Cô Gái Hung Dữ Thu Phục Lưu Manh Xấu Xa

Chương 3

Lạc Tử Linh

17/10/2016

Lúc chạng vạng tối, ánh tà dương màu da cam bao phủ cả đỉnh núi trên mảnh đất giống với quốc gia của những câu truyện cổ tích, Lâm Thanh Vũ đang nhàn nhã ngồi ăn tối với đàn anh đàn chị trong khoảng sân lớn. Sau khi mặt trời xuống núi, có khi sẽ mang theo vài đám mây mù, càng làm cho sân trường trở nên mộng ảo hơn, mà lúc này, Lâm Thanh Vũ cũng đang chìm đắm trong phong cảnh xinh đẹp đó, bởi vì cô đang đi ăn tối với đàn anh mà cô yêu mến.

Ứng Gia Văn, phó hội trưởng hội học sinh, đồng thời cũng là đàn anh học năm thứ tư thuộc cùng khoa tài chính với Lâm Thanh Vũ. Từ lần đầu tiên Lâm Thanh Vũ nhìn thấy anh, cô đã thấy khá yêu thích anh. Anh không có vẻ ngoài và khí thế xuất sắc giống như Cổ Hựu Hiền. Bình thường, anh hay đeo gọng kính màu vàng, khuôn mặt cân đối thanh thoát, nói chuyện tương đối khách khí, thuộc kiểu con trai ấm áp giống như anh hàng xóm nhà bên.

Mà chuyện khiến Lâm Thanh Vũ khâm phục nhất đó chính là sau khi cô tìm hiểu về Ứng Gia Văn mới biết được anh là một người bình thường trong số ít những người bình thường ở trong trường. Cha mẹ anh đều là công chức bình thường, anh dựa vào chính thành tích ưu tú xuất sắc của mình để lấy được học bổng đặc biệt của trường, học cùng lớp với một đám con trai con gái nhà quan chức cấp cao như tổng giám đốc, nghị sĩ, người làm trong bộ máy quản lý nhà nước nhưng anh cũng không hề thấp kém hơn một chút nào.

Anh luôn là trợ thủ đắc lực của Cổ Hựu Hiền, anh không nói nhiều mà chỉ luôn im lặng giúp đỡ anh hoàn thành công việc của hội học sinh. Đối với Lâm Thanh Vũ, sự tồn tại của anh giống như dòng nước tươi mát vậy.

Đối với Lâm Thanh Vũ, người vô cùng căm ghét quan niệm môn đăng hộ đối và đám cưới chính trị thương mại thì người không có gia cảnh giống Ứng Gia Văn rất có lực hấp dẫn. Sau khi khai giảng được một học kỳ, tâm tư thầm mến của cô càng ngày càng rõ ràng, ba người bạn ở phòng đối diện và phòng bên cạnh cũng biết tâm ý của cô, cũng cố gắng hết sức tác hợp cho hai người.

"Tiểu Vũ, ngày hôm qua em không đến khoa để họp, bọn chị đã phác thỏa kế hoạch cho hoạt động lần này, một lát nữa em xem bản kế hoạch giúp chị nhé." Dương Phẩm Nghi, sinh viên năm ba, đàn chị cùng khoa với Lâm Thanh Vũ, cũng là hội trưởng của khoa tài chính.

"Dạ."

Lâm Thanh Vũ cười nói với Dương Phẩm Nghi. Cô rất yêu thích đàn chị khí chất xuất chúng lại thanh nhã này. Cô cũng cố gắng muốn học tập theo, nhưng mà người có tính cách đậm chất cỏ dại như Lâm Thanh Vũ làm sao có thể học được hai chữ thanh nhã này.

Cô nhìn một người khác - Ứng Gia Văn đang ngồi bên cạnh cười thầm, bĩu môi nói: "Đàn anh à, anh đang cười thầm đấy!"

"Ha, bị phát hiện." Ứng Gia Văn mở miệng cười mỉm nhìn Lâm Thanh Vũ, "Thanh Vũ, bây giờ em đã có dáng vẻ của một hội trưởng rồi đấy! Chờ đến khi em học năm thứ ba là có thể tham gia ứng tuyển chức hội trưởng khoa rồi. . . . . . Ừm, anh nghĩ với năng lực của em ứng tuyển chức hội trưởng hội học sinh cũng được đấy."

"Đúng đó!" Dương Phẩm Nghi phụ họa , "Lúc trước tất cả mọi người đều đứng về phe cái người giả tạo lớp bên cạnh kia, nếu không có Tiểu Vũ tạm thời rat ay giúp đỡ em trong việc tranh cử, em làm sao có thể thuận lợi được tuyển làm hội trưởng của khoa, đáng tiếc Tiểu Vũ mới năm nhất không thể tham gia hội của khoa hoặc hội học sinh, nhưng mà cũng không cần gấp, hiện tại Tiểu Vũ cũng đã trở thành cố vấn chuyên môn của em rồi.”

"Mọi người đừng cười em, trong lớp cũng đã xuất hiện vài người gọi em là ‘hội trưởng trong bóng tối’ hoặc ‘ người nắm quyền trong tay’ rồi, gọi như thế khiến em không nhịn được mà nổi giận, mất hết cả hình tượng." Khi Lâm Thanh Vũ lung túng luôn luôn gãi đầu khiến cho mọi người cười không ngừng.



Sau khi ba người cùng khoa hoà thuận vui vẻ dùng xong bữa tối, Lâm Thanh Vũ và Dương Phẩm Nghi cùng nhau vùi đầu thảo luận về bản kế hoạch cho hoạt động sắp tới, sửa chữa một lúc lâu, còn Ứng Gia Văn thì ở vị trí trung lập, lẳng lặng không nói một câu, chỉ ngồi bên cạnh uống cà phê.

Sau khi Dương Phẩm Nghi cất bước chạy về văn phòng khoa xin bản thảo, trong phòng cà phê trang nhã chỉ còn lại Lâm Thanh Vũ và Ứng Gia Văn.

"Anh Gia Văn, buổi vũ hội tốt nghiệp ngày mai, em có thể khiêu vũ cùng anh không?" Cô cố gắng lấy hết dũng khí nới với anh, cũng mang theo một ánh mắt lóng lánh đầy chờ mong nhìn thẳng vào anh.

"Ừm. . . . . . Học muội, thực xin lỗi, đêm mai chắc là anh không có cơ hội tham gia khiêu vũ đâu."

"Hả? Tại sao?" Lâm Thanh Vũ thất vọng.

"Hội trưởng của chúng ta chắc chắn sẽ khiêu vũ cùng với bạn gái, vậy nên anh đương nhiên phải ở lịa, kiểm soát mọi việc diễn ra trong buổi tiệc. Thanh Vũ, thực xin lỗi!" Anh lộ ra vẻ mặt khó xử, thẳng thắn nói xin lỗi cô.

"Em rất thích anh, nghe nói có vũ hội cho nên vẫn luôn mong ngóng được khiêu vũ với anh, hơn nữa, không phải hội trưởng Cổ vừa mới thất tình sao? Bạn gái ở đâu ra?" Cô căm giận bất bình nói.

"Làm sao em biết cậu ấy vừa mới thất tình?" Ứng Gia Văn kinh ngạc nhìn cô em khóa dưới này. Đây là tin tức nội bộ của hội học sinh, đã bị bọn anh phong tỏa rồi mà! Nhìn vào đôi mắt to tròn trong sáng của cô, tuy trong lòng anh vẫn có chút ít nghi hoặc nhưng không giữ bí mật nữa, nói với cô: "Thật ra bọn anh sợ các học sinh khác đánh giá sai về hội trưởng, cho nên cố ý đè ép tin tức này hơn một tháng, nhưng gần nhất Hựu Hiền mới quen bạn gái, nói rằng vũ hội ngày mai cậu ấy muốn dẫn bạn gái cùng tham gia vũ hội, cho nên . . . . . ."

"Mọi người đều biết hội trưởng Cổ thay bạn gái liên tục một người đổi một người, đây cũng chẳng phải tin tức lạ gì, anh ấy có thể tham gia khiêu vũ, tại sao anh lại không thể?" Lâm Thanh Vũ cực kỳ tức giận, kế hoạch đã thông báo với các bạn từ tuần trước không phải cứ thế bị hủy chứ?

"Đừng nói hội trưởng như thế, mọi người đều chỉ nhìn bề ngoài, loại nhân vật phong vân như anh ấy vốn có rất nhiều nữ sinh ái mộ, tất cả mọi người đều cho rằng anh ấy rất đào hoa nhưng chỉ có bọn anh, những người bạn thân thiết mới biết được anh ấy không phải người như vậy. Nhưng mà gần đây anh ấy có phê bình kín đáo với khoa tài chính của mình, có khả năng là có quan hệ với bạn gái trước của cậu ấy." Anh cười nhẹ nhàng, duỗi tay xoa đầu Lâm Thanh Vũ, "Ngoan, hôm nào anh lại mời em ăn cơm, ngày mai phải làm cho em thất vọng rồi."

Lâm Thanh Vũ lộ ra vẻ mặt thất vọng, kinh ngạc nhìn Ứng Gia Văn đang tỏ vẻ có lỗi, cô nhanh chóng thu hồi tâm trạng, cười cười với anh, "Không sao." Cô ngọt ngào nói, tính toán khởi động kế hoạch B mà cả đám bọn cô đã nghĩ ra.

Mang theo tâm trạng tiếc nuối, Lâm Thanh Vũ mặc một bộ lễ phục màu hồng phấn khảm kim cương vô cùng quý báu kết hợp với đồ trang sức tinh sảo trang nhã tiến vào lễ đường lớn cùng với các bạn học cũng ăn mặc sang trọng thanh nhã không kém cô.



Lúc này, lầu một của lễ đường đã trải đầy ghế tựa, cửa sổ sát đất cao lớn cũng được trang trí hoa lệ, thoạt nhìn giống như đang đi vào vũ hội cung đình thế kỷ của mười bảy, mười tám, vô cùng xa hoa.

Vũ hội đầu tháng tư, nói hoa mỹ thì là vũ hội tốt nghiệp nhưng trên thực tế lại là thời cơ tốt nhất để tìm kiếm một nửa kia môn đăng hộ đối, cho nên gia đình của các học sinh đều cẩn thận chuẩn bị các loại tây trang, lễ phục cao quý đưa đến trường học cho con em mình.

Các sinh viên học viện âm nhạc hợp tấu với giai điệu của điệu Waltz duyên dáng, bên sân cả học sinh nam lẫn học sinh nữ đều xoay vòng tìm kiếm bạn nhảy, một đám các thiếu nữ thì say mê nhìn Cổ Hựu Hiền mặc trang phục đẹp đẽ đang khiêu vũ trên sân.

Sauk hi điệu nhảy đầu tiên kết thúc, hội học sinh bắt đầu giao phó màn diễn tấu cho “ ban nhạc Nặc Á”, một ban nhạc hoạt động độc lập nhưng thanh danh của nó còn vang dội hơn cả học viện âm nhạc của trường. Ban nhạc tham gia biểu diễn để các bạn trong học viện âm nhạc trở về tham gia lễ hội.

Ngồi ở một nơi xa sân khấu là các học sinh bởi vì các loại nguyên nhân khác nhau mà không tham gia khiêu vũ, Lâm Thanh Vũ lại là một người trong số đó. Cô lạnh lùng nhìn chằm chằm vào Cổ Hựu Hiền đang tỏa ánh hòa quang trên sân ánh mắt đó có thể nói là một ánh mắt mang theo oán niệm. Nếu như cái tên này không tùy hứng, thì cô có thể thực hiện kế hoạch khiêu vũ với Ứng Gia Văn hợp vũ thì cũng có thể biểu đạt tình yêu của mình với anh rồi. Dù sao thì sau hai tháng nữa anh cũng tốt nghiệp rồi, nói cái gì cũng phải liều lĩnh thử xem, cho dù có bị cự tuyệt, ít nhất cũng sẽ không cảm thấy tiếc nuối, nhưng bởi vì Cổ Hựu Hiền, tất cả kế hoạch của cô đều bị rối loạn.

Sauk hi mọi người đã ra nhập sân nhảy khiêu vũ thì cô chuyển ánh mắt về phía điều khiển âm thanh bên cạnh sân khấu, nhìn Ứng Gia Văn đang quan sát, điều khiển mọi thứ bên ngoài, cô nở nột nụ cười thật sâu. Như thế này thì có thể tiến hành kế hoạch B được rồi.

Thời gian nghỉ ngơi giữa vũ hội, hội học sinh đã sắp xếp tiết mục bài ca thổ lộ tình cảm, người khởi xướng đầu tiên là Cổ Hựu Hiền với bài hát “ Bằng Hữu” của Chu Hoa Kiện tặng cho toàn thể các bạn sinh viên năm thứ tư sắp tốt nghiệp, phối hợp với tiếng nói tràn đầy tình cảm của MC tạm thời, chậm rãi đọc bản thảo Cổ Hựu Hiền đích tay viết, lại làm cho rất nhiều người chảy nước mắt, tiếp theo là những bài hát mà các em khóa dưới dành tặng cho anh chị khóa trên.

Một ca khúc vừa kết thúc, MC đột nhiên cất cao tiếng nói, "Oa ô! Xin đợi em một chút." Dùng tiếng nói hưng phấn nói: "Cuối cùng cũng xuất hiện bài hát thể hiện tình yêu, làm cho người ta rất hưng phấn, các bạn học sinh thân mến, đây là bài hát “ Ám hiệu” của Lý Mân được dành tặng cho phó hội trưởng, anh Ứng Gia Văn." Nói xong, lễ đường lập tức vang lên tiếng hoan hô đinh tai nhức óc, bạn MC hưng phấn quá mức nói tiếp: "Hơn nữa người gửi bài hát này còn ký tên nữa đó! Bạn sinh viên nữ này gửi lời nhắn đến đàn anh Ứng Gia Văn rằng: ‘Anh Ứng Gia Văn, em thực sự rất thích anh, mong anh đồng ý làm bạn trai em!』Oa, rất có dũng khí, tôi quá khâm phục cô bé này rồi, người thầm mễn phó hội trưởng đã lâu chính là người của khoa tài——"

Khi tên của bạn sinh viên nữ này sắp được nói ra thì âm thanh "xì xào" một tiếng sau đó đột nhiên im lặng, mọi người đang cực kỳ hưng phấn, cảm xúc trong nháy mắt đông cứng lại, tất cả đều lộ ra vẻ mặt khó hiểu, không giải thích được, bắt đầu kháng nghị.

Sau nửa ngày, tiếng nói trầm thấp của bạn MC lại vang lên lần nữa, "A, thật xin lỗi, phó hội trưởng đột nhiên cắt đứt nguồn điện, còn uy hiếp tôi không thể nói ra tên của bạn học đó, cho nên, vì an toàn tính mạng của mình mà suy nghĩ, tôi chỉ có thể phát trực tiếp bài “Ám hiệu” thôi. Bạn học nữ này, thật xin lỗi."

Bài hát "Ám hiệu" của Lý Mân vang khắp lễ đường, lúc ca khúc hát đến đoạn “Toàn bộ thế giới chỉ có anh không hiểu em yêu anh, em không muốn chỉ là bạn tốt mà thôi. . . . . ." Lâm Thanh Vũ chậm rãi đứng lên, trái tim đập mạnh thình thịch, nhìn người kia đang cúi đầu điều khiển âm thanh, cũng không biết đang nhìn cái gì.

Anh hành động như thế này là có ý gì? Cô thật sự không thể nào hiểu nổi, đi ra khỏi lễ đường, đợi buổi vũ hội này kết thúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Gái Hung Dữ Thu Phục Lưu Manh Xấu Xa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook