Có Cả Ngàn Cách Để Trở Thành Nhân Vật Chính Trong Một Câu Chuyện Hư Cấu

Chương 64: Tập Kích Uế Thần

Vô Danh

23/10/2015

"Khi còn bé , khoảng 10 tuổi , người cha của tôi luôn coi tôi là một thất bại . Ông ta luôn nói tôi là thất bại nhục nhã nhất của ông ta . Ông ta đối xử với người con duy nhất của mình như một món đồ vật bị lỗi sản xuất , bất kể tôi có làm bất cứ điều gì , đạt thành tích tốt thế nào . Điều đó vẫn không hề thay đổi trong mắt ông ta . Cho tới một hôm , ông ta trở về sau một chuyến công tác dài ngày rồi vỗ vai tôi nói : Ben , ta muốn con đi theo ta đến một nơi đặc biệt .

Rồi ông ta đưa tôi đến một căn nhà gỗ biệt lập sâu bên trong một ngôi rừng lá phong rộng lớn , đó là lần đầu tiên tôi được ra khỏi nhà và đi tới một nơi xa như vậy . Tôi vui sướng , vì được nhìn thấy , chạm thấy những thứ mà lâu nay mình chỉ được đọc trong sách vở . Nhưng tôi còn vui sướng hơn vì cha có thể đã thay đổi suy nghĩ của mình về tôi . Cả ngày hôm đó , tôi chạy nhảy khắp khu rừng , nhặt nhạnh những chiếc lá phong , cành cây , thậm chí bí mật theo dõi một con hươu sừng tấm lớn . Chỉ khi đã kiệt sức và đói lả , tôi mới quay trở về căn nhà gỗ đó . Nhưng cha tôi không ở đó , ông ta để lại thức ăn trên bàn gỗ với lời nhắn : Sẽ quay lại vào ngày mai . Tôi đã quen với điều đó , ông ta là một thương nhân bận rộn . Đêm đó , thay vì ngủ trên phòng ngủ , tôi lấy chăn và mềm đi xuống ngủ bên cạnh nồi hơi lò sưởi vì căn nhà lạnh khủng khiếp , những bức tường gỗ buốt như kim loại. Hơn nữa tôi quen với những không gian hẹp .

Sáng hôm sau , tôi bị mùi khét của kim loại nóng chảy gọi dậy . Cứ ngỡ rằng lửa từ nồi hơi bén vào thứ gì đó , thế nhưng không phải . Mùi đó xuất phát từ trên sàn nhà , ở bên ngoài . Có cái gì đó đã đè lên cánh cửa sập của tầng hầm , khiến nó không thể đẩy lên được . 4 tiếng sau , tôi được một đội công binh lôi ra . Họ đưa tôi đến một vùng đất cao hơn , nơi một nhóm người khác đang theo dõi mọi thứ . Tôi có thể thấy căn nhà gỗ trở nên xiêu vẹo vì nhiệt độ , nó được làm từ một loại vật liệu kim loại , lớp vỏ gỗ chỉ là ngụy trang , vì thế căn nhà mới lạnh buốt như vậy . Cho dù vậy nó đã bị phá hủy gần như hoàn toàn . Tôi có thể nhìn thấy cha tôi trong đám người quần là áo lượt trên chỗ đất cao . Ông ta chỉ trỏ về 1 đám cháy rừng lớn rồi ra lệnh :

- Safe box đã thất bại rồi ! Chuyển sang sử dụng đầu đạn vulcan đi .

3 chiếc máy bay lớn bay tới chỉ sau vài giây . Ở trung tâm đám cháy , một cột sáng lớn phóng về chúng , lập tức khiến 2 chiếc đi đầu nổ tung ngay trên trời . Chiếc thứ 3 vẫn tiếp tục , nó thả xuống trung tâm đám cháy một đầu đạn rồi ngay lập tức tăng tốc biến mất vào trong mây đen . Một quầng sáng lớn phát ra , không khói bụi , không tiếng nổ . Đầu đạn đó đã khiến mọi thứ trong bán kính của quầng sáng biến mất , để lại một cái lòng chảo sâu hoắm . Nhưng điều đó không làm tôi ấn tượng bằng ánh mắt của cha tôi lúc đó . Ông ta nhìn tôi như cách ông ta nhìn lũ sâu bọ . Về sau , tôi biết căn nhà gỗ đó là một nguyên mẫu sử dụng thông số sinh trắc học của một người để khiến những con uế thần lờ đi . Chỉ vì tôi không ở trên căn nhà lúc họ thả uế thần ra , căn nhà đó đã lập tức bị uế thần phá hủy . Tất nhiên cha tôi cũng đã bán những đầu đạn Vulcan , thế nhưng cái giá để tạo ra chúng so với việc bán chúng lại là 2 vấn đề khác nhau . Và ông ta thực sự đã thất bại trong ngày hôm đó . Sau cùng ông ta vẫn coi tôi là thứ vứt đi , và tôi cũng hiểu rằng mình sẽ chẳng thể thay đổi được suy nghĩ của ông ta .

...................

Tại một địa điểm an toàn , Ben đang theo dõi mọi thứ đang diễn ra ở quận 10 thông qua những con bọ máy chỉ bằng kích thước của một con côn trùng , chúng bay khắp nơi trong không khí , thu thập từng thông tin dù là nhỏ nhất . Một cảnh tượng quen thuộc đang diễn ra : Hàng đàn người chen chúc xô đẩy nhau đến những con đường thoát hiểm ngầm dưới mặt đất . Trên mặt đất , những tòa nhà lớn nhỏ bị đập nát , bị lật tung và đốt chảy bởi một sinh vật kì lạ . Nó mang hình dáng con người nhưng với 3 cánh tay dài ngoằng , cơ thể trong suốt như sứa . Những gì nó làm nãy giờ chỉ là đập phá , phóng ra những tia sáng nung chảy mọi thứ từ cái đầu không ngũ quan và chưa có ý định dừng lại .

- Chúng ta có thể tiêu diệt nó bằng cách huy động hỏa lực từ LI system . Nhưng điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả !

Vasser tham gia vào cuộc trò truyện , xung quanh bị nhiễu loạn bởi tiếng nổ , tiếng va đập , tiếng người kêu gào .



- Đoán xem tôi đang ở đâu nào ?-Vasser cười

- Nếu ta không nhầm thì một kẻ điên như ngươi sẽ không chọn một phương pháp bình thường để tiếp cận uế thần . Ngươi đang trốn dưới một hầm tránh bom dưới quận 10 ?

- Phải rồi ! Nhiều người có vẻ không đương đầu được với việc phó mặc số phận của mình cho chúa ! Có lẽ vì họ quá tin vào khoa học chăng ?

- Bớt nói nhảm đi ! Ngươi nghĩ cơ hội sống sót của mình là bao nhiêu khi ở dưới một cái hộp thép bé tẹo đang hết dần không khí trong khi ở bên trên là một quả bom hạt nhân di động đang thổi bay mọi thứ ?

- Bình tĩnh đi ! Ta sẽ không chết đâu ! Khi mà bí mật của bản danh sách kẻ gác đền sắp được giải . Chúng ta sắp vào được ảo giới vĩnh cửu của thần thánh rồi !

....................

Những Vanguard được chỉ định đang được phân bố rải rác khắp quận 10 chứ không hề tập chung lại , điều này làm Risen thấy lạ . Không hề có một lệnh nào rõ ràng cả , chỉ đơn giản là giữ cho con uế thần không tiến tới vành đai đang được thiết lập bên ngoài . Chỉ đơn giản là giữ nó ở đây , không tấn công , không làm gì cả . Với năng lực điều khiển không gian , Risen có thể vô hiệu hóa tối đa những tia sáng mà uế thần phóng ra bằng những khoảng không gian lặp . Nhưng lệnh là lệnh , vì thế Risen phải ở nguyên một chỗ .

- Nghe đây ! Uế thần đang ở tiến về tòa nhà trung tâm của quận ! Giữ khoảng cách bằng đội hình hex ( lục giác) ! Không được giao chiến , nhắc lại : không được giao chiến !

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Có Cả Ngàn Cách Để Trở Thành Nhân Vật Chính Trong Một Câu Chuyện Hư Cấu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook