Công Ty Giải Trí Tiên Phàm

Chương 12

Tín Dụng Tạp

20/03/2021

Hồng Hài Nhi người nhỏ xíu lại đáng yêu, đồng ngôn đồng ngữ làm người ta buồn cười, dù có là Viên Tương Phàm cũng ngại đi so đo với một đứa trẻ như vậy, nên chỉ có thể cười trừ rồi chuyển đề tài khác.

Sau khi chia tổ xong, còn phải đặt tên cho tổ của mình, Viên Tương Phàm lập tức nói: "Tổ chúng ta gọi là "dũng giả vô địch" đi." Nói xong cô nàng ý thức được mình vừa cướp lời nói, lập tức quay đầu hỏi Tạ Thành Minh: "Tạ sư huynh, anh cảm thấy sao?"

Tạ Thành Minh đạm đạm cười: "Khá tốt."

Hồng Hài Nhi sờ sờ cái bụng nhỏ tròn trịa của mình, không thèm quan tâm nói: "Chúng ta khiêm tốn thôi, gọi là "thiên hạ đệ nhất" được rồi."

Khoé miệng Huyền Phinh cong cao lên: "Được, vậy tên "thiên hạ đệ nhất" vậy."

MC nhân cơ hội nói: "Xem ra hôm nay cuộc quyết đấu sẽ thập phần đặc sắc nha, còn chưa bắt đầu tôi đã ngửi được mùi thuốc súng thuốc nổ tứ tung rồi. Không nói nhiều nữa, chúng ta liền bắt đầu hạng mục thi đấu đầu tiên thôi."

Hạng mục thi đấu thứ nhất trong phim trường là bắn tên, phân ra thành bắn tên tại chỗ và bắn tên khi di động, một người mỗi lần được năm mũi tên, điểm của mỗi tổ sẽ tích lũy bằng điểm của tất cả thành viên, đội nào bắn trúng nhiều nhất sẽ thắng.

Cái trò chơi bắn tên này nói dễ thì cũng dễ, nói khó thì cũng khó, thả mũi tên ra rất dễ dàng, nhưng bắn trúng hồng tâm lại có chút khó khăn.

Dù sao cũng là tiết mục giải trí thôi, nên từ đầu tổ tiết mục cũng sẽ không thiết kế quá khó, bia bắn cách vạch đứng khoảng mười mét, tổ tiết mục còn cố ý mời một huấn luyện viên tới, chia sẻ một chút về phương pháp cùng kỹ xảo.

Thi đấu bắt đầu, đội viên của hai tổ sẽ luân phiên lên sân khấu, Viên Tương Phàm chưa từng chơi bắn tên, sợ mình đi đầu sẽ mất mặt liền khuyến khích Đường Hách Nhiên làm người đầu tiên lên sân khấu.

Đường Hách Nhiên thật ra cũng không sao cả, cầm cung tiễn đi đến giữa sân khấu, dựa theo phương pháp vừa rồi được huấn luyện viên giảng cho, kéo cung ra. Mũi tên đầu tiên vì sức lực không đủ nên rơi xuống đất, cô mím môi, lại lấy ra một mũi tên khác, lần này rút kinh nghiệm kéo căng dây cung hơn một chút, vô cùng may mắn bắn trúng vòng tròn tám điểm.

Viên Tương Phàm hoan hô một tiếng, khen vài câu, đôi tay ôm ngực, làm vẻ mặt đáng yêu.

Đường Hách Nhiên hơi nhẹ nhàng thở ra, tựa hồ cũng có chút tự tin, ba mũi tên còn lại đều bắn trúng bia ngắm.

Các khách mời sôi nổi vỗ tay cho Đường Hách Nhiên, Viên Tương Phàm còn chạy lên giữa sân khấu ôm Đường Hách Nhiên một chút, kéo tay cô ấy, bộ dáng vô cùng thân mật.

Đường Hách Nhiên vốn dĩ tính cách lãnh đạm, không quá muốn tiếp xúc thân thể với người khác, Viên Tương Phàm thình lình nhảy ra ôm một cái làm cho cô có chút phát ngốc, nhưng đứng trên sân khấu cũng không tiện đẩy người ra, chỉ có thể bày ra một nụ cười xấu hổ thôi.

Sau năm mũi tên đầu tiên, đội "Dũng giả vô địch" kiếm được tổng cộng 32 điểm, phía dưới yêu cầu đội "Thiên hạ đệ nhất" phái ra người thi đấu trước nhất.

Trần Nguyên Sinh vốn định để cho Huyền Phinh hoặc là Ngưu Hồng Hải xuất chiến trước, ai ngờ Hồng Hài Nhi giơ tay chọc chọc eo hắn: "Anh đi trước, tôi thứ hai, Huyền tỷ tỷ áp trục."

Trần Nguyên Sinh nhịn không được cười: "Em có được không đó? Nếu áp không được thì làm sao bây giờ?"

"Khẳng định là được mà." Hồng Hài Nhi nghiêm trang nói: "Tôi sợ tôi ra quá sớm thì thắng bại đều rõ, bọn họ sẽ bị mất tự tin, cũng không thể chưa gì đã đả kích đối thủ như vậy chứ."

Khán giả đều nở nụ cười, Trần Nguyên Sinh cũng cười một tràng.

Trần Nguyên Sinh diện mạo không tồi, công ty của hắn cũng ký thác kỳ vọng cao với hắn, hy vọng có thể tạo ra tới một lưu lượng tiểu sinh, bởi vậy trước khi xuất đạo đã cố ý huấn luyện toàn phương diện, trong đó cũng có huấn luyện thể năng và những sở trường đặc biệt như thế này. Tuy hắn không phải quá tinh thông với cung tiễn, nhưng tham gia khoá huấn luyện suốt một tuần, cũng gọi là tốt hơn một chút so với người hoàn toàn chưa sờ qua.

Trần Nguyên Sinh thử kéo cung, đánh giá lực xong liền bắt đầu bắn tên, năm mũi tên đều cắm vào bia, tích lũy được 40 điểm.

Thành tích vừa ra, nụ cười trên mặt Viên Tương Phàm liền có chút cứng lại, trong lòng bàn tay cũng toát ra mồ hôi, Tạ Thành Minh bên cạnh nhìn ra cô nàng đang khẩn trương, thấp giọng an ủi nói: "Không sao cả, cứ chơi hết sức là được, phía sau còn có tôi áp trục mà."

Viên Tương Phàm nghe vậy tức khắc nhẹ nhàng thở ra, tuy rằng mình chưa từng luyện qua, nhưng dù sao sức lực cũng là của người trưởng thành, nói không chừng có thể may mắn như Đường Hách Nhiên, trúng được mấy mũi tên. Mà Ngưu Hồng Hải mới năm tuổi, người còn chưa cao bằng cái bia ngắm nữa, phỏng chừng cung tiễn cũng kéo không ra nổi, mình khẳng định có thể mạnh mẽ như thằng nhóc con đó nhiều. Ván thứ ba Huyền Phinh tất nhiên cũng cao lắm là cỡ Tạ Thành Minh thôi, cho nên chỉ cần mình bắn trúng một hai mũi tên, kết cục chắc chắn thắng.

Tưởng tượng như vậy, trong lòng Viên Tương Phàm lập tức kiên định lên nhiều, nụ cười trên mặt cũng tự nhiên hơn so với lúc trước rất nhiều. Cô nàng đi đến trước vạch bắn, tràn đầy tự tin bắn ra một mũi tên, chỉ thấy mũi tên kia lảo đảo lắc lư rời cung ra, nhưng chưa kịp tới bia đã rớt trên mặt đất.



Viên Tương Phàm ảo não mà than một tiếng, dẩu miệng lên với camera, lại rút ra mũi tên thứ hai......

Liên tiếp ba mũi tên đều rơi xuống đất, Viên Tương Phàm giả ảo não biến buồn thực sự, tay cầm mũi tên cũng có chút phát run. Tạ Thành Minh thấy thế đi đến bên cạnh cô nàng, tay cầm tay chỉ cô nàng kéo căng cung, nhắm ngay phương hướng.

Cảm nhận được độ ấm trên bàn tay Tạ Thành Minh, trái tim Tương Phàm đột nhiên nhảy dựng, đúng lúc này bên tai cô nàng truyền đến giọng của Tạ Thành Minh: "Bắn đi."

Viên Tương Phàm theo bản năng buông tay ra, nhìn thấy mũi tên kia bay vút, vừa lúc cắm vào vị trí giữa vòng bảy điểm và vòng tám điểm.

Theo lý thuyết, cái thành tích này hẳn tính là bảy điểm, nhưng Viên Tương Phàm tiến lên, làm các loại làm nũng bán si, MC tựa thật tựa giả dỗ vài câu, sau đó quyết định hỏi ý kiến của khách mời phê đối phương.

Trần Nguyên Sinh thân là tiểu thịt tươi vừa mới xuất đạo nên không tiện mở miệng, chỉ mím miệng cười. Bất quá làm cho MC tò mò chính là Ngưu Hồng Hải năng nổ hiếu thắng cư nhiên cũng không rên một tiếng, nên cố ý đi đến bên cạnh thằng bé, chọc nó: "Em cảm thấy mũi tên vừa rồi của Viên tỷ tỷ là bảy điểm hay là tám điểm?"

Trên khuôn mặt trẻ thơ non nớt đáng yêu của Hồng Hài Nhi lộ ra biểu cảm khó hiểu: "Bảy điểm hay tám điểm có khác gì nhau? Chị ta thích thì cho chị ta tám điểm thôi."

Viên Tương Phàm không nghĩ tới Ngưu Hồng Hải bỗng nhiên dễ nói chuyện như vậy, vui mừng quá đỗi muốn xông tới ôm thằng bé. Ai ngờ Hồng Hài Nhi đã sớm đề phòng, Viên Tương Phàm mới vừa chạy tới hai bước, Hồng Hài Nhi liền nhanh như chớp chạy tới đối diện, bỏ rơi cô nàng ở một bên.

Tạ Thành Minh thấy thế lập tức giải vây cho Viên Tương Phàm: "Chạy nhanh về đây, còn một mũi tên cuối cùng mà."

Mũi tên cuối này Tạ Thành Minh tuy không bỏ tay lên giúp cô nàng, nhưng cũng ở bên cạnh chỉ điểm, cuối cùng bắn trúng vòng tròn năm điểm, xem như thành tích tương đối không tồi.

Viên Tương Phàm hưng phấn đập tay với Tạ Thành Minh, Ngưu Hồng Hải không cần MC gọi tên cũng tự mình chạy tới.

MC cầm microphone nói: "Cây cung này của chúng ta tuy rằng chưa phải là cung chuyên nghiệp, nhưng cây cung cũng có chút trọng lượng, nói nặng thì cũng nặng đó, bé Hồng Hải, em muốn tìm huấn luyện viên giúp em hay không? Trong số các khách mời ở đây, chỉ duy nhất mình em là có đặc quyền này thôi đấy!."

Hồng Hài Nhi nhấc cung cài tên: "Không cần, trọng lượng bao nhiêu đây tôi còn nhấc lên được."

MC thấy thế cười nói một câu: "Xem tư thế cũng rất giống tư thế bắn cung rồi nha, để xem một mũi tên này có thể bắn trúng bia ngắm hay không."

Vừa dứt lời, liền thấy mũi tên rời cung đi, giây tiếp theo đã cắm vào giữa hồng tâm.

Hiện trường tức khắc an tĩnh, vài giây sau mới có người phản ứng lại, lập tức vang lên tiếng hoan hô cùng vỗ tay.

Hồng Hài Nhi gãi gãi đầu, lộ biểu tình khó hiểu: "Ủa sao ai cũng vỗ tay cho ta vậy?."

MC nhịn không được duỗi tay sờ sờ đầu nó: "Bởi vì em quá lợi hại chứ sao."

"Mới có nhiêu đó thì có gì lợi hại chứ!" Hồng Hài Nhi hùng dũng oai vệ, khí phách hiên ngang lại rút ra một mũi tên, vẫn trúng ngay hồng tâm như lúc nãy, thậm chí khi huấn luyện viên đi rút mũi tên ra liền phát hiện, vị trí của hai mũi tên một trước một sau này giống nhau như đúc.

Huấn luyện viên lập tức nhắc nhở cameras quay cận cảnh bia ngắm, ngay sau đó, mũi thứ ba, mũi thứ tư, mũi thứ năm......

Tất cả các mũi tên đều bắn trúng cùng một vị trí, không sai chút nào.

Trong phim trường tiếng vỗ tay như sấm dậy, tiếng ca ngợi không dứt vang lên bên tai, Hồng Hài Nhi lần đầu tiên lộ ra thần sắc ngượng ngùng, cuốn hai cái chân nhỏ ngắn ngủn chạy về bên cạnh Huyền Phinh, lộ ra nụ cười ngượng ngùng.

Có Hồng Hài Nhi gây kinh diễm toàn hiện trường, mà lên sân khấu sau đó của Tạ Thành Minh dù đều bắn trúng hồng tâm nhưng cũng không làm người xem kích động mấy.

Nhưng mà mặc kệ nói như thế nào, định lực của Tạ Thành Minh thật ra rất mạnh, đối mặt với tiếng vỗ tay thưa thớt trong trường quay, mặt vẫn mang mỉm cười phất phất tay, đưa cung tiễn cho Huyền Phinh lên sân khấu sau đó.

Tuy rằng Huyền Phinh từ sau khi lên phim trường đều im lặng đứng một bên không nói một lời nào, nhưng dung mạo của cô đứng ở đó chính là một bức họa tuyệt tác, người quay phim luôn cầm lòng không đậu xoay camera về hướng bên đó. Hiện tại cô bước lên sân khấu, người quay phim càng muốn đính luôn camera lên trên mặt Huyền Phinh.



Huyền Phinh nhận mũi tên, nói tiếng cảm ơn xong, trực tiếp rút ra hết năm mũi tên, không đợi MC đặt câu hỏi đã đặt hết tên lên cung, kéo căng dây, giây tiếp theo cả năm mũi tên đều động loạt rời cung, đồng thời bắn trúng vị trí hồng tâm.

Khách mời: "............"

Người xem: "............"

Huấn luyện viên: "............"

MC: "............"

Người quay phim: "............"

Vừa rồi đã xảy ra chuyện gì?

Đạo diễn nhìn một đám người há hốc mồm, gấp đến dậm chân: "Quay phim đâu, cậu ngẩn người làm cái gì, quay cận cảnh cho tôi nhanh!! Cận cảnh biểu cảm trên mặt Huyền Phinh! Cận cảm mặt người xem! Cận cảnh mũi tên! MC, cậu đứng ngốc ra làm gì, nói chuyện đi chứ!"

MC hốt hoảng phục hồi tinh thần lại, nhưng trong lúc nhất thời cũng quên mất mình nên nói cái gì, trực tiếp đẩy nồi lên trên người huấn luyện viên: "Ồ, chúng ta nghe lời bình của huấn luyện viên một chút nào."

Huấn luyện viên suýt nữa thì mất khống chế trên mặt, cái màn này thì kêu ta bình luận như thế nào chứ, chiêu thức này ngay cả ta còn không làm được mà!

Cũng may là giây tiếp theo người xem đã giải vây cho huấn luyện viên bằng một tràng pháo tay như pháo nổ, tiếng hoan hô cùng tiếng ca ngợi vang lên khắp nơi, khuôn mặt Huyền Phinh lộ ra nụ cười xán lạn.

***

Sau khi MC điều chỉnh cảm xúc xong, quăng ra một đống từ ngữ ca ngợi lên đến mây xanh, ải thử thách đầu tiên liền kết thúc, ải thứ hai chính là bắn tên trong tư thế di động.

Phim trường có độ lớn hữu hạn, không có khả năng dẫn ngựa vào, liền đẩy một chiếc xe đạp lên sâu khấu. Huấn luyện viên phụ trách đạp xe, khách quý ngồi trên ghế sau bắn tên.

Vì suy nghĩ cho độ an toàn, khoảng cách bắn tên kéo gần lại còn 5 mét, mũi tên cũng đổi thành loại đầu tên có giác hút.

So với ải thứ nhất là bắn tên tại chỗ, thì ải thứ hai khó khăn hơn và hấp dẫn hơn nhiều, hình ảnh thú vị cùng những tràn cười của khán giả cũng nhiều hơn. Viên Tương Phàm, Đường Hách Nhiên đầu tiên là nhảy không lên được ghế sau, sau khi nhảy lên được thì cũng dưới tình huống lờ mờ không biết huấn luyện viên tăng tốc hay giảm tốc, không rõ phương hướng mà bắn càn, mũi tên giác hút nghiêng đông ngả tây, rớt đầy đất vẫn chưa bắn được tới cái bia ngắm.

Trần Nguyên Sinh tuy chân dài nhảy lên ghế sau xe đạp tương đối dễ dàng, nhưng bắn tên di động cũng không khá hơn hai vị nữ khách mời kia được bao nhiêu, tình huống buồn cười liên tục nổ ra làm người xem cười đến bụng phát đau, sau khi Trần Nguyên Sinh chật vật xuống xe, tiếng cười của khán giả đã lên tới đỉnh điểm.

Rốt cuộc cũng đến Hồng Hài Nhi lên sân khấu, khán giả đều nhịn không được ngừng hô hấp lại, muốn nhìn xem cậu bé đáng yêu này biểu diễn xuất sắc như thế nào.

MC nhìn nhìn huấn luyện viên cưỡi chiếc xe đạp có bán kính bánh 28cm, thập phần tri kỷ muốn tỉnh lược cái phân đoạn nhảy lên ghế sau, muốn trực tiếp bế Hồng Hài Nhi lên xe luôn.

Ai ngờ Hồng Hài Nhi linh hoạt giống như con cá chạch, chui từ trong lòng ngực MC ra tới, một hai phải tự mình lên xe. MC chỉ có thể luôn miệng dặn dò huấn luyện viên chạy chậm một chút, sau lại đi theo bên cạnh xe, chuẩn bị đỡ thằng bé nếu có vấn đề gì.

Xe thong thả tiến lên, bởi vì chạy quá chậm nên xe còn có chút đong đưa. Đang lúc MC định bảo Hồng Hài Nhi chờ một lát mới lên xe, liền thấy Hồng Hài Nhi đạp rớt giày trên chân, thân hình nhỏ xíu nhẹ nhàng nhảy lên trên ghế sau, ngay sau đó từ sau lưng rút ra một mũi tên bắn ra ngoài, lại trúng ngay hồng tâm.

Cùng với tràn tiếng vỗ tay còn có tiếng hoan vô của người xem, Hồng Hài Nhi lại tiếp tục với bốn mũi tên còn lại.

Lúc mũi tên cuối cùng vừa được bắn ra, nó còn không thèm nhìn kết quả mà lộn một vòng trên ghế sau, nhảy xuống đất, vừa vặn rớt vào vị tríban nãy cởi giày.

Nhìn Ngưu Hồng Hải nhét hai cái bàn chân béo núc vào giày rồi hưng phấn chạy như điên về bên cạnh Huyền Phinh, trợ lý của Tạ Thành Minh ngồi ở dưới khán đài nhịn không được quay đầu hỏi Lý Tiểu Tiểu bên cạnh: "Công ty các người tuyển nghệ sĩ ở chỗ nào vậy? Đoàn tạp kỹ hả?"

Lý Tiểu Tiểu liếc hắn một cái sắc lẻm: " Đoàn tạp kỹ có thể tuyển ra như vậy sao? Công ty chúng tôi là tổ chức thi tuyển chọn tài năng chính thức đàng hoàng!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Công Ty Giải Trí Tiên Phàm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook