Có Thai Thì Không Thể Ly Hôn Sao?

Chương 2: Phương gia gia

Chưng Khí Đào

27/02/2022

Phương Minh Chấp sau khi ăn cơm tất niên ở nhà hàng về, vẫn luôn ở trong văn phòng xử lý công việc, đếm muộn còn họp hội nghị qua điện thoại, hiện tại trong đầu cũng hơi mơ hồ.

Phương Minh Chấp nhìn chằm chằm Xuân Triều một lát, ngữ khí bình đạm hỏi: " Em thiếu tiền à?"

Giản Xuân Triều cảm thấy dạ dày vừa mới hành quân lặng lẽ bị câu hỏi của Phương Minh Chấp làm chào lên, tay ấn bụng, sắc mặt có chút trắng, lười giải thích với y: " Không thiếu."

Phương Minh Chấp nhếch một bên lông mày: " Thế vì sao em lại cáu kỉnh ?"

Giản Xuân Triều dạ dày vô cùng đau đớn, không nghĩ tất cả mọi chuyện có thể giải quyết bằng tiền, đơn giản muốn làm rõ: "Minh Chấp, anh cảm thấy hôn nhân của chúng ta thế nào ?"

Phương Minh Chấp không nghĩ hắn sẽ hỏi vấn đề này, nhấp miệng không nói gì.

Giản Xuân Triều thở dài: "Tôi muốn ly hôn không liên quan đến tiền bạc."

Phương Minh Chấp nghiêng đầu, như muốn xem lời hắn nói là thật hay giả. Giản Xuân Triều nói đến bình thản lại lưu loát, có ý tứ: Sống với anh không vui, tôi không cần anh nữa. Phương Minh Chấp sống 23 năm chưa từng có ý nghĩ có người chối bỏ y hoàn toàn như thế này.

Phương Minh Chấp rũ mắt, che lại chút hoảng loạn, nói sang vấn đề khác: "Ông nội nói lâu rồi không gặp em, tối nay còn chuẩn bị hồi hương nhân sủi cảo mà em thích ăn." Như lại sợ Xuân Triều cự tuyệt, do dự nói thêm một câu: "Ông nội càng ngày càng yếu, hồ đồ rồi cứ nhắc em mãi."

Phương gia gia là người nhiệt tình đối đãi với Giản Xuân Triều nhất Phương gia, thật sự xem hắn là con cháu trong nhà. Sinh nhật Xuân Triều mỗi năm cũng đều gửi quà tặng cho hắn, thời điểm sức khoẻ tốt còn tự mình đến thăm hắn. Hồi nhỏ mỗi lần Xuân Triều nghe thấy Phương gia gia đến thăm hắn đều cảm thấy vui vẻ không thôi.

Phương Minh Chấp từ nhỏ đã bị gia đình đưa ra nước ngoài, cơ hội y cùng ông nội gặp mặt còn không nhiều bằng Giản Xuân Triều. Giản Xuân Triều thích cái gì ăn cái gì, Phương gia gia là người rõ nhất. Thật ra đứa cháu trai mới về nước được 2 năm này, Phương gia gia cũng không biết phải đối xử như thế nào mới tốt, liền thống nhất yêu thương như Giản Xuân Triều. Đáng tiếc, Phương Minh Chấp không phải Giản Xuân Triều, ăn không được, chơi cũng không xong, ngược lại làm Phương Minh Chấp không biết đáp lại như thế nào.

Phương gia gia tuổi đã lớn, mấy năm nay có chút đãng trí, có đôi khi sẽ lôi kéo Giản Xuân Triều nhưng lại nhầm thành baba hắn, nói lão thỉ trưởng không còn nhưng còn có ông, chỉ cần ông còn sống một ngày sẽ không để con cháu Giản gia chịu gió táp mưa xa.

Giản Xuân Triều có thể không quan tâm đến người khác ở Phương gia, nhưng Phương gia gia muốn gặp hắn, hắn không thể từ chối.

"Buổi chiều tôi sẽ tới." Giản Xuân Triều kéo chăn trên người, đè lại dạ dày nằm trên sô pha, nhắm mắt coi như Phương Minh Chấp không tồn tại.

Phương Minh Chấp đứng bất động, y chưa từng thấy Giản Xuân Triều lãnh đạm như vậy.

Giản Xuân Triều luôn chủ động nói chuyện với y, luôn quá mức chủ động làm mọi thứ như có mưu đồ gì khác.

Phương Minh Chấp quá lý trí, lại thích phân tích người khác, y không yêu đương cũng khoing biết thích một người là cảm giác gì.

Giản Xuân Triều lớn tuổi hơn y, so với y được ngừoi lớn yêu thích hơn, cũng hiểu chuyện hơn nên nói Xuân Triêug cùng y kết hôn không có tình yêu, không phải vì tiền cũng là vì địa vị.

Y xem nhẹ Giản Xuân Triều, đông ý chuyện hắn cùng mình kết hôn, bất quá là thuận theo Phương gia an bài.

Hiện tại, Giản Xuân Triều nằm ỳ trên sô pha mấy trăm tệ, môi hồng mấp máy nói kết hôn cùng y là trói buộc, Phương Minh Chấp trong lòng có chút tức giận, nắm chặt tay không đi.

Phương Minh Chấp đứng đó, Giản Xuân Triều vậy mà không thèm nhìn y, vẫn cuộn tròn trong chăn nhắm mắt dưỡng thần.

Một cỗ buồn phiền dâng lên trong lòng, Phương Minh Chấp chuẩn bị xoay người rời đi, lại phát hiện người trên sô pha sắc mặt trắng bệch bất thường, mí mắt cũng phiến phiến hồng.

Tức giận trong lòng Phương Minh Chấp thoáng cái mất sạch, có chút không tình nguyện ngồi xổm xuống: " Em có phải không thoái mái hay không ?"

Giản Xuân Triều mở mắt, ánh mắt hơi lạnh: " Phương thiếu gia, hình như chuyện này không liên quan đến anh."

Phương Minh Chấp tuổi còn nhỏ lại không nhiểu nhân tình, bị Xuân Triều trách móc không biết nói như thế nào, cố chấp hỏi lại lần nữa: "Em không thoải mái à?"



Giản Xuân Triều lấy chăn chùm kín đầu, không muốn nói chuyện với y.

Phương Minh Chấp lại nổi giận, trực tiếp xốc chăn của Xuân Triều lên, đang chuẩn bị nói chuyện lại bị Giản Xuân Triều đột nhiên ngồi dậy, đẩy y một cái: "Phương Minh Chấp, anh nghe không hiểu tiếng người à? Tôi muốn ly hôn, thoải mái không thoải mái, chúng ta một chút quan hệ cũng không có, không thấy anh tôi càng thoải mái."

Phương Minh Chấp bị hắn đâm một cái vào lòng, nhấc mày nói gần nói xa: "Em tối nay còn đến nhà ông nội tôi ăn tối, ốm rồi làm sao tới được."

Giản Xuân Triều thấy y ấu trĩ có chút buồn cười, duỗi tay bóp cằm y: " Em trai, rõ ràng không thích con trai. Còn ở chỗ này dây dưa với tôi làm gì?"

Phương Minh Chấp giật mình, không biết vì sao Xuân Triều lại có suy nghĩ này. Đến y còn không biết chính xác mình có phải không thích con trai hay không.

Nhưng Giản Xuân Triều biết, kiếp trước, một người cầm dao chỉ vào cái thai đã 6 tháng trong bụng hắn, một người cho hắn xem đoạn video kia, đã giải thích cho hắn, Phương Minh Chấp chỉ thích con gái, hắn không cần vướng bận nữa. Giản Xuân Triều đến giờ còn nhớ rõ, Phương Minh Chấp ở trong video kia một bên thân thiết cắt bít tết một bên ngẩng đầu nhìn cô gái có má lúm đồng tiền cười đến sủng nịnh, ôn nhu ấy cả đời này hắn chưa từng thấy qua.

Phương Minh Chấp trầm mặc làm lòng Giản Xuân Triều càng thêm vài phần chua xót, hắn buông y ra, chỉ ra cầu thang: " Đi"

Phương Minh Chấp cơ hồ chạy trối hết, hắn đứng lên, hướng cầu thang đi càng ngày càng nhanh, cuối cùng chạy, cầu thang phát ra tiếng kẽo kẹt.

Chuông gió ở cửa vang lên một tiếng, toàn bộ Thư Ba trở lại yên tĩnh.

Giản Xuân Triều không khỏi lộ ra châm chọc cùng chua xót cười cười, dạ dày đau đớn đến hôn mê.

***

Tuy rằng Phương gia sản nghiệp lớn, nhưng Phương gia gia vẫn khăng khăng ở lại nhà ngang trong nội thành, nói nơi này náo nhiệt, không giống như đống biệt thự dương lâu, lẻ loi làm người ta phát lạnh.

Ba Phương vì muốn lão gia nhà mình thoải mái, nên đem toàn bộ tiểu khu ôm lại đây, toàn bộ bất động sản ở đây đều thuộc tập đoàn, đem tiểu khu lao công đổi thành tuổi trẻ lao động. Phương lão gia sau khi biết chuyện tức giận vô cùng lớn, mắng Ba Phương không được làm bậy. Ba Phương chỉ có thể đem tiểu khu lao công trở lại như cũ.

Tiểu khu được xây dựng từ thập niên 90, được xanh hoá ngay từ đầu, hai bên đường là hàng cây ngô đồng cao lớn, dưới bóng râm mùa hè cũng trở nên mát lạnh. Hiện tại lá cây cũng rụng đi nhiều rồi, có vẻ tiêu điều nhưng vẫn làm cho người ta thấy được cảm giác được bảo vệ an toàn.

" Đánh tay lái sang bên này một chút, ai, không được không được, thêm một chút nữa !" Bảo vệ cau mày, ưu sầu nhìn Giản Xuân Triều: " Tôi nói này tiểu Triều, ngần ấy năm rồi mà một chút tiến bộ cậu cũng không có, tôi không để ý, cậu bao giờ mới đỗ được xe."

Giản Xuân Triều luống cuống tay chân, khó khăn đem xe bình an nhét vào vị trí, mồ hôi đầy đầu: "Không phải có anh rồi sao? Anh không làm ở đây nữa tôi thật sự không biết đỗ xe kiểu gì."

Lão bảo vệ nghe hắn nói vậy, cong mắt cười: "Tiểu tử thật biết nịnh người, đi nhanh đi, lão gia đang đợi cậu đấy."

Giản Xuân Triều vui tươi hớn hở lấy bột túi quà nhét vào tay bảo vệ: " Ăn tết vui vẻ."

Lão bảo vệ nhận gói quà, vỗ vỗ lưng Giản Xuân Triều: " Ăn tết vui vẻ."

Phương gia gia ở tầng 2, Giản Xuân Triều trực tiếp lấy chìa khoá mở cửa, một hai bước mà chạy lên, chưa tới cửa đã ầm ầm: "Ông nội, tiểu Xuân nhi đến rồi."

Tuy là trong nhà có giúp việc nhưng Phương gia gia lỗ tai càng ngày càng kém, Giản Xuân Triều cố tình gọi thật to để ông nghe thấy, mỗi lần như thế ông đều tự mình mở cửa.

Quả nhiên, đợi một lúc lâu của mới mở, quân nhân năm nào 1m8 mấy uy vũ giờ đã bị tháng năm bào mòn thành một lão nhân.

Phương gia gia mở rộng cửa lớn, kéo tay Giản Xuân Triều: "Ai nha, tiểu Xuân nhi tới rồi, ta ngày nào cũng mong con tới. Sao tay lại lạnh thế này? Đứa nhỏ này, trời lạnh như này mà mặc ít như vậy, không tốt, bị đông lại rồi, mặt mũi trắng bệch."

Giản Xuân Triều vội ôm lấy, đỡ ông vào phòng: " Gia gia, ở bên ngoài lạnh như vậy, vào nhà không phải ấm áp hơn sao?"

Lão nhân gia vẫn tiếp tục lải nhải: "Chốc lát cũng không thể bị lạnh quá, con đấy không còn nhỏ nữa không chịu chú ý, đến lúc bằng tuổi ta rồi đầu gối đau đến không chịu nổi."

Giản Xuân Triều đỡ ông ngồi xuống, xoa đầu gối, nhẹ nhanhg hỏi: "Đầu gối lại đau ạ? Để con xoa cho ông."



Người già, đầu gối cứng đờ, sưng to, trời thay đổi thời tiết liền đau. Giản Xuân Triều mỗi lần về nhà đều giúp ông xoa bóp.

Phương lão gia hưởng thụ mà than một tiếng: " Vẫn là con hiếu thuận." Sau đó lại như nghĩ đến chuyện gì hỏi tiếp: "Minh Chấp đâu? Sao con lại tới một mình?"

Xuân Triều tủm tỉm cười: " Anh ấy còn phải đi làm ạ, bận hơn con nhiều."

"Kêu nó đừng làm nữa, sớm trở về chúng ta xùng ăn sủi cảo."

Nhắc Tào Tháo Tào Tháo đến.

Hai người đang nói liền truyền đến tiếng gõ cửa.

Giản Xuân Triều vỗ tay Phương gia gia: " Chắc là anh ấy đến rồi, để con ra xem."

Phương Minh Chấp quả nhiên đứng ngoài cửa, tay cầm giỏ hoa quả cùng sữa bò.

Giản Xuân Triều hơi mỉm cười, manh Phương Minh Chấp vào, nhận đồ trong tay y: " Anh nói chuyện với ông một lúc đi, tôi mang đồ đi phơi."

Phương lão gia ngồi một lát không thấy Xuân Triều trở lại, cũng đứng lên đi tới: " Hai đứa đứng đây làm gì? Đưa đồ cho dì giúp việc là được. Minh Chấp, ta nói này, trong nhà cái gì cũng có con còn mua làm gì."

Giản Xuân Triều thấy ông có chút không vui vội nói: "Con thích ăn, là con thích ăn, Minh Chấp mua cho con."

Phương lão gia sắc mặt lúc này mới tốt lên một chút, vẫn oán trách: "Nhà ta cũng có sữa bò, con thích uống đợi chút ta bảo dì giúp việc hâm nóng, không thể uống lạnh. Dạ dày con lúc đi học uống nhiều nước co ga đến hư rồi, đừng tưởng ta không biết."

Giản Xuân Triều thấy ông muốn lôi chuyện cũ ra kể, buông cờ đầu hàng: "Để con kêu dì hâm nóng, lạnh một chút cũng không uống."

Phương gia gia trừng mắt liêc một cái: " Miệng lưỡi trơn tru."

Giản Xuân Triều nhìn Phương Minh Chấp đứng một bên nói: "Tôi đi xem xủi cảo. Giờ này TV đang có hú kịch, anh ngồi với ông một lúc, ông thích xem."

Nói xong liền trốn trong bếp, chừa cho hai ông cháu kia chút không gian riêng.

Đáng tiêc Phương Minh Chấp hơn nửa đời ở nước ngoài, nghe không hiểu thể loại này, chỉ có thể an tĩnh ở một bên nghe TV ê ê a a a.

Phương gia gia cũng có chút không biết làm sao ở chung với đứa cháu này, cầm ly trà đưa cho Phương Minh Chấp: " Nếm thử đi, hồng trà, ngọt."

Phương Minh Chấp thuận theo nhận lấy, nhấp một ngụm, bị đắng đến nhẹ nhành nhíu mày, y vẫn không thích uống trà. Nhưng y cũng k dám buông, yên tĩnh cứ thế cầm trên tay.

Phương gia gia nhìn y: "Không thích?"

Phương Minh Chấp nỗ lực nhớ lại biểu hiện của Xuân Triều lúc ở cạnh ông, cười một cái: "Thích ạ."

Nói xong lại uống thêm một ngụm. Vẫn đắng.

Lão nhân gia bị y chọc cười, nét nghiêm khắc biến mất một ít: " Không thích uống thì đừng uống, bỏ xuống đi, không thích uống trà cũng dễ hiểu."

Phương Minh Chấp lòng chợt động một cái, cảm thấy mình không thể buông chén trà này, gắt gao mà nắm chặt trong tay.

Phương gia gia không nói chuyện nữa, cũng bưng chén trà tiếp tục xem diễn xướng trên TV.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Có Thai Thì Không Thể Ly Hôn Sao?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook