Cơ Động Phong Bạo

Chương 16: Trở Lại Hiện Thực

Khô Lâu Tinh Linh

28/03/2013

Vẻ bề ngoài "cực xịn" đó lại không phù hợp với chỉ dẫn của Tiểu Kim, chương trình huấn luyện của nó chủ trương biến Lý Phong thành một người thản nhiên như tượng, thực hiện mọi động tác chiến đấu mà mặt không hề đổi sắc, đó mới là một chiến sĩ thực thụ. Nhưng Lý Phong lại không cho là vậy, một người làm gì cũng trơ trơ như sáp thì đâu phải là người! Cái hắn muốn là trở thành một chiến sĩ chứ không phải một cỗ máy đánh nhau!

Hai tháng lăn lộn quên chết, Lý Phong đã tiến những bước dài, dài đến đâu nhất thời hắn cũng chưa hình dung được. Ngoài vẻ khinh mạn, Lý Phong bây giờ còn có thêm chút phong cách ngang tàng không quy tắc, tất nhiên kèm theo ba lần 61 điểm nữa!

“Hì hì, Kim Ma Quỷ! Huấn luyện cơ bản nào cũng xong rồi, đến lúc cho ta lên robot rồi chứ? Khỏi cần BS001 nữa, kiếm một người máy Maya để ta thử xem sao?”

“Chủ nhân, Phần thứ hai của chương trình là huấn luyện điều khiển Chiến sĩ cơ động. Phần này chia làm hai bước, bước một là học lý thuyết. Một Chiến sĩ cơ động ưu tú nhất thiết phải thông thạo kiến thức, chỉ như thế mới có thể điều khiển thành thạo. Qua được bài thi bước một mới đến bước hai, điều khiển Chiến sĩ cơ động. BS 001 là máy huấn luyện trong chương trình này, sau khi qua được bài thi ngài có thể tuỳ ý lựa chọn model khác.”

Nghe đến "thi lý thuyết", hai tai Lý Phong ù đặc, những câu tiếp theo hoàn toàn không vào tai... Alah Chúa Phật ơi, trò đùa gì đây? Đến cái nơi này mà vẫn còn có kiểm tra lý thuyết? Hay đổi Ma Quỷ Kim thành Địa Ngục Kim đi cho rồi!

Nhưng... nếu như không qua, không chỉ cha mẹ và Mã Khả coi thường, có khi còn mất mạng chứ chẳng đùa... Đố nô bộc tròn xoe kia, có biết thương chủ nhân là gì đâu!

Tiểu Kim bắt đầu ngay bài học thứ nhất, không thèm để ý khuôn mặt dài như cây cột đèn của Lý Phong. Nhưng chỉ năm phút sau, tình hình đã nhanh chóng thay đổi...

Hóa ra "lý thuyết" mà Tiểu Kim nói ở đây không phải là lịch sử chế tạo Chiến sĩ cơ động, cũng không giảng giải cấu tạo hay mạch điện bên trong, mà là phân tích những thao tác người lái bắt buộc phải nắm vững, minh họa trực quan bằng hình ảnh ba chiều y như thật. Không gian mô phỏng của Tiểu Kim quả là môi trường lý tưởng cho những bài giảng kiểu này.

Bất kì thắc mắc nào của Lý Phong cũng đều được giải đáp tường tận. Trình độ tri thức cũng không quá mức cao siêu so với những lí thuyết hiện có trên Trái đất, tuy nhiên không ít phân tích vượt rất xa thời đại khiến hắn thu được không ít lợi ích. Lý Phong lắng nghe như nuốt từng lời của "Giáo sư Kim" (danh xưng giờ đây đã có một chút thay đổi), hắn quả thực đã yêu thích môn học này. Giống như một bác sĩ phẫu thuật giải phẫu cơ thể người, Lý Phong cũng muốn mình hiểu rõ mọi ngõ ngách của lý thuyết điều khiển Chiến sĩ cơ động.

Tiểu Kim không dài dòng, vấn đề nào cũng nói đến đủ là dừng, nhưng Lý Phong vẫn cảm nhận được trí tuệ siêu việt của nó. Tất cả các loại Chiến sĩ cơ động của cả hai nhân loại, thậm chí cả những loại đang trong vòng bí mật đều được nó đem ra mổ xẻ, phân tích chi tiết ưu khuyết điểm. Tiểu Kim đánh giá cao các model của NUF, bởi chúng ưu thế hơn robot bên USE khá nhiều. Nó không hiểu vì sao USE không sử dụng cùng một loại người máy như vậy.

Điểm này thì Lý Phong lại biết, nguyên nhân thực ra khá đơn giản... Đúng là USE có thể chế tạo được những Chiến sĩ cơ động như của NUF, cũng có thể huấn luyện ra những người lái ưu tú đủ sức điều khiển các robot đó, nhưng trên chiến trường, quyết định thắng bại ngoài chất lượng ra còn là số lượng...

Đại chiến thế giới thứ 2, một trong những nguyên nhân quan trọng cho thất bại của Đức chính là điều này. Lấy một ví dụ, xe tăng Đức tính năng mọi mặt đều chiếm ưu thế. Kỹ thuật vượt trội, chế tác cẩn trọng, chính là đặc tính nổi tiếng của người Đức. Loại xe tăng này có thời gian phục vụ rất lâu, trong khi xe tăng Liên Xô chế tạo rất đơn giản, vỏ thép mỏng, dù không bị chiến tranh thiêu huỷ thì thời gian phục vụ cũng chỉ được vài năm... Nhưng khi Đức chế tạo được 100 xe tăng thì Liên Xô làm ra cả nghìn chiếc, áp đảo hoàn toàn trên chiến trường...

Đại chiến thế giới thứ tư, tình hình cũng giống y như vậy. Một chọi một, Chiến sĩ cơ động NUF tuyệt đối chiếm ưu thế so với USE, nhưng chung cuộc NUF vẫn không giành được chiến thắng, nguyên do là một robot của NUP phải đối chọi với những năm sáu robot của đối phương!

Nền văn minh Maya siêu việt muốn gì là làm được, cả chất lượng lẫn số lượng... Tiểu Kim không hiểu là đúng rồi!



Hai tháng lý thuyết, tưởng địa ngục hóa ra lại là thiên đường. Hắn chìm đắm trong biển cả tri thức, những bài giảng của Tiểu Kim khác xa so với các tiết học trên lớp, hơn nữa Chiến sĩ cơ động cũng như Thiên văn địa lí vốn là môn yêu thích nhất của Lý Phong. Hắn mải mê đến mức quên thời gian, chỉ dứt ra bốn giờ mỗi ngày để rèn luyện thân thể theo bắt buộc của Tiểu Kim.

Khoá học lí thuyết nhẹ nhàng trôi qua, thậm chí Lý Phong còn tiếc nó kết thúc sớm quá. Tuy nhiên giờ phút mong đợi nhất cuối cùng cũng đã đến... điều khiển Chiến sĩ cơ động!

Tuy trình độ mô phỏng trong game Chiến tranh vũ trụ là không tồi, nhưng so với môi trường do Tiểu Kim tạo ra thì chỉ như trò trẻ con. Tại thế giới này, mọi thứ đều y như thật... Lý Phong vừa chớp mắt, một robot BS001 cao 5m đã lừng lững xuất hiện ngay trước mặt. Dù đã trải qua đủ loại thử thách, hắn vẫn không khỏi giật mình vì bất ngờ...

Đây là bước huấn luyện cuối cùng, lúc này Lý Phong mới cay đắng nhận ra, không những trình độ kỹ thuật mà cả sức chiến đấu của Trái đất đối với Maya cũng thảm hại không kém... Đòn Liêu sát xoay vòng từng làm xôn xao cả thế giới đối với Tiểu Kim chỉ là động tác vỡ lòng, giáo trình của nó trình diễn hàng chục sát chiêu phức tạp hơn nhiều lần, và Lý Phong sẽ phải đích thân thể nghiệm...

Thực hiện động tác một mình là hoàn toàn không tác dụng, tất cả chiêu thức bắt buộc phải đánh ra trong hoàn cảnh thực chiến, cách đối phó với một đối thủ và một đám đối thủ cũng hoàn toàn khác nhau, môi trường lại càng quan trọng hơn, ít nhất ảnh hưởng 30% đến khả năng chiến đấu...

Hải chiến, sa mạc chiến, không trung chiến, không gian chiến... bốn môi trường đó đòi hỏi bốn bốn chiến thuật riêng biệt. Theo như thông tin của Tiểu Kim, cả NUF và USE đều đã chế tạo được Chiến sĩ cơ động có thể tác chiến cả ngày đêm, có điều hai bên vẫn giữ bí mật chưa công bố...

Loại robot đó chưa thể sản xuất hàng loạt, song với tốc độ phát triển khoa học kỹ thuật như hiện nay, mọi vấn đề chắc chắn sẽ được giải quyết nhanh chóng, vì thế Lý Phong phải học thêm một bài nữa "Điều khiển Chiến sĩ cơ động 24/24".

Yêu cầu của Tiểu Kim hết sức nghiêm ngặt, mỗi động tác đều phải thuần thục cao độ, nhất là phải linh hoạt trong thực chiến. Ví dụ chiêu Liêu sát xoay vòng Thomas; thông thường sau ba vòng xoay là đạt đến sức tấn công cao nhất, nhưng không nhất định mỗi lần ra chiêu đều phải làm đúng như vậy. Chẳng hạn như lần chiến thắng thứ hai của Lý Phong, hắn chỉ xoay một vòng rưỡi mà vẫn đạt hiệu quả lý tưởng, chứ nếu lần đó cứ khăng khăng xoay đủ ba vòng thì Lý Phong đã ăn đủ laser của đối phương rồi...

Cảm giác sức ép lên cơ thể cũng thật hơn nhiều so với khi chơi game. Lý Phong lúc này mới biết, lái Chiến sĩ cơ động nặng nhọc và khó khăn như thế nào. Không có một tháng đày ải ban đầu, chắc chắn hắn không cách nào đủ thể lực hoàn thành những động tác trong giáo trình của Tiểu Kim được.

Nhưng dù là cực khổ đến đâu, nhiệt tình đối với chiến sĩ cơ động cũng áp đảo tất cả. Cũng như khi học lý thuyết, Lý Phong hoàn toàn đắm chìm trong trạng thái miệt mài luyện tập. Nhưng đúng vào lúc hắn đang hừng hực khí thế, từ đâu đó xung quanh chợt vang lên những tiếng bíp bíp...

Không gian mô phỏng của Tiểu Kim chao đảo, mọi đường nét nhòa dần...

"Cảnh báo năng lượng! Cảnh báo năng lượng! Trạng thái ngủ bắt đầu sau 10 giây, xin chủ nhân lập tức thoát ra...!"

Lý Phong sực tỉnh, nhanh chóng hiểu được năng lượng dự trữ của Tiểu Kim đã tiêu hao hết, vấn đề là… làm thế nào để thoát ra được đây?

Trước mặt hắn chợt tối sầm lại, cả người như bị một cú đẩy mạnh, bật ra...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cơ Động Phong Bạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook