Công Chúa Nếm Trái Cấm

Chương 2

Kiều Mạt Nhi

15/07/2013

Uy.” Tuy rằng không phải là gọi tên của mình, nhưng người bình thường đang đi, nghe thấy phía sau có một tiếng “Uy”, phần lớn đều theo phản xạ tự nhiên mà quay đầu nhìn lại xem có phải gọi mình không. La Khiêm cũng không ngoại lệ.

Hắn quay đầu lại xem, đảo mắt một lượt ở phía sau xem có ai vẫy tay hoặc chạy về phía hắn không. Kết quả không có.

Xem ra âm thanh kia không phải là gọi hắn.

Hắn quay lại, tiếp tục đi về phía trước. Nhưng đúng lúc đó, âm thanh kia lại vang lên sau vài giây.

“Uy”

Hắn chần chờ, cước bộ dừng lại. Không tự chủ được lại quay đầu về phía phát ra tiếng gọi. Lúc này thấy có một nữ sinh mặc váy đi về phía hắn.

Hắn nhìn nữ sinh kia, nữ sinh kia cũng nhìn lại. Hắn đột nhiên trợn to hai mắt, nhớ tới gương mặt trắng không tì vết, mi mục như vẻ.

Cô gái đó trong ngoài không đồng nhất, vừa đúng là mỹ nử điển hình.

Cô gái đó hung hãn hướng hắn đòi tấm ảnh chụp, kết quả là khi đem phim ra để đưa cho cô thì cô lại biến mất không rõ tung tích.

Hạ Tiểu Tiệp đi đến trước mặt hắn.

“Anh…” Hắn chỉ tay vào cô, đột nhiên cảm thấy như vậy không quá lễ phép, vội buông tay xuống.

“Tại sao hôm đó đột nhiên lại không thấy cô? Không phải cô muốn lấy cuộn phim sao? Tôi đã chuẩn bị để đưa cho cô, nhưng lại để ở nhà, không có mang bên người.” Hắn nhìn cô nói.

“Tôi có thể cùng anh về để lấy.” Hạ Tiểu Tiệp trả lời. Dù sao củng đã đến một lần, lần thứ hai củng vậy thôi.

Trên thực tế, cô cũng không phải tới tìm hắn để so đo về tấm ảnh, chỉ là vô tình nhìn thấy ở trên đường, bất tri bất giác liền gọi hắn lại. Khi hoàn hồn thì đã ở trước mặt hắn.

Bản thân rất ngạc nhiên, há hốc mồm, nhưng may mắn là hắn chủ động nhắc tới chuyện cuộn phim làm cho cô có bậc thang mà leo xuống, nói cách khác là có chút xấu hổ.

Ngày đó, cô cũng không biết vì sao lại đột nhiên rời đi. Có lẽ bởi vì thấy hắn có sở thích chụp ảnh, đột nhiên thấy việc mình mượn chuyện để trút giận lên đầu rất đáng xấu hổ nên vội vàng rời đi.

Tóm lại, cô cũng không biết rốt cuộc chình mình đã xảy chuyện gì, ngày đó, cô cảm thấy mình rất kỳ lạ.

“Bây giờ không được.” La Khiêm lắc đầu nói.

“Vì sao?” Cô hỏi lại.

“Tôi phải đi làm.”

“Vào lúc 4 giờ?” Cô nhịn không được, hoài nghi hỏi.

“ Tôi làm ở lớp chồi(cái này chắc ai củng biết là cấp lớp ở mẫu giáo), từ 4 giờ đến 12 giờ.”

Vẻ mặt hắn bình tĩnh làm cho Hạ Tiểu Tiệp không thể lại nghi ngờ hắn.

“Được. Buổi chiều ngày mai, 3h, tôi đến tìm anh để lấy. Có thể chứ?”

“3 giờ không được.”

“Anh 4 giờ mới đi làm, vì sao 3 giờ không được?” Âm điệu của cô cao lên. Hoài nghi không biết có phải là anh ta cố ý hù dọa cô chứ.

“Tôi có một việc khác vào giữa trưa. Hôm nay là được nghỉ lễ cho nên bây giờ mới có thể xuất hiện ở trong này.” Hắn nhìn cô giải thích.

Hạ Tiểu Tiệp trừng mắt nhìn hắn, không thể tin được hắn nhìn thế nhưng lại kiêm hai việc liền.

“Anh thực thiếu tiền?” Cô không tự chủ được, thốt lên hỏi.

Không thể nào nghĩ được cô trực tiếp hỏi một vấn đề như vậy, La Khiêm ngây người ngẩn ngơ, mỉm cười nhưng không trả lời.

“Cô thực sự vội sao? Nếu vậy thì có thể cho tôi địa chỉ nhà của cô, tôi sẽ đem cuộn phim gửi chô cô.” Hắn nói.

“Anh thường dùng cách này để xin địa chỉ của nữ sinh sao?” Cô nghi hoặc liếc mắt một cái, đánh giá hắn.

La Khiêm lại ngẩn ngơ, nhịn không được lộ ra biểu tình dở khóc dở cười.

“Nếu không có cách nào mà cũng không cho tôi địa chỉ, vậy thứ ba có thể chứ? Tôi được nghỉ thứ 3.” Hắn sửa lại, hy vọng không làm cho cô cảm thấy mình có rắp tâm khác trong lời nói.

“Được. Mấy giờ?” Cô xem xét, gật đầu hỏi.

Hắn do dự một chút rồi nói “Ba giờ chiều, có thể chứ?”

“Được.” Cô lại gật đầu.

“Vậy là được rồi.” Hắn nhìn xuống đồng hồ đeo ta, ại ngẩng lên nhíu mày nói: “Thực xin lỗi, tôi phải đi làm cho nên đi trước. Gặp lại sau.” Nói xong, hắn quay đầu vội vã rời đi.

Nhìn theo hắn chạy bộ rời đi đến khi bóng dáng hoàn toàn biến mất trước mắt mới thôi, Hạ Tiểu Tiệp thu ánh mắt lại.

Vậy buổi chiều thứ ba, ba giờ sao? Tuy rằng còn những một tuần nữa mới đến, nhưng cô bắt đầu mong đợi thứ ba đến nhanh nhanh một chút.

Nhìn theo hắn chạy bộ rời đi, thẳng đến hắn bóng dáng hoàn toàn biến mất ở trước mắt mới thôi, Hạ Tiểu Tiệp thế này mới đem ánh mắt cấp thu trở về.

Từ khi Tiểu Dư xuất ngoại, sau đó chia tay với Tiêu Kỳ, mấy ngày này, cuộc sống của cô có thể dùng bốn chữ “Cái xác không hồn” để hình dung.

Mỗi ngày đúng giờ rời giường, ăn xong bữa sáng ra khỏi nhà , đúng giờ ở đi học liền đi học, đến giờ về thì sẽ trong vòng 30 phút về tới nhà, sau đó làm bài, lên mạng, ngẩn người, ăn cơm chiều, xem tivi, tắm rửa, ngủ. Một ngày cứ như vậy chấm dứt, chỉ có cảm giác chán nản, vô vị. Bộ dáng không có một chút tức giận.

Lúc Tiểu Dư ở nhà, bởi vì cô cứ nằm trên giường, mới sáng sớm đã khiến cho trong nhà gà bay chó sủa, náo nhiệt vô cùng.

Lúc còn cùng đi học, Tiểu Dư ngẫu nhiên đến, đi cùng một vài người bạn, sau đó làm cho không khí xung quanh cô trở nên rất thú vị, rất náo nhiệt. Tất cả điều do Tiểu Dư ban tặng nên việc xã giao của cô củng nhiều lên.

Sau khi tan học về nhà, không cần phải nói, Tiểu Dư nói cho bố mẹ nghư những việc đã xảy ra ở trường, kể cả của mình và bạn. Vì vậy, mọi chuyện đã xảy ra mẹ đều nắm rõ như lòng bàn tay.

Chỉ cần có Tiểu Dư ở nhà, không bao giờ sẽ cảm thấy cảm giác nhàm chán.

Cô thực sự rất nhớ Tiểu Dư, rất nhớ, rất nhớ. Những cô chính là kẻ đầu sỏ đã bức Tiểu Dư phải bỏ nơi này mà đến đất nước xa xôi kia. Thì ngay cả đánh nhau cũg gọi điện thoại nói cho cô nghe. Nghe thanh âm sáng sủa của muội muội, một chút cô cũng không dám.

Cô thật sự rất hối hận. Rất hối hận.

Buổi sáng ba đi làm sau, tiếng điện thoại ở phòng khách vang lên, mang đến một tin tức xấu.

Đại a di dậy tập thể dục buổi sáng ở công viên, thế nhưng trên đường về nhà đã gặp tai nạn xe cộ.

Mẹ nhận được tin, bộ dạng hoang mang, lo sợ vô cùng làm cho Hạ Tiểu Tiệp quyết định trốn học, cùng mẹ đến bệnh viện thăm đại a di.

Kết quả là đại a di bị gãy xương ở tay phải, mắt cá chân, khuỷu tay bị trầy da tuy nhiên cũng không có nhiều trở ngại. Xem như còn may mắn.

Xác định thương thế của đại a di không sao, mẹ cùng đại a di đồng thời đuổi cô ra khỏi bệnh viện, kêu chạy nhanh đến trường.

Vấn đề là cho dù cô hiện tại có đi nhanh cở nào, cũng không đến kịp tiết đầu tiên nha.

Tóm lại, mặc kệ cô nói gì, cuối cùng cô vẫn bị đuổi ra khỏi bệnh viện.

Tiết đầu không tới kịp rồi, còn hai giờ nửa mới tới tiết học kế tip, vì vậy hai giờ này cô làm thế nào để cho qua thời gian đây.

Đúng rồi, buổi sáng do đột nhiên có tin tức ngoài ý muốn, ngay cả bữa sáng cô cũng chưa kịp ăn, vội vàng cùng mẹ tới bệnh viện, đi ăn bữa sáng bây giờ tốt lắm.



Quyết định, Hạ Tiểu Tiệp cưỡi xe máy, nhìn xem ở ven đường, có cái gì có thể hấp dẫn cô dừng lại mua bữa sáng.

Sữa đậu nành Tứ Hải, Yarar Hamburgơ, Mc Donald, mạch vị đăng, thuỷ tiên bao…( A Tử: 2 món phía sau ta thật ko bit nó là món gì hjc ai bit thì chỉ dùm để ta sửa).

Bữa sáng bây giờ đúng là nhiều, thật khó lựa chọn.

Phải cảm ơn mẹ mỗi ngày vì cô mà vất vả chuẩn bị bữa sáng, làm cô không mất thời gian phải suy nghĩ xem nên ăn cái gì.

Con cái có mẹ chăm sóc thật tốt.

Một lần mẹ không chuẩn bị bữa sáng khiến cho cô phiền não như vậy, không biết Tiểu Dư ở một mình có suy nghĩ giống như cô không.

Nghĩ như vậy, tâm tình của cô đột nhiên ủ dột, không muốn chọn lựa bữa sáng nữa, nhìn thấy ven đường có cửa hàng tiện lợi liền dừng xe lại, tuỳ tiện mua ít đồ ăn đồ uống là tốt rồi.

Có lẽ, Tiểu Dư ở nước ngoài, nhiều lắm cũng chỉ có thể ăn như vậy?

Dừng xe trước cửa cửa hàng tiện lợi, cửa tự động mở ra, có tiếng của nhân viên cửa hàng liền nói “Hoan nghênh quang lâm”.

Cô đi đến chỗ đặt bánh trước tiên, cầm một cái bánh dứa, rồi tới chỗ bán đồ uống, cầm một lọ sữa tươi rồi đi đến quầy tính tiền, tầm mắt lơ đảng đảo qua quầy trong của nhân viên cửa hàng, đột nhiên giật mình, không tin có chuyện trùng hợp như vậy.

“ Anh rốt cuộc là làm bao nhiêu việc hả?” Cô không tự chủ được, nhìn đối phương hỏi.

Mới đầu La Khiêm không chú ý người khách tình tiền có bộ dạng ra sao, nghe thấy tiếng nói, ngẩng đầu nhìn về phía cô, sau đó nhận ra cô đến.

“Là cô.” Hắn mỉm cười.

“Anh rốt cuộc là làm bao nhiêu việc tất cả? Giữa trưa một việc, làm ở lớp chồi một việc, làm việc cả ở cửa hàng tiện lợi?” Cô không thể ngăn mình lấy ngữ khí trào phúng ra nói chuyện, bởi vì hắn ta thật sự rất đáng giận!

“Việc này là bạn tôi nhờ giúp, lúc này làm, những cũng không phải mỗi ngày đều có.” Hắn kiên nhẫn giải thích.

“Anh nói như vậy giống như anh hy vọng mỗi ngày đều có. Anh rất thiếu tiền sao?”

La Khiêm sợ run một chút, mỉm cười, không trả lời.

“Tổng cộng mười bảy đồng.” Hắn nói.

Cô xem hắn liếc mắt một cái, cầm hai mươi đồng cho hắn.

Hắn tìm ba đồng tiền lẻ, đưa cho cô cả hoá đơn.

Hạ Tiểu Tiệp không biết nên nói gì, đành phải cầm lấy bữa sáng chuẩn bị rời đi. Vừa mới xoay người liền nhìn thấy một gã nam sinh mặc đồng phục nhân viên giống hắn, đi tới quầy nói với hắn: “La Khiêm, cậu có thể tan tầm.”

La Khiêm? Thì ra tên hắn là La Khiêm. Cô thầm nghĩ.

“Đây là tiền ngày hôm nay cậu giúp tôi, 100 đồng. Lần sau có gì lại nhờ cậu.” Nam sinh nói xong, liền đưa tiền cho hắn.

“Cảm ơn.” Hắn nhận lấy tiền, vẫn đứng tại chỗ liếc mắt nhìn cô một cái, sau đó đi ra phía sau đến kho hàng kiêm phòng nghỉ, biến mất sau cánh cửa.

“Mỹ nữ, ngươi sẽ không là bạn gái của La Khiêm đi?” Nam sinh kia đột nhiên mở miệng nói.

“Không phải.” Cô hướng về phía hắn nói, không khỏi cúi đầu nhíu mi. Thực không thích hắn dùng từ “bạn gái” này chút nào.

“Tôi nghĩ cũng là thế.” Nam sinh gật đầu nói.

Cô nhìn hắn nghi hoặc, hoàn toàn không hiểu có gì ăn khớp giữa lời hắn nói. Cô tưởng hắn hỏi cô có phải không?

“Tên kia là cô nhi. Kiếm tiền nuôi sống chính mình cùng chụp ảnh, ốc không mang nổi mình ốc, làm sao lại có thời gian gặp bạn gái?” Có lẽ nhìn ra sự nghi ngờ của cô, hắn chủ động giải thích.

“Cô nhi?”

Hạ Tiểu Tiệp chỉ nghe thấy hai chữ này.

“Đúng vậy, cậu ta sống ở cô nhi viện, bằng cấp chỉ tới trung học, có học đại học. Nghe nói cậu ta chỉ học đại học có một năm, sau đó vì mê chụp ảnh, hơn nữa lại không có tiền đóng trước học phí nên tạm nghỉ học. Kỳ thật, đôi khi tôi rất ngưỡng mộ cậu ta, một người muốn làm gì thì làm, không có người nhà bên cạnh ở bên tai nói nhiều, bắt mình phải làm cái này cái nọ. Nhưng tôi cũng không nghe lời như vậy là được…”

Nam sinh kia dần đem đề tài chuyển hướng tới mình, ánh mắt nhìn cô ý đồ muốn thu hút sự chú ý của mỹ nữ.

So với vẻ đẹp trai của La Khiêm, trừ việc khuôn mặt của hắn không đẹp bằng, điều kiện của hắn tốt hơn một trăm lần, đừng nhìn hắn mặc đồng phục làm công ở cửa hàng tiện lợi, ba hắn mở công ty riêng, có rất nhiều tiền trong nhà.

Hạ Tiểu Tiệp đã có thói quen ứng phó với loại người mượn cơ hội để gần gũi cô. Cho nên, khi vừa nghe thấy hắn chuyển đề tài nói về mình, cô nhìn hắn mỉm cười, nhẹ nhàng cúi đầu, xoay người rời đi.

Cô nhi.

Cô chưa từng nghĩ rằng La Khiêm là cô nhi, bởi vì xung quanh cô chưa bao giờ xuất hiện loại người này, cũng bởi vì tính hắn thiện lương cùng tính tình chịu đựng, nhẫn nhục rất tốt.

Cô nhi, chính là bị cha mẹ vứt bỏ hoặc qua đời, không có người thân, bạn bè nguyện ý nuôi nấng đứa nhỏ.

Bình thường, người gặp phải cảnh ngộ không công bằng như thế này, không phải đều có vẻ hận đời, nghi kỵ, lạnh lùng, có vẻ hỉ nộ vô thường, cho rằng trên thế giới này tất cả mọi người điều có lỗi với hắn? Nhưng hắn lại không như vậy, ít nhất có cùng suy nghĩ với cô, cách xa cô nhi rất nhiều.

Nhưng cô rốt cục cũng hiểu được vì sao hắn lại ở một nơi sơ sài như vậy, vì sao lại phải một mình làm hai ba việc, liều mạng kiếm tiền.

Chỉ tốt nghiệp trung học, như vậy thì hắn không thể tìm được một công việc tốt, chỉ làm một việc một khoản thu, gánh nặng cuộc sống điều tự mình chịu, bao gồm tiền thuê nhà, điện, nước, căn bản là không đủ khả năng. Hơn nữa, hắn lại thích chụp ảnh, cần tiền chi tiêu, nếu không một mình làm nhiều việc thì căn bản không thể cân bằng chuyện thu chi..

Nhưng hắn rốt cuộc có lo cho thân thể của mình. Người không phải máy móc làm bằng sắt, đến máy móc cũng pải kiểm tra định kỳ, hắn liên tục làm việc kiếm tiền, nếu ngày nào mệt quá mà ốm thì ai sẽ chăm sóc cho hắn? Thật là đại ngu ngốc.

Cước bộ Hạ Tiểu Tiệp đột nhiên dừng một chút, bị cảm xúc nổi giận đùng đùng của chính mình làm cho sợ hãi.

Cô đang làm cái gì vậy? Sao lại phảo kích động như vậy, tức giận như vậy? Cho dù hắn có mệt ốm, té xỉu thic ũng là chuyện của hắn, căn bản không liên quan gì đến cô. Cô rốt cuộc là tức giận cái gì?

Lắc lắc đầu, cô cho cảm xúc cố mạc danh kỳ diệu rơi ra, ngồi lên xe máy, đội mũ bảo hiểm. Đang định cho xe rời đi thì lại thấy La Khiêm trong cửa hàng tiện lợi đi ra.

Thấy cô, hắn nhìn một chút rồi xoay người bước đi.

Mắt thấy hắn đang đi xa, Hạ Tiểu Tiệp không tự chủ được kêu lên: “Uy.”

Nghe thấy thanh âm, La Khiêm dừng lại, quay đầu nhìn cô, thoáng chần chời một chut rồi mới xoay hắn người, đi về phía cô.

“Có việc sao?” Hắn đi đến trước mặt cô, hỏi

“Anh hiện tại muốn đi đâu? Đến giữa trưa lại tiếp tục làm việc?” Cô nhíu mi hỏi, không thể ngăn cản bản thân mình xen vào việc của người khác.

“Công việc giữa trưa hai giờ mới bắt đầu, tôi về nhà nghỉ một chút,” Hắn thành thật trả lời, cũng không thấy kỳ lạ khi người quen sơ bất ngờ tỏ ra thân thiết.

“Anh về bằng cách nào?”

“Đi xe công cộng. 5 phút nữa là có xe.”

“Chờ xe 5 phút đồng hồ, đi vài chuyến xe? Mười lăm phút? Lại đến nhà ga trở về nhà, anh còn bao nhiêu thời gian để nghỉ một chút?” Cô không nhịn được trào phúng hỏi.

“Đại khái có một giờ.” La Khiêm cười cười, nói.

Hạ Tiểu Tiệp trừng mắt nhìn hắn, có chút bực mình. Làm sao cô lại muốn xen vào việc hắn có bao nhiêu thời gian để nghỉ ngơi? Chuyện đó căn bản là không liên quan đến cô, không phải sao? Nhưng…

“Anh có bằng lái không? Có đi xa không?” Cô hỏi hắn.

“Hả?” Hắn trừng mắt nhìn, ngạc nhiên.

“Hả cái gì? Tôi hỏi anh có bằng lái không, có thể đi xa không? Nếu có, anh hãy lái xe. Tôi đưa anh về trước rồi trở về trường học. Dù sao mười giờ tôi mới bắt đầu học, có đủ thời gian.” Cô giải thích, sau đó ra khỏi vị trí điều khiển, nhìn hắn thúc giục: “Còn không mau lên xe!”



La Khiêm không biết nên nói cái gì, giật mình sửng sốt một chút rồi mới di chuyển, sải bước đến chỗ cô.

“Cảm ơn.” Hắn nhìn cô nói lời cảm tạ, thanh âm không biế vì sao có điểm ngu muội.

Mặt Hạ Tiểu Tiệp nóng lên, đột nhiên cảm thấy có chút xấu hổ.

“Tôi có thể tin tưởng vào kỹ thuật lái xe của anh không? Cô cố ý dùng ngữ khí thoải mái nói chuyện nhằm loại bỏ cảm giác xấu hổ.

“Có thể. Nhưng an toàn là trên hết. Cô vẫn nên giúp một chút có vẻ tốt hơn.” Hắn dặn dò nói.

“Ngồi ở phía sau xe, hay là ngươi ngồi đi?” Cô giỡn hắn, hỏi lại.

“Đều có thể.” Hắn thành thật trả lời Người này thật sự không có chút hài hước nào. Cô còn tưởng rằng bắt đầu cùng cô vui đùa, hắn không ngại cô nói linh tinh. Nhưng hắn cũng quá mệt mỏi đến mức không có tình thần để nói giỡn?

Nghĩ đến cùng hắn về nhà sớm một phút, là hắn lại có thêm một phút đồng hồ để nghỉ ngơi, cô quyết định không tranh cãi cùng hắn, trực tiếp lên xa ngồi phía sau lưng hắn, nói: “Đi thôi.”

Kỹ thuật đi xe của hắn rất cứng, tay lái vững vàng, tới nơi nhanh hơn so với sự tưởng tượng của cô.

“Cảm ơn cô.” La Khiêm xuống xe, nhìn cô nói.

“Không cần khách khí.”

“Nếu đến đây, thì cô chờ tôi một chút, tôi lên lấy phim cho cô.”

Đột nhiên nghe thấy thế làm cô sửng sốt một chút, trong lòng nhất thời bùng lên một cơn giận dữ.

“Anh không phải là rất ghét tôi đó chứ? Cô tức giận hỏi hắn.

“Cài gì?” Hắn sửng sốt một chút.

Hạ Tiểu Tiệp tức giận liếc hắn một cái, quyết định không để ý tới hắn nữa, nhấn ga, cả xe và người lao đi. Đến cả lời nói hẹn gặp lại cũng không có.

La Khiêm đứng tại chỗ ngây như phỗng, nhìn theo bóng cô cho tới khi hoàn toàn biến mất mới hồi phục lại tinh thần.

Đang êm đẹp sao tự nhiên cô lại tức giận, hắn có nói sai điều gì sao? Bây giờ đem phim đưa cho cô, không phải để cho chiều thứ ba cô đỡ phải đi một chuyến nữa, không phải sao?

Còn câu nói cô vừa nói là có ý gì? Có phải là thấy chán ghét cô lắm? Vì sao cô lại hỏi như vậy? Chẳng lẽ vẻ mặt của hắn thực thối sao? Hắn đưa tay lên sờ mặt mình, thật không hiểu rốt cuộc là chuyện gì đã xảy ra.

“A…”

Đột nhiên ngáp một cái, hắn thâậtsự cảm thấy mình mệt sắp chết, vẫn là chạy nhanh lên lầu nghỉ một chút. Nếu không làm sao hắn chống được đến mười hai giờ đêm?

“A…”

Lại ngáp một cái, hắn cho tay vào túi láy chìa khoá, về nhà ngủ.

Buổi chièu thứ ba Hạ Tiểu Tiệp không có giờ học, giờ học buổi sáng đã kết thúc cùng vài chuyện có vẻ tốt với đồng học, cùng nhau ăn cơm trưa. Nghĩ rằng dù sao cùng không có việc gì, liền đến địa điểm trước thời gian – nơi La Khiêm ở.

Cô tuyệt đối không thừa nhận mình thật sự có chút khẩn cấp, nếu óc cũng chỉ là vì có thể thấy mấy bức ảnh chụp động lòng người kia, mà không phải vì hắn. Tuyệt đối không phải.

Tới nơi, Hạ Tiểu Tiệp đột nhiên đột nhiên ngẩy cả người, bởi vì từ giờ đến lúc hẹn còn gần hai tiếng nữa, mà trước mắt phiến cửa sắt rỉ loang lổ cũng đang đóng chặt lại. Cô không ghi số điện thoại của hắn, cạnh cửa cũng không nhìn thấy có chuông cửa để ấn.

Cho nên, cô đến nơi sớm như vậy là muốn làm gì chứ?

Nếu bây giờ cô đứng ở dưới lầu gọi to tên La Khiêm, liệu hắn có nghe thấy sao? Vấn đề là, nếu hắn căn bản không có ở trong nhà thì phải làm sao bây giờ?

Cô thật sự là ngu ngốc, đại ngu ngốc. Đầu óc để đi đâu không biết? Hiện tại nên làm cái gì bây giờ? Chẳng lẽ cứa đứng ngốc nghếch như vậy, ngốc nghếch đứng đo đợi đến ba giờ sao?

Cô quay đầu nhìn khắp bốn phía, xem gần đây có nơi nào có thể ngồi đợi, tỷ như quán café hoặc quán hồng trà… Kết quả là cái gì cũng không có, chỉ có một gian cửa hàng tiện lợi đại khái cách chổ nàng đứng 300m.

Quên đi, có ít còn hơn không, đến cửa hàng mua quyển tạp chí cũng được.

Hạ Tiểu Tiệp đem xe máy để ở trước cửa nhà trọ, hy vọng nếu hắn bây giờ ở bên ngoài, khi trở về thì có thể thấy xe của cô ở dó, biết cô đã đến, đỡ cho phải đi một hồi, lại bỏ qua không gặp được hắn.

Cất chìa khoá xe, cô đi bộ về phía cửa hàng tiện lợi, không hề nghĩ rằng sẽ nhìn thấy hắn ở cửa hàng, làm cho cô không chặn được tiếng kêu phát ra…

“Tay của anh làm sao vậy? Hạ Tiểu Tiệp nháy mặt đã chạy đến trước mặt hắn, trừng mắt nhìn cánh tay trái cuốn băng hoi.

La Khiêm trừng mắt nhìn, lại ngây ra như phỗng nhìn người mới rới, không nghĩ đến cô đột ngột xuất hiện.

“Chúng ta không phải hẹn ba giờ sao? Vẫn là tôi nhớ nhầm?” Hắn phục hồi lại tinh thần, biểu tình mang theo một chút mơ hồ hỏi cô.

“Tay anh bị làm sao vậy?” Cô lại tuy vấn, kuôn mặt nghiêm túc.

“Bị thương.” Hắn liếc cô một cái rồi trả lời.

“Ai chẳng biết là bị thương. Tôi hỏi là cái gì làm bị thương, bị thương như thế nào?”

“Đao thương. Là chuyện ngoài ý muốn.” Hắn nhẹ giọng đáp bâng quơ.

Giữa trưa ngày hôm qua đang làm việc trong cửa hàng lẩu, đột nhiên có người tới trả thù. Tuy rằng là trả thù người khách trong cửa hàng, không có quan hệ gì với cửa hàng lẩu, ai ngờ hắn lại không may, chẳng biết tại sao đã bị vạ lây, bị chém một đao.

“Chuyện gì ngoài ý muốn làm cho tay bị chém?” Cô nhíu mi hỏi hắn.

Hắn cắn cắn môi dưới, mỉm cười một cái với cô rồi trực tiếp nói sang chuyện khác: “Tôi không nghĩ rằng cô đến trước giờ hẹn, không mang phim ra, vẫn còn để ở trong phòng. Cô có lẽ đi cùng tôi lên đó một chuyến.”

Hạ Tiểu Tiệp trừng mắt nhìn hắn, không khỏi lại tức giận.

Hắn thật sự muốn chọc tức cô, tuy chính cô cũng không biết vì sao mình lại tức giận.

“Tôi muốn mua mấy thứ.” Cô lớn tiếng nói, sau đó không để ý đến hắn, xoay người cầm giỏ, bắt đầu nhặt đồ ăn vặt, bánh bích quy cùng đồ uống. Khi tính tiền hết tổng cộng là bảy mươi mốt đồng.

“Tôi cầm giúp cô.” Hắn tỏ vẻ phi thường lễ độ.

Dù sao thì tay phải của hắn rất tốt, cô quyết định cho hắn biểu hiện sự phong độ.

Hai người cùng nhau đi về nơi hắn ở, dừng lại chỗ xe máy của cô, đem đồ để trên chỗ để chân của xe.

“Anh đang làm gì vậy?” Cô trực tiếp hỏi hắn.

La Khiêm nhướng mi khó hiểu, quay đầu nhìn cô. Đang làm gì, để đò xuống a, động tác của hắn rất khó lý giải sao?

“Túi đồ ăn đó là mang tới nhà anh.”

“Hả?” Hắn sửng sốt.

“Lần trước đến nhà anh, khát nước muốn chết, muốn tìm chén nước để uống để mãi không thấy. Lần này thông minh, tự chuẩn bị.” Cô liếc nhìn hắn một cái, nhấn mạnh mấy chữ cuối.

La Khiêm có chút xấu hổ: “Thực xin lỗi.”

Bình thường về nhà, phần lớn thời gian hắn dành để ngủ, đi làm uống nước ở đó là đủ, phòng ngừa về nhà vạn nhất ngẫu nhiên khát nước, lấy chút nước trong công ty về nhà uống. Hắn căn bản không nghĩ tới trong nhà sẽ có ngày có khách đến, hoàn toàn không chuẩn bị. Thực tế trong nhà hắn, ngay cả một cái chén cũng không có.

Nhưng đây không phải là điều quan trọng. Điều quan trọng nhất là cô muốn cùng hắn lên lầu sao? Cô không phải chính là muốn cùng hắn so đo hơn thấp? Như thế nào nghe qua, hơn nữa trên tay hắn bây giờ đang cầm một túi đồ ăn vặt rất to, cô giống như ở trong nhà hán mở nhạc hội, bộ dáng dường như đã đợi thật lâu thật lâu?

Cô… Rốt cuộc là muốn làm cái gì?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Công Chúa Nếm Trái Cấm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook