Cố Chấp Vai Ác Ta Về Rồi Đây

Chương 25: Ra tay trước thì chiếm được nhiều lợi thế (2)

Chủng Thụ Đích Miêu

15/08/2022

Tư thế chạy của thiếu niên kia có chút kỳ quái, nhưng tốc độ lại nhanh hơn nhiều so với người bình thường, hai người chạy trên bãi đất hoang không người gần hai phút, rốt cuộc Thẩm Thư mới có thể ấn người này xuống đất.Đầu gối cậu đè lên phía sau lưng của thiếu niên, Thẩm Thư hít một hơi thật sâu, vuốt vuốt tóc cười nói: ”Nhóc con, chạy trốn rất nhanh nha, cầm tinh con thỏ à?”

Thiếu niên liều mạng giãy dụa, trong miệng tru lên ô ô, giống như một con chó sói đang giận dữ.

Thẩm Thư bóp chặt sau cổ cậu nhóc đem người nhấc lên, đánh giá từ trên xuống dưới một chút, trên mặt thiếu niên đã không còn vẻ kiêu ngạo như vừa rồi nữa, mà thay vào đó là biểu cảm vặn vẹo, ánh mắt oán hận nhìn Thẩm Thư chằm chằm.

“Người nằm trong phòng vừa nãy là mẹ của em sao? Em đúng là đồ tiểu tử thúi, cho dù mẹ của em không tốt thì em cũng nên dùng cách khác trả thù cô ấy, một linh khôi sư muốn hại người bình thường chẳng phải là có ngàn vạn thủ đoạn có thể khiến cô ấy sống không bằng chết sao? Một hai phải chơi cái loại thủ đoạn thấp hèn như vậy, anh thấy em cũng là một người rất tồi tệ.”

Khi nói Thẩm Thư mang theo vẻ chán ghét không chút che giấu, bản thân cậu không phải người tốt, nếu người phụ nữ kia ngược đãi thiếu niên này thì em ấy hoàn toàn có quyền khiến cô thiếu đi một cánh tay hoặc một cái chân, cũng coi như là cho cô một chút giáo huấn, cậu tuyệt đối sẽ không dị nghị gì, nhưng cậu ghê tởm nhất chính là loại thủ đoạn thấp hèn như vậy.

Biểu cảm thiếu niên không hề thay đổi, hình như không hiểu những gì Thẩm Thư nói.

Thẩm Thư bất đắc dĩ một tay khống chế thiếu niên, một tay khác mở to mắt đôi mắt nó nhìn kỹ một chút, tròng mắt thiếu niên đã dần dần nhiễm màu đỏ như máu.

Rõ ràng là đã bị người có ý làm hỏng.

Hình như không giống người có thiên phú trở thành linh khôi sư lắm, như thiếu niên này sống trong cuộc sống của người bình thường, nếu không có người dẫn dắt đi đúng đường, thì sẽ rất dễ dàng lầm đường lạc lối.

Tình huống tệ hơn là một số linh khôi sư sống ẩn mình chuyên thích tìm kiếm những người như vậy, xem như “nhặt được của hời”, tìm được rồi sẽ sử dụng thủ đoạn cấp tốc kíƈɦ ŧɦíƈɦ thiên phú của bọn họ.

Tuy rằng năng lực của những người này sẽ tăng mạnh lên trong khoảng thời gian ngắn, đồng thời tiêu hao bản thân để chế tạo ra con rối mà những người kia cần, nhưng tinh thần của những người này sẽ rất nhanh xuất hiện vấn đề, cuối cùng, nhẹ thì biến thành kẻ điên, nặng thì trực tiếp chết vì tinh thần khô kiệt, đó là kết quả thường thấy nhất.

Tinh thần của cậu nhóc này đã bắt đầu hỏng rồi, cơ bản không có khả năng khôi phục lại nữa.

Thẩm Thư thở dài một hơi, lúc trước nếu không phải cậu được sư phụ và sư huynh nhặt về thì xác suất rất lớn cậu cũng sẽ có kết cục như thế này.

Tình huống của thiếu niên này là bị người ta ép đến khô rồi mới vứt bỏ.

“Nhóc con, anh mang em trở về nha, bọn người Hướng Tu Tề chắc chắn sẽ bắt em mang đến thành phố Ninh Quốc rồi nhốt lại, đến lúc đó sẽ có người xem em như vật thí nghiệm, nghiên cứu cơ thể và các cơ chế khác nhau của em.”

“Em suy nghĩ xem muốn quay lại rồi bị nhốt, tự mình chấm dứt ở đây hay là anh làm chuyện tốt giúp em chấm dứt ở đây? Chắc là bây giờ em không hiểu anh nói gì, chi bằng anh lựa chọn thay em vậy?”

Tuy rằng thiếu niên bị những người đó lợi dụng, chắc chắn làm không ít chuyện xấu, có lẽ cái chết của Liễu Phi Tiệp và Liễu Gia Duyệt không tránh được có liên quan với em ấy, nên Thẩm Thư cảm thấy kết quả tốt nhất cũng chính là dùng mạng đền mạng.

Thiếu niên này đã điên thành như vậy, muốn điều tra cái gì từ miệng nó cơ bản là không có khả năng, chi bằng cho nó ra đi một cách thoải mái.

Truyện HD

Ai biết được thiếu niên bị cậu giữ trong tay đang lầm bầm ô ô gì đó không rõ, sau khi nghe được lời nói này, có lẽ cảm nhận được sát ý trong lời nói của Thẩm Thư, nên trong nháy mắt liền an tĩnh lại, thậm chí trên mặt còn xuất hiện biểu cảm sợ hãi.

Thẩm Thư a một tiếng, vỗ vỗ mặt nó: ”Không phải em bị điên rồi sao? Đây là không bị điên hoàn toàn đúng không?”

“Ô ô ô...” Thiếu niên rúc cổ lùi về phía sau, tiếc rằng sau cổ bị Thẩm Thư giữ chặt, có lui thế nào cũng lui không được.

Thẩm Thư tấm tắc nói: ”Nếu em không bị điên, em có thể tự lựa chọn, muốn đi gặp người của phân cục hay là trực tiếp xuống dưới đó gặp hai bạn học đã chết hai ngày nay?”

“Ô ô ô!” Thiếu niên điên cuồng lắc đầu, ánh mắt cũng tỉnh táo lại không ít.

Thẩm Thư nhướng mày: ”Được rồi, người mà, không ai muốn chết cả, nếu tỉnh táo rồi thì em hẳn biết rõ ngọn nguồn sự việc, trước tiên trở về cùng anh đi.”

Nói xong cậu lôi kéo thiếu niên trở về con đường mới đi, thiếu niên vừa nãy còn ra sức giãy dụa bây giờ lại yên tĩnh như một con chim cút, vô cùng phối hợp.

Trở lại căn nhà nhỏ, thầy Tống đã đem chuyện xử lý xong, xác nhận người đàn ông kia đã bị linh ký sinh, không sống được lâu nữa.

Sau khi đánh thức người phụ nữ dậy, thầy Tống để cô tự quyết định xử lý người đàn ông có râu quai nón, cuối cùng người phụ nữ lựa chọn đánh cho gã tơi bời, sau đó lấy đi tiền của gã làm tiền bồi thường tổn thất tinh thần thì việc này coi như giải quyết xong.

Thẩm Thư nhìn người đàn ông râu quai nón bị đánh thành đầu heo, thì cảm thấy vui sướng khi người gặp hoạ nói: ”Tại sao chị kia không thiến luôn gã này đi nhỉ, em cảm thấy chỉ đánh bị thương không thôi thì chưa thể nguôi giận được đâu.”



Thầy Tống một lời khó nói hết, liếc mắt nhìn Thẩm Thư một cái, đại khái là không nghĩ tới học sinh của mình sẽ tùy tiện nói ra loại chuyện này, sau đó tầm mắt chuyển tới người đàn ông râu quai nón đang nằm bất tỉnh, mặt đầy thống khổ, khụ một tiếng nói: ”Gã nằm đó...bị ăn một gạch, còn chưa có tỉnh lại, không biết tình hình thế nào rồi.”

Thẩm Thư giơ ngón tay cái lên: ”Đúng, đúng vậy, chị ấy là người tàn nhẫn, vậy bây giờ chúng ta nên làm thế nào đây ạ, đưa người đến bệnh viện hay là trực tiếp ném lại nơi này?”

Tuy rằng người này bị linh ký sinh nên mới làm ra loại hành vi như vậy, nhưng bản thân gã chắc chắn cũng không phải thứ tốt đẹp gì.

Tiêu diệt linh ký sinh trên người gã xem như đã đối xử đủ tốt rồi.

Thầy Tống đương nhiên cũng có ý như vậy, nhờ Hướng Tu Tề dẫn linh ký sinh trên người đàn ông râu quai nón ra, sau đó ba người liền mang theo thiếu niên mà Thẩm Thư bắt được đến một nơi vắng vẻ.

Sau khi dàn xếp ổn thoả, Thẩm Thư mới đem sự việc của thiếu niên kể với mọi người một cách đơn giản.

Thiếu niên thành thành thật thật ngồi một bên cúi đầu, để bốn người đánh giá mình tùy ý.

Tống Ngạn khom lưng thấy rõ mặt thiếu niên, mới a một tiếng, kinh ngạc nói: ”Tôi biết người này, em ấy chính là người ở trong tư liệu mà tôi đã tra được, bạn học của Liễu Gia Duyệt!”

Thẩm Thư nhớ lại một chút nói: ”Cái người có mẹ tái hôn gả đến đây?”

“Đúng vậy, chính là em ấy.” Tống Ngạn lại khom lưng nhìn thoáng qua, giọng điệu khẳng định nói.

Thẩm Thư đá đá mũi chân của thiếu niên: ”Trả lời thành thật chút, linh ký sinh ở trên người thôn dân có phải do em giở trò quỷ hay không?”

“Em ấy còn có thể nghe hiểu lời chúng ta nói sao?” Ba người Hướng Tu Tề nhìn bộ dạng này của thiếu niên là hiểu em đã trải qua những gì.

Thẩm Thư gật đầu: ”Chắc chắn nghe hiểu được, chỉ là không nói được thôi.”

Thiếu niên nhìn cậu một cái, chần chờ một chút, gật gật đầu, lại lắc đầu.

“Có ý gì?” Thẩm Thư hỏi thiếu niên.

“Hô...” Thiếu niên chỉ chỉ cổ họng của chính mình, ý bảo mình nói không ra lời.

Thẩm Thư mở khoá điện thoại, đưa tới trước mặt thiếu niên: ”Cổ họng bị hư, chứ đầu óc cũng không thể hư luôn đi, nếu đầu óc cũng bị hư thì phải đem về tiêu hủy rồi.”

“Ô ô ô!” Thiếu niên rụt rụt cổ, vô cùng đáng thương cầm lấy di động, tỏ vẻ tạm thời đầu óc chính mình chưa bị hư.

Thẩm Thư hài lòng cười cười: ”Lúc này mới chịu ngoan ngoãn sao, nói đi, rốt cuộc có bao nhiêu người bị linh ký sinh? Ăn nói thành thật chút, nếu dám nói sai một từ, đến lúc đó có chuyện gì xảy ra em cũng không thể phụ trách nổi nha.”

Trên trán thiếu niên rịn ra một tầng mồ hôi, tay cầm di động đều run rẩy, đánh ra một hàng chữ rồi đưa cho Thẩm Thư, nhỏ giọng ô ô hai tiếng, lo lắng bất an nhìn sắc mặt của Thẩm Thư

“Người đàn ông kia là do em động tay, những người khác là chủ nhân của em làm, tình huống cụ thể thế nào thì không biết.” Thẩm Thư nhíu mày nói.

Thiếu niên gật gật đầu, lại cầm lấy di động đánh thêm mấy chữ.

“Chủ nhân của em xuất quỷ nhập thần, em cũng không biết có thể tìm thấy ở nơi cụ thể nào, mỗi lần xuất hiện đều bắt em cố gắng tự rèn luyện năng lực bản thân, cũng hứa rằng sau khi năng lực đạt tiêu chuẩn sẽ dẫn em rời khỏi chỗ này.”

“Ở nhà em luôn bị đánh, mẹ lại không quan tâm, người đàn ông râu quai nón kia có thù oán với cha dượng của em nên em muốn cho người đàn ông đó mất đi lý trí mà gϊếŧ chết cha dượng nhưng không ngờ người đàn ông này lại có loại tâm tư này với mẹ mình... Em cũng thật là xui xẻo a!”

“Ô ô....”

“Nhưng một tuần trở lại đây, tinh thần của em bắt đầu dần dần xuất hiện vấn đề, lúc tốt lúc xấu, khi tốt thì giống như bây giờ, một khi xấu lên thì liền điên điên khùng khùng, mà chủ nhân của em thì nửa tháng rồi vẫn chưa thấy xuất hiện.”

Thẩm Thư đọc xong, thầy Tống thở dài, nói: "Không sao, có thể cứu được người nào thì cứu người đó vậy, chúng ta chỉ cần làm hết sức, làm không được thì cũng không cần quá cưỡng cầu."

“Em chỉ là tò mò, chủ nhân của thiếu niên làm chuyện này rốt cuộc có mục đích gì? Chẳng lẽ là vì thích gϊếŧ người nên gϊếŧ? Hại người khác mà không có ích lợi gì cho mình sao?” Thẩm Thư xoá hết những câu trên màn hình, nhẹ giọng nói.

Thầy Tống cười nói: ”Linh khôi sư không phải người nào cũng tốt, những người ẩn mình trong bóng tối như em nói, họ lấy việc gϊếŧ người làm thú vui, loại chuyện này rất phổ biến, nhưng cũng chỉ là chuyện trong quá khữ thôi, rốt cuộc thì linh cũng không phải loại đồ vật mà linh khôi sư dễ khống chế, lần này người bị linh ký sinh xuất hiện thành đàn, đúng là có chút kỳ quái.”

“Chẳng lẽ do bọn họ đã nắm giữ được phương thức khống chế linh với số lượng lớn, nên dùng người dân trong thôn này để thử nghiệm?” Sau khi thầy Tống nói ra suy đoán này, sắc mặt nháy mắt trở nên vô cùng khó coi, nếu sự thật là như vậy thì phiền phức lớn rồi.



Truyện được dịch bởi Team Đề Cử Đam Mỹ Hay, vui lòng không re-up.

Đám người kia không có chút nhân tính nào, xuống tay với người thường thì không hề thương tiếc, nhìn người thường thống khổ giãy dụa đối với bọn họ mà nói là một loại hưởng thụ.

Hướng Tu Tề và Tống Ngạn nghe xong lời này thì đều rơi vào im lặng, tuy Hướng Tu Tề là đàn em của Cố Nghiên, nhưng làm việc ở phân cục Ninh Quốc nhiều năm như vậy, mỗi năm nhiệm vụ ở phân cục Ninh Quốc là nhiều nhất, săn gϊếŧ ác linh cứu người cũng nhiều, không biết từ khi nào nhìn thấy những người bình thường trở thành con mồi của linh liền không vui.

Thẩm Thư lên tiếng an ủi: ”Giặc tới thì đánh, nước tới nâng nền, cho dù là chuyện như thế nào thì chúng ta chỉ cần làm hết sức là được. Nếu đến cuối cùng kết quả điều tra như lời thầy nói, chúng ta sẽ báo cáo lên tổng cục, để các lão đại ở tổng cục nghĩ cách giải quyết.”

Thầy Tống cười khổ nói: ”Em nói rất đúng, chuyện lớn như vậy những nhân vật nhỏ như chúng ta sao có thể kiểm soát được chứ, chúng ta chỉ có thể cố gắng làm giảm bớt thương vong, còn những việc khác, đương nhiên là phải nhờ vào sức mạnh của các vị tiền bối rồi.”

Bầu trời bắt đầu tối đi, Thẩm Thư và thầy Tống bắt chuyến xe cuối cùng trở về nhà, Hướng Tu Tề và Tống Ngạn ở lại Liễu Doanh quan sát tình huống thuận tiện trông coi thiếu niên bị bọn họ bắt được.

Về đến nhà, Cố Nghiên đã tan làm, hơn nữa còn nấu ăn xong.

Thẩm Thư nhìn cá kho trên bàn, cười hì hì nói: ”Anh, anh thật là một người đàn ông nội trợ giỏi, đồ ăn gì cũng biết làm hết, món cá này mùi thơm quá đi!”

Cố Nghiên cười nhìn cậu: ”Thư Thư thích ăn cá, nhưng lúc nào cũng phải bỏ hết xương cá mới chịu ăn.”

Thẩm Thư sờ sờ cằm: ”Dù sao thì cũng sẽ có người gỡ xương cá cho mà.”

Cố Nghiên gắp một miếng cá, cẩn thận gỡ xương, sau đó gắp bỏ vào trong chén của cậu.

Thẩm Thư ăn một miếng, nước sốt bao bọc lấy thịt cá vào trong miệng liền tan ra, ăn xong một miếng dư vị đọng lại vô cùng thơm ngon.

“Cảm thấy thế nào?” Cố Nghiên cười hỏi.

Thẩm Thư gật đầu lia lịa: ”Ăn ngon quá!”

Nói xong cậu mới phản ứng lại, hôm nay anh có chút khác so với hôm qua.

Từ sau khi cậu trở về, Cố Nghiên giống như một đứa trẻ năm sáu tuổi, tuy rằng có ký ức của mười mấy năm nhưng hành động cũng như cách nói chuyện đều mang tính trẻ con, nhưng bây giờ thần thái khi nói chuyện lại tương xứng với tuổi của anh.

“Cố Nghiên, có phải anh...khôi phục như bình thường rồi?” Thẩm Thư cắn chiếc đũa hỏi.

Cố Nghiên lại gắp thêm cho cậu một miếng cá, nhướng mày nói: ”Có lúc nào anh không bình thường sao?”

Thẩm Thư ăn luôn miếng cá, lẩm bẩm nói: ”Bình thường anh gọi em là Thư Thư, giọng điệu cứ như một đứa trẻ vậy.”

“Một chút cũng không trẻ con.” Cố Nghiên buông đôi đũa nói: ”Anh không sao hết, em không cần lo lắng, sau này sẽ từ từ tốt hơn thôi.”

“Rốt cuộc tại sao anh lại thành thế này, có phải anh không nghĩ tới sẽ nói cho em biết đúng không?” Thẩm Thư hừ một tiếng, khuôn mặt của Cố Nghiên ở đối diện đột nhiên khôi phục bình thường, tuy rằng cậu có chút kinh ngạc, nhưng việc Cố Nghiên “biến thân” lại không phải lần đầu, tốt xấu gì lần này cũng không biến thành ông lão trung niên nghi ngờ cậu là người xấu như lần trước.

Cố Nghiên xoa xoa đầu cậu: ”Về sau anh sẽ nói cho em, chờ anh hoàn toàn khoẻ lại, được không?”

Thẩm Thư dừng đũa: ”Có ý gì? Không phải anh đã khoẻ lại rồi sao? Chẳng lẽ còn phải biến thành...đứa trẻ kia?”

Cố Nghiên cười: ”Được rồi, nếu anh có biến thành kẻ ngốc, cũng sẽ nấu cơm thật ngon cho em ăn. Tiểu Thư, đồng ý với anh, tuyệt đối đừng đi điều tra chuyện của anh, anh đã sắp xếp tốt rồi, chúng ta chỉ cần ở lại trấn Tây Hoa là được.”

“Được thôi, em đồng ý với anh, chỉ cần anh không sao, em sẽ không chủ động gây phiền toái cho anh.”

Thẩm Thư bĩu môi: ”Đúng rồi anh à, anh có biết khống chế linh không?”

Thẩm Thư kể lại sự việc cậu phát hiện ngày hôm nay, cũng nói chi tiết về những điểm bất thường mà cậu thấy ở hai thiếu niên đã chết cho Cố Nghiên nghe.

“Đúng là có điểm kỳ quái, làm thế nào mới có thể khiến người đã chết hành động giống người còn sống chứ?”

Ánh mắt Cố Nghiên trầm xuống nói: ”Linh ký sinh ở trên người bọn họ có khả năng là do chính bản thân họ tự nuôi dưỡng hoặc là linh cấp thấp do con người tạo ra. Sau khi ký sinh, chúng sẽ hoàn toàn hoà làm một với vật chủ, đạt đựơc mục đích đã đặt ra chúng sẽ tan biến sạch sẽ trong nháy mắt.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cố Chấp Vai Ác Ta Về Rồi Đây

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook