Cô Gái Hung Dữ Thu Phục Lưu Manh Xấu Xa

Chương 6

Lạc Tử Linh

17/10/2016

Lâm Thanh Vũ mặc bộ đồng phục là váy ngắn màu tím sậm, mái tóc màu nâu đậm uốn xoăn, cô nhẹ nhàng mềm mại nói: "Tổng giám đốc Trần, bà Trần, mặc dù hiện tại tỉ giá hối đoái của đồng Đô la đăng tăng trên diện rộng, nhưng nửa năm trước quý công ty đã thực hiện dự án mua bán Đô la, lúc này phát huy tác dụng rất lớn, với tỉ giá dao động như hiện thời đã lời hơn ba trăm vạn so với buôn bán trước kia, tổng giám đốc Trần nghiên cứu tỉ giá thật sự rất tốt đấy!"

"Ha ha ha. . . . . . Chuyện này phải cám ơn quản lí Trần, nếu không có đề nghị của cậu ấy, tôi làm sao hiểu được những thứ này." Trong phòng quản lý, tiếng cười truyền ra không ngừng, làm cho văn phòng vốn vô cùng nghiêm túc trở nên thoải mái và vui vẻ hơn nhiều.

Lâm Thanh Vũ khéo léo nói tốt cho quản lí nhà mình, giúp phủ lên người quản lý Trần Xương Viễn của chi nhánh ngân hàng Đài Nam một lớp hào quang, vui vẻ nhìn giấy tờ mà khách hàng vừa ký lệnh thêm ba trăm vạn trong ngân sách.

Sau khi tiễn khách xong, Trần Xương Viễn gần đây hay làm ra vẻ nghiêm túc cũng vui sướng lộ ra vẻ tươi cười, thoả mãn nhìn cấp dưới Lâm Thanh Vũ. Hơn một năm trước cô gái này mới chuyển từ chi nhánh ngân hàng Đài Bắc đến chi nhánh ngân hàng Đài Nam làm nhân viên, rất khéo léo, tinh tế, nắm bắt được tâm tư của các khác hàng, luôn tự nhiên, ung dung bình tĩnh làm cho khách hàng cam tâm tình nguyện móc tiền từ trong túi ra, thủ đoạn, mánh khóe vô cùng cao tay, anh tin Lâm Thanh Vũ năm nay mới hai mươi chín tuổi, tương lai chắc chắn sẽ thành công.

"Quản lí, còn quyền lợi về lựa chọn tỷ giá hối đoái của ông Cổ, tôi đã nghĩ ra phương pháp giải quyết tốt rồi, bao giờ quản lý và anh Phan đến công ty xây dựng Cổ Thành hãy mang nó theo." Lâm Thanh Vũ vừa nói vừa thu dọn chén cà phê trên bàn.

"Được, lát nữa cô đem vào cho tôi." Trần Xương Viễn cẩn thận phê duyệt chồng hồ sơ trên bàn làm việc.

Thu dọn phòng quản lý xong, cô đang định trở lại chỗ của mình ở bộ phận ngoại hối, khi đi ngang qua phía sau bạn tốt Lăng Y Linh thì đột nhiên nghe thấy cô ấy nói đang gặp phải khó khăn, "Sao có thể như vậy, chuyện này hoàn toàn là lỗi của công ty các cô, cho tới bây giờ mới nói với tôi là không còn phòng, tôi phải làm sao đây. . . . . .Cô Trần, buổi tối hôm nay tôi sẽ tan tầm sớm hơn mọi hôm một chút, buổi tối lại nói chuyện."

Thấy bạn tốt cau mày, lo nghĩ cúp điện thoại, Lâm Thanh Vũ vội vàng đến gần hỏi chuyện: "Làm sao vậy, xảy ra chuyện gì rồi?"

"A, Tiểu Vũ, cậu tới thật đúng lúc, thời gian trước không phải tớ đã đặt mua một căn hộ cao cấp ở Sâm Lâm sao? Vừa nãy cô phụ trách gọi điện thoại đến, nói là căn phòng tớ đặt mua trước kia đã bị những người khác mua mất rồi, cho nên không tính toán gì đến việc mua bán căn hộ của tớ nữa, hiện tại tất cả các căn hộ của dự án ở khu Sâm Lâm này đã bán hết rồi, nói là sẽ trả lại tớ toàn bộ tiền đặt cọc." Lăng Y Linh nói, một giọt nước mắt to như hạt đậu đã đảo quanh hốc mắt.

Sau khi Lâm Thanh Vũ chuyển đến chi nhánh ngân hàng Đài Nam, trải qua mấy tháng ở chung, cô và Lăng Y Linh đã trở thành đồng nghiệp tốt. Cô vô cùng yêu mến người bạn tốt mỏng manh này, tuy nhiên các đồng nghiệp khác khi nói đến Lăng Y Linh lại thường gọi cô là "chị hai ngu ngốc" , "chị hai trầm lặng" , "người đi ăn cơm mà cũng thất thần" , "ngoại trừ thời gian làm việc còn lại đều rất mơ hồ" mọi việc như thế đều đúng một nửa, chỉ có Lâm Thanh Vũ biết rõ, Lăng Y Linh có khi sẽ lộ ra ánh mắt và bộ dạng ngơ ngác như vậy, tất cả đều là bởi vì cô ấy đang suy nghĩ nội dung của bộ tiểu thuyết.

Đúng vậy, người bạn thân này của cô đồng thời cũng là một tác giả, chuyên môn viết tiểu thuyết đam mỹ, hình như còn có chút danh tiếng trong giới đam mỹ, đáng tiếc là cô không thích xem tiểu thuyết nam nam, nhưng mà vẫn khuyến khích cô ấy sáng tác.

Lâm Thanh Vũ tương đối tán thành lối sống chăm chỉ của mỗi người, đặc biệt là cô bạn tốt này, cô rất thưởng thức thái độ khi cô ấy chăm chú sáng tác.



"Lại phát sinh loại chuyện này sao, loại chuyện bán phòng đã đặt trước này cũng xuất hiện ở xây dựng Cổ Thành sao?" Lâm Thanh Vũ kéo một cái ghế bên cạnh sang, ngồi sát Lăng Y Linh, "Cậu có hợp đồng mua bán căn hộ không? Tớ xem giúp cậu, buổi tối sẽ đi nói chuyện lý luận với bọn họ." Nói đùa, người chị em tốt của cô làm sao có thể để người ta bắt nạt dễ dàng như vậy!

Điều khoản hợp đồng rất nhiều, Lăng Y Linh chưa từng nghiên cứu cẩn thận, lúc này Lâm Thanh Vũ nghiên cứu cẩn thận mỗi một điều, muốn phát huy bản lĩnh cãi nhau từ nhỏ —— không, là bản lĩnh "lý luận" của mình. Việc quan trọng nhất là phải đọc hết, thu thập tài liệu, phân tích cẩn thận, bởi vì chuyện đó chính là biết người biết ta trăm trận trăm thắng.

Về phương diện khác, sự tồn tại của công ty xây dựng Cổ Thành đối với cô rất đặc biệt, cha cô và ông chủ của Cổ Thành hình như là chỗ quen biết cũ, mà lại còn rất thân thiết, thật ra ấn tượng của cô đối với Cổ Thành cũng coi như là bình thường, nhưng sau khi biết Cổ Hựu Hiền – con trai thứ hai nhà họ Cổ, ấn tượng của cô về Cổ Thành chuyển biến đột ngột, kém đến cực điểm. Cho đến bảy, tám năm sau, khi cô tiếp xúc làm việc với con trai lớn nhà họ Cổ – Cổ Bá Chương, phục sát đất sự linh hoạt khi xử lý tài chính của anh, liều mạng muốn học tập cách làm việc của anh.

Cũng bởi vậy, cô rất kinh ngạc, ông chủ của Cổ Thành ngoại trừ con thứ hai Cổ Hựu Hiền, vẫn còn đứa con trai lớn vĩ đại như thế.

Hơn năm giờ chiều, Lăng Y Linh vẻ mặt khẩn trương và Lâm Thanh Vũ vẻ mặt thong dong cùng nhau đi vào khu vực tiếp khách được trang hoàng vô cùng xa hoa.

Vừa thấy Lăng Y Linh tới, một cô gái xinh đẹp, dáng người cao gầy nhanh chóng đón tiếp.

"Lăng tiểu thư, tôi là người đã ký kết hợp đồng với cô hôm đó, Trần Trinh Ngọc, chúng ta ngồi xuống nói chuyện nhé!" Nói xong lập tức dẫn hai người bọn họ đi về phía bàn tròn nhỏ bên trong.

Sau khi ba người ngồi vào chỗ của mình, nhà khách cũng đông nghẹt công nhân viên, "A, có muốn gọi quản lý tới nói chuyện không, anh ấy vừa mới đi ra ngoài thôi, tôi sợ chuyện này phải để quản lý ra mặt mới có biện pháp giải quyết." Một đám người mồm năm miệng mười nhỏ giọng thảo luận, cuối cùng vẫn cầm điện thoại lên gọi điện cầu cứu.

"Lăng tiểu thư, là tôi nhất thời sơ sót, tòa nhà E 5 chi 3 thật ra đã bán sớm hơn vài ngày rồi, nhưng tôi không hề phát hiện ra, hôm nay tổng kết lại mới phát hiện có dư ra một bản hợp đồng mua bán nhà ở, cho nên. . . . . . Thật sự rất xin lỗi cô, chúng tôi sẽ trả lại cho cô toàn bộ tiền đặt cọc."

Nhìn vị mỹ nữ trước mắt cúi thấp đầu, Lăng Y Linh đã chuẩn bị tâm lý, hai trăm căn hộ Sâm Lâm cao cấp , mọi người đánh nhau vỡ đầu mới tranh được, sao còn có khả năng dư phòng cho cô, "Nhưng mà. . . . . . Nhưng mà. . . . . ."

Trong lòng cô chua xót , trong chốc lát, ấp a ấp úng cũng không biết phải nói cái gì.

"Trần tiểu thư." Lâm Thanh Vũ dùng tiếng nói trẻ con tuyệt vời chậm rãi nói: "Các cô bán phòng đã đặt trước là lỗi sai của công ty cô sao có thể để cho chúng tôi, những người khách hàng gánh chịu."

Nhà khách vốn đang náo nhiệt bỗng chốc tĩnh lặng, Trần Trinh Ngọc cùng với công nhân viên vây xem bên cạnh không khỏi mở to hai mắt, nhìn về phía Lâm Thanh Vũ.



"Á, xin hỏi vị tiểu thư này họ gì?" Trần Trinh Ngọc quyết định hỏi.

"Tôi họ lâm, là đồng nghiệp của cô Lăng."

"Lâm tiểu thư, chuyện cô vừa nói tôi hiểu, nhưng hiện tại hai trăm hộ quả thực đã bán hết rồi, thật sự không có biện pháp khác, nếu không công ty của chúng tôi đang khởi công xây dựng môt khu nhà khác ở An Nam, xin cô Lăng suy nghĩ xem một chút cô muốn sống ở đâu, còn khu cao cấp Sâm Lâm này thật sự đã bán hết rồi, không thể lấy lại một căn cho cô được."

Lâm Thanh Vũ nghiêng đầu nhìn về phía Lăng Y Linh, thấy cô ấy cau mày liên tục lắc đầu, "Tôi chỉ muốn mua căn hộ cao cấp Sâm Lâm."

Quay đầu lại nhìn Trần Trinh Ngọc phía đối diện, Lâm Thanh Vũ chậm rãi nói: "Chưa từng nghe nói đến việc người của công ty xây dựng Cổ Thành lại nói chuyện như thế này, chuyện này mà truyền ra ngoài thì như thế nào? Danh tiếng của công ty sẽ mất hết, không đúng sao?"

Tâm lý Trần Trinh Ngọc lại lung lay thêm một chút, tâm loạn như ma, cô đã không còn gì để nói, qua một hồi lâu mới đáp lời: "Chúng tôi. . . . . . Chúng tôi vừa mới thảo luận thật lâu, nhưng vẫn không nghĩ ra biện pháp phù hợp với yêu cầu của cô Lăng. . . . . ."

"Thảm, Tiểu Ngọc không ngăn được rồi, mau đi ra nhìn xem quản lí đã trở lại chưa?" Công nhân viên đứng xung quanh châu đầu ghé tai, hai, ba người nhân viên mau chóng rời khỏi nhà khách đi gọi điện thoại thúc giục.

"Có thể mời quản lí của cô đến đây được không, cô cũng chỉ là một công nhân viên bình thường, rất nhiều việc không thể tự mình quyết định, không phải sao?" Lâm Thanh Vũ cười nọt ngào nhìn Trần Trinh Ngọc.

Nghe thấy đối phương nói chuyện có vẻ thân thiện, tâm trạng lo lắng của Trần Trinh Ngọc dần dần buông lỏng. Cô thấy các đồng nghiệp ngồi xung quanh vẫn hoa chân múa tay ra hiệu, biết rõ bọn họ đang ám chỉ cái gì, "Quản lí của chúng tôi đang đến đây, mời hai cô ngồi chờ một lát."

Thấy hai tiểu thư đang mặc đồng phục ngân hàng màu tím này nhẹ nhàng gật đầu, Trần Trinh Ngọc rời khỏi hiện trường như chạy trốn, nhanh chóng cđi ra cửa chính đợi, cho đến khi trông thấy chiếc Audi R8 quen thuộc đi đến, tảng đá lớn trong lòng cô rốt cuộc cũng được gỡ xuống.

"Quản lí, người mua dẫn theo một người đồng nghiệp nói chuyện tương đối khó chịu." Trần Trinh Ngọc ghé tai anh nói.

"Ừ, vừa rồi cũng đã nói qua trong điện thoại, đừng lo, giao cho tôi!" Người bước xuống từ chiếc xe thể thao sang trọng kia chính là con trai thứ hai của Cổ Thành—— Cổ Hựu Hiền.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Gái Hung Dữ Thu Phục Lưu Manh Xấu Xa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook