Cuộc Chiến Thượng Vị

Quyển 1 - Chương 25: Như thật như mơ

Tâm Nhụy

05/09/2015

“A Man, chúng ta từ từ nói chuyện, được không?”

“Láo xược, ai cho phép ngươi gọi tên của bản quận chúa.”

“Vâng… thưa quận chúa.”

Hai người đưa lưng về phía Từ Man, tựa như đang đứng trên một hành lang dài, không nhìn rõ mặt, nhưng Từ Man lại biết rất rõ hai người họ là ai.

“Quận chúa, chúng ta đã thành hôn rồi, không thể bắt đầu lại từ đầu sao?” nam tử kia đứng ở một bên, dường như có chút sốt ruột.

“Bắt đầu lại? Không phải trong lòng ngươi chỉ có mỗi tiểu tiện nhân kia sao? Còn muốn cùng ta bắt đầu cái gì?” nữ tử kia quật cường hừ lạnh nói.

“Muội ấy đã lập gia đình, mà ta cũng đã cưới nàng, A Man, ta và muội ấy căn bản là không có khả năng.” Nam tử kia nói xong, chợt ho khan vài tiếng, vịn lên cây cột hành lang.

Nhưng nữ tử kia lại không hề nhúc nhích, cười lạnh nói: “Thật sao? Ta cũng không quên lúc trước ngươi lấy ta là duyên cớ gì.”

“Đúng, ta thừa nhận, lúc trước ta lấy nàng, là vì muốn nàng buông tha muội ấy, còn có duyên cớ bởi Thánh nhân tứ hôn, nhưng hôm nay chúng ta đã thành vợ chồng, ta cũng đã muốn buông xuống, vì sao… vì sao nàng lại không nguyện buông.” Nam tử thở hổn hển một hồi, thân thể loạng choạng thở dài nói.

“Buông xuống? Nực cười! Ngươi thật sự nghĩ rằng ta yêu thương ngươi sao? Cùng lắm ta chỉ không thích nhìn cái dáng vẻ kia của nàng ta, ta không muốn nàng ta sống tốt. Người nàng ta thích, ta đều phải cướp được.” Nữ tử kia cười điên cuồng, bước đi trên hành lang gấp khúc, ống tay áo tinh xảo vung vẩy.

Nam tử kia như bị những lời nói này đả thương, cánh tay đỡ lấy cột trụ cũng bắt đầu rũ xuống, nhưng vẫn kiên trì nhìn nàng, đầy đau thương nói: “A Man, nàng không phải nữ tử như thế, ta biết.”

Nhưng trả lời lại hắn, chỉ là bóng lưng nữ tử càng xa dần.

Cảnh tượng thay đổi, dường như ở bên trong khuê các của ai đó, bóng dáng tương tự nữ tử kia ngồi bên cửa sổ, bên người là một lão ma ma.

“Quận chúa, ngài đừng nghe hắn ta dụ dỗ a, tên nam nhân này ấy à, ăn trong bát nhìn trong nồi, không phải hắn thích tiện nhân kia sao, nào thật sự muốn sống cùng ngài, nhất định là muốn lừa gạt ngài rồi.”

Nữ tử kia dường như cực kỳ buồn bực, phất phất tay, không kiên nhẫn nói: “Biết rồi, biết rồi, bà đã nói rất nhiều lần rồi.”

“Dạ dạ, lão nô lại nhiều miệng, chính là, Phương Thảo lâu gần đây có một tiểu quan (kỹ nam) mới đến, bộ dạng mi thanh mục tú, nghe nói còn là con trai của một tội thần, chậc chậc, da dẻ trắng nõn, quận chúa, có muốn nếm thử chút không?” lão ma ma kia xoa xoa tay, con ngươi mắt đảo tròn nói.

Nhưng nữ tử kia chỉ gật gật đầu, không nhìn thấy có vẻ gì là kích động.

Khung cảnh lại chuyển, dường như nữ tử kia đang uống rượu cùng người nào đó, chén tạc chén thù, sau đó cửa lớn bị người mở ra, một gã sai vặt vọt vào, nói gì đó, nàng ta một phen đẩy người bên cạnh ra, túm váy bỏ chạy ra ngoài, tốc độ cực nhanh.



Lại chuyển cảnh, tại bên giường, một nam tử gầy như que củi nằm nơi đó, không thấy rõ mặt, hắn giống như đang gồng mình cố gắng chống đỡ, như đang chờ đợi ai, chỉ chờ đến khi nữ tử kia bổ nhào vào bên giường hắn, thân mình hắn mới mềm nhũn xuống, nâng cánh tay lên.

“Ai cho phép ngươi chết, bản quận chúa nói không được chính là không được!!”

“A Man, đừng tự hành hạ bản thân mình nữa, được không?” tay nàng bị hắn cầm, mà bàn tay hắn cũng đã không khép lại được.

“Chỉ cần ngươi không chết, cái gì ta cũng đáp ứng ngươi…” thanh âm nghẹn ngào, mang theo yếu ớt.

“A Man, ta vẫn luôn biết, nàng là một cô nương tốt, vẫn luôn biết…” thanh âm yếu dần, lại mang theo ý cười.

“Xin ngươi… đừng chết…” thanh âm của giọt nước mắt nhỏ xuống, không biết cớ sao, bỗng trở nên càng lớn tiếng hơn, tựa như đang gõ lên phiến đá.

“Thật xin lỗi, ta không có cách nào làm cho nàng buông bỏ chấp niệm trong lòng, cũng không có cách nào sưởi ấm trái tim nàng, ta vốn nghĩ là có thể…” Nam tử nghỉ ngơi một lúc, lại nói tiếp: “Đừng tùy hứng nữa, được không, về sau hãy tìm một nam nhân đối đãi với nàng thật tốt, cùng nàng mùa xuân ngắm hoa, mùa đông thưởng tuyết, rồi sinh một đám trẻ.”

“Ngươi…” Nữ tử kia nức nở, muốn hỏi cái gì, lại đột nhiên thay đổi, hỏi: “Kiếp sau, liệu ngươi có thể thích ta không? Chỉ thích một mình ta thôi.”

Nam tử kia nhẹ nhàng nở nụ cười, lại vươn tay, vén những sợi tóc lòa xòa bên tai nàng lên, sau đó tinh nghịch nói: “Ta sẽ thử thích thê tử của ta, kiếp sau cũng sẽ vậy.”

“Vậy… vậy ta…” Không đợi nữ tử nói xong, cánh tay của nam tử kia đột nhiên mềm nhũn, từ trên má nàng chậm rãi tuột xuống.

“Về sau, đừng khóc nữa…”

Hình ảnh đột nhiên bị một tầng mây mù ngăn trở, lại giống như một bức tranh thủy mặc, dần dần tiêu tán.

“Quận chúa… Quận chúa đã tỉnh chưa?” thanh âm phảng phất như đã cách mấy đời vang lên, Từ Man mở choàng mắt, một cảm giác phẫn nộ không biết từ đâu ập tới, thiếu chút nữa làm cho lồng ngực nho nhỏ của nàng nổ tung, nhưng nước mắt từ trong khóe mắt lăn dài xuống tai, xúc cảm ấm áp kia, lại nóng rát giống như nước sôi vậy, khiến nàng bừng tỉnh.

Từ Man giơ hai tay lên, dùng sức lau thật mạnh đôi mắt đầy lệ, sau đó hít sâu một hơi, nàng không biết cớ sao lại nằm mơ thấy giấc mộng vừa chân thật lại vừa hoang đường đến vậy, trong mộng rõ ràng chính là Gia Cát Sơ Thanh cùng quận chúa Từ Man đã trưởng thành, những cảnh tượng kia, những câu đối thoại kia, Từ Man càng không sao quên được. Đây là một đoạn cuối cùng trong truyện, một ngoại truyện nhỏ về Gia Cát Sơ Thanh và Từ Man ở kiếp thứ nhất, chỉ để nhấn mạnh rằng Từ Man là một nữ tử xấu xa, không biết quý trọng, tùy hứng đến mức chỉ vì nhìn Hoàng Tú Oánh không vừa mắt, lại còn thích biểu ca Gia Cát Sơ Thanh của nàng, bèn tính kế hãm hại Hoàng Tú Oánh, đến mức làm cho nàng ta gả cho một người đàn ông xấu xa, cuối cùng còn cấu kết với người đàn ông kia, làm cho Gia Cát Sơ Thanh cam tâm tình nguyện cưới mình.

Nhưng mà, sau khi kết hôn, dưới sự xúi giục của Quan ma ma, tính cách của Từ Man càng trở nên quái đản và vặn vẹo, chẳng những cự tuyệt thiện ý của Gia Cát Sơ Thanh, còn cả ngày nghi thần nghi quỷ, lòng ghen tuông lại càng trở nên tăng vọt. Chỉ cần nàng nhìn thấy Gia Cát Sơ Thanh, là sẽ nghĩ đến chuyện hắn trước kia thích Hoàng Tú Oánh, vì thế đủ loại ngược tâm, đủ loại mâu thuẫn, từng chút từng chút làm hao mòn dần lòng kỳ vọng vào cuộc sống mới của Gia Cát Sơ Thanh, cũng chầm chậm đẩy Gia Cát Sơ Thanh hướng càng gần về con đường chết.

Còn nhớ rõ, lúc nàng còn là Từ Mãn, ngồi trong tiệm sách cổ quái kia đọc hết đoạn ngoại truyện này, đối với Từ Man mang đầy tố chất của người bị thần kinh kia, nàng tràn ngập khinh thường. Nếu đã thích người ta, vì sao sau khi kết hôn, còn phải tra tấn nhau, rõ ràng bản thân mình cũng không muốn sống phóng đãng như thế, nhưng vì để tra tấn Gia Cát Sơ Thanh, mà tìm đến nhiều trai bao để chọc tức hắn. Một Từ Man như vậy, chỉ làm nền cho nữ chính Hoàng Tú Oánh trọng sinh thiện lương luôn bị tính kế kia thôi, cũng dán lên đầy người Từ Man những cái nhãn ti bỉ, xấu xa, cao ngạo, vặn vẹo, bị độc giả phỉ nhổ.

Nay, nàng nằm mơ thấy Từ Man cùng Gia Cát Sơ Thanh trong sách, lại bất ngờ khi mình hoàn toàn không còn nghĩ như vậy nữa, nàng sâu sắc cảm nhận được loại cảm giác bi ai từ trên người Từ Man, cái loại cố chấp và điên cuồng đối với tình yêu. Tính cách tùy hứng của nàng được tạo nên từ sự kiêu ngạo và thân phận của chính mình cùng với sự tự ti trong tình yêu. Nếu nàng không làm như vậy, thì dường như chắc chắn nàng có tình cảm với Gia Cát Sơ Thanh. Nàng không thể dễ dàng tha thứ, cũng không bỏ xuống được sự tự tôn của mình, nên đành mặc kệ tất cả thiện ý mà Gia Cát Sơ Thanh mang đến. Thậm chí nàng còn cho rằng, Gia Cát Sơ Thanh đối tốt với nàng, tất cả chỉ vì muốn nàng che chở cho Hoàng Tú Oánh, là vì có mục đích, chứ không phải vì nàng là thê tử của hắn.

Hơn nữa bên người còn có một ‘cây gậy’ Quan ma ma chuyên ‘quấy phân heo’ (có thể hiểu là: thọc bánh xe), thì quan hệ căng thẳng là chuyện không thể tránh khỏi. Thế nhưng, nỗi tuyệt vọng với tình yêu và nỗi áy náy với Gia Cát Sơ Thanh kia, không biết tại sao, đều đồng thời đông tụ trong lòng Từ Man, thật lâu thật lâu mới từ từ tiêu tán đi được.



“Quận chúa ngoan của lão nô, nên dậy rồi, một lát nữa còn phải đi đến nhà Gia Cát chúc thọ đó, dù sao vẫn không nên đến trễ.” Màn che bị người mở ra từ bên ngoài, lộ ra bản mặt già nua của Quan ma ma, đang híp mắt cười nói.

Nhìn thấy khuôn mặt kia, tim Từ Man đánh thót một cái, sau đó vội nghiêng người qua, chui vào trong ổ chăn, giống như nàng lại muốn nằm ỳ trên giường.

“Ta chưa từng yêu Gia Cát Sơ Thanh, ta chỉ là vì chán ghét ngươi, mới giành lấy hắn, ngươi xem hiện tại ta có bao nhiêu trai lơ sẽ biết.”

Lúc nói những lời này, A Man… trái tim của cô, liệu có đau không, có muốn khóc không…

Nguồn truyện: macthienyblog.wordpress.com

Đợi cho Từ Man rửa mặt, lại thất thần ăn sáng xong, mãi đến khi nàng ngồi trên xe ngựa, mới hậu tri hậu giác hồi thần, nàng sắp phải đến nhà Gia Cát chúc thọ, vậy… vậy người kia nhất định sẽ đến.

Yên lặng rúc vào trong lòng mẫu thân, hai mắt nhắm nghiền, chỉ làm cho người khác nghĩ là nàng vì dậy sớm nên vẫn buồn ngủ, nhưng trong lòng nàng lại cảm thấy rệu rã, làm sao cũng không nói thành lời, giấc mộng đêm qua rất chân thật, cũng rất chấn động, làm cho nàng bị động mà thừa nhận một tình cảm sâu nặng, làm cho lòng nàng tràn ngập bi phẫn và thống khổ, mặc dù trước đó cũng đã lặng yên tan đi, nhưng nỗi chua sót kia vẫn còn lưu lại trong tận đáy lòng.

Mình là Từ Mãn, không phải Từ Man, Từ Man thầm nhủ.

Bước xuống xe ngựa, Từ Man còn có chút thảng thốt, vừa rồi ngồi trên xe ngựa, nhìn thấy hai con sư tử đá uy vũ trước cánh cổng lớn, lần đầu tiên nàng mới hiểu rõ về dòng họ Gia Cát vốn được xem là thế gia này.

“Lão thần cùng gia quyến, thỉnh an Đại trưởng công chúa, công chúa nương nương vạn phúc.”

Từ Man nép trong lòng Niên thị, nhìn một đám người đông đúc trước xe, dẫn đầu là hai vị lão nhân, một nam một nữ, đầu đầy tóc bạc, trông quần áo của bọn họ, áo gấm đỏ thẫm, hoa văn đoàn phúc tự (chữ Phúc tròn), trên đầu lão phu nhân còn cắm một bông hoa đỏ bằng nhung, không cần đoán cũng biết, hai người này là đương gia và phu nhân nhà Gia Cát, cũng chính là chủ nhân của thọ yến hôm nay.

Lại nhìn phía sau hai vị lão nhân, là hai cặp vợ chồng, trong đó có một cặp Từ Man đã gặp qua, chính là Đại cô cô và Đại cô phụ của nàng, còn có hai đứa trẻ đang cúi đầu, không nhìn rõ mặt lắm. Bọn họ và con cái, bởi vì nam nhân có chức quan trong người, nên đều đứng hành lễ, mà nhũ mẫu sau bọn trẻ, cùng với những nô bộc trong nhà, chỉ có thể quỳ thỉnh an. Từ Man liếc trộm một vòng, quả nhiên không có một thiếp thất, nói vậy điều trên sách nói nhà Gia Cát có gia quy: “nam tử chưa đến 40, không con trai, không được nạp thiếp” là sự thật.

“Đứng lên đi, đều là thân thích, không cần khách khí.” Đại trưởng công chúa đợi bọn họ hoàn lễ, mới cười cho ma ma bên người đi qua, đỡ Gia Cát lão phu nhân dậy.

Sau khi mọi người đứng dậy, đám đàn ông đương nhiên là có chuyện giữa đàn ông, phụ thân Từ Văn Bân rất nhanh cùng đại cô phụ xáp vào một chỗ, bọn họ cùng Gia Cát lão thái gia hàn huyên vài câu, sau đó cùng nhau đi đến thư phòng.

Lúc này, Đại trưởng công chúa có thân phận cao nhất, nàng mang theo cặp sinh đôi và Từ Man bồi bên cạnh Gia Cát lão phu nhân, hai người từng câu từng chữ, tuyệt không nhìn ra nửa điểm dị thường. Nếu không phải Từ Man đã từng đọc qua truyện, nàng căn bản sẽ không tin thật ra Gia Cát lão phu nhân trong lòng không hề thích mẫu thân mình, có thể thấy được công phu mặt ngoài của họ thật tài, ít nhất so với tổ mẫu nàng mạnh hơn nhiều.

“A Man?”

Một giọng nói mà A Man thật sự không muốn nghe nhất, rất vui mừng kêu lên.

Từ Man hất mặt qua, chôn ở trong lòng Niên thị, làm như không nghe thấy, Gia Cát Sơ Thanh lại gọi hai tiếng, thấy Từ Man vẫn không quay đầu, bất giác mất mát cúi mắt xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Chiến Thượng Vị

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook