Cực Phẩm Hạ Đường Phi

Chương 10: CHƯƠNG 10: NÊN BUÔNG XUỐNG THÌ BUÔNG XUỐNG

Hương Miêu Miêu

10/06/2022

CHƯƠNG 10: NÊN BUÔNG XUỐNG THÌ BUÔNG XUỐNG

Editor: Luna Huang

“Cười! Có gì đáng cười, nếu như ngươi không thể hảo hảo đối đãi với Mộ Dung Tuyết, vậy thì ngươi đem nàng nhường lại!” Lời này của lục gia rõ ràng chính là uy hiếp, sau lưng của hắn có mẫu hậu cường đại, căn bản cũng không tam ca.

Nói lầm bầm!

Tam gia cười một trận, châm chọc cười, bất quá, lần này sau khi cười xong hắn nói, lời nói khiến lục gia cắn răng, mở miệng: “Nếu như lục đệ có thể cho phụ hoàng hạ chỉ hối hôn, tam ca ta khẳng định nửa điểm cũng sẽ không trách.”

“Ngươi…” Lục gia chán nản chỉ vào tam gia, trong lúc nhất thời nói không nên lời.

“Người đến! Tiễn khách!” Tam gia ném vài từ, chắp tay sau lưng ngẩng đầu ưỡn ngực đi ra khỏi phòng, lưu lại vẻ mặt tức giận của lục gia.

Gió rất nhẹ, trong viện hoa đung đưa, nhiều loại hoa tươi đẹp lộng lẫy cực kỳ mỹ lệ. Có thể, trong lòng của lục gia nhìn cảnh hỏa nở đẹp như vậy cũng không vui nổi, cho nên mỗi lần nghĩ đến một chút, hắn liền không nhịn được hận thấu xương.

Thống khổ nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu. Hắn cất bước đi ra khỏi phòng, trong lòng suy nghĩ, trên chân phảng phất treo hàng vạn quả cân, mỗi một bước đều trầm trọng như vậy.

Cách đó không xa, đôi mắt nhìn chằm chằm bóng lưng lục gia rời đi, khuôn mặt lo lắng, lại không dám đi tới cùng lục gia chào hỏi.

Nói lầm bầm!

Tiếng ho khan của nam nhân từ phía sau người nọ truyền đến, sợ đến người nọ đứng tại chỗ, cả người run không dám quay đầu lại.

“Tiểu Cẩm, có đúng hay không Vương phi cần gì?” Tiếng nam nhân trầm ổn vang lên, nghe cũng không ác ý.

Tiểu Cẩm chất phác quay đầu lại, thấy Hoa quản gia vẻ mặt hiền từ cười đứng ở phía sau. Khẽ khom người, nàng sợ không dám ngẩng đầu: “Gặp qua Hoa quản gia.”

“Ân!” Hoa quản gia gật đầu, nhìn qua đối với tiểu Cẩm cực kỳ thoả mãn.

Tiểu Cẩm điều chỉnh tâm tình một chút, đè trái tim xuống đáy lòng, tùy ý tìm cái cớ cúi đầu nói rằng: “Cảm tạ Hoa quản gia phái người đưa nhân sâm đến, thân thể của chủ tử nhà ta đã khá nhiều. Chỉ là, gương mặt đó…”

Nói đến gương mặt của chủ tử, lời nói của tiểu Cẩm lại nghẹn ở yết hầu, trong hốc mắt đỏ lên nước mắt trong suốt rơi xuống, đau lòng hít hít mũi ngẩng đầu lên.

Mâu quang của Hoa tổng quản xẹt qua một tia thương hại, nhưng nụ cười trên mặt như trước. Hắn là phật cười của vương phủ, đối với người nào cũng là vẻ mặt như thế, cho nên, tiểu Cẩm thấy người này mặt ngoài hiền lành, vô pháp đoán nội tâm lại làm cho nàng cảm thấy sợ.

Chống lại ánh mắt khiếp nhược của tiểu Cẩm, Hoa tổng quản giả vờ trầm tư mở miệng: “Mặt của chủ tử người sợ rằng cũng không có các nào hồi phục như cũ, bất quá trong vương phủ có thuốc trị liệu vết thương trên người khẳng định không thành vấn đề. Nếu là có người ngăn cản ngươi lấy thuốc cho Vương phi nương nương dùng, ngươi có thể tìm ta.”

“Cảm tạ Hoa quản gia! Cảm tạ Hoa quản gia!” Tiểu Cẩm liên tục nói cám ơn, mặc kệ Hoa quản gia tốt hay xấu, nhưng người có thể trong ngày tuyết rơi đưa than đến, sợ rằng trong vương phủ to lớn cũng chỉ có Hoa quản gia có can đảm này.

“Trở về đi! Nơi này không có việc gì cũng đừng đến đây, bị các cô nương khác nhìn thấy, sợ rằng phải chịu nỗi đau xác thịt rồi.” Hoa quản gia hảo ý khuyên bảo phất phất tay.

Tiểu Cẩm khom người, khom lưng lui về phía sau mấy bước, xoay người, nàng ngẩng đầu phun ra một khẩu đại khí, dọc theo hành lang trở về viện.



Ai…

Nhìn bóng lưng tiểu Cẩm rời đi, Hoa quản gia thở thật dài, bên kia viện môn, thân ảnh biến mất tại hành lang.

Phía một tòa nũi giả, mới vừa rồi hết thảy đều thấy rất rõ ràng, chờ sau khi Hoa quản gia rời khỏi, người nọ đi theo phương hướng tiểu Cẩm vừa rời đi.

Đây là đại hộ nhân gia, người canh người, người phòng người, luôn luôn có những ánh mắt phía sau nhìn lén như vậy. Đường lang bộ thiền hoàng tước tại hậu, những lời này vĩnh viễn đều dùng được.

Gió, nhẹ nhàng mà thổi, thổi tan mùi hoa trong viện, cánh hoa rơi xuống, cũng đồng dạng bị thổi bay.



Vào đêm, tam gia dựa vững chắc vào núi giả trong hoa viên một mảnh đen nhánh. Nghe nói nơi này có chuyện ma quái, người trong vương phủ đều không dám đến gần. Sau khi trời tối, đến thủ vệ cũng sẽ tách xa chỗ này ra.

Khi xây núi giả trong hoa viện, bên trong đã từng trồng không ít hoa.

Lệ phi sinh tiền yêu nhất chính là hoa hướng dương, nghe nói sau khi Lệ phi chết, những khóm hoa khác đều chết, duy chỉ có hoa hướng dương là nở đẹp. Bất quá, cho người cảm thấy ly kỳ chính là hoa hướng dương không bao giờ nở rộ dưới mặt trời, mà là nở rộ dưới ánh trăng.

Trong viện còn bày một món khác, đó chính là tử tinh quan tài đã từng định cho Lệ phi hạ táng. Nhưng, trong cung có quy củ trong cung, nghe nói tử tinh quan tài không dùng để lại ở tại ngôi viện này. Bình thường, nơi này do Hoa quản gia cùng mấy gia đinh đắc lực xử lý.

Đến ca đêm, đèn lồng ở trên hàng lang đi thông bên này đều đen xuống. Lôi điện chi dạ, chỉ cần đi vào viện môn khẩu này, liền có thể cảm giác được một âm khí nặng nề.

Đêm nay, ánh trăng sáng tỏ, bầu trời chấm nhỏ lóe lên đẹp rộng, tựa như lá xanh làm nền, khiến trăng tròn này càng thêm mỹ lệ.

Trong viện, trước mặt của tử tinh quan tài bày tế đàn nho nhỏ. Tế đàn nhìn qua cũng không hoa lệ, mặt trên bày cửu đỉnh lư hương điêu khắc kỳ lân đồ án. Trên lư hương cắm hương, rất ít yên vụ, trái phải hai bên còn điểm hai ngọn nến hồng, trong không khí tràn ngập vị hương nến nồng nặc.

Trước tế đàn, Hoa tổng quản cung cung kính kính hướng tử tinh quan tài khom người, lại cầm hương trong tay cắm vào lư hương: “Nương nương, người trên trời có linh thiêng an nghỉ! Tam gia đã trưởng thành, tuy rằng làm việc có chút thô, nhưng so với các Vương gia, tam gia đã rất tốt!”

(Luna: con dê cùng biến thái nữa)

Nói xong, hắn cười cười ngồi dưới đất, ném vào trong chậu một ít giấy tiền vàng mã. Lửa, cháy sạch rất vượng, không được một chút thời gian, vàng mã đều thành tro.

Tro, theo gió bay lên, rơi vào trên tử tinh quan tài sạch sẽ. Đứng dậy, hắn tiến lên dùng tay áo lau lau tử tinh quan tài, vẻ mặt chán nản tự lẩm bẩm: “Nương nương, người trên trời có linh thiêng nhất định phải phù hộ Vương gia mau chóng tìm được hung thủ giết người, vì người báo thù.”

“Hoa quản gia, cứ như vậy muốn cho tam gia báo thù sao?” Thanh âm nhẹ nhàng mà từ dưới cây lớn truyền đến.

Quay đầu lại, Hoa quản gia chỉ thấy một nữ nhân dùng khăn che mặt đứng dưới tàng cây. Cây lá tươi tốt, ánh trăng chiếu không được mặt đất, chỉ có thể mơ hồ thấy tóc dài của nữ nhân theo gió bay lên.

“Ngươi đã đến rồi?” Hoa quản gia khẩu khí bình thản nói một câu, quay đầu lại nghiêm túc dùng tay áo lau tử tinh quan tài.

“Nương nương qua đời nhiều năm như vậy, lòng của ngươi vẫn như cũ không tịnh, so với tam gia càng thêm mãnh liệt.” Nữ nhân biểu tình bình tĩnh, trong mắt xẹt qua một thần sắc, phảng phất mặt nước bị gió thổi động, nổi lên một chút nước gợn, dần dần lại bình phục lại.

Phong, lại nổi lên, lá cây trên cây xoay tròn. Giơ tay lên, nàng mở bàn tay ra, một mảnh lá khô rụng ở lòng bàn tay, ánh mắt nàng mê ly nhìn lá rụng, trên mặt hiện ra hơi cười.

Hoa quản gia ly khai tử tinh quan tài, đi tới dưới tàng cây, nhặt lên lá khô trên đất. Hắn cũng cười, nhưng, hắn cười lại tràn đầy ủ rũ.



“Ta với ngươi không giống, ta là người của Hoa gia. Ngoại trừ tam vương gia, có thể là hậu nhân duy nhất sống sót của Hoa gia. Nếu như là ngươi, chưa chắc có thể giống ta hiện tại áp lực nhiều năm như vậy.” Dứt lời, hắn bóp nát lá rụng, giang bàn tay ra, lá theo gió bay xuống.

Nữ nhân không chớp mắt nhìn ánh mắt của Hoa quản gia, thấy trong mắt hắn bất đắc dĩ, thống khổ, còn có viền mâu tử bị tơ máu đầy. Nàng trầm mặc sau một lát, lại mở miệng nói: “Nương nương nói qua, không phải vạn bất đắc dĩ, có một số việc không thể để cho tam gia chạm vào.”

“Ta biết, ngươi yên tâm, ta sẽ nhìn Vương gia.” Hoa quản gia lấy lại tinh thần gật đầu.

“Vậy là tốt rồi, ta phải ly khai một đoạn thời gian, vương phủ liền phiền người trông coi.” Nữ nhân khách sáo nói xong, đi tới phía sau đại thụ.

Hoa quản gia biết nữ nhân đã ly khai rồi, nhìn bầu trời, vẻ mặt hắn u sầu lại đi trở về trước mặt tử tinh quan tài, tiếp tục lau tử tinh quan tài.



Nho viện

Bận rộn một ngày tam gia vẫn chưa nghỉ ngơi, lúc này đang ở thư phòng lật xem quyển tông còn chưa nhìn xong. Cửa sổ mở ra, ngồi ở ghế trên, ngẩng đầu nhìn trăng tròn trên bầu trời, đầu mày hắn dần dần ninh chặt.

Lúc này, Lương thúc nên thượng hương cho mẫu phi?

Mỗi tháng đến mười lăm, tâm tình của hắn sẽ trở nên nặng dị thường. Mà, mỗi khi lúc này, hắn cũng sẽ đứng ở thư phòng, dù cho trên tay không có quyển tông, hắn cũng lại ở chỗ này đọc sách, vẽ tranh, đối với nữ sắc cũng không đề được nửa điểm hứng thú, càng không cho phép người bước vào chỗ này.

Từng cơn gió nhẹ thổi qua, dưới kiểu nguyệt, viện tử đặc biệt hoa nở. Như thái dương hoa một dạng nhan sắc đa dạng, so với hương vị của thái dương càng đậm một điểm.

Nhìn hoa nỡ rộ ngoài cửa sổ, tư mẫu tâm tình cường liệt, hắn để cây viết trong tay xuống đứng lên đi tới bên cửa sổ. Ngửa đầu, nhìn trăng tròn trên bầu trời, mũi hắn có chút chua.

“Lại nhớ nương nương rồi?” Trong phòng, một hương khí nhàn nhạt phiêu khởi, nữ nhân dùng khăn che mặt kia không biết lúc nào đã xuất hiện ở phía sau tam gia.

Xuy xuy…

Hít mũi một cái, tam gia cố gắng khắc chế tâm tình. Lại cúi đầu lau nước mắt ở khóe mắt một chút, lúc này mới chậm rãi xoay người sang chỗ khác: “Mai di, người đã đến.”

“Ân!” Mai di gật đầu, cởi mạn che trên mặt, vẻ mặt từ cười ngạo vương, nàng cảm khái: “Như, càng ngày càng giống nương nương. Đặc biệt đôi mắt này, quả thực cùng nương nương giống nhau như đúc.”

Dứt lời, nàng đi tới trước cửa sổ, hai tay tạo thành chữ thập, thành kính nhắm mắt lại thì thào nói nhỏ: “Nương nương, người trên trời có linh thiêng nhất định phải phù hộ tam gia bình an, sớm ngày kéo dài huyết mạch cho hoàng gia, cũng tốt mau chóng xác định địa vị Vương gia trong lòng hoàng thượng.”

Kéo dài huyết mạch?

Tam gia nghe lời này, trong lòng một trận khó chịu cúi đầu.

“Tam gia, nên buông xuống thì buông xuống? Nhiều năm như vậy, nương nương chính là không hy vọng người sống ở trong thống khổ, năm đó mới để cho nô tỳ sớm đi ly khai hoàng cung, chiếu cố người thật tốt. Nhưng người. . .ai. . .” Mai di nói đến đây nghẹn ngào, nhìn phẫn nộ trong mắt tam gia, nàng biết tim của hắn sớm đã bị cừu hận che lại, nên rất nhiều chuyện thấy không hề rõ ràng.

Đến gần, nàng tận tình khuyên bảo lại khuyên nhủ: “Vương gia, người nên buông xuống.”

“Không! Bổn vương không bỏ xuống được, cũng không cách nào buông xuống.” Tam gia quật cường lắc đầu, ánh mắt kiên trì nhìn về phía Mai di: “Bổn vương muốn người dính qua máu của Hoa gia sống không bằng chết, để nữ nhân đố kỵ mẫu phi này vì những gì đã làm trả giá lớn.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cực Phẩm Hạ Đường Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook