Chuyện Thường Ngày Ở Cư Xá Phủ Khai Phong

Chương 340: Chọc tức

Trường Sinh Thiên Diệp

16/09/2020

Hai mươi bảy đi theo Mộ Dung Trường Tình xuống núi tra xét, gặp sát thủ còn bị thương. Kể từ lúc đó, Mộ Dung Chẩn có khả năng liền sẽ biết hai mươi bảy đã phản bội ông ta.

Mộ Dung Chẩn nhất định sẽ tìm hiểu nơi hai mươi bảy đang ở, sau đó tới nhổ cỏ tận gốc. Bởi vậy tất nhiên sẽ có người tới Ma giáo tìm hiểu tin tức về hai mươi bảy.

Mà người tìm hiểu tin tức về hai mươi bảy cũng sẽ nghe nói bảy phần thủ vệ được điều đến cấm địa. Đây tuyệt đối không phải chuyện bình thường. Mộ Dung Chẩn làm người đa nghi, khẳng định sẽ tiến thêm một bước thăm dò.

Nghê Diệp Tâm chính là muốn đem tin tức này chuyển đến tai Mộ Dung Chẩn. Ông ta biến mất nhiều năm như vậy, vẫn luôn không dám lấy gương mặt thật gặp người. Nghê Diệp Tâm cảm thấy nên làm ông ta lộ mặt ở trước mọi người mới được.

Cừu Vô Tự vừa nghe Nghê Diệp Tâm nói kế sách, chần chờ.

“…… Dẫn Mộ Dung Chẩn trở về? Vậy chẳng phải là dẫn sói vào nhà sao?”

Ma giáo không ai là đối thủ của Mộ Dung Chẩn.

Nghê Diệp Tâm phản đối.

“Cái gì mà dẫn sói vào nhà, chúng ta phải kêu là bắt ba ba chui vào trong rọ! Nhiều năm nay ông ta làm quỷ hồn dọa người. Tuy rằng chúng ta không ai là đối thủ của Mộ Dung Chẩn, nhưng đại hiệp tốt xấu gì cũng có thể cùng Mộ Dung Chẩn phân cao thấp. Mộ Dung Chẩn đê tiện tiểu nhân thì không cần cùng ông ta nói đạo nghĩa giang hồ, đến lúc đó tất cả các vị Trưởng lão cùng nhau tấn công, chiêu bắt ba ba chui vào trong rọ này thành công rồi.”

Cừu Vô Tự không tin tưởng, nói.

“Tuy rằng Mộ Dung Chẩn đáng giận. Bất quá các vị Trưởng lão kia luôn lo sợ mặt mũi, chiêu nhiều đối một này khó thành công.”

Nghê Diệp Tâm khẳng định, nói:

“Ngươi yên tâm bãi đi, bọn họ tuyệt đối sẽ làm như vậy. Đến lúc đó một đống bảo tàng ở trước mắt, dù có thế nào cũng tuyệt đối sẽ không chắp tay đem bảo tàng nhường cho người khác.”

Cừu Vô Tự vừa nghe càng lo lắng, nói:

“Nếu có thể xử lý Mộ Dung Chẩn thật sự là chuyện tốt. Nhưng mà… những bí tịch võ công lộ ra dưới ánh mặt trời, chỉ sợ giang hồ không còn ngày bình yên.”

“Ngươi yên tâm, ta còn có biện pháp khác.”

“Biện pháp gì?”

Cừu Vô Tự lập tức hỏi. Nghê Diệp Tâm trầm ngâm một trận, nói:

“Không nói ra bây giờ được, ngươi dựa theo lời ta nói, hiện tại liền đi truyền lệnh đi.”

“……”

Nghê Diệp Tâm nói xong, vẫy vẫy tay với Cừu Vô Nhất.

“Tới đây Nhất Nhất. Ngươi đi kêu Trì Long, Triệu Doãn lại đây. Chúng ta đi làm một chuyện thú vị.”

Cừu Vô Nhất lập tức vui vẻ gật đầu, sau đó liền đi tìm người.

Cừu Vô Tự không biết bọn họ muốn làm cái gì, bất quá Mộ Dung Trường Tình một mình đối phó cùng Mộ Dung Chẩn đích xác quá nguy hiểm. Cho nên Cừu Vô Tự không dám chậm trễ thời gian, vội vàng liền đi truyền lệnh.

Truyền lệnh, cái việc này không dễ làm, vì ai nghe xong cũng bị dọa nhảy dựng. Giáo chúng Ma giáo rất nhiều, bảy phần thủ vệ điều đến cấm địa quả thực chưa từng nghe thấy, tuyệt đối sẽ có rất nhiều Trưởng lão nghe được tin tức chạy tới ngăn cản. Cừu Vô Tự tưởng tượng liền đau đầu, bất quá vẫn là cắn răng đi làm.

Nghê Diệp Tâm mang theo Cừu Vô Nhất, còn có Trì Long cùng Triệu Doãn đi làm việc nửa ngày, cuối cùng cũng làm xong. Thời điểm đi trở về, ở trên đường liền nghe được các loại nghị luận, đều về bảy phần thủ vệ bị điều đến cấm địa.

Rất nhiều Trưởng lão đều nghe được việc này, sôi nổi tò mò cấm địa rốt cuộc xảy ra chuyện gì. Có Trưởng lão liền chạy đến viện của Mộ Dung Trường Tình, muốn gặp Mộ Dung Trường Tình.

Mộ Dung Trường Tình không ở đây, hai mươi bảy canh giữ ở cửa. Hắn cũng không cho ai đi vào, khiến những Trưởng lão tức giận.

Các vị Trưởng lão tức giận đến thổi râu trừng mắt.

Khi Nghê Diệp Tâm trở về nhìn thấy người đứng đông đến trong ba tầng ngoài ba tầng. Nghê Diệp Tâm cười hì hì đi tới, nói:

“Các vị Trưởng lão không cần hoảng loạn, đừng có vội. Mộ Dung Giáo chủ làm chuyện như vậy đương nhiên là có dụng ý.”

Một vị Trưởng lão nheo mắt nhìn Nghê Diệp Tâm, nói:

“Ngươi là người phương nào?”

Nghê Diệp Tâm cười, nói:

“Các ngươi nơi này từ trước đến nay từng có Giáo chủ phu nhân chưa?”

Vị Trưởng lão kia sửng sốt. Mấy vị Trưởng lão bên cạnh cũng đều ngây ngẩn cả người. Hai mươi bảy cũng có điểm sững sờ. Cơ hồ là mọi người ở đây đều bắt đầu trên dưới đánh giá Nghê Diệp Tâm.

Tuy rằng người này diện mạo thực không tồi, nhưng cũng không giống nữ nhân. Bọn họ có nghe nói Giáo chủ mang về một người ngoài, hơn nữa phi thường sủng ái, cưng chiều có thừa.

Nghê Diệp Tâm nhìn tròng mắt bọn họ xoay chuyển mau, lúc này mới không chút hoang mang nói:

“Đương nhiên, ta cũng không phải là Giáo chủ phu nhân.”

Mọi người vừa nghe, lại ngốc.

Đó là có ý tứ gì?

Trong khi bọn họ sửng sốt, Nghê Diệp Tâm lại ném ra một câu.

“Ta là nam nhân của Giáo chủ các ngươi a.”

Nghê Diệp Tâm nói câu đó xong, mấy người vừa rồi còn cãi cọ ầm ĩ, tất cả đều là vẻ mặt ngốc nhìn Nghê Diệp Tâm.

Nghê Diệp Tâm cười cười, lại nói:



“Giáo chủ của các ngươi ngày hôm qua làm lụng vất vả quá độ, lúc này còn nghỉ ngơi trên giường. Các ngươi ở bên ngoài nói chuyện nhỏ giọng một chút. Hắn rất chán ghét ở thời điểm hắn ngủ có người lải nhải dài dòng. Huống hồ, Giáo chủ làm cái gì tất nhiên đều có lý của mình. Các ngươi làm thuộc hạ, phải biết vâng theo mệnh lệnh mới phải, phải vì Giáo chủ phân ưu. Mà cấm địa có cái gì không giống bình thường, các ngươi không tự mình đi nhìn a.”

Nghê Diệp Tâm nói xong, xoay người liền vào trong sân.

"Rầm"

Mọi người chinh lăng đến khi Nghê Diệp Tâm vào phòng sau đó đóng cửa, lúc này mới phản ứng lại. Cũng không ai nhiều lời, vội vàng đều hướng cấm địa chạy đến.

Mấy đệ tử canh giữ cấm địa thấy biển người tấp nập, nhiều cực kỳ. Chỉ sợ đại quân triều đình xuất chinh cũng không có khí thế nhiều như vậy.

Những Trưởng lão muốn vào cấm địa, mấy đệ tử canh giữ cũng không ngăn cản bọn họ. Quả thực đoàn người dễ dàng đi vào.

Các vị trưởng lão đều chưa từng vào khu vực sau cánh cửa màu đỏ trong cấm địa. Lúc này phát hiện cánh cửa màu đỏ kia mở, bọn họ lập tức liền nghĩ tới tuyệt đối là bên trong có vấn đề.

Khi mọi người ùa vào liền nhìn thấy Cừu Vô Tự tự mình mang theo người ở nơi này động thủ. Có một chỗ phần mộ bị đào lên, bên trong không có quan tài, ngược lại là một lối đi xuống lòng đất, còn có rất nhiều bậc thang.

Nhiêu đây cũng không xem như cái gì, không đủ để làm mọi người kinh ngạc rớt cằm. Kinh ngạc nhất chính là phía dưới có không gian rất lớn, có rất nhiều rất nhiều cái rương. Có mấy cái rương đã mở ra, bên trong là vàng bạc. Bị ánh lửa của cây đuốc chiếu sáng, vàng bạc trong rương sáng chói dị thường loá mắt. Còn có cái rương bên trong chứa thư tịch.

Mọi người nhìn đều phát ngốc. Chính lúc này, có hai đệ tử từ trong đi ra, trong tay bọn họ khiêng một cái rương to, đi ra tới còn nói với Cừu Vô Tự.

“Cừu Trưởng lão, lại phát hiện thêm một rương bí tịch.”

Cừu Vô Tự bình tĩnh gật gật đầu, nói:

“Đặt ở bên cạnh, phía dưới còn có rất nhiều, các ngươi động tác nhanh lên, đều dọn ra ngoài hết.”

Các vị Trưởng lão đều trợn tròn mắt. Trước nay không nghĩ tới cấm địa Ma giáo thế nhưng cất giấu bảo tàng nhiều như vậy, nhìn đến cơ hồ không thể hô hấp.

Nghê Diệp Tâm về phòng nghỉ ngơi trong chốc lát, thấy cũng đã tới buổi tối, mặt trời đã xuống núi, bên ngoài thật im ắng.

Khi Nghê Diệp Tâm từ trong phòng đi ra. Cừu Vô Nhất cùng Cốc Triệu Kinh đã ngồi sẵn ở bên ngoài, giống như đang đợi Nghê Diệp Tâm. Cừu Vô Nhất nhìn thấy Nghê Diệp Tâm liền nhảy dựng lên, nói:

“Phụ thân, chúng ta cũng phải đi cấm địa sao?”

Nghê Diệp Tâm nhìn nhìn sắc trời, nói:

“Tất nhiên, không biết hôm nay buổi tối Mộ Dung Chẩn có thể xuất hiện hay không.”

Bọn họ cùng nhau đi cấm địa. Cừu Vô Tự vốn dĩ canh giữ ở nơi đó. Trước trời tối, Trì Long cùng Triệu Doãn cũng đã đến hỗ trợ.

Thời điểm Nghê Diệp Tâm đến liền nhìn thấy chỗ cánh cửa màu đỏ thật sự là rất náo nhiệt. Có nhiều Trưởng lão ở đó canh giữ không muốn trở về.

Cừu Vô Tự thấy Nghê Diệp Tâm tới, vội vàng chào đón, nhỏ giọng nói:

“Như thế nào mà một chút động tĩnh cũng không có.”

“Xem ra Mộ Dung Chẩn tương đối trầm ổn nha.”

“Vậy làm sao bây giờ? Ai ngốc đến mức trước mặt nhiều người mà hiện thân chứ.”

“Cũng không nhất định. Không chừng Mộ Dung Chẩn cảm thấy chúng ta đều là tiểu lâu la, căn bản không đáng nhắc đến. Hơn nữa ông ta cũng không cần giết hết chúng ta. Giết mấy người răn đe cảnh cáo, những người tham sống sợ chết khác liền sợ hãi, ông ta có thể một lần nữa lên làm Giáo chủ.”

Cừu Vô Tự thiếu chút nữa trợn trắng mắt, nói:

“Ngươi rốt cuộc là đang nghĩ cái gì a, nói chút chuyện tốt đi.”

Nghê Diệp Tâm đặt mông ngồi ở trên một cái rương, nói:

“Chuyện tốt? À, đó chính là chờ Mộ Dung Trường Tình trở về, ta nhất định có thể thuận lợi đem hắn xô ngã trên mặt đất, làm hắn kêu cha gọi mẹ xin tha.”

“……”

Cừu Vô Tự thật hết nói nổi.

“Vèo”

Nghê Diệp Tâm đang hung tợn nói, đột nhiên liền cảm giác có cái gì bay lại đây, lập tức liền đánh vào trên vai, tức khắc một bên bả vai tê mỏi.<HunhHn786>

“Ui da”

Nghê Diệp Tâm hô một tiếng, xoa xoa bả vai, cúi đầu nhìn thấy một hòn đá nhỏ rơi xuống đất lăn hai vòng, sau đó bất động.

Cừu Vô Tự cũng không biết đã xảy ra cái gì, nói:

“Làm sao vậy?”

Nghê Diệp Tâm cúi đầu nhìn, tức khắc trong lòng cả kinh, vội vàng kéo Cừu Vô Tự, nói:

“Bọn họ tới, cẩn thận một chút.”

Cừu Vô Tự còn muốn hỏi ai tới, nhưng tưởng tượng đã tự suy ra.

Mộ Dung Chẩn tới?

Có người dùng hòn đá nhỏ đánh bả vai Nghê Diệp Tâm. Chỉ là gây tê tê nhức nhức, vì cũng không dùng lực, cũng không có đả thương Nghê Diệp Tâm.

Cái người ném hòn đá nhỏ chính là Mộ Dung Trường Tình, chỉ là Mộ Dung Trường Tình cũng không có hiện thân, cũng không biết trốn ở chỗ nào, cũng không có ai phát hiện hắn.



Nghê Diệp Tâm xoa xoa bả vai, lập tức liền phát hiện đây là Mộ Dung Trường Tình phát tín hiệu, nhắc nhở mình phải chú ý.

Mộ Dung Trường Tình đã trở lại, hơn nữa không hiện thân. Điều này chứng minh Mộ Dung Chẩn tuyệt đối cũng đã tới đây!

Cừu Vô Tự biểu tình nghiêm túc lên, một chút bộ dáng nói giỡn cũng đã không còn. Nhưng Nghê Diệp Tâm thật ra biểu tình như thường.

Bất quá bọn họ đợi gần nửa canh giờ, bốn phía một chút động tĩnh cũng không có. Cái này làm cho Cừu Vô Tự có chút không kiên nhẫn, cũng bắt đầu hoài nghi có phải đã suy đoán sai rồi hay không?

Nghê Diệp Tâm lại kiên nhẫn cực kỳ, cũng biết Mộ Dung Chẩn ở rất gần, nhưng bởi vì nơi này người quá nhiều cho nên Mộ Dung Chẩn không hiện thân.

Như vậy nhất định phải bức bách Mộ Dung Chẩn hiện thân mới được!

Nghê Diệp Tâm đứng lên, vỗ vỗ mông, nói:

“Nhiều bí tịch võ công như vậy còn chưa có dọn xong a. Để ta xem xem bí tịch võ công này là thứ gì, nói không chừng ta xem một quyển là có thể thành thiên hạ vô địch.”

Có mấy Trưởng lão nghe được Nghê Diệp Tâm nói, nhịn không được ở bên cạnh cười trộm.

Nghê Diệp Tâm không để ý tới bọn họ, khom lưng nhặt lên một quyển sách, sau đó lật hai trang. Bên trong rậm rạp chữ, còn có một ít biểu đồ kinh mạch huyệt đạo. Nghê Diệp Tâm nhìn sau đó liền xé xuống một tờ.

"Roẹt"

Cái này lại khiến không ít người kinh ngạc, một vị Trưởng lão trừng mắt hô:

“Ngươi làm cái gì?”

Nghê Diệp Tâm nói:

“Ta thấy tờ bí quyết võ công này viết không tồi, chuẩn bị xé ra để buổi tối trước khi ngủ lại xem một lần. Cầm một quyển sách nhiều trang không có tiện, xé xuống một trang liền thuận tiện hơn.”

Trưởng lão kia tức giận đến râu hồ ly phải dựng lên. Nghê Diệp Tâm nói xong lại xé liên tiếp bốn năm trang, vừa xé vừa nói:

“Tờ này cũng viết tốt, không hổ là bí tịch.”

Trưởng lão kia tức khí, quả thực muốn xông lên cùng Nghê Diệp Tâm liều mạng. Bất quá Cừu Vô Tự phản ứng cũng mau, lập tức ngăn ở trước người Nghê Diệp Tâm.

Nghê Diệp Tâm tránh ở sau lưng Cừu Vô Tự, giơ quyển sách lên, nói:

“Xé xuống rồi cũng có thể xem nha, tức giận cái gì.”

Đang nói, thực không cẩn thận không cầm chắc, gió thổi qua mấy tờ giấy Tuyên Thành thực mỏng bị thổi bay, một chút liền bay xa.

Lần này hay rồi, không ít người đã tức giận. Bọn họ là người tập võ tuy rằng cũng thích vàng bạc tài bảo, nhưng đối với bí quyết võ công bí tịch gì đó mới là yêu thích sâu sắc nhất. Bọn họ đều cảm thấy nếu trở thành võ lâm đệ nhất cao thủ, như vậy muốn có cái gì tốt đẹp mà không có?

Nghê Diệp Tâm chọc giận không ít người. Những người đó quả thực muốn tập thể công kích. Cừu Vô Tự tuy rằng võ công lợi hại, bất quá cũng ngăn không được nhiều người như vậy.

Chỉ một thoáng, liền nghe được một tiếng gió vang lên, đột nhiên có thân ảnh nhanh chóng vọt lại. Các vị trưởng lão đều là cao thủ, đột nhiên đều là sửng sốt. Người tới võ công thật sự là quá lợi hại, tuyệt đối ở phía trên bọn họ, hơn nữa không biết là từ đâu lao tới.

Người nọ tới quá nhanh, Cừu Vô Tự cũng không có kịp ngăn lại.

Nghê Diệp Tâm đứng ở sau lưng Cừu Vô Tự sáu bảy bước. Bóng người kia lược qua Cừu Vô Tự, liền hướng đến trước mặt Nghê Diệp Tâm.

“Vụt”

Lại có một bóng người phóng lại đây. Một thân bạch y phá lệ bắt mắt. Nghê Diệp Tâm theo bản năng liền biết tuyệt đối là Mộ Dung Trường Tình.

Mộ Dung Trường Tình xông tới, ôm chặt Nghê Diệp Tâm, sau đó không ngừng lui vài bước, lúc này mới tránh được đòn tấn công của người nọ.

Người nọ đánh lén không thành, cũng đã lộ mặt ở trước mắt mọi người.

Các vị Trưởng lão trừng lớn đôi mắt, đã có không ít người phát ra âm thanh hút không khí. Họ mở to hai mắt nhìn, không thể tin tưởng nhìn người bất ngờ xuất hiện. Một người lớn tuổi đầu đầy tóc bạc, bất quá thân thể vẫn hiên ngang, hô to.

“Mộ Dung Chẩn!”

“Sao có thể?!”

Bên ngoài cánh cửa màu đỏ còn có mộ bia của Mộ Dung Chẩn mà. Nhưng lúc này trước mắt bọn họ lại là Mộ Dung Chẩn sống sờ sờ.

Nghê Diệp Tâm được Mộ Dung Trường Tình ôm tránh Mộ Dung Chẩn công kích. Quả thực chính là nghìn cân treo sợi tóc, bất quá Nghê Diệp Tâm hoàn toàn không có tâm trạng may mắn như sống sót sau tai nạn, mà là trừng mắt nhìn Mộ Dung Trường Tình, nói:

“Cũng chịu xuất hiện rồi!”

Mộ Dung Trường Tình nhìn Nghê Diệp Tâm hoàn toàn không có việc gì, nhẹ nhàng thở ra, nói:

“Ngươi lại hồ nháo cái gì?”

“Ta thích hồ nháo đó.”

Nghê Diệp Tâm trừng mắt nói.

“Còn chưa có đủ hồ nháo đâu.”

Nghê Diệp Tâm nói xong, dứt khoát “roẹt roẹt roẹt ” vài cái. Động tác đặc biệt nhanh chóng, liền đem một quyển bí quyết võ công xé nát, sau đó trực tiếp vứt lên trời cao, nói:

“Lúc này mới là hồ nháo nè.”

Mộ Dung Trường Tình câm nín.

“……”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyện Thường Ngày Ở Cư Xá Phủ Khai Phong

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook