Cô Bạn Gái Nhỏ

Chương 16

Đồng Sư

07/05/2021

-Khấu Đan: Đây không phải là tâm lý bình thường của fans hả?



-Trú Trú: Phải, nhưng hình như cũng không phải....... lúc trước tớ còn mơ thấy gặp cô ấy nữa, đi chung với nhau rất hạnh phúc.

-Bánh Bao: Dựa vào 10 năm kinh nghiệm yêu đương của tớ thì cậu thích cô ấy rồi đó.

-Mèo Nhát Gan: +1, cậu vốn thích Nhạn Đường mà, giờ lại tiếp xúc được với người thật, cho nên khó mà khống chế được bản thân.

-Bánh Bao: Nhưng chuyện này cậu phải suy nghĩ kỹ lại, thế giới 2D hoàn toàn khác 3D, cậu thân là fans, trong lòng chắc chắn sẽ thần tượng hóa Nhạn Đường lên, nhưng khách quan mà nói, không có ai hoàn mỹ cả.

-Trú Trú: Thật ra cô ấy cũng không có cao ngạo, nói chuyện cũng rất tùy tiện, tuy hơi khác so với ấn tượng, nhưng càng nói chuyện thì thấy càng vui, ban ngày, ban đêm, trong mơ đều là cô ấy.

-Bánh Bao:......Cứ coi như tớ chưa nói gì đi.

-Trú Trú: Nữ thần dịu dàng muốn chết, đã vậy còn rất vui tính nữa.....

-Mèo Nhát Gan: Đủ rồi! Tớ cũng nhìn ra được rồi, rõ ràng không phải tìm bọn tớ tư vấn tâm lý, mà là rải thức ăn chó!

-Khấu Đan: Nói thật, Nhạn Đường có phải đang cưa cậu không?

-Bánh Bao: Đúng vậy, nếu cô ấy không có sở thích 'xoạc fan', chắc sẽ không trò chuyện như vậy với một người bạn đâu? Tớ chưa từng thấy qua bạn nào mà còn ngày ngày chào buổi sáng chào buổi tối......

-Mike Đồng: Giơ tay, tớ với CP của tớ mỗi ngày đều chào buổi tối, còn có nụ hôn tạm biệt nữa!

-Bánh Bao: Im mồm! CP không tính!

-Khấu Đan: Uhm, tớ với mèo chỉ có thể xoạc bằng tinh thần trước khi ngủ thôi.

-Trú Trú:......Mấy người biến đi.

Ngải Tiếu dở khóc dở cười, cái bọn người này sao chả có lúc nào đứng đắn cả!

Nhưng sau khi trò chuyện với bọn họ một hồi, cô quả thật bắt đầu đối mặt với một vài thứ đang ẩn giấu trong lòng. Đeo tai nghe lên, cô vừa đi vừa nghe nhạc của Nhạn nữ thần, thoải mái dễ chịu đến nheo hết cả mắt.

Không cần biết gì nhiều, chỉ cần nữ thần không ghét cô, cô tình nguyện ở bên cạnh cô ấy giống như hiện giờ vậy.

Buổi tối không muốn ra ngoài ăn cơm, Ngải Tiếu đi đến căn tin, trên đường mua cơm về thì đi ngang sân vận động, nhìn thấy có lớp đang chơi các hoạt động team building, cả đám sinh viên chơi rất high, tiếng huyên náo không ngừng vang lên. Cô nghiêng đầu qua nhìn, nhớ lại cảnh tượng hồi năm nhất mình cũng tham gia các hoạt động như vậy, mỉm cười.

Trong lớp chỉ có mình cô là nhỏ con nhất, thân hình nhỏ nhắn làm mọi người không ai dám nỡ để cô chạy khắp nơi, nên thường cho cô nhiệm vụ dễ nhất. Cô đang nhớ lại chuyện hồi xưa, không chú ý đến người trước mặt, suýt chút nữa là đụng vào.

Dịch Nhàn vốn muốn đứng trước mặt cô ấy chào hỏi, ai ngờ tiểu học tỷ lại thả hồn theo gió, khi gần đụng trúng thì cô liền lui ra sau một bước, đồng thời kêu lên: "Tiểu học tỷ!"

Ngải Tiếu hoàn hồn lại, nhìn thấy người đang ở trước mặt mình, giật hết cả mình, sau đó mặt đỏ ửng lên, lui ra sau: "Xin lỗi, chị không để ý."

"Không sao," Dịch Nhàn nhoẻn miệng cười, "Giờ mới đi ăn trưa à?"

"......" Ngải Tiếu nhìn hộp cơm với gà rán, tháo tai nghe xuống, do dự rồi nói: "Hai miếng gà rán này là đồ ăn vặt, hộp cơm là bữa tối."

Dịch Nhàn "Ủa" lên một tiếng, hỏi: "Chị cũng thích ăn gà rán hả?"



Thiếu nữ của mấy hôm trước còn hạ quyết tâm 'Ít ăn gà rán viết văn nhiều chút" cúi đầu xuống, nhỏ tiếng "Uhm" một tiếng.

Dịch Nhàn chớp mắt, nói: "Em có người bạn cũng thích ăn gà rán, nhưng lại sợ mập nên không dám ăn, gánh nặng thần tượng nặng quá."

Ngải Tiếu nhịn không nổi cười lên: "Ít ăn gà rán thì tốt cho sức khỏe, sức tự chủ của bạn em cũng mạnh thiệt."

"Đúng vậy, lúc trước cũng còn rất mạnh." Dịch Nhàn cau mày, "Nhưng mà gần đây hơi tệ, suốt ngày chỉ biết coi tiểu thuyết."

Uhm....... tuy mấy tiểu thuyết chị ấy coi đều là mình giới thiệu. Dịch Nhàn bĩu môi, nhưng cũng không thể nào trách cô được, ai mà ngờ được cái vị 'con nhà người ta' này lại thức suốt đêm coi tiểu thuyết chứ.

Nghe cô ấy nói vậy, Ngải Tiếu đột nhiên nhớ tới Nhạn nữ thần đêm đó cũng thức suốt đêm coi tiểu thuyết, mỉm cười: "Bạn em dễ thương thật."

"Thôi bỏ đi, chị ấy là cán bộ già thì có." Dịch Nhàn dừng một hồi, rồi cười hihi nói: "Vẫn là tiểu học tỷ dễ thương nhất."

Ngải Tiếu: "......"

Cô còn tưởng mình thuộc loại hình cán bộ già nữa chứ.

Hai người đứng đó trò chuyện một hồi, Ngải Tiếu nhớ lại chuyện thuốc cảm của lần trước, trước khi đi còn nói: "Đợi chị bận việc xong thì sẽ mời em ăn cơm."

Dịch Nhàn biết mình không cần phải từ chối việc này, nên vui mừng đồng ý. Đợi tiểu học tỷ đi khỏi thì cô mới vỗ trán một cái.......

Cô đến phòng thể dục lấy bóng rổ mà, sao vừa gặp bé moe là quên mất tiêu rồi?!

Nhớ đến chuyện chính, cô mau mau chạy đến phòng thể dục, chạy được nửa đường thì nhận được cuộc gọi của đội trưởng: "Làm gì lâu vậy? Cậu đi được gần 20 phút rồi đó."

"Tới liền!" cô chạy luôn cho nó lành, đi với về là đổ hết cả mồ hôi.

Trong sân bóng, đội trưởng đang nói về kế hoạch huấn luyện. Dịch Nhàn kéo cái túi đựng bóng đi vào, đầu nghiêng qua một bên, cười gian rồi lấy một quả bóng ném về phía đội trưởng.

Nữ đội trưởng giơ cánh tay khỏe mạnh ra nhẹ nhàng bắt được bóng, sau đó là ánh mắt khiêu chiến liếc nhìn qua. Dịch Nhàn liền làm ra bộ mặt kinh ngạc: "Bắt hay lắm!"

"Còn phải nói?" đội trưởng Lưu Nhung nhướng mày lên, quăng mạnh bóng trở lại. Dịch Nhàn phản ứng cũng nhanh, thả cái túi đựng bóng ra rồi đón bóng, khi đón được bóng thì cũng chịu không nổi lảo đảo ra sau.

Tên này rốt cuộc là quái vật gì vậy, sao sức lực lại mạnh như vậy?!

Dịch Nhàn trong bụng rủa cái tên đội trưởng sức khủng long này lần thứ N, xoa xoa cánh tay đau nhức của mình, đối phương kêu một tiếng 'Dịch Nhàn' là cô phản xạ điều kiện đáp 'Có mặt'.

"Còn không qua đây tập hợp? Còn đợi gì nữa hả?" Lưu Nhung khoanh tay lại, xương quai xanh dưới cổ áo đồng phục như đang phát sáng ra.

Dịch Nhàn buông bóng ra, 2,3 bước chạy vào đứng trong đội ngũ, miệng thì vẫn lại nhải: "Đến nè đến nè, cứ hối hoài."

Nghe những lời trách móc của cô, Lưu Nhung nhìn chằm chằm một hồi rồi vỗ vỗ tay, thu hút sự chú ý của mọi người: "Tiếp tục nói chuyện chính, tháng sau giải bóng rổ sắp bắt đầu rồi........"

Dịch Nhàn thở phào, nhìn mái tóc ngắn bù xù của Lưu Nhung, trong lòng nghĩ, vẫn là tiểu học tỷ của cô là dễ thương nhất.

Hứ!

Còn trong phòng ký túc xá, tiểu học tỷ của cô đang rất đau lòng vì phải chia một miếng gà rán cho Hoàng Tiểu Duyệt.



Vị này buổi sáng đi thi hình như lại không được nữa rồi, khóc từ sáng tới giờ, về nhìn thấy gà rán của Ngải Tiếu thì không khóc nữa, cứ nhìn chằm chằm vào cái hộp gà rán.

Ngải Tiếu cạn lời hỏi "Cậu không phải đang giảm cân hả", Hoàng Tiểu Duyệt nghe xong thì bắt đầu khóc than: "Tớ đã thi không được rồi mà cậu còn nhắc chuyện giảm cân với tớ nữa!"

Ngải Tiếu cạn lời, chỉ còn cách chia một miếng gà rán để an ủi nội tâm bị tổn thương của cô ấy. Hoàng Tiểu Duyệt 'tự mình sa đọa' ăn gà rán, cảm thấy chuyện gì cũng qua hết rồi.

An ủi xong bạn cùng phòng, Ngải Tiếu mở máy tính ra chuẩn bị viết văn, trước khi viết văn, cô đăng nhập vào QQ theo thường lệ, hy vọng sẽ nhận được tin nhắn của nữ thần. Đáng tiếc là, cô viết hết một chương rồi mà QQ cũng không có động tĩnh gì hết, sau khi up chương mới xong thì cô lại bắt đầu thất thần nhìn cái avatar của nữ thần, cho đến khi giật mình nhớ ra là mình vẫn chưa đi tìm Đoàn Tử.

Group thảo luận nhạc cốt truyện của 'Tướng Sơn' ngày nào cũng rất náo nhiệt, nhưng từ sau cái lần không cẩn thận nhìn thấy được chuyện bí mật của nữ thần, cô đã lâu rồi không vào cái group đó. Vào danh sách bạn bè tìm Kế Hoạch Đoàn Tử, rồi chat riêng với cô ấy.

-Trú Trú: Có rảnh không ^-^?

-Đoàn Tử: Nhìn cái emo này tôi còn tưởng là Đường Đường nữa chứ......

Ngải Tiếu đỏ mặt, đâu phải cô cố ý đâu.

-Đoàn Tử: Giỡn chơi thôi, Trú Đại tìm tôi có việc gì không~

-Trú Trú: Muốn thỉnh giáo cô về viết lời, không biết cô có thời gian không?

-Đoàn Tử: Trú Đại không cần khách sáo vậy, nào đến đây, nhân lúc Đường Đường không có ở đây, tôi sẽ tiến hành chỉ dẫn toàn bộ cho cô.

-Trú Trú: Phụt, Nhạn Đường sao vậy?

Đoàn Tử đã được nghe Tùng Tử Đường tám chuyện của Nhạn Đường: Hahahaha, không có gì, chúng ta bắt đầu nói từ âm vần nha~

Ngải Tiếu tuy không hiểu đầu cua tai nheo gì hết, nhưng vẫn ngoan ngoãn nghe cô giáo Đoàn giảng bài. Đoàn Tử giảng giải rất chi tiết, cô vừa nghe vừa ghi chép lại, không còn nghĩ đến những lời kỳ lạ trước đó nữa. Đợi đến khi lên lớp xong thì đã là 6h tối rồi, cô xoa bụng mình, có chút đói, nói tiếng cám ơn Đoàn Tử rồi chạy đi hâm cơm.

Đoàn Tử tạm biệt cô, giây sau liền chạy vào group thảo luận khoe khoang lên.

-Kế Hoạch Đoàn Tử: Tớ mới cùng Trú Đại trò chuyện rất là ~~ lâu đó~

-Họa Thụ Hùng Mao: Nếu cậu không phải là kế hoạch thì tớ rất muốn quăng cậu ra ngoài.

-Hậu Kỳ Tùng Tử Đường: Đoàn Tử, cậu như vậy là không được →_→

-Kế Hoạch Đoàn Tử: Thân là fan lâu năm của Trú Đại, tớ cảm thấy mình đã rất khiêm tốn rồi.

-Họa Thụ Hùng Mao: Muốn nói cho Đường Đường biết, muốn kiếm chuyện.....

-Nhạn Lai Thời: Khỏi cần nói, tớ thấy rồi:)

-Kế Hoạch Đoàn Tử: Đợi đã...... bây giờ tớ giải thích thì còn kịp không?

-Chiết Tử Không Muốn Soạn Nhạc: Hahahaha tớ ngồi coi hiện trường trở mặt.

-Kế Hoạch Đoàn Tử:......Nhạc soạn xong chưa hả! Tối ngày chỉ biết hahahaha!

Ngải Tiếu sức cùng lực kiệt từ chỗ bà dì quản lý đi về, trong đầu toàn là lời dạy 'kinh nghiệm tăng chiều cao' của bà dì đó. Ngồi trên ghế thở dài, cô cầm cơm hộp tính ăn thì đột nhiên thấy avatar của Nhạn nữ thần chớp nháy.

-Nhạn Lai Thời: Chào buổi tối ^-^ hôm nay chị có làm một bài future bass, em có hứng thú nghe không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Bạn Gái Nhỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook