Cơn Gió Nào Đưa Ta Về

Chương 20: Gió lớn (3).

Dư Trúc

16/11/2022

Nguyễn Yếm biết ở Hàng Châu có rất nhiều người có tiền, nhưng không phải cứ giàu có là sẽ liên quan đến trong “giới”. Hơn nữa, sự phân chia giai cấp của người giàu vô cùng khắt khe. Gia tộc họ Hình đã là một gia tộc lớn từ trăm năm trước, xuất hiện sớm nhất có khả năng ở thời nhà Thanh, dù cho có phân chia thế nào thì họ đều đứng đầu trong giới kinh doanh. Xuất thân của cô không tốt, hoặc là do hoàn cảnh gia đình Nguyễn Yếm, trước nay cô chưa từng nói về chuyện này bao giờ.

Bỏ chuyện này qua một bên thì tiêu chuẩn kén vợ tuyển chồng của nhà họ Hình này vô cùng khó khăn mà lại còn bài ngoại, chọn rể khó hơn chọn dâu. Ít nhất Kỷ Kiến Kiều cũng không đến mức nào, may mắn ông ta có vỏ bọc bên ngoài quá hoàn hảo, buôn bán cũng có thể coi là thành công, tuy của cải không nhiều nhưng không thể phủ nhận tiểu thư họ Hình thích ông ta. Hình Mẫn không có tên trong danh sách thừa kế, mà Hình gia không làm khó Kỷ Kiến Kiều, chỉ ra điều kiện ở rể mà thôi.

“Hồi tôi còn làm việc ở nhà đó, tám năm kết hôn mà Hình tiểu thư vẫn không mang thai, cô ấy bắt đầu lo lắng.”

Việc con cái kế thừa gia sản chiếm phần trăm rất lớn, cả hai vợ chồng có đi kiểm tra nhưng không phát hiện có vấn đề gì cả, cũng tích cực chuẩn bị cho việc mang thai nhưng nửa năm qua đi cũng chưa có tiến triển gì thêm. Hình Mẫn bắt đầu nghĩ đến biện pháp khác.

Ý tưởng ban đầu là nhờ người mang thai hộ, điều này khá phổ biến nhưng ống nghiệm có khả năng bị lỗi hoặc không thành công, Hình Mẫn được bạn thân giới thiệu cho một công ty tương đối bí mật và khá đáng tin cậy. Người sinh hộ có bằng kép tốt nghiệp đại học, qua kiểm tra sức khỏe cũng cho thấy khỏe mạnh, không có ốm đau bệnh tật gì.

Chuyện gì đến cũng phải đến, giống như nhiều người khác chọn người sinh hộ cho mình, thường xảy ra những chuyện không ngờ đến.

Hình Mẫn đột ngột mang thai, ngay sau khi cô gái kia mang thai thành công.

Lúc đầu hai vợ chồng vẫn còn do dự, chờ cho đủ tháng rồi nhờ vài mối quan hệ để dò hỏi về giới tính của đứa trẻ, sau đó thì được xác nhận là một bé trai. Cuối cùng là vấn đề về đạo đức — đứa con ở trong bụng người khác, dù cho có gen giống nhau thì cũng đâu thể nào gần gũi được.

Đến cả cùng một bố mẹ sinh ra vẫn bị đối xử bất công, huống hồ là Hình Mẫn không hề có ý định xem đứa trẻ kia như con ruột của mình, không thể, vì ở trong bụng của một người khác nên Hình Mẫn không có cảm giác chân thật của một người mẹ.

“Hình tiểu thư đã tìm cách liên lạc với những gia đình cần con cái, nhưng ông Hình đã ngăn cản, ông ta có ý định về lâu về dài.”

Suy nghĩ của ông Hình theo một cấp độ khác, dù cho con của Hình Mẫn có ra đời ai có thể đảm bảo rằng đứa trẻ ấy sẽ trở thành người tài giỏi? Đã cùng gen, chảy trong người máu của người họ Hình thì đã có tư cách thừa kế nhà họ Hình.

Sau đó thì Kỷ Quỳnh Thù ra đời.

Nhà họ Hình đã đưa cho người mẹ kia một khoản tiền để làm cho cô ta ngậm miệng, cũng tránh trường hợp cô ta sống chết đòi quyền nuôi dưỡng con. Kỷ Quỳnh Thù theo họ bố và sống cùng với em trai của anh, nhưng hai người lại đối xử với anh vô cùng bất công.

Ban đầu Kỷ Quỳnh Thù không hề để ý, anh còn không biết mình được sinh hộ, nhưng Hình Mẫn nhìn thấy anh thì trong lòng lại vô cùng buồn phiền, nghĩ rằng anh xuất hiện trong ngôi nhà này chỉ để giành giật với em trai mình, không biết ông Hình đang suy nghĩ gì mà lại muốn con của người khác. Dù gì thì cũng chỉ cùng chung huyết thống, nào có phải là gia đình.

Hình Mẫn không muốn nhìn thấy Kỷ Quỳnh Thù nhưng không thể hiện ra bên ngoài, chỉ là có ý xem thường Kỷ Quỳnh Thù. Ví như khi cả nhà đi du lịch Maldives cũng không hề nói trước với Kỷ Quỳnh Thù, vứt anh ở nhà một tháng trời, hay bảo người em tránh xa anh trai một chút.



Những đứa trẻ dù thông minh tới mức nào cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi môi trường sống và gia đình, ai có thể chịu được cảnh bị cô lập chứ?

Tính tình của Kỷ Quỳnh Thù ngày càng quái gở, đỉnh điểm là lúc 15 tuổi, sau khi thi cấp ba xong thì đột ngột phát bệnh. Theo chẩn đoán là trầm cảm, tảng đá đè nặng trong lòng Hình Mẫn bấy lâu nay cuối cùng cũng rơi xuống, ở bên cạnh ông Hình thêm mắm dặm muối vào.

Gia đình này đương nhiên không muốn có một đứa con, cháu bị bệnh tinh thần, nhưng bấy giờ anh vẫn còn là trẻ vị thành niên nên Hình gia có phải có nghĩa vụ nuôi dưỡng. Thế là họ đã đến và nói cho Kỷ Quỳnh Thù về thân phận của anh ấy và ra một điều kiện đền bù, khéo léo nói thêm Hình Mẫn muốn anh rời khỏi nhà.

Kỷ Quỳnh Thù im lặng một lúc: “Là vì các người không cần tôi nữa.”

“Tất nhiên là không phải, chúng ta vẫn mong muốn con lớn lên thật khỏe mạnh.”

Đây chỉ là lời nói dối khách sáo. Hình Mẫn có một ngôi nhà ở Đồng Lư mà lâu rồi không có ai ở, đưa nó cho Kỷ Quỳnh Thù xem như chuộc lại lỗi lầm của mình, sau đó không quên định kỳ gửi tiền sinh hoạt đến, còn thuê chuyên gia chăm sóc chuyện sinh hoạt hằng ngày cho anh. Tóm lại thì Kỷ Quỳnh Thù chỉ không nên xuất hiện trước mặt Hình Mẫn mà thôi.

Nhưng Kỷ Quỳnh Thù lớn lên ở nhà họ Hình, anh có thể hiểu được họ đang muốn vứt bỏ mình, vì thế anh kiên quyết cắn đứt liên hệ với gia đình ấy, rời khỏi nhà cho tới bây giờ.

Chú Đinh kể, liếc xem phản ứng của Nguyễn Yếm. “Khó mà có thể chung sống với cậu ấy, nếu như cậu chủ chọc cô tức giận, xin cô thông cảm cho cậu ấy.”

Nguyễn Yếm lắc đầu, cảm xúc ngổn ngang, cô không biết gia cảnh đằng sau của Kỷ Quỳnh Thù lại như thế, nhưng biết cũng không có tác dụng gì, ai sáng suốt cũng có thể nhận ra anh là con rơi, là đá kê chân cho Kỷ Kiến Kiều.

Nghĩ đến đó cảm thấy Kỷ Quỳnh Thù thật đáng thương, nhưng Nguyễn Yếm cũng không thể làm gì.

Cô không nói thêm bất kì điều gì, đi vào phòng bệnh đo nhiệt độ cho Kỷ Quỳnh Thù lần nữa, may mắn thay chỉ là sốt nhẹ, bình nước thứ hai cũng đã truyền hết, Nguyễn Yếm rút mũi kim ra: “Chú Đinh, chú mang theo thuốc chữa trị chứng trầm cảm cho anh ấy không, anh ấy đang phát bệnh.”

Chú Đinh hơi sửng sốt: “Thuốc đã hết, Tiểu Kỷ muốn ngừng uống thuốc, bảo rằng tác dụng phụ của thuốc rất nghiêm trọng, không chịu để tôi mua.”

Tình trạng này của cậu ấy làm sao có thể ngừng uống thuốc? Nguyễn Yếm cũng có chuyện muốn hỏi bác sĩ khoa tâm thần: “Chú đưa cho cháu đơn thuốc và hồ sơ bệnh án chẩn đoán của anh ấy, cháu sẽ đi lấy thuốc, chú ở đây giúp anh ấy thay thuốc nhé.”

Chú Đinh gật đầu bảo được thì Nguyễn Yếm mới cầm đồ đi đến khoa tâm thần, cô lờ mờ cảm thấy Kỷ Quỳnh Thù không đơn giản chỉ là bệnh trầm cảm, bởi vì nếu đúng là trầm cảm, mỗi khi phát bệnh thì tinh thần sẽ sa sút, suy sụp, thậm chí tâm lý không ổn định. Không giống như một Kỷ Quỳnh Thù hơn nửa đêm dầm mưa chạy tới gặp cô.

Cô cúi đầu nhìn sổ bệnh án, dừng lại trước đại sảnh ở lầu một trong chốc lát, đột nhiên nghe thấy tiếng vui đùa, một cậu thanh niên cười ha hả từ trên cầu thang chạy xuống, vừa chạy vừa quay đầu nên lúc phát hiện ra đã trễ, dù đã cố dừng lại nhưng cũng khiến Nguyễn Yếm ngã xuống đất.

“Thành thật xin lỗi!” Cậu sinh viên đại học trẻ tuổi thoạt nhìn vô cùng vô tư, vội vàng kéo Nguyễn Yếm đứng dậy: “Ôi mẹ ơi, em gái, em không sao chứ?”



Dù Nguyễn Yếm bị ngã đau nhưng vẫn cười nhẹ: “Tôi không có việc gì, không sao cả.”

“Kiều Lương Phong!”

Một giọng nữ vang lên từ đằng sau: “Anh có biết bệnh viện không cho phép đuổi bắt đùa giỡn với nhau hay không, nhìn xem, anh đụng trúng con gái nhà người ta rồi kìa.”

“Trong bệnh viện cũng không được phép ồn ào!” Kiều Lương Phong than thở, làm bộ ra dấu: “Em nói nhỏ một chút đi, tên cận thị còn đang ngủ, đừng làm cậu ta tỉnh dậy.”

Người con gái đến sau trông già dặn hơn Nguyễn Yếm một chút, nhưng hai người không giống nhau, cô ấy thậm chí khiến cho Nguyễn Yếm phải chú ý — Nguyễn Yếm chính là cô gái Giang Nam điển hình, thanh tú, duyên dáng, tiểu gia bích ngọc*, mà cô gái trước mặt khiến cô liên tưởng đến những mỹ nhân mang phong cách Hong Kong của thế kỷ trước. Sáng sủa, tươi tắn, tràn đầy sức sống.

*“Tiểu gia Bích Ngọc” nghĩa gọn là chỉ những thiếu nữ xinh đẹp ở gia đình bình thường. Cũng có nghĩa hình dung cô gái có hình dáng không nhất định phải đẹp nhưng khả ái, có điểm nghĩa giống như em gái nhà bên. Thường là những cô gái hoạt bát dễ gần, không có phong phạm “Tiểu thư khuê cát”

Xuất xứ:

Bích Ngọc là nhân vật chính trong thành ngữ trên, Bích Ngọc là thiếp của Nhữ Nam vương Tư Mã Nghĩa triều Tấn. Tư Mã Nghĩa mời Tôn Xước làm hai thủ thơ, nên có “Bích Ngọc ca”. Bích Ngọc họ Lưu, nàng không phải rất xinh đẹp, nhưng từ Nhữ Nam vương đối với nàg sủng ái mà xem, suy đoán nàng hình dáng hẳn rất đáng xem, lại rất có ý nhị, hơn nữa ca hát vô cùng tốt. Gia cảnh Bích Ngọc không cao, nên tự xưng “Tiểu gia nữ”.

Nguyễn Yếm đang chậm rãi suy nghĩ thì cô gái ấy đã nắm tay cô: “…A?”

Cô gái kia sững sờ rồi quay đầu trừng mắt với Kiều Lương Phong một cái, tức giận nói: “Anh làm cô ấy bị thương rồi này!”

“Không có không có.” Nguyễn Yếm giải thích vết thương không phải là do cậu ấy đụng trúng, cái này là do mấy ngày trước Hàn Băng Khiết cố ý đẩy cô vào góc bàn khiến cô bị bầm nhưng cô gái kia không nói gì mà vẫn xắn tay áo Nguyễn Yếm lên. “Mẹ ơi, lớn đến như vậy, anh chờ bị ăn đòn đi Kiều Lương Phong.”

Kiều Lương Phong cũng ngẩn người, cúi khom người trước mặt cô: “Em gái, thành thật xin lỗi, rất rất xin lỗi! Hay là em đánh anh đi, anh sẽ chịu hết.”

“?” Là sao vậy, sao không ai nghe cô giải thích vậy?

Nguyễn Yếm định mở miệng bảo không cần thì cô gái kia đã kéo cô đi, cô ấy rất nhiệt tình: “Đừng quan tâm tới anh ta, tôi giúp cô bôi thuốc cho.”

Nguyễn Yếm không thể chen vào câu nào, bị hai người bọn họ kéo vào phòng bệnh của khoa tâm thần.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cơn Gió Nào Đưa Ta Về

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook