Có Một Beta Mang Đầy Tiếng Xấu

Chương 6: Sự dịu dàng giả dối

QJF

27/02/2022

Trong nháy mắt,Deep đã điều khiển Thự Quang xông về phía trước, A293 nằm bò trên mặt đất vụng về xoay người lại. Cái đuôi to dài của nó lợi dụng quán tính quăng mạnh như sấm chớp va chạm vào kiếm ánh sáng trong tay của Thự Quang.

Điều khiến người ta ngạc nhiên là chiếc đuôi ấy không hề bị chặt đứt mà còn quật cho Thự Quang phải lùi về sau hai bước mới có thể đứng vững được.

Hàng loạt tiếng reo hò thán phục vang lên từ trên khán đài, phần lớn bọn họ cũng không quá hiểu về cơ giáp A293, vốn nghĩ rằng đuôi của nó sẽ bị kiếm ánh sáng chặt đứt không ngờ thân thể bọc giáp của nó dày đến kinh người, còn cái đuôi cường tráng ở phía sau kia lại chính là vũ khí chủ đạo của nó.

Trên võ đài, hai cơ giáp đã giao đấu được mấy chiêu, trước mắt có thể thấy A293 đang nghiêng về phòng ngự, phần giáp vừa dày vừa nặng của nó có thể chống đỡ phần lớn lực công kích đồng thời cũng giới hạn tốc độ khi tấn công của nó.

Cơ giáp Thự Quang có hình người vốn nhẹ nhàng hơn linh hoạt hơn hình cá sấu của A293. Hơn nữa, đối phương cũng không có ưu thế về tốc độ nên Thự Quang nhanh chóng giành được thế thượng phong. Sau khi thăm dò được quy luật động tác của A293, dường như nó rất ít khi bị trúng đòn tấn công từ cái đuôi vừa dày vừa nặng kia.

Song đòn tấn công của Thự Quang lại không đủ sức xuyên thủng lớp giáp của A293. Bọn họ đã giằng co hơn mười phút, đột nhiên Thự Quang lộ ra sơ hở lập tức bị cái đuôi cá sấu quật ngã xuống đất nhưng nó kịp thời rút kiếm ánh sáng quét qua trên mặt đất với góc độ hết sức chính xác nhắm ngay vào chân trái phía trước của A293.

Sau một tiếng kim loại va chạm đinh tai nhức óc, khớp xương kim loại ở chân trái phía trước của mãnh thú đã bị đứt gãy rất ngọt, trong giây lát nó mất thăng bằng nghiêng ngả ngã trên mặt đất.

Lúc này, Thự Quang lại nhẹ nhàng xoay mình bật lên vững vàng tiếp đất, chắc chắn là đã dự mưu từ trước.

Trong đám người trên khán đài lại có những tiếng kêu gào lần lượt vang lên:

"Thự Quang! Thự Quang!"

"Đánh đẹp lắm!"

" Giết chết hắn đi, Deep!"

Thắng bại trong thực chiến trên võ đài chỉ trong nháy mắt, Thự Quang không để cho đối phương có thời gian để đứng lên lần nữa. Nó giơ chân đá thằng vào bụng của cá sấu, mũi chân cong lên phối hợp với hai tay lật ngửa cá sấu trên đất.

Con quái vật khổng lồ kia rơi xuống đất phát ra tiếng vang lớn nặng nề, không ngừng giãy dụa muốn xoay mình lật lại, cái đuôi điên cuồng vùng vẫy tạo nên gió táp mạnh mẽ.

Nhưng cơ giáp dạng động vật khi đã rơi vào tình trạng này sẽ rất khó xoay mình nữa, bụng chính là điểm yếu lớn nhất của nó. Cho dù có giáp bọc thật dày cũng không thể nào phản kích được, chỉ có thể mặc cho người ta xẻ thịt.

Thự Quang nhảy lên bụng của cá sấu, giơ kiếm ánh sáng lên nhắm ngay vào vị trí đoán chừng là trung tâm. Khi mũi kiếm sắp đâm vào, trên võ đài vang lên giọng nói của Deep, người điều khiển Thự Quang:" Kết thúc rồi!"

Đúng lúc tất cả đều tin trận này sẽ hạ màn như vậy, thì cái đuôi của A293 thõng ra giống như từ bỏ giãy dụa. Nhưng một giây tiếp theo, cái đuôi ấy lại tản ra chia làm bốn cái đuôi nhỏ uốn éo quỷ dị như những chiếc xúc tu quấn chặt lấy thân thể của Thự Quang để kiềm chế động tác của nó.

Thắng bại trên võ đài được quyết định chỉ trong nháy mắt, từ chỗ gốc đuôi đã tách ra có một luồng ánh sáng mãnh liệt phóng ra đâm thẳng vào buồng lái của Thự Quang. Cá sấu đã xiên Thự Quang như xiên một cái cá vậy!

Đó là một cây kiếm ánh sáng thọc từ trong ra!

Song kiếm ánh sáng nhanh chóng được thu lại, bốn múi đuôi nhỏ chống trên mặt đất trợ giúp thân của cá sấu lộn trở về nguyên trạng một lần nữa.

Lúc này tiếng nhạc mừng thắng lợi vang lên, toàn bộ trường đấu rơi đầy kim tuyến và lụa màu rực rỡ, giọng nói lạnh băng của hệ thống tuyên bố:" Người thắng trận là Violet! Đạt được điểm tích lũy 2548 vạn; tiến lên hạng 3, thứ hạng hiện tại là hạng 3."



Sau một giây phút yên lặng ngắn ngủi, toàn bộ khán đài cũng bùng nổ bởi tiếng reo hò ủng hộ đinh tai nhức óc!

Phần lớn khán giả vốn không để ý ai sẽ thắng, bọn họ chỉ cần cảm thấy kích thích và chiến thắng đầy thống khoái! Mà một màn chuyển bại thành thắng của cá sấu thật sự làm cho người ta đã ghiền thật sự!

Các động tác ban đầu của A293 hoàn toàn không làm lộ chức năng ẩn của nó, cái đuôi bọc giáp dày nhìn như thể chỉ có chức năng càn quét thôi. Khi nó xòe ra thành nhiều nhánh càng trở nên linh hoạt, song động tác cũng không hề bị giới hạn góc độ, trên dưới trái phải đều có thể vặn vẹo được giống như xúc tu của bạch tuộc.

Còn ở phía kia, người điều khiển Deep của Thự Quang đang nhảy ra khỏi cơ giáp lập lòe báo động đỏ, nếu trong thực chiến thì hắn đã chết rồi, cũng may trận này chỉ là võ đài thực tế ảo thôi.

Khuôn mặt của Deep hết sức quen thuộc, dung mạo của nhân vật thực tế ảo không được phép khác biệt quá 30% so với bản thể gốc. Cố Triết dường như nhìn một lần là nhận ra ngay, đây chính là người nắm ghế thủ lĩnh ngành Thực Chiến mà anh mới thấy qua ảnh tư liệu --- Đoạn Kỳ Sâm!

Lục Tu Văn cũng nhận ra được:" Đây chẳng phải là Đoạn Kỳ Sâm sao? Không ngờ hắn là Deep, quả nhiên lợi hại!"

"Không biết lần này V thần có thể lộ mặt không?" Lục Tu Văn nói:" Hắn luôn mang đạo cụ ngụy trang."

Đúng như dự đoán, khi Violet leo từ trên A293 xuống hoàn toàn không thể nhìn rõ mặt mũi. Hắn đeo đạo cụ ngụy trang đắt tiền, mọi người chỉ nhìn thấy hình ảnh người số liệu mơ hồ.

"Cảm ơn tiền bối chỉ giáo." Deep đối mặt với Violet chưa từng thất bại có phần không cam lòng, dường như việc hắn thua là điều bất di bất dịch," Tôi đã nghiên cứu các đoạn thi đấu được ghi hình của tiền bối trước đây, khi sử dụng cơ giáp hình người tiền bối mới có thể phát huy hết khả năng ở trình độ cao nhất. Tại sao lần này lại lựa chọn cơ giáp hình dạng động vật?"

Deep mím môi, không sử dụng hình thái cơ giáp quen thuộc nhất, hành động này như đang nhường hắn hoặc là đang khinh địch.

"Bởi rất thú vị." Giọng nói của Violet cũng đã qua xử lý, giọng nói máy móc rất quái dị," Bước nhảy của cậu đã luyện khá tốt, nhưng cử động tay trái còn chưa đủ hoàn mỹ."

Deep sửng sốt một chút, đôi mắt sáng lên:"Cảm ơn!"

Violet gật đầu một cái, mở màn hình điều khiển đầy mã loạn ra rồi offline luôn trong ánh nhìn chăm chú của mọi người.

Lục Tu Văn quyết luyến không thôi:" Ai ya, V Thần luôn thần bí như thế."

" Cậu nghĩ tại sao hắn cần phải dùng đạo cụ ngụy trang chứ? Cái thứ đồ chơi đó rất bất tiện mà."

"Có thể do thân phận của hắn tương đối nhạy cảm." Cố Triết nói," Tớ nhìn qua động tác của hắn, kỹ năng này ưu tú hơn phần lớn những người điều khiển hiện tại trong quân đội, nói không chừng hắn là một nhân vật quan trọng của quân đội."

"Ví dụ như là một tướng quân chẳng hạn?" Lục Tu Văn tặc lưỡi:" Lợi hại vậy sao? Hay là chúng ta xem lại video chiến đấu của cơ giáp đi, cậu phân tích so sánh thế nào?"

"Phân tích rồi." Cố Triết nói:" Tớ phân tích cơ giáp sinh vật hệ Thiên Thần và người điều khiển của chúng, trong đó tự liệu về người điều khiển và cơ giáp Asmodeus là nhiều nhất, mà cũng rất tương đồng vs Violet, các thao tác của họ có nhiều chi tiết giống nhau."

Lục Tu Văn trợn mắt:"Cậu nói là...."

Cậu ta kích động nện hai cái lên lan can:" Asmodeus là cơ giáp riêng của Công Tước đó! Chẳng lẽ Violet là Công Tước Field?!"

"Không quá giống." Cố Triết lại nói:" Thói quen trong chiến thuật của họ cũng có rất nhiều điểm bất đồng, có lẽ không phải cùng một người, có thể là học trò chẳng hạn."

"A aaa!" Lục Tu Văn xoa đầu tóc:" V thần lúc nào mới có thể lộ diện đây, tớ thật sự tò mò đến chết mất! Anh ta lợi hại như vậy, nhất định là một người điều khiển nổi tiếng đây!"



"Điều này chưa chắc, toàn bộ tin tức trên võ đài cũng không hẳn là đúng hết, cơ giáp ở nơi này không có hạn chế gen." Cố Triết hỏi cậu ta:" Nếu như Violet trong thực tại là một người có cấp bậc gen không đủ, là một người bình thường không quá có thành tựu gì lớn thì sao?"

Lục Tu Văn gằn giọng đáp:" Không thể nào.."

"Dù toàn bộ thông tin trên võ đài đều phải giống y như cơ giáp thực chiến trong thực tại, nhưng cũng không thể loại bỏ khả năng có thể dùng tiền để can thiệp vào cuộc chơi được."

Niềm tin của Lục Tu Văn bị anh nói đến nát tan, nhưng càng nghĩ lại càng thấy đúng. Dù sao với trình độ thao tác chiến đấu đó của Violet nếu làm việc trong lĩnh vực cơ giáp thì không thể nào không có chút danh tiếng gì được.

"Những gì tớ nói chỉ là giả thuyết thôi." Cố Triết nói tiếp," Cậu không cần nghĩ quá nhiều, với tần suất online của hắn có khi cả đời này của cậu chưa chắc đã biết được thân phận thật của hắn đâu."

"Đúng vậy, cảm ơn cậu đã an ủi tớ!" Lục Tu Văn tức giận đáp.

Cố Triết đăng xuất khỏi tài khoản, tháo kính thực tế ảo ra rồi chuẩn bị đi tắm.

Ariel đã sớm kết thúc huấn luyện, đang ngồi chăm chú xem video giải phẫu cơ thể người, hình ảnh đầm đìa máu thịt trên màn hình được chiếu thành hình ảnh 3D giữa không gian nhìn hết sức ghê người.

Nhìn từng khối máu thịt bị chia ra lả tả, Cố Triết có chút lợm giọng.

Ariel nhận ra ánh mắt của anh lập tức đưa tay nhấn stop video:"Dọa anh rồi phải không?"

Cố Triết gắng gượng đáp:"Không đâu."

"Thật sự không sao chứ?" Ariel dắt một tay của anh, đột nhiên hướng về phía đám hình ảnh máu thịt mờ mờ giữa không gian:"Muốn sờ một chút không?"

Cố Triết vội vàng rút tay về, căng thẳng nói:" Không muốn."

Ariel cười nói:"Đừng sợ, A Triết. Đây chỉ là hình ảnh 3D thôi, sẽ không làm bẩn tay anh đâu."

Cố Triết ngạc nhiên nhưng đầy nghi ngờ nhìn hắn, nụ cười của hắn vẫn giống thường ngày khiến cho người ta hoàn toàn không thể nhìn thấu được đây là ác ý đùa cợt hay chỉ là một câu đùa giỡn tiện mồm.

"A Triết, anh tức giận sao?" Ariel tắt video, lại đưa tay nắm lấy tay anh, đôi mắt màu tím ngước nhìn anh:"Chẳng qua là nội dung của môn y học thực hành thôi. Nếu anh chú ý vậy thì sau này tôi sẽ không xem ở phòng nữa."

Động tác này luôn quá bá đạo, Cố Triết khó có thể chống đỡ được cái liếc mắt đưa tình từ đôi mắt tím kia, anh đành nghiêng đầu ra chỗ khác:" Không sao, không cần quá mức như vậy, tôi không thấy là được."

"Thật sự không sao chứ?" Ariel đứng lên, đầu ngón tay lướt qua tóc mái của anh, ý ám chỉ nói:"Sẽ không sợ quá mà khóc chứ?"

"Sao có thể vậy chứ?" Cố Triết hơi hốt hoảng kéo tay hắn ra, vội vàng đi vào.

Cố Triết cảm thấy càng lúc anh càng không hiểu về Ariel. Từ khi Ariel bắt gặp anh lúc đang tự chữa trị vết thương do bị cường bạo rồi sau đó có rất nhiều chuyện lúng túng phát sinh. Thái độ của Ariel bắt đầu trở nên kỳ quái.

Anh vẫn luôn cho rằng Ariel là một người dịu dàng ấm áp, nhưng gần đây anh dần dần không thể chắc chắn điều đó nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Có Một Beta Mang Đầy Tiếng Xấu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook