Cơn Gió Nào Đưa Ta Về

Chương 5: Gió lạnh (2).

Dư Trúc

16/11/2022

Cuối cùng cũng đuổi Hàn Băng Nghiên đi được, dù sao cũng không phải cô ta tới đây để tìm Nguyễn Yếm, có châm chọc mỉa cũng không có ai xem nên đành buông tha cho Nguyễn Yếm.

Nguyễn Yếm vẫn đi làm như thường, cô cố ý quan sát xung quanh, nhưng cô nhìn ai cũng cảm thấy không khả nghi.

Nguyễn Yếm chưa làm xong bài tập về nhà cuối tuần, nên cô về nhà sớm để làm bài của những môn sẽ kiểm tra trước, sau đó học những môn có thể sẽ kiểm tra sau, còn những môn không có bài tập và cô không thích thì để ở cuối.

…Quả nhiên còn thừa lại là môn vật lý.

Học gần đến 8-9 giờ cũng kết thúc, Nguyễn Yếm vươn vai, thấy Nguyễn Thanh Thanh vẫn chưa về nên cảm thấy hơi lo.

Thực ra không phải lo gì, nhưng con người luôn lo được lo mất như vậy.

Ở nhà không có tủ lạnh nên Nguyễn Yếm chọn đặt đồ ăn ở trong bếp, để đỡ rắc rối, cô còn mua thức ăn đủ cho ba ngày luôn. May mà chưa vào mùa xuân nên đồ ăn có thể giữ lâu được, cô gái vừa nấu ăn vừa đợi Nguyễn Thanh Thanh trở về.

Nguyễn Thanh Thanh chưa về.

Nguyễn Chiêu lại đến.

“Mẹ mày bảo tối nay không về.” Nguyễn Chiêu lấy chìa khóa mở cửa: “Nấu cơm đi.”

Nguyễn Yếm đứng ở phòng khách, cô không động đậy, cũng chỉ có Nguyễn Chiêu đến báo tin cho cô, nhưng ông ta đến khiến cho Nguyễn Yếm rất khó chịu: “Cậu ăn một miếng không?”

Nguyễn Chiêu đi vào bếp: “Cậu xem mày làm gì…”

Nguyễn Yếm nhân cơ hội khóa luôn cửa phòng mình lại, động tác nhanh chóng, rất thuần thục.

Nguyễn Chiêu xoa tay, trên người ông ta có mùi rượu thoang thoảng, có lẽ hôm qua đã uống rượu, cổ áo vừa đen vừa bẩn, quần cũng lộn xộn, nhăn nhó, Nguyễn Yếm cảm thấy lúc ông ta còn trẻ vẻ ngoài cũng không tệ lắm, giờ đây bị rượu và thuốc lá biến thành một kẻ nghiện rượu lại còn xấu tính.

Bề ngoài của hai chị em hắn rất đẹp, ngay cả Nguyễn Yếm cũng là một tiểu mỹ nhân khiến người ta ngoái đầu lại nhìn ngay từ lần gặp đầu tiên.

Nguyễn Chiêu đã quen tự mình lấy cơm, gọi Nguyễn Yếm lại đây, bị Nguyễn Yếm lạnh lùng cự tuyệt: “Cậu chưa rửa tay đâu.”

Nguyễn Chiêu chà tay vào quần áo: “Này, có gì đâu.”

Nguyễn Yếm không trả lời.

Nguyễn Thanh Thanh tình nguyện để cho em trai mình hút máu nhưng cô thì không.

Quan hệ giữa cậu với cháu gái ngoại cũng cách một tầng, Nguyễn Chiêu với Nguyễn Yếm cũng không thể nói là thân thiết, liền ngượng ngùng ngoan ngoan trở về sô pha ngồi, không khách sáo gắp đĩa rau: “Mày vừa thi khảo sát à?”

Nguyễn Chiêu ăn không ngừng, chẹp miệng, bộ dạng trông như ma đói, không cẩn thận liền bị nghẹn, Nguyễn Yếm không muốn ăn cơm với ông ta, nhíu mày đứng ở một bên, không muốn ngồi xuống: “Vâng.”

“Thi thế nào?”

“Không biết.” Nguyễn Yếm ăn ngay nói thật, “Chưa có kết quả.”



“Hỏi cái gì mày cũng không biết, vậy đề có khó không, mày có biết làm không.” Nguyễn Chiêu cầm đũa đập lên bàn, như trưởng bối dạy dỗ: “Hỏi mày thi vào trường nào cũng không biết, đến lúc đó mày thi đại học kiểu gì?”

Nguyễn Yếm nhăn mày càng sâu, không thèm nhìn gương mặt vàng vọt của ông ta, im lặng không nói.

Nguyễn Chiêu cũng không nói tiếp, gắp đĩa rau liên tục, dường như không muốn phần lại cho Nguyễn Yếm, ăn uống no say, thoải mái nằm ì trên sô pha: “Trong nhà còn bao nhiêu tiền?”

“Không có tiền.”

Nguyễn Chiêu trừng mắt, ngồi thẳng: “Bao lâu rồi tao mới đến, nhà mày vẫn chưa tích đủ tiền?”

“Cháu thật sự không có tiền.” Nguyễn Yếm nắm chặt đồng phục của mình, sắc mặt không thay đổi, nói dối là: “Mấy ngày trước trường học thông báo học bổ túc, phải mua đồng phục mùa đông, với lại còn phải mua thêm sách bài tập của giáo viên nữa… Trong nhà cũng cần dùng tiền, thật sự không có tiền để đưa cho cậu đâu.”

Cô đưa tay vào túi áo, từ trong túi lấy ra hai mươi đồng, run rẩy mà nắm chặt: “Còn nữa, mẹ cháu nói cuối tháng còn phải dùng đến.”

Tiền trong nhà đều do Nguyễn Yếm quản, điều này Nguyễn Chiêu biết, ông ta nhìn chút tiền đó, cười khẩy, cũng không biết là đang cười nhạo ai, nhưng nghĩ đến nếu chèn ép cũng không được gì: “Được rồi, mày cứ học cho tốt vào, cậu vẫn sống tốt, nghỉ ngơi một lúc rồi đi.”

Nguyễn Yếm không trả lời, chỉ im lặng thu dọn bát đũa, sau khi rửa bát xong thì thấy Nguyễn Chiêu lén lút từ trong phòng của Nguyễn Thanh Thanh đi ra, trong tay nắm chặt cái gì đó.

Nguyễn Yếm có thể quản lý tiền bạc nên Nguyễn Thanh Thanh đều đem tiền đưa cho cô, nhưng trong túi của Nguyễn Thanh Thanh cũng luôn có mấy trăm đồng, số tiền này cũng không phải là nhỏ.

“Cậu.” Nguyễn Yếm có chút sốt ruột, “Cậu cầm trong tay cái gì vậy?”

Cô vừa nói xong, vươn tay muốn trực tiếp cướp lấy, Nguyễn Chiêu không kiên nhẫn, nói qua loa vài câu lấy lệ với cô: “Mẹ mày bảo tao cầm hộ ít đồ, mày cướp cái gì chứ?”

Có đứa ngốc mới không biết mấy tờ giấy màu đỏ trong tay ông ta là gì, Nguyễn Yếm nắm chặt lấy tay của Nguyễn Chiêu, trên mặt lộ vẻ cầu xin hiếm thấy: “Không được đâu cậu ơi, nhà của chúng ta chỉ có chút tiền đấy thôi, cậu cầm đi rồi hai mẹ con cháu sống thế nào đây.”

“Thì bảo mẹ mày đi tìm mấy tên đàn ông là được rồi…” Nguyễn Yếm tuy rằng yếu đuối nhưng lại dùng hết sức nắm chặt tay, Nguyễn Chiêu không cạy được tay cô ra, tức giận nói: “Mày bỏ tay ra, cậu phải đi làm chính sự!”

“Đánh bạc cũng tính là chính sự sao?”

Nguyễn Yếm không buông, giọng bắt đầu lạnh: “Nhà đã bị cậu làm cho táng gia bại sản rồi, cậu sao vẫn còn muốn đánh bạc nữa vậy?”

“Buông ra!”

Nguyễn Chiêu là tên đàn ông ba mươi mấy tuổi, lại không chống cự được một cô nhóc mười mấy tuổi, sắc mặt vô cùng khó chịu, lúc này ông ta bất chấp Nguyễn Yếm là cháu gái ngoại của hắn, ra tay tát cô một cái thật mạnh.

“Chuyện của người lớn mày xen vào làm gì!” Nguyễn Chiêu mắng, “Bao nhiêu năm như thế cũng không thấy mẹ mày chết trên giường, mày còn giả vờ quan tâm cái gì chứ.”

Nguyễn Yếm bụm mặt, nửa câu đầu cô không có phản ứng gì, nhưng nửa câu sau cô trực tiếp giơ chân: “Ông nói cái gì cơ?”

Thân thể cô yếu đuối, sao có thể so được với ông ta chứ. Nguyễn Chiêu hết lần này đến lần khác bị cô cản trở, còn bị đá, trong lòng bùng lên lửa giận, nắm lấy tóc cô ấn xuống sô pha: “Con điếm nhỏ, đến cậu mày mà mày cũng dám đánh hả, phản rồi!”

Đầu óc Nguyễn Yếm ong ong, trước mắt tối sầm lại, vật bén nhọn như đâm xuyên qua đến dây thần kinh, cô theo bản năng liền giãy dụa, run rẩy, hai chân đá lung tung. Nguyễn Chiêu ở phía sau bị đá đau, mắng một câu thô tục, hạ tay đang nắm chặt xuống.



Tứ chi bị đè ở trên mặt đất, cũng không biết rõ chỗ nào bị đánh, dường như chỗ nào cũng đau. Đầu óc Nguyễn Yếm choáng váng từng đợt, trên đầu có cái gì đó dính dính, không biết có phải là khóc hay không nhưng chắc chắn là đã chảy máu.

Cũng không biết đã trải qua bao lâu, Nguyễn Chiêu rốt cuộc cũng đứng dậy, phủi phủi quần áo, cầm mấy trăm đồng rời đi, cũng mặc kệ Nguyễn Yếm còn sống hay đã chết.

Ý thức của Nguyễn Yếm trở nên mơ hồ, quỳ rạp trên mặt đất thở dốc từng tiếng.

Tay chân không có sức lực, quần áo nhăn nhó, hít thở từng cơn đầy đau đớn, nhưng may mắn cô vẫn còn có thể sống mà quay lại trường học, không để cô chết đầy đau đớn.

Nguyễn Yếm muốn nghỉ ngơi một chút để khôi phục lại chút sức lực.

Nhưng mà tay chân vẫn rất đau đớn, không thể động đậy được.

Một chất lỏng dính dính chảy đến khóe mắt cô, Nguyễn Yếm cố gắng thở một cách nhẹ nhàng nhất có thể, trước tiên thử duỗi một ngón tay, cảm thấy có thể động đậy nhiều hơn một chút, cho đến khi cả một cánh tay có thể cử động. Cố gắng chịu đau để xoay người, muốn lấy giấy trên bàn để lau sạch máu.

Đập vào mắt lại là đôi giày kaki màu nhạt, trông có vẻ rất đắt tiền.

Đầu Nguyễn Yếm rất đau, nhưng cô bây giờ lại rất tỉnh táo, ban nãy chỉ chú ý bản thân mình, cô cũng không để ý ngoài cửa có tiếng gì không, phản ứng đầu tiên của cô chính là Nguyễn Chiêu lại quay về.

Tất nhiên không phải, Nguyễn Chiêu cũng không ăn mặc sạch sẽ và tử tế như vậy.

Giống như một thiếu niên.

Nguyễn Yếm thu tay, muốn dùng sức để đứng dậy, nhưng mà cô không chống lên được, ngược lại thiếu niên kia lại đoán được ý định của cô, nhàn nhã ngồi xổm xuống, cầm đao nhận nâng cằm cô lên: “Là tôi.”

Thiếu niên thoạt nhìn có chút âm u khó nói, khắp người tỏa ra khí chất lạnh lẽo như muốn nói dù cả thế giới có bị hủy diệt cũng không liên quan đến anh ta.

Nguyễn Yếm sửng sốt, hơn nửa ngày mới nhớ ra, người đang đối diện với cô là Kỷ Quỳnh Thù.

Cô mê mang nhìn anh, không biết tại sao anh lại đến nhà cô, cũng không biết anh tới lúc nào, tới làm gì, rõ ràng là hai người đều như hai đường thẳng song song không có điểm chung vậy, sao bây giờ lại phát triển thành anh cầm dao tới tìm cô rồi…

Từ từ.

Cầm dao?

Môi Nguyễn Yếm vốn dĩ đã trắng bệch, cô đột nhiên hiểu ra xui xẻo của mấy ngày nay từ đâu mà đến.

Lưỡi dao của Kỷ Quỳnh chỉ cần hơi di chuyển một chút là có thể đâm vào động mạch của cô.

Anh hỏi: “Tại sao cô lại biến thành như vậy?”

Cổ họng Nguyễn Yếm khô khốc: “Cậu muốn giết thì cứ giết đi.”

Kỷ Quỳnh Thù trả lời như thế nào Nguyễn Yếm cũng không nghe được, cô nói xong liền chìm vào trạng thái hôn mê.

Hy vọng chỉ là hôn mê, hy vọng cô còn có thể tỉnh lại được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cơn Gió Nào Đưa Ta Về

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook