Công Ty Giải Trí Tiên Phàm

Chương 6

Tín Dụng Tạp

20/03/2021

Ngay khi Lý Tiểu Tiểu buồn bực chuẩn bị tắt trình duyệt, một tin nhắn đã gửi lại đây, Lý Tiểu Tiểu click mở vừa nhìn, hoá ra là tin nhắn của tiểu phân đội livestream Không Sợ Chết bám riết không tha gửi tới: Chúng tôi có thể trả tiền!!!

Lý Tiểu Tiểu nháy mắt cười xán lạn như hoa: Đưa tiền nha, sao lại không nói sớm, lưu lại phương thức liên hệ một chút.

Tiểu phân đội livestream Không Sợ Chết lấy thám hiểm làm chủ đề, dấu chân trải rộng khắp mấy toà nhà hoan, nhà ma, nhà cũ, cao ốc bỏ hoang, tuy rằng chưa bao giờ thật sự gặp được quỷ, nhưng vô cùng lành nghề trong chuyện xây dựng bầu không khí, trong thị trường các kênh livestream cũng có mấy trăm vạn fans, mỗi ngày đều chờ bọn họ phát sóng trực tiếp.

Việc livestream kiếm được không ít tiền, nhưng cũng có chỗ làm cho bọn họ đau đầu, chính là địa phương có thể thám hiểm càng ngày càng ít, một năm nay mấy chỗ nhà hoang miếu hoang trong thành phố này bọn họ đã đi muốn hết rồi, mấy thành thị lân cận cũng đi không ít, địa phương có thể đến được cũng đã đến. Nếu như lại không tìm thấy địa phương mới lạ, chỉ sợ fans bọn họ liền phải chảy vào trong túi những đối thủ cạnh tranh khác, cho nên nhiệm vụ quan trọng nhất của tiểu phân đội livestream này mỗi ngày chính là tìm kiếm địa điểm thám hiểm mới.

Vừa vặn, khi Lý Tiểu Tiểu phát Weibo, đội trưởng Giang Hàn của tiểu phân đội livestream Không Sợ Chết đang tình cờ tìm nơi có thể livestream, liếc mắt một cái liền nhìn trúng cái sân trong ảnh chụp của Lý Tiểu Tiểu.

Dùng kinh nghiệm nhiều năm tìm đường chết của hắn mà xem, cái sân này tuyệt đối là địa điểm livestream tuyệt vời, ban ngày ban mặt mà xem ảnh chụp này đều có loại cảm giác hoang vắng, nếu là nửa đêm, tuyệt đối là một địa điểm có thể nháo ra quỷ.

Tuy rằng bị chính chủ trên kênh V dỗi một câu, nhưng Giang Hàn vẫn không muốn dễ dàng từ bỏ cơ hội này, bám riết không tha gửi tin nhắn qua, thề phải liều mạng quyết tâm, nhất định bắt lấy cái địa điểm livestream lý tưởng này.

Vốn tưởng rằng mấy công ty giải trí dám thành lập văn phòng ở loại địa phương này sẽ tương đối cá tính, rất khó thuyết phục, nhưng không nghĩ tới hắn mới vừa đề ra chuyện trả tiền thù lao, đối phương lập tức liền hỏi bao nhiêu tiền, từ mấy hàng chữ đều có thể nhìn ra hoan thiên hỉ vô cùng.

Giang Hàn nghi hoặc, lại còn có công ty giải trí nghèo như vậy sao?

Lý Tiểu Tiểu xoay người hai vòng trong văn phòng, rốt cuộc trạng thái vui sướng đã bình tĩnh lại, cảm thấy việc này vẫn nên trước hết thương lượng với nhóm nhân viên công ty thì tốt hơn, đặc biệt là lão Thổ, đây chính là toà nhà hắn quyên mà.

Đi vào hậu viện, nhóm nhân viên công ty vừa lúc đều ở trong sân, Ngụy Giai Ý ngồi một bên nấu nước pha trà, lão Táo bày ra một bàn điểm tâm tinh xảo trên bàn, thấy Lý Tiểu Tiểu tới, ngẩng đầu nhìn cô từ ái cười cười: "Đang chuẩn bị kêu cô tới dùng trà chiều, vừa lúc cô liền tới rồi."

Lý Tiểu Tiểu nhìn thấy hình ảnh thong thả thản nhiên ngay trước mắt, cảm thấy toàn công ty hình như chỉ có một mình mình là nhọc lòng chuyện kiếm tiền, tất cả những người khác đều tới đây nghỉ dưỡng thì phải.

Ai, ai bảo cô là bà chủ cơ chứ.

Ngồi xuống một cái ghế trống, Lý Tiểu Tiểu nói về chuyện của tiểu phân đội Không Sợ Chết: "Vừa rồi có một chủ kênh livestream liên hệ tôi, nói muốn đến công ty chúng ta làm livestream thám hiểm, đương nhiên đến lúc đó sẽ trả cho chúng ta một phần tiền sử dụng."

Hồ Linh Lung chớp chớp mắt: "Vậy có nhiều người xem không?"

"Rất nhiều." Lý Tiểu Tiểu lấy ra di động nói: "Tôi vừa tra xét một chút, fans bọn họ có ba bốn trăm vạn người."

"Oa......" Mọi người động tác nhất trí kinh ngạc cảm thán một tiếng, trong mắt đều toát ra biểu tình hâm mộ, Huyền Phinh càng trực tiếp đập bàn một cái: "Để cho bọn họ tới đi."

***

Được sự đồng ý nhất trí của nhóm nhân viên, Lý Tiểu Tiểu tiếp tục nói chuyện tiền nong với Giang Hàn. Nhưng quyết định chất lượng của livestream, tiền thù lao bao nhiêu đều phải đến xem địa phương mới có thể quyết định, Lý Tiểu Tiểu cùng Giang Hàn thêm WeChat lẫn nhau xong, chia sẻ định vị cho hắn.

Giang Hàn nhìn địa điểm Lý Tiểu Tiểu phát ra có chút buồn bực, cái địa phương đang quy hoạch bị chính phủ vứt bỏ này hắn cũng đã tới rồi, còn livestream được mấy kỳ, nhưng cho tới bây giờ cũng chưa từng thấy được toà nhà cổ kính như vậy.

Nhưng mà mặc kệ thế nào đều phải đến thực địa xem mới được, Giang Hàn dựa theo định vị trên di động, chạy xe tới giao giới phía Tây, khi nghe được tiếng hướng dẫn đã tới nơi thì nhìn bên ngoài là một ven đường khá hoang vắng. Giang Hàn xuống xe nhìn thoáng qua khắp nơi, cái cao ốc bỏ hoang trước kia đã từng tới vẫn còn nguyên ở kia, đứng sừng sững, nhưng lại không thấy được cái toà nhà cổ nào.

Đang lúc Giang Hàn móc di động ra chuẩn bị gọi điện thoại cho Lý Tiểu Tiểu, một ông lão không biết từ chỗ nào ra đã đi tới, đánh giá hắn một phen, lúc này mới hỏi: "Cậu là cái gì tiểu phân đội Không Sợ Chết làm livestream hả?".

Giang Hàn vội vàng gật đầu: "Đúng đúng đúng, là tôi, tôi có hẹn với Lý Tiểu Tiểu rồi."



Lão Thổ nhìn hắn một cái: "Vậy đi theo ta."

Giang Hàn đi theo sau lão Thổ, bước mấy bước liền đi tới một con đường nhỏ, lại vừa thấy ở cuối con đường nhỏ, loáng thoáng có thể nhìn ta một tòa cổ trạch lớn.

Giang Hàn vui mừng khôn xiết đồng thời lại có chút nghi hoặc, cái chỗ rìa phía Tây này hắn thật sự tới không dưới mười lần, sao vẫn không phát hiện bảo địa này chứ.

Cẩn thận nhớ lại, hình như mỗi lần muốn hướng về phía đường nhỏ này đi liền luôn nhớ tới chuyện khác, vừa quay đầu liền vội vã rời đi, cho nên mới bỏ lỡ một nơi tốt như vậy.

Đi lên con đường nhỏ, vài phút liền đi tới cuối đường, một tòa cổ trạch nhuốm mùi năm tháng vừa lúc đứng ở cuối đường.

Lúc này đã sắp đến hoàng hôn, ánh sáng đã khác hẳn lúc Lý Tiểu Tiểu chụp ảnh rất nhiều, bóng nhánh cây cổ thụ dừng ở trên tường viện, phảng phất như quỷ quái đang giãy giụa, hình ảnh này không cần tưởng tượng nhiều cũng đã khiến cho người nổi da gà.

Người khác nhìn có lẽ sợ, nhưng trong mắt Giang Hàn, đây xác thật là nơi tuyệt hảo để săn tìm bí mật.

Lão Thổ vươn hai ngón tay: "Hai vạn."

Giang Hàn nhíu mày: "Mắc như vậy a!"

"Toà nhà này có mấy trăm năm lịch sử, một viên gạch viên ngói đều là đồ cổ. Bên trong ngoại trừ ấy gian được cải tạo cho người ở, những căn phòng trống còn lại vẫn duy trì bộ dáng lúc ban đầu, một đêm hai vạn tuyệt đối là giá rất có lương tâm rồi, nếu không phải bà chủ chúng ta đã quyết, ta còn không muốn cho các người thuê đâu." Lão Thổ chỉ chỉ bảng hiệu trên cửa: "Hơn nữa chỗ chúng ta đây chính là công ty giải trí, nói không chừng khi các người phát sóng trực tiếp còn may mắn gặp được nghệ sĩ của công ty chúng ta đó thôi."

Giang Hàn dùng sức nghĩ nghĩ, hình như ở cái thành phố nhỏ này, nổi tiếng nhất chính là tiểu phân đội livestream này của bọn họ đi, cũng chưa từng nghe nói có nghệ sĩ gì nổi danh a.

Lão Thổ hắc hắc cười: "Nói nữa, các người không phải thích tìm tòi thám hiểm nhà ma sao, chúng ta bảo đảm làm các người vô cùng hài lòng."

Giang Hàn lại lần nữa nhìn thoáng qua hoàn cảnh chung quanh, cảm thấy xác thật đây là nơi thập phần khó có được, lại nói bọn họ cả đêm nhận thưởng qua livestream có thể thu vào đến 10-20 vạn, lấy ra hai vạn tới giao tiền phí cho cái sân này cũng được.

"Được, thành giao!"

****

Buổi tối 9 giờ, trời đã hoàn toàn tối đen, năm thành viên của tiểu phân đội Không Sợ Chết liền đứng ngay đường nhỏ vào đúng giờ phát sóng. Lý Tiểu Tiểu cầm di động, rủ đám nhân viên công ty cùng nhau xem livestream.

Nhìn số lượng người xem trong phòng phát sóng trực tiếp tăng lên vù vù như hỏa tiễn, từ bà chủ cho đến mấy nhân viên công ty đều là biểu tình vô cùng hâm mộ.

Nhưng mà.........

Lý Tiểu Tiểu quay đầu nhìn nhìn giáp một vòng nhóm nhân viên đang giáp công chung quanh, trong lòng thập phần bất đắc dĩ. Cô thật sự không nghĩ tới công ty nghèo đến nước này, bất luận là nghệ sĩ nào hay nhân viên nào của công ty vậy mà đều không có di động, công ty cũng không có wifi, hiện tại xem phát sóng trực tiếp phải dựa vào dung lượng 4G trên di động của cô.

Nghĩ đến tiền điện thoại sắp phải trả trong tháng này, Lý Tiểu Tiểu nghiến răng: "Chờ sau khi chúng ta có tiền sẽ đăng ký lắp wifi cho công ty, còn mua di động cho tất cả mọi người, chúng ta cùng nhau quyết tâm vượt khó thoát nghèo, cùng nhau tiến lên con đường làm giàu!"

Tiểu phân đội Không Sợ Chết vừa giới thiệu hoàn cảnh chung quanh vừa di chuyển tới cổ trạch, bóng đêm càng phóng thích ra tất cả âm lãnh trong khu cổ trạch, chỉ cần xem một cái liền có chút trong lòng phát lạnh. Lý Tiểu Tiểu chà chà hai cánh tay đang nổi da gà, cảm thấy Giang Hàn đúng là rất có năng lực nhìn hàng, công ty của cô quả thật rất giống nhà ma.

Đẩy hai cánh cửa lớn sập xệ đang chi chi rung động ra, đoàn người đi vào sân.

Tiền viện là khu văn phòng, cửa cũng đã khoá, chỗ này cũng không có gì đặc biệt, bọn họ dạo qua một vòng thì tiếp tục đi qua cái cửa hình trăng tròn, đi tới tầng sân thứ hai.

Sân này không có lắp đèn chiếu sáng, chỉ có hai cái đèn lồng trắng phất phơ toả ánh sáng u ám treo trên hành lang hạ, nhẹ nhàng lay động trong gió.



Giang Hàn bật đèn pin trong tay đi qua, đang chuẩn bị đẩy cửa ra, liền nghe được bên tai truyền đến một tiếng thở dài nhẹ nhàng, phảng phất như gần trong gang tấc, vang lên sát ở bên tai.

Giang Hàn trong nháy mắt liền nổi da gà toàn thân, thiếu chút nữa nhảy dựng lên: "Là ai?"

Không chỉ có người xem có chút ngơ ngác, ngay cả đội viên của tiểu đội cũng có chút mờ mịt: "Làm sao vậy?"

"Tiếng một giọng nữ thở dài, mọi người có nghe thấy không?" Giang Hàn sờ sờ lỗ tai mình, tựa hồ như trên da còn lưu lại âm lãnh vừa rồi.

Nhóm đội viên lắc lắc đầu, khu bình luận cũng có người nói Giang Hàn có lẽ gần đây quá khẩn trương cho nên thần kinh suy nhược. Nhưng ngay vào lúc này, một sợi gió nhẹ thổi qua, đèn lồng trắng lung lay hai cái bỗng nhiên tắt ngúm, tiếp theo là một tiếng thở dài rõ ràng có thể nghe thấy được, lại một lần truyền đến: "Ai."

Lúc này không chỉ có Giang Hàn, ngay cả khán giả trong phòng phát sóng trực tiếp cũng nghe rành mạch. Bình luận trên màn hình ngừng vài giây, sau đó điên cuồng spam, lễ vật bay đầy trời, sôi nổi yêu cầu tiểu phân đội Không Sợ Chết nhanh chóng tìm ra con quỷ.

Giang Hàn nhìn thoáng qua khắp nơi, đẩy một phiến cửa gần nhất ra, chỉ thấy bên trong có một cái giá giường khắc hoa, bày biện đầy đồ cổ Trân Bảo Các.

Giang Hàn nhớ tới lúc ban ngày, cụ ông có nói những căn phòng trống vẫn duy trì nguyên dạng, hắn cho rằng sẽ giống như mấy điểm du lịch vậy, đồ đạc sẽ bị phủ đầy tro bụi, lại không nghĩ tới nơi này lại thập phần sạch sẽ. Nhưng chính là bởi vì quá sạch sẽ, ngược lại có vài phần cảm giác quỷ dị.

Gian viện này rất lớn, tiểu phân đội vừa tiến vào liền tách nhau ra, từng người ở thám hiểm ở từng căn phòng nhỏ bên trong.

Giang Hàn cầm đèn pin vào phòng ngủ, cameras vừa lúc đối diện với cái giá giường, người xem có chút hiểu công việc tức khắc hưng phấn, không ngừng spam, yêu cầu nhiều quay kỹ chi tiết. Tuy rằng ánh sáng quá mờ, hiệu quả hình ảnh cũng không quá tốt, nhưng vẫn có thể nhìn ra trình độ thủ công vô cùng tinh tế của cái giá giường.

Sau khi dẫn người xem nhìn các góc độ một lần từ phía sau giường, Giang Hàn xoay người chuẩn bị đi ra mặt sau tấm bình phong nhìn xem, thì ngay lập tức khi hắn vừa chuyển đầu, tiếng thở dài bỗng nhiên lại vang lên nữa, hắn theo bản năng quay đầu lại nhìn, liền thấy trên cái giường cổ vừa rồi còn rỗng tuếch cổ xuất hiện một người phụ nữ mặc cung trang đang ngồi.

Lần này Giang Hàn thật sự là lông tơ đều đứng lên, hắn xoay người sau khi nghe được thở dài bất quá chỉ mất vài giây, người phụ nữ này rốt cuộc từ nơi nào chạy ra kịp?

Tay Giang Hàn tuy rằng run run, nhưng vẫn vững vàng nắm lấy điện thoại cố định cameras, cameras vững vàng chiếu thẳng mặt người phụ nữ mặc cung trang.

Trên màn hình, người phụ nữ mặc cung trang này còn có một đầu tóc bới thật tinh xảo, nàng chậm rãi nâng tay lên, ngón tay thon dài, nhẹ nhàng xoa xoa tóc, giọng nói kỳ ảo linh hoạt kỳ lại một lần nữa vang vọng trong toàn bộ phòng: "Là ai quấy rầy bổn cung nghỉ ngơi?"

Giang Hàn theo bản năng lui một bước, lại không lường được mình bị vướng vấp ngã, chờ hắn đứng lên vững vàng, lại xoay di động qua, liền phát hiện người phụ nữ mặc cung trang lại không thấy đâu nữa.

Khu bình luận tức khắc náo nhiệt lên, có người nói tiểu phân đội Không Sợ Chết bắt đầu diễn kịch, cũng có người tin tưởng chắc chắn đây thật sự là sự kiện thần quái, càng có một ít người chú ý mấy điểm tương đối thực tế: "Mọi người không cảm thấy người phụ nữ đó thật sự quá đẹp sao? Nàng ấy giơ tay lên, ta liền cảm thấy thật sự giống nương nương, quả thực quá có thần thái rồi."

Lúc này Giang Hàn căn bản là không thèm để ý xem bình luận, hắn hoảng loạn quay đầu kêu một tiếng các đội viên đang thám hiểm nơi nào đó trong viện: "Các ngươi có nhìn thấy một người phụ nữ mặc cung trang hay không?"

Nhóm đội viên không rõ nguyên do, lắc lắc đầu, Giang Hàn giơ cameras đi ra tới, khi đi ngang qua bàn trang điểm, vô tình nhìn thoáng qua cái gương đồng, chỉ thấy một người phụ nữ cung trang mơ mơ hồ hồ đang hướng về hắn mỉm cười.

Nhưng chờ đến khi hắn vừa định chuyển cameras qua tới, người phụ nữ cung trang đã biến mất.

Giang Hàn lúc này hoàn toàn run rẩy, hắn cảm thấy gian viện này thật sự có chút quá tà môn, vội vội vàng vàng dẫn nhóm đội viên chạy ra khỏi cổng viện.

Ở khu bình luận, mọi người đang thảo luận vô cùng náo nhiệt về người phụ nữ cung trang vừa rồi xuất hiện, thậm chí đã có người chụp hình và ghi hình lại đoạn livestream có người phụ nữ cung trang không biết người hay quỷ phát tới trên mạng, tức khắc dẫn đến vô số nghị luận náo nhiệt, các cư dân mạng sôi nổi cảm thán, nữ quỷ này cũng quá đẹp.

Số fans của phòng phát sóng trực tiếp nháy mắt tăng vọt lên gấp đôi, không ít cư dân mạng mới tò mò vào xem, nói thẳng là bọn họ tới xem nữ quỷ đẹp nhất thế gian.

Lý Tiểu Tiểu xoa xoa huyệt Thái Dương, không nghĩ tới nghệ sĩ công ty mình lần đầu tiên nổi lên như cồn lại là đề tài giả quỷ!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Công Ty Giải Trí Tiên Phàm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook