Cổ Tích Tình Yêu

Chương 13

babylili

29/03/2014

Đúng 6h sáng chiếc đồng hồ báo thức hình con ếch réo lên từng hồi inh ỏi. Tôi nhoài người với lấy nó rồi bấm tạch một cái. Nó im bặt.

Rúc đầu vào gối to xù xụ, tôi ngủ tiếp hi vọng giấc mơ ban nãy quay trở lại. Giấc mơ ấy rất đẹp.

-Min!!!! Dậy ngay!

Tôi nhăn trán và lập tức bịt tai lại. Giọng có volume to cỡ này đích thị là anh Kat rồi! Tôi cứ nằm lì đấy, làm gì được tôi nào. Á à, lại tự tiện xông vào phòng mà không gõ cửa! Tý tôi mách mẹ trả thù! Hứ!

-Hình như hôm nay mẹ làm bánh kem thì phải?–lại tiếp tục dùng đồ ăn để dụ tôi dậy. Tưởng gì chứ, chỉ là bánh kem thôi mà…

Ơ…

Ơ…

-Bánh kem á?

Bánh kem! Bánh kem!

Có tác dụng hơn cả đồng hồ báo thức, tôi bật ngay lập tức. Hai mi mắt mở to. Anh Kat cười ”đểu” rồi biến mất khỏi phòng! Cái kiểu nhếch miệng châm chọc ấy…rất đáng nghi. Và sau vài giây, tôi đã ngộ ra:

-Mình bị lừa! aaa….

Mẹ tôi thường làm bánh kem mỗi tuần đơn giản vì đó là thứ bánh tôi thích. Tôi biết mẹ luôn dành tình cảm cho tôi nhiều hơn so với anh Kat và bố tôi. Tôi cảm nhận được điều đó qua ánh mắt và hành động của mẹ. Tôi nhớ một lần tôi tinh nghịch đuổi theo một chú chó nhỏ, băng qua nhiều làn đường rồi rẽ vào nhiều ngóc ngách và tôi đã bị lạc. Lần đó mẹ không mắng tôi mà mẹ chỉ ôm tôi và khóc. Tôi nhận ra trong đôi mắt mẹ có điều gì đó lo sợ, đó chẳng phải là một nỗi lo bình thường…nó giống vẻ hối lỗi khi làm sai điều gì đó…nhưng thực chất tôi mới là người có lỗi cơ mà!

Tôi rời khỏi giường, vừa đi vừa nguyền rủa anh Kat. Nội dung chủ yếu vẫn là cầu cho anh Kat bị ế!! (Thưa God thân mến, con biết người đã chán nghe mấy từ ”ế” rồi nhưng con mong God cho anh ấy ế thật để cho anh ấy biết thế nào là sự lợi hại của con à nhầm của God…!)

Chuẩn bị xong hết tất tần tật, tôi lao ngay xuống phòng ăn.

-Hello Min! Ngày mới tốt lành!–tiếng reo của ai đó làm tôi bất ngờ. Tôi dụi dụi mắt. Hoa mắt không trời?

Trong phòng ăn có thêm một nhân vật mới, tuy mới nhưng lại vô cùng quen thuộc. Quen đến nỗi dù chỉ cần nghe tiếng bước chân cũng đoán ra.

Cô bé có đôi mắt một mí chớp chớp liên tục, miệng nhoẻn cười rõ tươi. Tóc đen tết bím hai bên. Cô nhóc vẫy vẫy tay ý muốn gọi tôi đến gần.

-Cậu làm gì ở nhà tớ thế này?

-Tớ quyết định rồi, từ nay tớ sẽ chuyển sang nhà cậu ở luôn. Hi hi–Kim cười rồi liếc mắt sang phía mẹ tôi, tôi thấy mẹ gật đầu.

Quay sang phía anh Kat, anh lắc đầu nguầy nguậy, vẻ mặt bí xị rầu rĩ–Mẹ để hai đứa nó ở chung để bắt nạt con ạ! Hai đứa nó cứ như giặc cái ấy, con không quản được đâu!

Bố cười quay sang tôi và Kim, nói chậm rãi:

-Hai đứa có thể ở cùng nhau nhưng chớ gây loạn đấy nhá!

Kim sáng mắt, gật liên hồi.– Cháu cảm ơn hai bác, cháu thề cháu sẽ ngoan ngoãn. Dù gì năm sau cũng thi đại học rùi, hai đứa cháu sẽ bù đắp kiến thức cho nhau!

Tôi thở dài. Tôi biết tỏng Kim đang suy tính việc gì rồi. Học á? Never, theo tôi biết ”học” không có trong từ điển trong đầu Kim.

-Bố mẹ suy nghĩ lại đi, con kịch liệt phản đối việc này. Mình Min con đã gần như tắt thở rồi nay thêm Kim không chừng con chết mất!–Chiếu tia nhìn đe dọa lên hai đứa tôi, anh Kat gằn giọng, càng về sau giọng anh càng khó nghe.

Kim lườm lại. Tôi cũng lườm. Sao lại có thể bôi nhọ tính nết của hai đứa tôi như thế được chứ? Anh Kat đáng ghét, giờ có Kim là đồng minh rồi anh sẽ biết tay em! Đừng bao giờ có thể tư tưởng đến việc dẫn Mai Thư về làm chị dâu em nhé! Never! -Anh phản đối cũng vô ích thôi, bố mẹ đồng ý hết cả rồi!

-Đúng thế! Phản đối vô hiệu lực!–Kim xen vào ngay sau đó.

Anh Kat chỉ gầm gừ lườm nguýt hai đứa tôi rồi hếch mặt sang hướng khác vẻ ”ta đây không thèm quan tâm đến mấy việc tép riu này nữa!”.

Kim huých tay tôi, hai đứa tôi cười rúc rích với nhau.

-Hai đứa ăn nhanh đi rồi đi học, sắp muộn học rồi!–Mẹ khẽ nhắc nhở chúng tôi rồi nhẹ nhàng gắp thức ăn vào bát của hai đứa.

-Vâng thưa mẹ!–Kim cùng đồng thanh với tôi.

Tôi quay ngoắt sang Kim–Đấy là mẹ tớ chứ, ai cho cậu gọi là mẹ!

-Sống cùng nhau rồi thì khác gì gia đình đâu, họ cũng là bố mẹ và anh trai của mình!

-Không, đấy là bố mẹ của mình!

-Của mình!

-Của mình!

Hai đứa chúng tôi cứ thế đôi co nhau, đến khi mẹ bực lên nhắc nhở thì hai chúng tôi mới yên phận ngồi ăn.

***

Tôi dắt xe ra khỏi nhà sau khi chào mọi người xong, Kim cũng hớn hở theo sau. Tôi vẫn là người đèo!

-Min ởi, min ơi, vẫn giận tớ à?– thấy tôi mặt lạnh suốt từ nãy, Kim xuống giọng hỏi.

-…

-Thế thì tớ sẽ không tranh với cậu nữa, được chưa?

-Cậu mà tranh nổi với tớ á, hừ!

-Bạn Min yêu quý, tớ sai rồi, tha lỗi cho tớ nhá, nhá!

Tôi nén cười, rồi uh huh vẻ như miễn cưỡng xí xoá. Nhưng thực ra tôi đâu giận Kim, tôi chỉ muốn trêu Kim một lúc thôi..

-Min hôm qua đi chung xe với anh Minh à?–Kim giựt giựt vạt áo sau lưng tôi rồi tò mò hỏi.

-Sao cậu biết?

-Tớ đứng bên kia đường đã thấy thế!

Lộ rồi nhé, Kim đã trốn đi chơi rồi bỏ lại tôi một mình, đồ ham chơi quên bạn, Kim xấu xa!

-Ừ, anh Minh cho tớ đi nhờ!

-Thế trong xe có Ken không?

-Chỉ có tớ và Hải Minh thôi. Biết không, anh ấy dịu dàng cực, anh ấy còn hát cho tớ nghe nữa nhé! Ôi anh ấy dễ thương chết đi được!

Tôi khai lệch sự việc cố tình chọc tức Kim. Cho chừa tính ham chơi quên bạn nhé!

-Cậu đã có Ken rồi, sao lại để ý đến anh Minh làm gì nữa. Này nhé, tớ không đồng ý cho cậu bắt cá hai tay đâu!–Giọng Kim lộ rỏ vẻ khó chịu, Kim đang ghen với tôi. Hihi.

Nhắc đến Ken, tôi lại nhớ đến giấc mơ đêm qua. Giấc mơ đó có Ken…

Trên bãi cỏ xanh rì, Ken quỳ xuống, móc trong túi áo ra một cái hộp nhỏ hình trái tim và bật nắp. Chiếc nhẫn xinh xinh sáng rực rỡ. Ken cười tươi rói:

-Min à, đồng ý lấy anh nha!

Tôi đỏ bừng mặt, tim đập loạn xạ. Không phải chứ, tôi mê Ken đến nỗi còn mơ đến cảnh Ken cầu hôn mình nữa chứ! Nhưng…thực lòng tôi rất muốn điều đó xảy ra..

-Này, tớ đang nói chuyện với cậu đấy!

Giọng Kim bực bội vang lên. Hình như tôi để cậu ấy độc thoại từ nãy giờ.

-Ừ, tớ đang lắng nghe đây!

-Thế cậu có biết tớ đang nói gì hay không?

-…

-Tớ nhìn thấy Sun đi cùng Ken!–Giọng Kim chắc nịch.

-…

-Không sao chứ, Min ơi cậu đang buồn hả?

-Buồn gì chứ, tớ chỉ coi Ken là bạn thôi, hì, chúng ta tăng tốc nhé!

Tôi lại tự dối lòng mình lần nữa. Đối với tôi Ken còn ở vị trí cao hơn nữa…

-Hello! Cô bé cổ tích!

Vừa bước chân ra khỏi nhà xe, tiếng ai đó vang lên rồi bất ngờ xuất hiện trước mặt tôi. Tôi mắt tròn mắt dẹt kèm há hốc mồm. Nhìn.

-Này, nhớ anh quá hả, uầy em không phải biểu lộ cảm xúc vui mừng tột độ thế đâu!

Tôi vẫn trong trạng thái ngơ ngác rồi dụi dụi mắt. Phải không đấy, sáng ra đã gặp tên đáng ghét hôm qua! Chẳng lẽ hắn theo tôi đến tận đây?

Tôi vẫn nhớ như in lời hứa ngày hôm qua. Gặp lại hắn tôi sẽ giết…chết. Hại tôi mất truyện đọc, hại tôi nước mắt ngắn nước mắt dài đền truyện… Tên sao chổi đáng ghét!

-Cậu còn dám xuất hiện trước tôi, tôi sẽ cho cậu biết tay!

Mặc kệ cậu ta còn đang bất ngờ, tôi xắn tay áo rồi kéo cà vạt cậu ta xuống…

-Hai người đang làm gì vậy?

…..còn nữa…. Hiện tại thì cảnh tôi kéo cà vạt của tên đáng ghét đó rất dễ gây hiểu lầm cho mắt người nhìn. Tôi không lầm thì trong các bộ phim tư thế này có thể hiểu là tôi đang định…hôn hắn!!! Đã thế mặt tôi lại còn dí sát mặt hắn chứ, huhu…

Và giờ cũng vậy có hai người đang chiếu roẹt mắt về phía tôi, xui xẻo hơn một trong hai người đó là Ken. Người còn lại không ai khác ngoài Hải Minh!

Cảm giác tội lỗi bỗng dưng dâng lên trong lòng mặc dù tôi chẳng phạm lỗi gì cả! Nhưng cứ nhìn thấy Ken là tôi lại cảm thấy mình đang phản bội cậu ấy tuy tôi và Ken không có quan hệ gì.

Lúng túng thả cà vạt của tên đáng ghét ra, tôi vụng về gãi đầu. Thực sự tôi không biết nói gì lúc này!

-Em đang làm cái gì vậy Min?–Hải Minh gần như gắt lên với tôi. Ánh mắt anh lúc này quả thực rất đáng sợ.

Bặm chặt môi, tôi như mèo ăn vụng sợ sệt co rúm người. Sao Hải Minh lại to tiếng với tôi thế chứ? Mọi ngày anh đều nhỏ nhẹ cơ mà? Hôm nay anh như là một người khác vậy! Cứ như là đang ghen ý! Ax, tôi lại đang nghĩ linh tinh gì đây? Anh ấy đang yêu Kim mà!

-Anh làm gì mà phải gắt lên thế, Min chỉ định thổi bụi trong mắt cho tôi thôi mà!–tên đứng cạnh tôi-tức tên đeo kính biến thái lên tiếng giải thích. Gì mà thổi mắt, chỉ có hắn ta mới nghĩ ra cách buồn cười đó!

Tôi liếc mắt về phía Ken, cậu ấy vẫn im lặng từ nãy giờ, ánh mắt vô cùng lạnh và khuôn mặt vô cùng không có cảm xúc. Ken giận tôi rồi thì phải? Mà Ken giận tôi cái quái gì khi tôi chẳng là gì của cậu ấy chứ?

Tôi thừa nhận cảnh vừa rồi có chút 18+ nhưng chỉ là một chút thôi nhé. Tôi chỉ lườm cậu ta thôi không có ý gì là…hôn hắn ta đâu. God ơi, ngài chứng kiến hết mà, con không làm gì phản bội lại Ken đâu nhé!

-Thổi mắt, cũng được đấy, nhưng hai người có quan hệ gì?–Hải Minh nhếch môi nhìn chòng chọc về phiá tôi mặc dù anh ấy đang nói với tên đáng ghét.

-Anh không thấy chúng tôi giống một cặp sao?

WHAT???

Một cặp???

Tên biến thái này có vấn đề về dây thần kinh nhận thức thì phải, tôi với hắn là một cặp lúc nào? Mới gặp nhau đây là lần thứ hai thôi mà, sao hắn dám tuyên bố trước mặt Ken như thế, cái tên dở người này dám làm thế với tôi. aaaaaaa…

-Không phải đâu Ken, cậu đừng nghe hắn nói, tôi không phải bạn gái hắn đâu!

Không hiểu sao lúc này tôi lại vội vã túm lấy Ken giải thích, mặc cho Hải Minh cùng tên biến thái đáng ghét mắt tròn mắt dẹt nhìn mình! Như thế này có phần nào tôi tự nhận là bạn gái Ken không? Giải thích? Ôi trời, nó chỉ dùng cho đôi nào đang giận dỗi nhau thôi!

-Này, sao cậu phải giải thích với tôi, tôi với cậu không là gì của nhau!–Vẫn mặt lạnh với tôi, Ken nhíu mày khó chịu khi nhìn lấy tay tôi bám chặt lấy tay cậu ấy!

Thật nhẹ nhàng tách tay tôi ra khỏi tay mình, Ken lạnh lùng nhấc gót bỏ đi. Tôi cứng đờ người nhìn theo bóng Ken, cảm giác tội lỗi lại len lỏi trong lòng, tôi khó chịu, tôi khó thở, tôi cảm thấy nhói ở tim….

《Tôi với Ken không là gì của nhau?》

-Thôi anh đi đây, chào em. Mà còn tên kia, nhớ đừng thích hắn nhé!–Hải Minh trước khi đuổi theo Ken còn để lại cho tôi một dấu hỏi to đùng!



《Đừng thích hắn nhé!》

Tôi không hiểu gì hết! Nó mang ý gì?

Quay lại trừng mắt với tên biến thái, tôi cũng bỏ về lớp. Tôi ghét hắn.

~Ghét hắn đã làm Ken ngày càng không thích tôi!~

~Ghét hắn đã biến tôi thành đứa lẳng lơ bắt cá hai tay!~

~Ghét hắn đã xen ngang vào cuộc sống của tôi!~

==TÔI GHÉT!== Cháp 13

Ngồi học trong lớp mà đầu óc tôi cứ nghĩ về Ken và vụ việc trước đó. Mà càng nghĩ tôi lại càng căm ghét tên biến thái kia. Tôi thề (lần nữa) mà gặp lại hắn tôi sẽ ra tay ngay không cần lườm nguýt nữa (rút ra từ bài học vừa nãy).

Bên cạnh Kim ồ lên bất ngờ và chồm người lên bàn, cả lớp bắt đầu xôn xao rộ lên. Tôi ngơ ngơ ngác ngác chưa hiểu sự việc gì xảy ra mà lớp tôi tự nhiên hú hét ầm ĩ thì Kim đập bộp một cái vào vai tôi rõ đau:

-Min ơi, hot boy kìa!

Hot boy gì chứ?

Tôi cũng chồm người dậy nhìn theo Kim. Cô Lyn cũng đứng bất động, chiếc kính đã tuột khỏi mũi rơi thõng xuống. Lạ nha, đáng nhẽ ra cô phải gầm lên và đập thước bùm bụp chứ? Hot boy này có sức hút ghê thế sao?

-Thưa cô, em muốn gặp Min có chút việc!

Cái giọng này sao nghe quen, hình như…hình như là tên-biến-thái!!!

-Min, có bạn gặp em kìa!–cô Lyn gật gật rồi quay xuống phía tôi ”nhẹ nhàng” gọi tên tôi.

Tôi giật mình rồi nhìn về phía cái đầu lấp ló phía cửa lớp. Ax, hắn ta còn nhe răng ra cười nữa chứ hại tôi bị tất cả lớp quay lại trừng mắt. Tên biến thái đó..biết tay tôi.

Tôi hùng hổ lao ra khỏi lớp không quên lôi tên đấy theo. Tôi cần phải xử tên này ngay lập tức, tôi muốn…g-i-ế-t…hắn. Grừ!!

-Nào, cậu muốn tự xử hay để tôi xử đây?–tôi tuôn ra câu sặc mùi xã hội đen. Từ một cô bé hiền lành, ngây thơ vì hắn mà tôi trở nên cáu gắt thế này đây. Hix!

-Nghĩa là sao?–hắn ta vẫn tỏ ra không hiểu tôi nói gì. Ôi, tôi muốn bóp cổ hắn taaaa….

-T-Ô-I-M-U-Ố-N-G-I-Ế-T-A-N-H!!

-Sao cơ? Em đùa hả, anh có làm gì em đâu?

-Sáng nay sao cậu dám bảo tôi với cậu là một đôi hả?

-Em đừng nóng mà!

-Em iếc gì, cậu bao nhiêu tuổi mà anh em với tôi?

-Này nhé, anh lớp 12 rồi hehe!

-12 thì sao, cứ hơn tuổi thì là anh à?–lí sự lí cùn của tôi đấy, hix, nói xong mới biết mình nói dai thành nói dại.

-Hix, bó tay với em! Anh chỉ muốn trả em quyển truyện thôi!–hắn ta chìa quyển truyện lần trước cướp của tôi ra trước mặt. Vẻ mặt rất chi là hối lỗi và giống hệt mèo con.

Đấy, hắn mà không nhắc tôi cũng quên béng mất chuyện-hệ-trọng này. Lại thêm một cớ nữa làm tôi ghét hắn. Lần này xử luôn một thể! (Tự cảm thấy tôi ngày càng ghê gớm hơn khi tiếp xúc với tên này. Hix.).

-Anh đọc xong rồi chứ gì? Thế trả tiền đây!

Hắn ta mắt tròn mắt dẹt nhìn tôi. Ngạc nhiên gì chứ, tôi vì hắn mà mất cả tháng tiền tiêu vặt chứ ít đâu…hức..không đòi được thì hắn ta đừng hòng thoát khỏi đây! (lại thêm tính mê tiền nữa rồi. Hix. Tôi muốn cắt đứt dây dưa với hắn. Huhu).

-Tiền? Cô bé cần tiền hả, okei, nè!–Chìa tiền ra trước mặt tôi, hắn cười tươi rói. Ôi thấy ghét….chiếc răng khểnh của hắn đơn giản là vì tôi không có thứ đó. Hix. Lại lí do củ chuối làm tôi ghét hắn.

Nhìn mấy tờ tiền trên tay rồi nhìn lại hắn. Hình như tôi đụng phải đại gia, hắn ta vừa đưa cho tôi 5 triệu đấy và chỉ cần một cái vung tay thôi. Tôi mà đánh hắn thì có khi nào tôi sẽ vơ một đống rắc rối vào người không? Hix, bao nhiêu can đảm của tôi tụt dốc nhanh chóng, tôi ỉu xìu như cái bánh mì. Đúng là tôi rất rất rất muốn cho hắn ta một bài học nhưng giờ đã không thể. Huhu. Tức mà không làm gì được!!!

-Em đừng có xúc động khi nhận tấm lòng của anh, anh biết em cảm kích anh nhiều nhưng cứ để trong lòng thôi đừng nói ra. Anh sợ anh sẽ rung rinh mất!

Hắn đang nói cái mô tê gì không biết? Tôi xúc động ư? Vẻ mặt tôi lúc này nói lên thế hả?

Quả thực tôi đang kìm nén để không băm tên này ra thành trăm mảnh. Aaaa….

-Anh có vấn-đề-về-thần-kinh HẢ?

-Em đừng tỏ ra giận dữ như thế, trông em xấu lắm đó!

Tôi chột dạ! Ừ nhỉ, bản tính thục nữ của tôi đâu rồi? Hix, Min này biến thành tên lưu manh + đầu gấu từ khi nào vậy?? -Đứng yên nhé!

Bỗng dưng hắn tiến lại gần tôi rồi cúi thấp xuống… Tim tôi được dịp chạy maratong. Cảnh này y hệt lúc ở thư viện vậy! Hình như hắn còn bảo là….Ah, vậy là hắn muốn…hôn tôi sao? Không thể được!

Máu nóng dồn lên não, tôi dùng hết sức đá mạnh vào chân hắn. Cho chừa tính biến thái đi nhé! Hừ, dám làm thế với tôi lần hai…

Trước khi để hắn tóm lại, tôi đã kịp chạy vụt đi. Đi xử hắn mà giờ trở thành chạy trốn hắn. Hix. Đây là bài học cho kẻ thích đùa…

Rầmmm…

Tôi đâm thẳng vào cái cây mọc giữa sân trường. Cái cây đáng ghét, tự dưng mọc chắn giữa đường. Tôi mà là hiệu trưởng tôi thề là tôi sẽ chặt phăng nó luôn. Au, đầu tôi sưng một cục rồi huhu. Rõ tức, cái tên đáng ghét đúng là sao chổi, dính vào hắn là gặp ngay xui xẻo. Tôi ôm đầu lê chân về lớp.

Cộp!!

Tôi lại va phải cái cây thì phải. Quái, sao lại trồng hai cái cây sát sàn sạt nhau thế này, hại tôi lại ôm trán suýt xoa. Ơ nhưng mà, thân cây này êm êm, lạ?

Tôi giật nảy người khi ánh mắt chạm vào đôi giày thể thao màu đen cách tôi khoảng một bước. Tôi cứ nhìn và nhìn, chẳng biết làm gì hơn. Và có lẽ tôi đã trở thành đứa ngố đứng nhìn giày.

Ngắm nghía đủ, tôi mới ngẩng đầu lên. Bắt gặp ngay ánh mắt sâu thẳm của người đối diện. Hoá ra tôi đụng phải người chứ không phải cây…

Cái tên đứng trước mặt tôi có bộ tóc màu vàng choé đã thế tóc còn dựng ngược lên. Trừ bộ tóc ra thì từ trên xuống dưới hắn đều diện một màu đen tối tăm. Lại bắt được một tên không mặc đồng phục… Học sinh bây giờ đồng phục đẹp sáng sủa như thế không mặc lại cứ thích diện đồ mang tính xã-hội-ĐEN là thế nào?

Tôi lại nhìn vào mắt hắn lần nữa. Có chút khó chịu (vì bị tôi soi mói), có chút giận dữ (chắc là thấy tôi đánh giá ngầm hắn), có chút lạnh lùng, kiêu ngạo (tên con trai nào chả tỏ ra thế!)…

Hắn nhíu mày, tôi chớp mắt ngây thơ.

-Nhìn gì?

-Nhìn gì?-tôi ngây thơ hỏi lại. Hắc, tôi đang trêu ngươi hắn..

-Tao hỏi mày nhìn gì?

Đồ bất lịch sự, nói chuyện với bạn bè mà xưng mày-tao mà tôi còn là con gái nữa đấy.

-Thế tôi hỏi anh nhìn gì?

Hắn trừng mắt, ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống tôi. Khoan đã…cái ánh mắt đó quen quen, cái bản mặt dữ tợn đó cũng…quen nốt. Quen đến nỗi tôi chẳng nhớ ra đã gặp hắn ở đâu. Xem nào, tóc dựng đứng lởm chởm, mắt sát khí…nhẽ nào…hắn là tên lần trước kéo tôi bắt đi xin lỗi Sun.

Oh my gót! Chính là hắn!!!!!

Tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa. Sao tôi xui xẻo dữ vậy?

Trước khi để hắn kịp nhận ra tôi, tôi phải chuồn đã. Không thì tiêu mất! 1…2…3…CHẠYYYYY…

Sao tôi cứ có cảm giác đang bay trên không thế nhỉ? Cổ còn bị ai đó xốc ngược lên rất khó thở. Vội choàng mắt, tôi suýt hét toáng lên khi thấy mình đứng trên không chứ không phải mặt đất.

-Định chạy đi đâu?–giọng nói đấy sát khí vang lên sau lưng tôi sau đó tôi bị nhấc bổng lên xoay ngược lại mặt đối mặt với hắn.

Thở phào khi được tiếp đất an toàn. Tôi nhìn hắn đầy lo sợ, không biết hắn đã nhận ra tôi chưa? God ơi phù hộ cho con bình yên vô sự, tai qua nạn khỏi. Hức, hức…

-Đừng tưởng tôi không nhận ra cô là ai, đâm vào người khác mà không xin lỗi còn bỏ chạy. Lần trước đã không trừng phạt được thì lần này xử luôn một thể!

Tôi lạnh toát người. Run run nhìn hắn. Hắn nhếch miệnh đểu giả. Quả này tôi chết chắc!

Có ai không cứu tôi!!! Help me, chu-mi-la,….

Hiện giờ tôi đang đứng ôm cây. Một mình! Còn hắn ta đã đi mất bỏ lại tôi giữa nơi hoang vắng này.

Có thể tưởng tượng ra hắn ta chơi ác đến mức trói tôi với cái cây rõ to ở vườn sau trường-nơi mà bóng một con vật cũng không có nói chi là người. Tay tôi bị hắn cuốn chặt bởi một sợi dây mà dây gì tôi cũng không biết nữa tại vì tôi đang dí mặt vào thân cây rồi còn đâu. Đã thế cái thân cây thì rõ to hại tôi ôm chặt cứng, người mỏi nhừ tê nhức. Xem nào, hình như tôi đã đứng trong trạng thái này khoảng gần một tiếng. Hức, thế là bỏ mất hai tiết rồi, lại còn là tiết toán nữa chứ. Sau vụ bỏ giờ này có lẽ về sau và ngay tiết sau tôi sẽ bị lên bảng đều đều…

Thở dài thở ngắn một hồi, tôi quyết định tìm cách tự cứu mình. Trên phim người ta thường cắt dây kiểu gì ý nhỉ? À, mài dây vào thân cây! Tôi lập tức thực hiện những gì mình đã được xem nhưng số trời đã định tôi phải ôm cây cả buổi. Cây to thế này, không nhúc nhích được thì mài dây kiểu gì? Cơn buồn ngủ từ đâu kéo tới, mí mắt cứ cụp xuống dù gắng gượng đến đâu cũng không thể kéo lên được!

Trong lúc ngủ gà ngủ gật, tôi có nghe thoảng qua tiếng trống tan học. Vậy là tôi đã bỏ nguyên cả buổi sáng để ôm cây. Hức, tôi mỏi lắm rồi, tôi rất muốn ngủ…

Tuy cây to thật đấy nhưng trên cây không hề có chiếc lá nào. Trường này toàn loại cây quái dị! Nắng cứ thế không hề hà ngại ngùng, đổ ập xuống đầu tôi. Mồ hôi chảy ròng ròng, ướt đẫm một mảng áo sau lưng. Nóng, khó chịu, đầu ong ong, choáng váng, tôi như bị vắt kiệt chất sống, đứng không vững như muốn quỵ xuống ngay tức khắc. Tôi chẳng khác nào một cái xác khô bị nắng thiêu đốt.

Mọi thứ trước mắt bỗng trở nên quay cuồng, mắt tôi díp lại, mệt mỏi không đủ sức nâng mi mắt. Bên tai tôi thoảng qua tiếng đạp chân lên cỏ ở xa, gần, rồi rất gần. Có ai đó đang tiến tới chỗ tôi. Tôi ngất xỉu đúng thời điểm tiếng bước chân tắt hẳn.

Tôi mơ hồ thấy bàn tay như được giải thoát, thả lỏng dễ chịu. Người tôi bỗng chốc nhẹ bẫng như bay trên không trung. Mùi bạc hà vuốt ve chóp mũi. Và tôi không biết gì nữa, ý thức sót lại cũng tan dần theo mùi hương ngan ngát…

Cháp 15:

“Anh gì ơi, chơi với em chút đi, chơi đồ hàng nhé, đi mà….ngồi ở đây chán lắm!”

“Tự chơi một mình đi, anh đây không còn là con nít!”

“Xì, mới có 8 tuổi mà đòi làm người lớn!”

“Kệ anh, đồ trẻ con!”

“Em ghét anh!”

“Không được ghét anh!”

“Cứ ghét đấy, làm sao nào?”

“Thế thì không cho kẹo nữa!”

“Em chả thèm, hứ, ở nhà em đầy kẹo.”

#(。_。”)#

“Anh gì ơi, mẹ em nói từ ngày mai em không được đến đây nữa đâu. Chán nhỉ, như thế sẽ không được gặp anh nữa. Em sẽ nhớ anh lắm!”

“Nhớ?”

“Vâng, em sẽ nhớ anh. Hì.”

“Thật?”

“Vâng!”

“Mãi nhớ nhé!”

“Ơ…Hì, mãi nhớ!”

Mãi nhớ…

Mãi nhớ…

Mãi nhớ…

Đầu tôi đau như búa bổ, chân tay mỏi nhừ không nhấc lên nổi.

Một chuỗi các hình ảnh cứ hiện lên trong đầu. Một cậu bé và một cô bé ngồi bên lớp kính hồng hồng… Cô bé đó hình như rất thích cậu bé ngồi bên cạnh…



-Min, cậu tỉnh rồi à?

Một bóng người mờ mờ xuất hiện trước tôi. Tôi cố dụi mắt để nhìn rõ hơn. Là Kim.

- Sao cậu lại bị trói ở sau trường chứ, nói cho tớ biết ai đã trói cậu? Tớ sẽ dạy cho người đó một bài học. Dám hại Min của tớ, hừ…

Tai tôi ù đi không nghe rõ lời Kim nói, có lẽ tôi đã quá mệt.

Nếu tôi không nhầm thì đây là phòng y tế, mùi thuốc khử trùng nồng nặc làm tôi khó chịu. Ai đã đưa tôi vào đây vậy? Tôi có nhớ, người nào đó đã bế tôi. Vòng tay người đó rất đỗi quen thuộc, tôi thấy yên bình và thoải mái. Mùi bạc hà vẫn còn lưu hương dịu mát…

Tôi nói mệt nhọc–Kim, ai đưa tớ vào đây?

Kim không trả lời, cậu ấy cố tình lảng tránh ánh mắt của tôi.

-Min, cậu cứ nghỉ đi, mình ra ngoài một lát!–Mau chóng chuyển chủ đề, Kim cười gượng rồi chưa để tôi kịp hỏi lại đã phóng bay ra ngoài.

Vậy rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra sau khi tôi bị ngất đi? Ai là người giúp tôi?

-Ai cha, lần trước là cô nhóc đưa cậu nhóc vào đây giờ thì ngược lại, haizz…

Mấy chị y tá của trường đi vào, trên tay mỗi người là một đống các hộp to nhỏ, chắc là thuốc (dĩ nhiên -.-”). Mấy chị đang thì thầm điều gì đó, có một vài ánh mắt hướng về tôi đầy thương cảm rồi thở dài. Chuyện gì vậy?

-Cô nhóc uống thuốc nào?–Một chị y tá dựng tôi dậy, chìa ra trước mặt tôi 3-4 viên thuốc trắng vàng và cốc nước lọc.

Tôi nhăn nhó. Từ bé đến giờ thứ tôi ghét nhất chính là thuốc. Rõ đắng!!!

Còn nhớ năm tôi 9 tuổi, tôi bị một căn bệnh nào đó phải nằm viện đến vài tháng. Trong thời gian ấy, thuốc chính là thức ăn thay cơm của tôi.. Tôi đã ngán đến tận cổ. Lúc đó còn thơ dại không biết gì nên mẹ lừa là kẹo nên tôi mới uống. Mà hay thật đấy, chiêu lừa đấy mẹ áp dụng hàng tỉ lần mà tôi vẫn tin sái cổ ”thuốc là kẹo”! TT.TT

-Nào, uống để mau khỏi bệnh!–Hình như chị ấy coi tôi như trẻ lên ba hay sao mà dỗ dành tôi như dỗ dành đứa con nít vậy.

Tôi lắc đầu nguầy nguậy, nhất quyết không uống… Tôi ngậm chặt miệng đề phòng chị y tá cậy miệng tống thuốc vào.

-Nếu em không uống thì sẽ không được rời khỏi đây nửa bước!–thấy tôi bướng bỉnh, chị y tá liền đe dọa.

Nhất quyết không uống!!

-Hừ, cô nhóc bướng bỉnh, em đừng hòng thoát khỏi đây. Chị sẽ báo cáo với trưởng phòng y tế bắt em nằm ở đây đến bao giờ em chịu uống thuốc!

Không! Tôi không muốn chết chán trong căn phòng này. Tôi trẻ nên tôi phải hoạt động, phải chạy nhảy. Hix, chị y tá thật ”tàn nhẫn”!

Hít hơi sâu, tôi vơ vội mấy viên thuốc nhét vào miệng rồi tu cạn cốc nước trên tay chị y tá.

Phew! Không thấy đắng! Hihi…

-Ngoan lắm cô bé, giờ thì em nằm nghỉ đi, nếu đỡ thì chiều nay em sẽ được về!

Yeah! Chiều là về được rồi!

-Chị ơi, ai đưa em vào đây đấy ạ?

-Chị không biết, chị vừa mới tới đây thôi mà. Nhưng nghe mấy người đến trước kể lại thì đó là một nam sinh, hình như học lớp 11!

-Lớp 11? Chị có thể hỏi kĩ các y tá khác giùm em được không?

-Ưm, không được cô bé ạ, đến giờ chị phải sang trực bên phía tây rồi!

-Dạ vâng!–tôi buồn bã thở dài.

Trường tôi có cổng nằm phía Đông, có hai phòng y tế phía Tây và phía Nam. Cải hai phòng đều có trang thiết bị và có y tá trực theo giờ.

Chị y tá rời khỏi phòng trong tích tắc để lại mình tôi với không gian sặc mùi thuốc. Phía bên trong là phòng cách âm nên tôi không thể nghe rõ mấy chị y tá rôm rả điều gì, chán thật…

Đưa mắt nhìn kim đồng hồ khó nhọc nhích từng chút một, chút một. Giờ là 12 giờ trưa, đáng lẽ tôi đang ngồi thưởng thức tay nghề của mẹ rồi, huhu… Nghĩ đến ăn là bụng tôi sôi lên sùng sục, đói quá!!!!

Vào mọi ngày, đến giờ này mà chưa về nhà thì chắc chắn mẹ tôi sẽ lật tung cuốn sổ ghi số điện thoại mà tra tung tích của tôi nhưng riêng hôm nay là ngoại lệ. Chiều nay lớp tôi có tiết học bổ sung, tôi trước khi đi học đã kịp xin mẹ ở lại trường do đó tôi không cần lo lắng đến việc nằm dưỡng thương. Ý định của tôi là không muốn để mẹ biết chuyện này, tôi sợ mẹ lại lo lắng cho tôi mà giảm tuổi thanh xuân…

Lọ mọ ngồi dậy, tôi muốn xuống căng tin ăn để no phần bụng trước sau đó mới nghỉ ngơi. Nhưng đầu tôi vẫn còn choáng váng nên bước đi hơi chệch choạng.

Á!

Bịch!

Hòn gạch nào lạc tới đây vậy? hức…tôi lại bị u đầu với nó, thế là chỉ trong buổi sáng thôi đầu tôi đã bị tổn thương đến ba lần, híc… Tình hình này thì kiến thức của tôi sẽ bay mất hết!

-Có đau không?

Á!

Giật nảy người, tôi súyt nữa lao đầu xuống đất may mà có tay ai đó giữ lại. Phù, may thật!

Ơ!

Tôi quay ngoắt lại. Lại đứng hình trong vài giây. Ken đứng trước tôi nè, cậu ấy còn hỏi han tôi nữa!

Á, nhưng sao giờ này cậu ấy vẫn ở lại trường thế nhỉ?

Hay cậu ấy đang tìm tôi để nghe tôi giải thích việc sáng nay?

Ax, tôi lại nghĩ lung tung beng rồi! Cậu ấy với tôi không là gì của nhau!!! Cùng lắm chỉ là mối quan hệ cùng khối, cùng trường mà thôi!

Er, cùng khối!

‘‘Lớp 11”

Lẽ nào…

-Lúc nào cậu cũng nhìn tôi với ánh mắt ngây dại thế?

Ngượng ngùng cúi đầu xuống, tôi mỉm cười nhè nhẹ. Cầu cho suy luận của tôi là đúng…là cậu ấy…

Ọt ọt…

Xấu hổ!!!

-Cậu đang xuống căng tin hả. Ưm, vậy cùng đường rồi, đi thôi!

Tôi gật gật e thẹn. Ở cạnh Ken tôi như chú chim non vậy, hiền lành, dễ bảo. Ôi, tôi sướng chết mất, Ken đỡ tôi đi đấy!!

-Đừng liếc tôi nữa, cậu không sợ mắt bị lé hả?

Xoàng xoạch!

Trong giây phút đó hình tượng của tôi bị sụp đổ hoàn toàn!!

-Đến rồi, cảm ơn cậu. Cậu bận việc gì thì cứ đi đi.

-Tôi cũng đi ăn mà!

Vậy là…

-Cậu ăn cùng tớ hả?

Và…

-Ừ!

Tôi đang mơ, tôi đang mơ. Ken sẽ ngồi cùng ăn cùng tôi? Ken sẽ bóc mấy gói bánh và đút cho tôi ăn? Ken sẽ lấy khăn lau miệng cho tôi khi thức ăn dính vào? Ken sẽ… Hình như đầu tôi có vấn đề thật rồi, mấy câu truyện cổ tích ăn sâu vào não đến nỗi đầu óc lúc nào cũng mơ mơ mộng mộng, hix…

“Ken với tôi không là gì của nhau!”

Ken gọi một đống đồ ăn cho tôi và cậu ấy. Nhưng chỉ có tôi ăn còn Ken thì ngồi yên và…nhìn tôi ăn. Do vậy, tôi ăn không được tự nhiên cho lắm…

Tôi ngẩng đầu lên bắt gặp cậu ấy nhìn mình với một ánh mắt đầy phức tạp. Đôi mắt ấy quả là đẹp, đó là đôi mắt đẹp nhất mà tôi từng thấy. Tôi thần người bất động lạc vào trong đôi mắt ấy.

Thình thịch!

Thình….

…….thịch…

Nhịp tim tôi bắt đầu chạy maratông… Nếu cậu ấy cứ nhìn tôi thế này, tôi sợ tôi sẽ mắc bệnh tim mất! Làm ơn, đừng quyến rũ mình nữa…mình không dám chắc mình sẽ không làm điều dại dột với cậu đâu…

-Cậu đỏ mặt kìa!–Ken tốt bụng nhắc tôi nhưng nó càng làm mặt tôi thêm đỏ.

-Trời…

-Ừ, Trời nóng!–Chưa để tôi kịp nói nốt chữ “nóng” Ken lại tốt bụng lần nữa nhắc hộ tôi.

Ừ, hôm nay trời nóng! Tôi chỉ có mỗi lí do đó để bao biện cho mình!

-Sao cậu lại ở trường vào giờ này?–cuối cùng tôi cũng can đảm đi tìm câu trả lời cho chính mình sau một hồi thùy não trái đánh nhau với thùy não phải. Liệu có phải cậu ấy?

Ken trầm ngâm. Tim tôi lại chạy maratông, hồi hộp, nín thở… Tôi đã sẵn sàng nghe câu đáp từ Ken…

-tôi có chút việc gặp hiệu trưởng! À quên, sao bạn lại từ trong phòng y tế bước ra?

Mộng tưởng của tôi vỡ vụn. Không phải Ken sao? Có lẽ tôi đã quá kì vọng vào câu nói “Tôi đã bế cậu vào phòng y tế” của Ken. Có thể một nam sinh nào đó bất chợt trông thấy tôi bị trói nên đến giúp đỡ, có thể lắm chứ…

“Nhưng người đó…không phải Ken…”

Tại sao tôi lại ấp ủ thứ tình cảm đơn phương với hoàng tử DIAMOND được chứ?

Tại sao tôi không thể nói với cậu ấy TỚ THÍCH CẬU ?

Bởi vì…

Tôi sợ Ken từ chối mình..rất sợ cảm giác buộc phải từ bỏ thứ mình yêu qúy nhất…

-À, tớ chỉ bị choáng đầu thôi. Dù gì tớ cũng có tiết buổi chiều!–Nuốt gọn cảm giác hụt hẫng vào trong lòng, tôi lấp liếm chuyện bị trói với Ken. Cậu ấy không nên biết chuyện này…

-Thế hả?–giọng Ken vẻ thất vọng vang lên. Mắt cậu ấy có những tia ấm áp diệu kì nhưng lại cô đơn lạ.

Tôi xúc gọn miếng kem tráng miệng thơm nức lên miệng. Ngọt và mịn. Thơm nữa.

Ơ..

Bên chóp mũi, mùi bạc hà lại thoang thoảng lướt qua…

Tôi bới tung đống đồ ăn vặt trước mặt, không hề có thứ nào liên quan đến bạc hà…

Ngó xung quanh căng tin ngoại trừ tôi với Ken và người bán hàng ra thì không hề có ai…

Tôi nhìn Ken…

Có phải người đó là cậu?

======

*--Đôi khi anh không muốn nói để em dần quên anh, quên đi tình cảm với anh. Anh chọn lựa cách né tránh!--*

======

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cổ Tích Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook