Cô Dâu Bỏ Trốn

Chương 71: Chươn 71

mysweetlovelyday

13/03/2014

Ông Sơn đau khổ nói.

- Con bé Hương được bác của nó nuôi dưỡng từ nhỏ, tại vợ chồng anh ấy không có con nên xin bác một đứa về nuôi. Cháu cũng biết ngoài hai đứa này ra bác còn có một cô con gái út nữa. Cho đi đứa con của mình, bác cũng đau xót lắm nhưng mà anh chị ấy van nài bác quá, bác đồng ý cho Hương sang bên gia đình anh ấy sống. Cháu quen biết Hoa và học cùng với nó từ nhỏ. Thỉnh thoảng Hương cũng có đến đây chơi và gặp cháu, chắc cháu không nhận ra bọn nó là hai người nên cháu chơi với cả hai. Hai đứa nghịch ngợm đã không nói cho cháu biết, thành ra có những lần cháu đi chơi cùng với Hương lại cứ tưởng đang đi chơi với Hoa. Cháu có biết là cháu đã yêu cả hai không hả.....??

Ông Sơn hiền từ nhìn Vũ. Vũ đỏ bừng cả mặt. Cả ba chị em nhà này Vũ đều rung động. Ông đều đều kể tiếp.

- Đến năm Hương và Hoa mười tám tuổi. Một biến cố lớn đã xảy ra Hương bị bệnh ung thư giai đoạn cuối, còn Hoa bị hỏa hoạn phá hủy cả khuôn mặt và cơ thể. Khi tỉnh dậy trong bệnh viện nó cầu xin bác là không được cho cháu biết, nó biết Hương yêu cháu nên nó muốn đến cuối đời Hương có được một niềm vui và một niềm an ủi. Nó không thể cho cháu gặp mặt vì ngọn lửa đã cướp mất đi khuôn mặt của nó rồi, nó đã khóc thét lên khi soi gương thấy khuôn mặt biến hình dị dạng của nó. Nó yêu cháu, nó nói với bác là thà cho cháu tưởng rằng nó đã chết còn hơn để cháu biết nó còn sống mà trông như một con quỷ.....!!

Bàn tay của Hoa run nhẹ, cả thân hình của Hoa đang xúc động mạnh. Vũ bàng hoàng ngồi nghe như không còn tin vào tai của mình nữa. Vũ lắc đầu quầy quậy nói.

- Bác nói dối, nếu đúng là Hương và Hoa là hai chị em sinh đôi, tại sao Đào lại không hề biết Đào có một người chị gái nữa....??

- Cháu nói đúng, Đào không biết gì cả, ngay từ khi mẹ của nó mang thai nó, hai bác đã sống ly thân rồi và có một sự thật đau buồn là Đào không phải là con gái của bác....!!

Vũ la thất thanh.

- Bác nói gì cháu không hiểu. Nếu cô ấy không phải là con gái của bác tại sao cô ấy lại giống với Hương và Hoa thế....??

- Cả ba đứa đều giống mẹ của nó, mà không phải hai đứa này giống người mẹ thật của nó còn Đào là con của người đàn bà kia...!!

- Bác có thể giải thích cho cháu được không..? Nghe bác nói từ nãy đến giờ cháu không tài nào hiểu được ý của bác....!!

Ông Sơn nhấp một ngụm nước, ông đều đều kể.

- Hương và Hoa là do người vợ trước tức là chị gái của mẹ Đào sinh ra, khi cô ấy chết, mẹ của Đào đã đứng ra chăm sóc cho hai đứa trẻ mồ côi mẹ này. Năm Hương lên hai tuổi nó theo gia đình anh cả sang bên Mỹ định cư nên khi Đào được sinh ra cách đó đúng tám năm, lúc đó Đào còn quá nhỏ nên dù có được nhắc là nó còn có một người chị gái chắc nó cũng không nhớ.

- Ngay từ lúc mới sinh ra Đào đã được mẹ của nó mang sang bên kia, đến khi nó được năm tuổi bà ấy mới mang nó trở về để dứt khoát ly hôn với bác. Thời gian nó sống ở trong nhà được có một tháng, trong thời gian đó cháu cũng gặp mặt nó và chơi đùa với nó. Sau khi hoàn tất thủ tục cô ấy lại mang nó đi. Mối quan hệ ràng buộc giữa bác và cô ấy kể từ đó cũng dứt, cho đến bây giờ bác vẫn không nhận được một cuộc điện thoại nào từ cô ấy cả....!!

- Bác không biết bà ấy có nói cho nó biết là ngoài Hoa ra nó còn có một người chị gái nữa hay không nhưng nghe cháu hỏi thì hình như bà ấy không nói gì, có lẽ bà ấy không muốn nhắc lại quá khứ....!!

Vũ trầm ngâm không nói gì, ánh mắt Vũ nhìn Hoa chằm chằm, nếu người con gái ngồi trước mặt Vũ đây là Hoa thật thì không còn niềm vui sướng nào bằng, nhưng mà Vũ không thể nào tha thứ cho Hoa được, dám làm cho Vũ đau khổ suốt tám năm qua. Ánh mắt của Vũ từ lạnh giá trở nên nồng ấm, từ đau khổ trở nên hạnh phúc. Vũ hỏi ông Sơn.

- Sao bác không nói cho Đào biết Đào còn một người chị gái....??

- Sau vụ bị hỏa hoạn đó, Hoa không muốn ai nhắc đến nó, nó muốn mọi người hãy coi nó chết thật nên bác không dám nói cho Đào biết nhất là khi bác biết cháu đi cùng với nó và thường xuyên liên lạc với nó....!!

Năm Hương mười tám tuổi, nó theo anh chị cả về nước, ngay cả chính bản thân nó cũng không tin được là nó là con của bác vì bác không hề nói cho nó biết, bác sợ nó tủi thân, nó kinh ngạc khi thấy Hoa lại giống nó như đúc.

Nhưng mối nghi ngờ của nó sớm bị đánh tan vì nó và Hoa có cùng chung một dòng máu, mà dù bác không nói cho nó biết mọi người xung quanh xì xầm bàn tán to nhỏ chắc nó cũng hiểu được phần nào.

Cháu và nó gặp mặt nhau được đúng hai tháng thì nó đổ bệnh và hai tháng đó nó đã yêu cháu. Điều này cũng không có gì lạ Hương và Hoa là hai chị em sinh đôi nên cảm xúc và cách nhìn đàn ông có nhiều điểm tương đồng.

- Nó yêu cháu, đúng, nhưng căn bệnh ung thư rồi còn chị gái của nó, nó không thể nào nói cho cháu biết tình cảm của nó cho cháu biết. Khi Hoa bị tai nạn do hỏa hoạn gây ra, nó đã nhờ bác chuyển lời đến Hương, nó muốn Hương đóng trọn vai trò thay thế cho nó. Hương không đồng ý nhưng khi nhìn thấy khuôn mặt biến hình và đòi sống đòi chết của Hoa, Hương đành nhượng bộ, đó là những tháng cuối cùng của Hương.

- Cháu không hề biết gì về vụ hỏa hoạn đó vì lúc đó cháu đang ở nước ngoài, khi cháu về nước thì mọi chuyện đã được sắp xếp ổn thỏa rồi, không ai biết về nó, chỉ có mấy người thân trong gia đình, vì Hoa nên họ không thể nói cho cháu biết được. Hương thay chị yêu cháu, hạnh phúc ngắn ngủi trong vòng có mấy tuần thì mất.

Bác nghĩ là nó ra đi với một nụ cười và hạnh phúc, vì ít ra trước lúc nó chết nó cũng được nếm trải cảm giác được yêu ai đó, cái hộp mà nó để lại cho cháu, trong đó nó nói rõ cho cháu biết nó là ai, có lẽ cháu quá đau buồn nên cháu không mở nó ra, nếu cháu mở ra ngay từ đầu cháu đã phát hiện Hương không phải là Hoa...

Vũ lảo đảo, đúng là trước khi chết Hương có để lại cho Vũ một cái hộp nhạc làm kỷ niệm. Hương dặn khi nào Hương mất thì hãy mở nó ra. Vũ đùng là ngốc cứ mãi để nó trong tủ kính suốt tám năm qua.

Nước mắt của Hoa đã chảy đầm đìa ra khuôn mặt, đôi mắt đỏ hoe. Hoa nấc lên. Vũ khó khăn lắm mới thốt nên lời.

- Hoa....!!

Vũ im bặt không thể gọi tiếp được nữa, cái tên này Vũ đã gọi hàng trăm hàng nghìn lần trong cơn mê, trong men rượu, trong những lúc Vũ cô đơn. Hạnh phúc ùa về như cơn gió mùa xuân. Vũ ôm chầm lấy Hoa, Vũ siết Hoa thật chặt. Nước mắt của Vũ chảy ra, Vũ trách móc.

- Sao cô không bỏ đi đâu đó cả đời đi, cô còn về đây làm gì, cô tưởng tôi yêu cô vì cô xinh đẹp thôi sao, tôi yêu tất cả mọi thứ của cô, cô là một con ngốc, cô đã làm cho tôi đau khổ. Trái tim của tôi rỉ máu vì cô, kể từ nay về sau tôi sẽ giữ cô thật chặt, không bao giờ buông tay của cô ra ngay cả khi cô chết, tôi sẽ hành hạ cô và bắt cô phải trả giá cho những gì mà cô gây ra cho tôi suốt tám năm qua. Tôi hận cô, tôi căm thù cô....!!

- Em...em xin lỗi. Em không thể gặp mặt anh vì em sợ anh sẽ khinh ghét em, và anh cũng hiểu cho em không cô gái nào muốn người yêu của mình nhìn thấy khuôn mặt đã bị tàn phá thành một con quỷ cả....!!

Vũ đẩy Hoa ra. Vũ trừng mắt.

- Thà là tôi trông thấy một con quỷ hàng ngày còn hơn nghĩ rằng cô đã chết, cô thử nghĩ mà xem, có nỗi đau khổ nào hơn khi chứng kiến người yêu của mình chết trong vòng tay của mình mà bất lực không làm được gì. Tôi phải đánh cô, tôi phải chửu cô thì may ra tôi mới hả được giận ....!!

Hoa âu yếm vuốt ve khuôn mặt của Vũ. Hoa dịu dàng gọi.

- Anh Vũ....!!

Hoa ôm chầm lấy Vũ. Nước mắt của hai người hòa tan vào nhau. Ông Sơn đã bỏ đi ra ngoài vườn từ lâu rồi ông muốn cho hai người được tự nhiên, trên môi của ông nở một nụ cười. Ông lẩm bẩm.

- Hương con...!!, bố xin lỗi vì bao ngày qua bắt con phải mang tên của chị con, chiều nay bố sẽ cho người thay cho con một tấm bia mộ mới...!!

..................

Quá đau buồn và quá nhục nhã, Đào đã bỏ nhà đi biệt mấy tuần nay, người thân trong gia đình tìm Đào khắp nơi mà không thấy. Bước chân vô định đưa Đào về Việt nam. Bây giờ trong đầu của Đào chỉ còn hình bóng của Vũ, đúng chỉ có mỗi Vũ là còn quan tâm đến Đào.

Đào kinh ngạc và sững sờ khi trông thấy Vũ hạnh phúc mỉm cười bên một cô gái giống hệt chị Hoa. Đào lảo đảo muốn ngã, Đào không còn tin vào mắt mình nữa. Sự ích kỉ và hèn nhát trong Đào trỗi dậy, Đào cảm thấy ghen tị với cô gái kia vì cô ấy đã làm cho Vũ cười, cô ấy có thể sánh vai bên Vũ, còn Đào, Đào chẳng có ai cả, tất cả đã bỏ rơi Đào mất rồi, không phải chính Đào đã bỏ rơi họ.

Đào lén đi theo họ, Đào mệt mỏi đi theo họ cả ngày. Đào không biết tại sao Đào lại làm thế, có phải chăng một con thú tự dưng thấy mình bị người khác chiếm mất chỗ nên tìm cách tranh giành lại. Nhìn họ cười đùa với nhau lòng Đào tan nát. Hy vọng cuối cùng của Đào vỡ tan.



Đào loạng choạng bước đi trong cơn mưa chiều tầm tã, Đào cứ để cho nước mưa quất vào người. Đào là kẻ có tội, cái thai đã hai tháng rồi, Đào quên mất rằng Đào đang mang một sinh mệnh trong người, đứa trẻ vô tội nhưng người mẹ của nó không hiểu điều đó, có lẽ Đào đang tìm mọi cách tống khứ nó ra ngoài. Đào căm hận bố nó lây sang luôn cả nó.

Buổi sáng, Đào bắt một chiếc tắc xi, Đào bảo anh ta đưa Đào đến nghĩa trang nơi có người chị gái thân thương của Đào an nghỉ. Đào choáng váng tại sao chị Hoa lại bị đổi tên thành Hương. Đào không tài nào hiểu nổi, bia mộ vẫn còn mới, có nghĩa là vừa mới được thay. Đào vội vã bắt tắc xi đưa Đào về thẳng nhà gặp ông Sơn.

Ông Sơn rất mừng khi gặp lại cô con gái, mặc dù ông biết Đào không phải là con của ông nhưng từ sâu thẳm trong lòng mình ông vẫn yêu thương Đào. Đào run giọng hỏi ông.

- Bố hãy cho con biết, tại sao bố lại đổi tên chị Hoa trên bia mộ....??

Ông Sơn thở dài.

- Vì người chị thật sự chết của con là Hương không phải là Hoa....!!

Trong đầu của Đào thoáng hiện lên bóng dáng của cô gái đi cùng với Vũ cả ngày hôm qua. Đào lắp bắp.

- Lẽ..lẽ nào chị...chị gái của con vẫn còn chưa chết....??

- Đúng thế....!!

Đào gào lên.

- Không thể có chuyện vô lý như thế được, tại chị Hương lại giống chị Hoa như đúc thế...??

- Chúng nó là hai chị em sinh đôi. Chị gái Hương của con được bác cả nhận nuôi ngay từ khi mới lên hai nên con không biết cũng phải....!!

Đào lảo đảo ngồi xuống ghế. Ông Sơn nhíu mày hỏi.

- Con sang đây chơi hay có chuyện gì...??

Đào cay đắng nói.

- Con sang đây chơi....!!

Đào ngước mắt nhìn ông.

- Bố làm ơn giải thích cho con hiểu, tại sao chị Hoa lại giả chết và tại sao anh Vũ lại không hề biết gì về chuyện này....??

Ông Sơn kể tất cả cho Đào nghe từ diễn biến của sự việc đến cuộc gặp gỡ của Vũ và của Hoa. Đào chết lặng, vậy là hết, lẽ ra Đào phải vui mừng vì người chị gái mà Đào yêu quý vẫn còn sống nhưng Đào làm sao mà vui nổi khi Vũ đang là người đàn ông mà Đào muốn dựa vào nay anh ấy có chị gái của Đào rồi thì anh ấy làm gì còn chỗ trống cho Đào nữa. Đào loạng choạng đứng dậy, khuôn mặt tái xám. Đào run rẩy nói.

- Con..con chào bố, con đi....!!

- Sao không ở lại ăn cơm đã con, mà hiện giờ con sống ở đâu....??

- Dạ con đang sống tại khách sạn...!!

- Sao con không dọn về đây ở, bố và chị Hoa của con rất mong được gặp con...!!

Đào đứng không còn vững nữa. Đào nói nhanh.

- Con xin lỗi nhưng con không ở lại được, lúc nào rảnh dỗi con sẽ đến thăm bố sau...!!

- Ừ, con đi đi, nhớ đến thăm bố thường xuyên đấy....!!

- Vâng....!!

Đào đi gần như là chạy. Bước vội vào xe tắc xi. Đào giục.

- Đi thôi...!!

Do phải chăm sóc Duy nên Vân không thể đến trường học. Vân không yên tâm bỏ Duy lại một mình, chỉ cần vắng Vân có một lúc là Duy lại gào lên gọi tên Vân. Duy bám Vân như một đứa trẻ mới sinh bám mẹ.

Vân tranh thủ học thêm ở nhà, mặc dù không nhìn thấy được gì nhưng Duy là một người thông minh nên Vân được Duy dạy học ở nhà. Chỉ cần đọc đề hay hỏi Duy bất cứ một câu hỏi gì Vân được Duy trả lời ngay. Vân vui sướng, càng ngày Vân càng hiểu và càng ngày Vân càng thông minh.

Ở bên Duy có năm tháng. Vân được Duy dạy gần hết chương trình học, Vân vui sướng nhưng cũng hơi buồn vì phải xa bạn bè. Ánh mắt của Vân dõi về một nơi xa xăm, nơi đó có ông nội, có ba mẹ, có con bạn thân Thu, có ông anh trai đáng yêu Khoa và có bà nội, người hết lòng yêu thương Vân và còn lũ bạn nghịch ngợm trong lớp nữa chứ. Trên môi của Vân nở một nụ cười.

- Vân.! Vân...! Em ở đâu rồi....?

Vân rời cửa sổ, bước vội lại nắm lấy tay Duy. Vân âu yếm hỏi.

- Anh đang tìm gì à...??

Duy vui mừng nói.

- Lúc nãy anh vừa tìm được một hòn bi mà hồi bé anh đánh rơi...!!

Vân bật cười.

- Anh nói thật hay đang nói đùa thế...??

Duy chìa tay cho Vân xem, đúng là có một hòn bi màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp đang nằm trên tay của Duy.



Vân rơi lệ, Duy kinh ngạc nhìn Vân hỏi.

- Sao em lại khóc...!!

Duy lo lắng.

- Em đang nghĩ gì hay sao mà dạo này trông em gầy dộc và xanh xao quá....??

Vân ngừng khóc, đôi mắt tròn xoe nhìn Duy không chớp. Vân bàng hoàng hỏi gấp.

- Anh...anh vừa nói gì...??

Duy nhướng mắt trêu.

- Thế nào hả cô bé hay khóc, anh hỏi em là em đang nghĩ gì ở trong đầu....??

Vân siết tay Duy thật chặt, đưa hai ngón tay trước mặt của Duy. Vân hỏi.

- Mấy ngón tay đây anh....??

- Tất nhiên là hai ngón rồi, sao em lại hỏi anh thế.....??

Vân lùi xa Duy một bước, môi của Vân nở một nụ cười, còn nước mắt của Vân thi nhau rơi xuống. Duy lo lắng hỏi Vân.

- Tại..tại sao em khóc, có phải là anh đã làm gì cho em buồn đúng không...??

Vân run run.

- Anh...anh nói đi ở đây có mấy cái bàn...??

Duy nhìn trạng thái tinh thần kích động của Vân. Duy chẳng hiểu gì cả nhưng cũng trả lời Vân.

- Có tất cả hai cái, một cái ở góc phòng, một cái ở gần cửa xổ...!!

Vân ôm chầm lấy Duy, Vân sung sướng hét lên.

- Anh...anh đã nhìn thấy được rồi...!!

Duy giật mình nhìn và quan sát xung quanh, đúng thế bây giờ Duy có thể nhìn được mọi thứ, kia chẳng phải là giường ngủ của Duy hay sao, còn kia là bàn học Duy vẫn thường hay ngồi đọc sách, tủ sách mini, cái đèn bàn, ánh nắng mặt trời chói chang, màu xanh của lá cây ngoài cửa xổ và người con gái đang ôm Duy thật chặt trong vòng tay.

Duy vội đẩy Vân ra. Duy ngắm nhìn Vân từ đầu xuống chân. Bàn tay của Duy sờ lên mặt, lên mũi, lên cằm, lên tóc, lên trán của Vân. Nước mắt lăn dài trên má, đôi môi nở một nụ cười trong sáng như gương. Duy tha thiết gọi.

- Vân.....!!

Cả hai lại ôm chầm lấy nhau. Duy ngắm nhìn Vân không biết chán, đã gần sáu tháng sống trong bóng tối nay nhìn thấy được ánh sáng mặt trời. Duy cảm tưởng như Duy vừa mới được cứu sống và Vân chính là người đã lôi Duy thoát khỏi vũng bùn tăm tối đó.

Duy thì thầm.

- Cảm ơn em, người vợ anh yêu...!!

Vân đỏ bừng mặt nói.

- Anh...anh đang nói gì thế. Ai là vợ của anh....??

Duy nịnh.

- Thôi mà, chả phải em nói là cho dù có xảy ra chuyện gì em cũng không rời xa anh cơ mà. Tại sao bây giờ anh hỏi cưới em, em lại từ chối....!!

Vân đẩy Duy ra. Vân phóng thật nhanh ra cửa, vừa chạy Vân vừa gọi.

- Bà ơi...!! hai bác ơi...!! mọi người ơi...!!

Khi biết được Duy có thể nhìn thấy được mọi thứ, mọi người trong gia đình ai cũng vui mừng, bà Jenny rơi lệ, bà ôm chầm lấy Vân, ai cũng nói cảm ơn Vân mãi. Vân cảm thấy ngượng ngùng. Vân không quen được mọi người tôn sùng và được coi trọng quá lên như thế này. Vân đỏ bừng mặt ấp úng nói.

- Mọi người đừng...đừng làm cho con cảm thấy ngại. Con..con....!!

Vân cúi gằm mặt xuống không nói được tiếp nữa. Bà Hồng Trà giải vây cho Vân.

- Thôi chúng ta vào tiệc nào. Chúc mừng Duy tai qua nạn khỏi....!!

- Vâng....!!

Tất cả mọi người đồng thanh la to. Vân ngán ngẩm cái không khí tiệc tùng này nên lựa lúc mọi người còn đang bàn luận về kinh tế và về thị trường. Vân bước ra vườn. Đứng nhìn ánh trăng bàng bạc chiếu rọi xuống vườn đẹp làm sao. Duy đứng đằng sau Vân âu yếm hỏi.

- Tại sao em không tham dự tiệc cùng với mọi người....!!

Vân quay lại đáp.

- Em xin lỗi nhưng em không thích. Em chỉ muốn được yên tĩnh thưởng thức khung cảnh xung quanh....!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Dâu Bỏ Trốn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook