Có Lẽ Tớ Ngốc! Nhưng Tớ Biết Yêu Cậu

Chương 17: Đúng? Sai

Full Moon

23/10/2016

- Song Nhi!! _ Nguyệt Băng gọi to khi nhận ra bóng người phái trước là bạn mình. Nhật Phong cùng Minh, Ánh chạy nhanh tới, lòng vui mừng vì đã tìm thấy cô. Nhưng rồi tất cả đều dừng lại...

- Á á á!!! _ Nguyệt Băng rùng mình, trong phút chốc kinh hãi hét lên. Cô ngồi sụp xuống, lấy tay che mặt. Dưới chân Song Nhi là Tuấn An đang nằm trên vũng máu đỏ đã gần khô. Hắn đã chết...một lúc lâu rồi. Là ai?

- A!

Nhi quay sang lại nhìn, hai tay vẫn đang cầm hòn đá dính máu. Là cô...đã giết ư? Mọi thứ như không còn chuyển động.

Gì đây?

Rốt cuộc người con gái này - Trần Song Nhi, cô...hiện đang đứng ở đâu?

Ác Quỷ với toàn thân đầy thứ chất lỏng tanh ngòm?

Hay Thiên Thần với giọt lệ và tiếng khóc yếu đuối?

Khuôn mặt pha trộn giữ đỏ và trắng, máu và nước mắt. Trông thật vô cảm nhưng cũng thật cảm xúc.

Mọi thứ quá đỗi mơ hồ...

Cô........

........là ai?

- Song Nhi, chuyện gì xảy ra vậy? _Ánh run rẩy cầm lấy tay con gái mình, gạt hòn đá kia ra.

- Mất rồi... Mất Rồi... MẤT RỒI... _ Nhi cứ gào thét như vậy cho đến khi mệt mỏi ngất đi.

- Song Nhi! Song Nhi! _ Phong gọi cô sau một hồi bị tê liệt trước sự diễn biến quá nhanh. Bỗng Ánh cầm chắc tay của cậu và Nguyệt Băng, bà nói bằng một giọng khản đặc.

- Xin hai con, đừng nói chuyện này với ai. Hãy vì cô chú, không thì vì Nhi cũng được, nó là bạn các con mà. Nhé, làm ơn!

Đương nhiên họ không thể từ chối trước dáng vẻ kia của Ánh. Và hơn nữa, cũng giống như bố mẹ Nhi, họ yêu quý và muốn bảo vệ cô. Có lẽ một phần họ thật ngu ngốc khi hứa yêu cầu khá ích kỉ đó. Nhưng hai người đều hiểu bản thân đang làm gì. Họ đã lớn và đủ để biết việc làm đó là che dấu tội phạm. Họ là...kẻ đồng lõa trong một vụ giết người...

Khu rừng lại khá vắng vẻ, ít người biết đến. Tất cả cùng thu dọn hiện trường và chôn cất xác ở trong sâu. Lập ngôi mộ cho Tuấn An để giảm đi tội lỗi. Nhưng mà tại sao Song Nhi lại làm như vậy? Tại sao cô lại giết hắn?

____

Kết thúc hồi tưởng về quá khứ đó, Nguyệt Băng và Nhật Phong cứ như bị rút hết sức lực, thở dốc. Phong lấy tay roay hai vầng thái dương của mình. Hùng liền cầm bình chắt nước cho hai người bạn. Có lẽ họ đã phải rất mệt khi thuật về quá khứ mà bản thân luôn muốn quên đi. Mất tầm mười lăm phút sau, mọi thứ mới có thể trở lại bình thường.



- Nãy giờ tớ hơi thắc mắc, rốt cuộc cái người tên Mỹ Hoa kia đã ở đâu. Thường thường thì khi cùng mất tích vào một thời điểm, họ sẽ phải ở cạnh nhau chứ! _ Mạnh Hùng lấy tay chống cằm lên bàn, suy nghĩ.

Nhật Phong và Nguyệt Băng đưa mắt nhìn nhau, chợt nhận ra gì đó qua câu nói của Hùng. Phải rồi, Mỹ Hoa! Họ đương như đã quá bận tâm vào việc của Nhi mà quên đi sự tồn tại của cô ta. Khi đó, tất cả đã đi về mà không nói cho bất kì ai ở Cô Nhi Viện. Họ không thể biết Mỹ Hoa đã trở về đó an toàn hay chưa. Có khi nào, người đó sẽ là chìa khoá giải mã mọi uẩn khúc trong việc tạo ra nhân cách thứ hai của Song Nhi?

- Mà, chuyện đó để sau. Bây giờ phải tập trung vào vấn đề cấp bách đã._ Nói rồi, Nguyệt Băng nhanh chóng mở máy ra, các ngón tay không ngừng gõ bàn phím.

- Cậu tính làm gì? _ Nhật Phong hỏi.

- Tớ sẽ hack thông tin của Nhi sau đó khoá lại. Ta không thể để chúng có sơ yếu lí lịch của cậu ấy được. _ Nguyệt Băng trả lời, mắt vẫn không dời khỏi màn hình máy tính. Cũng may là cô đã kết nối việc bảo vệ gián tiếp nên hiện tại thông tin vẫn được an toàn. Bỗng chốc, lông mày cô nhíu lại khi nhìn thấy gì đó. Phong lo lắng:

- Chuyện gì vậy?

- Tất cả các thông tin của Song Nhi đều đã bị ai đó khoá lại. Hơn nữa tớ không thể xâm phạm vào được. Bảo mật này quá mạnh.

Lấy tay khua các phím máy tính. Là ai đã làm vậy chứ? Cách bảo mật thông tin đó không chỉ mạnh mà còn rất lạ. Cô thậm chí còn chưa thấy qua trong quyển sách nào. Người đó sẽ là bạn hay thù? Mọi thứ đang ngày càng trở nên rắc rối và bí ẩn.

- Tớ nói điều này có lẽ không phải. Nhưng mà.... các cậu có chắc chắn việc làm khi đó là đúng không? _ Mạnh Hùng mím môi, nhìn xuống phía dưới như không muốn phải đối mặt với họ. Cậu đã phải lấy hết can đảm để hỏi. Bởi theo Hùng, khi đó Song Nhi mới chỉ 9 tuổi, hơn nữa là do mắc phải căn bệnh rối loạn nhân cách nên cô mới giết người. Nếu theo bộ luật có lẽ Nhi chỉ bị đưa vào nhà cải tạo nhân cách, chứ không đến nỗi phải ngồi tù. Còn bây giờ, nếu để cảnh sát biết, thì khả năng vào đó là rất cao. Không chỉ vậy, Phong và Băng cũng sẽ phải chịu án phạt chung. Tuy cậu thấy thật khâm phục hai người lúc đó, thật mạnh mẽ và trưởng thành. Nếu là Hùng chắc lúc đó sợ ngất luôn ý chứ. Nhưng như vậy...có phải là thiếu suy nghĩ quá rồi không?

- Hùng! Từ giờ cậu hãy nhớ điều này. _ Nhật Phong đứng dậy, nhìn thẳng vào mắt của cậu bạn mình.

- Bọn tớ...Không Hề Sai. _ Lần này không phải là câu nói của cả Nhật Phong và Nguyệt Băng. Câu trả lời quá đỗi dứt khoát, thật trái với tưởng tượng của Hùng. Nhưng sao họ lại có vẻ không chút giận dữ nào hết vậy. Phải chăng họ biết là cậu sẽ hỏi như vậy? Hay chính họ...đã từng suy nghĩ điều đó rất nhiều lần...

****

- Chị đại?! _ Bàn tay đang bấm phím bỗng chốc dừng lại. Hắn ta nhíu mày.

- Sao rồi, đã được chưa? _ Blạck bước đến gần hỏi, nôn náo chờ câu trả lời. Hắn tựa lưng vào ghế đẩu, lấy chân đạp vào mép bàn để đẩy người ra xa, ngáp một cái, hắn đáp:

- Chịu thôi, không hack được.

- Đừng có đùa. Không phải ngươi là thiên tài hacker, không bao giờ thua ai sao? _ Black nghiến răng tức giận, cánh tay lúc này như chỉ muốn rút chiếc súng phía dưới ra chĩa vào đầu hắn đó. Nhưng rồi vẫn phải cố bĩnh tĩnh.

- Phải. Nhưng trừ người đó.

Câu cuối hắn nói bằng một giọng nhỏ không để ai kia nghe thấy. Cầm chiếc balo bên cạnh lên, hắn đi lấy chiếc xe trong gara ngoài kia. Hắn bắt đầu đi khỏi căn nhà đó. Vận tốc cứ ngày một tăng dần trên con đường quốc lộ, tóc hắn phấp phới trong gió. Nhớ lại chuyện vừa rồi, hắn không khỏi thắc mắc. Cách bảo mật đó, hắn không thể nhầm lẫn được. Người con gái hắn xem là chị đại, Christabel Freya - Queen Hacker. Nhưng tại sao? Tại sao người đó lại bảo mật cho thông tin của Trần Song Nhi?

Rốt cuộc họ có quan hệ gì?

Và chẳng phải, Freya đã chết cách đây 10 năm rồi sao! Nghĩ tới đây, hắn khẽ lắc đầu. Không đúng, hắn chắc chắn chỉ chị ta mới là người có cách bảo mật '' tường thép '' đó, đồng thời cũng là người hắn chưa thể vượt qua. Xem ra chuyện này hắn phải điều tra lại từ đầu rồi, hắn phải giải hết khúc mắc của hiện tại. Có quá nhiều câu hỏi được đặt ra.



Đưa tay vặn ga hết cỡ. Một cái tên không ngừng được lập lại nhiều lần trong đầu hắn.

" Christabel Freya "

_____

- Song Nhi! _ Ánh gọi vọng lên từ dưới nhà. Không thấy tiếng trả lời bà đi lên phòng cô, chăn mền đã được gập ngay ngắn. Khẽ thở dài:

- Xem ra con bé đi học rồi.

_____

Đã mấy ngày trôi qua nhưng dường như hầu hết cả lớp vẫn không quen với sự có mặt của Nhật Phong và Mạnh Hùng. Tất cả luôn cố gắng giữ khoảng cách. Tiếng trống vang lên, giờ học bắt đầu.

- Hôm nay trời mưa nên giờ ngoại khóa này chúng ta ở trong lớp. Nhưng để cho đỡ buồn chán, cả lớp sẽ chơi trò...học.

Từ cuối của cô Thu mang bao sức nặng đè bẹp lên sự hứng khởi của ba mươi con người. Sau đó là hàng loạt những tiếng than vãn. Nhưng ý cô là ý trời, hỏi thử ai dám không tuân theo. Trò chơi nhanh chóng được bắt đầu.

Mở màn là những câu hỏi về xã hội liên quan trong sách giáo khoa nên cũng không làm khó được học sinh của lớp 9D1 này. Năm mươi câu nhanh chóng qua đi.

- Nguyệt Băng, sao nãy giờ cậu không giơ tay trả lời lần nào vậy? _ Song Nhi thắc mắc khi thấy thần đồng của trường im lặng.

- Tớ thích những câu phải suy nghĩ hơn là ghi nhớ. _ Nguyệt Băng đặt cằm lên mu bàn tay đang chống trên bàn. Rồi không phụ sự chờ đợi của cô. Khoa học - tự nhiên cuối cùng đã '' lên ngôi ''.

Câu đầu tiên đưa ra cũng không quá khó, cô chỉ mất chút thời gian ngắn để tìm ra đáp số.

- x...

- x+1.

Lời nói của Nguyệt Băng bj chặn lại bởi một giọng nói khác. Mọi người đều quay xuống nhìn chủ nhân của câu trả lời kia. Dương Nhật Phong! Tất cả đều tròn xoe mắt, có người trả lời còn nhanh hơn cả Nguyệt Băng, đã vậy lại rất chính xác và còn là...côn đồ của trường nữa chứ!

Là ăn may sao? Hay cậu thức ựu là một thiên tài ẩn danh?

Nguyệt Băng chậc lưỡi, cô quá sơ suất khi quên đi sự tòn tại của kẻ kia. Đưa mắt nhìn Phong, đáp trả ánh mắt đầy thách thức của cậu. Cô nhoẻn cười, chuẩn bị cho một trận chiến như lúc nhỏ.

Các câu hỏi tiếp tục được đưa ra, theo sau đó là những câu trả lời nhanh đến nỗi không một thành viên nào có thể bắt kịp. Từ một trò chơi giờ ngoại khóa đã trở thành một cuộc đua giữa hai con người.

-

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Có Lẽ Tớ Ngốc! Nhưng Tớ Biết Yêu Cậu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook