Còn Có Ngày Mai

Chương 2

light1403

12/07/2013

Điểm qua về tuổi thơ hào hùng của nó, nói là hào hùng cho oai vậy thôi chứ thực ra cũng yên bình và thầm lặng như bao đứa bạn khác ngoài 1 vài điểm nhấn như trong lớp thì thường xuyên nói chuyện rồi bị ra ngoài đứng, kèm thêm rất hay bị hiệu trưởng mời lên văn phòng uống nước chè.

Cấp 1, học gần nhà, nhà ông thầy hiệu trưởng lại đối diện nhà nó. Sự quen thân này dẫn tới việc cả trường biết đến tên tuổi của nó. Nó được làm lớp trưởng ngay từ những tháng ngày chập chững đi học, nên trong người nó cũng có chút gọi là tính chất thủ lĩnh. Nó cầm đầu việc học, việc chơi, kiêm luôn cả việc phá …

Người ta nói đúng, nhất quỷ nhì ma và thứ ba là đến bọn nó. Cái thời trẻ trâu của nó đầy ắp tiếng cười và cũng không thiếu tiếng khóc của những con người xấu số là nạn nhân trong những trò nghịch như quỷ ấy.

Trong đó, có 1 chuyện mà chắc chẳng bao giờ quên được. Là thế này, hồi cấp 1 thì việc cất sổ đầu bài vs chìa khóa phòng học lên văn phòng là công việc k thể thiếu được của mỗi lớp trưởng. Nó cũng thế. Nhưng khác ở chỗ, nó ko chỉ có 1 mình, mà mỗi lần đi cùng nó đều là 1 đội do nó cầm đầu.

Thế rồi, chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào, nó nghĩ ra trò xóa bảng tin. 1 tuần liền, cứ mỗi sáng giáo viên chăm chỉ viết tất cả công việc, lịch dạy, học, sinh hoạt lên đấy, thì đến cuối giờ, chiếc bảng ấy lại được nó và đồng bọn chăm sóc kĩ lưỡng, sạch bóng như chùi.

Và nạn nhân k ai khác chính là thằng bé con ông bảo vệ. Những trận chửi, trận đòn oan đều giáng lên thằng nhỏ đó. Nghĩ cũng tội (Cái này là sau này đc nghe giáo viên kể lại thôi, vì ai cũng nghĩ nó nghịch, xóa bảng tin nên mới thế. Đúng là quýt làm cam chịu) Tuy nhiên thì đời ko phải như mơ, cuộc sống ko phải lúc nào cũng được nhuộm màu hồng, đi đêm lắm có ngày gặp ma.

Ngày hôm đó, cũng bình thường như bao ngày khác, nó lại chỉ đạo “đám đàn em” thực hiện nhiệm vụ của mình mà ko hay tai họa đang rình rập và chuẩn bị đổ xuống đầu. Nó vừa lượn lờ, mồm lại còn huýt sáo theo nhạc nữa chứ.

- Tất cả đứng im, các e đã bị bắt

- Nghe như kiểu công an bắt tội phạm ý nhỉ - Nó bất ngờ nói theo bản năng

2 cánh cửa phòng hội đồng từ từ khép lại, tương lai của nó cũng khép lại theo. Lúc này nó mới kịp hoàn hồn nhìn xem ai vừa thốt lên giọng nói lạnh buốt sống lưng kia

Thôi xong, cô hiệu phó đang đứng nhìn chằm chằm vào mắt nó, 1 ánh mắt rực lửa căm hờn báo hiệu tất cả mọi thứ như đang tan vỡ ngay trước mắt nó. Tuy nhiên, nó vẫn k nhịn được cười vì cái đầu của cô toàn mạng nhện. Hóa ra cô đã âm thầm phục kích trong gầm bàn lâu rồi và chỉ chờ đến khi bọn nó sập bẫy.

Thật nham hiểm - Nó đánh giá trong đầu



Nó đảo mắt qua đám đồng bọn. Đứa nào đứa nấy, đứng dí vào 1 chỗ, có những tiếng thút thít đã vang lên khe khẽ

- Còn cười được ak

Giọng nói của cô hiệu phó 1 lần nữa lạnh ngắt vang lên xóa tan bầu không khí ảm đạm

- Vâng

Nó lại phì cười vì cái hình ảnh thảm hại của cô hiệu phó, người mà với suy nghĩ của bọn học sinh trong trường là 1 sát nhân, 1 ng đầy bạo lực, 1 ng vô cùng khó tính với những hình phạt nghiêm khắc.

Dù sao thì trong mọi hoàn cảnh khó khăn, nó vẫn cố gắng tìm đc 1 lí do nào đó để cười, để lạc quan. Và cho đến bây h nó vẫn luôn tự hào về điều đó.

- Còn bé tí mà đã nghịch ngợm như thế này , không biết mai này lớn lên thì còn quậy phá như thế nào nữa – Cô hiệu phó lắc đầu ngán nhẩm

- Vâng, rồi ngày mai sẽ đến, lúc đó cô sẽ biết

Nó đáp gọn lỏn chẳng chút ngại ngùng hay sợ sệt, khác hẳn với phần còn lại nửa đang khóc, nửa đang che mặt trong băng nhóm phá hoại của nó.

Và cũng chẳng phải đợi chờ lâu, ngay ngày hôm sau, chuyện của bọn nó đã được lan rộng khắp toàn trường. Đi đến đâu cũng có đứa bàn tán, bọn này liều lắm, dám xóa bảng tin, giám trêu giáo viên, bé mà giỏi... nghe sướng hết cả tai.

Con bé ngồi bênh cạnh nó có vẻ nể phục nó lắm. Nó tự nghĩ thế bởi vì sau chuyện đó, hôm nào nó cũng nhận được quà của con bé. Hôm thì cái kẹo, cái bánh, bút, tẩy, giấy kiểm tra,…….

Cấp 1 nhẹ nhàng trôi qua như thế, không một mảnh tình vắt vai, hoặc có thể là nó chưa đủ lớn để cảm nhận được tình cảm của cô bé ngồi cạnh luôn tặng quà nó kia

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Còn Có Ngày Mai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook