Cục Cưng Rồng Phun Lửa Của Ta

Chương 1: Dù sao cũng chỉ là một cuộc hôn nhân sắp đặt

Ale Lưu Bạch

20/08/2021

Hôm nay là đêm tân hôn của Tề Xán.

Ba năm trước, hắn còn chống cự lại kết hôn sắp đặt, thế mà chớp mắt trôi qua, hắn đã đến tuổi phải buông tay nghe theo sắp xếp của gia đình.

Tề Xán yêu thích đàn ông, cho nên đối tượng kết hôn cũng là người cùng giới. Bây giờ xã hội đã khá phát triển, trở nên tương đối bao dung với đồng tính luyến ái, thậm chí còn cho phép bọn họ kết hôn. Hay nói cách khác, ngay cả đồng tính luyến ái cũng không tránh khỏi số phận bị thúc giục lập gia đình.

Đối tượng kết hôn của hắn gọi là Chung Ý Ninh.

Trước ngày hôm nay, bọn họ chưa từng gặp nhau. Nhưng thực ra cũng không sao, Tề Xán đối với những cuộc hôn nhân sắp đặt đều có chung một suy nghĩ, tình yêu và hôn nhân chỉ là những thứ làm mất thời gian. Dù ban đầu có yêu thương nhau đi nữa, thì thời gian trôi qua tình yêu đó liệu còn lại bao nhiêu?

(Truyện Cục cưng rồng phun lửa của ta chỉ được đăng tải tại WordPress và Wattpad AnnAnn248/ Annkamup)

Tề Xán mặc bộ vest bước ra ngoài, nhìn chính mình trong gương, không khỏi cảm thán thật sự thời gian đã thay đổi hắn quá nhiều.

Ba năm trước, khi trong nhà định sắp xếp cho hắn một cuộc hôn sự, Tề Xán đã làm ầm ĩ một trận, khiến cho ngay cả tam cô lục bà (1) cũng không dám giới thiệu ai cho hắn nữa. Không ngờ ba năm sau, chính hắn lại là người đưa ra yêu cầu mong muốn tìm một đối tượng thích hợp để kết hôn.

Lúc biết được bố mẹ muốn sắp đặt hôn nhân cho mình, Tề Xán rất giận dữ, cảm thấy như bị xúc phạm. Hắn không cách nào hiểu nổi suy nghĩ của bố mẹ lẫn của đối phương. Hắn càng tức giận hơn khi nghe nói đối phương còn là một sinh viên đại học chưa tốt nghiệp. Vì sao tuổi đời còn trẻ lại đi chấp nhận loại chuyện này? Liệu hai người có thể ở bên nhau nếu không có tình yêu? Chỉ cần môn đăng hộ đối, người xa lạ cũng có thể ngủ với nhau đúng không? Hắn đối với tất cả những thứ này vừa khó hiểu vừa khinh thường.

Trước tiên hắn phê bình bố mẹ trong nhà quá cổ hủ, sau đó nổi giận thành một con cá nóc tròn vo (2), đi tìm nam sinh sắp cùng mình kết hôn kia nói lý lẽ.

Chung Ý Ninh khi đó còn chưa tốt nghiệp, dáng người thấp bé, làn da trắng trẻo, nhìn là thấy dễ bị bắt nạt. Hơn nữa cậu đang trong thời gian tốt nghiệp bận rộn, ra ngoài cũng không kịp mang áp tròng, chỉ tiện tay lấy một cái kính cận lỗi thời đeo lên, mặc thêm chiếc áo khoác lông vũ vừa dày vừa nặng. Hậu quả của đêm qua thức khuya khiến Chung Ý Ninh nhìn có chút mệt mỏi, vẻ mặt cậu mờ mịt.



Tề Xán cảm thấy đây là loại hình thanh niên mà hắn quan ngại nhất, một thế hệ hoàn toàn bỏ đi, thái độ sống tiêu cực đến nỗi khiến lòng người vụn vỡ, chỉ biết sống nước chảy bèo trôi, không hề có ý chí phấn đấu.

Thời gian bước vào xã hội của Tề Xán không dài cũng không ngắn. Cởi bỏ đồng phục học sinh, khoác lên mình bộ vest trưởng thành, thời điểm sự nghiệp đang lên, hắn luôn tràn đầy tham vọng với vô số mộng tưởng và khả năng thực hiện. Hắn cảm thấy mình có thể thay đổi thế giới này bất kỳ lúc nào. Cho nên, Tề Xán cực kỳ chướng mắt loại người trẻ tuổi đã cam chịu nhảy vào một cuộc hôn nhân định sẵn.

Hắn diễn thuyết một bài tràn đầy cảm xúc với Chung Ý Ninh, lên án những suy nghĩ lạc hậu về tình yêu và kết hôn của cậu.

Tuy nhiên, địa điểm Tề Xán chọn lựa để từ chối cuộc hôn nhân này không tốt lắm. Vì hắn đã chạy đến trường học của Chung Ý Ninh - một nơi đông người khó giữ bí mật, nên sau đó sự việc này nhanh chóng lan rộng.

Trải qua trận ồn ào nọ, cuộc hôn nhân này xem như hoàn toàn thất bại. Nhà họ Tề phải đến xin lỗi nhà họ Chung rất nhiều lần. Tuy bị bố mẹ cằn nhằn, Tề Xán vẫn không thể thay đổi ý kiến, bị đắc tội cũng chịu thôi, làm sao kết hôn được với người mà mình không thích chứ? Không hề có khả năng.

Quãng thời gian tiếp theo hắn vẫn sống một mình. Đôi khi nhớ lại lời mẹ nói, rằng đứa nhỏ này ngoan ngoãn đáng yêu biết bao, hắn lại bất giác tưởng tượng ra nếu mình kết hôn thì sẽ như thế nào. Tuy nhiên, dù sao lúc đó vẫn là thời điểm hắn bận rộn với sự nghiệp. Hơn nữa Tề Xán đã lên kế hoạch sẽ tìm một người chung chí hướng để sống cùng rồi.

Không nghĩ tới ba năm qua đi, sự nghiệp hắn thăng tiến tốt, chức vụ và lương bổng đều khiến bản thân hài lòng, nhưng Tề Xán ngày càng không có niềm tin vào việc mình sẽ tìm được một tình yêu đích thực. Sau những đêm dài khó ngủ vì cô đơn, Tề Xán ảo não về nhà, nhờ cha mẹ sắp xếp cho một cuộc hôn nhân.

(Truyện Cục cưng rồng phun lửa của ta chỉ được đăng tải tại WordPress và Wattpad AnnAnn248/ Annkamup)

Bởi vì có nhiều người dị tính, đồng tính lẫn song tính lớn tuổi rồi vẫn chưa kết hôn, hệ thống hôn nhân cũng phát triển nhanh chóng. Hệ thống tìm cho hắn một người bạn đời có độ tuổi phù hợp.

Thông tin của người kia hiện lên, đầu tiên là phần hình ảnh. Một người đàn ông trẻ tuổi, đẹp trai, nhưng vẫn còn đọng lại một vài nét ngây ngô của thiếu niên. Đôi mắt đen láy tuyệt đẹp đối diện khiến Tề Xán rung động. Như muốn che giấu sự chột dạ, hắn không nhìn kỹ thông tin đã khẽ ho, nói với mẹ mình: "Được rồi mẹ, chính là người này, càng nhanh càng tốt ạ."

Mẹ hắn mừng đến suýt khóc, nói rằng đây chính là duyên phận. Tề Xán không hiểu, nhíu mày hỏi mẹ là duyên phận gì, lão phu nhân suy nghĩ một hồi rồi quyết định không nói gì nữa.



Trước kia từ chối người ta, nay lại tìm người ta kết hôn, con trai mình đúng là tự vả, thôi chuyện cũ tốt nhất đừng nhắc lại.

Hai bên đến với nhau không vì tình yêu, nên cưới hỏi có hơi vội vàng, nhưng vẫn xem như là chu toàn lễ nghi.

Tề Xán sửa lại tóc của mình đến khi hài lòng mới bước ra ngoài. Hắn biết Chung Ý Ninh - đối tượng trong cuộc hôn nhân sắp đặt này, cũng là người sắp cùng hắn trải qua một đời - đang ở phòng bên cạnh. Nghĩ đến đôi mắt đen láy và khuôn mặt tuấn tú kia, trong lòng hắn dâng lên một cảm giác gần như là dịu dàng.

Hắn bất ngờ gõ cửa phòng của Chung Ý Ninh, không định đợi đến khi bắt đầu buổi lễ mới gặp cậu.

Bên trong truyền ra giọng nói của chàng trai, ý định từ chối rõ ràng: "Tôi đang bận, hẹn gặp lại sau."

Tề Xán lúng túng sờ mũi mình, nhìn xung quanh, có vẻ không ai phát hiện ra.

Được rồi, dù sao cũng chỉ là một cuộc hôn nhân sắp đặt, hắn tự nhủ.

- ---

(1) Tam cô lục bà (三姑六婆): Chỉ những người phụ nữ nhiều chuyện, hay xăm xoi chuyện của người khác.

(2) Cá nóc sẽ phình to tròn như quả cầu gai khi gặp nguy hiểm, bị tấn công.

cuc-cung-rong-phun-lua-cua-ta-1-0

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cục Cưng Rồng Phun Lửa Của Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook