Cô Gái Của Thanh Xuân

Chương 21: Hiện trường vụ án

Linhlee

03/08/2020

Ngay sau khi thảm án xảy ra , toàn bộ người trong hội trường đều chạy như nước rút , thậm chí còn có học sinh vì quá kinh sợ mà ngất ngay tại chỗ .

Hội trường vắng tanh , chỉ le lói những ánh đèn thấp thoáng cùng sự yên tĩnh cô quanh vốn có . Một sự lạnh lẽo đến bức người .

Sân khấu lớn không còn một ai , khối tử thi kia nhanh chóng được cảnh sát gỡ xuống hiện tại đang nằm trên nền vải trắng của xe đẩy . Một khối nam thi không đầu , vẫn chưa xác nhận được rõ thân phận của cậu ta .

Cảnh sát và ban cán sự trường học mặt mũi ai nấy đều căng thẳng . Nhiếp Quân từ bên ngoài hội trường đi vào , cẩn trọng bước lên trên sân khấu , theo sau là một nữ Pháp y khuôn mặt đeo khẩu trang kín mít nhưng cũng không che giấu được dáng vẻ xinh đẹp .

Nhiếp Quân vừa đến hiện trường , một người mặc cảnh phục đã nhanh chóng tiến đến báo cáo : ‘’ Thưa sếp , hiện trường vụ án được giữ nguyên . ‘’

Nhiếp Quân không nói năng gì , khẽ gật đầu sau đó đánh mắt ra phía sau ám hiệu cho nữ bác sĩ pháp y kia . Bác sĩ pháp y vừa tiến đến kiểm tra , nhìn xung quanh phần cổ xương khá lớn , máu ở đoạn cắt đã đông lại , có thể trông thấy khối thịt đỏ lòm cùng với xương cổ màu trắng thoắt ẩn thoắt hiện một cách ghê người .

Lớp vải trắng được phủ lên thi thể người chết lúc này cũng bị nữ pháp y kia lật ra . Trên người không có vết thương nào khác duy chỉ có bộ phận sinh dục đã bị rạch cho nát bét , máu me một mảng lớn mơ hồ không nhìn ra gì cả . Nhiếp Quân nhìn quanh một lượt , sau đó gọi một vài cảnh sát lại gần thì thầm vào tai điều gì đó , chỉ thấy một lúc sau bọn họ đã kéo nhau ra ngoài .

Nhiếp Quân ngồi ở hàng ghế đầu tiên , ánh mắt lướt qua bộ phận Pháp y trên sân khấu , cuối cùng hướng tới vị trí nạn nhân bị trói . Phía trên sân khấu đèn pha chiếu thẳng lên, đồng loạt các đèn pha lúc này đều cùng lúc mở , không hẹn mà gặp chao đảo một vòng xong đó giao nhau tại một điểm .

Rốt cuộc bằng cách nào , ngay tại nơi này , trước hơn một nghìn khán giả trêu đùa người chết ?

Một lúc sau thấy mấy cảnh sát vừa đi ra ngoài đem đến điện thoại cùng máy tính cho Nhiếp Quân , vì lúc đó có rất nhiều nhà báo cùng phóng viên nên không khó để tìm được người ghi lại cảnh tượng vừa rồi . Bên ngoài vẫn là một mảng ồn ào náo nhiệt , mặc dù cảnh sát đã bao vây xung quanh nhưng vẫn không ngăn nổi đám phóng viên nhà báo đó . Hơn nữa lũ học sinh ở đây thậm chí còn hò reo điên cuồng hơn cả , mặc dù có người chết .

Người chết chưa rõ thân phận , nhưng theo bên phía điều tra có lẽ tên Ngô Cảnh Diệu , bởi vì ngoại hình cùng với vân tay đích thực là của cậu ta , con trai của ông chủ một công ty thực phẩm . Ngay khi nghe tin ,ông chủ họ Ngô cùng Ngô phu nhân đã nhanh chóng tới hiện trường .

Nhiếp Quân xem video chiếu cảnh xác chết bị treo lên một lần , vẫn không hề nhận ra điểm khác biệt của nó , đến khi nhớ lại cảnh các đèn pha cùng lúc giao nhau , anh mới nhận ra . Vị trí đèn pha giao nhau cùng với vị trí treo xác chết của Ngô Cảnh Diệu trùng khớp , thậm chí còn trùng khớp đến mức khó tin .

Linda – nữ pháp y xinh đẹp sau khi khám nghiệm tử thi xong liền bước xuống bên cạnh của Nhiếp Quân , cô tháo khẩu trang , mắt hướng về phía xác chết lãnh đạm nói : ‘’ Nguyên nhân tử vong không phải do bị chặt đầu , nạn nhân đã chết cách đây hơn ba tiếng , trong móng tay còn phát hiện Kali xyanua . ‘’

‘’ Cũng tức là nói , người đã chết trước khi bị chặt đầu . ‘’ Nhiếp Quân lạnh nhạt trả lời .

Linda không nói gì nữa , đôi mắt nhìn Nhiếp Quân hiện lên vài phần ấm áp , nhưng Nhiếp Quân lại vờ như không nhìn thấy . Anh đứng dậy khỏi ghế , kêu người đưa thi thể về cục cảnh sát , đưa mắt ra hiệu cho Linda đi theo đám người đang chuyển dời thi thể kia .

Lúc bước ra phía bên ngoài , mặc dù đã bị quây thành một vòng cách li nhưng đám người nhốn nháo xung quanh cũng không phải là ít . Lăng Hỷ cũng đứng trong đám đông đó , nhìn cỗ thi thể đang được đưa đi đầu óc trở nên trống rỗng . Lúc cô nhìn thấy khối nam thi đó treo lơ lửng giữa không trung , toàn thân máu me be bét tựa hồ như những gì còn sót lại trong bụng muốn nôn ra hết sạch , dạ dày từng cơn cuộn lên đau đớn .

Lăng Hỷ quay lưng đi , bỏ lại đám đông vẫn còn đang ồn ào náo nhiệt xung quanh hội trường , một màn bi kịch được vén lên vô cùng khủng khiếp .

Cũng vì vụ án mạng này mà cuộc thi hùng biện kia đã bị hủy bỏ , giải thưởng vốn không còn quan trọng nữa . Âu Hoa đã cố gắng chặt đứt hết mọi tin tức của truyền thông , nhưng một bàn tay không thể vỗ ra tiếng , toàn bộ những đầu báo , đài phát thanh và đài truyền hình hiện nay chỉ chiếu một tin nóng hổi duy nhất .

‘’Vụ thảm sát nam sinh trường trung học Âu Hoa ‘’ , đây chính là top một hot search của ngày , một ngôi trường danh tiếng dành riêng cho giới Thượng lưu nay lại xuất hiện người chết . Mà lại không rõ hung thủ là ai .



Lúc Lục Kiều Vũ tỉnh lại ở phòng y tế đã là hơn hai tiếng sau khi vụ án xảy ra . Đến khi tỉnh táo lại thì phát hiện mình đang nằm ở trong phòng y tế của trường , cảm giác toàn thân bị một luồng ánh mắt quen thuộc bao vây lấy . Đôi mắt diễm lệ quét qua căn phòng một lượt , sau đó mới từ từ ngồi dậy . Sở Phi Dương ngồi trên sô pha cũng đứng lên trong vô thức , đi đến trước mặt cô , đứng từ trên cao nhìn xuống Kiều Vũ .

‘’ Tôi đã ở đây bao lâu rồi ? ‘’ Kiều Vũ đưa mắt nhìn Sở Phi Dương nghi hoặc , trên người vẫn mặc lễ phục , khuôn mặt trang điểm tỉ mỉ cũng không hề mất đi sinh khí .

‘’ Hơn hai tiếng rồi . ‘’ Sở Phi Dương đưa tay lên xem đồng hồ , vô thức nói với Kiều Vũ . Cậu ta cúi người xuống , gương mặt anh tuấn dán sát trên phần cổ của Kiều Vũ , ‘’ Vẫn còn một vết thương nhỏ . ‘’

Sự việc phát sinh ngày hôm nay đã trở thành tin nóng cho tất cả các tòa báo , nhưng cũng sẽ nhanh thôi các loại tin tức này sẽ bị chìm xuống , có rất nhiều nhà đầu tư dồn số tiền lớn vào Âu Hoa , nếu thực sự vì vậy mà cổ phiếu của nó tụt dốc , như thế chẳng phải bọn họ đang lâm vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc hay sao . Cũng có thể nói nhiều phụ huynh không muốn cho con em mình học ở môi trường thế này , nhưng không thể phủ nhận nền giáo dục và phương thức dạy học nó mang lại đạt hiệu quả tốt nhất . Cũng chắc chắn những người đầu tư lớn như Sở thị , tuyệt nhiên sẽ không khoanh tay đứng nhìn Âu Hoa lâm vào hiểm cảnh .

Kiều Vũ để Sở Phi Dương dùng băng keo dán lại vết thương trầy xước trên cổ , cô nhớ rõ trước khi rơi vào trạng thái vô thức , cũng từng cảm nhận được loại hơi thở này , loại hơi thở vô cùng quen thuộc bao vây lấy Lục Kiều Vũ .

Lục Kiều Vũ lúc này mới giật mình nhớ ra , ngước mắt nhìn Sở Phi Dương : ‘’ Vậy còn Lăng Hỷ , Lăng Hỷ đâu ? Cậu ấy đâu ? ‘’

Sở Phi Dương ngồi xuống cạnh giường , lạnh nhạt nói : ‘’ Cậu yên tâm , cậu ấy không sao . ‘’

‘’ Còn Lãnh Tư Thuần ? ‘’

‘’Cậu ấy cũng về nhà rồi .’’

***

Nhiếp Quân ngồi trong phòng làm việc , trên tay là tờ báo mới nhất của ngày , toàn bộ đề là tin tức về vụ việc nam sinh bị giết chết . Tiếng gõ cửa vang lên đều đều , Linda bước vào trên tay là báo cáo khám nghiệm tử thi . Cô nhẹ nhàng đặt báo cáo xét nghiệm lên bàn làm việc của Nhiếp Quân , tỉ mỉ nói rõ từng chút một .

‘’ Người chết xác thực nguyên nhân là do Kali Xyanua , theo như tình hình vị trí cổ của nạn nhân , hơn chín mươi phần trăm là do búa gây ra , hiện tại đã tìm được đầu của Ngô Cảnh Diệu , bị treo trên cổng sau của trường trung học . ‘’

‘’ Nạn nhân bình thường tính tình có hơi hống hách , ỷ mình là người có tiền mà đi trêu chọc các bạn nữ trong khối , người ta nói bên ngoài cậu ta có rất nhiều bạn , thậm chí đội ngũ cảnh sát còn điều tra được trước khi chết nơi mà cậu ta đến chính là khách sạn . ‘’

Linda chống hai tay lên bàn làm việc của Nhiếp Quân , nhìn anh : ‘’ Điều kì lạ là nhân viên khách sạn nói cậu ta đến đó một mình , hơn nữa camera cũng không hề quay lại được có người thứ hai bước vào căn phòng khách sạn sau đó . ‘’

Nhiếp Quân đặt xấp hồ sơ xuống , không ngờ vụ án đầu tiên mà cậu ta tiếp nhận sau khi rời khỏi trường cảnh sát lại chính là vụ án của đám học sinh trung học . Nhiếp Quân nói :

‘’ Phải hận đến mức nào mà sau khi cậu ta chết rồi vẫn còn treo xác lên phơi bày trước mặt người khác . Cô nói xem nghi phạm nên là đàn ông hay phụ nữ ? ‘’

Linda đứng thẳng người , khoanh tay trước ngực nhìn Nhiếp Quân : ‘’ Theo khám nghiêm tử thi cho thấy , cậu ta bị chặt đầu , rất nhanh gọn , một nhát là có thể cắt đầu lìa khỏi cổ . Hơn nữa vết cắt rất trơn , người có sức mạnh như vậy tôi nghiêng về đàn ông hơn . Bộ phận sinh dục bị rạch nát , vết thương sâu và mảnh , có lẽ là dùng vật nhọn và sắc , hơn nữa còn rất mảnh . ‘’

Nhiếp Quân đưa tay với lấy cốc cà phê trên bàn , hiệu trưởng và những người có mặt ở đó thông qua một loạt phỏng vấn toàn bộ đều phủ nhận sạch sẽ việc mình có liên quan đến nạn nhân , đầu tiên là thoái thác trách nhiệm , sau đó là không hé răng dù chỉ nửa lời .

Lúc Linda rời đi , Nhiếp Quân rời bàn làm việc đi đến trước tấm bảng dán nhằng nhịt ảnh chụp tại hiện trường vụ án , ánh đèn màu xanh nhạt chiếu lên các bức ảnh tử thi dán kín trên tấm bảng trắng . Nhiếp Quân nhìn qua một lượt , thi thể nạn nhân không có dù chỉ là một vết xước, duy bộ phận sinh dục là bị rạch nát , không khó để có thể nhìn ra hung thủ đối với nam giới có sự thù hằn không ở mức bình thường . Điên cuồng đâm nát bộ phận sinh dục như vậy , đúng là không hề đơn giản , hơn nữa từ vết thương có thể nhìn ra hung khí là vật nhọn và mảnh , chắc chắn không phải dao làm từ chất liệu bình thường .

Thi thể người chết chính là chứng cứ tốt nhất , là lời truyền đạt từ nội tâm của hung thủ đến với người sống . Toàn bộ những phẫn uất ,căm hận của hung thủ đều được bộc bạch qua tử thi . Vết thương có thể ngụy tạo , chặt đầu cũng chỉ là ngụy tạo , màn trả thù trá hình này chính là thông điệp mà kẻ giết người truyền đạt đến với những người sống .



Nhiếp Quân đưa tay lướt qua những bức ảnh dán trên bảng trắng , trong đầu lóe lên một vài ý nghĩ .

‘’ Người chết không nói dối . ‘’

***

Lúc bố mẹ của Ngô Cảnh Diệu nghe được tin con trai chết thê thảm đã vội vã chạy ngay đến hiện trường vụ án , nơi tiếp theo mà bọn họ đi chính là sở cảnh sát . Lục Kiều Vũ cũng tới sở cánh sát , cô cùng Lăng Hỷ tới đó. Lăng Hỷ được gọi triệu tập vì cô ấy là người đầu tiên nhìn thấy cỗ tử thi , cảnh sát cần những lời khai chân thực nhất , mà Lục Kiều Vũ lại không yên tâm để cô ấy đi một mình .

Trong sở cảnh sát , mẹ của Ngô Cảnh Diệu ngồi một chỗ khóc không ra nước mắt : ‘’ Tại sao con lại ra đi như vậy , bố mẹ biết phải làm sao đây …’’

Bố của Ngô Cảnh Diệu khuôn mặt vô cùng trầm lặng . Lục Kiều Vũ nhận ra ông ta , cách đây mấy hôm có tới nhà cô một lần , hình như là muốn cùng bố cô bàn chuyện làm ăn . Từ bên ngoài lãnh đạm bình tĩnh , nhưng có thể thấy được sự u uất và đau khổ ẩn sâu trong đáy mắt .

Lúc bọn họ rời đi , trong lòng Kiều Vũ vẫn còn nhiều hoang mang sợ hãi , chỉ là cô không thể hiện trên khuôn mặt mà thôi . Kiều Vũ ngồi bên ngoài chờ Lăng Hỷ , đứng bên ngoài đồn cảnh sát còn có thêm hơn bốn bảo vệ canh giữ , chưa kể những bảo vệ ngầm theo dõi từ xa . Ngô Lệ lần này rất nghiêm túc , Lục Kiều Vũ được bảo vệ một cách chu toàn hai mươi bốn trên hai mươi bốn không rời nửa bước .

Phòng lấy lời khai được ngăn cách với bên ngoài bằng một lớp cửa kính , Kiều Vũ cũng không nghe được bọn họ nói gì , mắt hơi cụp xuống .

Đột nhiên từ đâu một cốc cà phê được đưa tới trước mặt cô , Kiều Vũ ngửi thấy mùi cà phê khá quen thuộc , giống với loại mà Ngô Lệ hay uống ở nhà . Ngước mắt lên mới nhìn thấy , là một người mặc cảnh phục vô cùng anh tuấn đang chìa ra trước mặt cô cốc cà phê thoang thoảng hương socola mang theo hương vị rượu . Kiều Vũ ngây người một lúc , sau mới đưa tay đón lấy cốc cà phê kia .

Nhìn trang phục của vị cảnh sát kia , xem chừng không phải cảnh sát bình thường . Kiều Vũ trước nay không có thói quen uống cà phê , cô nhấp thử một ngụm . Hương vị cà phê đậm đà lan tỏa trong khoang miệng , thoang thoảng hương socola nhè nhẹ cùng với vị rượu tạo nên cảm giác lạ lẫm khó quên . Người cảnh sát ngồi xuống bên cạnh Kiều Vũ , đôi chân dài vắt chéo lên nhau , vừa lạnh lùng mà lại tỏa ra khí chất của người quân tử .

Kiều Vũ nhìn bảng tên được gắn trên ngực của vị cảnh sát , thấy được một cái tên lạ lẫm .

Nhiếp Quân .

‘’ Tôi không biết em thích uống gì , lấy tạm một cốc cà phê vậy . ‘’

Nhiếp Quân quay sang nhìn Lục Kiều Vũ , lúc nãy đi ngang qua hành lang thấy cô gái này ngồi chờ ở đây , thuận tay đem theo cốc cà phê tới .

‘’ Sở cảnh sát có đãi ngộ tốt từ khi nào vậy ?’’

‘’ Cảnh sát các anh cũng uống những loại thức uống này sao ? ‘’ Kiều Vũ nghi hoặc nhìn Nhiếp Quân , một cốc cà phê tương xứng chín trăm mười lăm USD ( tương đương với hơn hai mươi triệu việt nam đồng ) có thể tùy tiện cho người khác như vậy chắc cũng không phải người tầm thường . Ngô Lệ từng nói , những người uống được loại cà phê cao cấp này , chính là những người biết hưởng thụ chân chính .

Cà phê đều được tự tay rang và xay theo kiểu cổ điển , không hề dùng máy . Hơn nữa còn phải dùng vải lưới để pha , sau ba mươi phút mới có giọt cà phê đầu tiên nhỏ xuống cốc . Loại cà phê thượng hạng này thường được phục vụ trong bộ tách Meissen xa xỉ .

Nhiếp Quân cười nhạt không nhìn Kiều Vũ : ‘’ Tôi cũng có đam mê với nó một chút . ‘’

Lục Kiều Vũ không nói gì nữa , hai người lạ cùng nói chuyện với nhau một cách không đầu không cuối . Có thể đó là kiểu giao tiếp giữa những con người mang trái tim bị tổn thương , cũng có thể là một loại hảo cảm phát sinh một cách đường đột . Không gian trong hành lang của sở cảnh sát lạnh lẽo nhưng cũng không quá ngột ngạt , mùi cà phê thoang thoảng khiến người ta cảm thấy ấm áp .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Gái Của Thanh Xuân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook