Cục Cưng Bé Nhỏ Ăn No Chưa

Chương 1

Phân Phân Hòa Quang

27/05/2022

Edit: Huyên

"Tuyết rơi rồi."

Bởi vì quá lạnh, mới đi một lát trong hành lang thôi mà hàng mi dài đã đọng một tầng sương trắng.

Gã sai vặt đi theo phía sau Vân Trạch: "Công tử, vừa rồi lão gia nói thế nào? Cả đường ngài không nói một lời, có phải..."

Vân Trạch đã đến triều đại xa lạ này được ba năm.

Ba năm trước Vân Trạch mới mười lăm tuổi, trong kỳ nghỉ đông Vân Trạch đi khu nghỉ dưỡng suối nước nóng với cha mẹ, lúc Vân Trạch ngâm suối nước nóng không cẩn thận ngủ quên mất, tỉnh lại đã đến Khế Triều không có ghi chép trong sử sách này, xuyên vào một người cùng tuổi cùng tên cùng dung mạo với mình.

Cha mẹ Vân Trạch kết hôn muộn, hơn bốn mươi tuổi mới có Vân Trạch, tuy rằng bên ngoài bọn họ đều rất nghiêm túc công bằng, nhưng với Vân Trạch lại muốn gì được đó, thậm chí đã đến mức độ cưng chiều, trước năm mười lăm tuổi Vân Trạch sống thuận buồm xuôi gió.

Sau khi tới Khế Triều, Vân Trạch dần dần hiểu rõ thân thế của nguyên chủ. Nguyên chủ thuộc trâm anh thế gia, phụ thân là An Nhạc hầu, chức quan trong triều là Hình bộ thượng thư, không khác lắm với gia thế của Vân Trạch ở hiện đại, nhưng… cuộc sống của nguyên chủ và cuộc sống của Vân Trạch lại khác nhau hoàn toàn.

Mẹ đẻ của nguyên chủ đã qua đời vì bệnh năm hắn mười hai tuổi, An Nhạc hầu cũng không tái hôn mà nâng thị thiếp Thái thị sinh được trưởng tử phù chính*.

(*Phù chính: từ thiếp lên làm vợ)

Lúc Thái thị vừa mới được phù chính đối xử với nguyên chủ cực kỳ tốt, nguyên chủ vừa mới mất mẹ đẻ, ít nhiều cũng có chút phản cảm với kế mẫu, nhưng Thái thị làm rất nhiều chuyện khiến người ta cảm động, nguyên chủ cũng chậm rãi tiếp nhận kế mẫu này, An Nhạc Hầu thấy Thái thị hiền lương thục đức, yên tâm giao việc lớn nhỏ trong phủ cho ả, sau khi Thái thị giành có được quyền hành trong phủ, một bên bên ở trước mặt An Nhạc Hầu giả vờ hình tượng hiền mẫu, một bên khác lại âm thầm tính kế nguyên chủ.

Tuy rằng không biết nguyên chủ rơi xuống nước như thế nào, nhưng Vân Trạch cho rằng chuyện này nhất định có liên quan đến Thái thị.

Thế cục triều đình biến hoá kỳ lạ, An Nhạc hầu thân là Hình bộ thượng thư tay giữ đại quyền, hai năm qua chuyện trên triều đình đã làm cho lão sứt đầu mẻ trán, không rảnh bận tâm đến việc vặt của hậu viện, càng khó phân biệt chân tâm của người bên gối.

Nhìn bề ngoài Thái phu nhân trông khoan dung rộng lượng nhưng trên thực tế lại khôn khéo lạnh lùng, ba năm nay Vân Trạch chịu không ít thiệt thòi trong tay ả.

Tiền tiêu vặt hàng tháng của Vân Trạch nên là ba lượng, cuối cùng rơi vào tay cậu chỉ còn mỗi một lượng.

Tuy rằng mẹ đẻ của nguyên chủ để đồ cưới phong phú của nàng lại, nhưng Vân Trạch không thể dùng tùy tiện. Gia tộc mẹ đẻ không ở kinh thành, càng không thể chăm sóc Vân Trạch.



Vân Trạch từng sai người tiết lộ cho An Nhạc hầu, để An Nhạc hầu biết được con trai trưởng của mình mỗi ngày hai bữa cơm không chỉ không có thức ăn mặn, hơn nữa phân lượng rất ít, căn bản không đủ lượng cơm của thiếu niên mười bảy mười tám tuổi.

Kết quả mạch não của An Nhạc hầu không bình thường, lão không chỉ không thông cảm cho đứa con trai đang phát triển thân thể cần rất bổ sung nhiều dinh dưỡng, ngược lại cho rằng đứa nhỏ trong nhà nên chịu khổ nhiều, ngàn vạn lần không nên học tập tính khoe khoang lãng phí của đám ăn chơi trác táng bên ngoài.

Hai ngày trước Vân Trạch cố ý giả đói giả lạnh ngất xỉu ở trước mặt An Nhạc hầu, kết quả An Nhạc hầu gọi Thái y tới, vung tay ném Vân Trạch cho Thái y, trong triều nhiều việc, lão xoay người đi tìm quan viên nghị luận triều sự, cũng không nghe Thái y nói cái gì.

Con cái nhà phú quý triều đại này bị bệnh, hơn phân nửa là ăn nhiều thịt cá nên ngán ăn, người lớn thường để đứa nhỏ đói một ngày là đủ. Người làm cha An Nhạc hầu này không hỏi thăm tình huống cụ thể của con mình, trực tiếp phân phó để Vân Trạch đói hai bữa.

Kế mẫu vô tình như thế, phụ thân không đáng tin cậy như vậy, gia đình này thật sự là nửa khắc đồng hồ cũng không thể ở được nữa.

Vừa nãy Vân Trạch đến viện An Nhạc hầu, cậu muốn xin một công việc ở trong triều. Nếu có được việc, sau này bữa trưa sẽ không cần phải ở nhà nữa, mỗi tháng còn có thể được bổng lộc do triều đình phát. ngôn tình hoàn

An Nhạc hầu cũng không cho Vân Trạch trả lời chính xác, chỉ nói sẽ lưu ý chuyện này.

Một lượng bạc của Khế Triều tương đương với hai ngàn đồng ở hiện đại.

Trường An gạo quý, sống cũng không dễ dàng.

Kinh thành Khế Triều gọi là Minh Đô, toàn bộ Minh Đô là địa phương có giá cả cao nhất trong cả Khế Triều.

Thân phận Vân Trạch là con trai trưởng của Hình bộ thượng thư, phải xã giao với một số công tử có thân phận ngang hàng, còn phải phát một ít cho hạ nhân, mỗi tháng một lượng sống chật vật lắm.

Hiện tại đã đến cuối tháng mười một, trong tay Vân Trạch chỉ còn lại ba trăm văn.

Buổi sáng thức dậy phòng bếp đưa tới một chén cháo gạo và hai cuộn bánh ngân ti, gã sai vặt hầu hạ Vân Trạch tên Đương Quy, Đương Quy còn nhỏ hơn Vân Trạch một tuổi, đi theo công tử như cậu không chỉ không được hưởng phúc, mỗi ngày ở trong phủ còn phải cụp đuôi làm người, Vân Trạch biết Đương Quy bị người của đại công tử xa lánh, chỗ phòng bếp cũng không tốt với Đương Quy nên cậu chia một cái bánh ngân ti cho Đương Quy.

Vì vậy, Vân Trạch vừa mới đi ra từ trong viện An Nhạc hầu liền thấy đói bụng.

Xung quanh phủ An Nhạc hầu gần như đều là người làm quan trong triều. Trạch viện phía đông phủ An Nhạc Hầu vẫn không có người ở, ngay cả một lão bộc trông nhà cũng không có, trên sư tử đá trước cửa tích đầy bụi bặm.

Hôm nay đi ngang qua nơi này, Vân Trạch bất ngờ phát hiện cửa ra vào rực rỡ hẳn lên.

Đương Quy cảm thấy lạ: "Bên trong có người ở?"



Minh Đô tấc vàng tấc đất, cũng không rẻ hơn giá nhà ở thủ đô hiện đại. Nhưng nơi này quyền quý như mây, rất nhiều trạch viện bị bỏ trống cũng là chuyện thường.

Trên tấm biển viết "Tầm Nguyệt viên", không giống như các nhà khác viết "XX trạch", "YY phủ". Vân Trạch thờ ơ mở miệng: "Ngươi có biết đây là chỗ ở của ai không?"

Đương Quy suy nghĩ một lát rồi nói: "Nghe nói trạch viện này là của Thụy quận vương, nhưng Thụy quận vương nhàn vân dã hạc** không hỏi triều sự, hiện tại có lẽ y đang du ngoạn ở Giang Nam, chẳng lẽ đã trở lại?"

(** Nhàn vân dã hạc: hình dung người nhàn tản, không chịu câu thúc, không cầu danh lợi.)

Vân Trạch nói, "Nghe nói Thụy quận vương phong nhã, có lẽ chúng ta may mắn có thể gặp y một lần."

Đương Quy lắc đầu: "Hiện tại tốt nhất đừng nên kết giao với vị này, quan hệ của y và đương kim Nhiếp chính vương rất tốt, Nhiếp chính vương là đại gian thần, người người đều sợ hắn."

Hai năm nay, trong kinh thành vẫn lưu truyền rất nhiều tin tức của Liêu vương Chung Hành, bởi vì Chung Hành thay mặt xử lý triều chính nên được mọi người gọi là "Nhiếp chính vương", Vân Trạch không làm quan trong triều nên vẫn chưa từng gặp mặt.

Vân Trạch cười nói: "Ngươi không sợ hắn?"

Đương Quy rụt đầu lại: "Ta cũng sợ mà."

Vân Trạch chỉ vào vách tường, cười mở miệng: "Tai vách mạch rừng, ngươi không sợ hắn nghe được?"

Đương Quy đáp, "Ngài đừng làm ta sợ mà, sao hắn có thể nghe được cơ chứ. Công tử, Nhiếp chính vương đánh phương bắc, nghe nói nam tử Liêu Châu đều là người cao lớn mạnh mẽ mặt như ác quỷ, trên chiến trường có thể lấy một địch trăm, hôm nay đã đến Minh Đô, cũng không biết bọn họ định gây họa cho triều thần bao lâu, bởi vì bọn họ mà lão gia nhà chúng ta không rảnh chăm sóc ngài. ”

"Cao lớn mạnh mẽ..." Vân Trạch cực kỳ hâm mộ, cậu vốn tưởng rằng mình có thể cao đến một mét tám, nhưng sau khi tới nơi này mỗi ngày đều ăn không đủ no, giấc mộng này chỉ sợ là thất bại, cậu nói đùa, "Nhiếp chính vương cao như vậy nếu có thể chia ta một ít thì tốt quá."

Nhìn thẳng con đường lớn trước mặt, một chiếc kiệu được bốn người khiêng đi ngang qua, bởi vì trên đường thường có xe ngựa qua lại, Vân Trạch và Đương Quy cũng không chú ý đến chiếc kiệu nhìn như mộc mạc này.

Ngón tay thon dài mở màn kiệu lên, Chung Hành nghe hai người này nói chuyện một hồi, thản nhiên quét mắt nhìn ra ngoài.

Đập vào mắt là một thiếu niên dáng người cao ngất, ước chừng mười bảy mười tám tuổi, ngũ quan tinh xảo dị thường, dung mạo cực kỳ hiếm thấy, màu tóc như mực, màu da còn hơn cả tuyết rơi trên không, da thịt không chỉ trắng mà còn trơn bóng, trông rất mềm mại, có lẽ hôm nay trời quá lạnh nhưng ăn mặc mỏng manh, đuôi mắt và chóp mũi thiếu niên có hơi phiếm hồng, khớp ngón tay cũng đan xen xanh hồng.

So sánh với các thiếu niên thì khác còn được, chứ so với Chung Hành thì không cao lắm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cục Cưng Bé Nhỏ Ăn No Chưa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook