Chuyến Xe Bus Số 14

Chương 14: Nửa cái lưỡi

Tần Cảo Học Sinh

30/07/2021

Đi về nội thành, hai người chúng tôi mua hai cân thịt, mua ít tiền vàng và bát cháo trắng, sau đó vào một nhà hàng mua bát cơm tẻ, đợi khi đêm xuống một lần nữa đi tới thôn Tang Hòe.

Từ xa đã nhìn thấy ngôi mộ ven đường, trước mộ phần cắm mấy cây dẫn hồn phiên, trong gió đêm nhẹ nhàng lay động.

Hai người chúng tôi cầm giỏ thức ăn đi tới. Âu phục đại thúc lấy bát cháo trắng ra, đốt nến cắm ở trước mộ phần.

Sau đó lấy bát cơm tẻ, cùng với hai cân thịt heo, đặt toàn bộ tiền vàng lên, cung kính nói: " Tiền bối trên cao, vãn bối mạo phạm, hôm nay đi ngang qua nơi này, nếu có quấy rối, mong tiền bối bao dung. "

Nói xong tay phải ông ta cầm hai chiếc đũa, một cái cắm thẳng vào trong bát cơm tẻ, một cái xuyên lên trên thịt heo rồi đứng dậy.

Tôi cũng vái toà mả hai bái, sau đó nói: " Cụ ông, ngài là tham chiến lão binh, con kính nể ngài, thật sự. Có điều con muốn tới thôn Tang Hòe tìm tòi hư thực, hi vọng không quấy rầy tới ngài."

- "Đại thúc, giờ vào được chưa ? " Tôi đứng dậy, hỏi âu phục đại thúc.

Ông ta gật đầu, mang theo tôi đi vào trong thôn. Nhưng hai người chúng tôi vừa mới di chuyển, còn chưa kịp đi, bỗng nhiên chiếc đũa trong bát cơm lạch cạch một tiếng rơi xuống mặt đất.

Rất nhiều người đều biết, lúc ăn cơm không thể cắm đũa vào bát, bởi vì đó là cho người chết ăn. Nhưng giờ khắc này chiếc đũa trong bát rơi ra là chuyện gì xảy ra? Chẳng lẽ người chết không muốn ăn?

Tôi liếc mắt nhìn âu phục đại thúc, sắc mặt của ông ta bỗng nhiên rất nghiêm cẩn, xoay người quay về phần mộ nói rằng: " Lão gia tử, chúng tôi không có ý gì khác, chỉ muốn tới nơi này điều tra một chuyện, hi vọng ngài có thể bao dung tha thứ. "

Nói xong câu đó, chiếc đũa cắm trên thịt heo dĩ nhiên cũng rơi xuống mặt đất.

Nhìn hai chiếc đũa rơi xuống, hai chân tôi mềm nhũn, suýt chút nữa ngã xuống dưới đất. Chiếc đũa cắm trong bát cơm có khả năng cắm không chặt rồi sẽ rơi xuống, nhưng cắm ở trên thịt heo tuyệt đối đủ chặt a, làm sao có thể ngã xuống?

Âu phục đại thúc im lặng không lên tiếng, trực tiếp đi tới, mặt không biến sắc nhặt chiếc đũa lên, lần thứ hai cắm lên trên bát cơm, cùng với thịt heo .

Chúng tôi đang định quay đầu đi, nhưng chiếc đũa trên bát cơm cùng thịt heo dĩ nhiên lạch cạch hai tiếng, đồng thời rơi xuống!

- " Đây rốt cuộc xảy ra chuyện gì?" Tôi có chút hoảng rồi.

Âu phục đại thúc nói: " Anh tới cắm đi. "

Tôi đi tới, đặc biệt cung kính nhặt đũa lên, một cái cắm vào bát cơm. Vì kiểm tra mức độ kiên cố, tôi còn cố ý quơ quơ, sau đó một cái cắm vào trên thịt heo, giờ khắc này khối thịt heo đã bị chiếc đũa xuyên ra ba cái lỗ nhỏ.

- " Lão gia tử a, ngài ăn được uống tốt, hai chúng con dù sao cũng đều là người, đúng không?" Tôi nói một câu này mới rời khỏi.

Lần này, hai chiếc đũa không rơi nữa, mà kiên cố dựng đứng ở tại chỗ.



Tôi lặng lẽ liếc âu phục đại thúc một chút, không khỏi nhớ tới lời nói của lão nhân trong thôn. Bọn họ nói lão Tôn trước khi chết đã phát điên, vừa chạy vừa nói, trong thôn đến hai người, một người sống, một người chết.

Chẳng lẽ đó là tiên đoán của lão Tôn ?

Tôi biết có mấy người ở lúc mới sinh ra, cùng với lúc sắp chết sẽ thấy một ít cảnh kỳ dị, hay đây chính là tiên đoán của lão Tôn nhìn thấy một trong hai chúng tôi sẽ có người chết tại đây ?

Hoặc là hai người chúng tôi có một người đã sớm chết?

Mặt âu phục đại thúc từ đầu đến cuối không có bất kỳ biểu lộ gì. Ông ta xưa nay không cười, cũng không tức giận, cả ngày nghiêm mặt, mang dáng vẻ ai cũng nợ tiền của hắn.

Vào trong thôn, chúng tôi trực tiếp đến nhà bà Phùng. Lần này, bà ta mở cửa phòng ra. Trong phòng chút ánh đèn mờ nhạt, chúng tôi đi trên con đường đất trong thôn có thể nhìn thấy bà Phùng đang ăn cơm.

- " Đại thúc, thúc chờ tôi một chút, tôi đi qua hỏi bà Phùng sự việc liên quan tới Cát Ngọc. Tôi vừa đi về phía trước một bước, âu phục đại thúc đưa cánh tay ra che trước ngực tôi.

- " Thúc làm gì vậy "

Âu phục đại thúc nói: " Trước tiên đừng đi, bà Phùng này không đúng! "

Tôi nhìn vào trong phòng bà Phùng, không có gì không đúng a. Đây chính là một bà lão nông thôn bình thường, y phục trên người tuy rách rưới nhưng rất sạch sẽ, trên đầu quấn một chiếc khăn đội đầu màu tím.

" Âu phục đại thúc cẩn thận liếc mắt nhìn, nói với tôi: " Tối hôm qua người lái xe ba bánh chúng ta gặp chính là bà Phùng. "

Bởi vì bà Phùng giờ khắc này ngồi ở trong phòng, tôi chỉ có thể nhìn thấy gò má của bà ta. Vì vậy cũng không nhận ra được, lúc này liền cẩn thận nhìn một hồi, nói: " Không phải chứ, lão bà buổi tối hôm đó tay trái mịn màng, tay phải khô héo, mà bà lão này hai tay đều khô héo, làm sao cùng một người được? "

- " Mấu chốt của vấn đề ở đó. Tối hôm qua tay trái của bà ta mịn màng, đêm nay tay trái lại khô héo như vỏ cây, điều này người bình thường có thể sao? "

Để xác định bà lão tối hôm đó có phải bà Phùng, tôi đánh bạo nói: " Đại thúc, thúc ở đây chờ, tôi qua xem một chút."

- " Ân, tất cả cẩn thận, có cái gì không đúng liền quay lại. "

Tôi gật đầu, đi vào nhà bà Phùng.

Thời điểm đi tới sân, động tác ăn cơm của bà Phùng chững lại. Tôi biết bà đã biết tôi đi tới, nhưng bà không để ý đến tôi, vẫn cứ bưng bát ăn cơm. Thời điểm tôi đi tới cửa, tôi hít vào một ngụm khí lạnh.

Trong phòng này thật là lạnh!

Tôi ló đầu nhìn một vòng, cũng không có điều hòa nhưng sao lại lạnh như vậy ?



- " Chào bà, bà là Phùng bà bà có phải không?" Tôi rất lễ phép hỏi một câu.

Bà ta xoay đầu lại nhìn về phía tôi, không lên tiếng nhưng cũng gật đầu.

Hít!

Tôi trợn to mắt, mặt đầy vẻ khó tin. Bởi vì tôi đã tin điều âu phục đại thúc nói, bà Phùng cùng bà lão hôm trước là một.

- " Phùng bà bà, con muốn tìm bà hỏi thăm chút việc". Lúc nói chuyện, cánh tay của tôi run rẩy không ngừng. Tôi cũng không muốn run, nhưng tôi thật sự không thể khống chế được thân thể của mình.

Bà ta híp mắt nhìn về phía tôi, sau đó ngoẹo cổ, vẻ mặt vô cùng nghi hoặc.

Tôi sững sờ, hỏi: " Phùng bà bà, bà có thể nói một câu được không? Bà không nói lời nào trong lòng con có chút sợ hãi".

Bà Phùng đầu tiên sững sờ, sau đó nhếch môi nở nụ cười hiền lành. Khi bà nở nụ cười, tôi nhất thời trố mắt ngoác mồm, suýt chút nữa bị doạ khóc, đầu lưỡi trong miệng bà chỉ có một nửa!

Bà Phùng chỉ vào miệng mình, a a a a nửa ngày, còn dùng ngón tay làm thành hình cái kéo, sau đó chỉ vào mồm mình. Ngôn ngữ dùng tay tôi không hiểu, bà Phùng phỏng chừng cũng không hiểu, nhưng tôi cảm giác bà đang muốn nói: " Có người dùng kéo cắt đầu lưỡi của tôi."

Tôi sắp đứng không vững, bà Phùng chỉ vào chiếc bàn đối diện, mặt nở nụ cười hiền lành, ra hiệu tôi ngồi xuống tán gẫu.

Tôi thật sự không dám vào phòng của bà ta. Trong phòng này thật sự quá lạnh, giống như kho đông vậy. Tôi không biết bà Phùng từng đó tuổi làm sao chịu đựng nổi.

Nhưng thấy bà Phùng mặt nở nụ cười hiền lành, tôi tin chắc bà sẽ không hại tôi. Hơn nữa bà là mẫu thân của Cát Ngọc, tôi yêu Cát Ngọc, vì Cát Ngọc, tôi không sợ tất cả!

Nghĩ tới đây, cảm giác sợ hãi tiêu tan. Vừa vào trong nhà ngói liền nhìn thấy trên vách tường phía Tây treo một bức ảnh đen trắng. Bức ảnh là một cô thiếu nữ, để tóc bím, cười rất ngây ngô.

Dựa vào ánh đèn yếu ớt, tôi mới nhìn rõ, tấm hình này chính là Cát Ngọc!

Nụ cười trên mặt bà Phùng rất là hiền lành. Bà đưa cho tôi một đôi đũa cũ , chỉ vào đĩa rau, ra hiệu tôi ăn chút. Tôi gật đầu mỉm cười, tuy nhiên thủy chung không đụng đũa.

- " Phùng bà bà, bà là mẫu thân của Cát Ngọc sao?" Tôi đấu tranh tư tưởng rất lâu rốt cục hỏi.

Bà Phùng sững sờ, sau đó gật đầu, rồi lại cúi đầu, dùng ống tay áo lau khóe mắt.

Tôi biết mình chọc vào nỗi đau của bà. Tiếp đó tôi không biết nói gì nữa, dừng lại hồi lâu, tôi từ trong túi móc ra năm trăm đồng tiền,để lên trên bàn, lại vỗ vai bà Phùng.

Bà ngẩng đầu, nhìn thấy tiền thì a a a a vài câu, hẳn đang hỏi tôi cho bà tiền làm gì.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyến Xe Bus Số 14

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook