Cô Gái Hung Dữ Thu Phục Lưu Manh Xấu Xa

Chương 4: Chương 2.2

Lạc Tử Linh

17/10/2016

Tránh ở một bên nhìn dòng người dần dần tản đi, ngay cả Cổ Hựu Hiền cũng đã đưa bạn gái về ký túc xá, nhưng mà cô vẫn chưa nhìn thấy Ứng Gia Văn đi ra. Trái tim cô cảm thấy thấp thỏm không yên, chờ đợi thật lâu cuối cùng cũng chờ được người đó đi ra.

"Đàn anh." Lâm Thanh Vũ lập tức tiến lên, thấy Ứng Gia Văn lộ ra khuôn mặt tươi cười nhẹ nhàng với mình, lúc này cô mới thở phào nhẹ nhõm.

"Thanh Vũ, chúng ta đến bên kia nói chuyện!" Ứng Gia Văn đưa cô đến lễ đường kín đáo bên cạnh bờ hồ, nhìn cô gái xinh đẹp trước mặt, "Thanh Vũ, cám ơn tình cảm em đã dành cho anh, anh thật sự rất vui."

"Anh Gia Văn. . . . . ." Khuôn mặt Lâm Thanh Vũ phấn khởi, ửng đỏ, hơi run rẩy kéo tay Ứng Gia Văn, đôi mắt xinh đẹp mang theo ý cười, hàng mi cong cong còn đọng giọt nước mắt vui mừng.

"Thực xin lỗi, anh thật sự không thể nào đáp lại mong muốn của em." Ứng Gia Văn nhẹ nhàng tránh khỏi cái nắm tay của cô, chân thành nói xin lỗi với cô, "Thực ra anh chỉ đối xử với em em như một người em gái, em là một cô gái tốt, trong trường nhất định sẽ có người thích hợp với em hơn anh, cho nên vừa rồi anh mới ngăn cản MC nói ra tên em.”

"Em chỉ thích anh thôi! Hơn nữa, từ giờ trở đi anh cũng có thể không cần phải đối xử với em giống như em gái." Lâm Thanh Vũ kiên trì với suy nghĩ của mình, không ngừng tranh thủ cơ hội.

"Học muội, anh thật sự không thích hợp với em." Ứng Gia Văn dùng ánh mắt kiên định nhìn Lâm Thanh Vũ, chậm rãi nói ra: "Anh không thể trèo cao, với tới em."

Một câu nói làm cho đầu óc Lâm Thanh Vũ trống rỗng, một giọt nước mắt to như hạt đậu trong suốt sáng long lanh chảy xuống gò má đẫy đà của cô. Nhìn cô bé bình thường luôn lộ ra nụ cười ngọt ngào với mình, Ứng Gia Văn có chút đau lòng, nhưng lại nhớ tới thân phận bối cảnh chênh lệch giữa hai người, anh không thể không hạ quyết tâm, "Anh cũng sắp tốt nghiệp rồi, em nên quên anh đi!" Nói xong, cũng không quay đầu lại, rời đi.

Đem nay không có trăng sáng, trái tim Lâm Thanh Vũ lúc này ảm đạm giống như mặt hồ, không hề có ánh sáng.

Trở lại ký túc xá, ôm lấy ba người bạn đang chờ đợi tin tức của cô khóc rống suốt cả đêm, hôm sau, bốn người mang theo đôi mắt sưng vù đến trường học, khiến cho mọi người người đều liếc nhìn, các loại lời đồn cũng theo đó ầm ĩ lên. Nhưng chưa được hai ngày đã bị một tin đồn khác áp đảo, hội trưởng hội học sinh trong truyền thuyết dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào cũng phải chèn ép khoa tài chính. Nhưng bởi vì đây chỉ là một lời đồn đãi cho nên không ai thật sự tin vào chuyện này.

Lâm Thanh Vũ cố gắng chỉnh đốn lại trái tim đau thương, cất giấu cảm xúc khi bị thất tình ở sâu trong nội tâm, một lần nữa bắt đầu cuộc sống sinh viên hồn nhiên vô tư.

Buổi tối, cô và các bạn học đang ở trong phòng xem phim của Quỳnh Dao chiếu lúc 8 giờ."Rầm rầm rầm!" Đột nhiên, một chuỗi tiếng đập cửa vội vàng cắt đứt cảm xúc phập phồng của bốn người đang theo dõi tình tiết bộ phim trên TV.

Lâm Thanh Vũ nhanh chóng mở cửa, "A, chị. Tại sao chị lại khóc?"



Cô nhìn thấy Dương Phẩm Nghi đứng ở cửa ra vào, ôm một đống hồ sơ, khóc đến thương tâm. Sau khi đưa cô vào phòng, Dương Phẩm Nghi càng khóc lớn tiếng hơn.

Thấy bộ dáng cô giống như vừa chịu ủy khuất, Lâm Thanh Vũ ôm cô thật chặc, vỗ vỗ lưng trấn an cô, " Chị à, xảy ra chuyện gì? Đừng khóc nữa!"

Qua một hồi lâu, Dương Phẩm Nghi hít mũi một cái, dùng giọng mũi đặc khịt nói: "Toàn bộ đề án và dự toán của khoa chúng ta đều bị hội học sinh đóng băng rồi, vừa mới. . . . . . Chị và cán bộ khoa cùng đi đến chỗ hội học sinh kháng nghị, nhưng mà hội trưởng lại làm khó dễ chúng ta một lần nữa, như lần trước, đề án mà em đã xem giúp chị đó, chúng ta đã sớm đưa ra ý kiến muốn mượn lễ đường để làm nghiên cứu và mở buổi thảo luận, nhưng mà hội trưởng lại nói đề án của chúng ta có vấn đề, lại cùng thời gian với hoạt động của viện âm nhạc, chỉ đơn giản bảo chúng ta hủy bỏ hoạt động, dường như còn xóa sạch dự toán sáu tháng cuối năm của khoa chúng ta nữa. . . . . ."

"Buồn cười, không phải là hội trưởng Cổ muốn trả thù bạn gái trước cho nên mới cố ý chém giết khoa chúng ta chứ?!"

Lâm Thanh Vũ nhớ, trước kia Ứng Gia Văn đã từng nói với cô, nhưng lúc đó cô cũng không cho rằng như vậy.

"Không có khả năng, học trường Cổ làm sao có thể làm ra loại chuyện này!" Một đám bạn học líu ríu thảo luận, nhất trí cho rằng đây là một chuyện cười.

"Chị, . . . . . . Anh Gia Văn không có bất cứ ý kiến gì sao? Anh ấy chắc chắn sẽ không ngồi yên mặc kệ." Nói đến cái tên nhạy cảm, Lâm Thanh Vũ có chút không được tự nhiên.

"Anh Ứng kẹp giữa khoa tài chính và hội học sinh, chính anh ấy cũng sứt đầu mẻ trán, không thể làm gì được. . . . . . Vừa mới rồi hội trưởng nói, gọi. . . . . .em. . . . . . trực tiếp đến nói chuyện với anh ta." Dương Phẩm Nghi nói đến vế sau lập tức ấp a ấp úng, lo lắng nhìn Lâm Thanh Vũ.

"Em? Tại sao lại là em? Em cũng không phải thành viên của hội sinh viên khoa! Có chuyện gì cũng không tới phiên sinh viên năm nhất em ra mặt."

Dương Phẩm Nghi dùng ánh mắt khẩn cầu nói ra: " Không biết hội trưởng Cổ nghe ngóng được ở đâu nói khoa tài chính chúng ta có hội trưởng ngầm, bất luận chuyện lớn nhỏ gì cũng phải được người hội trưởng này quyết định, cho nên rõ ràng phải mời em đến nói chuyện trực tiế với anh ta. . . . . .Thanh Vũ, em mau giúp chị chuyện này đi?"

Nhìn Dương Phẩm Nghi khóc đến hoa lê đẫm mưa, không khỏi nhen lên nhiệt huyết tràn đầy trong lòng Lâm Thanh Vũ. Cô không nói hai lời lập tức lôi kéo Dương Phẩm Nghi đi đến hội học sinh ở hoàng cung.

Trong phòng họp của hội học sinh, đèn đuốc sáng trưng. Từ lần trước, sau khi nghe thấy Cổ Hựu Hiền kéo đàn vi-ô-lông trong này, đây là lần thứ hai cô đi vào phòng của hội học sinh, lúc này, trong văn phòng chỉ còn phó hội trưởng, vài người tổ trưởng đang tranh luận công việc, cô liếc mắt lập tức nhìn thấy ngồi Cổ Hựu Hiền đang ngồi ở vị trí cao nhất trong bàn hội nghị.

"Hội trưởng." Lâm Thanh Vũ gọi.



Tất cả mọi người đều quay đầu lại nhìn về phía cô.

"A, đây không phải cô bé dùng băng cá nhân OK sao? Xảy ra chuyện gì? Đến hội học sinh có chuyện gì sao?" Cổ Hựu Hiền cười mỉm, đứng lên chào đón cô.

Dương Phẩm Nghi đến sau Lâm Thanh Vũ lập tức đi tới, lấy hết dũng khí nói với Cổ Hựu Hiền: "Hội trưởng, Tiểu Vũ chính là cố vấn của khoa chúng tôi."

Cổ Hựu Hiền đang tươi cười, sau khi nghe Dương Phẩm Nghi nói xong, lập tức thu hồi vẻ mặt, đi trở về vị trí của mình, ý bảo hai người ngồi xuống.

Bàn hội nghị hình tròn, Lâm Thanh Vũ ngồi nghiêm chỉnh đối diện trước mặt Cổ Hựu Hiền, đối mặt với người hội trưởng quyền thế hiện nay, cô không hề cảm thấy khiếp đảm, không giống Dương Phẩm Nghi ngồi bên cạnh sợ tới mức mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

"Chào các anh các chị, em là sinh viên năm nhất khoa tài chính Lâm Thanh Vũ, bây giờ em thay mặt khoa có việc cần hỏi hội trưởng, liên quan đến dự toán cho hoạt động của khoa em. Xin hỏi có vấn đề gì sao ạ? Nếu như trên đề án có sai sót gì, chúng em có thể sửa chữa lại." Lâm Thanh Vũ xem kỹ hồ sơ Dương Phẩm Nghi đưa cho mình, thẳng thắn nói ra.

"Thanh Vũ, em thực sự là hội trưởng ngầm của khoa tài chính sao? Thật không nghĩ tới nữ sinh thiên chân khả ái (hồn nhiên ngây thơ) như em lại là người nắm quyền lực, hội trưởng ngầm của khoa tài chính?" Cổ Hựu Hiền lộ ra vẻ mặt không thể tin được.

"Hội trưởng, đừng nói đến những chuyện khác nữa, xin hội trưởng hãy chỉ ra vấn đề mà em vừa mới hỏi."

Nhìn thấy nữ sinh đáng yêu lại lộ ra biểu hiện thành thục như thế này, anh quả thực có chút bất ngờ, thu hồi tư tưởng muốn vui đùa nói: "Giống như em vừa mới nói, hồ sơ đề án của khoa em quả thật có vấn đề, cho các em sửa chữa lại cũng không phải không thể, nhưng mà lễ đường đã chuyển cho viện âm nhạc, xin mời khoa em tìm thời gian khác."

"Cái này không đúng, hồ sơ trong tay em đã ghi rõ ràng, đưa ra ý kiến xin hoạt động sớm hơn một tuần so với viện âm nhạc, làm sao có thể chỉ vì một sai sót nho nhỏ mà hủy bỏ? Trong sổ tay sinh viên, điều thứ ba mươi khoản thứ nhất văn bản rõ ràng đã viết: hồ sơ xin cấp hoạt động có sai sót nhỏ có thể sửa chữa, xin hội trưởng hãy dùng thái độ công bằng để xử lý chuyện này." Trong mắt Lâm Thanh Vũ lóe lên ánh mắt khôn khéo, mở hồ sơ ra tiếp tục nói chuyện:"Mặt khác, dự toán từ đầu đến cuối học kỳ đã được quyết định tại sao đến bây giờ mới đổi ý cắt giảm."

Bảy, tám đàn anh đàn chị có mặt ở đây đều mở to hai mắt nhìn cô bé đàn em với những phát biểu vô cùng sắc bén, ngay cả bọn họ cũng không nhớ rõ những điều khoản ghi trong sổ tay, vậy mà cô bé lại có thể học thuộc. Mà Ứng Gia Văn lại càng kinh ngạc, không ngờ cô bé này lại không hề đơn giản như vậy!

"Đàn em à, chi phí trợ cấp của trường có giới hạn, trong thời gian ngắn bọn anh phải quyết định rất nhiều chuyện, đề án của khoa em thật sự có vấn đề, lại không thể sữa chửa trong thời gian bọn anh yêu cầu, đồng nghĩa với việc phải xin xét duyệt lại một lần nữa, còn vấn đề về dự toán ngân sách, thật sự phải xin khoa các bạn tha thứ rồi, nhân viên nhà trường cắt giảm toàn bộ dự toán của các khoa, bọn anh cũng vô cùng buồn phiền, không thể không đưa ra quyết định." Cổ Hựu Hiền vẻ mặt nghiêm túc nhìn Lâm Thanh Vũ.

Nhìn Cổ Hựu Hiền có vẻ đứng đắn, nghe anh ta lên tiếng, Lâm Thanh Vũ trầm mặt nhìn đàn anh đàn chị đứng bên cạnh mặt mày xanh xao, cuối cùng lại nhìn Cổ Hựu Hiền, " Hội trưởng Cổ Hựu Hiền, anh thật sự cho rằng chúng tôi chưa chuẩn bị gì mà đã dám đến đây truy hỏi anh sao? Xin anh đừng trợn mắt nói lời bịa đặt, chỉ một vài câu đã có đùn đẩy trách nhiệm một cách sạch sẽ. Trong sổ tay viết rõ ràng thời gian để chỉnh sửa hồ sơ là một tháng, tại sao theo lời anh nói lại chỉ có hai ngày? Được rồi, đã là nhân viên nhà trường cắt giảm kinh phí của toàn bộ các khoa, tại sao dự toán của viện âm nhạc lại vừa vặn dôi ra phần dự toán mà khoa tôi thiếu chứ hả?" Cô nghiêm khắc nhìn chằm chằm vào Cổ Hựu Hiền, "Nghe nói. . . . . . một thời gian trước hội trưởng Cổ chia tay với đàn chị trong khoa tôi, gần đây lại quen với đàn chị của viện âm nhạc, hi vọng đây không phải là nguyên nhân khiến hội trưởng Cổ lấy việc công làm việc tư."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Gái Hung Dữ Thu Phục Lưu Manh Xấu Xa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook