Cuộc Chiến Vương Quyền

Chương 24

Kỳ Tử

17/08/2021

“Thì sao?” Edward hơi né tránh về phía sau, August xích đến quá gần rồi, cho dù đều là á thú nhân, khoảng cách này cũng làm cho y cảm thấy không thoải mái.

August tỉ mỉ quan sát vẻ mặt Edward, trên vẻ mặt lộ ra ý tứ thỏa mãn: “Là ta lầm rồi, ngài không cần thiết phải sợ hãi như vậy. Dù sao ngài so với ta cũng chỉ sống thêm 4 năm thôi.”

“Quá vô lễ.” Edward nhẹ giọng nói, trên mặt không nhìn ra hỉ nộ, “Chưa có sự cho phép của ta mà ngươi dám nằm bên cạnh ta?”

August bật cười, vẫn như cũ nằm bên người Edward, mặt của hai người chỉ cách khoảng chừng một ngón tay.

“Ngài là lúc nào trở về?” August tự mình tiếp tục nói, “Ta đoán vào năm trước giữa đêm mùa hè ngài đã trở về đi. Đột nhiên sinh bệnh, lại đột nhiên nóng lòng với tông giáo, muốn từ Orgona tìm kiếm yên tĩnh cùng che chở?” August vịn cánh tay đẩy nửa người lên trên, bán tựa ở đầu giường, từ trên cao nhìn xuống Edward.

Edward điều chỉnh tư thế của chính mình nhìn August, không nói gì.

Tay Edward vẫn nắm tay August, tư thế tựa ở đầu giường dường như muốn đem Edward nhốt lại tiến vào trong lòng mình, đầu buông xuống thấp, xem ra muốn ngay lập tức liền đặt một nụ hôn, nếu như hai người không phải đều là á thú nhân, cái tư thế này thật là phi thường ám muội.

“Nói sự thật, điện hạ của ta.” August thở dài, “”Ngài thật là một người hiền lành, nếu như ta bị quốc vương không phân tốt xấu phán tội tử hình, cuối cùng lấy phương thức thống khổ mà chết đi, khẳng định sẽ không giống như ngài, tiếp tục như không có chuyện gì xảy ra làm một vương trữ ngoan ngoãn, bị trở thành bia ngắm cho đệ đệ. Ta nghĩ, nếu như ta không đi soán vị, đem thân phận vương trữ của mình biến thành quốc vương, vậy thì cứ thẳng thắn liên hợp với các quốc gia khác, phát động chiến tranh. Ta không dễ chịu, ai cũng đừng nghĩ đến dễ chịu.”

Edward rốt cuộc phát hiện có chỗ nào đó không đúng, August so với mình chết sớm 4 năm, làm sao sẽ biết mình bị quốc vương phán tội tử hình? Chẳng lẽ còn có những người khác cũng từng trọng sinh?

Trong lòng Edward hết sức kinh ngạc, suýt chút nữa đem nghi vấn trong lòng hỏi ra ngoài, thế nhưng trên mặt vẫn như cũ không chút biến sắc, chỉ là đôi mắt rũ xuống, hơn 20 năm giáo dục quý tộc đã dạy cho y cho dù có gặp bất kỳ trường hợp nào vẫn đều có thể duy trì mặt nạ rụt rè mỉm cười ôn hòa.

Thế nhưng August vẫn từ Edward trốn tránh nhìn ra được y kinh ngạc nghi hoặc, đối với Edward kinh ngạc, y cũng cảm thấy một tia nghi hoặc, nhưng vẫn giải thích: “Sau khi ta chết liền dừng lại 6 năm, vừa vặn tận mắt nhìn ngài bị giam vào hắc tháp, cũng nhìn thấy William các hạ làm sao trợ giúp ngài từ hắc tháp trốn ra ngoài, bao gồm sau đó ở ngoài rừng rậm vương đô đã xảy ra chuyện. Xem ra thời gian mỗi người chết đều dừng lại không giống nhau.”



Lần này Edward là thật sự kinh ngạc không thể khống chế được vẻ mặt của mình, thế nhưng y không nói gì, y đã học được cách giấu cảm xúc, đã hiểu rõ, trong quá trình ở cùng người tới lui, tình huống của mình càng tiết lộ thì đối với mình càng có lợi. Y chỉ hời hợt nói câu: “Thì ra là như vậy.” Liền tiếp tục giữ yên lặng.

August quan sát kỹ vẻ mặt Edward, nụ cười trên mặt càng ngày càng thỏa mãn.

“Ngài rốt cuộc đã có điểm thành thục.” August hơi xúc động nói, “Xem ra phản bội so với tử vong càng làm cho người ta khắc sâu giáo huấn hơn.”

“Ta muốn nghỉ ngơi.” Edward lạnh lùng nói, August có ý đồ khác, thế nhưng hiện tại không phải là thời cơ tốt để nói, hiện tại trạng thái tinh thần Edward cũng có chút gay go, lại tiếp thu nhiều tin tức như vậy, y hiện tại phải nghỉ ngơi thật tốt, đem hoạt động năm mới ứng phó cho xong, thuận tiện sửa sang dòng suy nghĩ một chút.

August thuận theo trượt xuống giường, đứng dậy vì Edward đắp kín mền, chợt đè thấp thân thể, hầu như muốn đụng tới mặt Edward.

“Ngài thật sự dự định vẫn tiếp tục như vậy sao?” August thì thầm nói, âm thanh hầu như bị tiếng hít thở Edward che lấp đi, “Bị lợi dụng như vậy, bất cứ lúc nào cũng có thể bị vứt bỏ, không biết lúc nào sẽ chết, ngài thật sự muốn tiếp tục như vậy sao? Ngài không nghĩ tới làm chút gì đó, không đáp lễ những người đã thương tổn đến ngài, chí ít ôm lấy tính mạng chính mình, bảo đảm an toàn của ngài?”

“Biểu đệ August, nếu cái gì cũng nhìn thấy, thì nên biết William đều vì ta làm cái gì.”

Nói tới đây, Edward ngừng lại, mãi đến tận August chần chờ gật gật đầu, mới tiếp tục nói: “Vì thế, ta sẽ không phản bội hắn. Ta không biết ngươi làm sao lý giải chuyện sống lại này, thế nhưng dưới cái nhìn của ta, đây là cơ hội Orgona đã cho ta. Đời trước, ta chưa từng đem William đặt ở trong lòng, thế nhưng đến cuối cùng, chỉ có hắn trợ giúp ta, thậm chí còn…” Khuôn mặt đầy nước mắt chợt lóe lên trước mặt, từng tiếng bi thương tuyệt vọng “Tôi yêu em” như một viên đá lọt vào trong thánh điện, gõ vang lên từng hồi âm trong đầu mình.

Edward nói tiếp: “Hắn làm nhiều như vậy, nhưng cuối cùng chỉ khiến hắn đau xót vô tận. Vì vậy khi nhân sinh được làm lại, là Orgona ban tặng cơ hội bồi thường cho ta. Ý nghĩa ta sống lại chính là đây. Được rồi, mời đi ra ngoài, ta đã rất mệt.”

“Chúc ngài ngủ ngon, điện hạ.” August cúi người chào, lập tức lui ra khỏi gian phòng.

Đến tiệc tối, bên trong phủ vương trữ treo thật nhiều tấm màn, xe ngựa hướng về nhà thờ lớn Boolean. Hai bên đường đứng đầy người trước cửa chào đón, nhìn thấy xe ngựa vương trữ, mọi người đều cao hứng giơ lên cây đuốc, lớn tiếng thăm hỏi chúc vương trữ năm mới vui sướng.



Lần này, Edward một người ngồi ở trong xe ngựa, người hầu ngồi trên xe ngựa khác. William hiếu kỳ nhìn đám người ngoài cửa sổ, trước đây hắn sinh hoạt trong làng cũng không có nhiều người như vậy, đêm trừ tịch phải đi hơn 1 giờ từ thôn trang đến giáo đường.

“Ước ao sao?” August ngồi đối diện hắn đột nhiên nhẹ giọng nói, “Mọi người đều ủng hộ vương trữ Edward tận tình như thế, cho dù ngài không vì bọn họ làm cái gì cả.”

William nhìn y như muốn ăn tươi nuốt sống, gằn từng chữ một: “Bởi vì ngài là vương trữ!”

“Đúng đấy, là vương trữ.” August cố ý nhấn mạnh hai chữ “Vương trữ”.

“Ngài là vương trữ duy nhất!” William hạ thấp giọng quát, August cố tình khiến hắn có chút hốt hoảng, “Không ai có thể thay thế được ngài!”

“Ngươi thật đúng là đệ đệ trung thành.” August qua loa nói, đón lấy chính là một đường trầm mặc.

“Điện hạ, nếu ngài mệt mỏi như vậy, vẫn nên nghỉ ngơi một chút đi. Mọi người sẽ không để ý, tất cả mọi người đều biết ngài vết thương chưa lành.”

Edward sửng sốt một chút, quay đầu nhìn August, hơi nheo mắt lại.

Edward biết August chỉ là tìm cái cớ mang chính mình rời đi nơi này, phỏng chừng là dự định nhân cơ hội này đem mình đưa vào tiệc tối cực lực dụ dỗ chính mình nhảy vào bên trong cạm bẫy. Edward không biết mình có nên rời đi theo August không, thế lực sau lưng August xem ra là cùng quốc vương duy trì đối lập, mà từ vương hậu bên kia, gia tộc Aboulous tựa hồ cũng không biết sau lưng August có phe thế lực thứ ba này.

Đây xem như là một cơ hội, thế nhưng lại là một âm mưu.

Edward nhìn gương mặt August xinh đẹp, con mắt màu xanh lam như hai viên ngọc thạch, dưới ánh sáng ngọn đèn dìu dịu lấp lánh, phảng phất như y là người hầu tối thuận, chân tâm lo lắng đến sức khỏe vương trữ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Chiến Vương Quyền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook