Cô Dâu Qủy

Chương 19: Chiếc vòng

CheeryChip

11/06/2013

Chiếc vòng – một định mệnh gắn kết giữa hai con người …

Liệu có thể dễ dàng làm mất ?!

Hãy suy nghĩ . Bạn sẽ tìm ra câu trả lời .

Đừng để bóng tối làm cho mù lòa tâm trí …

Sáng suốt lên !

———————–

Sáng hôm sau , khi vừa thức dậy … nó đã chẳng còn thấy Yul đâu nữa rồi . Có lẽ , hắn chẳng muốn phải ở bên cạnh con bé lâu đâu … nó thầm nghĩ vậy rồi lại thở dài nhoài dậy , đủng đỉnh tiến tới cái tủ quần áo để chọn một bộ sao cho thật là phù hợp với buổi leo núi ngày hôm nay .

Lọc cọc một hồi , cuối cùng nó cũng đã chọn được một bộ ưng ý , xinh xắn năng động – đúng chất Na Xư Bi !

………….

Lon ton chạy lại phía đại sảnh , nơi có Jen và đám bạn đang đứng chờ nó đã lâu . Vừa thấy con bé xuất hiện , Chun đã nhăn mặt càu nhàu …

-Cậu làm gì mà lâu la thế hả !!

-Hì ! Tớ ngủ quên đi mất !

-Hừ … lần sau mà còn lề mề như thế nữa là tụi tớ bỏ lại luôn đó !

-Hee ! Biết rồi mà ! Xuất phát thôi ^__^!

Trước khi lên núi , thầy hiệu trưởng còn đến từng lớp để phát cho mỗi đứa một cây gậy giữ thăng bằng , bởi đêm qua trời mưa to nên đường trơn dữ lắm , phải cẩn thận !

* Cơn mưa ấy là do đợt bão mà hai đứa tạo ra đấy !

……………………

Lóc cóc trèo lên đến lưng chừng núi , bỗng … trời tự dưng tối sầm lại , rồi đen kịt , mỗi lúc một mịt mù khiến cho đứa nào đứa nấy đều hết sức hoảng sợ , cái Xư Bi cũng vậy . Trong cơn hoang mang , bỗng , có một kẻ nào đó đã giở trò , đánh tráo từ chiếc vòng trên tay Xư Bi , chuyển thẳng vào túi áo của anh Jen , khiến hắn tự dưng có cảm giác nằng nặng … Nhưng ngay lập tức , khi chuyện đó vừa diễn ra xong xuôi thì bầu trời xám xịt cũng dần quang trở lại , mau chóng trở về cái vẻ trong sáng vốn có của nó khiến cho ai nấy đều bình tâm đi tiếp . Jen và Xư Bi cũng tuyệt nhiên chẳng để ý gì về sự thay đổi trong chốc lát đó cả , họ vẫn tiếp tục cố gắng leo lên ngôi chùa trên núi . Còn cái YuMi , nó cười thầm .

…………………………….

Hì hục mãi mới leo lên tới được đỉnh núi , nơi mà có các nhà sư cư ngụ trên một ngôi chùa cổ tại đó – rất khang trang và thanh tịnh .

-Không khí ở đây dễ chịu thật ! – Cái Xư Bi hít hà !

-Ừm … tiện cho việc tụng kinh ! – Cái Chun lại cười toe !!

- Ặc ! Cậu đi mà tụng kinh ấy ! – Con bé nhăn nhó .

” Kengggggggg !!! ” – Hai đứa đang mải ngồi chí chóe , bỗng … có tiếng chuông chùa bất ngờ vang lên như âm vọng cả không gian , đánh thức cả một vùng rừng núi bởi bản nhạc thiên thần này … Hai con nhóc cũng giật mình đứng dậy , lóc cóc đi theo ông trụ trì tới một ngôi đền cổ , nơi mà tất cả mọi người đã tập trung đầy đủ đề chờ viết sớ (?!).

-Cái gì thế nhỉ ?! – Chun tò mò khi nhìn thấy mọi người đang cắm cúi viết …

-Không biết ! Lại đằng kia hỏi đi ! – Vừa nói , nó vừa kéo tuột tay con bé chạy lại phía Jen , nơi mà anh cũng đang đung đưa cây bút , trầm tư nghĩ ngợi về một cái gì đó mơ hồ … mà nó không biết !

Ngồi phịch xuống cùng Chun , Xư Bi hí hửng ngó sang tờ giấy Jen đang viết … thì hắn vội vàng giật lại , có vẻ ngượng ngùng . Con nhóc nheo mày , nó lại xị mặt một cách khó hiểu vì hành động ấy .

-Anh đang viết cái gì vậy ?! … À … cả mọi người nữa ?!

Jen ậm ừ , rồi rụt rè đặt tờ giấy đang cất lên mặt bàn , nhưng vẫn cố che đi , có vẻ như không muốn cho Xư Bi thấy … và tất cả mọi người cũng vậy . Bấy giờ , trụ trì mới lại gần giải thích .

-Chắc các con tới muộn nên không biết . Đây là một truyền thống dành cho người đến thăm chùa . Mỗi người sẽ nhận được một tờ sớ để tự viết về những suy nghĩ dành cho một vài người bạn thân nhất của mình . Sau đó treo chúng lên cây cổ thụ kia , để mọi người cùng nhau chọn lựa , tìm hiểu xem suy nghĩ của bạn mình về mình như thế nào …

-Cũng hay đấy chứ ! Thầy cho con một tờ được không ạ ! – Sư vừa dứt lời , con bé cũng chợt reo lên thích thú rồi xin một tờ ngay , Chun cũng vậy .

Nói rồi , hai đứa liền nhận lấy giấy và cắm cúi viết …

Đầu tiên , chúng phải chọn người đã , nhìn xung quanh , hai đứa nháy mắt với nhau … rồi nghĩ thêm vài nhân vật quan trọng trong cuộc đời mình để suy ngẫm . Ngẫm đủ rồi thì bắt đầu viết thôi !

………………….

Một lát sau , sau khi công việc viết lách đã xong xuôi , Chun cùng Xư Bi hí hửng chạy lại cây cổ thụ , con nhóc nhíu mày nhìn nhỏ bạn , cười tinh nghịch .

-Hey ! Cậu viết gì về tớ thế ! – Xư Bi nháy mắt đầy nghi hoặc .

-He he , cứ chờ đấy ! Chút nữa đọc sau … – Vừa nói , Chun vừa nhoẻn miệng cười nham hiểm .

……..

Nhún … nhún … Xư Bi cứ nhún mãi , cố gắng với một cách khó khăn lên cái cành cao nhất mà nó muốn chọn , bởi tất cả các cành xung quanh đều bị chiếm đóng hết cả rồi . Nhảy xuống , nó đành thở dài thườn thượt vì thất vọng – ” chắc mình không treo được rồi ! ” .



Đang nản chí , định bỏ đi , thì … bỗng , Yul xuất hiện , hắn chợt nắm lấy tay con bé , rồi với nó lên thật cao , tới gần đỉnh của ngọn cây ấy để mắc cho bằng được tập sớ màu hồng . Vừa mắc , nó vừa mỉm cười e ngại . Nhưng , nụ cười ấy cũng đột ngột biến mất , khi Yul vô tình nhìn thấy chiếc vòng trên tay con bé mà hắn tặng đã chẳng còn đâu nữa . Bất giác mím môi , Yul cảm thấy tim mình chợt nhói … khi chưa hiểu rõ chuyện gì . Hắn lạnh lùng buông tay xuống , rồi nhìn thẳng vào mắt còn bé , đầy nghi hoặc …như thể là đang hỏi cung nó vậy , làm con bé sợ !

-Chiếc vòng đâu rồi ?!

Yul vừa dứt lời , nó cũng bối rối giơ tay lên , nhưng rồi lại vội vàng rụt xuống … vì lo sợ .

-Chiếc vòng ?! À … nó đây … Ơ …

Nó ngơ ngác nhìn lên cổ tay mình … và hết sức bàng hoàng vì tuyệt nhiên không thấy chiếc vòng đâu cả ?!!

” Không thể nào !! ” – Con bé khẽ lắc đầu lo sợ , nó đưa mắt nhìn lên khuôn mặt lạnh lùng của Yul mà tái dại đi vì e ngại … liệu hắn có giận không ?!

Nhưng hình như là giận lắm , trông Yul « nóng « thế kia cơ mà ! Đôi mắt cứ phừng phừng lên vì rực lửa . Yul khẽ nhếch môi cười , một nụ cười thật khinh khỉnh mà cũng đầy chua chát . Nó muốn nhắm mắt làm ngơ mà không thể . Trước cái vẻ nóng giận bề ngoài ấy , có lẽ , bên trong … Yul cũng đang đau lòng lắm ! Nó cảm nhận được thế mà ! Và nó đúng .

………………..

Yul quay đi , lòng hắn trĩu nặng , lo lắng về một cái gì đó thật mơ hồ … Một nỗi lo , không phải chỉ vì chiếc vòng , mà nó thật ý nghĩa … Chắc con bé cũng chẳng coi trọng chiếc vòng đó đâu , cũng giống như đối với Yul vậy . Con bé cũng chẳng coi hắn ra gì cả ! Nghĩ thế , Yul lại càng giận , hắn nắm chặt bàn tay mà như muốn đấm tan cả quả núi … Nhưng không thể , phải kiềm chế cảm xúc lại , cái nỗi băn khoăn này … là chưa từng có !

……..

Mọi người đều đi , đi cả rồi , sau khi đọc tấm sớ … Nó gỡ của Yul và Jen xuống khi nhìn thấy cả hai đều có tên mình trên đó . Vội vàng mở ra đọc , con bé thật ngỡ ngàng trước những gì Yul viết . Chỉ vẻn vẹn có hai dòng , nhưng nó thật khó tả .

” Đồ ngốc ! Cô biết chiếc vòng mà chúng ta đang đeo không ?! Cô biết ý nghĩa của nó đúng không ?! Và cô cũng hiểu … vì sao mà tôi lại đeo nó chứ ?! Vì vậy … đừng làm mất nhé ! Con sâu ăn tạp điên khùng … ”

Ặc !! Có phải không vậy !!! Đến viết sớ mà hắn cũng chọc nó nữa !! Hắn mới thật là điên khùng ! Khiến cho người ta phát tức … nhưng mà lạ … vì những lời hắn viết … nó in sâu , và cần phải suy ngẫm … Suy ngẫm xong thì lại chợt giật mình ! Chẳng nhẽ những gì hắn nói là đúng ! Chẳng nhẽ hắn cũng nghĩ vậy ?! Chẳng nhẽ … hắn coi chuyện này quan trọng lắm sao ?! Thế thì lại càng không ổn rồi … Nó đã làm hắn thất vọng , nó đã làm hắn mất lòng tin … Chắc hẳn là hắn đang giận nó lắm ! Khó mà bỏ qua … Con bé thầm mím môi nghĩ ngợi , rồi nó lại thở dài , mở bức sớ thứ hai – của Jen .

” Nhóc là một thiên thần ! Anh nghĩ vậy đấy ! Cho dù nhóc có đang là loài Thiện Quỷ đi chăng nữa . Hãy cố gắng nhé ! Thu bắt thật nhiều vong hồn vào . Có gì khó khăn cứ hỏi . Yên tâm là anh luôn sẵn sàng muốn giúp . Vì đối với anh , nhóc đã là một người đặc biệt ! Một người mang lại cho anh nụ cười … Nhóc tin không ?! ” …

Eo … những lời của Jen … khiến nó ấm ! Nói đúng hơn là « nóng « , nóng bừng cả mặt rồi nè ! Gấp sớ của Jen lại , mà mặt nó đỏ gay … ngượng ngùng quá ! Hi hi ^__^ ! Jen cũng thật lạ … cái gì mà đặc biệt chứ ! Vừa nói , nó vừa lấy tay đập bàn bồm bộp … như một con hâm . Nhưng gạt cái vụ ngại ngùng phấn khởi ấy sang một bên cái đã , việc quan trọng bây giờ là phải đi tìm lại chiếc vòng . Nó thầm tự nhủ , rồi vội vàng đứng dậy , chạy ngay xuống núi , mặc cho mọi người đã sắp đến sân bay , chuẩn bị khởi hành trở về thành phố .

…………………..

[ Tại sân bay ] .

Đã sắp 8 giờ rồi , Chun nhìn quanh , nhìn mãi … mà chẳng thấy Xư Bi đâu . Nó lại vội vàng chạy lại hỏi Jen xem tình hình .

-Anh Jen !! Anh có thấy cái Xư Bi đâu không ?! – Con nhóc vừa nói , vừa thở gấp hồi hộp .

Vậy mà hắn lại thản nhiên như chẳng biết chuyện gì . Thậm chí , còn ngơ ngác hỏi lại con bé .

-Hở … Không ! Ủa ! Em không thấy Xư Bi đâu à ?! Sắp bay rồi mà !!

-Thì đúng vậy , sắp bay rồi , thế mới chết chứ !!! Em đã đi tìm mãi mà chẳng thấy đâu , gọi điện thì tắt máy . Chuyện quái quỷ gì đang xảy ra thế này không biết nữa ! Con nhóc này lại định đùa chúng ta à … – Vừa nói , nó vừa nhăn nhó lo ngại . Ngoài miệng thì ra vẻ mắng nham nhảm , nhưng thực sự là rất lo … rất lo …

Thấy thế , YuMi lại thầm cười , nó khẽ chậc miệng thích thú , có vẻ đắc ý lắm lắm …

-Hà hà ! Sắp có kịch hay để xem rồi !

………..

Nhìn quanh cũng chẳng thấy Xư Bi đâu , mà máy bay thì lại chuẩn bị cất cánh . Mặc dù bực mình lắm , nhưng vẫn phải gạt bỏ tự trọng sang một bên , lần đầu tiên , thay vì nóng lòng , hắn lại vội vàng chạy vụt về phía núi … Để lại sự ngơ ngác cho tất thảy mọi người .

Vừa đi , Yul vừa làu bàu tức tối , nhìn lên chiếc vòng màu bạc đã xỉn màu trên tay , Yul lại càng bực bội . Nhưng cứ nghĩ đến việc con bé đang gặp rắc rối , nỗi lo lắng trong lòng hắn lại mỗi lúc một dâng đầy .

…………………

Vội vàng đến nỗi chẳng còn bận tâm đến đôi cánh , Yul một mình trèo lên ngọn núi , chẳng với chút pháp thuật trong tay … hắn muốn tự mình tìm thấy con bé bằng sức lực của mình … Tuy vẫn còn rất giận , nhưng lo lại càng nhiều hơn .

Một bước …

Hai bước …

… Rồi hì hục mãi …

Cuối cùng … Hắn cũng tìm thấy nó …

Con bé ngốc nghếch đang cặm cụi tìm kiếm chiếc vòng kia …

Thấy nó bị thương …

Yul vội vàng chạy lại …

Hắn gắt !

-Đồ ngốc ! Làm cái quái gì mà ra nông nỗi này hả ?!! Cô có biết mấy giờ rồi không ?! Tính ở đây làm người miền núi à !! Đúng là con sâu hồ đồ !!



Yul cứ mắng một tràng , còn Xư Bi thì chỉ biết lặng im ngồi nghe , rồi nó chợt phì cười .

-Sao anh lại tới đây …

Như bị bắt thóp , Yul chợt giật mình , rồi bất thình *** h nhấc bổng con bé lên , chẳng nói chẳng rằng , hắn bung ra đôi cánh rồi bay vụt lên không trung … đưa nó trở về dần chân núi … nhìn từ trên cao xuống dưới , cảnh vật thật là đẹp , cứ lấp lánh lung linh y như một hòn đảo phát sáng vậy ! Xư Bi mỉm cười thích thú … nhưng ngay lập tức , nó lại bị Yul hằm hè .

-Đừng có mà vội cười ! Tôi chưa bỏ qua cho cô đâu ! Về nhà tính tiếp .

Yul nói mà mặt lạnh lùng khiến nó thấy rùng cả mình , im lặng rồi run run …

………………

Kể từ ngày hôm đó , cho tới lúc về nhà , và mấy ngày hôm sau cũng vậy … Chẳng nói chẳng rằng , Yul lúc nào cũng lầm lì y như một kẻ mất hồn , lạnh lùng vô cảm . Không cách nào tiếp cận được , không khí trong nhà thì mỗi lúc một nặng nề , người hầu hay quản gia cũng đều phải kín tiếng . Không ai dám làm hắn giận ! Nó cũng vậy , vì thế lại càng im … Ngột ngạt … Con bé thấy khó thở !!

” Nó muốn bỏ đi !! Sống cùng nhà với nhau mà khắc nghiệt thế này thì chi bằng bỏ đi cho thanh thản ! ” – Ý nghĩ ấy vừa lóe lên … thì con bé cũng ngay lập tức thực hiện . Nó bỏ đi , không một ai biết !

…………………………..

Một ngày bình thường cũng như bao ngày bình thường khác , trời quang mây tạnh , nhưng ngay khi Yul vừa trở về – không thấy Xư Bi đâu , tìm khắp nhà cũng chẳng thấy … thời tiết lại nổi giông bão ầm ầm !! Người trong nhà ai nấy cũng lo sợ … sợ nó không về … sợ lại bị giáng tội oan … nhưng không ai dám hé răng vì e ngại .

Yul thở dài , ngồi lì trong phòng suy ngẫm một đêm , rồi sáng hôm sau , hắn quyết định đứng dậy , gạt bỏ lòng tự trọng sang một bên , Yul đùng đùng bước ra ngoài tìm nó .

Hắn đi tới khắp mọi nơi , tất cả những nơi mà chúng nó đã từng cùng đi qua , từ khu phố Trung – Hàn , đến phòng chơi bowling , rồi thư viện vv… Nhưng tuyệt nhiên – chẳng thấy ! Lòng lo lắng … nỗi lo sợ mỗi lúc một nhiều … hắn lo rằng con bé sẽ biến mất , hắn lo rằng con bé sẽ chẳng quay trở lại . Kìm nén cái cảm xúc này sao mà rất khó , nó khó hơn nhiều so với ngày đầu gặp mặt … Biết mà … Nếu biết trước thì đã cố giữ khoảng cách , nhưng giờ là quá muộn !

Thậm chí , ngay cả bây giờ đây , cái tôi cao ngất trời của « quý ông Yul « cũng bị bác bỏ , bởi … hắn phải tới tìm Jen – hy vọng cuối cùng để thấy được Xư Bi . Hắn mong con bé sẽ ở đó , vì chẳng còn nơi nào khác nữa , nhưng càng nghĩ , lại càng thấy bực mình ! Nếu Xư Bi mà ở đó , vừa vui , mà chắc cũng vừa nổi điên lên mất ! Cố gắng kiềm chế cảm xúc của mình , Yul vừa cố tự đánh hạ bản thân , vừa lê bước mệt mỏi tới đó … cả ngày hôm nay , hắn chân trần đi tìm nó .

……………

Tới nhà Jen , Yul bấm chuông … một cách do dự . Chẳng mong gì khi Jen sẽ thấy Yul tìm đến , chắc hắn sẽ cười vào mặt mình mất . Nhưng không phải vậy , Jen cũng hết sức bất ngờ .

Bước ra khỏi căn nhà đồ sộ to như một tòa lâu đài màu trắng – tòa lâu đài giống như nơi cư trú của một thiên thần , Jen ngơ ngác khi thấy Yul xuất hiện .

Không vào khi được mời , Yul chỉ đứng ngoài lẳng lặng , hắn dõng dạc .

-Xư Bi đâu ?!

-Xư Bi ?! Cô ấy không có ở nhà anh sao ?!

Jen vừa dứt lời , Yul lại chợt thấy lặng cả người … vậy là hy vọng cuối cùng cũng dập tắt ! Chẳng còn nơi nào để đi cả … không thèm trả lời Jen , Yul ngoảnh mặt trở về …

Nhưng ngay khi hắn vừa mới kịp bước ra tới bậc cửa , Jen đã vội vàng kéo tay lại rồi đặt vào lòng bàn tay hắn một vật gì đó … to bản mà lạnh ngắt – Chiếc vòng !

Yul trố mắt nhìn , ánh mắt hắn như rung lên vì tức giận , hằn học ngước lên với ý nghĩ Jen là kẻ gây chuyện , Yul hằm hè .

-Sao anh lại có chiếc vòng này ?! Đừng có nói với tôi là « không biết « đấy !

Không phải là không biết ! Jen có biết , nhưng chỉ là ngờ ngợ , vì vậy … nghĩ gì nói đấy luôn .

- Nhật thực …

Chỉ vẻn vẹn có hai từ khiến cho Yul phải nghiêng đầu khó hiểu . Hắn chờ đợi câu trả lời tiếp theo . Jen thở dài , rồi lại nói tiếp .

-Ngày hôm ấy , sau khi có hiện tượng nhật thực bất ngờ xảy ra . Tôi không biết , nhưng cảm giác có thứ gì đó nằng nặng bỗng nhiên rơi vào túi . Có thể chỉ là cảm giác nên tôi không bận tâm , nhưng trở về nhà mới biết … lúc đó thì có lẽ đã là quá muộn . Chuyện giữa anh và Xư Bi xảy ra khiến cho tôi không tài nào tiếp cận được , đến hôm nay mới có dịp …

Nắm chặt chiếc vòng trong tay , hắn mím mỗi … rồi chợt nhớ tới sức mạnh của YuMi – chỉ YuMi mới có thể làm được điều này … hắn lại cảm thấy hối hận … hối hận vì đã trách Xư Bi . Vội chạy vụt đi trước khi ngoái đầu nói với lại .

-Tại sao anh không dùng chuyện này để gây chia rẽ giữa bọn tôi ?!

-Vì tôi không thích dùng thủ đoạn .

-Có lẽ thế ! Cảm ơn .

Đó là lần đầu tiên , Yul cảm ơn một người nào đó , cho dù , hắn ở phe đối lập với mình .

……………….

Những bước chân dồn dập trải dài trên con đường đại lộ sâu hun hút … tưởng chừng như chẳng có điểm dừng . Tâm trạng hoang mang , thậm chí hắn còn chẳng biết là mình đang đi đâu nữa … Phải tới nơi nào để tìm thấy con bé đây ?!

Bỗng , trong đầu hắn chợt vang lên một vài lời nói …

” Tôi có một ngôi nhà …

Tôi có một chỗ trốn …

Đó là lãnh địa của tôi … ”

” Chiếc cầu trượt ! ” – Yul vội vàng chạy ù tới đó , không do dự .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Dâu Qủy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook