Công Chúa

Chương 6

La Linh

14/06/2018

“ Như thế nào lại tới kĩ viện ?”

Lục Mẫn vừa nói , vừa rót trà . Giọng nói không mặn không nhạt , chẳng nhìn ra nổi tâm tư của chàng . Tố Bình An đưa chén trà lên uống một hơi cạn , lòng lại có chút không thoải mái . Chén trà này chàng rót , cũng là hơi đắng rồi . Thực ra không phải là nàng tới kĩ viện , chỉ là trên đường đi thấy một đám người đang nhốn nháo , tò mò nhảy vào xem . Lúc đầu thì vốn cũng chẳng nhận ra Tư Bạch . Thư đồng trắng nõn , dung mạo thanh tú ngày nào bây giờ đen thùi lùi , quần áo sộc sệch . Nàng cũng chỉ định liếc một rồi đi , ai ngờ nghe hắn vừa khóc vừa gào thét

“ Chủ tử , người ở đâu đến cứu nô tài . Các ngươi tránh ra , Lục Hoàng Tử sẽ đến cứu ta, các ngươi thật to gan.”

Lão cha của nàng trước giờ vốn chỉ có hai nữ nhi là nàng và Tống Cẩm Anh , chui đâu ra một Lục hoàng tử ? Lại giật mình nhớ tới “ Ông trời” đang ở trong phủ kia , mới bắt đầu láng máng nhớ ra hắn . Kết quả là đành nhảy vào kĩ viện lôi hắn về. Dù sao Lục Mẫn cũng không muốn người trong phủ hầu hạ , chi bằng để hắn làm sẽ tốt hơn . Nhưng căn bản nhìn thái độ bây giờ của chàng , Tống Bình An lại cảm thấy biết thế đã bán quách Tư Bạch luôn rồi . Cũng chẳng buồn cười với nàng một

cái , con người lúc nào cũng ra vẻ thần tiên . Còn Nàng , lại như một con chó nhỏ liều mạng lao vào cục thịt chàng , chẳng qua đó là cục thịt đã bị đóng băng . Cắn vào là đau đến tâm tê liệt phế . Tố Bình An nhìn tách trà trong tay , tâm trạng không tốt dẫn đến giọng nói có phần lạnh nhạt .

“ Ta đi chơi , tình cờ gặp .”

Đi chơi ? Đến thanh lâu chơi sao ? Lục Mẫn liếc nhìn nàng , một thân trường bào nam rộng rãi . Thân hình Tố Bình An tuy gầy yếu , nhưng chiều cao lại nhỉnh hơn rất nhiều so với nữ tử bình thường , nếu giả dạng làm nam nhân , cũng biến thành một thiếu niên thanh tú . Lúc này khuôn mặt bình tĩnh , nhưng tay cầm chén hơi siết lại , đầu ngón tay chuyển trắng . Chứng tỏ tâm trạng người đang cầm nó không tốt đẹp cho lắm . Lục Mẫn cũng không giỏi ăn nói , không biết nên cảm ơn nàng thế nào . Lại nhớ đến Tự Bạch , thực ra nếu không phải thời thế thay đổi , ắt hẳn bây giờ hắn vẫn là tiểu thiếu niên trắng trẻo , thong dong làm thư đồng bầu bạn bên chàng . Còn chàng thì vẫn là một Hoàng Tử cao cao tại thượng . Làm suy nghĩ của Lục Mẫn thực trở nên rối loạn , lời cảm ơn kia , tự nhiên trôi ngược vào trong . Nhiều lúc còn cảm thấy , những gì Tố Bình An đang làm , đều có mục đích . Hai người họ bên nhau đều có mục đích , còn có nợ , là nợ máu . Lục Mẫn không hiểu sao lại nghĩ những điều đó , đơn giản là những thứ thuộc về chàng , mà nàng phải trả lại . Khi Lục Mẫn thoát ra khỏi suy nghĩ , chỉ thấy thân bạch y đã đi ra ngoài , bóng chiều tà phủ lên vai nàng , cô đơn đến không nói thành lời .

Đêm đó Tố Bình An không trở lại , Lục Mẫn gọi Tư Bạch lại thư phòng , bắt đầu hỏi chuyện . Sau khi vương triều đổi chủ , bọn hắn cũng bị đem đi bán cho thương lái , Tư Bạch lại thuộc người xinh đẹp , không tránh khỏi bị mấy kẻ đoạn tụ dòm ngó , Tư Bạch liều chết chống trả , khiến bản thân bị bán vào thanh lâu làm kỹ nam . Hôm đó khi hắn bị lôi đến thanh lâu , đã định nhủ tìm cơ hội sẽ chạy trốn , nếu không được sẽ chỉ còn cách tự vẫn . Ai ngờ có người nói với hắn đêm nay có người mua hắn , vội vã bỏ trốn , bị người của thanh lâu đánh cho tả tơi. Hắn tuyệt vọng vừa khóc lóc vừa chửi bới , tình cờ lại gặp được nàng . Lúc đầu hắn còn định cắn lưỡi , nhất định không đi theo nàng . Khi đó hắn còn nghĩ tên mặt trắng này sẽ mua hắn , dở trò đê hèn , hắn hận không thể chết ngay lập tức . Lại chỉ thấy nàng cười cười , Tư Bạch sống trong cung nhiều năm , chủ yếu là nhìn sắc mặt của chủ nhân mà sống . Nhìn nàng cười mà trong mắt không có lấy một tia vui vẻ , nàng còn nói nếu mang hắn về thì “ lão gia” nhà nàng sẽ vui lắm , xinh xắn như vậy mà .

“ Chủ nhân , người ... cùng tên mặt trắng đó ... không lẽ ...?”

Tư Bạch sau khi tắm rửa , thay một bộ đồ , ngoài trên mặt có một vài vết tím ra thì vẫn trở lại làm một thiếu niên thanh tú . Lúc này hắn có hơi bối rối , khi thấy tên mặt trắng kia ôm chủ tử , người lại chẳng mảy may ý kiến . Lòng không khỏi có chút lo lắng . Câu hỏi khiến Lục Mẫn hơi nhíu mày , tên này lại đang nghĩ cái gì vậy ?

“ Mặt trắng ? Ngươi nói Tố Bình An ? Nàng ta là con gái . “

Tư Bạch há mồm , định nói lại thôi . Đợi đã , Tố Bình An? Người kia cùng họ với Tân Đế ? Vậy sao chủ tử nhà hắn lại thân mật với thân thích của Tân Đế như vậy . Nhìn ra được ánh mắt hoài nghi của Tư Bạch , Lục Mẫn nói , giọng mang vài phần chua xót .



“ Nàng ta là trưởng nữ của Tố Nham , thân phận của ta hiện tại , là phu quân củ nàng ta . “

Tự Bạch thiếu chút nữa ngã xuống , đây là tình huống gì ? Hắn không thể nào hiểu nổi , nhưng hắn biết , chủ nhân của hắn đã phải chịu ấm ức quá nhiều . Hắn và chàng gần như lớn lên bên nhau , thân phận chủ tớ nhưng thân thiết như huynh đệ . Hắn nhìn thấu được sự giãy dụa đau đớn trong đôi mắt chàng , hắn lại nhìn gian phòng toàn giấy , tất cả đều là chữ của chàng . Tất cả đều chi chít chữ , tất cả đều là một chữ tâm . Nét bút vẫn xuất thần , nhưng là không còn chút phóng khoáng nào nữa , đôi chỗ còn hơi quá dùng lực , thể hiện được nội tâm của người cầm bút .

“ Chủ nhân , ông trời sẽ không phụ người , sẽ nhìn thấu được nỗi khổ của người .”

Tư Bạch lặng lẽ cúi đầu , hai hàng lệ nhỏ chảy trên gò má hơi nhợt nhạt của hắn . Lục Mẫn quay lưng với hắn , trong mắt hơi chua xót , đưa mắt nhìn ra màn đêm thăm thẳm ngoài kia .

“ Ở đây thì nên cẩn thận một chút , cũng đừng đối xử tệ với nàng . Chúng ta không còn địa vị như xưa nữa.”

Tư Bạch cúi đầu vâng một tiếng , rồi lặng lẽ quay lại gian phòng đã được sắp xếp cho hắn . Chỉ còn lại Lục Mẫn , phía chân trời nổ một tiếng , vệt sáng rạch nát bầu trời . Gió rất nhanh cuộn lên , giông tố cũng rất nhanh kéo tới . Lục Mẫn vẫn đứng trước cửa sổ , mặc cho mưa gió làm ẩm mái tóc đen của chàng . Mưa lớn như vậy , nàng vẫn chưa quay lại . Bọn họ vốn là không hề cãi nhau , không hề tranh chấp, nhưng cứ như thế đẩy nhau ra xa . Lục Mẫn cất giọng , như muốn ai đó nghe được .

“ Bình An , ở ngoài đó thì mau về đi , mưa rồi, ta đi ngủ trước .”

Nói rồi lại hơi nhìn ra ngoài , ngày thường vẫn bám lấy chàng như sam , hoặc là có giận dỗi cũng sẽ chỉ chạy đi đâu đó . Đêm đến lại lò mò chạy về , rúc vào lòng chàng mặc chàng từ chối . Với vị phu nhân này , Lục Mẫn càng lúc càng trở nên bất đắc dĩ mà tiếp nhận .

Ngẩng đầu lên từ đống sổ sách , Tố Bình An lại có chút choáng váng . Thực ra lúc chiều không hẳn là do giận dỗi với Lục Mẫn , chỉ là trong lòng khó chịu , lại thêm công việc ngày càng bộn bề . Ngày ngày quanh quẩn bên Lục Mẫn , cũng không phải là thượng sách . Nàng vốn không phải là kẻ chỉ biết nói mà không làm được , nàng có tính toán , mà lúc này ắt hẳn Lục Mẫn cũng đang tính toán . Nghĩ đến đây , khoé miệng lại không khỏi gợi lên một nụ cười yếu ớt . Nhiều lúc nàng nghĩ , giá mà nàng không phải con gái của Tống Nham thì có lẽ , có lẽ mọi thứ sẽ không như vậy . Nàng sẽ chỉ là một nữ tử bình thường , đến tuổi thì xuất giá , ở bên trượnh phu nuôi dạy con cái . Cứ như vậy đến lúc thân xác trở về với cát bụi . Nàng không biết tại sao bản thân lại thương chàng nhiều như thế , vốn chỉ là một chút hâm mộ , rồi thầm thương trộm nhớ . Đến bây giờ lại là trầm mê một cách hèn hạ . Cái thứ tình cảm vừa vui vẻ vừa thống khổ này . Tố Bình An cảm thấy mệt mỏi vô cùng . Người ta từ trước tới giờ , vốn là chẳng hề liếc nhìn nàng một . Tống Bình An nhìn chiếc bài vị trước mặt , nắm tay siết thành quyền , móng tay đâm vào da thịt nàng . Đau đớn như buộc nàng phải thức tỉnh , tình cảm nam nữ là cái gì , là nỗi bi thương , là đau khổ , là dùng máu và tính mạng của mình . Như nương của nàng , nàng không thể cứ trầm mê mãi , Lục Mẫn và nàng vốn là hai thái cực . Có lẽ khi tất cả kết thúc , chàng sẽ đạt được những thứ chàng muốn , còn nàng ? Nàng cũng không biết nữa .

“ Nương , nữ nhi nhớ người , nương chờ con một chút . Chờ sau khi mọi chuyện qua đi , sẽ đến cùng người nương tựa lẫn nhau . “

Nàng ngồi xuống đất , ánh mắt vô hồn nhìn vào khoảng không trước mặt . Bên ngoài gió vẫn rít , sấm sét vẫn gào thét . Cuồng phong giường như muốn cuốn hết tất cả . Lục Mẫn trở mình , vẫn không ngủ được , nha đầu kia chẳng biết đã đi đâu . Lại ham chơi đến mức tới giờ vẫn không trở về . Nhìn lên vách tường , bóng của cành cây bên ngoài rung lên bần bật , gió rít rất mạnh , nàng có thể đi đâu ? Lục Mẫn khẽ lắc đầu , nàng đi đâu thì có liên quan gì tới chàng chứ ? Từ khi nào thì Lục Mẫn chàng lại nhân từ tới mức lo lắng cho con gái của kẻ thù như vậy ? Đúng là chuyện buồn cười nhất thiên hạ này .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Công Chúa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook