Có Cả Ngàn Cách Để Trở Thành Nhân Vật Chính Trong Một Câu Chuyện Hư Cấu

Chương 8: training

Vô Danh

31/05/2015

3 ngày sau sự kiện black storm

An ninh đã hoàn toàn được đảm bảo , Người dân đang trở lại với nhịp sống thường ngày của mình. Những con người máy sửa chữa đang nhanh chóng vận chuyển vật liệu để tái thiết những thiệt hại mà những nhóm khủng bố đã gây ra . Một số con đường bị phong tỏa . Đặc biệt là vườn ươm trồng thực vật , nơi phát ra ánh sáng trắng đêm đó đã bị giới nghiêm an ninh .

Thỉnh thoảng người dân lại thấy một đội tuần tra đi lại trên một chiếc xe con một cách ngẫu nhiên.

Trên trời , có một vài chiếc kinh khí cầu lớn bay lượn .

Rõ ràng vấn đề an ninh đã được hội đồng giám đốc newart quan tâm hơn .

sau những sự kiện lớn , luôn có những thay đổi lớn .

Lúc này , tại một kí túc xá nam hạng C thuộc trường đào tạo siêu năng lực gia newart .

Trong một căn phòng nhỏ dành cho nam sinh , có 2 người đang nằm dài trên chiếc bàn ăn . Một cô gái với mái tóc bạch kim dài , mặc bộ đồng phục mùa hè với chiếc áo sơ mi in phù hiệu newart và chiếc quần jean đen . Người còn lại là một cô bé khoảng 12 tuổi , với mái tóc nâu và đôi mắt đỏ , mặc một chiếc áo phông rộng cùng một chiếc quần short quá gối ! Cả hai đang kêu gào :

- Leo ! ăn sáng !

Nam chính lười nhác Leo lúc này đang làm món bánh mì nướng với trứng ốp trong cái bếp nhỏ . Miệng liên tục lầm bầm !

Lật lại thời gian

Một ngày trước .

Leo được trả về kí túc xá sau một đợt khám kiểm tra nhỏ để xác định thương tích thế nhưng kết luận bên khám nghiệm rằng cậu ta hoàn toàn khỏe mạnh . Không có tổn thương nào ngoài một vài vết bầm nho nhỏ .

Vasser biến mất để lại lời nhắn :

- Tao bị đuổi khỏi phòng bởi một con bé tóc bạch kim biết phóng điện ! Cô ta bảo tao bị chuyển xuống khu B phía tây !

Cùng với đó là cô bé với cặp mắt đỏ và mái tóc nâu-Chaos đòi vào phòng đem theo một lời nhắn :

- Bạn cùng phòng mới đó ! Sống hòa thuật nhé !

Người gửi : Liz

kèm theo một trái tim bị tia sét xuyên qua !

Kinh dị !

Và lúc này họ- một đặc vụ ngầm thuộc một phần bí mật của newart và một cô bé có sức mạnh hủy diệt đang ngấu nghiến bữa sáng của nam chính tội nghiệp !

Leo nhìn 2 người với khuôn mặt tối sầm , cố nặn ra một nụ cười , hỏi nhẹ :

- Có lí do nào cho việc 2 người chuyển đến sống một căn phòng tầm thường của một nam sinh không ?

liz nuốt miếng bánh mì , ngón tay xoay xoay cái đĩa , cô trả lời chậm rãi :

- Những việc đã xảy ra trong ranh giới hệ thống newart ngày hôm qua đã không thể che dấu ! Thế giới đã biết về nguy cơ chiến tranh tiềm tàng , giờ họ còn phải đối đầu với một thế lực mới có tiềm lực quân sự mạnh mẽ , rồi còn một vũ khí hủy diệt công nghệ được bí mật phát triển nữa ! Chắc chắn những gì xảy ra tiếp theo sẽ là trở ngại cho ban giám đốc newart ! Vì vậy họ phải xác nhận dự án Chaos là do một phe khác thực hiện và họ là người vô hiệu hóa dự án đó !

nhìn Chaos đang cắn từng miếng bánh ngon lành rồi mang bát đĩa vào bồn rửa , liz tiếp tục :

- Cái tên Chaos sẽ không còn tồn tại ở bất cứ dữ liệu nào của thành phố ! Kể từ sự kiện The Light 3 hôm trước , con bé được xem như đã bị tiêu hủy ! Thế ban giám đốc đã quyết định sẽ để con bé ở đây dưới sự giám sát của tôi ! Hơn nữa , một tay đã thuyết phục ban giám đốc rằng cậu đã ngắt dự án Chaos bằng năng lực của mình ! Thế nên chịu khó làm bảo mẫu nhé !

Liz uống ừng ực cốc nước rồi vỗ vỗ lưng của chaos cười :

- Từ nay em sẽ được sống cùng với Leo rồi đó ! Có vui không ?

Chaos xoa xoa hai má rồi khẽ gật đầu .

- Bây giờ thì chuẩn bị đi ! Không thể để con bé mặc bộ trang phục ngớ ngẩn này được ! dù sao thì tới tuần sau lớp học mới hoạt động trở lại ! Đưa con bé đi mua lấy vài bộ quần áo đi !

Leo nhìn chaos , quả đúng là con bé không thể mặc quần áo chật của mình được . Thế Leo đã chạm ngưỡng báo động trong khoản tiền nong , vì xét cho cùng việc cậu được nhận vào hệ thống newart cùng trợ cấp nhỏ nhoi đều đến từ một học bổng và đãi ngộ của chính quyền cho những dòng họ có công . Nói không chừng , Leo sẽ phải nhịn đói cuối tháng này nếu tiêu số tiền ít ỏi trong túi một cách bừa bãi .

Nhìn khuôn mặt đăm chiêu cau có của Leo , liz thầm đoán được vấn đề . Cái lợi của một đặc vụ ngầm của hệ thống newart là biết được điều nhiều người không biết và có được thứ người khác không có .

- Muốn có tiền tiêu xài không ? Liz đưa ánh mắt đầy toan tính cùng nụ cười tươi về phía Leo

- Haizzzz ! Có chứ ! có phải ai cũng nhận được lương để đập phá hay làm gián điệp như cô hay mấy người rank S kia đâu !

-Vậy chủ nhật này , tức là 2 ngày nữa , tôi có việc cho cậu ! Nhưng trước hết , trong sáng nay hãy tới một nơi !

liz đưa cho cậu ta một tấm danh thiếp .



- Còn chaos ?

- Muốn làm gì thì tùy !

Liz đứng dậy đi nhanh ra cửa .

Leo ngán ngẩn lắc đầu , rót cho chaos một cốc sữa dâu , miệng nói :

- vui lên nào ! dù thế nào thì mọi chuyện đã ổn rồi mà

Chaos vẫn im lặng từ nãy tới giờ . Có lẽ cô bé vẫn chưa quen với những điều bình thường bên ngoài phòng thí nghiệm . Dù có sự rằng buộc nhưng ít nhất thứ con bé có bây giờ có thể coi như là một cuộc sống bình thường .

Trung tâm đào tạo kĩ năng cận chiến greenberg

Một trong những trung tâm hàng đầu của hệ thống newart

nơi đào tạo từ những đội an ninh đô thị cho tới những siêu năng lực gia hạng S .

Là nơi ghi trên danh thiếp mà Liz đã đưa cho Leo

- Cậu là thằng ngốc đã vô hiệu hóa chaos phải không ?

Một người từ trong bước ra , trên tay ôm một chiếc bao cát lớn . Anh ta khá cao lớn với khuôn mặt điểm trai đập chất phương tây với mái tóc màu bạch kim ngắn . Anh ta đặt cái bao cát xuống đất rồi cười lớn :

- Chắc cậu không biết mình tới đây làm gì đâu nhỉ ? Leo !

- Anh biết tên tôi sao ?

-Tên tôi là darwin greenberg ! Đứa em gái bất trị của tôi bảo cậu sẽ đến ! Giờ thì theo tôi nào !

Anh ta quay vào trong trung tâm .

Ngẫm lại thì họ giống nhau thật , một gia đình phương tây nào đó chăng ? Leo ngẫm nghĩ , đúng là 2 người họ giống cả về vẻ ngoài lẫn cách ăn nói lấp lửng . Thế nhưng mục đích Liz lôi cậu đến đây là gì ?

Và tất cả những gì Leo đang nghĩ trong đầu giờ nhường chỗ cho câu hỏi : Sao ở đây nóng vậy ?

Đúng là nhiệt độ xung quanh trở nên nóng bất thường !

-Không phải do điều hòa hỏng đâu ! Là Elizard đó !

Elizard crimmson mặc một bộ đồ thể thao trắng , đang đứng trước Leo và chĩa cái nhìn nóng bỏng như muốn thiêu sống cậu vậy

Cô ta bước tới , với hỏa khí không hề giảm đi một tí nào .

Nếu một lời nói có thể giúp cứu vãn tình hình này , Leo sẽ nói bất cứ điều gì !

- Tôi xin lỗi !

Ngạc nhiên , lời nói đó được thốt ra từ phía elizard . Cô ta cúi đầu xuống hơi thấp , nói bằng chất giọng dứt khoát không một chút xấu hổ :

- Vì sự thiếu cẩn trọng của an ninh thành phố mà cậu bị liên lụy ! Chính tôi cũng được lệnh hỗ trợ giải cứu nhưng không thể có mặt . Tất cả là do sự yếu kém của tôi . Mong cậu tha lỗi .

Dù là lực lượng an ninh đứng đầu thành phố , thế nhưng vanguard phần lớn là học sinh theo học các khóa học của newart với độ tuổi trung bình chỉ như học sinh cấp 3. Vì vậy khái niệm tiêu diệt đối phương triện để là không bắt buộc .Không Ai lại muốn con em mình sau khi tốt nghiệp hệ thống newart lại trở thành sát thủ cả . Thế nên phần lớn thành viên trong vanguard phải kiềm chế năng lực đủ để vô hiệu hóa đối phương . Vì vậy , có thể hiểu được sự khó khăn của elizard khi điều khiển ngọn lửa cả nghìn độ mà vẫn giữ mạng cho địch .

Leo chỉ biết cười trừ và chấp nhận lời xin lỗi một cách miễng cưỡng , nếu không có lẽ elizard sẽ chẳng thể thôi cúi đầu trước cậu.

- Ê Leo ! Tóm lấy !

Darwin ném một vật dài khoảng 1 mét 2 , bọc một lớp vải sờn về phía Leo. Lúng túng chộp lấy, Leo kéo lớp vải sờn ra . Bên trong là một thanh kiếm đấu tập có màu đen bóng , giống một thanh katana lưỡi cùn .

- Đó là Một vũ khí được một người bạn của tôi làm ra từ một hợp kim đặc biệt dựa trên khả năng cường hóa của tôi . Nếu cậu muốn thứ này chỉ là một thứ đồ chơi vô hại , nó sẽ như thế này , thế nhưng khi chiến đấu thì khả năng của nó đáng kinh ngạc đấy !

Leo nhìn thanh katana tự hỏi công việc mà liz nói với cậu cần gì ở thứ này .

Nhưng Darwin không nói thêm một lời nào và kéo cậu đi . Elizard đi theo, cô mang một chiếc cặp màu đen .

- Cầm kiếm rồi thì phải thử chứ ! đi nào !

-Vậy những thứ kia là gì ạ ?

Leo đang dán mắt vào một khoảng sân tập lớn rộng cỡ một sân bóng rổ , trên sân tập lát một lớp ván sàn màu nâu . Chẳng có gì đáng nói nếu như không có hàng chục khối lập phương màu đen lớn xung quanh sân tập .

- Bài huấn luyện có một không hai đấy ! Ê Elizard , muốn thử phá kỉ lục của hạng 1 một lần nữa chứ ?



Khuôn mặt elizard có hơi cau lại , giống như bắt một nàng công chúa hít đất 100 lần rồi lại tiếp tục bắt cô ta làm thế thêm 200 lần nữa vậy ! Thế nhưng dù đúng là một công chúa của gia tộc crimmson quyền lực , elizard vẫn không để ai nghĩ mình chỉ là một kẻ yếu đuối cả . Đặc biệt là Leo - cái tên ngốc đang ngây người ra ở kia .

Chẳng nói thêm một lời , cô tháo chiếc cặp cô mang theo, lấy ra một đôi đoản côn dài cỡ 60cm rồi nhanh chóng bước vào giữa sân tập . Khi đã thủ thế sẵn sàng , cô nói :

- Bắt đầu đi !

Những khối lập phương bắt đầu hóa thành những hình nhân giống y như nhau và bắt đầu nhào về phía Elizard . Nhanh như chớp , 2 cây đoản côn trên tay elizard tấn công và phá hủy không thương tiếc những hình nhân đó . thế nhưng những mảnh vụn lại biến trở lại thành khối lập phương rồi di chuyển về chỗ của một khối lập phương khác .

- Đây là bài huấn luyện khá cạnh tranh mà tôi và bạn tôi đã nghĩ ra . Cứ mỗi hình nhân đều có một quy tắc di chuyển nhất định , chúng sẽ học từ những lần bị hạ gục mà đề ra phương án di chuyển và tấn công hợp lí nhất . Hạ gục càng nhiều thì số lượng của chúng càng nhiều và càng tinh khôn hơn . Con này thế chỗ con khác và sẽ học từ đó . Số lần tấn công sẽ dồn dập hơn , có tổ chức hơn.

Elizard tự tin đập nát lũ hình nhân liên tục , giống như phá hủy những khối xếp hình lớn một cách dễ dàng, nhưng đúng như lời darwin nói , Những hình nhân bắt đầu chạy vòng quanh elizard và chờ đợi , số lượng từ 4 giờ đã lên thành gần 20 . Chúng lao về phía elizard ngày càng dồn dập . Một hình nhân nhanh chóng né được 1 cú vụt , hình nhân khác tranh thủ tấn công những chỗ sơ hở elizard vô tình để lộ khi cố gắng phòng thủ . Lúc này tình thế dần thay đổi , elizard bắt đầu xuống sức dần , những đòn tấn công trở nên chậm hơn , lũ hình nhân thì càng nhanh nhẹn và tinh quái hơn . Sau vài phút vùng vẫy cuối cùng , elizard đã bị lũ hình nhân đánh ngã . Darwin tuýt còi , Chúng ra khỏi sân tập và trở lại thành những khối lập phương vô tri .

- Chẳng qua do em phải luyện tập cho valiant battle thôi ! nếu không thì em đã phá kỉ lục rồi !

Elizard ngồi dậy khỏi sàn , cô càu nhàu trong mệt nhọc .

- Thật sao ! Em mới chỉ đánh gục 36 hình nhân thôi Elizard ! Em còn chưa vượt qua nổi thằng nhóc eddy nữa đó !

Elizard chỉ "Xì" 1 tiếng rồi đứng dậy

Darwin quay sang Leo

- Bây giờ đến lượt cậu rồi ! đừng lo , những hình nhân đó được thiết kế đặc biệt nên sẽ không gây tổn thương nghiêm trọng đâu !

Leo ngập ngừng rồi bước vào sân tập , trải nghiệm sự hung hãn của lũ hình nhân vừa rồi , không biết kĩ năng kiếm thuật ít ỏi cậu học được trong thời gian cậu hồi phục sau trạng thái thực vật có đủ không ?

Nắm chắc cây katana đen trên tay , cậu hít một hơi sâu rồi thở ra , 3 hình nhân đầu tiên bắt đầu bước tới , chúng khá chậm chạp nên sẽ dễ dàng thôi. Nghĩ vậy , Leo lập tức lao tới bổ thẳng vào đầu của một hình nhân , nhưng lực của Leo chỉ khiến con hình nhân đó ngã ra sàn rồi lại từ từ đứng dậy .

Ở bên ngoài quan sát , Elizard có vẻ khá lo lắng :

- Cậu ta sao có thể bắt đầu một bài tập nâng cao như thế này chứ ! Kĩ thuật của cậu ta khá tệ đó !

- Nếu những gì anh nghe được đúng thì chúng ta sắp có điều thú vị để xem rồi !

Trong lúc đó Leo vẫn cố sức vung kiếm chém hình nhân nhưng chúng chỉ bị đánh ngã rồi tiếp tục đứng dậy . Lũ hình nhân mắt đầu đông lên thành 6 con , di chuyển về phía Leo nhanh hơn trước . Chúng sẽ dễ dàng hạ gục Leo nếu tấn công bây giờ .

Một cơn gió thổi nhẹ qua Leo , làm 2 cánh tay cầm kiếm trở nên đỡ tê mỏi kì lạ . Tiếng rít nhẹ trong làn gió giống như một lời chỉ điểm làm đôi mắt của leo ánh lên một cái nhìn tự tin . Kinh nghiệm huấn luyện của darwin mách bảo anh rằng điều anh ta chờ đợi đã tới .

Leo thay đổi cách cầm kiếm , một tay giữ chuôi kiếm , một tay giữ sống kiếm ở thắt lưng , lao người về phía trước với tốc độ nhanh hơn hẳn lúc trước .

Lũ Hình nhân đã phân tích được sự thay đổi , chúng lập tức tách ra thành 2 nhóm . Leo vung một đường kiếm với tốc độ cực nhanh , Lập tức 3 hình nhân bị chém vỡ . 3 hình nhân còn lại lập tức lao tới tấn công với tốc độ còn nhanh hơn khi đấu với elizard . Nhưng Leo còn nhanh hơn , cậu di chuyển tránh né những đòn tấn giống như lướt đi trong không khí , vô cùng nhịp nhàng , càng lúc càng nhanh . Những nhát chém dứt khoát đầy uy lực và kĩ thuật nhanh chóng phá hủy 3 hình nhân còn lại .

Bất ngờ toàn bộ những khối lập phương biến hình và nhao về phía Leo . Có tớ 40 nhân với tốc độ chóng mặt , Leo chỉ biết liên tục tránh né và phòng thủ trong hoảng loạn . Cái quái gì vậy ?

Tiếng còi của darwin vang lên giữa tình huống ngàn cân treo sợi tóc đó . Lũ hình nhân trở lại trạng thái lập phương và di chuyển ra ngoài sân.

Chạy tới chỗ Leo , darwin tuôn ra một tràng :

- Chẳng biết có điều gì xảy ra , nhưng bọn hình nhân dường như bị hỏng phần đánh giá kĩ năng đối thủ rồi , phải bảo trì mới được . Dù sao với một tuyển thủ dự bị cho Valiant battle bộ môn kiếm thuật thế này là được rồi !

- Em ? Tuyển thủ dự bị ?

- À Liz có nhờ tôi làm thế nào để cậu giống một kiếm sĩ nghiệp dư nhất có thể để Tham gia Valiant battle ấy mà ! Cậu biết về nó chứ ?

"Vậy là cậu cũng đi tham gia Valiant Battle !" Elizard chen vào

Elizard vội kéo Leo đi , không thèm quay đầu lại

- Xin lỗi Darwin nhưng có chuyện gấp bọn em phải đi rồi !

- từ từ đợi đã !

Darwin đuổi theo gọi giật lại , trên tay là một thanh katana đen khác :

- Cầm lấy cái này đi , cái lúc nãy hình như có chút trục trặc về thời gian khởi động

- Hóa ra là vậy ! Thảm nào lúc đầu thanh kiếm không thể sát thương lũ hình nhân !

Leo nhận lấy thanh kiếm mới rồi lại tiếp tục bị Elizard lôi đi xềnh xệch .

Bị bỏ lại một mình , Darwin cầm thanh kiếm mà Leo dùng lúc nãy trên tay quăng vào một xó , miệng cười tỏ vẻ thán phục :

- Chỉ với một thanh gỗ mục mà có thể phá hủy 6 Hình nhân mức độ cao nhất . Không ngờ phong kiếm kĩ của Lãng khách dù chưa hoàn thiện vẫn mạnh đến vậy !

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Có Cả Ngàn Cách Để Trở Thành Nhân Vật Chính Trong Một Câu Chuyện Hư Cấu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook