Con Cám

Chương 23: CÃI NHAU

Shibi

19/03/2018

Chương 23: Cãi Nhau

***

Nhưng rất nhanh lí trí đã kéo tôi thoát khỏi trạng thái ngu ngốc ấy. Tôi im lặng nhìn gương mặt đang mỉm cười ôn hoà bên cạnh. Đến cuối cùng tôi rốt cuộc vẫn không tài nào hiểu nổi, lúc cần thì đối xử ân cần, dịu dàng với tôi còn lúc không cần thì xem tôi đây như không tồn tại. Anh ta cứ xem tôi như một con ngốc!

Quá đáng thật!

Chỉ trong vòng vài giây ngắn ngủi cũng đủ khiến để tôi bùng nổ. Và thế là tôi bùng nổ thật, đơn giản là nếu hôm nay không nói cho rõ ràng, tôi chẳng biết đến khi nào mới có cơ hội để nói.

Tôi nói bằng giọng mỉa mai: “Tôi cần anh giúp chắc? Anh nghĩ mình tài năng lắm à? Dẹp lòng thương hại của anh đi, tôi đây đéo cần anh thương hại. À mà chẳng phải từ trước đến giờ anh thích đóng vai kiểu soái ca lạnh lùng sao? Cứ tiếp tục làm như vậy đi, dù sao thì không có anh làm phiền tôi khoẻ, đỡ phải chướng mắt!”

MInh Thiên đã hoàn toàn thu lại nụ cười, không nói gì cả nhưng nhìn tôi chăm chăm. Không hiểu sao giờ phút này tôi lại cảm thấy sợ hãi trước con mắt kì lạ ấy, cái màu tím lạnh lẽo của nó như hàng vạn lưỡi dao sắt nhọn có thể sẵn sàng xé nát tôi bất cứ lúc nào. Thế nhưng bản tính cố chấp không cho phép tôi sợ hãi, tôi lại nhìn vào đôi mắt ấy, cười khẩy: “Ấy, anh đừng nhìn tôi bằng con mắt đó… vì trông mắt anh như quái vật vậy…”

Con người tôi có một tật xấu chính là nói chuyện lúc nào cũng độc mồm độc miệng, nói chuyện không suy nghĩ kĩ càng gì cả, cứ nghĩ gì tuôn ra đó, chẳng phân biệt phải trái đúng sai , nhất là trong các trường hợp bản thân đang nổi cơn điên như thế này. Mặc dù không ít lần hối hận vì cái mỏ của mình nhưng để sửa đổi hoàn toàn thì rất khó. Thật ra thì từ khi lên lớp 11, cái mồm của tôi đã biết kiềm chế một chút nhưng hôm nay lại mất kiểm soát.

Ngay khi thấy Minh Thiên chậm lại bước chân, cho đến khi anh đứng yên tại chỗ và lạnh lùng nhìn tôi, tôi biết mình điên thật rồi. Nhưng không chỉ có tôi điên.

Đột nhiên Minh Thiên bật cười và đương nhiên tôi biết nụ cười ấy chẳng có chút ấm áp nào. “Haha…Mồng Tơi, em đang trách tôi vì đã tránh mặt em trong suốt thời gian qua sao? Em cho rằng mình bị bỏ rơi, bị hất hủi sao?”



Tôi cũng lạnh lùng cười khẩy: “Còn không phải thế?”

Dù vẫn đang trong tiết năm, còn chưa đến giờ ra về nhưng trời đã bắt đầu tối dần. Phía xa xa lấp ló những đám mây đen. Sẽ nhanh thôi, những đám mây ấy sẽ nhanh chóng kéo đến đây và rải mưa xuống khu vực này. Và rồi sẽ dội ướt mọi thứ, kể cả cái đứa đầu óc không còn tỉnh táo là tôi. Chúng tôi cũng không còn chạy nữa mà đứng yên tại chỗ, nơi này là góc khuất, tôi cũng chẳng lo bị thầy Hiệu trưởng bắt.

“Bản thân em nực cười thật đấy!” Lần đầu tiên tôi thấy dáng vẻ lạnh lùng châm chọc này của Miinh Thiên.

Rồi chẳng biết tại sao tôi lại có cảm giác như trái tim bị ai đó khoét một lỗ thật sâu, thật sâu… cái cảm giác bức bối khó chịu kia lại tưởng chừng như đang ùa về. Nhưng hơn hết là cảm giác uất ức, tức giận.

Tôi nực cười?

Hành động chờ anh trở lại, đau buồn vì bị anh bỏ rơi, lo lắng vì anh thay tôi chịu trách nhiệm cho bức tượng,… rất nực cười?

À phải rồi, ngay cả tôi còn cảm thấy nó rất là nực cười thì không thể trách anh được.

“Ha, đúng vậy! Tôi rất nực cười khi rõ ràng bị người ta chán ghét nhưng vẫn dai như đĩa mà bám theo. Tôi rất nực cười khi rõ ràng biết anh không muốn nhìn thấy tôi nhưng vẫn cố chấp nhìn theo anh. Rõ ràng trong lòng anh tôi chẳng là cái thá gì cả nhưng tôi vẫn hành động điên khùng như thế, có phải anh cảm thấy rất nực cười không? Vậy thì anh cứ cười đi, cứ cười cho nhiều vào, cười đến khi nào cổ họng nát bấy thì thôi!”

You May Like by Mỗi đêm, bạn sẽ bị mất 1kg, nếu bạn sẽ làm điều này trước khi ngủ Vừa dứt lời, cơn mưa cũng ồ ạt đổ xuống. Rõ ràng ban nãy trời nắng là thế, sẽ chẳng ai nghĩ rằng có một cơn mưa tầm tã sẽ sớm trút xuống nơi này. Từng hạt mưa thấm vào da thịt tôi, nước mưa lạnh lẽo lướt qua khuôn mặt, cuốn theo vài giọt nước nóng hổi chảy ra từ khoé mắt…

Khoảng cách cả hai không quá xa cũng chẳng quá gần. Hai người cứ để mặc cho nước mưa làm ướt người vẫn không nhúc nhích mà lẳng lặng gương mắt nhìn nhau.

“Em đang trách tôi?” Minh Thiên vẫn không chút cảm xúc, bước từng bước đến gần tôi. Cho đến khi hoàn toàn che khuất mọi tầm nhìn của tôi, anh lại lên tiếng, vẫn là giọng nói trầm thấp ấy nhưng dưới cơn mưa lạnh lẽo, giọng nói không còn chút hơi ấm nào. “Hoàng Mồng Tơi, em rất nực cười, bản thân em thật buồn cười đó em không biết sao? Em lấy tư cách gì để trách tôi đây? Người bảo tôi tránh xa em ra chính là em, người kêu tôi đừng làm phiền em nữa chính là em. Vậy thì em nói đi, em lấy lí do gì để trách cứ tôi?”



Anh ta đang sủa bậy gì vậy? Tôi bảo anh ta tránh xa tôi ra, đừng làm phiền tôi? Ha, bịa chuyện cũng có chừng mực thôi chứ!

“Hay lắm, anh không đi làm biên kịch phim cũng uổng phí tài năng!” Tôi lại nở nụ cười châm chọc. Có lẽ từ trước đến nay tôi đã sai hoàn toàn. Cái gì mà tốt bụng, ấm áp, dịu dàng? Rõ là dối trá!

Giờ phút này có lẽ cả hai bắt đầu nổi chứng ương bướng chẳng ai muốn nhường ai. Nghe lời châm chọc của tôi, Minh Thiên cũng giở giọng mỉa mai: “Tôi cảm thấy có một đồng nghiệp như em cũng không tệ.”

“Vậy sao? Ban nãy anh có nói tôi bảo anh đừng làm phiền tôi? Vậy thì tôi cúi đầu cầu xin anh hãy làm như thế, cứ tránh xa tôi càng xa càng tốt, tốt nhất là đừng để tôi trông thấy mặt anh, vì kể từ bây giờ nhìn anh rất chướng mắt!”

Nói năng hùng hồn là thế nhưng trong lòng lại rất khó chịu, nước mắt lại một lần nữa bị nước mưa cuốn trôi.

Không biết có phải anh phát hiện mắt tôi đỏ hay không mà lại thất thần nhìn tôi vài giây nhưng rất nhanh lại trở về điệu bộ châm chọc: “Yên tâm đi, dù sao thì sang tuần sau tôi cũng sẽ tự động cuốn gói khỏi nơi này.” Nói rồi Minh Thiên quay lưng bỏ đi nhưng vừa bước được vài bước lại quay đầu: “À, còn về đôi mắt này. Nếu có thể, chẳng ai muốn mình trở nên lạc loài như thế này đâu.”

Đợi cho đến khi bóng lưng ấy hoàn toàn bị nước mưa che khuất, tôi bật khóc nức nở. Khó chịu thật đấy! Mặc dù mọi thứ đều diễn ra như lời tôi nói nhưng tại sao tôi lại muốn khóc như vậy?

Chuông tan học vang lên. Tôi biết giờ khắc này chắc hẳn bản thân sẽ rất chật vật, nhớp nháp do toàn thân dính mưa. Tôi lại không muốn ai trông thấy bộ dạng này của mình, đang không biết làm sao thì bắt gặp con Trúc. Nó cầm ô đứng đó, sau lưng trước ngực đều mang ba lô, một của nó và một của tôi. Trông thấy tôi, nó sốt sắng chạy đến, lo lắng nhìn tôi hỏi han một lượt. Cuối cùng, thấy hai mắt tôi đỏ hoe, không nói không rằng vứt ô sang một bên, đưa tay ôm chầm lấy tôi.

Hành động của nó khiến tôi rất muốn chửi: Địt mẹ mày vứt ô đi thì ướt hết cặp của tao thì sao? Muốn ôm thì vứt cái cặp ra, mày ôm như thế không thấy cấng bụng à? Mặc dù chỗ này ít người nhưng ôm nhau như vậy còn ra thể thống gì? Đờ mờ người ta đang nhìn kìa, còn tưởng hai đứa đóng phim les đó!

Thế nhưng tôi vẫn không đẩy nó ra, để mặc cho nó ôm tôi, mặc cho hai đứa cùng ướt. Cuối cùng, như bị bao uất ức dồn nén, tôi oà khóc trong lòng nó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Con Cám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook