Chuyến Hành Trình Cuối Cùng

Quyển 1 - Chương 1: Quá khứ , lời kể của ông lão bên hồ

Gil

02/12/2016

Vào năm 3000 thế giới bị đẩy vào vòng xoáy chiến tranh khi 2 thế lực lớn của loài người đấu đá lẫn nhau , căng thẳng leo thang , khủng bố . Và đỉnh điểm hơn là khi con trai giáo hoàng bị bắn chết tại nhà ở thủ đô Valtican , phe giáo hội thánh nhất quyết khẳng định "hiệp hội pháp sư" là thủ phạm và để trả đũa họ công khai sự tồn tại của phép thuật ra thế giới bên ngoài gây nên một làn sóng hoang mang lớn . Không lâu sau thì chiến tranh thế giới thứ 3 nổ ra và kéo dài hàng thập niên sau đó , trái đất bị hủy hoại nhưng 2 phe không ai chịu nhượng bộ .

Một yêu sách được đặt ra bởi những chủng tộc cổ xưa của trái đất , quá ngán ngẩm với sự tàn phá và chiến tranh họ lấy trung tâm của trái đất làm đường dẫn prana để triệu hồi 1 "vùng chân không" . Ngưng đọng toàn bộ thời gian của trái đất và gửi cả 3 phe tới 1 vùng đất hư cấu để bắt đầu 1 cuộc chiến mới ... một cuộc chiến hứa hẹn sẽ còn tàn khốc , chết chóc và đau khổ hơn tất cả các trận chiến đã từng xuất hiện trên trái đất cộng lại.

Sau sự kiện đó và trái đất có lại hoà bình nhưng dân số loài người cũng trở nên ít hẳn đi,phép thuật giờ đây được công khai khiến cho nhiều tôn giáo sụp đổ..Bản đồ thế giới được thay đổi do các cường quốc lớn đã diệt vong, tên của các lục địa cũng được viết lại .…Tuy đang là thế kỉ của sự tiến bộ nhưng sau khi các cường quốc biến mất ,con người ta quyết định sống hoà hợp lại với thiên nhiên.Các sa mạc có lại nước và băng giá trở lại ở 2 đầu cực.

Chuyện gì đến cũng đến ,không còn quốc gia ,tôn giáo được hợp lại thành một ,sự trở lại của các vương quốc ,kinh thành như thời trung cổ nhưng vẫn có các thứ liên quan đến hiện đại ….Nổi danh nhất là thành phố Cảng – nơi lưu giữ các hiện vật thời hiện đại .Vương quốc Arvane - thủ đô phép thuật .Vương quốc Vahalla – thành phố lai giữa khoa học và phép thuật .

Các loài sinh vật thần thoại như rồng ,tiên ,thuỷ quái ….từ đó mà tái sinh ,chúng sống ở các khu vực phía cực nam trái đất . Hiện chỉ còn 3 lục địa là có loài người sinh sống những nơi khác hầu hết do các pháp sư cấp cao duy trì hoặc là nơi cư ngụ của các sinh vật huyền thoại. Ngoài ra niềm tin vào phép thuật,thần thánh mãnh liệt đã khiến cho THỜI ĐẠI CỦA THẦN trở lại với thế giới

*************

Quang cảnh thơ mộng nơi thủ đô vương quốc Arvane – Thành phố đã từng một thời hứng chịu nỗi kinh hoàng nay đã bành trướng và trở trung tâm đô thị của thế giới mới.

Những đứa trẻ nô đùa gần dòng sông nơi ông lão mù hay ngồi có vẻ khiến ông phần nào nhớ về quá khứ. Chúng chơi đùa ở đó nhiều tiếng ,bất chợt có đứa ngã xuống .Bằng chút sức mạnh của mình ông lão niệm phép đưa nó vào bờ .Những đứa trẻ vì đó cũng chạy đến bắt chuyện với ông.

“Ông ơi, ông có thể dùng phép thuật à !?”

Đứa đầu tiên chạy lại hỏi tôi .Mỉm cười ông lão đáp lại.



“Đúng vậy ,và mấy đứa không nên chơi đùa gần sông quá .”

“Nhưng ông ơi ,cháu tưởng chỉ có các ma thuật sư mới có thể dùng phép thuật .Ông cũng là một ma thuật sư sao ?”

“Ông từng là một ma thuật sư ,nhưng giờ già cả rồi nên ông về sống ở đây “

“Thế ông học ma thuật ở đâu ạ ? Trong quá khứ ông là ai ,cháu nhìn ông thế này hẳn trước kia ông nổi tiếng lắm nhỉ !!”

Nhìn đám trẻ trước mặt ,ông lão chỉ biết cười thầm “Haha ! Quả là rất giống những con người đó” . Bảo đám trẻ ngồi xuống ,ông cười và hỏi chúng

“Các cháu có muôn nghe ông kể chuyện không ?”

“Ông muốn kể về chuyện gì ?Hay là ông kể cho chúng cháu nghe về ông đi. “

"Haha! Ta sẽ kể cho các cháu nghe về một chuyến hành trình của một nhóm người . Những con người vĩ đại nhưng vô danh.”

Cứ thế ,không chỉ đám trẻ đó mà cả những đứa khác cũng bắt đầu kéo đến đông hơn ,có cả mấy đứa lớn . Đợi chúng đến thật đông ,ông ấy bắt đầu câu chuyện .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyến Hành Trình Cuối Cùng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook