Cú Đấm Của Một Đứa Con Gái!

Chương 57: Thi tốt nghiệp

CheeryChip

06/08/2013

Ngày hôm nay đến trường, tất thảy bọn con trai đều phải trầm trồ ngạc nhiên trước sự lột xác ngoạn mục của các bạn nữ. Bình thường hằng ngày thì cứ búi tóc củ tỏi, bóp quần ống côn, áo sơ mi trắng mặc lùng bùng, khuôn mặt mộc không trang điểm, ăn như thuồng luồng, nói như hà bá làm chúng nó sợ phát khiếp. Vậy mà ngày hôm nay, đứa nào đứa nấy đều áo dài trắng thướt tha, tóc đen vấn nửa dịu dàng, khuôn mặt trang điểm nhẹ, nói khẽ cười duyên đáng yêu vô cùng.

Sau khi kết thúc màn phát biểu hùng hồn của cô hiệu trưởng kèm vài lá thư do học sinh gửi tới thầy cô đã qua chọn lọc được xướng lên, tiếp đó là màn đám học sinh các lớp lần lượt hô to tên cô giáo của mình. Đến lượt lớp 12A8, chẳng ai bảo ai, chúng nó liền đồng thanh ngoạc miệng hô thật to.

- MẸ LINH! MẸ LINHHHHHHHHHH !!!

- CHÚNG CON YÊU MẸ!!! I LOVE YOUUUUUU !!!

Tiếng hét át tiếng loa, mặc cho thầy giám thị đã hô dừng lại, nhưng Cheer vẫn cầm đầu các bạn thét lên mãnh liệt khiến cô Linh phải đứng trong văn phòng trường ôm miệng bật cười vì xúc động.

Học tập lớp Cheer, các lớp khác cũng đồng thanh thi nhau kêu thật to tên cô giáo chủ nhiệm của bọn nó khiến lớp này lườm lớp kia, nguýt dài:” Ùi dời! Bọn bắt chước!”.

Sau những phút giây kêu gào khản cả cổ để thể hiện tình yêu thương và sự kính trọng của đám học sinh đối với cô chủ nhiệm của mình, cuối cùng cũng đến phần mà chúng nó mong đợi nhất- chương trình văn nghệ.

Ngày hôm nay Mita cũng xung phong lên hát, chẳng ai ngờ cô bé mũm mĩm hằng ngày hay nói tục **** bậy lại có lúc tỏa sáng trên sân khấu đến như thế. Đã vậy, nó lại còn song ca cùng thằng Ben. Hai đứa cứ nhập tâm thả hồn vào bài hát, phiêu đến độ bọn ở dưới còn tưởng rằng chúng nó hát nhép, may mà còn có Cheer và Hummie xông xáo bênh vực. Tự hào vì có hai con bạn hát hay, gần cuối chương trình, Cheer cũng giơ tay lên xung phong hát nốt.

- Sau đây là một ca khúc rất quen thuộc, ca khúc này bất kể ai trong chúng ta cũng đều đã từng nghe, thậm chí là nghe hàng ngày. Ăn vào máu và nghe đến nhàm lỗ tai… Ca khúc ”Quốc ca” ạ!!!

Kết thúc màn giới thiệu ca khúc, đứa nào đứa nấy cũng ỉu xìu vỗ tay gượng gạo. Gì chứ! Ngày hôm nay chúng nó ăn diện đến đây đâu phải để nghe “Quốc ca”???

- Dạ vầng! Em xin mời thầy Tràng lên song ca cùng em được không ạ???

Con bé vừa dứt lời, thái độ ỉu xỉu của đám học sinh bên dưới đã được dựng dậy ngay tức khắc. Chúng nó- không một đứa nào là không vỗ tay nhiệt tình hối thúc thầy Tràng giám thị khét tiếng bước lên sân khấu để hát quốc ca cùng Cheery.

Vậy là sau một hồi bị áp bức kịch liệt, mặc dù hàng ngày hôm nào cũng phải đứng lên trước sân khấu này, thuyết trình không biết bao nhiêu bài phê phán học sinh, nhưng ngày hôm nay, khi đứng đây với vai trò là một “ca sĩ phường”… thầy lại cảm thấy xấu hổ vô cùng. Nhưng cuối cùng thì cũng đành phải mạnh dạn bước lên.

- Music square???

Câu nói quen thuộc tự thuở nào của Cheer lại vang lên trong micro, khiến cả đám học sinh phía dưới đều bật cười… Và màn biểu diễn huy hoàng trong lịch sử đã bắt đầu được tái hiện lại- ngày Cheery lần đầu tiên bước chân đến ngôi trường này, gây sự với thằng Chan, thách thức thầy giám thị… Cũng cjosmj là nơi đây, nó đã hát bài hát này, khiến cả trường ngưng lặng…

Chợt mỉm cười, nhưng lúc này Chan đã không còn đứng ở phía dưới để ngước lên nhìn nó nữa rồi nhỉ!

Chan không đứng đây, để chứng kiến sự thay đổi của Cheer, để xem Cheer hôm nay xinh dịu dàng như thế nào này!

Nó buồn lắm! Trong tiếng hát có chút gì đó day dứt, tiếc nuối vì những ngày đã qua…

Nhớ lại những ngày đầu tiên đến với ngôi trường này, Cheer không ngoan, nó rất hư! Nó hay đánh nhau, thích gây gổ, lại lười học. Suốt ngày bày trò trêu thầy cô giáo, nó chẳng chịu tha bất kì một ai. Thầy cô nào cũng ghét nó. Thậm chí thầy Vật Lí đã từng đâm đơn lên xin chuyển lớp chỉ vì bị nó chọc phá. Vậy mà bây giờ, ai cũng quý nó. Vì trong một khoảng thời gian ngắn, con người nó gần như thay đổi hoàn toàn- từ nhân cách đến học lực. Cheer bây giờ không còn là một con bé lười biếng, nó chăm chỉ và chịu khó tìm tòi học hỏi, biết suy nghĩ, biết nhường nhịn bạn bè và nghe lời thầy cô giáo. Hòa đồng hơn, không còn bắt nạt mấy đứa mọt sách nữa. Sự thay đổi này… bản thân nó cũng cảm thấy vô cùng ngạc nhiên…

Không biết từ khi nào…

Cũng không biết là vì ai mà trở nên tốt hơn như thế…

………

Kết thúc chương trình văn nghệ, học sinh các lớp trở về “lều” riêng của mình, cùng nhau xum vầy ăn tiệc buffet mà nhà trường đã chuẩn bị sẵn từ trước. Xong đâu đấy, chúng nó chào cô rồi lại rủ nhau lượn lên đường Hàn Quốc để hàn huyên tâm sự.

Trên đường đi, vì đã quá chán ngán với bộ áo dài nhùng nhằng vướng nhíu, đám con gái bắt đầu hùa nhau, xắn hết quần lên tận đùi, khoe chân trắng nõn nà, rồi buộc hai tà áo vào với nhau, thắt gọn thành cái nơ trước bụng. Vừa gọn gàng, vừa xinh xắn. Khiến bọn con trai cứ ôm mặt mà khóc thét!

Vậy đấy! Cứ ra khỏi trường là chúng nó lại hiện nguyên hình là một lũ giặc cái.

……………

Lượn lờ hết con đường hút gió cuốn quanh bờ hồ, cuối cùng, chúng nó cũng quyết định dừng lại ở một cái chòi gần cuối đường Hàn Quốc.

Cả đám dừng lại, gọi bò khô mực nướng ra nhâm nhi với nhau, rồi cùng nhau ôn lại chuyện cũ, biết bao nhiêu là kỉ niệm vui buồn kể mãi không hết. Những tiếng cười vang lên ròn rã hòa cùng hai hàng nước mắt nóng hổi trực trào ra trên mi tự lúc nào không biết. Gần hết ngày rồi mà vẫn còn khóc, Cheer lại thở dài. Sau hôm nay liệu tình cảm của đám bạn có còn được như lúc này?!

Nó thẫn thờ vắt chân lên song chắn, ngồi đung đưa đón gió khiến thằng Yan hoảng hết cả hồn, nhưng con bé vẫn cứng đầu nhất định không chịu trèo xuống. Để mặc cho những đợt gió lồng lộng thổi ào ạt thấm nhuần vào cơ thể nó, con bé cứ ngồi đó, đưa ánh mắt nhìn xa xăm ra những đợt sóng màu đen kịt loang loáng vàng…

Một chút cảm giác rợn người bỗng sực lên khi mắt nó cắm sâu hoắm xuống cái mặt hồ xanh lạnh lùng ấy…

Lẫn vào thứ ánh sáng lấp loáng từ cột đèn đường hắt xuống mặt hồ, hình ảnh Chan lại từ từ hiện ra trước mắt nó… từ trong tiềm thức… Con bé khẽ giật mình khi nhận ra khóe môi mình đang mặn chát, nó vội vàng đưa tay quẹt ngang mặt rồi nhanh chóng nhảy xuống.

- Muộn quá rồi! Về thôi bọn mày!- Cheer khua tay giục cả bọn đứng dậy.



- Ừm! Về thôi không mẹ tao khóa cửa ngoài mất! Thi tốt nhé các con!- Nghe Cheer nói, Mita cũng nặng nề đứng dậy hùa theo.

- Ừ! Bố về nhé bye bye các con!- Yan được thề cũng thả miệng đi chơi xa một chuyến.

- Thi không qua thì liệu hồn với mẹ đấy!!!- Cái Cheer nheo mắt nhìn cả bọn, rồi cả lũ lại phá lên cười.

Vậy là ngày hội tụ cuối cùng của các anh tài lớp 12A8 đã kết thúc tại đây. Mong rằng trong tương lai… những tình cảm này vẫn sẽ mãi đong đầy…

……………………

Trước ngày thi một ngày, Cheer mới hiểu được rõ ý nghĩa của câu “dài như ruột mèo” là như thế nào…

Chỗ phao nó cắt ra còn dài bằng ruột của cả đàn mèo chứ một con làm sao mà đủ. Mấy lần cắt xong, rải dài ra từ đầu cầu thang tầng hai xuống cuối cầu thang tầng một, chẳng may mà mẹ hay bà có đi qua dẫm phải thì nó cũng lại ngoạc mồm lên khóc thét luôn! Hì hục ngồi cắt đến gần 12 giờ đêm mới xong, cắt xong còn phải ngồi học thuộc lại câu hỏi, rồi sắp xếp thứ tự của phao. Giả dụ như từ câu một đến câu ba mươi sẽ ở túi bên phải, từ câu ba mốt đến bảy mươi sẽ ở túi bên trái, câu bảy mốt đến một trăm nhét vào ống quần phải… Phải nhớ rõ được vị trí như vậy, thì quay mới nhanh và chuẩn xác được.

Làm cái gì cũng phải có khoa học! Quay cóp cũng vậy!

- Nhan Nhan ơi! Ruột của mày này!- Lúc thu dọn xong xuôi, thấy con mèo béo nhà mình chạy qua, Cheer lại ôm phóc lấy, rồi gãi đầu nó khoe khoang.

…….

Đêm nay thì Cheer quyết định là sẽ đi ngủ sớm, không thức xuyên đến sáng để học bài nữa. Đặt chuông báo thức từ lúc năm rưỡi, đánh răng rửa mặt xong xuôi nó lại nhảy cái ruỳnh lên giường rồi trùm chăn kín ngực, lim dim mắt ngủ.

Nhưng chẳng hiểu sao… ngày hôm nay không biết trúng bùa tà gì mà trằn trọc mãi nó vẫn chưa vào giấc được. Hay là do hồi hộp lo lắng quá???

Cố gắng lấy hơi hít vào thở ra một lát cho bình tĩnh, thở mãi mệt rồi thì cũng thiu thiu chìm vào giấc ngủ. Ấy vậy mà vừa chợp mắt được có 15 phút, chuông điện thoại reo lên ở đầu giường đã rung loạn cả lên khiến nó lại phải nhoài mình nheo mắt bật dậy xem.

“Chúc em thi tốt nhé! Hwaiting!!!”

Dòng chữ hiện lên trước mắt được gửi tới từ số điện thoại quen thuộc mà nó đã lưu tên trong danh bạ bằng chỉ một dấu chấm. Nhịp tim vừa mới đều đặn nay đã vội vàng đập loạn lên đến nỗi chệch cả nhịp. Nó khẽ đưa tay lên che lấy miệng, không giấu nổi vẻ ngạc nhiên. Đã lâu lắm rồi… kể từ cái ngày hai đứa chia tay, đêm nào con bé cũng nắm chặt điện thoại trong tay, chỉ sợ một ngày tin nhắn của Chan vô tình gửi tới thì nó sẽ không kịp đọc. Kể từ ngày ấy, cho đến bây giờ, thói quen của nó đã dần biến mất, thay vào đó là sự vô vọng đến bình thản. Vậy mà, giây phút tưởng chừng như không bao giờ quay lại ấy nay lại đột ngột xuất hiện.

Cheer khẽ hít một hơi dài để lấy lại bình tĩnh mặc dù tay vẫn còn run run đầy mồ hôi. Nó nhắn lại hai chữ “cảm ơn” đầy khách sáo. Không hiểu sao, suy nghĩ và hành động của con bé luôn đối nghịch nhau một cách cực khó hiểu đến vậy!

……………….

Sáng hôm sau, nó dậy sớm từ lúc năm rưỡi, chuẩn bị mọi thứ kỹ càng, rồi cùng Yan phóng đến trường cho kịp giờ thi.

Buổi sáng hôm nay thi Văn đầu tiên, mặc dù không thèm ôn tủ, nhưng khi đứng tập trung, thấy cả trường nhốn nháo lên vì tin đồn câu 5 điểm sẽ rơi vào bài “Rừng Xà Nu” … Cheer cũng giả vờ bình tĩnh rồi lại vội vàng xé toạc mấy trang phân tích bài Rừng Xà Nu rồi lặng lẽ nhét vào trong túi quần.

- Này! Mày ôn gì chưa?- Mãi gần sát giờ tập trung thằng Ben mới có mặt, hắn hùng hục chạy đến vỗ mạnh vào lưng cái Cheer rồi hỏi khiến con bé giật bắn cả mình.

- Chưa! Học hành quái gì giờ này nữa!- Cheer thản nhiên đáp, nhưng thực chất là nó đã ôn kĩ lắm từ vài tháng trước rồi.

- Ôi mẹ! Tao cũng chưa ôn gì! Này nghe bọn nó nói là năm nay câu 5 điểm rơi vào bài Rừng Xà Nu đấy! Mày có phao chưa?

- Mày thấy tao có bao giờ làm phao văn không?

- Ừ nhỉ! Cái con ho ra thơ, khạc ra văn như mày thì chấp làm gì! Thôi tao đi xin phao đây!

- Chúc mày may mắn!!!- Đợi bóng Ben đi khuất rồi, Cheer mới vội vàng lôi đề cương ra ôn lại.

Gì chứ! Vào cái giờ này thì còn cố đọc thêm làm gì cho nó loạn kiến thức?

Cứ giữ tâm lý bình tĩnh, tự tin.

Nước dâng tới đâu, ta kiễng chân nhảy đến đó…

Nhảy được thì sống…

Mà chẳng may không nhảy được… thì chìm!

Cùng lắm là chết có sao đâu!



……..

Vào phòng thi, nó chỉ ngại nhất là cái đoạn phải giơ chứng minh thư ra đối chiếu. Nói thật chứ ảnh chụp từ hồi lớp bảy, mái bổ luống cột tóc đuôi gà đằng sau so với quả đầu sư tử bây giờ thì đúng là một trời một vực. Tự dưng bị cô giám thị bắt dừng lại ở cửa lớp để nhìn chằm chằm vào mặt nó so sánh với một loạt các câu hỏi mang đầy tính chất nghi vấn làm nó khó xử chẳng biết chả lời sao. Chả nhẽ lại bảo:” Vâng! Hồi bé em đua xe bị ngã dập mặt nên phải đập đi làm lại từ a->z đấy!” cho cô hài lòng.

- Này! Nghe nói bà học văn giỏi nhất lớp 12A8 đúng không? Tí nữa có gì nhắc nhau nhé!!!

Còn chưa kịp yên vị thì một con bé đằng sau đã vội vàng chọc bút thì thầm sau lưng nó. Cheer cũng quay lại, gật gù. Nhưng mà… “nhắc nhau”??? Đùa! Hỏi thế là mình nhắc nó chứ nó nhắc mình cái cóc khô gì? Nhưng trong phòng thi là phải có tinh thần lá lành đùm lá rách. Chẳng may nhỡ ra mình quên kiến thức mà nó lại vô tình nhớ được nó nhắc bù cho mình thì sao. Vẫn phải cười niềm nở.

- 15 phút nữa giờ thi bắt đầu nhé! Ai mang điện thoại, tài liệu thì gửi hết lên đây! Tôi giữ cho! Tránh để lát nữa giám thị của bộ đi qua bắt được là chết không kịp ngáp luôn đấy.

Mặc kệ cô đe dọa, cả lớp vẫn im re. Phao vẫn nhét đầy túi mà điện thoại cũng để rung rồi giấu kín ở trong người. Kệ cô! Đến cái giờ này rồi thì đành phải liều chứ biết làm sao. Được ăn cả ngã về không, phải chiến đấu hết sức. Điên đâu mà đưa cho cô giữ xong rồi lát nữa nhìn bọn nó quay còn mình thì ngồi méo mồm à?

Cheer vừa nghĩ, vừa thầm cười khẩy rồi loay hoay viết kín phần thông tin lên giấy kiểm tra, ra cái vẻ học sinh ưu tú.

Sau 15 phút đi vòng quanh lớp để kiểm tra giấy tờ, cuối cùng thì cô cũng chịu xé cái niêm phong ra để phát đề. Hồi hộp nhận lấy tờ giấy chằng chịt chữ in mang mã số

02, nó vội vàng đảo mắt một lượt để xem qua đề. Rồi gần như mừng rú lên khi tất cả những câu hỏi hiện ra trước mắt đều có đầy đủ đáp án ở trong óc nó.

May quá rồi! Vậy là không cần dùng đến phao, đỡ một phần nguy hiểm.

Tiếng trống báo hiệu giờ thi vừa bắt đầu, Cheer liền bật bút lên, rồi ngay lập tức cắm cúi lao vào viết lách. Bởi vì là môn thi đầu tiên nên nhà trường vẫn làm rất nghiêm ngặt. Kể từ lúc tiếng trống cuối cùng chấm dứt, không có bất kì một tiếng động xì xào nào vang lên thêm.

Im ắng được một lát, tầm 30 phút đầu, cô giáo bắt đầu trông bớt chặt hơn một chút. Những tiếng động xì xào bắt đầu râm ran, một cái đầu bút đột ngột chọc vào lưng nó. Khó chịu!

Cố gắng ngồi thẳng lưng lại để nghe xem con bé đằng sau muốn hỏi gì. Thế mà vừa mới ngả người một cái, ánh mắt la-de của cô coi thi đã vội lia tới. Cô trừng mắt quát lớn.

- Hai cô kia làm cái trò gì thế???! Kê bàn xa nhau ra!!!

Vậy là giữa giờ thi, hai đứa lại phải hì hục kê cho cái bàn cách xa nhau ra, đến mệt!

Trả lời hết các câu hỏi lý thuyết, cuối cùng cũng đến câu năm điểm, Cheer liền căng mắt ra đọc, cố gắng nhắm mắt tập trung lục lại kiến thức, những điểm mấu chốt bắt đầu liên kết lại với nhau. Xong xuôi, nó liền lôi một tờ giấy nháp ra, hì hục viết dàn bài cho mạch lạc rồi mới bắt đầu đi vào viết.

Tiếng trống cuối cùng báo hiệu giờ thi kết thúc cũng là lúc Cheer ngừng bút. Viết không chừa một giây. Xem ra bài này không thể dưới bảy! Cheer thở phào nhẹ nhõm.

Thi xong văn, nó lại điên cuồng lôi đề cương Lý ra học, kệ mặc bọn bạn vẫn đang xôn xao hỏi nhau về đề văn.

- Mày đề mấy?- Ben ỉu xìu bước ra từ phía nhà A, chán nản hỏi.

- Đề 2!- Vừa nói, Cheer vừa cắm mặt vào quyển sách.

- Mẹ! Đúng là cái bọn chém gió! Làm quái gì có đề Rừng Xà Nu. Làm tao mất công ôn 15 phút. Bực hết cả mình!

Hai đứa còn đang rôm rả bàn tán với nhau, Mita và Hummie đã xuất hiện tự bao giờ.

Thấy khuôn mặt hớn hở của hai đứa là biết làm bài được rồi.

- Chồng ơi! Chồng đề mấyyyyy???

- Đề hai!

- Aaaaaa!!! Cùng đề! Làm được không???

- Nhìn mặt chồng mà vợ còn phải hỏi à?

- Ueeee!!! Thế xem hộ vợ chỗ này vợ phân tích đúng không? Chắc là đúng nhỉ!

Thấy Mita cứ hí hoáy với quyển sách giáo khoa văn, Cheer nhìn mà phát ngán, nó liền lấy tay giật phăng quyển văn và thay vào đó là sách Lý.

- Đây! Khổ lắm! Thi xog rồi xem lại có ích gì không? 15 phút nữa thi Lý rồi thì lo mà đọc lại công thức đi kẻo tý lại vặn răng ra mà viết.

- Ừ nhỉ… hầy… Con này biết cách học khoa học từ lúc nào thế không biết!- Ben và Mita đều ngẩn người gật gù công nhận.

Vậy là ba đứa nó lại cặm cụi ngồi ôn, Cheer tranh thủ chỉ cho Mita mấy cái công thức cần thiết nhất, rồi vội vàng phóng vào lớp cho kịp giờ thi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cú Đấm Của Một Đứa Con Gái!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook