30 người lập tức rút lui. Hiện tại nhóm muốn hoàn thành bài thi mê cung chỉ còn khoảng hơn 20 người kể cả Akari và Jenkin.

“Gì đây, cậu mà cũng tham gia sao, không phải cậu mù phép thuật tầm trung à. “

“……….!”

Jen kin không trả lời mà chỉ cau mày lại. Cậu ta đang tập trung chuẩn bị, cảm thấy điều đó, Akari cũng không lơi là nữa mà tập trung vào mục tiêu trước mặt của mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyến Hành Trình Cuối Cùng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook