Cơn Gió Lớn Có Chốn Quay Về

Chương 2

Ngữ Tiếu Lan San

25/07/2022

Có thể thấy đây chính xác là một màn sửa soạn rất gần với định nghĩa 'phô trương'

Chuyển ngữ: Mẫn Hạ Trấn

__________

Màn đêm buông xuống, cả thành Bạch Hạc bị mưa phùn lạt sạt bao phủ, từng giọt từng giọt đọng trên nền đá xanh trong con hẻm nhỏ phản chiếu vài ánh đèn mỏng manh, đó là sự yên tĩnh độc nhất chỉ có ở Giang Nam.

Lương Thú ngồi cạnh bàn, nhắm mắt nhàn nhã nghe tiếng mưa rơi ngoài cửa sổ, đồ ăn bày trên bàn vẫn còn nguyên vẹn chưa hề được động đến. Nhận thấy hơi nóng của thức ăn gần như đã tản đi hết, phó tướng đứng bên cạnh đành phải hắng giọng: "Vương gia ——"

"Lui xuống đi."

Phó tướng: "......"

Hắn tên Cao Lâm, từ khi còn nhỏ đã ở trong quân doanh Tây Bắc, mười tuổi chinh chiến sa trường, vô số lần phải đối mặt với cửu tử nhất sinh. Cho tới bây giờ, công lao có, địa vị có, nhưng số lần trải sự đời lại chẳng được bao nhiêu, thậm chí còn chưa từng bước chân ra khỏi thành Bán Nguyệt, cho nên lần này Lương Thú đặc cách lệnh cho hắn theo mình trở về Vương thành phồn hoa, vốn là có ý tốt, nhưng ai ngờ, đi được nửa đường lại lòi ra một tên mai mối.

Một lát sau, Lương Thú mở mắt ra, hỏi hắn: "Ngươi định nhìn chằm chằm ta bao lâu nữa?"

Ánh mắt Cao Lâm vẫn dừng lại trên mặt Lương Thú, hắn cũng đang rất buồn bực, dù là địa vị hay chiến tích, thậm chí chỉ cần dựa vào gương mặt này thôi, có chỗ nào phải miễn cưỡng tới nỗi thà tự sát cũng không muốn gả? Không nói thì thôi, tiểu thư Liễu gia kia đúng là không có mắt nhìn, với lại, không gả thì thôi không gả, vì sao lại còn tới trà lâu khóc lóc kể lể, nhìn xem, khiến Vương gia nhà ta bây giờ không buồn ăn chẳng buồn uống, đang ngồi uất ức kìa.

Nghĩ đến đây, hắn cố ý thả chậm giọng nói, săn sóc quan tâm: "Dù sao thì nếu ta là một cô nương, ta nhất định sẽ không gả cho Vương gia."

Mí mắt Lương Thú hơi giật giật, hắn ngẩng đầu lên, Cao Lâm cũng rất phối hợp, nhanh chóng trưng ra dáng vẻ liếc mắt đưa tình động lòng. Ánh nến lập loè, bóng người kết đôi, Lương Thú nhìn hắn, cảm thấy đầu rất đau: "Sau này ngươi cách xa ta ra một chút."

Cao Lâm cười gượng một tiếng: "Vậy Vương gia ăn vài miếng đi, món vịt quế hoa (*) này cũng không tệ lắm, ngài ăn xong ta sẽ đi ngay."

Lương Thú liếc mắt nhìn con vịt béo ngậy trên bàn, vẫn không muốn động đũa, lúc này ngoài cửa vừa khéo có người đưa tới một phong thư, lạc khoản là hình trăng lưỡi liềm, Trình Tố Nguyệt.

Nàng là nghĩa muội của Cao Lâm, cũng sống ở quân doanh từ khi mới chào đời, hồi còn nhỏ không nhìn ra xinh hay xấu, là một tiểu nha đầu hoang dã lăn lộn với bùn đất, thế mà càng lớn càng xinh đẹp. Bản lĩnh của nàng không nhỏ, khi chiến tranh có thể cưỡi ngựa xông pha, khi nhàn hạ có thể quản lý sổ sách, có thể nấu ăn có thể xem bệnh, chỉ có điều đọc sách hơi ít, không phân biệt được rõ thế nào là chi, hồ, giả, dã (*).

(*) 之,乎,者,也: là bốn hư từ thông dụng trong Hán văn cổ để làm trợ ngữ từ để âm vận câu văn được êm tai, réo rắt hơn, hoặc tăng thêm ngữ khí, tương tự như các từ 'ư, hửm, ha,...' bên tiếng Việt mình.

Cao Lâm buồn bực giũ lá thư ra: "Không tranh thủ thời gian tới thành Bạch Hạc đi, lại còn học theo tú tài viết thư cái gì...... Hả! Bị người bắt cóc?"

Phong thư này của Trình Tố Nguyệt viết quả thực rất hay, giả làm khuê nữ yếu đuối, khóc lóc kể lể rằng khi mình đang đi ngang qua núi Phục Hổ thì bị một đám sơn phỉ bắt đi, sau khi huynh trưởng và Tam công tử nhận được lá thư này, phải nhanh chóng tự giác mang hoàng kim tới để chuộc người, không được chậm trễ dù chỉ một ngày.

Cao Lâm nghĩ không ra, đám người này đã có thể bắt cóc A Nguyệt thì thân thủ chắc chắn không tầm thường, sao còn đi làm cướp. Hơn nữa, sơn trại của đám người này còn được dựng trên núi Phục Hổ, ngọn núi cao trập trùng, mười tám tầng hiểm trở, cây cối xanh tươi ôm quanh những thân cổ thụ chọc trời, khỉ vượn đu dây qua lại như bóng ma suốt cả ngày trời, mưa một trận, ngay cả cục đá cũng phải toả ra mùi ẩm mốc, ai lại ăn no rửng mỡ dựng trại sống ở đó?

Lương Thú lại nói: "Đám người kia không phải đối thủ của nàng."

"Hả?" Cao Lâm do dự, đọc lại thư một lần nữa, suy xét đôi chút về cảm nhận, nếu thực sự bị bắt đi, vậy thì chỉ cần bảo một mình hắn mang hoàng kim tới chuộc là được, cớ sao phải chêm thêm một câu "và Tam công tử".

Vậy đã nảy sinh vấn đề gì đó, dựa theo tác phong từ xưa tới nay của Trình Tố Nguyệt, trừ khi gặp phải chuyển lớn sập trời lún đất, nếu không tuyệt đối sẽ không bao giờ làm phiền tới Lương Thú. Nhưng rốt cuộc là chuyện gì mới được coi là chuyện lớn trong mắt Trình cô nương, không phải Lang tộc đánh lén vào thành Xuân Phong, không phải Ngọc môn gặp thiên tai, không phải sông Bạch Long dâng lũ —— bởi vì những rắc rối đó nàng đều có thể tự nghĩ ra biện pháp giải quyết, cho nên không cần và cũng không nên làm phiền tới vị Vương gia này.

Rốt cuộc trong núi Phục Hổ kia cất giấu bí mật gì mà có thể quan trọng tương đương với cả ngoại tộc, thiên tai, lũ lụt? Nghĩ đến đây, Cao Lâm khó tránh khỏi tò mò, liền thử dò hỏi: "Vương gia định khi nào thì khởi hành?"

"Ngày mai."

"Ngày mai?" Cao Lâm dừng lại vài giây, "Nhưng bên Bạch Hạc sơn trang...... Hoàng thượng có lệnh, lúc này dù trời có hạ mưa dao, thì cũng không thể trì hoãn hôn sự của Vương gia."

"Bây giờ ngươi đi một chuyến, chuyển lời tới Liễu trang chủ, chờ bổn vương giải quyết xong chuyện rắc rối, ngày khác lại tới cửa bái kiến." Lương Thú lại hỏi, "Còn nữa, cái người ở trà lâu lúc ban ngày vừa nãy, có lai lịch như thế nào?"

"Liễu Huyền An, y là ca ca của Liễu cô nương." Cao Lâm nói, "Danh tiếng không nhỏ, một vị công tử chơi bời lêu lổng với trò cười được truyền khắp thiên hạ, chính là thà nhảy hồ tự sát cũng không muốn chép sách. Nếu suy xét sâu xa hơn, thì bây giờ Vương gia phải tới thành Bạch Hạc cũng là do bị y hố."

Lời này không phải là giả, nhưng không đúng ở chỗ trước đó công chúa nhìn trúng Liễu Huyền An, thế nên mới có một chuỗi vấn đề theo sau.

Lương Thú gật đầu: "Dẫn y theo."

"Dẫn y theo, dẫn y theo làm gì?" Cao Lâm không thể hiểu nổi. Tuy rằng hắn cũng cảm thấy Liễu Huyền An rất lạ đời, hành động kỳ quặc, mắt nhìn không tốt, nhưng dù sao người ta cũng là con trai ruột của Liễu Phất Thư, cho nên vẫn nói bóng nói gió nhắc nhở Vương gia nhà mình đôi câu, công tử của Bạch Hạc sơn trang, nếu không có lý do chính đáng, e rằng còn không thể thương lượng được, chứ đừng nói vì mang thù mà tuỳ tiện lôi người ta về nghiền bẹp hay nặn tròn gì gì đấy, bằng không chúng ta không yên ổn được.

"Cứ nói là bổn vương muốn biết thêm đôi chút về Liễu cô nương." Lương Thú phất tay, "Được rồi, đi nhanh về nhanh."

Cao Lâm: "......"

Lý do này tuy rằng nghe có vẻ hợp lý một cách miễn cưỡng, nhưng trong lòng Cao Lâm vẫn rất rõ ràng, dựa theo mạch suy nghĩ của Vương gia, hành động này không hề có bất cứ mối liên quan nào với "muốn biết thêm đôi chút về Liễu cô nương", nhưng thực ra có liên quan không nhỏ tới cái câu "tình nguyện nhảy hồ" của Liễu Huyền An. Hắn biết rõ mức độ coi trọng của Hoàng thượng đối với Liễu gia, đương nhiên sẽ không muốn làm loạn tới mức nổi lửa, nhưng khuyên cũng không khuyên được, cuối cùng chỉ có thể than ngắn thở dài đi tới Bạch Hạc sơn trang, nghĩ đến tình huống nhỡ đâu Liễu thần y yêu con rứt ruột, lại luyến tiếc, chỉ cần ông đứng ra ngăn cản, chuyện này sẽ còn đường cứu vãn.

Kết quả chẳng ai ngờ tới, Liễu Phất Thư nghe xong đầu đuôi câu chuyện, liền đồng ý vô cùng dứt khoát, lập tức sai người tới thuỷ tạ nâng Nhị công tử tới, nhìn tư thế kia cứ như chuẩn bị đóng gói người khiêng vào khách điếm ngay tức thì, Cao Lâm vội vã đứng ra khuyên can, thực ra cũng không cần gấp tới vậy, bọn ta sáng mai, sáng mai mới lên đường.

"Vậy thì được." Liễu Phất Thư kéo tay Cao Lâm, ánh mắt tha thiết, "Sáng mai nhất định phải lên đường đấy!"



Hầu kết Cao Lâm hơi nhúc nhích: "Vâng."

Người Liễu gia, sao ai cũng như vậy chứ. Đáng lẽ phải gả cho Vương gia thì không muốn gả, đáng lẽ nên giữ con trai lại thì không giữ, mỗi một nước cờ tinh chuẩn đều nằm ngoài phán đoán của Cao phó tướng, phải chăng đây là sự chênh lệch giữa người giang hồ và người trong quân doanh?

Mà ở hậu trạch, Liễu Nam Nguyện nghe được tin tức, liền lập tức chạy tới nội viện của nhị ca, thương lượng nên lợi dụng cơ hội lần này như thế nào để huỷ bỏ hôn sự.

"Việc này cũng không khó." Liễu Huyền An mở quạt ra, quạt quạt cho muội muội đang nóng mướt mồ hôi, "Hắn ta thích dạng người gì, ta sẽ đặc biệt nói muội ngược lại như thế, ngoại trừ dung mạo bề ngoài, chỉ còn lại bản tính bên trong, có gì không sửa được chứ?"

Liễu Nam Nguyện cảm thấy đây là một biện pháp hay.

Liễu Huyền An lại hỏi: "Muội nói ta nghe, muội không muốn gả cho Vương gia, vậy muội thích người như thế nào?"

Liễu Nam Nguyện trả lời luôn không cần nghĩ ngợi: "Muội thích tướng mạo văn nhã, khoé môi ẩn cười, dáng người cao mảnh, văn chương phong phú, nước da trắng trẻo, sức khoẻ hơi yếu một chút, dễ bị đau dạ dày, hơi trúng gió liền ho khan, huynh cười cái gì!"

"Không cười không cười." Liễu Huyền An mắt mang ý cười, lấy quạt gõ gõ đầu nàng, "Yên tâm đi, tất nhiên sẽ giúp muội gả cho một phu quân tốt."

"Chắc chắn rồi!"

Liễu Nam Nguyện trịnh trọng đập tay với y, cứ như vậy phó thác tương lai của mình trong tay nhị ca không học vấn không tài cán nổi danh khắp Đại Diễm này.

Sau khi Liễu Nam Nguyện rời đi, Liễu Huyền An ngồi dậy trên chiếc ghế nằm mềm mại yêu quý, bảo người sai vặt đi chuẩn bị hành trang. Đối với việc phải đi núi Phục Hổ, ngược lại y không cảm thấy miễn cưỡng gì, trước đó không muốn ra cửa là bởi không cần thiết phải ra cửa, mà hiện tại y đã có lý do chính đáng, đi vài bữa cũng không sao.

Để mà so sánh thì phản ứng của Liễu phu nhân còn lớn hơn, một mặt, bà cũng giống như tướng công nhà mình, muốn con trai có thể ra cửa đi đâu đó một chút, đừng có suốt ngày nằm ở nhà, nhưng mặt khác, bà lại cảm thấy núi Phục Hổ là một nơi quỷ quái hiểm trở khó đi, cho dù có binh mã của triều đình hộ tống suốt cả chặng đường, nhưng vẫn không tránh khỏi lo lắng, liền sắp xếp một nhánh đội ngũ suốt đêm, lệnh cho họ phải cố gắng bảo vệ chăm sóc cho Nhị công tử.

Liễu Huyền An nói: "Mẫu thân yên tâm, con biết nên làm như thế nào."

Liễu phu nhân thở dài, kéo y ngồi vào trong đình hóng gió: "Con muốn giúp A Nguyện thì cũng phải nhìn mặt mũi Hoàng thất, chớ có quá phận. Ta nghe phụ thân con nói, vị Kiêu vương điện hạ kia cũng không phải người dễ ở chung, chuyến đi lần này con cần phải cẩn thận nghe chưa, nhất định không được gây xung đột với hắn."

Liễu Huyền An ngoan ngoãn nghe lời, sau khi đưa mẫu thân về phòng ngủ, lại tới chỗ phụ thân tiếp thu vài câu dặn dò, sau đó mới ngáp ngắn ngáp dài trở về thuỷ tạ ở đình viện, tắm rửa rồi ngủ.

Những người còn lại trong Bạch Hạc sơn trang lại không ngủ, xe đẩy nhỏ cót két cót két vang lên giữa nửa đêm, vận chuyển các loại hàng cần ra ngoài sơn trang theo từng chuyến. Tuy rằng trong lòng Liễu nhị công tử, đỉnh cực của đại đạo hẳn là không ăn ngũ cốc, uống sương hít gió, cưỡi nhật nguyệt tiêu dao khắp thiên địa, nhưng trước mắt y quả thực còn chưa đạt tới ngưỡng thần tiên này, không thể không ăn cơm.

Thực ra không chỉ riêng Bạch Hạc sơn trang, mà đối với dân chúng toàn thành, Liễu Huyền An khởi hành đi xa nhà, đây là một sự kiện vô cùng hiếm lạ, cho nên mới sáng sớm mọi người đã đổ xô ra hai bên đường xem náo nhiệt, không hiểu sao còn có người vỗ tay, âm thanh chát chát bùm bùm ầm ĩ truyền vào khách điếm, Lương Thú nhíu mày: "Có chuyện gì vậy?"

Cao Lâm nói đúng sự thật: "Bẩm Vương gia, không có chuyện gì, Liễu nhị công tử đã tới rồi, lúc này đang ở cửa khách điếm, có cần phải mời bọn họ vào trước không ạ?"

Lương Thú lười biếng khoác áo bước xuống giường: "Không cần."

Cao Lâm nghẹn lời, sao lại không cần, còn chưa lên đường mà sao đã nhằm vào người ta rồi, như vậy trông chúng ta có vẻ rất không lễ độ.

Khi Lương Thú đi ngang qua cửa sổ, tuỳ ý nhìn ra bên ngoài một cái, liền thấy trên đường dài phải có tới mười bảy mười tám chiếc xe ngựa, còn cả hộ vệ, tôi tớ, mênh mông cuồn cuộn, xếp dài tận ba bốn con phố.

"......"

Cao Lâm đứng bên cạnh giải thích: "Nghe nói vị Liễu nhị công tử này trước giờ đều sống trong cẩm y ngọc thực, bây giờ đi xa nhà, cũng không biết là chúng ta đi tới hang ổ của đám sơn phỉ, cho nên mang theo hơi nhiều tuỳ tùng cũng là chuyện bình thường."

Lương Thú không vui: "Đuổi đi."

Cao Lâm nhận lệnh xuống dưới lầu, tìm được quản gia của Bạch Hạc sơn trang. Hắn không nói rõ chuyện thổ phỉ, chỉ nói là Vương gia không muốn kinh động tới bá tính ven đường, cho nên hạ lệnh tất cả đều phải khiêm tốn, không được quá phô trương.

Quản gia lộ ra vẻ mặt khó xử, đang không biết nên trả lời như thế nào, bỗng trong xe ngựa bên cạnh truyền ra một câu: "Không sao, Trung thúc, thúc dẫn người về trước đi, để lại A Ninh là được."

Cao Lâm trấn an: "Liễu công tử an tâm, có Vương gia ở đây, chuyến này tuyệt đối sẽ không xảy ra phiền phức." Bởi vì bản thân Vương gia chính là mối phiền phức lớn nhất.

Hắn che lại lương tâm nuốt nửa câu sau về, vừa lừa vừa gạt, cuối cùng cũng tiễn được đội ngũ của Bạch Hạc sơn trang về, chỉ còn lẻ loi một chiếc xe ngựa của Liễu Huyền An đang dừng trước khách điếm.

Mà Lương Thú còn chưa xuống lầu.

Cao Lâm nghĩ thầm, rốt cuộc là có cái gì đâu mà phải sửa soạn lâu thế, cho nên hắn tự lên lầu hai tìm người, thấy Vương gia nhà mình còn chưa thay quần áo xong.

Lương Thú đứng giữa phòng ngủ, hai tay dang rộng, cổ áo khép hờ, một đám tôi tớ đang vây quanh hắn bận bịu, vải gấm vân mây trên người gấp từng nếp rực rỡ, cổ áo thêu hoa văn, nút cài khảm bạch ngọc, có thể thấy đây chính xác là một màn sửa soạn rất gần với định nghĩa 'phô trương'.

Cao Lâm hoàn toàn không hiểu một màn long trọng này là bởi vì cái gì: "Vương gia, chẳng phải chúng ta không tới Bạch Hạc sơn trang nữa sao?"

"Không tới, mặc để đám người ngoài cửa kia nhìn." Lương Thú nhàn nhã nâng cằm lên, "Tuy rằng không thể tới Bạch Hạc sơn trang, nhưng tâm bổn vương vẫn hướng về nơi đó, lấy y phục để gửi gắm tâm tình, an ủi đôi chút."

Cao Lâm: "......"



Đám người ngoài cửa kia, là người của Lương Dục. Thường thường thiên tử mà sắp xếp nhãn tuyến bên cạnh quyền thần, đều phải vắt óc bày mưu tính kế lẳng lặng điều động trong bóng tối, nhưng Lương Dục hoàn toàn trái ngược lại, hắn dùng một đám tráng hán sáng sủa, thời thời khắc khắc cảnh cáo đệ đệ mình "Nếu ngươi dám liều lĩnh ngỗ nghịch làm điều gì đó kỳ quái, trở về trẫm sẽ đánh gãy chân chó của ngươi", khá là thẳng thắn.

Lương Thú sửa sang lại y quan, uống thêm ly trà, lúc này mới chắp tay sau lưng nhàn nhã xuống lầu.

Hai bên đường phố vẫn còn một số cư dân chưa tản đi, bởi vì dù sao cũng chẳng có việc gì làm, không bằng cứ ở đây phơi nắng thêm chút nữa, ngoài ra còn có vài cô nương đáng yêu gan lớn, các nàng vốn chỉ muốn chờ để được nhìn Liễu nhị công tử ngồi trong kiệu, ai ngờ còn chưa chờ được Liễu nhị công tử, đã trông thấy Vương gia.

Vương gia dĩ nhiên không phải là nhân vật có thể tự tiện nhìn ngó một cách không kiêng nể gì, các cô nương nhanh chóng cúi đầu hành lễ, mặt đỏ bừng, tim nhảy dựng, trong đầu ngập tràn hình ảnh ban nãy khi Lương Thú bước xuống cầu thang, ngược nắng không nhìn thấy rõ mặt, chỉ kịp thoáng qua hoa văn trên cổ tay áo, gấm vóc mượt mà bay bay, tựa như ngàn vạn tầng hoa nở rộ, quý khí lăng nhân (*).

(*) Quý khí lăng nhân: khí chất sang quý khiến ai cũng phải kinh ngạc, khiếp sợ

Để Liễu Huyền An đợi một canh giờ ở cửa khách điếm, Lương Thú cảm thấy tâm tình hơi tốt lên một chút, hắn bước đến trước xe ngựa, tuỳ tiện vén mành lên: "Ngươi ——"

Lời nói chợt khựng lại, bởi vì Liễu Huyền An cũng không phải đang ngồi chờ hắn, mà là đang ngủ, ngủ say, dựa vào gối mềm ngủ một cách thoải mái dễ chịu, tay phải chống đầu, thậm chí khoé môi còn vương ý cười, tựa như đang mơ một giấc mơ khá đẹp, thoạt nhìn cứ để y chờ thêm ba bốn canh giờ nữa cũng không vấn đề gì.

Lương Thú buông mành xe xuống, trở tay dùng chuôi kiếm gõ một tiếng thật mạnh vào cửa xe.

"Ầm!"

Người xung quanh giật nảy mình, Liễu Huyền An trong xe ngựa đương nhiên cũng hoảng hết hồn, trái tim y đập 'thình thịch' kinh hoàng, ngồi thẳng dậy, đáy mắt mang theo một tia mờ mịt. Bởi vì mành xe vừa dày vừa nặng, cho nên chỉ có vài tia sáng yếu ớt xuyên qua, bên trong xe ngựa mấy hạt bụi nho nhỏ lượn lờ bay nhảy, mà bốn phía còn lại lặng ngắt như tờ.

Y đoán là người bên trong khách điếm chắc chưa chuẩn bị xong, nếu không binh mã khởi hành cũng chẳng thể yên tĩnh như thế được.

Bay nãy có lẽ chỉ là một giấc mơ không quan trọng mà thôi.

Liễu nhị công tử đổi một tư thế khác, nhắm mắt lại, ngủ tiếp.

Ngủ đến nỗi mà người ngoài xe ngựa đều thầm khiếp sợ.

Đây rốt cuộc là chưa tỉnh, hay là tỉnh rồi nhưng không muốn ra?

Tên sai vặt của Liễu Huyền An chứng kiến một màn thất lễ này, cũng sốt ruột, muốn bước lên gọi công tử nhà mình, nhưng lại không dám, bởi vì Vương gia còn đang đứng ở trước xe ngựa, cuối cùng đành phải dùng ánh mắt liều mạng xin giúp đỡ nhìn về phía Cao phó tướng.

Cao Lâm thấp giọng hỏi: "Nước cờ này của công tử nhà ngươi là ý gì vậy?"

"Không có nước cờ gì đâu." Tên sai vặt kia vội nói, "Công tử nhà ta chỉ là rất thích ngủ, sét đánh cũng không nhúc nhích, phải dùng sức lay thật mạnh y mới có thể tỉnh dậy."

Cao Lâm còn đang tính toán xem phải hoà giải như thế nào, Lương Thú đứng bên kia đã nhanh hơn một bước, cũng khom lưng ngồi vào xe ngựa.

Khiến cho mọi chuyện lập tức càng trở nên quỷ dị hơn.

Tên sai vặt sững sờ nói: "Sao Vương gia lại vào đó, vậy ta...... hầu hạ công tử thế nào được?"

Đầu Cao Lâm chợt đau nhức. Hắn sai người sắp xếp đưa tên sai vặt nọ tới chỗ khác, còn mình thì giục ngựa làm hộ vệ cạnh xe Liễu Huyền An, hắng giọng "Khụ khụ khụ" như một ông cụ gõ tẩu thuốc, để nhắc nhở Vương gia nhà mình, mọi việc không cần quá gấp gáp.

Đồng thời còn phải giải thích cho đám người của Hoàng thượng, Vương gia làm vậy là bởi đang gấp không chờ nổi muốn tới bắt chuyện với Liễu công tử, nhất định là đang nóng lòng muốn thành thân, ây, nào nào nào, mọi người lập tức khởi hành, đừng chậm trễ nữa.

Đoàn xe cứ như vậy lộc cộc lộc cộc lăn bánh rời khỏi thành Bạch Hạc.

Bởi vì Vương gia đang nói chuyện, cho nên mọi người đều cố gắng duy trì sự yên tĩnh, không một tiếng động dư thừa.

Liễu Huyền An cũng an ổn chìm vào giấc ngủ.

Bình thản không gò bó như thể bước vào cõi thần tiên mênh mông vô tận.

Hoàn toàn không hề hay biết rằng trong xe có nhiều thêm một người.

_____

(*) Vịt quế hoa:

con-gio-lon-co-chon-quay-ve-2-0

+++++++

Mong ẻm đừng flop T_T

02/06/2022

Truyện chỉ đăng trên W.????️.t.t.????️.????️.d của chính chủ

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cơn Gió Lớn Có Chốn Quay Về

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook