Cô Dâu Qủy

Chương 18: Thủy Quái

CheeryChip

11/06/2013

Lon ton chạy đến bên bờ biển , nhìn từng làn sóng chợt đến chợt đi ùa tới chân nó như vẫy đùa đung đưa khiến con bé lại chợt giật mình ! Nó vội vàng lui lại như không muốn bước tiếp nữa , mặt xanh xao …

- Xư Bi ! Em sao vậy ?! – Giọng Jen dịu dàng bất ngờ cất lên .

Ngơ ngác quay ra nhìn , con bé lại cúi đầu bối rối … cố gắng mãi mà nói chẳng lên lời .

- Hưm … em … em …

Nhìn con bé cứ đưa mắt liếc xuống làn nước mà hoa lên vì do dự , Jen chợt cười thầm vì hắn đã hiểu ra ngay . Vội vàng đi kiếm đâu đó một cái phao bơi , Jen mỉm cười đưa cho nó .

- Cầm lấy này . Có thể thứ này sẽ giúp được em .

Nhận lấy chiếc phao bơi xinh xắn hình … con vịt . Xư Bi hơi nghệt mặt , nhưng rồi nó cũng cố gắng trấn tĩnh lại mình bằng cách hít thở thật nhịp nhàng rồi nhoẻn miệng cười cảm ơn với hắn . Dù sao thì cũng đã ra tới biển rồi , chẳng lẽ lại không liều mình … xuống tắm !

Nghĩ thế , nó liền mím môi , rồi lon ton chạy thẳng ra biển theo sự chỉ dẫn của Jen sunbea . Thấy nó cứ nắm chặt tay mình , hơi run lên vì sợ hãi , mặc dù đã có phao làm ” bạn ” , Jen lại phì cười thích thú – ” Sao mà nhóc ngố thế ! ” .

Chìm mình lâng lâng nơi bờ biển , để nước chỉ có thể dâng tới ngang ngực mình thôi , Xư Bi bắt đầu buông phao ra và tập vùng vẫy . Cầm chắc lấy tay Jen , nó cố gắng thả mình lơi lỏng rồi quẫy quẫy đôi chân để người đung đưa theo nhịp nước … Được một lúc , nó cảm thấy như cơ thể mình đang tự được nâng lên , rồi thử thả tay Jen … con bé thấy mình vẫn nổi , quá sung sướng , nó hét toáng lên rồi nhào mình bơi tiếp .

- Ya !! Jen ơi !! Em bơi được rồi nè !! Hay quá !!

Vừa nói , nó vừa lượn nhào đi vài vòng , cười thích thú … Mà không thèm để ý – mặt Jen đang nghệt ra vì con bé vẫn đang xài phao bơi -__-”!

………….

Càng bơi xa , nó lại càng cảm thấy như sóng đang đẩy mình … đẩy mỗi lúc một chới với , dường như mất kiểm soát ! Nó lại sợ . Chợt giật mình bởi một thứ gì đó đang cuốn lấy chân nó … Bất thình *** h , giật mạnh , cả người con bé chới với rồi ngã nhào xuống nước , mặt nó bị chìm sâu , ngạt nước đến nỗi không thở nổi nữa … Cố gắng vùng vẫy , nó đang cố gắng hết sức để quẫy lấy chân mình ngoi lên mặt nước . Nhưng dường như là vô vọng … những cái xúc tu trơn nhờn cứ nhất quyết cuốn chặt lấy chân nó , mỗi lúc một dìm con bé xuống sâu hơn . Nó sợ , nó muốn khóc thét lên trong làn nước …

Nhưng rồi , bất chợt , nó thấy một đàn cá heo vô tình bơi qua , từng con , đang cố gắng áp chặt lấy người nó rồi kéo nó lên trên , đám còn lại thì ra sức gẩy những cái xúc tu kia ra khỏi cổ chân con bé . Lâng lâng dần lên mặt nước , nó cảm thấy mình như vừa được giải thoát …

Vội vàng nhao lên mặt nước , nó cố gắng bám vào một thứ gì đó có thể kéo mình lên được . Và … con bé đã vô tình ôm trầm lấy một người … ôm thật chặt và áp sát mặt !! Người ấy … tên là Jen ! Mặt nó đỏ bừng , ngập ngừng lúng túng khi phải nhìn hắn trực diện gần đến như thế … Vội vàng buông ra , nó lại chới với suýt ngã , con bé lắp bắp xin lỗi rồi chạy vội lên bờ .

Jen ở lại , hắn sờ nhẹ lên môi … khi cảm giác được có thứ gì đó mềm mại vừa sượt qua môi mình … Jen nhìn theo con bé .

Ở bên kia , phía trên cao boong tàu , Yul cũng đã vô tình nhìn thấy tất cả . Tại sao lại cứ như thế !! Tại sao lại cứ để hắn phải nhìn thấy được tất cả những hình ảnh đó ! Những thứ mà hắn không muốn nhìn … vì chúng khiến cho con tim Yul chợt nhói . Một cảm giác lạ lùng nhưng khó chịu . Yul không hiểu .

………………………

Vội vàng trở lại bờ cát , Xư Bi tìm gặp Chun , con bé vẫn đang tán chuyện với mấy cô bạn gái , nhưng vừa thấy Xư Bi ra gặp thì lại thôi ngay ^^!

Tưng tửng đi ra , Chun bất ngờ bị con bé tóm chặt lấy tay rồi lôi tuột ra một góc .

- Chun ! Tớ phải kể cho cậu ngay chuyện này !

- Gì thế … – Chun gãi đầu rồi làu bàu xoa tay .

- Tớ … vừa bị kéo tuột xuống nước … – Con bé lắp bắp trả lời .

- Hà ! Chắc lại là tụi con trai chơi mấy trò hù dọa thôi ! – Chun xua tay có vẻ chẳng lo ngại lắm . Nhưng Xư Bi thì lại rất mực bực mình , nó gắt lên .

- Là những cái xúc tu đấy !!!

Xư Bi vừa dứt lời , Chun liền giật bắn mình rồi ngồi bật dậy . Con nhóc trợn mắt thốt lên hoảng hốt .

- Xúc tu ?!! Cậu nói là những cái xúc tu sao ?!!!

- Ừm … phải … như của một con bạch tuộc khổng lồ vậy , tớ cảm thấy thế ! – Xư Bi gật đầu sợ hãi .

Hai đứa còn đang ngỡ ngàng , đờ người ra nhìn nhau … thì bỗng nhiên , có một ông già mình trần tóc bạc , đầu láng bóng đột ngột xuất hiện , ngồi xuống xen vào giữa câu chuyện .

- Quái vật Ya Kan . Nó đã xuất hiện … – Ông cụ lầm bầm .

- Quái vật Ya Kan ?!! – Cả hai đứa tròn mắt ra nhìn rồi quay ngoắt về phía ông cụ .

Lão gật đầu , rồi từ tốn kể tiếp , nghe có vẻ … rất là thật !

- Nó là một con quái vật của biển cả , nắm trong tay sức mạnh khó lường với những chiếc xúc tu dài đến trăm trượng , dài và mạnh . Mỗi nhát quật của nó khiến cả bầu trời rung chuyển , cũng là nguyên nhân gây ra những vụ đắm tàu đột ngột không trở lại . Đã biết bao con người phải chôn mình nơi bụng nó mà không được siêu thoát …

Cụ già vừa nói đến đây , hai đứa lại chợt giật mình rồi thốt lên nhìn nhau .

- Cụ nói là những linh hồn không được siêu thoát ?!!

- Phải … có rất nhiều … phải đến hàng chục mạng đã ra đi nhưng chưa được trở lại nơi Suối Vàng …

Vừa nói , lão vừa từ từ đứng dậy rồi lụi cụi đi mất . Hai con ngơ ngác quay ra nhìn nhau , ngẫm nghĩ một hồi , rồi nó nói .

- Cậu cũng có suy nghĩ giống tớ chứ ! Chun ?!

Chun khẽ gật đầu , nó mỉm cười do dự …

- Có lẽ vậy …

………………

Trở lại căn phòng tối nơi mà lão cùng một người ra lệnh , lão già khúm núm nhìn rồi run rẩy …

- Thưa … thưa tiểu thư … tôi đã hoàn thành nhiệm vụ …

- Tốt lắm … giờ thì hãy biến đi …

Nói rồi , cái YuMi tóm chặt đầu ông lão , vặn mạnh một cái rồi thổi phù khiến hắn biến thành hư không … Chỉ còn để lại trên mặt đất một chút cát đen rải rác như bột vụn .

Con nhỏ khẽ mỉm cười , lặng lẽ nhìn ra phía biển … thấy hai đứa đang ngồi lầm bầm tán chuyện về con thủy quái … Nó lại nhếch môi thật khinh khỉnh rồi búng tay cái ” póc ! ” .

” Bingo ! ” .

…………………………



Chiều tối , lúc này bầu trời cũng đã bắt đầu chuyển màu sang xanh xám , nhìn mặt biển mà nó có cảm giác như chúng dày và sâu hơn .

Nắm chặt tay Chun cùng đi tới bờ biển , bỗng … Xư Bi dừng khựng lại , nó có vẻ bối rối …

- Chun …

- Sao vậy ?!

- Tớ … bơi không giỏi lắm … – Nó nói với vẻ rụt rè , e ngại .

Chợt , Chun phì cười , rồi xua tay như vẻ chẳng đáng lo lắm . Đặt hai bàn tay lên vai Xư Bi , nó nhìn thẳng vào mắt con bé .

- Nghe tớ nhé ! Cậu phải tin tưởng vào khả năng của mình . Quỷ thì không biết sợ , và Quỷ cũng chẳng cần bơi . Chỉ cần tập trung , cậu có thể giữ thăng bằng ở bất cứ đâu cũng được .

Chun nói … có vẻ rất dõng dạc … khiến nó yên tâm . Gật đầu , con bé cũng mỉm cười đồng ý , rồi nắm chặt tay Chun … hai đứa bắt đầu từ từ bước xuống biển .

Ồ ! Lạ thay !! Con bé đang đi – nó đang đi dưới biển – là đi đấy nhé ! Không phải bơi ?! Tại sao nhỉ ?! Vì nó có Chun bên cạnh , Chun khiến nó như được tiếp thêm sức mạnh , từ một Truy Hồi .

………………

Đi đến tầm giữa biển , bỗng , Chun dừng khựng lại , khiến nó ngỡ ngàng quay sang …

- Cậu sao vậy ?!

- Có … có cái gì đó …

” … Cuốn lấy chân tớ !!! ” – Chun vừa dứt lời thì cũng bất thình *** h , cậu ta bị kéo sâu xuống biển … bởi một thứ gì đó !!

Xư Bi bàng hoàng ngụp xuống theo , nó sợ hãi chìm mình trong làn nước … khi nhìn thấy con quái vật kia đang nghoe nguẩy từng cái xúc tu dài vô tận như muốn đập tan tất cả .

- Xư Bi ! Tập trung sức mạnh , tạo vòng xoáy đi !!

Chun đột ngột xuất hiện bên cạnh nó , rồi như hét vào tai con bé – rất dõng dạc – ” Tạo vòng xoáy đi !! ” – Nhưng nó nào có biết vòng xoáy là gì ???!!!

Thấy Xư Bi cứ ngớ người ra nhìn sau câu nói , Chun lại thở dài , rồi nét mặt chợt tái nhợt đi vì vô cùng lo lắng !

- Đừng … đừng nói với tớ … là cậu không biết làm đấy nhé ?!

Con nhóc khẽ gật đầu , thật là ngại ngùng khi phải thú nhận ra điều đó . Chun là một ” thợ săn ” lành nghề hơn nó mà .

Nhưng không vội mất bình tĩnh , vẫn nắm chặt lấy tay con bé , dường như truyền sang cho nó một thứ sức mạnh nào đó … Nó chợt thấy cả cơ thể mình như nóng bừng lên kỳ lạ !!

- Tớ đã hiểu rồi !

- Vậy thì làm đi !

Ngay lập tức , cả hai đứa liền dang rộng đôi tay , rồi cố gắng sử dụng sức mạnh của mình để hút sạch những làn nước xung quanh rồi tạo thành một khối cầu lốc xoáy , ném tới tấp vào con quái vật với hy vọng mong nó sẽ bị hút vào đó … Khối cầu mỗi lúc một mạnh , và lực hút cũng càng ngày càng lớn … dường như đang tạo thành một lốc vòi rồng cuốn trong làn nước … Thật kinh khủng !!

- Liệu … dùng ” nước ” có thể thắng được ” nước ” thật chứ ?!!

- Không chắc vậy , nhưng mà mong là thế !!

Chun nói có vẻ dè chừng , làm cho nó càng lúc càng lo sợ , lực hút từ lốc vòi rồng mà tụi nó tạo ra càng lúc càng lớn … như muốn hút luôn cả hai đứa nó vào vậy ! Phải cố gắng lắm mới giữ được thăng bằng đấy ! Nhưng – dường như – chính con quái vật kia – và Chun – cũng không thể trụ nổi . Ngay lập tức , khi con quái vật vừa bị hút vào lốc xoáy … thì cũng là lúc nó kịp thời móc nghéo những chiếc xúc tu vào chân Chun lúc nào không biết … khiến con bé không thể nào giãy ra … chỉ có thể cam tâm chui vào bụng con thủy quái … Nhìn từng làn nước như cuốn Chun đi mỗi lúc một xa , sâu thăm thẳm nơi đại dương huyền bí – tối đen và vô tận . Xư Bi dường như khóc thét lên và muốn nổi điên ngay tại đó ! Nó chỉ muốn đấm phá và đập tan một thứ gì đó … nhưng xung quanh … duy nhất – chỉ là nước !

Người con bé bỗng chốc nóng bừng …

Đột ngột , nó cuộn tròn cả người lại …

Cảm tưởng như có thứ gì đó đang muốn nuốt cả lấy tâm can đó …

Nóng đến cháy ruột gan …

Rồi bất thình *** h…

Nó bung ra…

Cùng đôi cánh !!

Nó – lại mọc cánh ?!!

Đó là đôi cánh dơi huyền bí lúc trước …

Khiến con bé có thể “bay” trong nước ?!

Thật kỳ lạ … là nó đang bay ?!

Đôi cánh có thể giúp con bé thăng bằng ở bất cứ nơi nào …

Kể cả trên trời hay dưới nước – thật tuyệt !

Thậm chí còn chưa kịp hết ngạc nhiên …

Thì bất thình *** h , hai bàn tay nó lại nóng rực lên …

Rồi bung ra những quầng lửa sáng lòa …

…Có thể tồn tại trong môi trường nước ?! …

Sao kỳ lạ vậy ?! Lửa mà có thể hiện hữu trong làn nước sao ?!!

“Vì đó là lửa địa ngục ! Lửa địa ngục có thể thiêu cháy tất cả , không ngoại trừ nước” – Một tiếng nói bất ngờ vang lên trong đầu nó …

Con bé như sực tỉnh .



Nó chợt ngớ người nhận ra … khi thấy con quái vật lại trồi dậy từ trong vùng lốc xoáy …

Luống cuống , nhưng không vội hoảng loạn .

Ngay lập tức , con bé cố gắng tập trung tất cả sức mạnh của mình …

Biến nước thành lửa , và biến lửa trở thành vật để tiêu diệt thủy quái – con quái vật đã nuốt chửng bạn nó !

Từng quầng sáng mỗi lúc một lớn dần , nó mạnh lên trên bàn tay con bé …

Rồi như được mách đường .

Xư Bi vội vàng ném thẳng từng khối cầu tích tụ đó vào vòng xoáy …

Khiến chúng bất thình *** h biến thành vòng xoáy lửa !

Lại một lần nữa – con quái vật bị hút vào vòng xoáy – không chút sức kháng cự .

Và … nó cháy tan … tan theo làn nước … tan theo cả những gì mà Xư Bi muốn níu kéo lại – xác của Ji Chun .

Ồ ! Kỳ lạ thay ! Ngay khi nhắc tới Ji Chun – thì xác con quái vật cũng lập tức sáng bừng , rồi bất thình *** h bắn ra thành từng mảnh … Dường như nó vừa bị xé nát từ bên trong vậy .

Đúng thế ! Nó đã bị xé – xé nát bởi hai cây Long Trảm luôn dính liền trên đôi tay Ji Chun . Và cậu ta đã dùng chúng để chém tan xác con quái vật hòng thoát ra bên ngoài !

” Thật may quá ! Chun … cậu còn sống !! ” – Xư Bi nước mắt rưng rưng vội vàng chạy nhào tới ôm lấy con bé .

Chun cũng nghẹn ngào đón lấy vòng tay của con bạn , nó vỗ vỗ lưng , cố gắng an ủi … vì chưa bao giờ đáng sợ như thế này! – ” Quên nó đi . Tất cả mọi chuyện đều đã qua rồi ! ” .

Hai đứa bám lấy nhau , rồi vội vàng ngoi lên mặt nước .

Ngay khi tụi nó vừa thoát ra được đến bên ngoài , thì bất thình *** h , từ dưới lòng biển , hàng chục những quầng sáng màu xanh lam tuyệt đẹp đột ngột bay vụt lên trời rồi tự nguyện hút tuột vào trong chiếc vòng thánh giá của hai đứa … khiến tụi nó ngỡ ngàng khi nhìn thấy một phần cánh dơi đã chuyển màu sang trắng một cách rõ rệt !

” Tuyệt diệu quá ! ” – Xư Bi reo lên thích thú rồi quay sang nhìn Chun , nhưng dường như nó lại chẳng có vẻ thích thú mấy đối với những chuyện này . Vì … con bé vẫn luôn nuôi một ước vọng … được làm Quỷ ?!!

Thấy Xư Bi một mình đánh bại được quái vật như thế , Chun cũng không khỏi ngỡ ngàng , nó vội vàng quay sang hỏi con bé .

- Xư Bi này ! Làm thế nào mà cậu có thể …

Chun còn chưa kịp nói dứt lời , thì Xư Bi đã ton ton nhảy vào họng nó .

- Hì hì ! Có lẽ là vì tớ giận quá đấy ! Ai bảo con quái vật đó dám ăn thịt cậu mà ~__~!

Chun cười , một nụ cười thật nhạt – như có vẻ vẫn còn nghi hoặc nó , rồi đột ngột khoác lấy vai con bé , hai đứa lại cười tươi rồi lon ton trở về đất liền .

- Thật vậy à ?! Thế thì cậu mạnh đấy !

- Ừm … có lẽ …

Xư Bi chỉ nói vậy thôi … chứ nó cũng không dám nhận hoàn toàn là mình . Nhưng nó biết , ngay khi đôi cánh ấy xuất hiện , nó đã nhận ra người giúp mình … một lần nữa – là ai rồi !

……………………………

Trong lúc đó , trên ngọn đồi , Mom và Bụt đang ngồi tán chuyện … thì bỗng , có một quầng sáng màu xanh lam chợt lóa lên trên mặt biển khiến cả hai người ngỡ ngàng . Bụt vội chộp lấy cơ hội cưa ” nàng ” ngay .

- Ầy … Mom có thấy không ?! Sao Băng đó !!

Mom đang mải miết nhìn , chợt , quay sang lườm Bụt . Giọng rất đàn chị .

- Sao Băng mà bay từ dưới biển lên được hả !!!

- Ờ thì … sao biển (__ __”)!!

… Đúng là chỉ có Bụt mới được ” khìn ” như thế ! …

…………….

Trở về phòng , nó gặp Yul , con bé vội vàng đến bên , rồi rụt rè cảm ơn hắn .

- Cám … cám ơn anh !

Vừa nhìn thấy con bé , Yul đã quay ngoắt đi , hắn lạnh lùng .

- Có chuyện gì mà cám ơn !

- Vì … vì … vừa nãy … chẳng phải anh đã giúp tôi sao ?! Đôi cánh đó …

- Chẳng có đôi cánh nào hết ! Tôi không biết ! Đi ngủ đây .

Nói rồi , Yul gạt phắt đi rồi vội vàng nhảy thẳng lên giường , hắn trùm chăn lại , quay đi chỗ khác , lòng hậm hực nghĩ về những chuyện đã xảy ra … cái hôn đó … cứ khiến Yul phải đăm chiêu mãi … Hắn không biết ! Nhưng thực sự là hắn đã rất giận . Đó là những cảm xúc khó hiểu luôn dâng trào khi thấy Xư Bi thân mật với bất kỳ ” một thằng con trai ” nào khác . Yul không muốn thế , nhưng cũng không thế thản nhiên nói thẳng ra được . Đó là sự tự tôn . Yul coi trọng điều đó … và Yul vẫn luôn giấu mình trong cái vỏ bọc khép kín thật khó chịu như vậy .

Thấy Yul cứ chối đây đẩy , mặc dù biết , nhưng Xư Bi cũng đành thở dài , nó bỏ qua … rồi ngại ngùng mãi mà không dám nhảy lên giường ngủ … vì bên cạnh là Yul >”"

………………………

Sau khi tất cả mọi người đã trở về phòng , Xư Bi và Chun cũng vậy , YuMi mới từ từ bước ra bờ biển , cầm một miếng xúc tu đã bị sóng đánh dạt vào bờ trên tay … nó khẽ rít lên cay cú khi thấy con quái vật của mình đã bị biến thành món bạch tuộc nướng . Nỗi hận đối với Xư Bi dâng lên đến nghẹn họng , con bé nhất quyết phải trả thù , hai hàm răng nó nghiến vào nhau lên tiếng cành cạch nghe mà ghê rợn …

Bỗng , từ phía xa , có một người mặc áo choàng đen , khăn phủ kín toàn thân từ từ bước tới . Bất thình *** h xuất hiện phía sau YuMi , hắn khẽ đặt bàn tay chỉ còn xương khốc của mình lên vai nhỏ , rồi thì thầm bằng giọng mũi .

- Thưa tiểu thư ! Việc gì người phải quá đau buồn và tổn hao quân lực vì con nhỏ đó như vậy ! Chỉ cần sử dụng một chút sức mạnh và đầu óc , sẽ khiến nó phải ra đi thôi mà …

YuMi khẽ quay đầu lại nhìn người mặc áo choàng đen đang khúm núm , rồi nhoẻn miệng cười đầy nham hiểm .

- Thật vậy sao … Hắc Linh Sứ ?!

……………………………………………

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Dâu Qủy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook