Cô Dâu Của Ma Cà Rồng

Chương 28: 16.1 : Mariposa - Hoa sự sống

Nana Kun

21/01/2017

- Có lẽ...mẹ nói đúng...Uee đã mạnh mẽ và trưởng thành hơn rất nhiều... - Athena mỉm cười nói với giọng tự hào, gương mặt ánh lên nét rạng rỡ, ánh mắt tím tử tinh đang trông xa xa dõi theo hình bóng một thiên thần với đôi cánh trắng muốt toả sáng giữa không trung.

- Ta đã dõi theo tất cả những chặng đường con bé bước qua, thăng trầm đều có... - Aurora ôn tồn nói - Tuy Uee có đôi lúc mềm yếu, hay khóc nhưng con bé có một trái tim thuần khiết và ý chí kiên cường cùng lòng dũng cảm không ai bằng. Ta tự hào về con bé lắm !

- Con cũng vậy... - Athena nói - Đã đến lúc mẹ con ta phải quay về rồi.

Đoạn Aurora thu phép, đặt Yuki nằm trên nền đất, nói

- Chàng trai ngốc nghếch à, ta giao phó cháu gái ta cho cậu, cậu và con bé còn cả một chặng đường gian nan ở phía trước, đừng lúc nào cũng nghĩ quẩn như vậy....

Thoáng chốc bóng dáng Aurora và Athena dần biến mất, chỉ còn vương lại một vài hạt bụi sao lấp lánh.

Yuki mơ màng dần tỉnh dậy, trong đầu vẫn còn văng vẳng lời dặn dò của Aurora nhưng cũng chỉ là những mảnh ghép mơ hơ, bồng bềnh không định hình rõ rệt. Mở mắt ra, Yuki không còn tin vào mắt mình nữa...

- Uee...em...em... - Yuki ngơ ngác khi hiện ra trước mắt mình là một Uee trong sáng tinh khôi mang một vẻ đẹp tựa thiên thần.

- Cuối cùng anh cũng tỉnh dậy... - Yuki vừa choàng ngồi dậy thì Uee đã lao tới ôm chằm khiến cả hai nằm dài trên nền đất. Uee khóc, tiếng khóc vỡ oà trong hạnh phúc - Em cứ tưởng anh...anh bỏ em mà ra đi rồi chứ...huhu....

- Anh xin lỗi. Anh không giúp gì được cho em, khiến em một mình chịu khổ. Anh là bạn trai tồi, là người yêu không tốt.... - Yuki tự trách bản thân mình quá vô dụng, nước mắt lưng tròng nơi đôi mắt màu xám tro.

Một người đàn ông mạnh mẽ sẽ không bao giờ rơi nước mắt hoặc là hiếm khi khóc. Nhưng một khi họ đã khóc có nghĩa là đối phương rất quan trọng đối với họ. Họ khóc vì đau đớn, vì mất đi người mình trân trọng nhất, người mình yêu quý hơn cả bản thân. Nhưng họ cũng khóc vì hạnh phúc, niềm hạnh phúc vỡ oà khi họ tìm thấy người mình yêu vẫn bình yên vô sự...

- Uee...em trông thật xinh đẹp...những điều kỳ diệu này là như thế nào ?! - Yuki ngạc nhiên hơn với dáng vẻ thiên thần của Uee.

Uee trông thật tinh khiết trong chiếc đầm thiên sứ trắng tinh khôi. Chân mang boot thắt dây cổ thấp có đôi cánh thiên sứ. Đầu đội vương miện pha lê màu hồng. Mái tóc vàng chanh uốn lọn phần đuôi tung bay trong gió. Đôi cánh thiên thần to màu trắng muốt đang khép hờ. Toàn thân Uee toả ra ánh hào quang màu hồng pha sắc lam huyền ảo. Đôi mắt tím tử tinh là điểm nhãn của vẻ đẹp thuần khiết ấy, vừa ngây ngô vừa trong sáng, lúc này trông chúng đẹp và cuốn hút đến lạ kỳ.

Yuki hoàn toàn choáng ngợp trước vẻ đẹp hút hồn ấy, anh dường như không dám tin thiên thần đứng trước mặt mình là Uee, là người anh yêu hơn cả mạng sống mình, là người anh muốn chở che bảo vệ cả đời, là người dù là kiếp này hay kiếp sau kiếp sau nữa anh vẫn nguyện kết tóc se duyên.

- Em cũng không rõ...em nghe thấy một giọng nói...giọng nói luôn vang lên lúc em gặp nguy hiểm...và....em.... - Uee ngại ngùng đỏ mặt nhìn lướt khắp cơ thể mình - ...như bây giờ...một....thiên thần...

Cùng lúc ấy, chuỗi dây Celeritie toả ra một thứ ánh sáng kỳ ảo tập hợp tất cả màu sắc trong vũ trụ này. Ánh sáng ấy toả ra khắp nơi, mọi thứ xung quanh dần thay đổi như cả hai vừa đi đến một chiều không gian khác.

Uee vừa bất ngờ vừa có chút hoảng sợ nên nép mình vào Yuki. Cảnh vật bây giờ tựa như cả hai đang đứng trong dải ngân hà với vô số những tinh tú sáng lấp lánh. Những tinh tú ấy nối đuôi nhau tạo thành một dòng sông toả ra ánh sáng bạc lung linh lửng lờ trôi vô định giữa khoảng không vũ trụ bao la rộng lớn.

Nơi bầu trời phương bắc kia là chòm sao một tiên nữ xinh đẹp bị giam cầm bởi dây xích trói, dường như đang muốn thoát ra - chòm sao Thiên Nữ (tên chính xác là chòm sao Tiên Nữ nhưng au vẫn thích cái tên Thiên Nữ hơn ^^). Ở một nơi không xa là hình ảnh một con thiên nga đang sải cánh bay ngang giữa những dải sáng lung linh - chòm sao Thiên Nga. Thiên hà phía nam chói loá với ánh sáng của chòm sao Sư Tử - hình ảnh chúa tể sơn lâm kiêu dũng đang vươn mình hiên ngang đứng trên mỏm đá cao. Nàng Xử Nữ tay ôm hạc cầm cũng không chịu kém cạnh, toả sáng một mình một phương trời phía đông nam. Và còn nhiều chòm sao khác nữa. Tất cả dường như điểm xuyến thêm nét lung linh cho vẻ đẹp kiêu kỳ của tấm thảm vũ trụ xanh đen bí ẩn kia. Một vẻ đẹp hoàn mỹ của tạo hoá.

Bốn chòm sao Thiên Nữ, Xử Nữ, Thiên Nga cùng Sư Tử bỗng dưng phát sáng hơn bao giờ hết. Thứ ánh sáng kỳ ảo ấy vừa biến mất cũng là lúc hình ảnh bốn tinh linh, bốn người giám hộ của bốn chòm sao hiện ra. Thiên Nữ kiêu sa. Xử Nữ trong sáng. Thiên Nga tinh khôi. Sư Tử nhiệt huyết.

- Chúng thần tham kiến công chúa !!! - bốn tinh linh cung kính cúi chào, hành lễ trước Uee.

- Ơ...ta là Uee...đâu phải là công chúa gì đâu...các ngươi mau đứng dậy đi....ta cảm thấy không quen khi các ngươi hành lễ như vậy.... - Uee nói, cảm xúc đan xen giữa bối rối, ngại ngùng, ngạc nhiên lẫn bất ngờ.

- Người đừng nói như vậy, người chính là công chúa của vương quốc Holy, cành vàng lá ngọc của Thiên giới... - Swanna chấp tay, cung kính nói - ...chuyện chúng thần hành lễ là lẽ tự nhiên.

- Ta...ta.... - Uee không thốt nên lời trước sự thật mình là công chúa của vương quốc Holy. Chẳng đùa được đâu ! Là công chúa đấy ! Ôi, là mơ hay là thật đây ?!

- Trước là chúng thần xin chúc mừng công chúa đã đánh thức được đôi cánh thiên thần của mình... - lúc này Virgo mới đứng dậy, chấp tay cung kính nói - ...sau thần xin chào mừng công chúa đã bước chân đến thế giới bên trong Celeritie, thế giới của những chòm sao, một vũ trụ thu nhỏ.

- Thật là kỳ diệu ! - Yuki trầm trồ.

- Những phong ấn hình đôi cánh kia...là gì thế ?! Cạnh những chòm sao sáng mờ mờ ấy ?! - Uee chỉ tay vào những chiếc ổ khoá vàng hình đôi cánh thiên thần bên cạnh những chòm sao phát ra thứ ánh sáng yếu ớt.

- Đấy là khoá phong ấn những tinh linh đang ngủ say... - Artemis nói - ....chúng thần cũng từng có một giấc ngủ dài như vậy đến khi được công chúa đánh thức đến với thế giới này.

- Ừm....6....8....9....12.... Vậy là có tất cả 12 tinh linh ư ?! - Yuki ngó quanh đếm thấy bên cạnh bốn chòm sao đang phát sáng kia thì còn đến tám chòm sao khác nữa.

- Sự thật thì có đến 13 vị tinh linh.... - Leo vừa nói vừa hoá phép kéo rèm sao, một chòm sao khác hiện ra, đó là chòm sao hình một con phượng hoàng khổng lồ đang tung cánh muốn thoát ra khỏi chiếc lồng đang giam cầm, điều lạ kỳ nhất là chòm sao này luôn phát ra thứ ánh sáng màu đỏ tía mang đến một cảm giác ghê rợn - ....tinh linh của chòm sao Hắc Chu Tước (Dark Phoenix) - Irisa.

- Kỳ lạ...tại sao chòm sao ấy lại phát ra ánh sáng đỏ tía...không giống những chòm sao khác ?! - Uee thắc mắc.

- Chuyện phải kể từ trận chiến cuối cùng của chúa tể vampire - ngài Grey, cha của William và đại thiên thần Zeus, vị vua anh minh của vương quốc Holy....

Theo như lời kể của Swanna, phần thắng nghiêng về Zeus, phần bại thuộc về Grey. Trước khi chết, Grey đã dùng hạ sách, bằng toàn bộ sức mạnh còn lại của mình, hắn đã triệu hồi Irisa, phượng hoàng bóng tối, nữ hoàng địa ngục tăm tối từ quyển sách Legendarium nhằm vào Zeus mà tấn công một đòn được ăn cả ngã về không. 12 tinh linh giám hộ 12 chòm sao đã hy sinh để bảo vệ Zeus. Kết quả cả Irisa và họ đều tử trận. Cảm động trước tinh thần quả cảm của 12 tinh linh và tiếc thương cho Irisa vì chủ quên mình, nữ tiên tri Aurora, vợ của Zeus đã tạo ra chuỗi dây Celeritie để dung hồn bọn họ vào một giấc ngủ say chờ ngày chủ nhân tương lai đánh thức.

Được dung hồn vào Celeritie đồng nghĩa với việc ký cam kết giám hộ chòm sao Hắc Chu Tước cũng như sẽ dốc toàn lực phò trợ cho chủ nhân tương lai, Irisa nhiều lần bất mãn và không chịu phục tùng thế nên chòm sao Hắc Chu Tước luôn sáng màu đỏ tía.

Aurora đã từng tiên đoán rằng khi mà Mặt Trăng và Mặt Trời hoà lại thành một thể (tức là lúc Nhật Thực hoặc Nguyệt Thực á), trận chiến cuối cùng sẽ diễn ra. Chỉ có bóng tối mới chống lại được bóng tối. Và chỉ có ánh sáng mới xua tan đi đêm đen. Điều này đồng nghĩa là chủ nhân tương lai của Celeritie, tức Uee, bắt buộc phải triệu hồi Irisa, tinh linh được triệu hồi bằng lòng thù hận, để chiến đấu với thế lực bóng tối. Và cũng chỉ có Uee mới đánh thức lương tri của Irisa, xua tan đi bóng đêm Nhật (Nguyệt) Thực vĩnh cửu.

*Au đã bật mí tí xíu chap cuối cùng của truyện rồi nhé :3 Có ai hóng hông ?!*

- Đáng sợ ! - Yuki nói, quay sang Uee thì - ??? Uee, em đâu rồi ?! (Uee biến mất !!!)

Uee bước đi trong vô thức về phía chòm sao Hắc Chu Tước như có một lực hấp dẫn kỳ lạ nào đó. Phải đến khi Yuki nắm lấy bàn tay Uee kéo cô vào lòng mình thì cô mới thức tỉnh.

- Yuki ?! - Uee choàng tỉnh lại.

- Em làm anh lo lắng lắm đó. Anh gọi mãi mà em không trả lời, cứ nhất quyết bước về phía chòm sao Hắc Chu Tước như người mộng du - Yuki nói, trên trán còn lấm tấm mồ hôi, gương mặt lộ vẻ sợ hãi.

- Em...nghe thấy một giọng nói...hình như là của...Irisa.... - Uee mơ hồ kể lại - ....cô ấy tức giận....cô ấy muốn được giải thoát khỏi Celeritie...cô ấy....ahhh...đầu em đau...- Uee...Uee....em tỉnh lại đi....đừng làm anh sợ mà....

Uee ngất xỉu, Yuki nghe Swanna nói nguyên nhân là do Uee đã sử dụng Sóng truyền âm trong vô thức để giao tiếp với Irisa nhưng vì chưa quen nên hao tổn nhiều nguyên khí. Trong chớp mắt, dải ngân hà kia biến mất, không còn tinh linh, không còn thiên thần áo trắng, chỉ còn lại Uee và Fairy Forest. Yuki dang rộng đôi cánh nhanh như cắt bay trở về Endless Love castle (cái lâu đài Vô danh từ giờ đã có danh tánh nhé, vì trước đây nó thuộc về cha và mẹ của Uee, họ đã đặt cho nó cái tên Tình Yêu Vĩnh Cửu để kỷ niệm tình yêu đẹp của họ).

Tại Endless Love castle....

Tâm trạng ai nấy cũng căng như dây đàn, ba chàng trai không rời mắt khỏi hai cô gái, một cô nằm mê man chẳng biết trời trăng mây gió gì, là Uee đấy, còn cô Eliz kia thì sắc mặt tệ trông thấy rõ, vẫn là nằm im nhưng đôi lúc đau đớn vì chất độc.

Ôi may thay cuối cùng cũng có một người chịu tỉnh dậy :))

Uee lim dim, mở mắt nhìn lên trần nhà, cảnh vật quen thuộc, phòng ngủ mình chứ đâu. Vừa tỉnh dậy là Uee tung chăn chạy đến bên Eliz mặc dù Yuki có ngăn lại vì Uee còn yếu.

- Ôi...Eliz.... - Uee bật khóc khi nhìn thấy Eliz.

Làn da vampire vốn đã trắng nay lại càng thêm xanh xao, trắng bệt. Tuy đôi mắt Eliz nhắm nghiền nhưng ở nơi hốc mắt máu đỏ vẫn chảy ra. Đôi môi gợi cảm ngày nào nay còn đâu, màu đỏ quyến rũ được thay bằng màu tím đen.

Daniel không trúng độc nhưng trông cũng tàn tạ hẳn vì mấy đêm liền thức canh Eliz. Đầu tóc cậu rối bù mà khỏi cần xịt gel. Gương mặt gầy hóp, sắc mặt tái nhợt hốc hác lắm. Cả thân hình dường như gầy hẳn. Trông cả hai ai cũng đều tội :(

- Eliz...nhất định tôi sẽ tìm ra cách cứu cô...

Uee lau nước mắt, bàn tay phải nắm chặt lấy chuỗi dây Celeritie, mắt nhắm lại và bắt đầu niệm thần chú (đừng thắc mắc tại sao Uee lại biết những câu thần chú này nhé, do bản năng trỗi dậy thôi ^^ hoặc là do au hư cấu quá :P)

- Thiên Nga bạch lăng vũ ! Nhân danh công chúa vương quốc Holy, chủ nhân của Celeritie, hãy triệu hồi Swanna !

Một vòng hào quang phép thuật mang ký hiệu trái tim với đôi cánh thiên sứ hiện ra, toả sắc hồng lam dưới chân nơi Uee đứng. Từ chuỗi dây Celeritie, những luồng ánh sáng trắng toả ra kết tinh lại thành một thể tinh linh ngay trước mặt Uee, Swanna hiện ra. Uee của chúng ta đã làm được điều mà khó ai có thể làm được - triệu hồi Swanna.

Lần này Swanna thật sự khác biệt so với những lần xuất hiện trước. Chiếc đầm chữ A trắng tinh khôi của Swanna nay được viền thêm lông hồng ở cuối mép đầm. Chiếc mũ phớt màu trắng trên đầu cũng được viền bạch kim. Riêng chỉ có mái tóc vàng như nắng ban mai và đôi bốt trắng thắt dây là không thay đổi. Ngay cả quyển sách Swanna hay cầm trên tay cũng được viền cạnh hồng, bìa sách in biểu tượng trận pháp mới của Uee. À mém quên, con thiên nga trắng khổng lồ tên Beauty mà Swanna dùng để cưỡi cũng được đội trên đầu chiếc vương miện bạch kim.

Sự thay đổi này là như thế nào ?!

Khi Uee đánh thức được tiên thể của mình thì sức mạnh của các tinh linh được đánh thức cũng tăng lên, đồng nghĩa với việc trang phục của họ cũng thay đổi. Điểm đặc biệt nhất là Uee sẽ nhận được những viên đá phép thuật gọi là Thiên tinh thạch tương ứng với những tinh linh đã đánh thức. Ví dụ như ứng với Artemis có Artemee stone, Virgo có Virgee stone, Swanna có Swannee stone và Leo có Leoee stone. Công dụng của những viên đá này về sau sẽ rõ nhé. Tạm thời au chỉ úp mở thế thôi.

- Swanna, hãy giúp ta nghĩ ra cách giải độc khỏi cơ thể Eliz. Ta xin ngươi - Uee nắm lấy bàn tay Swanna cầu xin.

- Công chúa người đừng khách sáo. Thần sẽ cố hết sức vì người - Swanna mỉm cười.

- Công chúa ?!!!! - Reiden và Daniel mắt chữ O mồm chữ A ngạc nhiên không còn từ gì để thốt ra nữa.

- Còn nhiều chuyện khác mà cả hai còn chưa biết lắm - Yuki vỗ vai cả hai, nở nụ cười nhếch mép đặc trưng.

Swanna thi triển phép thuật khiến cuốn sách đang cầm trên tay bay lơ lửng nơi không trung, những trang sách cuồn cuộn bay ra như vũ bão. Swanna nhắm mắt như đang đọc từng trang sách.

- Có rồi. Là nó - Swanna chợt reo lên, dùng phép thu trang sách phát sáng đang lơ lửng phía đông kia vào bàn tay mình.

- Đâu ???? - Bốn con người còn lại cùng đồng thanh lao đến bên Swanna.

- Truyền thuyết kể lại rằng tại nơi sa mạc 1000 độ thiêu đốt, vương quốc của những toà Kim Tự Tháp - Ai Cập, có một cung điện bị lãng quên được chôn sâu vào lòng đất nơi tượng nhân sư khổng lồ, một bông hoa sự sống - Mariposa nhiệm màu ngụ tại nơi ấy, bông hoa có thể giải bách độc, cải tử hoàn sinh nhưng...có thể chỉ là truyền thuyết mà thôi....

- Là truyền thuyết hay không cũng phải thử - Uee nói bằng một giọng quyết tâm.

- Dù là 1% hy vọng cũng phải tìm ra bông hoa đó - Daniel nói.

- Nhưng chúng ta không thể để Eliz một mình ở lại đây được - Reiden nói.

- Đi thì tất cả cùng đi, có vậy mới bảo vệ cho nhau được an toàn nhất - Yuki nói chắc như đinh đóng cột, cột mục may ra mới rớt đinh :)))

- Vậy để tôi bế cô ấy - Daniel nói rồi nhẹ nhàng bế Eliz trên tay.



- Có gì anh em ta sẽ thay phiên giúp ngươi, tên đầu vàng nhỉ ?! - Yuki cười, vỗ vai Daniel.

- Ta cảm ơn.

- Khách sáo quá rồi...nhưng đừng nghĩ là ta hết ghét ngươi...lầm to đấy... - Yuki cười to, nói khích như cố vực dậy tinh thần kẻ si tình kia.

- Ừ - Daniel chỉ cười nhạt, chốc chốc lại đau xót nhìn Eliz quằn quại trên tay vì chất độc.

Trước khi khởi hành thì Reiden có dịch chuyển đến cửa hàng quần áo ở Ai Cập để lén mượn tạm không xin phép vài bộ y phục cho mọi người. Hơi bất lịch sự, trai đẹp là đi chôm quần áo nhưng trách sao được, vì hoàn cảnh mà ^^

Tại Floating Darken castle...

- Thì ra là vậy... - William ngồi chễm chệ trên ngai nhìn vào lăng kính hắc ám theo dõi động tĩnh của nhóm người Uee, không biết là hắn ta đã thấy được bao nhiêu rồi - ...muốn đến Ai Cập tìm bông hoa sự sống để cứu con bé Eliz à...chà chà....thú vị đây....

- Của ngài đây thưa chúa tể - Vanessa y lệnh mà thực hiện, mang Legendarium đến cho William.

- Để xem ta có trò vui gì nào.... - William lật từng trang sách rồi chợt dừng lại trước chương về Ai Cập (The Legends of Egypt) - ....thứ này có vẻ hay ho đây...

Hắn cười một tràng cười nham hiểm rồi thi triển ma pháp.

- Những dải băng trắng, những linh hồn dưới những lăng mộ cổ xưa ẩn sâu trong toà Kim Tự Tháp..... Nhân danh sức mạnh bóng tối của đấng tối cao, ta triệu hồi ngươi từ cát bụi, từ tro tàn mục nát....sống lại đi những kẻ canh gác lăng mộ... Hãy hồi sinh xác ướp !

Từ Legendarium vô số linh hồn Pharaoh nhiều đời, hoàng thân quốc thích (và những gì có thể ướp xác được á) cùng những dải băng trắng đã ngả màu ngà theo năm tháng bay ra như một cơn lũ chảy về Ai Cập để tạo ra một bất ngờ nho nhỏ cho những chiến binh dũng cảm.

To be continued....

Để chuộc lỗi ra chap chậm trễ, chap sau au sẽ dành tặng cho 5 bạn reader cmt nhanh nhất :*

Kỳ này không có mini game nhưng sẽ có chuyên mục tiếp thu ý kiến về việc sau khi full bộ này các reader có muốn au chấp bút tiếp phần 2 của bộ này cũng với tên The Bride Of Vampire 2 nhưng cốt truyện sẽ nói về con cái của những cặp đôi Uee - Yuki, Eliz - Daniel, Reiden - một nữ phụ bí mật sẽ được bật mí trong mấy chap kế không ?!

⭐Chap 16.2 : Mariposa - Hoa sự sống (The Mariposa - Flower of life)

Trước hết cho au xin lỗi vì sự lười suy nghĩ của mình làm các reader phải hóng dài cả cổ *cúi đầu tạ lỗi* Cũng hông quên chúc các reader sắp tới sẽ có một mùa hè vui vẻ nhé :*

Chap này au xin dành tặng cho 5 bạn đã cmt nhanh nhất ở chap trước nghia34 @Amiyuusha @TatsuAkio @Amanesuou8 @NyssSockiuss <3

Mong mọi người tiếp tục ủng hộ au nhé :3

--- ------⭐--- ------⭐--- ------⭐--- ------⭐--- ------⭐--- ------

Làn khói xanh tím mờ ảo vừa tan biến thì cảnh vật xung quanh cũng thay đổi một cách kinh ngạc. Không còn là toà lâu đài bạch kim nguy nga, sừng sững dựng trên mỏm đá lớn hướng ra đại dương. Không còn là mặt biển xanh thăm thẳm cùng tiếng sóng rì rào ngày đêm xô bờ. Uee, Yuki, Reiden, Daniel và Eliz (đang nằm gọn trong vòng tay êm ái của người yêu) giờ đây cảm thấy mình thật nhỏ bé trước một biển cát mênh mông, rộng lớn.

Cát trải dài vô tận, đến cuối chân trời vẫn còn in bóng một vệt vàng kéo dài không có điểm dừng. Gió không chỉ mang theo hơi nóng bỏng da thịt mà còn cuốn theo cát bụi mù mịt, có khi còn tạo ra những cơn cuồng phong sẵn sàng nghiền nát mọi thứ cản đường nó đi.

Dưới cái nóng 1000 độ thiêu đốt ấy, những sinh vật nơi đây đã biến đổi cấu trúc cơ thể mình để thích nghi với sự khắc nghiệt này. Thực vật đã tự tiêu biến lá của chúng thành những chiếc gai nhọn, thân thì phình to ra để trữ nước mà đại diện là loài xương rồng. Những loài động vật như lạc đà, tắc kè sa mạc, rắn chuông thích nghi bằng lớp vỏ sừng dày hay cách di chuyển đặc biệt ở trên cát. Quả thật là một sự kỳ diệu mà tạo hoá ban tặng !

Ngoài cái nóng gay gắt đến bỏng da ban ngày ra, có lẽ ít ai biết được rằng vương quốc của những lăng mộ và Kim Tự Tháp này về đêm nhiệt độ sẽ đột ngột giảm xuống một cách nhanh chóng, lạnh đến buốt da thịt. Vì lẽ đó mà cư dân sống ở đây dù ngày hay đêm cũng đều khoác lên mình bốn năm lớp áo dày, quấn kín mít từ đầu đến chân.

Và các chàng trai cô gái của chúng ta cũng vậy. Các chàng trai khoác lên mình bộ đồ khảo cổ xanh lá mạ, đầu đội nón, mắt đeo kính đen trông vừa lạ mà cũng vừa phong cách. Uee và Eliz tuy là mặc chiếc đầm liền màu trắng dài đến cổ chân, mái tóc dài được che kín trong chiếc khăn trùm nâu nhạt nhưng cũng không làm mất đi sự xinh đẹp và dáng vẻ dễ thương của hai nàng.

- Bây giờ chúng ta phải gì tiếp theo đây ?! - Daniel nói.

- Em nghĩ chúng ta nên tìm quanh đây xem có ai để hỏi thăm không ?! - Uee nói - Ây, hình như bên kia có người thì phải ?!

Theo hướng ngón tay Uee chỉ có hai người một nam một nữ cỡ tuổi trung niên, tay dắt lạc đà, đang rong ruổi trên cát với đống đồ lỉnh kỉnh. Có lẽ họ là lái buôn hoặc cũng là cư dân ở đây chăng ?!

- Xin chào ! - Uee nhanh nhẹn chạy lại hỏi đường.

- Chào cô gái trẻ... - người phụ nữ lạ mặt nói, gương mặt giấu kín dưới chiếc mạn che mặt đen huyền chỉ lộ ra đôi mắt ruby ma mị.

(Au ngửi thấy mùi rắc rối rồi đây !!!)

- Cho cháu hỏi đường đến tượng nhân sư đi như thế nào ạ ?!

- Cách đây 300 dặm theo hướng Mặt Trời mọc... - người phụ nữ ngập ngừng nói tiếp - ...mất khoảng hai ngày đi bộ nhưng nếu đi bằng khinh khí cầu chỉ mất nửa ngày thôi.

- Mọi người à, hay là....mình đi bằng khinh khí cầu nhaa ?! - Uee quay sang hỏi ý kiến.

- Nghe cũng được đó - Daniel nói.

- Tôi thấy ý kiến đó cũng hay. Vừa đến được nơi tượng nhân sư mà vừa không tốn nhiều thời gian - Reiden nói.

- Yuki...còn ý anh thì sao ?! - Uee quay sang hỏi Yuki nhưng đáp lại cô chỉ là sự im lặng của anh - Yuki...Yuki à...anh có nghe em nói không ?!

- Hả ?! Ờ...anh nghe.... - lúc này Yuki mới giật mình thoát ra khỏi những dòng suy nghĩ luẩn quẩn.

- Anh nghĩ gì mà trầm ngâm vậy ?! Em gọi mấy lần mà không thấy anh trả lời...

- Không có gì. Nếu mọi người đã nhất trí như vậy thì mình đi thôi.

- Mà cho cháu hỏi khinh khí cầu ở chỗ nào vậy ?! - Uee hỏi.

- Cháu có thể dùng khinh khí cầu của vợ chồng ta nếu muốn...dù sao thì vài ngày nữa vợ chồng ta mới rời đi... - người phụ nữ tỏ rõ lòng thành.

- Như vậy thì....phiền lắm ạ....

- Phiền phức gì đâu cô gái trẻ...giúp người là chuyện tốt mà...

- Vậy...khi nào xong việc bọn cháu sẽ trả lại...mà làm thế nào để trả lại ạ ?!

- Bọn ta sẽ ở tại trung tâm thành phố Ai Cập một vài ngày để buôn bán, thế nào cũng gặp lại mà.

- Vậy cháu cảm ơn trước ạ...

Sau một lúc chuẩn bị thì mọi thứ cũng xong và chiếc khinh khí cầu có thể khởi hành. Daniel đặt Eliz nhẹ nhàng vào trong để Uee chăm sóc còn cậu thì dùng sức mạnh lửa của mình để điều khiển khinh khí cầu bay lên.

- Yuki này...khi nãy anh suy tư gì thế ?! - Reiden hỏi, biểu cảm trên gương mặt có vẻ nghiêm túc - Có chuyện phải không anh hai ?!

- Ừm...lạ thật...anh không thể nào đọc được suy nghĩ của đôi vợ chồng ấy...dường như xung quanh họ có một lá chắn phép thuật.... - Yuki trầm ngâm nói.

- Em không phát hiện ra ở họ có điều gì kỳ lạ cả. Không hề có dấu hiệu phép thuật nào trên cơ thể bọn họ...chỉ có điều là họ khá hiếu khách và tốt bụng đến lạ thường - Reiden nói.

- Nếu là con người bình thường thì không thể nào mà anh không đọc được suy nghĩ của họ. Thật kỳ lạ !

- Là phe ta hay phe địch đây ?!

Reiden nhìn Yuki. Yuki cũng nhìn Reiden một lát. Song hai anh em cùng hốt hoảng kêu lên khi nhìn thấy chiếc khinh khí cầu dần mất kiểm soát và đang tiến vào những cơn lốc xoáy phía trước mặt.

- Là phe địch !!!

- Chúng đã bị phù phép... - Daniel nói, vẻ mặt vô cùng lo lắng trước những cơn lốc màu đen hắc ám không chỉ cuốn theo cát bụi mà còn kèm theo những tia sét - Đối phó như thế nào đây ?!

- Ngươi cố gắng điều khiển khinh khí cầu, mọi chuyện còn lại để anh em ta lo - Reiden nói.

- Uee, em và Eliz hãy cẩn thẩn, khinh khí cầu đang mất thăng bằng đó ! - Yuki nói.

- Vân...

Chưa nói hết câu thì chính cái gọi là "mất thăng bằng" ấy đã khiến Uee chao đảo té ngã khỏi khinh khí cầu...

- Ahhh....

- Uee...không ! Bắt lấy tay anh...Uee... - nhanh như cắt Yuki đã bắt lấy được bàn tay Uee nhưng...mọi chuyện không chỉ đơn giản như vậy. Một tay Yuki giữ Uee, tay kia thì vịnh rổ khinh khí cầu, thân người tì vào rổ - Gắng một chút nữa thôi, anh sẽ kéo em lên...

1 ! 2 ! 3 ! Số phận đúng là thích trêu đùa con người ta mà, khoảnh khắc mà Yuki tưởng như sắp kéo được Uee lên tới nơi thì....đôi chân Yuki đã không còn đủ sức trụ lại nữa...cả hai cùng rơi ra khỏi khinh khí cầu với một tốc độ chóng mặt và nó chỉ dừng lại khi Reiden bắt được bàn tay Yuki kéo theo đó là Uee.

- Bắt được anh rồi ! - Reiden thở phào nhẹ nhõm.

- Như thế này cũng không phải là cách hay...Anh sẽ cố dùng sức đưa Uee lên chỗ em... - không chút do dự, Yuki không màng đến an nguy của mình, đặt an toàn của Uee lên hàng đầu - ....Reiden, bắt lấy !

- Nhưng còn anh hai ?! - một tay Reiden giữ tay Uee đang ngất đi vì sợ hãi, tay còn lại giữ tay Yuki, thân tì vào rổ khinh khí cầu và nó thì ngày càng tiến vào sâu trong những xoáy lốc kia.

Một bên là người thân, là người anh song sinh cùng lớn lên với mình. Một bên là Uee, là người mà anh trai mình quý hơn cả mạng sống và là người...đã làm cho trái tim cậu thổn thức. Chọn ai và buông tay ai ? Đó là tình huống mà cậu không bao giờ muốn nghĩ đến. Cậu muốn đồng thời kéo cả hai lên nhưng sức lực và hoàn cảnh không cho phép, nếu ngoan cố thậm chí cả ba sẽ cùng rơi xuống. Phải chọn như thế nào mới đúng ?! Phải lựa chọn như thế nào để trái tim này không đau đớn ?!

- Anh....haizz....sống chết có số cả...có lẽ số anh tận rồi.... - Yuki thở dài, trong ánh mắt tuyệt vọng ấy vẫn đong đầy tình yêu dành cho Uee.



- Không...em không cho phép anh hai có suy nghĩ vớ vẫn ấy...không....không đâu....

- Thay anh chăm sóc cho Uee...anh biết là em cũng yêu Uee mà.... - Yuki mỉm cười nhìn Reiden với ánh mắt ngập tràn hy vọng và sự giao phó - ....nếu có kiếp sau ta vẫn là anh em nhé !

Bàn tay trái của Reiden bật chợt nhẹ tênh như đánh rơi thứ gì đó quan trọng lắm.

- Anh hai... - Reiden không hét to, chỉ lặng lẽ nhắm mắt nuốt sự đau buồn, niềm mất mát này vào trong, ấy thế mà nước mắt vẫn âm thầm rơi....

Khinh khí cầu vừa vượt qua được những cơn lốc cũng là lúc Uee chợt vừa tỉnh lại, mở mắt ra người đầu tiên cô gọi vẫn là Yuki.

- Yuki ?! Anh đâu rồi ?! Trả lời em đi ?! - Uee ngơ ngác nhìn quanh nhưng bóng Yuki vẫn không thấy đâu.

Không khí bỗng trở nên trầm mặc, não nề. Daniel vẫn dùng phép thuật lửa điều khiển khinh khí cầu nhưng gương mặt thì hướng về nơi xa xăm, ánh mắt hiện một nỗi buồn to lớn. Còn Reiden thì ngồi gục đầu như một cái xác không hồn, gương mặt một biểu cảm duy nhất, chẳng nói chẳng rằng.

- Reiden...anh nói tôi nghe...Yuki đi đâu rồi ?! Có phaie anh ấy đi đâu đó một lát rồi quay về phải không ?! - Uee lay người Reiden, ánh mắt cô hơi chút bất an nhưng đổi lại là sự im lặng đến lạnh người của Reiden khiến cô càng thêm hoang mang.

- Daniel...anh nói cho em biết Yuki đã đi đâu rồi hay không ?! - Uee mếu máo, nước mắt lưng tròng nắm lấy vạt áo Daniel hỏi như cô bé lên ba mít ướt vòi kẹo.

- Yuki... - Daniel ngập ngừng không thể thốt ra được vế sau.

- Anh ấy làm sao ?! Anh ấy đi đâu ?! Anh ấy như thế nào ?! Nói em nghe.... - Uee gào thét trong nước mắt.

- Yuki...đi rồi....đi xa lắm...không về.... - chỉ nhiêu đó thôi là đủ lắm rồi.

- Không ! Không phải đâu ! Anh đừng đùa em mà...Yuki....anh ấy....không....không thể nào đâu.... - quay sang túm lấy

vạt áo Reiden - ....Reiden...hãy nói với tôi là Daniel chỉ nói đùa thôi...là nói đùa thôi...có phải không ?!

- .....là.....sự thật ! - thốt ra hai từ đó cũng đủ làm trái tim cậu đau đớn, cổ họng như bóp nghẹn.

- ... ........ - Uee hoàn toàn gục ngã, khóc cũng như cười, cười mà như khóc - ....hahaha....các người...các người đừng gạt tôi...Yuki chưa chết....hahaha....anh ấy chưa chết....đừng hòng gạt tôi....

Kế sau đó chỉ còn là nước mắt, nước mắt và nước mắt mà thôi....

Trong giây phút hoảng loạn đó, trong đầu Uee chỉ có một ý nghĩ duy nhất : "Yuki vẫn còn sống. Sống thấy người. Chết thấy xác". Uee khép đôi mi trong vô thức. Từ phía sau lưng, một đôi cánh thiên sứ trắng muốt vương rộng ra. Y phục trên người Uee cũng thay đổi, trong chốc lát đã biến thành một chiếc đầm thiên sứ trắng tinh khôi. Uee vỗ cánh bay trong vô thức đi tìm Yuki mặc cho Daniel cố ngăn lại.

Chính tiếng vỗ cánh đó đã đánh thức tiềm thức của Reiden, vực dậy những lời trăn trối của Yuki, kéo cậu ra khỏi tình trạng sống mà cũng như chết như bây giờ. Lúc này, khinh khí cầu cũng đã hạ cánh tại một nơi an toàn.

- Ngươi ở lại đây với Eliz. Ta đi tìm Uee. Ta đã hứa với anh hai sẽ chăm sóc thật tốt cho cô ấy.

Dứt lời, Reiden cũng dang rộng đôi cánh vampire bay đi tìm Uee. Bay được hai trăm dặm Reiden cũng bắt kịp Uee. Một phần là do kĩ năng bay của Uee chưa thành thạo, một phần là do Uee đang bay trong trạng thái vô thức.

- Uee... - Reiden bay song song với Uee, lớn tiếng gọi nhưng đáp lại cậu chỉ là sự thờ ơ, gương mặt lạnh lùng, ánh mắt vô hồn và tiếng vỗ cánh - ...cô bình tĩnh lại đi...tôi sẽ giúp cô tìm Yuki...

Âm thanh từ lời nói của Reiden cứ vang vọng mãi trong đầu Uee "tìm Yuki....tìm Yuki....Yuki....Yu...ki..." và cũng chính hơi ấm từ bàn tay của Reiden đã đánh thức Uee khỏi trạng thái vô thức, khiến cô bình tĩnh trở lại.

- Có thật là anh sẽ giúp tôi tìm anh ấy không ?! - Uee nhìn Reiden bằng đôi mắt tím tử tinh ngấn lệ.

- Ừm. Tôi tin là anh hai vẫn còn sống... - không biết là Reiden đang an ủi, dỗ dành Uee hay chính cậu cũng đang xoa dịu trái tim mình bằng...một lời nói dối.

Thế là cả hai cùng sải cánh bay lướt trên biển cát sa mạc mênh mông cố tìm kiếm một "tia hy vọng". Cát vẫn hoài cát. Bóng Yuki chẳng thấy đâu.

- Không....không đâu....Yuki không thể biến mất được..... - Uee khuỵ gối trên cát, những ngón tay cố bấu víu trên lớp cát nóng bỏng, nước mắt lã chã rơi. Vậy là tia hy vọng mong manh cuối cùng còn sót lại trong Uee cũng đã tắt rồi ư ?!- Uee... - thật sự thì ngay lúc này đây Reiden rất muốn đến bên cạnh Uee, ôm cô thật chặt, lau đi những giọt nước mắt lăn dài trên má nhưng...cậu chỉ biết đứng cách cô ba bước chân, chỉ đứng đấy buồn bã gọi tên cô.

Reiden từ lâu đã tự thề với lòng mình rằng sẽ chúc phúc, vun đắp cho hạnh phúc của Uee và Yuki, sẽ không làm kẻ thứ ba xen vào phá hoại chuyện tình cảm bọn họ. Nhưng với tình cảnh hiện tại và lời dặn dò của Yuki, cậu biết phải làm sao đây ?!

Trong khoảnh khắc ấy, chuỗi dây Celeritie bỗng dưng phát sáng, toả ra một thứ ánh sáng màu hồng bạch kim nhẹ nhàng, lan toả sự ấm áp. Hiện thân từ những tinh tú màu hồng bạch kim ấy là một bạch y tiên nữ. Cô gái ấy bước đi chậm rãi trong bộ y phục tiên tử trắng tinh khôi, chân mang hồng hài, dải lụa trong suốt một màu như pha lê choàng qua hai cánh tay. Mái tóc đen tím tuôn dài như suối tung bay trong gió trông thật huyền ảo.

Uee còn chưa hết ngạc nhiên thì cô gái ấy đã bước đến cạnh bên cô, ngồi xổm trước mặt, lấy tay lau đi những giọt nước mắt còn vương trên mi, khẽ nói.

- Công chúa đừng khóc...chàng ấy nhất định sẽ bình an vô sự nếu người có lòng tin vào tình yêu của cả hai sẽ...chiến thắng tất cả... - cô gái mỉm cười, nụ cười hoa nhường nguyệt thẹn.

- Ta tin...ta lúc nào cũng tin vào Yuki...sẽ luôn tin và mãi như vậy...

- Vậy thì để Vega - tinh linh giám hộ chòm sao Chức Nữ tôi sẽ giúp người tìm chàng ấy...

* Note : Vega là tên tiếng Ả Rập của chòm sao Chức Nữ. Chức Nữ còn có tên tiếng Hàn là Jik Syu :D Các reader thích tên nào hơn ?! *

Đoạn Vega cầm lấy dải lụa pha lê của mình bay lên không trung, thật uyển chuyển và nhẹ nhàng, Vega múa một vũ khúc thần tiên chẳng biết để làm gì. Chỉ biết rằng, mỗi bước chân chạm mây, mỗi vũ điệu của Vega như đang thêu dệt nên một tấm lụa thần kỳ kết tinh từ mây, gió và những vì sao trên trời. Phút chốc cũng hoàn thành, một thước lụa màu hồng bạch kim lung linh tuyệt đẹp dần hiện ra sau những vầng hào quang chói loá kia.

Vega nhẹ nhàng đáp xuống mặt đất, tay cầm theo thước lụa đang dần biến thành một sợi chỉ đỏ.

- Đây là Tơ hồng nhân duyên định mệnh... - Vega buộc thành một chiếc vòng ở cổ tay trái Uee và dặn dò - ....tơ hồng sẽ dẫn lối công chúa tìm đến chàng ấy nếu chàng còn sống...nếu sợi tơ đứt đoạn đồng nghĩa công chúa và chàng ấy đã...hết duyên...

- Ta cảm ơn cô, Vega...nhất định ta sẽ tìm được Yuki... - Uee ôm lấy sợi tơ hồng vào lòng một cách trân trọng như đang giữ một báu vật quý giá, cô mỉm cười nhưng nước mắt vẫn rơi, những giọt nước mắt hạnh phúc.

- Thần chúc người sớm tìm được chàng ấy.....

Nói rồi hình ảnh Vega cũng dần tan biến, chỉ còn Uee, Reiden và một sa mạc mênh mông cát.

- Chúng ta đi thôi - Uee mỉm cười.

- Đi tìm Yuki ?!

- Không, chúng ta phải quay lại chỗ Daniel và Eliz trước rồi cùng nhau đi tìm Yuki. Tôi linh cảm Yuki đang ở nơi mà chúng ta cần đến, Lost Palace (cung điện bị lãng quên)... - Uee hớn hở nắm tay Reiden kéo cậu cùng bay về chỗ Daniel - Đi thôi...đi thôi !!

--- ------ ------⭐--- ------ ------⭐--- ------ ------⭐--- ------ ------

"Em nhất định sẽ tìm được anh, Yuki ! Sẽ mãi không chìa lìa..."

--- ------ ------⭐--- ------ ------⭐--- ------ ------⭐--- ------ ------

"Em thật hồ đồ khi nghĩ rằng anh hai không còn sống nữa, cảm xúc đã che mờ lí trí khiến em quên mất chúng ta là anh em song sinh, giữa chúng ta có tồn tại một sợi dây kết nối vô hình cơ mà. Em vẫn cảm nhận được nó... Anh hai và Uee sẽ lại hạnh phúc bên nhau thôi"

--- ------ ------⭐--- ------ ------⭐--- ------ ------⭐--- ------ ------

"Đến đây...mau đến với cái bẫy của ta...hahaha...." (*)

--- ------ ------⭐--- ------ ------⭐--- ------ ------⭐--- ------ ------

- Daniel...chúng ta mau đi thôi...

- Ờ ờ... - Daniel nhìn Uee bằng ánh mắt "Trời đất, ai nhập em ấy vậy ?! Hoá điên rồi ư ?!", quay sang Reiden - Uee...em ấy.....err....

- Ngươi yên tâm, cô ấy bình thường - Reiden nhún vai nở nụ cười bí hiểm mà chỉ người trong cuộc mới hiểu.

- Ta nghĩ rằng cả hai người đều có vấn đề cả rồi...haizz... - Daniel thở dài, dùng phép thuật nổi lửa khiến khinh khí cầu bay lên - Chúng ta đi đâu đây ?!

- Theo hướng Mặt Trời mọc... - Uee nói, ngước nhìn nơi xa xa phía Đông với ánh mắt đầy hy vọng.

- Còn....Yuki ?! Hắn như thế nào rồi ?! - Daniel hỏi, thanh âm giọng nói khá nhỏ nhẹ vì sợ làm tổn thương Uee.

- Anh ấy vẫn đang chờ chúng ta ở Lost Palace đấy thôi... - Uee mỉm cười.

- Uee, chuyện này....không thể nào đâu.... - Daniel thở dài, mặt biến sắc với suy nghĩ "Em ấy phát rồ thật rồi"

- Tin cô ấy đi. Yuki vẫn còn sống. Ta cảm nhận được sự tồn tại của anh ấy - Reiden vỗ vai Daniel.

- Ahhhh....khó hiểu quá... - Daniel hét lên, vò đầu bứt tóc. Gì mà rõ ràng Yuki hắn rơi xuống từ ngần ấy độ cao, sống bằng cách nào cơ chứ.

- Ngươi cứ tập trung lái khinh khí cầu, vừa đi ta sẽ vừa kể...

Thế là Reiden thuật lại mọi chuyện cho Daniel nghe, từ việc Uee vô tình đánh thức Vega - tinh linh giám hộ chòm sao Chức Nữ cho đến việc Vega giúp Uee đi tìm Yuki như thế nào...

To be continued......

Mini game lần này gồm 3 câu hỏi :

(1) Các reader thử đoán xem người phụ nữ lạ mặt, tốt bụng đến bất bình thường kia là ai đây ta ?!

(2) Uee đã vô tình đánh thức tinh linh giám hộ chòm sao Chức Nữ bằng cách nào ?! Bằng sự tuyệt vọng hay bằng tình yêu sâu đậm ?!

(3) Cái bẫy được nhắc đến ở đây sẽ là gì nào ?!

Au sẽ tặng chap tiếp theo cho ai bóc tem đầu tiên cũng như ai trả lời đúng 2/3 câu hỏi nhé :*

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Dâu Của Ma Cà Rồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook