Có Tiền Liền Biến Cường

Chương 60: Ngươi rất có ý nghĩ, không bằng cùng ta học làm đồ Ăn a!

Thủy Chử

04/04/2021



Chương 60. Ngươi có rất nhiều ý tưởng, hay là học nấu ăn với ta đi!

Chẳng mấy chốc, một con gà khỏa thân và một con vịt khỏa thân hiện ra trước mặt mọi người.

Lão đầu bếp kêu lên: “Lâm Bắc Phàm, cầm con gà trên tay ngươi ra đây, ta còn phải sơ chế một chút, hôm nay ta sẽ cho mọi người ăn món gà ăn mày đặc biệt của ta, cam đoan mọi người sẽ ăn đến miệng đầy mỡ.”

Lão đầu bếp đặt thịt gà lên cái thớt gỗ, cho chút rượu gia vị đặc chế lên thịt gà, xoa bóp nhẹ nhàng từ trong ra ngoài không để sót một chỗ nào, như muốn hương rượu ngấm vào trong thịt gà.

Làm vậy khoảng mười phút, tiếp theo lấy chút gia vị khô nhét vào trong bụng gà, lại tìm mấy chiếc lá sen bọc kín ở bên ngoài, cuối cùng đào một số bùn ướt bọc ở bên ngoài thịt gà.

Và cuối cùng, đặt cục bùn này vào một cái hố đất chứa đầy than lửa.

“Đây là cách làm gà ăn mày truyền thống, đúc kết trí tuệ của người cổ đại. Nhiệt độ hiện tại rất vừa phải, ngươi phải giữ nhiệt độ này, bảo vệ than lửa bên trong không tắt, khoảng hai tiếng sau món gà ăn mày sẽ đạt được hương vị thơm ngon nhất, có thể đào ra ăn rồi.”

Lâm Bắc Phàm nhẹ gật đầu, sau đó dùng tay đo thử nhiệt độ, tỏ vẻ đã hiểu rõ.

“Còn con vịt này, ngươi cắt nó ra đi, phải đảm bảo mỗi miếng lớn nhỏ đồng đều, làm vậy thịt vịt mới ngon được.” Lão đầu bếp diễn tả độ dày, Lâm Bắc Phàm tỏ vẻ đã hiểu rõ.

Sau đó cầm một con dao, lạch cạch hai cái, thịt vịt chia làm hai.

Ngay sau đó, chỉ nghe thấy tiếng chặt thịt lạch cạch, động tác mây bay nước chảy, lưu loát sinh động. Chưa đến một phút đồng hồ, thịt vịt đã được cắt ra hết, lão đầu bếp tự đến đo đạc, phát hiện không nhiều hơn cũng không hề ít hơn những gì lão đã nói.

“Lợi hại đó, kỹ thuật dùng dao này không luyện mười năm vốn không thể thành được!”

“Tạm được, ngày thường ta chỉ cắt như vậy.” Lâm Bắc Phàm cười ha hả.

Trên thực tế lúc trước hắn không có năng lực như thế. Nhưng từ khi tố chất thân thể của hắn tăng lên gấp đôi, sau khi đạt được tố chất thân thể của Binh Vương, sức khống chế thân thể và năng lực của các giác quan được nâng cao một cách rõ rệt, tất nhiên khả năng dùng dao cũng tăng lên.

Cuối cùng, lão đầu bếp tự mình ra tay, lão chia thịt vịt thành hai phần, một nửa dùng để hầm canh vịt cách thủy, nửa còn lại dùng để làm vịt xào rượu.

Còn con cá câu được dùng để hấp.

Sau đó, Lâm Bắc Phàm được nhìn thấy cái gì gọi là Trù Thần.

Tuy chỉ là những món ăn đơn giản, nhưng vào tay của lão lại có thể hóa mục nát thành thần kỳ. Nhất là lúc xào rau, ngoại trừ cho thêm chút rượu và dầu, cũng không cho thêm gì khác, kết quả lại xào ra hương thơm ngào ngạt.



Cứ thế, mọi người cùng nhau làm việc, sau khi bận rộn khoảng hai tiếng, năm món mặn một món canh đã được bày lên bàn, hương thơm nức mũi.

Cộng thêm rượu ngon do lão đầu bếp tự ủ, thật sự sướng đến ngất ngây.

Khuôn mặt Hàn lão hồng hào: “Đến đây, mọi người nâng chén, kính một bàn đồ ăn ngon!”

“Cạn ly!” Mọi người nâng chén, uống một hơi cạn sạch.

“Sảng khoái!” Tần lão hét lớn một tiếng: “Rất lâu rồi ta không được uống rượu ngon, thơm ngát ngọt ngào như thế, hương thơm lưu luyến giữa răng môi, dư vị vô tận, chỉ có hai chữ để hình dung, đó chính là sảng khoái!”

“Ha ha, chỗ ta không chỉ có rượu ngon, còn có đồ ăn ngon, mọi người nhanh ăn đồ ăn đi, bây giờ hương vị vừa đúng, để nguội thì hương vị không còn chính tông nữa.” Lão đầu bếp mời mọi người cùng nhau bắt đầu.

Thế là, mọi người bắt đầu ăn như gió cuốn.

Nguyên liệu nấu ăn ở đây tự nhiên lại tươi mới, cộng thêm lão đầu bếp sơ chế. Thể hiện hương vị của nguyên liệu nấu ăn một cách hoàn hảo, khiến mọi người ăn đến lưu luyến quên về, thật hạnh phúc.

Trong đó, mọi người khen ngợi món gà ăn mày nhiều nhất.

“Trù Thần, món gà ăn mày này của ngươi thật là thơm, vừa thơm ngon vừa mọng nước, lại còn béo mà không ngấy, ta sắp nuốt cả lưỡi vào rồi.” Hàn lão xé một cái đùi gà xuống, vừa ăn vừa nói.

“Đúng là rất ngon, kỹ thuật làm gà ăn mày của ngươi đã tốt hơn rồi, vừa tươi vừa mềm, ăn vào phải nói là thoải mái!” Tần lão ăn không ngừng được, một bên cánh gà nhanh chóng chui vào bụng lão.

Một bên đùi và cánh gà còn lại chui hết vào bụng Lâm Bắc Phàm.

Ở trước mặt đồ ăn ngan, hắn không hề biết phép lịch sự là thứ gì.

Lão đầu bếp cười ha ha: “Nói món gà ăn mày ngon như vậy, ngoại trừ nguyên liệu do ta kết hợp, Lâm tiểu tử cũng có tác dụng rất lớn, lại có thể khống chế nhiệt độ rất ổn định, món gà ăn mày được nướng một cách hoàn hảo, vì vậy mới ăn ngon như thế.”

“Hóa ra vậy…”

“Ăn ngon! Thật sự rất ngon…”

Lão đầu bếp nói tiếp: “Hơn nữa, kỹ thuật dùng dao của Lâm Bắc Phàm rất tốt, vết cắt rất cân đối, vì vậy mới có thể phát huy đầy đủ hương vị của món ăn này. Vì vậy một bàn đồ ăn này, ngoại trừ ta, Lâm Bắc Phàm có công lao lớn nhất.”

“Hảo tiểu tử, dẫn ngươi đến là đúng rồi!”

“Sau này mỗi lần chúng ta đến đây ăn chực, chắc chắn sẽ dẫn ngươi theo!”



Lâm Bắc Phàm khinh thường nói: “Sau này ta còn cần hai người dẫn theo sao? Ta tự đến là được, mặc kệ hai người!”

“Đừng mà, có đồ tốt, mọi người cùng chia sẻ mới đúng chứ!”

“Chúng ta chỉ là hai lão già nát rượu, muốn ăn một bàn đồ ăn này cũng không dễ, ngươi nhẫn tâm để bọn ta ăn đói mặc rách sao?”

Hai lão đầu tỏ ra tội nghiệp, lão đầu bếp lại cười ha ha.

“Xem tâm trạng của ta đã!” Lâm Bắc Phàm ngạo kiều nói.

Đúng lúc này, lão đầu bếp đột nhiên nói: “Lâm tiểu tử, vừa rồi ta quan sát rất lâu, phát hiện người có thiên phú nấu ăn, hay là ngươi theo ta học nấu ăn đi?”

“Khụ khụ…” Lâm Bắc Phàm đang nhét một miếng cá vào mồm, lập tức bị sặc.

Đôi mắt của hai lão đầu lại sáng bừng lên: “Được được, nhanh bái sư học nghệ, học hết tài nấu nướng của hắn đi, như vậy sau này chúng ta cũng không cần đến cầu xin hắn nữa!”

“Lão không nói đùa chứ?” Lâm Bắc Phàm nghẹn lời: “Lão nhìn ta từ đầu đến chân xem, có chỗ nào giống đầu bếp đâu?”

Lão đầu bếp nghiêm túc nói: “Liên quan đến việc truyền thừa, sao ta lại đùa ngươi được? Vừa rồi ta đã khảo sát từ trong ra ngoài một lần, bàn tay ngươi dài nhỏ lại trắng nõn, rõ ràng ngày thường không hay cầm dao thái, nhưng kỹ năng dùng dao của ngươi điêu luyện đến trình độ như người dùng dao mười năm, cho thấy ngươi có thiên phú rất tốt trên phương diện này. Cộng thêm lúc nhổ lông gà, ta thấy động tác cổ tay của ngươi rất linh hoạt, tốc độ rất nhanh, gần như không có động tác thừa, điều này có nghĩa ngươi nhanh tay lẹ mắt, chắc chắn có thiên phú ở mặt điêu khắc. Trong mấy năm qua, ngươi là người trẻ tuổi có thiên phú nhất mà ta từng gặp, có lẽ tương lai sẽ vượt xa ta. Vì vậy ta muốn để người học nấu ăn với ta, truyền thừa y bát của ta!”

Lâm Bắc Phàm không chút do dự từ chối: “Được rồi, đừng nghĩ nữa, con người của ta rất lười. Để ta làm đồ ăn bình thường còn được, nhưng muốn ta coi nó là một nghề nghiệp thì không thể nào, càng không thể ngày qua ngày năm qua năm đi học nấu ăn, vì vậy lão chọn người khác đi!”

“Ôi, ta nói tiểu tử nhà ngươi… Bao nhiêu người muốn bái ta làm sư ta cũng không đồng ý, kết quả ta muốn nhận ngươi làm đồ đệ lại bị ngươi từ chối, ngươi muốn ta nói ngươi thế nào mới được đây? Nếu không chúng ta trao đổi điều kiện đi, chỉ cần ngươi học nấu ăn với ta, ngày ngươi xuất sư, ta tặng ngươi năm khách sạn, thế nào? Mỗi khách sạn đều là đẳng cấp năm sao, giá trị mấy ức!” Lão đầu bếp dụ dỗ.

“Không rảnh, không thiếu số tiền kia!” Lâm Bắc Phàm không hề dao động.

“Hàn lão đầu, Tần lão đầu, hai người khuyên nhủ giúp ta đi, nếu thành công, mỗi tháng ta nấu cho các ngươi ăn một lần!” Lão đầu bếp phóng đại chiêu, đôi mắt hai lão đầu sáng rực.

“Một lời đã định!”

“Đã nói trước rồi đấy!”

Ba lão đầu mở hết mã lực, kết quả Lâm Bắc Phàm vẫn vững vàng như cũ.

Ngoài miệng ăn đến vui vẻ, nhưng lại không nghe được gì.

Ba lão đầu tức đến mức trợn mắt dựng râu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Có Tiền Liền Biến Cường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook