Cuộc Gặp Gỡ Chí Mạng - Tập 1

Chương 9: Nghỉ ngơi

Lưu Tiểu Mị

17/10/2013

Rạng sáng lúc ba giờ, màn đêm đen dần chuyển màu lam nhạt, bình minh vẫn chưa tới, khu phố nào đó với những quán ăn đêm mọc lên san sát thật yên bình. Thỉnh thoảng có vài người cả nam cả nữ đong đưa nhau đi qua, để lại một loạt những âm thanh trêu đùa. Lâm Uyển thả lỏng bàn tay đang nắm vô lăng, vì thời gian quá lâu, căng thẳng quá mức nên ngón tay trở nên trắng bệch. Cô cầm lon bia bên cạnh lên hung hăng uống một hơi, khi đặt nó trở về chỗ cũ, vừa lúc nhìn thấy một nam một nữ đang ôm ấp nhau đi ra từ quán bar nào đó, gã đàn ông kia nhìn quen đến mức dù có biến thành tro bụi cô cũng có thể nhận ra. Hai người lại ôm ấp hôn hít xong một hồi mới buông nhau ra, cô ả đợi nguyên chỗ cũ, gã đàn ông đi lấy xe.

Rất tốt, khóe miệng Lâm Uyển lộ ra nụ cười mang chút tàn nhẫn, cô khởi động xe, giẫm chân ga, vì chính nghĩa quyết không chùn bước, xông đến... Ầm, tiếng va đập, tiếng phanh xe, cô ả rít lên chói tai, vang vọng khắp vùng trời của khu phố yên tĩnh, màu đỏ bao trùm khắp nơi, mùi máu tanh nồng nặc khiến người khác buồn nôn. Cửa kính bị máu loãng nhuộm đỏ, cô nhìn thấy một gương mặt biến dạng, ngũ quan vỡ nát, máu loãng ồ ồ chảy ra từ khắp nơi. Đó là người mà cô oán hận từ lâu, nhưng lúc hắn chết ngay trước mặt cô, cô chỉ muốn gào lên, tuyệt vọng đến mức muốn nghẹt thở, như thể đã đến ngày tận thế...

“Uyển Uyển, tỉnh lại.”

Lâm Uyển vùng vẫy thoát ra từ trong giấc mơ, cô mở to mắt, nhìn thấy gương mặt thần thái hơi giống với người trong giấc mơ, cực kì hoảng sợ trốn ra phía sau. Nhưng phía sau là đầu giường, cô chỉ có thể dán chặt mình vào, bất lực nhìn đối phương, vẻ mặt sợ hãi.

“Gặp ác mộng rồi?” Trần Kình lo lắng hỏi, đưa tay lau mồ hôi trên trán cô.

Lâm Uyển hoảng hốt lắc đầu, rồi lại gật đầu, Trần Kình ôm cô vào lòng, hôn lên đầu cô, khẽ an ủi: “Đừng sợ, có tôi đây, không sao hết.”

Hắn đã từng thấy rất nhiều vẻ mặt của Lâm Uyển, tuyệt vọng có, đau khổ có, phẫn nộ có, lạnh lùng có, bướng bỉnh có, còn có cả sự vui vẻ hôm nay hắn mới nhìn thấy. Có gương mặt khiến hắn động lòng, có gương mặt làm hắn đau lòng, thậm chí là phẫn nộ, nhưng chưa từng có một phút cô yếu đuối, bất lực đến mức khiến người ta xót xa như bây giờ. Hắn bỗng tò mò, rốt cuộc là giấc mơ như thế nào làm cô phải sợ hãi đến thế, hắn bèn hỏi: “Mơ thấy gì mà sợ đến mức này?”

Người trong lòng hắn bỗng giật mình, Trần Kình liền nghĩ, đây đúng là ghét của nào trời trao của ấy, bản thân thật ngốc. Hắn vội đổi lời: “Được rồi, không nói nữa. Giấc mơ đều trái với hiện thực, cho nên những gì cô mơ đến đều là giả, biết chưa?”

Hình như người lớn đều an ủi trẻ con như thế, hắn cũng bắt chước làm theo, tuy nhiên hắn từ nhỏ đã hoài nghi sâu sắc lí luận này.

“Thật ư?” Lâm Uyển lại chớp đôi mắt to ươn ướt hỏi hắn.

“Đương nhiên.” Trần Kình nói xong, đưa tay vỗ vỗ lưng cô, rồi giống như đối xử với con mèo nhỏ, hắn vuốt vuốt từ trên xuống dưới. Hắn thật sự không có kinh nghiệm trong phương diện này, chỉ hi vọng một số cảm giác nào đó của người và động vật là giống nhau. Quả nhiên, Lâm Uyển có vẻ rất thoải mái co lại trong lòng hắn. Hắn có cảm giác rất thành công, kéo cô lại càng chặt hơn.

Người trong lòng yên lặng ngả vào hắn, sự dịu dàng xưa nay chưa từng có, thậm chí là ỷ lại, khiến hắn nảy sinh một thứ cảm xúc lạ lẫm, cảm giác kiêu ngạo của một người đàn ông. Hắn đã từng ôm rất nhiều phụ nữ, đương nhiên đều được cho phép, hắn cũng chẳng bao giờ nghi ngờ sự mạnh mẽ của mình, đối với người hắn muốn bảo vệ càng có thể làm đến mức không chút kẽ hở. Thời gian trôi qua, hắn liền quen dần, thậm chí chai sạn. Nhưng lúc này, hắn vì có thể đem lại cảm giác an toàn cho người con gái đang ở trong lòng mình mà thấy vui mừng, vui mừng tột độ.

“Ngủ đi.” Sau khi duy trì tư thế này rất lâu, Trần Kình ngáp ngủ, rồi cẩn thận ôm Lâm Uyển nằm xuống.

Vì là lần đầu tiên ôm người khác đi ngủ, Trần Kình ngủ không yên, cánh tay cũng không thoải mái, vừa tê vừa mỏi. Không biết lần thứ mấy sau khi tỉnh lại, hắn định rút tay ra, kết quả là phát hiện người con gái trong lòng hắn lại mở to mắt, hắn giật mình hỏi: “Chưa ngủ?”

“Không ngủ được.” Lâm Uyển một mặt vẫn còn rùng mình khi nghĩ lại giấc mơ vừa rồi, mặt khác, cô cũng không quen gối lên cánh tay người khác ngủ. Cánh tay đàn ông rất cứng, còn kém xa so với sự mềm xốp của chiếc gối. Cô bèn định rời ra để giải phóng cho cánh tay của hắn, cũng là để giải phóng cho cái cổ của mình, nhưng bị Trần Kình ôm chặt không rời, cô đành nói thực lòng: “Không thoải mái...”

“Quen là được rồi.” Trần Kình khẽ cử động một chút, sau đó điều chỉnh lại tư thế tương đối thoải mái.

“Nhưng...”

“Đã nói quen là được rồi, tôi còn khó chịu nữa đấy!” Trần Kình hơi mất kiên nhẫn ngắt lời cô, một lúc sau hắn dùng bàn tay còn lại vuốt mí mắt Lâm Uyển xuống, giọng nói mang theo sự mệt mỏi: “Ngủ đi, ngoan.”

Lâm Uyển vẫn không có cách nào ngủ nổi, vì thói xấu của cô lại tái phát, không có sự giúp đỡ từ cồn thì đành mất ngủ cả đêm. Cô nghe theo, nằm im nhắm mắt lại, hô hấp nhẹ nhàng, cố gắng hết sức không quấy nhiễu đến Trần Kình. Cô thầm nghĩ, vừa rồi trong phút chốc cô đã cảm động, nhưng ý thức được thân phận của người bên cạnh, sự cảm động đó ngay lập tức tan thành mây khói. Nếu người này biết cô đã mơ thấy gì, e rằng hắn có hành hung cô một trận cũng không hả giận, không biết chừng còn giết chết cô để thanh trừ hậu họa cũng nên.

Khi trời sắp sáng, Lâm Uyển mới ngủ được, cho đến khi cô tỉnh lại, nhìn đồng hồ đã là chín giờ hơn. Cô giật nảy trở mình ngồi dậy, vào phòng vệ sinh tắm rửa qua loa rồi tùy tiện tìm bộ quần áo thay, loáng cái chạy đến trước cửa chính, đúng lúc đang đi giày thì từ sau lưng, một giọng nói truyền đến: “Không ăn sáng à?”

Lâm Uyển sửng sốt quay đầu, cô tưởng hắn đã đến công ty từ sớm, không ngờ hắn lại mặc quần áo ở nhà, nghênh ngang bước ra từ thư phòng. Cô vừa buộc giày, vừa nói: “Muộn rồi, không ăn nữa.”

“Ăn trước đã, tôi đưa cô đi.”

“Không cần...” Lâm Uyển đang muốn cự tuyệt, vừa ngẩng đầu, nhìn thấy khóe môi đang nhếch lên của hắn, tự nhủ thôi xong, mới sáng sớm đừng xui xẻo vậy chứ, cãi nhau với hắn là hôm nay khỏi phải đi làm luôn.

Thế là cô ngoan ngoãn thay dép lê đi vào phòng ăn, giọng nói của Trần Kình vang lên phía sau: “Hâm nóng lại trước rồi ăn.” Cô đành đặt sữa vào lò vi sóng hâm nóng lại, đến lúc cô vội vội vàng vàng giải quyết xong bữa sáng, Trần Kình đã giày da âu phục nghiêm chỉnh đứng ở cửa, nói với cô: “Đi thôi.”

Trần Kình đối với việc Lâm Uyển ngu ngốc mà bướng bỉnh, không thể tự mình lái xe, cũng nhất quyết không cần tài xế, vẫn giữ thái độ im lặng. Hắn cũng không ép buộc, thỉnh thoảng có việc thì bảo tài xế đi đón cô, Lâm Uyển cũng không từ chối. Trong một số việc nhỏ nhặt, hai người lại rất dễ dàng nhường nhau một bước để đạt đến thỏa thuận chung.

Đến nhà xuất bản, Lâm Uyển tạm biệt qua loa rồi xuống xe, Trần Kình không lập tức bảo tài xế đi ngay, mà hắn hạ cửa sổ xe, nhìn cô nhanh chóng rời khỏi. Hôm nay cô mặc một chiếc áo sơ mi hoa nhỏ, bên ngoài khoác chiếc áo dệt kim màu kem, quần bò màu tro, đi giày vải màu hồng phấn, phong cách trẻ trung năng động, lúc đi đường tóc ngắn phía sau tung bay, khiến người ta trông mà tâm trạng cũng dễ chịu theo. Nhìn bóng dáng cô càng ngày càng xa, hắn bỗng gọi: “Lâm Uyển.”

Đợi cô quay đầu lại, vẻ mặt thắc mắc nhìn hắn, hắn mới ý thức được mình cũng không có gì để nói, đành đáp không suy nghĩ: “Không có gì, buổi tối nhớ về sớm.”

Rồi thấy nét mặt tức giận của cô, kèm theo đó là tay phải giơ lên, tay trái chỉ vào cổ tay phải, mặt đồng hồ dưới ánh nắng tỏa sáng lấp lánh, điều đó có nghĩa là cô đã đến muộn rồi, hắn lại còn lãng phí thời gian của cô, sau đó cô lườm hắn một cái, quay người chạy mất.

Trần Kình cười, dáng vẻ này của Lâm Uyển thật giống chú nai con, hơn nữa còn là nai con gắt gỏng. Trong thế giới động vật, nai là loài sở trường chạy trốn khéo léo linh hoạt, nhưng gặp phải thợ săn thực chiến trăm trận là hắn, chú nai nhỏ Lâm Uyển cũng chỉ có thể ngoan ngoãn chịu giam cầm.

Hắn phát hiện đây là thời khắc tâm trạng hắn tốt nhất của ngày hôm nay, mà tâm trạng tốt này lại kéo dài suốt cả ngày. Buổi chiều lúc họp, hắn nghe thấy vài người cấp dưới làm việc không tốt, ấp a ấp úng trình bày không rõ ràng, hắn cũng không chửi mắng hay ném tài liệu như thường ngày, chỉ cười nhạt bảo họ quay về sắp xếp bản báo cáo rồi nộp lên, đến nổi tất cả mọi người đều tròn mắt kinh ngạc, nghĩ bụng hôm nay là ngày quái gì, chẳng lẽ Diêm Vương bị Phật Di Lặc nhập hồn?

Lâm Uyển chấm công xong liền về chỗ, vừa ngồi xuống, tiểu Tạ đã thăm dò: “Mau thành thật khai báo, tại sao lại đến muộn như vậy?”

Cô cười nói: “Dậy muộn thì đến muộn mà.”

Chỉ thấy tiểu Tạ lộ ra nụ cười mang ý tứ sâu xa, rồi hất hàm về phía phòng họp: “Có người đợi cậu, nhưng đề nghị cậu trước khi đi hãy chỉnh đốn lại dáng vẻ của mình một chút.”

Lâm Uyển nhớ lại sự vội vàng sáng sớm nay, đầu tóc cũng chưa kịp chải gọn gàng, quả hơi thất lễ. Cô bèn chạy đến phòng vệ sinh, vừa nhìn vào gương đã sững người, lập tức hiểu ra tiểu Tạ khi nãy vì sao lại cười kì dị như thế. Hai nút áo sơ mi trên cùng quên chưa cài, lộ ra một vết đỏ không nhỏ chỗ xương quai xanh, người thông minh nhìn một cái là biết ngay chuyện gì. Nhớ lại tối qua sau khi từ khách sạn về nhà, tên đó liền kéo cô lên giường vừa gặm vừa cắn, hận không thể ăn tươi nuốt sống cô. Cô thật sự nghi ngờ kiếp trước hắn có phải chó không, sao lại thích cắn người như vậy. Mẹ kiếp, súc sinh, đúng là súc sinh! Cô rủa thầm mấy câu, sau đó thu lại suy nghĩ, cài lại cổ áo, ra ngoài đi thẳng đến phòng họp.

Người đợi cô là một nữ khách hàng tên Lý Cẩn, tầm ba mươi tuổi, Lâm Uyển gần đây đang vẽ tranh minh họa cho tập thơ của cô ta. Lý Cẩn vừa lật xem hàng mẫu, vừa tán thưởng: “Tranh của cô còn tốt hơn so với dự tính, có thể biểu đạt trọn vẹn ý nghĩ của tôi, cám ơn cô, Lâm tiểu thư.”

“Gọi tôi Lâm Uyển là được, đây là việc tôi phải làm, tôi cũng rất thích thơ của cô.” Lâm Uyển rất quý mến những phụ nữ trí thức cư xử đúng mực kiểu này, cũng thích những câu thơ ý nghĩa sâu sắc ấy. Trước nay cô luôn làm việc chăm chỉ, vừa hay mấy ngày trước không bị Trần Kình làm phiền, sau khi tìm được cảm hứng liền thức trắng mấy đêm để làm đến khi hoàn tất.

Sau khi Lý Cẩn đi khỏi, Lâm Uyển ngồi xuống ghế hơi thất thần, trong tay cầm danh thiếp của cô ta, đầu óc nhớ lại đoạn đối thoại trước khi rời đi: “Lâm Uyển, tôi rất thích tranh của cô, cũng rất yêu mến con người cô, nhưng tôi có vài lời không biết nên nói ra hay không...”

“Có thể cô không biết, thật ra nghề nghiệp của tôi là bác sĩ tâm lý, từ những bức tranh này có thể phần nào hiểu được chút cảm xúc của cô, ví dụ như sự mâu thuẫn khác thường, kiềm chế và đấu tranh. Đương nhiên đây cũng là thứ tôi muốn thể hiện, chỉ là... Lâm Uyển, cô trẻ như vậy, tôi nghĩ cô nên sống thoải mái vui vẻ hơn một chút.”

Cuối cùng, bản thân Lâm Uyên nói gì nhỉ, ừm, cô nói: “Có lẽ hôm nào đó tôi sẽ đến nói chuyện với cô.”

Lâm Uyển đặt cốc rượu xuống, vắt chân lên bàn, lười nhác dựa vào sofa nửa ngủ nửa không, bên cạnh tay là một chiếc hộp đang mở, bên trong có hai chiếc nhẫn nam song song nhau.

Trong loa, giai điệu phát lặp đi lặp lại một khúc dương cầm do nhạc sĩ người Hàn Quốc viết, tên gốc là My Soul, tên tiếng Trung là “Đau thương hay hạnh phúc”. Nó giống như một câu hỏi, giai điệu chính mang theo sự đau thương mơ hồ, nhạc nền lại mang theo nhịp điệu vui vẻ, nhưng cô lại chỉ nghe thấy sự đau thương.

Hôm nay là Chủ Nhật, buổi sáng cô đi thăm Vương Tiêu, ngồi trước bia mộ anh hơn hai tiếng đồng hồ, chỉ nói một câu: “Anh nhìn quần áo hôm nay em mặc có đẹp không? Là màu xanh nước biển mà anh thích nhất đấy.”

Cô rất nhớ anh, nhớ đến muốn phát điên, mong muốn thổ lộ tất cả những mỏi mệt của bản thân với anh. Nhưng khi cô nhìn thấy tấm ảnh đen trắng đang mỉm cười kia, tinh thần cô suy sụp, phát hiện không biết nên mở lời ra sao. Thứ muốn nói rất nhiều, thứ không dám nói cũng rất nhiều. Bây giờ mỗi ngày giữa cô và người kia phát sinh vô vàn mối bất hòa, cũng không có cách nào nói ra miệng. Cô thường tự hỏi mình, đây liệu có là một sự phản bội hay không? Có lúc cô còn bi quan nghĩ rằng, người ra đi ít nhất cũng ra đi trong sạch, nhưng người ở lại thì chìm nổi trôi trong thế giới dơ bẩn này, cuối cùng cũng trở thành một thứ nhơ nhớp. Đời người cứ bất đắc dĩ như vậy, ý nghĩa cuộc sống rốt cuộc là gì đây?

Buổi trưa cô đến nhà họ Vương, cùng bác trai bác gái ăn cơm. Bây giờ họ đã tốt hơn một chút, ít nhất cũng không vừa nhắc đến con trai đã rơi lệ. Người từng trải trong đời sẽ càng thêm kiên cường, nếu đã không thể đi theo, thì chỉ có thể cố gắng khiến mình sống tốt hơn một chút, như vậy người ở trên trời nhìn thấy cũng thanh thản phần nào. Cô hiểu rõ những đạo lý như vậy, nhưng cô làm không được.

Ăn cơm xong, bác gái kéo tay cô nói: “Uyển Uyển, tìm một người đàn ông tốt đi, cháu xem cháu bây giờ gầy quá, như vậy suốt cũng không được, cháu còn trẻ như vậy mà...”

Sau đó cô vào phòng của Vương Tiêu, nhìn tấm ảnh của anh, mệt mỏi nghĩ, người đàn ông tốt nhất trên thế giới đã không còn, người đàn ông tốt khác cô cũng nhìn không thấy, cũng không muốn đi tìm. Hơn nữa, cô đang bị một gã đàn ông xấu xa quấy rầy, không biết bao giờ mới chấm dứt.

Không ở lại nhà họ Vương quá lâu, vì cô tháy rất áp lực. Một mặt phải khống chế cảm xúc của bản thân, không thể quá thương cảm, mặt khác, cô luôn nghĩ đến câu nói đó của Trần Kình, “Nếu họ biết chúng ta đã lên giường với nhau, họ sẽ nghĩ thế nào?” Câu nói này đã trở thành một bóng đen trong lòng cô, mà quan hệ của họ cũng giống như một trái bom không hẹn giờ, bất cứ lúc nào đều có thể làm nổ tung sự yên bình mà cô bằng mọi cách giữ gìn.

Nghe khúc nhạc lặp lại hết lần này đến lần khác, cô lại nghĩ đến Trần Kình, người đàn ông cách biệt đến ngàn sông vạn suối này lại là người hàng ngày làm những chuyện tiếp xúc thân mật nhất với mình. Cô cũng từng nghĩ, có phải nghe theo một chút, hắn sẽ sớm mất hứng mà tha mình ra hay không, nhưng về sau, cô vẫn chọn cách phản kháng, trăm phương nghìn kế để phản kháng, cho dù điều đó sẽ khiến mình thịt nát xương tan. Nhưng lúc đau đớn như vậy cô sẽ có được phút giây bình yên tận sâu đáy lòng. Chưa có phút giây nào cô thôi hi vọng sớm thoát khỏi xiềng xích của hắn, nhưng có lúc cô lại muốn cùng hắn giày vò lẫn nhau cho đến chết mới thôi. Thỉnh thoảng, cô cũng biết sợ hãi, sợ mình sẽ bị mất phương hướng trong cuộc sống méo mó này.

Lý Cẩn nói không sai, cô thật sự rất mâu thuẫn.

Tiếng chuông điện thoại làm ngắt quãng mạch suy nghĩ lơ lửng bất định của Lâm Uyển, cô cầm điện thoại lên nhìn, chính là người nào đó đang bị cô oán hận. Do dự vài giây, cô nghe máy, đối phương nói bằng giọng khó chịu: “Ở đâu thế? Không phải bảo cô ở nhà đợi sao?”

Ơ, Lâm Uyển lúc này mới nhớ ra, buổi sáng Trần Kình trước lúc rời đi đã nói buổi tối hôm nay có việc, bảo cô đợi hắn, nhưng cô quen coi lời của hắn như gió thoảng bên tai, cho nên sớm đã quên sạch việc này.

“Ở ngoài, bây giờ tôi sẽ về.”

“Không cần về, tôi bảo lão Lý đi đón cô.”

“Không cần đâu.” Cô nghe thấy đầu dây bên kia truyền đến tiếng thở nguy hiểm, đành nói địa chỉ nơi này.

Bỏ điện thoại xuống, trước tiên Lâm Uyển chạy vào phòng vệ sinh đánh răng, sau đó lấy ra hộp kem trong tủ lạnh, đánh nhanh diệt gọn. Lúc xuống tầng, tài xế đã đến, cả đường không nói năng gì, lúc xe vừa dừng lại, cô phát hiện bị đưa đến nơi tiêu khiển lớn nhất của thành phố này. Nhìn kiến trúc được trang trí nguy nga lộng lẫy có thể so với hoàng cung kia, cô cười mỉa mai, không biết hôm nay mình lại phải đóng vai gì đây.

Đi đến căn phòng VIP ở trên tầng, vừa vào cửa cô đã nghe thấy một câu hát lạc điệu, “Tôi là một con sói đến từ phương Bắc, đi giữa nơi đồng ruộng hoang vu mênh mông...” Sau đó nhìn thấy Phương Chính đang đối diện màn hình lớn ra sức biễu diễn, trong lòng ôm cô em xinh đẹp ăn mặc mát mẻ, nhìn thấy Lâm Uyển bước vào lại còn thân thiện vẫy tay.

Căn phòng rất lớn, ánh đèn lờ mờ, có khoảng hai mươi người cả nam lẫn nữ, đa số đều là những gương mặt nửa đời không quen mà lần trước đã từng gặp lúc ăn cơm. Cô vừa nhìn đã thấy Trần Kình đang nghiêng mặt nói chuyện với một người đàn ông, người này trông thật chướng mắt. Cô hít một hơi rồi đi qua đó, Trần Kình ngẩng đầu nhìn cô một cái rồi tiếp tục nói chuyện với người bên cạnh, nhưng tay hắn thì rõ ràng kéo cô ngồi xuống rồi thuần thục ôm vào lòng.

Lâm Uyển không thoải mái giãy giụa, dẫn đến sự chú ý của người đàn ông kia. Cô nhớ mặt anh ta, chính là người mà lần trước bảo Trần Kình giới thiệu cô, có thể nhìn ra quan hệ của anh ta và Trần Kình thân thiết nhất nhì trong nhóm người này.

“Chào cô, Lâm Uyển. Tôi tự giới thiệu một chút, tôi là Hướng Dương, người anh em số một của Trần Kình.” Người đó cười hi hi nói, còn tử tế đưa tay ra.

Lâm Uyển bắt tay qua loa với anh ta, nghe thấy hai người đang trêu đùa nhau.

“Cái gì mà số một số hai, cậu vẫn là đệ nhất phu nhân đấy thôi.”

“Ôi, cái danh hiệu đệ nhất phu nhân này tôi không cần đâu, có điều danh hiệu “người anh em” thì nhất định phải được xếp hạng, ví dụ như cái vị đang gào thét thảm thiết bên kia, chính là số hai.” Hướng Dương nói xong vung tay về phía Phương Chính, bên đó không rõ tình hình còn vui vẻ đáp lại, Hướng Dương đắc ý nói với hai người họ: “Đấy xem, không nói sai chứ, chính là số hai.”

Lâm Uyển không thèm quan tâm, cầm lấy một lon bia trên bàn, còn chưa kịp mở đã bị Trần Kình giật về, bảo: “Cô uống cái này.” Nói rồi hắn cầm một chai nước ngọt đặt vào tay cô, Lâm Uyển nhìn, nước cam ép ư? Anh xem tôi là trẻ vị thành niên à, quản lý lắm thế.

Cô vừa chán nản uống nước cam ép, vừa chịu đựng giọng ca độc hại của trùm sò micro - Phương Chính, bây giờ đã đổi sang hát đôi tình cảm nồng nàn với bài “Tương tư trong gió mưa”, vẫn cứ thỏa thích chà đạp lên những tác phẩm kinh điển. Cô em xinh đẹp kia thì lại hát khá ổn, vừa hát vừa liếc mắt đưa tình với người cộng tác chẳng ra làm sao kia. Trong đầu Lâm Uyển lóe lên một từ, gặp cảnh thì diễn, quả nhiên là “Đời người như vở kịch, cần phải diễn hết mình”.

Cô ngó xung quanh, nhìn đâu cũng thấy người diễn kịch, mấy người đàn ông lần trước áo quần bảnh bao, bây giờ trong lòng đều ôm một em liễu yếu đào tơ, có hơi quá trớn, trực tiếp diễn những tiết mục không phù hợp với thiếu nhi, chốc chốc lại lọt vào tai mấy câu tán tỉnh trầm thấp của đàn ông và tiếng cười duyên dáng của đàn bà.

Lại quay đầu nhìn người đàn ông bên cạnh, cô nghĩ thầm, xem đi, đây chính là thế giới của họ, gọi tắt là “thế giới động vật”. Như là để kiểm chứng kết luận của cô, tay của người nào đó lại cũng bắt đầu không đứng đắn, chẳng thèm quan tâm bên cạnh có người, liền công khai mò vào vạt áo cô, còn xiết lấy eo cô một cái. Dạ dày cô lập tức quay cuồng buồn nôn, suýt chút nữa đã hất nước cam ép trong tay vào mặt hắn. Nhẫn nhịn mãi, cô mới đặt được cốc xuống, nắm lấy tay hắn, nói một câu: “Tôi vào phòng vệ sinh”, sau đó đứng dậy.

Trần Kình trái lại không hề có phản ứng gì lớn, chỉ thuận tay chỉ về hướng phòng vệ sinh thiết kế nằm phía trong căn phòng, rồi tiếp tục nói chuyện làm ăn với Hướng Dương. Lâm Uyển đi qua thấy phòng chưa khóa, vừa định đấy ra liền nghe thấy phía trong có tiếng nói chuyện, chỉ có một giọng nữ kích động, hình như là đang cãi nhau qua điện thoại với người khác. Cô thật sự chả có lòng dạ nào mà thăm dò việc riêng tư của người ta, bèn mau chóng quay người đi ra khỏi căn phòng.

Phòng vệ sinh chung ở đây rất to, rất khí thế, mặt sàn sáng đến mức có thể soi gương. Lâm Uyển lấy một chút dung dịch rửa tay, rửa đi rửa lại dưới vòi nước, vừa ngẩng đầu lên liền nhìn thấy gương mặt hơi xa lạ trong gương. Ánh đèn chỗ này còn sáng hơn mấy lần so với căn phòng VIP kia, sáng đến nổi từng sợi lông tơ trên mặt đều có thể nhìn thấy rõ ràng. Cô giơ tay lên xoa hai má, tuy hàng ngày cô đều soi gương, nhưng dường như đã rất lâu rồi cô chưa ngắm kĩ gương mặt này, thấm thoắt đã biến thành gương mặt chính mình cũng không quen biết. Cô thử nhếch mép làm động tác cười nhẹ, nhưng phát hiện còn khó coi hơn cả khóc.

Lâm Uyển đứng trước bồn rửa tay sầu não mất một lúc, vừa nghĩ đến nơi chướng khí mù mịt kia, cô lại càng cảm thấy chán ghét, dứt khoát đi đến trước cửa sổ hít thở không khí trong lành. Khoảng gần nửa tiếng sau cô mới quay về. Lúc đi đến chỗ rẽ, nghe thấy một giọng nữ quen thuộc, chính là giọng nữ vừa rồi cô vô tình nghe thấy. Cô đột nhiên dừng bước, vì lại nghe được một cái tên càng quen thuộc hơn.

“...A Kình, anh rốt cuộc bao giờ mới có thể quyết định đây?” Trong giọng nói của người con gái có sự ai oán, càng rõ ràng hơn là sự mỏi mệt.

“Đừng nghĩ nhiều nữa, em mau lập tức kết hôn đi, như thế không phải rất tốt sao?”

“Ha ha.” Cô gái cười gượng, giọng nói trở nên có chút kích động: “Rất tốt? Anh biết tại sao em phải kết hôn không, anh cũng biết tại sao em lại cứ níu kéo không? Nói thật lòng, mấy năm nay mỗi lần nhìn anh qua lại với những người con gái khác, lòng em đau như dao cắt. Nhưng thấy anh đổi một người rồi một người, em lại tự an ủi mình rằng, nhìn đi, họ đều không kéo dài lâu được, vì họ đều không có tư cách, nói về gia thế hay bản thân em đều là người thích hợp nhất, vì vậy nên em cứ nhẫn nại khăng khăng một mực đợi anh...”

“Phương Mi, em uống nhiều rồi.”

“Đừng, để em nói hết, sau này sẽ không còn cơ hội nữa.” Cô gái ho một tiếng, tiếp tục: “A Kình, anh cũng biết, nói đi nói lại, trong giới của chúng ta cuối cùng đều là quan hệ thông gia cùng có lợi. Nhưng em không giống thế, tình cảm em đối với anh là thật, cho dù anh không yêu em cũng không sao hết, em yêu anh là đủ rồi... Lẽ nào anh nhất định phải tìm một người mà anh yêu cô ta, cô ta cũng yêu anh ư? Nhưng cho dù gặp được thì gia đình anh...”

“Không có liên quan gì đến việc đó.” Người đàn ông mất kiên nhẫn ngắt lời.

Cô gái cười nhạt đáp: “Thật sao? Em thật sự rất mong đợi ngày anh kết hôn, em phải xem xem rốt cuộc em đã thua bởi ai.”

“Nếu đã quyết định kết hôn thì nên rút lại những suy nghĩ vớ vẩn này...”

“Vớ vẩn?” Cô gái cao giọng, giọng nói mang theo sự phẫn nộ rõ rệt: “Trần Kình, anh thật biết cách chà đạp lên tình cảm của người khác...”

“Một vừa hai phải thôi, Phương Mi, nếu không phải vì xem trọng tình nghĩa mấy năm nay thì hôm nay anh cũng sẽ không nghe em nói nhiều như vậy. Cứ thế đi, anh phải vào trong đây.”

“Đợi đã, cô Lâm Uyển kia, có là ngoại lệ không?” Cô gái nghiến răng hỏi.

Người đàn ông cười nhạo, đáp: “Phụ nữ thật là loài động vật thích so đo, em nói xem?”

Lâm Uyển từ trước đến nay không có hứng thú với chuyện riêng của người khác, nhưng cô vẫn nghe một đoạn “mấu chốt” khá dài, vì người đó không phải “người khác”, mà là kẻ địch của cô. Cô tò mò xem thế giới tình cảm của hắn ra làm sao, tò mò hắn đối xử thế nào với người phụ nữ yêu hắn sâu đậm, cô thậm chí cũng tò mò câu hỏi cuối cùng của người phụ nữ kia, tuy rằng cô cũng cảm thấy điều đó là không thể nào.

Cô còn bất chấp cả nguy hiểm bị phát hiện, len lén ló đầu ra, liếc mắt một cái, nhìn thấy cô gái đang đứng đối diện Trần Kình. Cô gái mặc một bộ lễ phục, làm tôn lên dáng người xinh đẹp, từ đánh giá khách quan của thị giác, hai người quá thật rất đẹp đôi. Tuy chỉ nhìn thấy nghiêng nghiêng một bên sườn mặt, cô vẫn nhận ra đây chính là cô gái Chanel trong ngày sinh nhật Trần Tây hôm đó, hóa ra là vậy.

Nhưng tên đó quả nhiên ý chí sắt đá, không mảy may dao động, cô cảm thấy cô gái tên Phương Mi kia rất đáng thương, dâng cả trái tim chân thành lại bị tên khốn này mặc ý chà đạp. Nhưng bản thân cô lại càng đáng thương, vì cô vô duyên vô cớ lại bị liên lụy tới, cái bị chà đạp không chỉ có trái tim mà còn có thân thể, thậm chí là cả cuộc đời, đều bị tên cặn bã này giẫm nát.

Tiếng bước chân xa dần, nhưng Lâm Uyển lại cảm thấy mệt mỏi, dựa vào tường kính bóng loáng đứng một lúc mới phấn chấn tinh thần đôi chút để quay về, kết quả là vừa đi được hai bước thì suýt đâm phải một cô gái đang hùng hùng hổ hổ bước đến.

“Ôi, Lâm Uyển?” Cô gái chỉ vào mặt cô, ngạc nhiên nói.

Lâm Uyển nhìn kĩ lại, thì ra là người đã từng có duyên với mình, cô bèn chào hỏi: “Ơ, Trần Tây, trùng hợp quá.”

“Trùng cái gì nữa, chị cũng đến cái đêm độc thân cuối cùng gì gì này à?” Trần Tây nói rồi kéo tay Lâm Uyển đi về hướng ngược lại, nói bằng giọng xưa nay quen thuộc: “Em bảo chị đừng vào nữa, mấy người đàn ông già khú kia chẳng có gì mới mẻ cả, chúng ta đi chơi cái khác nhé.”

Lâm Uyển cực kì tán thành trong lòng, nhưng vừa nhớ đến cái gã thích nổi nóng kia, cô lại hơi do dự: “Trần...”

“Ôi, không sao.” Trần Tây nói rồi vẫy tay với bồi bàn: “Này, anh vào trong nói với Trần tiên sinh, bảo là Lâm tiểu thư của anh bị em gái thân yêu của anh cuỗm đi mất rồi nhé.” Dứt lời cô liền cười với Lâm Uyển một cái, nói: “Được rồi, đi thôi, đưa chị xuống dưới mở mang tầm mắt.”

Quả nhiên là mở mang tầm mắt.

Lâm Uyển được Trần Tây đưa đến tầng một, vừa nãy cô vào đại sảnh liền bước thẳng vào cầu thang máy lên tầng, nên không biết hóa ra tầng trệt là một hộp đêm. Hoàn toàn khác so với thế giới bên trên, nơi này ồn ào đông người, mùi thuốc lá và hơi rượu tràn ngập không gian, khắp nơi đều có thể nhìn thấy những ánh mắt mang theo dục vọng. Nếu nói người ở bên trên mang theo sự giả tạo hưởng lạc, thì người ở nơi này lại xé bỏ lớp ngụy trang, thản nhiên lộ ra dục vọng nguyên thủy nhất của mình.

Xung quanh ánh sáng âm u, một chùm sáng hình trụ chiếu lên sân khấu, đó là tiêu điểm chú ý của mọi người, bây giờ đang trình diễn tiết mục nóng bỏng: Múa cột. Trong vũ khúc với tiết tấu mạnh mẽ, một cô nàng tóc đỏ mặc trên người bộ đồ da bó sát đang ra sức biểu diễn, cơ thể vặn vẹo hệt như rắn, thực hiện các động tác khiêu khích, ưỡn ngực, uốn hông, cọ xát mờ ám, làm cho tiếng hoan hô, tiếng huýt sáo dưới sân khấu vang lên không ngớt.

“Thế nào? Đủ kích thích nhé?” Trần Tây kéo Lâm Uyển lượn một vòng, luồn lách, cuối cùng lại chen vào chỗ cách sân khấu gần nhất, gương mặt hưng phấn nhìn về phía trên.

“Ừ.” Lâm Uyển hùa theo không suy nghĩ.

Lúc này, vũ công đang leo lên theo ống tuýp, sau đó xoay tròn, mái tóc đỏ dập dờn trong không trung giống như một ngọn lửa cuốn theo chiều gió, lại giống như một chùm hoa đang mặc sức nở rộ. Mà điều Lâm Uyển chú ý đến lại là biểu cảm của nàng vũ công, hoàn toàn không giống với sự lẳng lơ nóng bỏng của thân thể. Gương mặt cô ta thản nhiên, coi khinh những tiếng hoan hô và ánh nhìn chăm chú bên dưới sân khấu, nhưng lại tập trung cả thể xác và tinh thần, hoàn toàn chìm đắm trong thế giới của bản thân. Sau khi thấy cô ta xuống mặt đất, lơ đãng làm động tác lau mồ hôi, Lâm Uyển bỗng nhiên thấy ngưỡng mộ trong lòng, thật là thoải mái quá đi.

Nhìn lại những người đàn ông xung quanh, trong cô xuất hiện một thứ cảm giác kì lạ. Những người này thô lỗ, dung tục, hành vi phóng túng, nhưng còn tốt hơn nhiều so với mấy kẻ mặt người dạ thú ở trên tầng, ít nhất họ cũng sống thật. Nhớ lại mấy ngày nay cứ gặp cảnh thì diễn, cô càng cảm thấy mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần, cũng càng thêm căm ghét bản thân, một thứ dục vọng mang tính phá hủy sinh sôi từ nơi nào đó trong cơ thể, rồi hệt như cỏ dại lan ra một cách điên cuồng.

So với sự náo nhiệt sôi động ở tầng dưới, áp lực ở tầng trên càng ngày càng trầm lại, vì trùm sò micro - Phương Chính ở mãi trong trạng thái phấn khích, cuối cùng đã đứt hơi khan tiếng, đành từ biệt chiếc micro, người khác còn bận tán tỉnh với các cô em trong lòng, khung cảnh bỗng trở nên yên tĩnh lạ thường.

Một lúc sau, Trần Kình mặt xám xịt và Phương Mi mắt đỏ ngầu lần lượt quay về phòng, bầu không khí liền hạ nhiệt. Thật ra mọi người đều hiểu rõ trong lòng, cái gọi là bữa tiệc trước hôn nhân chẳng qua là Phương Mi muốn mượn cơ hội này làm cuộc đấu tranh cuối cùng, nên bây giờ vừa nhìn thấy biểu cảm của hai người, liền hiểu ngay đại cục đã định, không thể xoay chuyển, tối nay cũng nên hạ màn kết thúc là vừa. Trần Kình ngồi một lúc liền cáo từ, nhân vật chính cũng đã đi rồi, mấy diễn viên quần chúng họ đây ở lại còn có ích gì nữa, đêm đẹp ngắn ngủi, chi bằng về nhà mỗi người một em thì hơn. Thế là mọi người đều đứng dậy, bữa tiệc đến đây tuyên bố kết thúc.

Một hàng người dọc theo cầu thang đi xuống dưới, ánh mắt của những người đàn ông rất nhanh đã bị thu hút bởi vũ công vô cùng phong tình trên sân khấu, bỗng Hướng Dương bên cạnh lẩm bẩm: “Hey, cô gái kia hơi giống Lâm Uyển nhà cậu.”

Trần Kình còn đang bực bội vì một trận thao thao bất tuyệt vừa rồi của Phương Mi, vừa nghe thấy câu này liền ngẩn ra, nhìn về phía bên đó. Hắn lập tức sững người, mặc dù cũng cảm thấy không thể nào, Lâm Uyển rõ ràng là con rối nhỏ mà. Nhưng dáng vẻ ấy hắn quá quen thuộc, còn cả kiểu trang điểm ăn mặc kia, hắn nhớ vừa này lúc Lâm Uyển ngồi cạnh hắn, thứ cô mặc chính là áo len dệt kim trắng bên ngoài, bên trong là áo lót màu vàng kim, vì hắn đã sàm sỡ cô mấy lần nên ấn tượng khá sâu sắc với bộ đồ lót màu vàng ánh kim này.

Hắn lập tức nổi giận đùng đùng, lấy điện thoại ra gọi, bỗng hắn nhớ ra, túi của cô hắn còn đang xách trong tay đây, gọi lại cho Trần Tây, không ai nghe máy.

Hướng Dương thấy vậy vội pha trò: “Có thể là đã nhìn nhầm rồi, không phải đi cùng Trần Tây trước sao?”

“Không sai, chính là cô ta.” Trần Kình thấp giọng nói, quăng chiếc túi trong tay vào lòng Hướng Dương, sải bước xuống bậc thềm, một luồng khí âm u bao phủ toàn thân.

Hướng Dương vô thức nhận lấy chiếc túi, bỗng cảm thấy không ổn, vội cuống quýt đuổi theo, người khác cũng nhìn ra chút manh mối, đều nhấc chân bước theo.

Lâm Uyển vừa hoàn thành một chuỗi động tác lắc hông, tiếp theo thực hiện vài động tác cúi sát người vừa mạnh mẽ vừa mê hoặc, sau đó cô đứng dậy kết hợp một chân một tay xoay quanh cột, một loạt động tác, không đủ hoàn mỹ nhưng cũng trôi chảy tự nhiên. Đồ cô mặc không quá lộ liễu, áo lót cổ chữ u màu vàng kim, quần bò đen bó sát, vạt áo dưới hơi vén lên buộc lại thành nút, để lộ ra một đoạn nhỏ eo thon. Vì cô đi giày đế bằng nên có hơi mất đi sự gợi cảm, cô liền dứt khoát vứt nó sang một bên, chân không ra trận.

Nhưng chính sự lộ liễu vừa phải như vậy, lại thêm đường cong rung động lòng người, càng mang đến cho người khác một sự hấp dẫn như ẩn như hiện, muốn nói ra mà còn ngại ngùng. Làn da của cô trắng nõn hơn người thường, dáng người mảnh mai, nếu so sánh với vũ nữ nước ngoài đầy phong tình ban nãy, cô còn thuần khiết hơn mấy phần, mà có lúc sự thuần khiết trái lại càng làm tăng thêm dục vọng trong lòng người đối diện.

Lại nói tiếp về bắt nguồn của việc múa cột, vẫn là quà của Mễ Lan tặng cho. Khi còn học đại học, Mễ Lan ở một phòng tập thể thao kiêm chức huấn luyện viên, tiện thể làm thẻ hội viên giảm giá cho Lâm Uyển và Tư Tư. Mấy cô gái trẻ yêu cái đẹp. thích thon thả, cũng rất tò mò đối với những điều mới lạ, thế là các cô liền theo lớp học múa bụng và múa cột. Vốn chỉ coi đó là phương pháp giảm cân tốt cho sức khỏe, từ trước đến nay chưa hề múa may trước mặt người khác, hôm nay nhất thời cao hứng đã thể hiện đôi chút.

Tiếng huýt sáo bên dưới sân khấu không ngớt, thỉnh thoảng có thứ như hoa hồng bay lên trên sân khấu, còn có người giơ di động lên chụp ảnh cô liên tục. Vẻ mặt Lâm Uyển rất bình tĩnh, cô hoàn toàn chìm đắm trong thế giới của riêng mình. Cô đang thỏa sức bộc lộ nỗi lòng, cô thật sự rất cần trút ra một ít, mặc dù cách thức này có hơi quá khích, thậm chí nguy hiểm, nhưng cô vẫn quyết không chùn bước leo lên sân khấu. Cái gì nên hay không nên chứ, cái không nên làm không phải cô cũng đã làm rồi sao?

Trong khoảng dừng của động tác tiếp theo, Lâm Uyển dường như nhìn thấy bóng dáng quen thuộc của người nào đó, tuy phía dưới người người chen chúc, cô vẫn dễ dàng nhận ra hắn. Cô đã quá quen thuộc, vì hận một người thậm chí còn hao tâm tốn sức hơn là yêu một người. Xa xa, cô nhìn thấy vẻ mặt tức giận của hắn, cô bỗng mỉm cười, bệnh cũ của cô lại tái phát. Mặc dù Trần Kình từng cảnh cáo cô nhiều lần, nhưng cô vẫn không nhịn được muốn chọc tức hắn, dường như thách thức giới hạn của hắn đã thành mục tiêu cuộc đời cô. Hắn lấy việc giày vò sự đau khổ của cô làm vui, vậy thì cô sẽ chọc tức hắn để tìm cho mình cảm giác thỏa mãn.

Lúc này, trên sân khấu phun xuống dưới một loạt cột nước, cái đó dùng để tăng cường hiệu quá sân khấu, kích thích cảm quan. Lâm Uyển khẽ lắc vòng eo, ngẩng đầu lên, dòng nước vừa đúng lúc rơi xuống mặt và cơ thể cô. Bọt nước phun ra, men theo hai má cô chảy xuống, qua cổ rồi qua trước ngực, len lỏi vào vạt áo. Mái tóc ngắn ướt đẫm, cô vô ý hất đầu, bọt nước bắn tung tóe, quần áo trên người bị xối ướt nên càng bó chặt vào cơ thể. Bỗng cô nghiêng mặt chớp mắt với bên dưới sân khấu, rồi cười hồn nhiên, hệt như một nữ sinh trung học ngây thơ.

Bên dưới sân khấu bị kích động, lũ đàn ông phấn khích, đều khao khát xông lên trên, kéo bé cưng vừa thuần khiết lại gợi cảm này xuống dưới, ôm vào trong lòng mà ra sức giày vò.

Lúc Trần Kình xông đến phía dưới sân khấu, thứ hắn nhìn thấy chính là cảnh tượng này. Hắn không chảy máu mũi mà là tức đến thổ huyết. Đây không phải Lâm Uyển mà hắn biết sao? Cô gái lạnh nhạt với chuyện giường chiếu, cô gái mặc váy trắng thuần khiết như bông hoa nhài kia ư? Bên tai hắn tràn ngập những lời lẽ cực kì ô uế. Trong ánh sáng mờ ào, hắn nhìn thấy vô số màn hình điện thoại đang sáng, người phụ nữ của hắn đang ở trên sân khấu lẳng lơ làm dáng, phô trương vẻ phong tình, để vô số đàn ông trắng trợn phơi bày ý nghĩ dâm loạn, còn thu lại làm kỷ niệm. Mẹ kiếp, hắn quả thật tức đến muốn nổ tung rồi.

Cùng lúc đó, từ phía sau, Hướng Dương và mọi người đã đuổi đến nơi cũng ngơ ngác, cô gái này là Lâm Uyển sao? Không phải bị hồ ly tinh nhập vào chứ? Tuy nói không thể giỡn với vợ bạn, không thể nảy lòng tham với phụ nữ của anh em, nhưng trong tình cảnh này, thật dễ khiến người khác không ngừng tưởng tượng. Nghĩ lại thì ông anh trước mặt kia chẳng phải là tức sắp chết rồi sao?

Suy nghĩ không giống với bọn đàn ông, phụ nữ trong tình cảnh này đều cảm thấy đố kị không trừ một ai. Đặc biệt là Phương Mi vừa mới thất bại thảm hại, cô ta cười khảy nhìn lên, tự nhủ, Trần Kình, xem đi, đây là người phụ nữ của anh đấy, xem ra phẩm vị của anh...

“Xuống!”

Một tiếng hét to của Trần Kình giữa không gian hỗn loạn vẫn có thể nghe thấy rõ ràng. Hắn liền đứng lên sân khấu, chỉ cách mấy mét với Lâm Uyển đang diễn xuất quên mình. Nhưng Lâm Uyển chỉ thản nhiên liếc hắn một cái, hệt như không hề quen, rồi lại tiếp tục thực hiện những động tác khiến người ta phải sôi máu, áp mặt vào ống tuýp, đưa lưỡi liếm một đoạn nhỏ từ dưới lên trên, đồng thời, phần ngực chẳng biết vô tình hay cố ý ma sát vào chiếc ống đó.

“Tổng giám đốc Trần, tôi sẽ bảo người mời vị tiểu thư này xuống.”

Lúc này giám đốc mang theo mấy nhân viên bảo vệ vội vàng chạy đến, họ vẫn thông qua máy giám sát chú ý đến tình hình nơi này, lúc đầu còn thảo luận cô em này quá là tuyệt, lại nghĩ đợi một lúc rồi hỏi cô ta có hứng thú kí hợp đồng hay không, nhưng đột nhiên phát hiện có điều bất ổn. Sao đoàn thái tử gia kia đều xông đến thế này? Họ nhìn lại, má ơi, mau xuống đây cứu con, xảy ra chuyện rồi.

“Không cần.” Trần Kình bỗng bình tĩnh trở lại, sự từng trải nhiều năm khiến hắn mau chóng khống chế cảm xúc, nếu không thì bây giờ cô nàng kia thật sự phải chết trong tay hắn rồi. Với nộ khí hiện nay của hắn, có bóp chết cô ta một trăm lần cũng không đủ hả giận, ổn định lại tâm trạng, Trần Kình sải bước đi thông qua thang đu sân khấu, chỗ này luôn có người phụ trách bảo vệ, nếu không thì vũ nữ trên sân khấu làm hắn tức giận kia, sớm đã bị sài lang hổ báo phía dưới xé vụn nuốt chửng rồi.

Lâm Uyển vẫn đang tiếp tục, nhìn thấy Trần Kình bước lên cũng không sợ hãi, mà còn hướng về phía sau hắn, cũng chính là phía bọn Hướng Dương, tung ra nụ hôn gió lả lơi vô cùng, sau đó cười với Trần Kình một cách mê hoặc, trong mắt lộ vẻ khiêu khích. Cuối cùng đã làm Trần Kình nổi giận, hắn bước tới, gân xanh nổi trên trán, khóe miệng nhếch lên, trong mắt ánh lên sự hung bạo tàn nhẫn.

Vẻ mặt này Lâm Uyển đã quá quen thuộc, cơ thể ướt sũng run lên, dẫu sao cũng cảm thấy hơi lạnh. Trong nháy mắt cô liền khôi phục lại lí trí, vở kịch vừa mới bắt đầu đã phải hạ màn, nhưng dưới con mắt cô, quyền quyết định dường như không nằm trong tay mình. Ánh mắt cô chăm chú nhìn vào bên cạnh Trần Kình, để không trở thành vật hy sinh dưới quả đấm đang nắm chặt của hắn, cô quyết định ra tay trước.

“Anh yêu à!” Cô nũng nịu gọi một tiếng, chạy như bay qua chỗ người đàn ông hệt như chú chim nhỏ, giang rộng đôi tay ôm lấy hắn, ngay cả cánh tay chưa kịp với ra của hắn cô cũng ôm lấy. Không đợi người kia mở miệng, cô liền kiễng mũi chân lên hôn hắn.

“Mẹ kiếp...” Trần Kình vừa nói ra mấy chữ, lập tức bị Lâm Uyên nuốt vào. Từ lúc sinh ra đến nay, đây là lần đầu tiên cô mạnh dạn như thế, hơn nữa lại còn trước bao nhiêu con mắt đang đổ dồn vào. Có lẽ do vừa rồi nhảy múa quá hưng phấn, có lẽ do cô thật sự ý thức được sự sợ hãi, tóm lại, cô đã trở nên điên khùng cực độ. Cảm giác thấy cơ thể người đàn ông vẫn cứng đờ, lại có dấu hiệu muốn thoát ra, cô lập tức theo phản xạ có điều kiện, vắt hai cánh tay lên cổ hắn, đồng thời giơ hai chân lên quấn qua eo hắn, bám chặt trên người hắn giống như con bạch tuộc.

Trần Kình rất kinh ngạc, bây giờ hắn cũng bắt đầu hoài nghi người con gái này rốt cuộc có phải Lâm Uyển hay không. Nếu không phải hơi thở quen thuộc kia nhắc nhở, hắn nhất định sẽ vứt cô xuống đất, kiểm tra triệt để trước rồi nói tiếp. Nhưng hắn vẫn căm phẫn, cơn thịnh nộ này mạnh mẽ đến mức không thể nào chỉ một cái hôn nồng nhiệt và sự trêu đùa cơ thể đã có thể lắng xuống. Còn nữa, cô gái này thật sự đã nghiện nhảy nhót rồi, lại có thể xem hắn như ống tuýp mà quấn lấy. Mẹ kiếp! Đợi đến lúc Lâm Uyển không thể không hít thở, hắn đẩy cô ra, gầm lên: “Lâm Uyển, cô gan đấy!” Lâm Uyển cũng không lên tiếng, chỉ vùi đầu vào vai hắn thở hổn hển.

Trên sân khấu xem như đã “viên mãn” rồi, nhưng dưới sân khấu lại sớm đã không cam lòng. Các anh đều nhờ vào ý nghĩ dâm loạn mà sống, tự nhiên lại có thằng lên trên không ngần ngại làm đủ thứ, mẹ kiếp cái trò ăn mảnh. Nơi này vốn tập trung đủ mọi hạng người, tính nết phẩm hạnh gì gì đều có, hơn nữa đều là động vật bị chất cồn và tình dục kích thích, trong sự đố kị lại càng chẳng có gì phải sợ.

Trong nháy mắt, cả nơi đó như nồi lửa, tiếng oán hận rung trời, ai cũng như vậy, một người hai người không thể nào khơi sóng gợi gió gì, nhưng người đông, lòng can đảm cũng tăng thêm gấp bội. Có người mắt long lên, có người uống quá chén thậm chí còn kiên quyết muốn xông lên trên sân khấu. Giám đốc vội không ngừng sai bảo vệ duy trì trật tự, trước tiên đưa mấy vị đại thần này bình an ra ngoài rồi nói tiếp.

Trần Kình xem xét tình hình, quyết định về nhà đóng cửa giải quyết sau, hắn bèn vỗ vỗ vào mông Lâm Uyển, nói: “Bỏ ra.” Lâm Uyển còn đang căng thẳng, nào dám buông tay, Trần Kình bực mình: “Cứ thế này mà đi hả?”

Lúc này cô mới kịp phản ứng, bỏ tay ra khỏi người hắn. Nhưng Trần Kình vừa thấy quần áo của cô lại càng thêm tức giận. Trái qua việc bị hất nước ban nãy và sự quấn quýt vừa rồi, quả thật đã không ra thể thống gì nữa. Hắn lập tức khoác áo vest của mình trùm qua đầu, che kín mặt, bọc lấy, sau đó bế ngang người cô.

Khi đi qua vị giám đốc kia, Trần Kình nghiến răng dặn dò một câu: “Đóng cửa lại, kiểm tra tất cả di động, tất cả hình ảnh, video đều xóa sạch cho tôi.”

Giám đốc ngẩn ra, lập tức gật đầu lia lịa, vâng vâng dạ dạ, trong lòng lại lo lắng, ở đây có rất nhiều nhân vật đều không thể đắc tội, nhưng vị trước mắt đây, haiz, lại càng không thể đắc tội. Hôm nay đúng là đại xui xẻo, nếu thời gian có thể quay trở lại nửa tiếng đồng hồ, ông nhất định sẽ khóc lóc xin bà cô kia hạ đài, bà cô ơi đừng nhảy nữa, con không nên gây sự chú ý của bà, con sai rồi.

Có lực lượng bảo vệ ra sức yểm trợ và Hướng Dương bọn họ giúp mở đường, Trần Kình coi như thuận lợi đưa Lâm Uyển thoát vòng vây. Ra đến bên ngoài, nhìn lên bầu trời lấp lánh ánh sao, làn gió buổi tối man mác thổi qua mặt, Lâm Uyển như từ trong cơn say tỉnh lại, cảm thấy tất cả những gì xảy ra vừa rồi thật khó mà tin được, hệt như một giấc mơ hoang đường vậy. Nhưng nghe tiếng người đàn ông hô hấp nặng nề, cô biết giấc mơ này vẫn chưa kết thúc. Sau đó mãi cô mới nghĩ ra, trong cơ thể mình nhất định còn sót lại chất cồn, chẳng trách lại điên khùng như vậy.

Xe của Trần Kình phóng ra ngoài, Hướng Dương thấy Phương Chính bên cạnh còn đang bàng hoàng nhìn chằm chằm đuôi xe của người ta, cũng thể hiện cảm xúc: “Cô em này trong sự thuần khiết lại có sự thần bí, trong sự thần bí lại mang theo chút máu lửa...”

“Máu lửa?” Phương Chính không hiểu, nhìn Hướng Dương.

“Không phải sao, sự xuất hiện vừa nãy còn chưa đủ ‘máu lửa’ à?”

“Tôi đang nghĩ xem Trần Kình về rồi sẽ xử lí cô nàng ra sao.”

“Haiz, đó không phải chuyện của anh em ta, chi bằng cứ quản cho tốt cô em của mình đi, cô gái này nếu làm phản thì thật khiến người khác đau đầu.”

“Cậu nói xem, A Kình lần này có phải nghiêm túc rồi không?”

“Dào ôi, nghiêm túc là cái gì? Không nghiêm túc là cái gì? Cô em này không phải người biết an phận thủ thường, nhưng có thế nào thì vẫn là một cô gái, chờ đến khi tuổi trẻ đã qua, chuyện đó cũng phải xảy ra thôi. Haiz, tôi bảo cậu sao còn đần ra, đi thôi, em yêu nhà cậu cũng không đợi nổi nữa rồi.”

Trần Kình nghe điện thoại trên xe, là Trần Tây gọi đến: “Anh Ba, hai người vừa rồi thật nóng bỏng, cứ như quay phim...”

“Còn dám nói? Cái nơi đó là chỗ hai người có thể đi à?”

“Em sai rồi anh Ba, chỉ là em nhất thời tò mò, anh nhất định đừng trách Lâm Uyển nha, vừa nãy cô vũ công kia lúc rơi xuống đất bị trẹo chân, Lâm Uyển bảo chị ấy cũng biết nhảy, là em giật dây bảo chị ấy lên... Đúng rồi, quần áo chị ấy còn ở chỗ em này.”



“Được rồi, bây giờ em đang ở đâu? Vừa rồi quên không tìm em.”

“Ôi, đừng lo cho em, em trà trộn đi ra cùng mọi người, bây giờ đang lái xe về nhà rồi.”

“Vậy lái xe cẩn thận, thế nhé.”

Trần Kình cúp máy, nhìn cô gái bên cạnh sau khi lên xe không hề lên tiếng, trong bụng nghĩ, “giật dây”? Cô không phải người nghe lời như vậy chứ, đây là cố ý làm mất mặt tôi, thật là “ba ngày không buộc, phòng tốt cũng tốc mái”[1]. Cứ nhớ lại ánh mắt tham lam của bọn đàn ông trong vũ trường kia, hắn lại bốc hỏa, lại nghĩ đến đám anh em tốt đều ở đấy, ngay đến Phương Mi vừa bị hắn đả kích vài câu cũng chứng kiến ngọn ngành, sĩ diện của hắn coi như đã bị quăng thẳng ra Thái Bình Dương, vừa nghĩ đến, nộ khí liền cháy bừng bừng như ngọn lửa.

[1] Nguyên văn là “Tam thiên bất đả thượng phòng yết ngõa”, là một tư tưởng phong kiến, ý chỉ phụ nữ và trẻ nhỏ phải dạy dỗ nghiêm khắc, nếu không sẽ hư hỏng, giống như “dạy con từ thuở còn thơ, dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về”.

Về tới nhà, cửa vừa đóng lại, Trần Kình cuối cùng cũng bùng nổ. Vừa quay lưng chính là một cái tát, cái tát này dùng toàn bộ sức lực, Lâm Uyển hét lên một tiếng, lập tức ngã xuống sàn nhà.

“Được đó Lâm Uyển, mẹ kiếp, tôi thật sự đã xem thường cô rồi!”

Trần Kình vung một cái tát vẫn chưa nguôi giận, đá hai phát vào cái mông mềm mại của Lâm Uyển. Vừa rồi Lâm Uyển không đề phòng nên bị đá trúng. Dựa vào cái gì mỗi lần đều là hắn đánh người, dù sao cũng như vậy rồi, bình cũng đã làm vỡ rồi, vậy thì cho tan nát luôn, kể cả cô đánh không lại hắn, cũng không để hắn sống yên ổn.

Nghĩ như vậy cô liền lồm cồm bò dậy, cũng không tranh cãi với hắn, cứ thế tấn công như kẻ điên, cào loạn lên chẳng hề theo trình tự. Trần Kình vừa thấy cô nàng này dám phản kháng, phản rồi, phản rồi! Điều hắn buồn bực là chính mình lại dính đòn, cằm hắn đau rát, cô từ khi nào lại để móng tay dài như thế?

Xưa nay đọ thể lực thì đàn ông luôn chiếm thế thượng phong, nhưng Lâm Uyển cũng không phải loại phụ nữ sức trói gà không chặt. Ngày trước cô cũng có thói quen rèn luyện sức khỏe, nay lại phát huy bản lĩnh của loại đàn bà đanh đá và tinh thần chán sống, móng tay, hàm răng, bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào cũng có thể đem ra dùng. Nhân tố bất lợi trước kia là mái tóc dài bây giờ cũng đã cụt lủn, nên nhất thời Trần Kình cũng không có cách nào tóm được cô. Một lát sau cô liền đánh hắn túi bụi, nói chính xác là cô vây quanh hắn tấn công một vòng. Hai người đều một lòng tìm kiếm điểm yếu của đối phương, không ai còn tâm trí khoe khoang miệng lưỡi lợi hại. Phòng khách lớn như vậy mà chỉ nghe tháy tiếng vấp ngã trầm đục và tiếng quần áo bị xé rách, cùng tiếng thở gấp hổn hển.

Trần Kình lại thêm mấy vết thương mới, trên tai cũng bị cô gái này cắn một miếng, xém chút nữa đã thành Van Gogh đệ nhị, tay áo sơ mi đều bị tung ra. Còn Lâm Uyển đương nhiên cũng chẳng thể trốn đi đâu, chân bị vấp phải bàn hai lần, trên cánh tay cũng xuất hiện vài vết bầm tím, điều nguy hiểm là, dây áo lót của cô đã bị Trần Kình xé hỏng.

“Mẹ kiếp, cô hưng phấn quá mức hay là mắc bệnh chó dại thế?” Trần Kình đẩy cô gái còn muốn tiếp tục cấu xé, che tai lại, thở hổn hển mắng. Lâm Uyên không lên tiếng, chỉ tranh thủ thời gian để thở, mau chóng khôi phục sức lực.

Trần Kình thấy cô lộ ra áo ngực màu nude, đôi mắt lập tức nheo lại. Hắn bị khí thế của cô làm cho hồ đồ rồi, để đối phó với phụ nữ, có một chiêu luôn là pháp bảo độc nhất vô nhị. Lâm Uyển cũng không phải đứa ngốc, hai người sống lâu với nhau, chỉ cần một ánh mắt đã hiểu rõ đối phương có ý đồ gì. Cô nhìn thấy Trần Kình thể hiện rõ dấu hiệu động đực, lập tức quyết định phải mau chóng kết thúc trận đấu.

Nhưng cô vẫn chậm một bước, Trần Kình như một con hổ vồ mồi ép cô xuống dưới người hắn, nắm lấy áo ngực không có dây của cô lôi ra, cúi thấp đầu cắn vào đó. Lâm Uyển đau đến mức không ngừng hít thở, muốn vươn tay ra cào mặt hắn, moi mắt hắn, nhưng cả mặt hắn đều vùi trước ngực cô, cô đành phải tìm điểm yếu khác để ra tay. Tóc của hắn quá ngắn, cơ bản không thể nắm được, quần áo ngăn cách trên người cũng chẳng thấm vào đâu, thế là cô liền tập trung sức lực cào vào cổ hắn, nghe thấy hắn hít sâu một hơi khẽ rít lên, đáng tiếc trong tay cô không có dao, nếu không nhất định cô sẽ chém hắn chẳng chút do dự.

Trần Kình biết cổ mình nhất định đã bị cào nát, trở nên đau rát vô cùng. Mẹ nó, cô nàng này ra tay quá tàn nhẫn, hắn đoán chắc sắp tới mình lại phải đi tiêm uốn ván, có khi lần này còn phải tiêm cả vắc-xin phòng bệnh dại mất, vì Lâm Uyển điên rồi.

Hắn thở hồng hộc thẳng người dậy, nắm lấy bàn tay hành hung của cô, nhưng trong lúc vô ý lại cho cô một khe hở trí mạng. Lâm Uyển nhân cơ hội co gối tấn công bộ phận trọng yếu của hắn, nếu hành động của cô điêu luyện hơn, chuẩn xác hơn một chút, nếu phản ứng của Trần Kình chậm chạp một chút, thì hắn chắc chắn đã mất đi cái kiêu ngạo đàn ông rồi. Trần Kình lập tức toát mồ hôi lạnh sau lưng, một nửa vì hoảng sợ, một nửa vì... tuy rằng có chút sai sót, nhưng hắn vẫn bị đau.

Phàm là liên quan tới sự an nguy của “anh em”, bất kì một thằng đàn ông nào cũng đều tức giận liều mạng. Trần Kình nghĩ thầm, cô nàng này thật độc ác, lại muốn khiến hắn tuyệt tử tuyệt tôn, đem ra so sánh thì tôi đối với cô quá nhân từ rồi. Phải nói đến, một hồi chiến đấu ác liệt trước đó, hắn còn mang theo chút ý vui đùa, đương nhiên cũng không cần dùng quá nhiều sức lực, nhưng lần này cô thảm rồi, hôm nay không hành cô đến chết, thiếu gia đây không phải họ Trần!

Thời gian sống cùng nhau không ít, Lâm Uyển ở phương diện nào đó đã quá hiểu con người này. Vừa tháy ánh mắt đó, gân xanh hằn lên đó của hắn, cô biết mình đã hoàn toàn chọc tức hắn, thật muốn gây tai nạn chết người mà. Cô nhân kẽ hở lúc đối phương nhấc cánh tay xắn tay áo, cố sức đẩy hắn ra, lăn người bò dậy chạy ra cửa. Nhưng vừa mới chạm vào tay nắm cửa, cô đã bị Trần Kình từ phía sau kéo lấy mắt cá chân.

Lại là một phen giằng co nhau, xen lẫn là tiếng mắng chửi và tiếng gào thét. Chờ đến lúc Lâm Uyển bị Trần Kình lần nữa quăng xuống thảm, cô đã hoàn toàn không còn sức lực, như một con cá rời nước quá lâu, chỉ có thể há miệng mà thở. Đây chính là sự khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ, đàn ông có thể chịu đựng những trận đánh trường kỳ, thậm chí càng đánh càng hăng, còn phụ nữ tối đa chỉ bùng nổ được trong một lát đó.

Trần Kình từ trên cao nhìn xuống cô gái quần áo rách tả tơi, không còn sức vùng vẫy, trong đầu hồi tưởng lại dáng vẻ rực rỡ xinh đẹp của cô lúc ở trên sân khấu. Hắn thật sự không biết vòng eo cô lại mềm mại như thế. Trước mặt hắn cô luôn cứng nhắc như liệt nửa người, thỉnh thoảng nhanh nhẹn một chút hắn sẽ kích động ghê gớm. Nhưng cô lại quay đầu chạy đến trước mặt gần trăm gã đàn ông mà nhảy múa lả lơi, uốn éo còn hơn cả rắn nước.

Nếu sự tức giận trước đó của hắn là bởi vì cô bôi nhọ hắn, thì bây giờ lại là vì đố kị, sự đố kị không hề che đậy. Hắn liên tưởng ngay đến hôm sinh nhật Trần Tây, cô đã cười với Phương Chính, cười tươi rói. Mẹ nó chứ, cô lúc nào cũng hào phóng với kẻ khác như vậy, với hắn lại keo kiệt như thế, ngoài lạnh lùng ra thì còn cứng nhắc. Nụ cười của cô, ưu điểm của cô, sự thuần khiết của cô, sự khêu gợi của cô, hắn đều là người nhìn thấy cuối cùng.

Chỉ trong chốc lát ấy, lồng ngực Trần Kình đã bị sự đố kị lấp đầy, hắn nghiến răng nói: “Dù thế nào, một mình tôi còn chưa đủ làm thỏa mãn cô sao, mà phải nóng lòng ra ngoài tìm đàn ông?”

Nói xong ba chữ “tìm đàn ông”, hắn tức gần chết. Muốn biết việc đàn ông căm ghét nhất thì đó là bị cho “đội mũ xanh”[2], tuy vẫn chưa thành sự thật, nhưng cô gái này uốn éo trên sân khấu như thế, lũ đàn ông trong đó đều chỉ mong đội cho hắn cái mũ xanh, hắn dường như nhìn thấy mấy trăm đỉnh mũ xanh mơn mởn đang vẫy chào mình.

[2] “Đội mũ xanh” trong tiếng Trung tương đương với “bị cắm sừng”.

Trần Kình bị tưởng tượng của bản thân dọa cho giật mình, khi nhìn lại cô gái trên mặt đất, hắn cảm thấy cô càng đáng ghét hơn mấy phần. Hắn tức điên nhưng lại cười: “Trước nay còn tưởng sức khỏe cô không tốt nên tôi mới đặc biệt chăm sóc, bây giờ xem ra cũng không cần lo lắng rồi, tránh việc không thỏa mãn khao khát của cô.”

Hắn vừa nói vừa nới thắt lưng, sau đó tháo các thứ trên cơ thể cô, cởi quần bò của cô, nâng eo cô lên, không có màn dạo đầu, hắn trực tiếp tiến thẳng vào, chẳng hề thương tiếc, chỉ có sự va chạm tàn bạo.

Lâm Uyển xót xa phát hiện ra bản thân ngay đến ngót tay út cũng không nhấc lên nổi. nhưng tế bào thần kinh đáng chết kia lại nhạy bén như vậy. Trần Kình thô bạo xâm phạm làm cô đau đến mức hít thở không ngừng, dường như mỗi một lần đều có thể tiễn cô đến Tây Thiên. Cô cực kì căm ghét kiểu lăng nhục và tư thế này, kinh khủng hệt như động vật vậy, nhưng bây giờ cô quá mệt mỏi, như bãi bùn bị người ta nhào nặn hình dạng gì thì thành ra hình dạng đó.

Mặt cô áp vào thảm trải sàn bằng len, chỉ biết bình thường chân trần giẫm lên nó rất thoải mái, thì ra áp mặt vào cũng mềm mại như vậy. Nhưng thứ đẹp đẽ này lại bị chà đạp như thế, có phải vận mệnh của tất cả những gì tốt đẹp đều như thế chăng, bị vấy bẩn, rồi bị vứt bỏ.

Trần Kình không thấy được bộ dạng buông xuôi kia của Lâm Uyển, hắn túm tóc cô ép cô quay mặt qua, rồi hung hãn hôn liên tiếp. Lâm Uyển bị động khốn khổ tiếp nhận sự công kích của hắn, chỉ có thể phát ra tiếng thở khó khăn từ cổ họng, hệt như bệnh nhân bị lấy mất mặt nạ oxy.

Người đàn ông vừa bằng mọi thủ đoạn giày vò cô gái phía dưới hắn, vừa buông lời cay nghiệt: “Cô không phải lạnh nhạt với chuyện giường chiếu sao? Hôm nay tôi sẽ trị bệnh cho cô, nếu tôi không làm cô lên đỉnh, sau này tôi sẽ cùng họ với cô luôn.”

Nghe thấy, Lâm Uyển run rẩy, món tiền cược này đặt hơi lớn rồi. Thứ nhất, nhà họ Lâm chắc chắn không yêu quý gì phần tử cặn bã như thế. Thứ hai, điều đó cũng có nghĩa là hôm nay mình rất có khả năng bị giày vò đến chết.

Trần Kình quả nhiên nói được làm được, Lâm Uyển bị giày vò hết lần này đến lần khác ở các kiểu tư thế, hắn có thể xem như là đã thấy sự dẻo dai của cơ thể cô, chỉ hận không thể vặn cô thành Thập Bát Nhai Ma Hoa[3]. Nhưng có lẽ hắn cả nửa cuộc đời này đã quen với việc thuận buồm xuôi gió, chẳng biết có cụm từ gọi là “không như mong muốn”, có lúc nói được nhưng chưa hẳn đã có thể làm được.

[3] Là một món ăn vặt đặc sản của Thiên Tân, hình dạng xoắn quẩy.

Khi Lâm Uyển được thả xuống thì đã bị giày vò gần chết, người đàn ông hả hê đứng dậy, nhanh bước rời đi. Cô im lặng nằm nghiêng trên mặt đất, chớp đôi mắt cay cay, chậm rãi cuộn tròn người lại. Cô liên tục tự thôi miên mình, tưởng tượng mình biến thành những phân tử trong cơ học, không có trọng lượng, không có hình dạng, như vậy sẽ có thể phớt lờ sự đau buốt thân thể, phớt lờ cảm giác nhục nhã khó có thể chịu đựng này.

Trong ánh sáng mơ hồ, cô nhìn thấy người đàn ông đó thản nhiên quay trở lại, trong tay cầm một chai rượu. Cô biết trong tủ của hắn cất trữ vài chai rượu ngon, vừa nhìn đã biết là thứ tốt, giá trị không hề nhỏ, nhưng cô không thấy thèm một chút nào, tuy rằng lúc mất ngủ cũng cảm thấy rượu còn thân thiết với mình hơn cả cha đẻ.

Trần Kình nghênh ngang đi về phía sofa ngồi xuống, quan sát người con gái nửa người trần trụi cạnh chân hắn, trong mắt hiện lên chút thần sắc phức tạp. Sau đó háan vặn mở nắp chai, một mùi thơm ngào ngạt lan tỏa trong không khí, xen lẫn chút cay nồng. Hắn nhìn thấy cánh mũi cô gái khẽ động đậy, cười nhạo lên tiếng: “Ma men, thèm rồi à?”

Lâm Uyển không trả lời, nhưng trong lòng lặng lẽ nhận định, đây là rượu mạnh, phải rồi, rượu mà người như hắn uống nhất định phải là thứ khẩu vị nặng.

Trần Kình tự mình uống một hơi, hỏi cô: “Muốn uống không? Hôm nay có thể cho cô phá lệ.”

Lâm Uyển hạ thấp tầm mắt, không thèm để ý.

Hắn lại hỏi: “Không muốn uống?”

Vẫn không có tiếng đáp, người trên mặt đất khép hờ mắt như đang ngủ, hắn cười: “Vậy thì cô đừng hối hận.” Nói rồi hắn rời khỏi sofa, nửa đứng nửa ngồi trước mặt cô, chậm rãi nói: “Rượu này vốn là để chuẩn bị cho hai ta, nếu cô đã không muốn uống, vậy cũng không thể lãng phí, thấy cô không có hứng thú, chi bằng thêm chút kích thích nhỉ?”

Lâm Uyển đột nhiên mở mắt, đối diện với ánh mắt cười mà như không của hắn, cô không biết hắn lại muốn chơi trò gì, nhưng vừa nhìn vẻ mặt lập lờ kia, cô đã thấy ngứa ngáy da đầu, tâm trạng không cần lí do bỗng trùng hẳn xuống.

Trần Kình thỏa mãn quan sát phản ứng của cô, một bên khóe miệng cong lên, mỉm cười thuần chất tà khí: “Đoán được phải chơi trò gì chưa?” Hắn nói rồi dùng ngón tay khều khều chiếc áo lót như miếng vải rách trên người Lâm Uyển, ngón tay chẳng biết vô tình hay cố ý ma sát vào đầu ngực cô. Hắn cười nhạt hỏi: “Sợ không? Muốn cầu xin tôi không? Hử?”

Lâm Uyển thấy sự ngang bướng và háo thắng trong mắt hắn, đôi môi khẽ động nhưng không thốt ra một chữ. Cô không thể tưởng tượng mình sẽ xin tha với con người này như thế nào. Vào cái đêm bắt đầu cho vận rủi này, cô không hề cầu xin, sau này mỗi lần cô đều không cầu xin, vì đó là giới hạn cuối cùng của cô. Mà cô cũng biết, cho dù xin tha đi nữa cũng chưa chắc có tác dụng, chỉ có thể khiến mình càng bị tàn phá một cách triệt để. Tự trọng ư, cô không dám khẳng định mình còn có thứ đó hay không, nhưng có người từng nói, “tin tưởng” còn dễ chịu hơn “không tin” một chút.

Cô im lặng một hồi lâu, làm kiệt quệ cả sự nhẫn nại vốn đã ít ỏi của hắn. Hắn nắm lấy rồi cởi tuột chiếc áo lót đáng thương kia, chai rượu trong tay khẽ nghiêng, rượu ào ạt chảy ra, rơi xuống phần cổ của Lâm Uyên, uốn lượn trôi xuống.

“Thấy cô rất muốn kích thích như thế, tôi cũng thử chơi đùa xem sao.” Hắn nói một cách ung dung tự tại, thanh thản giống như đang tưới hoa vậy. Đối với Lâm Uyển thì lại không thanh thản như thế, vì trước ngực cô còn lưu lại vết cắn, bây giờ rượu mạnh tràn vào vết thương khiến cô đau buốt như bị kim châm, cô không chịu nổi phải rít lên.

“Muốn nghe cô hét mấy tiếng thật không dễ dàng, cứ nhất định phải thế này mới được.” Trần Kình xúc động: “Đây là rượu quý lâu năm, cũng phải tiết kiệm chút.” Dứt lời, hắn cúi đầu mút dọc theo cổ cô, Lâm Uyển bây giờ mới hiểu “tiết kiệm chút” mà hắn nói là ý gì. Cô không nhìn thấy vết thương của mình trông ra sao, chỉ cảm thấy đau, đau như kim châm muối xát, còn cả cảm giác tê dại lúc phần nhạy cảm bị hắn mãnh liệt mút lấy, tê dại đến mức cơ thể cô không thể khống chế, không ngừng run rấy.

Rất lâu sau, Trần Kình đã không hề lãng phí, hút cạn tất cả rượu trên người Lâm Uyển. Hắn ngẩng đầu quan sát người con gái mang vẻ mặt đau khổ, dùng ngón tay vuốt nhẹ hai má hơi ửng hồng của cô, nói bằng giọng tha thiết: “Uyển Uyển, xem tôi đối tốt với cô bao nhiêu, vì chữa bệnh cho cô mà rút lại lời đã nói trước đây cấm cô uống rượu, cô cảm động không?”

Lâm Uyển nhắm chặt mắt, giờ cô chỉ hi vọng sự đày đọa này nhanh chóng kết thúc, hoặc là dứt khoát làm cô đau đến tê liệt, không còn cảm giác, thì hắn có lại làm gì đi nữa cũng chẳng sao hết.

Trần Kình trêu đùa xong, hắn tách hai chân cô, lại lần nữa xâm nhập, động tác vẫn thô bạo như trước, nhưng cơ thể cô cũng vẫn khô ráo như trước. Hắn bỗng thấy hơi đau đầu, trước đó tưởng rằng Lâm Uyển không hiểu, mà hôm nay nhìn thấy biểu hiện của cô trên sân khấu, mỗi động tác đều vô cùng mê người, nào có phải không hiểu, rõ ràng là cô đã quá hiểu rồi. Nhưng nếu đã hiểu thật, tại sao cô lại chẳng có chút phản ứng, lẽ nào cô thật sự có thiếu sót về mặt sinh lí?

Lâm Uyển liên tục thử tiến vào trạng thái suy tưởng, hoặc nói là vọng tưởng thì càng chính xác, vọng tưởng rằng cơ thể bị giày vò này không phải là của mình, dường như điều đó thật sự có hiệu quả. Đến lúc bị Trần Kình nắm chặt cô mới khôi phục lại tri giác, cô đau đớn cau mày. Song, trong chớp mắt đồng tử của cô co lại, miệng cũng mất tự chủ hét lên: “Đừng...”

“Đừng cái gì?” Trần Kình đang cầm chai rượu tư thế nằm nghiêng trong tay, phía dưới là nơi mà hai người vẫn đang giao họp, nếu đổ vào thì...

Lâm Uyển sợ sệt lên tiếng: “Đừng đổ.”

“Cô đang cầu xin tôi?” Đôi mắt Trần Kình sáng lên nhìn cô, hành động vẫn chưa thu lại.

Lâm Uyển ngoan ngoãn gật đầu, trong mắt lấp lánh ngấn nước. Cô không cam tâm, đúng là cô sợ, việc này chắc chắn sẽ lấy mạng cô, cô vẫn chưa muốn chết, mà dù chết cũng không thể dùng cách này.

“Nhưng không được rồi.” Trần Kình cười nói: “Cô luôn im lặng như vậy, tôi đã bị cản trở quá nhiều rồi, vừa nãy tôi còn nói nếu không làm cho cô lên đỉnh thì mang họ của cô luôn, mà cô không thể để tôi cũng mang họ Lâm đấy chứ? Vậy thì hai chúng ta thành ra cái quan hệ gì, anh em à?”

Trần Kình như đang kể chuyện cười, hắn nói một cách chậm rãi, khóe miệng Lâm Uyển trùng xuống, hai hàng lệ trào ra. Hắn nhìn thấy bỗng mềm lòng, vung tay sang bên cạnh, bình rượu rơi cách một thước bên ngoài tấm thảm, trong nháy mắt đã thấm ướt cả một khoảng. Hắn thở dài một tiếng, ôm Lâm Uyển vào lòng, giọng nói dịu dàng: “Nếu cô sớm chịu thua thì đã chẳng việc gì rồi không?” Sau đó hắn dụi vào tóc cô, nói: “Nhưng tôi hù dọa mà cô cũng tưởng thật? Không phải cô to gan lắm hay sao?”

Lâm Uyển nghẹn ngào không lên tiếng, cơ thể run lên trong lòng hắn. Trần Kình mỉm cười: “Được rồi được rồi, hôm nay không làm nữa, nhưng sau này cô phải thay đổi, lúc nào cũng như vậy thì không được, sự nhẫn nại của tôi có hạn, còn phải nghĩ cách trị cô. Nam nữ quan hệ là chuyện thường tình của con người, tại sao cô không nghĩ thoáng ra chứ!”

Sự dịu dàng của hắn chẳng mảy may khiến Lâm Uyển cảm thấy khá hơn, lòng cô buồn bã, buồn đến chết mất. Cô thua rồi, cô đã cầu xin hắn, vừa nãy trong khoảnh khắc gật đầu kia, cô dường như nhìn thấy một bức tượng sụp đổ ầm ầm ngay trước mặt.

Giọng nói của Trần Kình còn đang tiếp tục: “Có điều, hôm nay cô cũng làm quá rồi, trước mặt nhiều người như thế, không phải làm mất mặt tôi sao? Còn có người chụp ảnh, nếu mà lan lên mạng, hai chúng ta chắc sẽ nổi như cồn. Ở nhà quấy nhiễu thế nào cũng được, ra ngoài thì phải động não nhiều hơn một chút. Tôi đây tính khí không tốt, ăn miếng trả miếng, cô mà chọc tức tôi, cuối cùng cũng là tự làm khổ chính mình mà thôi.”

Ngày hôm sau, Lâm Uyển không đi làm mà nằm trên giường nghĩ ngợi cả ngày. Buổi tối khoảng tám giờ hơn, Trần Kình mới quay về, thấy gương mặt cô xanh xao, hắn mắng vài câu, rồi gọi người đặt cơm mang đến.

Hắn bận làm việc trong thư phòng xong, lúc về phòng ngủ đã là mười một rưỡi, nghĩ đến việc phải tắm rửa nhưng sờ vào miếng gạc trên cổ, lại nghĩ thôi bỏ đi, để dơ vậy. Lâm Uyển che đậy kín mít, nằm quay lưng về phía hắn, hít thở đều đều, nhưng căn cứ vào kinh nghiệm của hắn, mười phần thì có đến tám chín phần là giả vờ ngủ. Hắn chỉ để lại đèn đầu giường phía bên này của mình, tiện tay cầm một quyển tạp chí lật xem.

Đang xem rất chuyên tâm, bên cạnh truyền đến một giọng nói khàn khàn: “Như vậy có ý nghĩa không?”

Hắn quay đầu lại, chỉ thấy Lâm Uyển đang nhìn hắn chằm chằm, hỏi rõ từng câu từng chữ: “Oán hận lẫn nhau, giày vò lẫn nhau, có thú vị không? Anh không mệt sao?”

Hắn không chút do dự đáp: “Không mệt, rất ý nghĩa.”

Bên kia lập tức im bặt.

Một lát sau, Trần Kình bỏ tạp chí xuống, chạm vào vết máu đã đóng vảy ở tai, hỏi: “Cô biết Chu Hậu Chiếu[4] không?”

[4] Chu Hậu Chiếu: Vị hoàng đế thứ Mười Một của nhà Minh trong lịch sử Trung Quốc.

Lâm Uyển ậm ừ, không phải Hoàng đế thời nhà Minh bỏ bê việc nước đó sao? Chẳng nhẽ Trần Kình muốn thảo luận với mình về người này? Có khi nào người này là thần tượng của hắn? Cũng không chừng, nghe nói tên nhãi này cũng rất biến thái.

“Lúc tôi còn nhỏ, xem sử sách nhà Minh, đọc đến đoạn ông ta sở hữu Báo Phòng[5] tôi rất thích thú. Không lâu sau lúc đến sinh nhật, ông ngoại hỏi tôi thích quà gì, tôi bảo muốn sở hữu một Báo Phòng, ông ngoại cười lớn, mấy hôm sau thì tặng tôi một con mèo lấy lệ. Sau này tôi về quê nghỉ hè, cậu tôi bảo đã chuẩn bị cho tôi một sự bất ngờ, vừa nhìn hóa ra là một con báo con mới mấy tháng tuổi, khi đó tôi thật sự thích thú đến phát điên lên, nhưng chẳng được bao lâu thì tôi lại chán ngấy, vì cái thứ đó cơ bản đã mất đi tính hoang dã, ngoan ngoãn hệt như một con mèo. Sau đó ông còn tặng tôi cả một sở thú.”

[5] “Báo Phòng” được Chu Hậu Chiếu cho xây dựng và bắt nhốt các loài thú quý hiếm vào trong đó, dùng để thưởng ngoạn và thỏa mãn sở thích săn bắn của bản thân.

“Lại sau đó nữa, tôi cũng từng nuôi một số động vật, ngựa hoang, chó săn, chó ngao Tây Tạng, ban đầu đều khá mới mẻ, lâu dần sau khi thuần phục rồi thì chẳng còn gì thú vị. Ừm, còn có rắn, rất xảo quyệt.” Hắn nói đến đây giống như đang nhớ lại chuyện cũ, liền mỉm cười, rồi nhìn vào đôi mắt Lâm Uyển đang mở to nhìn hắn như đang nhìn thấy quái vật. Thế là hắn giật giật lông mày, hỏi: “Sao lại nhìn tôi như thế?”

Lâm Uyển nghe chuyện cảm giác sởn tóc gáy, đặc biệt là lúc hắn nói đến rắn, da gà dựng hết lên, cô cảnh giác hỏi: “Anh rốt cuộc muốn nói gì?”

Trần Kình hài lòng quan sát biểu cảm của cô, xoa xoa đầu cô, tiếp tục: “Sau này tôi mới phát hiện ra, động vật chẳng qua đều như thế, con người mới là phức tạp nhất, cũng là thú vị nhất. Ví dụ như cô nhé, cô có lúc trông rất mỏng manh, thậm chí tuyệt vọng, nhưng từ trước đến nay chưa từng tuyệt vọng thật sự, vừa hồi phục sức lực là lập tức lại bắt đầu gây sóng gió...”

“Anh muốn thuần phục tôi?”

Trần Kình không trả lời, lại bắt đầu độc thoại: “Lúc tôi mới có được con báo con đó, ngày ngày ôm lấy nó ngủ, trước khi ngủ còn suy nghĩ cái thứ nhỏ bé này có khi nào đột nhiên ngoạm mình một phát không? Quả thật vừa căng thẳng lại vừa kích thích. Tôi thường ngủ đến nửa đêm rồi đột nhiên tỉnh giấc, kết quả là thấy con báo nhãi ranh ngu say như chết, còn hơn cả tôi nữa chứ.”

“Bây giờ tôi đã tìm lại được cảm giác đó. Thấy cô ngày ngày dùng ánh mắt giết người kia trừng trừng nhìn tôi, tôi đã nghĩ liệu cô có giống như lần trước, nhân lúc tôi ngủ say mà cầm gối cho tôi chết ngạt hay không, hoặc là cô sẽ đổi cách thức khác, ví dụ như...” Hắn bỗng ngừng lại, dường như đang thật sự suy nghĩ, “Ví dụ như cầm dao đâm tôi, hoặc là mở van khí gas để dẫn đến tử vong ngoài ý muốn?”

Lâm Uyển nghe xong, lạnh toát sống lưng, như thể có một con rắn đang trườn dọc bò lên vậy, hắn lại có thể biết được suy nghĩ của cô, con người này quả thật quá đáng sợ. Cô không chịu lép vế, hỏi lại: “Vậy mà anh còn dám giữ tôi lại bên cạnh, anh không sợ chết?”

Trần Kình cười thản nhiên: “Đương nhiên là sợ, thậm chí còn sợ hơn bất kì ai, nhưng càng sợ lại càng kích thích, không phải sao? Cuộc sống nhạt nhẽo như vậy, không thể tìm cho mình chút niềm vui à?”

Lâm Uyển im lặng một lúc, nghiêm túc hỏi: “Thế nhưng, anh không cảm thấy như vậy rất nguy hiểm sao? Có thể, tôi nói là có thể, anh sẽ yêu tôi.”

Đổi lại là một tiếng cười nhạo của Trần Kình: “Yêu? Cô tin ư?”

Ánh mắt Lâm Uyển thất vọng, rầu rĩ nói: “Tôi đương nhiên tin.”

Trần Kình với ngón trỏ và ngón giữa, cẩn thận vuốt ve vành tai mượt mà của cô, không đồng ý nói: “Xem, đây chính là sự khác biệt giữa tôi và cô. Tôi không tin.”

Lâm Uyển ấm ức, khẽ lên tiếng phản bác: “Đó là vì anh chưa từng gặp”

Trần Kình nheo mắt, nói: “Cô đang khoe khoang với tôi? Nhưng cô làm sao biết thứ cô gặp được chính là tình yêu đích thực? Có lẽ nó chỉ là mở đầu, quá trình và kết quả đều không phải cái cô tưởng tượng kia. Mà bây giờ tất cả những thứ cô có chỉ là hồi ức, hồi ức thì sẽ bị chủ quan hóa, nó bị cô lần lượt mỹ hóa, cường hóa, đến cuối cùng cô sẽ quên mất vẻ ban đầu của nó thôi.”

“Thứ gọi là tình yêu chẳng qua chỉ do phụ nữ các cô hoang tưởng mà ra, lừa mình dối người, thỉnh thoáng cũng dùng để lừa gạt gì đó của người khác. Theo tôi thấy, nói chuyện yêu đương chi bằng làm tình thêm vài lần còn thực tế hơn.”

Càng nói càng chẳng ra sao, đúng là miệng chó không thể mọc được ngà voi, Lâm Uyển nổi giận kết lại: “Không phải anh không tin, mà cơ bản là anh không hiểu.”

Hắn cười: “Tôi không hiểu, cô hiểu? Tôi chỉ biết ăn cơm, đi ngủ và lên giường đều là nhu cầu sinh lí, cô đừng dùng ánh mắt đó nhìn tôi, đợi đến khi cô ba mươi tuổi sẽ rõ. Tôi thấy khó hiểu, cô với chồng chưa cưới còn chưa từng lên giường với nhau, mà cả ngày yêu yêu đương đương, ngộ nhỡ sau khi kết hôn mới phát hiện ra anh ta bị bất lực, cô còn có thể tiếp tục yêu anh ta? Đợi đến khi các người dùng hết chút Dopamine[6] kia rồi, các người dựa vào cái gì để duy trì cái gọi là tình cảm?”

[6] Dopamine: Hormon đem lại cảm giác khoái lạc.

Lâm Uyển tức giận muốn chửi, vừa định mở miệng phản bác, lại nghĩ mình căn bản không có cách nào liên kết trên phương diện logic với loại người này, cũng không có gì cần phải giải thích.

Trần Kình tiếp tục vuốt ve mái tóc cô, không cười nữa, thở dài nói: “Cuộc đời vốn là một chuỗi những đau khổ. Lâm Uyển, cô còn quá trẻ, sau này cô sẽ biết thế giới này chẳng hề tốt đẹp như vậy...”

“Tôi sớm đã biết rồi.” Lâm Uyển giận dỗi đáp.

“Không, cô còn chưa biết, cô vẫn còn ôm ấp ảo tưởng với nó, ví dụ như bây giờ, không lúc nào cô không mong tôi gặp báo ứng, nhung tôi vẫn sống tốt, lại còn tốt hơn rất nhiều người, ông trời đang nhìn ư? Không, căn bản là chẳng có ông trời quái nào hết, đó chẳng qua là do những người yếu đuối tự an ủi mình bày ra. Cái gọi là “trời” chẳng qua là một tầng khí chất, thế giới cũng chỉ là một đám vật thể lạnh giá và một đám người ích kỉ yếu đuối cấu thành mà thôi.”

“Thứ tốt đẹp luôn là tài nguyên ít ỏi, cô nói xem, trên thế giới này có Chân - Thiện - Mỹ không? Có, nhưng quá ít, khi cô cần chúng, hò hét ngàn vạn lần cũng không xuất hiện, muốn giữ mạng sống, muốn được sống tốt, chỉ có thể dựa vào bản thân, dựa vào việc...” Hắn đang nói thì nắm chặt tay lại, tiếp tục: “Việc tàn nhẫn sao cho đủ”, sau đó chỉ vào đầu: “Ở đây, phải đủ nhạy bén.” Cuối cùng chỉ vào vị trí trái tim: “Còn cả ở đây, phải đủ cứng rắn.”

Bàn tay hắn vuốt xuôi theo mái tóc ngắn của cô một lúc, lòng bàn tay ấm áp, giống như bàn ủi lướt trên da đầu cô, dường như muốn mượn cách thức này để truyền tư tưởng của bản thân sang và tẩy não cô vậy. Lâm Uyển bực mình kéo tay hắn xuống, lúc ngẩng đầu lên, vừa đúng lúc bắt gặp ánh mắt hắn, không có độ ấm, cũng không giống lạnh lẽo, mà là mát mẻ.

Lâm Uyển ngẩn người một lát, nghiêm túc nói: “Anh quá cực đoan rồi, Trần Kình. Chúng ta đánh cược đi, cuối cùng rồi sẽ có một ngày anh không màng tất cả mà yêu một người, rồi anh sẽ thấy thế giới không còn như trước, rút lại tất cả lời anh nói hôm nay.”

Trần Kình nghiêng đầu, nhìn vào đôi mắt to đen láy của cô, mặc dù hoàn toàn không đồng ý với nội dung mà cô nói, nhưng vẫn bị thu hút bởi vẻ mặt nghiêm trọng mà kiên định của cô, nhất thời hai người đều chuyên tâm nhìn vào mắt đối phương. Lần đầu tiên Lâm Uyển chú ý đến đôi mắt Trần Kình, cứ tưởng rằng mắt hắn một mí, thì ra là hai mí lẩn. Hơn nữa, con ngươi của hắn cũng rất đen và sâu, cô nhìn thấy trong đó hình ảnh kiên định của mình, không biết tại sao bỗng trở nên tự tin. Trận chiến lần này, cô có lẽ sẽ không thua quá thê thảm.

“Được.” Mãi lúc lâu sau, lâu đến mức Lâm Uyển tưởng rằng hắn không thèm trả lời thì Trần Kình đột nhiên lên tiếng.

“Nếu đã đánh cược, thì phải có thứ để cược.” Lâm Uyển thừa thắng xông lên.

“Cô muốn cái gì?” Trần Kình nheo mắt, tuy xác định mình không thể thua, nhưng vẫn rất tò mò thứ mà Lâm Uyển muốn cược.

Lâm Uyển bình tĩnh nói: “Tôi muốn tài liệu kia, bản gốc.”

Trần Kình lập tức hiểu ra thứ cô muốn là gì, hắn bỗng ý thức được hình như mình đã xem thường sự kiên quyết của cô gái này. Nhưng ngay sau đó, hắn thấy thoải mái. Mấy tờ giấy mọn có là chi, dù gì hắn đã đạt được mục đích, cái hắn cần bảo vệ đã được bảo vệ, cái hắn muốn có được cũng đã có được. Thật ra so với việc cá cược, hắn có khuynh hướng lựa chọn cái gì đã nắm chắc hơn, nhưng thắng thua lần này đều nằm chắc trong tay hắn, cho nên hắn không chút do dự liền đồng ý: “Không vấn đề.”

Lâm Uyển không yên tâm, hỏi: “Anh sẽ tuân thủ giao hẹn chứ?”

Trần Kình cười, véo nhẹ chóp mũi Lâm Uyên: “Cô gái ngốc, nếu đã cá cược với tôi thì cô phải tin tôi, nếu không chi bằng không cá cược, có phải không?”

Buối tối đúng sáu giờ, Lâm Uyển vừa tan làm, ngồi trong tiệm cafe, đối diện một người đàn ông. Người đàn ông mặc chiếc áo sơ mi màu hồng, vẻ bề ngoài khiến cho phụ nữ cũng phải hổ thẹn, vừa nãy tiếp cận Lâm Uyển trên đường, nhất định đòi nói chuyện. Cô vốn không muốn để ý đến anh ta, bây giờ lừa đảo hoành hành khắp nơi, bộ dáng càng dễ nhìn lại càng nguy hiểm. Nhưng anh ta nói một từ then chốt, cô liền lập tức dừng chân, vì từ mà anh ta nói ra, là Trần Kình.

Lúc đó suy nghĩ của cô có chút thái quá, không phải người này có quan hệ đó đó với Trần Kình chứ? Trần Kình trong mắt cô là mãnh thú hồng thủy, là yêu ma quỷ quái, biến thái đủ loại, bảo hắn là người lưỡng tính cô cũng chẳng lấy gì làm lạ.

“Tự giới thiệu một chút, tôi họ Đàm, tên Hy Triết, ‘Hy’ trong ‘Hy vọng’, ‘Triết’ trong ‘Triết lý’.” Người đàn ông khoe hàm răng trắng có thể làm đại diện quảng cáo kem đánh răng ra, cười nói: “Lâm tiểu thư nhảy múa cũng không tồi.”

Thấy Lâm Uyển lộ vẻ cảnh giác, anh ta giải thích: “Hôm đó đúng lúc ở vũ trường, vừa hay nhìn thấy một màn biểu diễn ngoạn mục, về nhà điều tra một chút mới biết câu chuyện giữa hai người... Đáng tiếc lúc cô xảy ra chuyện tôi không ở trong nước, nếu không tôi nhất định sẽ không để hắn đạt được ý đồ, tên này càng chơi càng ngông cuồng, đúng là coi trời bằng vung.”

“Mạo muội hỏi một chút, anh và Trần Kình có quan hệ gì?” Lâm Uyển thắc mắc.

“Vừa là bạn, vừa là thù.” Người đàn ông nháy mắt, ra vẻ thần bí nói: “Đó là lí do mà tôi cảm thấy chúng ta có thể hợp tác.” Cũng chẳng đợi Lâm Uyển trả lời, anh ta chỉ quan tâm đến mục đích của mình, tiếp tục: “Thật ra chứng cứ vụ tai nạn giao thông muốn thu thập lại cũng không phải không có khả năng, tuy vật chứng đã bị bọn họ tiêu hủy, nhưng dầu sao cũng liên quan tới nhiều người, chỉ cần chọn vài người rồi bắt tay thực hiện là có thể dần dần kéo được con cá lớn ra ngoài...”

Nhắc lại việc đó, Lâm Uyển hơi thất thần, sau này cô cũng đã thông suốt. Thực ra lúc đầu Trần Kình chỉ diễn một vở kịch cho họ xem, nói trắng ra là thủ thuật che mắt chứ không phải hoàn toàn không có kẽ hở. Thứ hắn dựa vào chính là con át chủ bài trong tay kia, chắc chắn họ sẽ dàn xếp ổn thỏa, mà họ cũng thật sự chỉ có thể làm vậy.

Vừa nghĩ đến đây, lòng cô chợt cay đắng, giơ tay vuốt vuốt mái tóc không hề rối. lạnh nhạt nói: “Chuyện giữa tôi và anh ta, tôi sẽ tự mình giải quyết, không cần thiết phải phức tạp hóa mọi chuyện.”

Dường như người đàn ông cũng cảm thấy bất ngờ với sự từ chối của cô, nghiêng đầu nhìn, nói: “Nhưng tôi cảm thấy, nếu chúng ta hợp tác sẽ càng hiệu quả, lẽ nào cô không muốn sớm thoát khỏi cậu ta ư? Hay là cô muốn ở lại bên cạnh cậu ta, từ từ trả thù?”

Ánh mắt Lâm Uyển ủ rũ, anh ta quả nhiên cái gì cũng biết, nói với anh ta mình bị cưỡng bức ở cạnh Trần Kình ư? Vì trong tay hắn có thứ khiến cô không thể không khuất phục? Không được, điều này liên quan đến mạng sống của bác Vương, người đàn ông trước mặt một lòng muốn đối phó với Trần Kình, anh ta chưa chắc sẽ để ý liệu có gây tai họa cho người khác hay không.

Người đàn ông tiếp tục: “Cô không cần vội trả lời, có thể điều tra tôi trước, dẫu sao thì hiểu một chút về đồng mình của mình cũng là điều nên làm. Chỉ là, nói thật lòng, tôi cảm thấy chung sống với tên đó là gay to rồi, tôi nghĩ cô nên quyết định sớm một chút.”

“Tôi nghĩ tôi không cần suy nghĩ.”

Lâm Uyển trở mình, thật đúng là mỗi ngày đều có lí do để mất ngủ, ngay cả rượu cũng vô tác dụng. Cô lần tìm chiếc di động bật lên, đã rạng sáng, người kia vẫn chưa về, có lẽ là không về. Gần đây có mấy tối hắn đều qua đêm ở ngoài, cô đương nhiên không thèm để ý liệu hắn có người đàn bà khác hay là bận bịu công việc mà đến mất ăn mất ngủ. Điều cô quan tâm là, nếu như hắn thật sự không về nữa, cô có thể làm những việc khác để làm tiêu tan những đêm mất ngủ đầy gian nan này.

Lấy ra chiếc máy tính xách tay, trong lúc chờ khởi động, Lâm Uyển nhớ lại lời nói cuối cùng của người đàn ông tên Đàm Hy Triết kia: “Đừng sớm kết luận như vậy, tôi biết cô không yên tâm về tôi, tôi cũng không thể nói rằng tôi tốt bao nhiêu, nhưng có một điểm, chúng ta từ trước đến nay chưa bao giờ làm chuyện không có nhân tính.” Cô nhớ lúc mình nghe được bốn chữ này, trái tim đang đập thình thịch như sững lại, mãi lâu sau cũng không thể tiếp tục đập trở lại.

“...Cho dù cô không đồng ý cũng không sao, trên phương diện thái độ của chúng ta với tên đó, thì chúng ta cũng coi như là cùng chung chí hướng, tốt nhất nên làm bạn bè. Tôi có thể kể cho cô nghe một số việc liên quan đến hắn, chưa biết chừng lại có ích cho cô. Ví dụ như, nhược điểm của hắn chẳng hạn. Có điều, cái này để lần sau gặp mặt rồi nói tiếp, vì tôi phải cố gắng nhớ lại một chút, quá lâu rồi mà.”

Cô thừa nhận mình đã dao động, vì thế cô mất ngủ.

Nhập ba chữ “Đàm Hy Triết” vào mục tìm kiếm, lập tức hiện ra vô số tin tức, ngay đầu tiên chính là “...nắm tay người nào đó tiến vào khách sạn nào đó”. Cô bỗng vừa sợ hãi vừa khó xử, vì thời gian “xảy ra chuyện” vào khoảng bảy giờ tối qua, cũng chính là vài phút sau khi anh ta và cô kết thúc buổi gặp mặt. Trời ạ, nhân vật nổi tiếng này cũng bận rộn quá đi, may mà không chụp được cô, không thì chết oan chắc rồi.

Lâm Uyển vừa lắc đầu thở dài, vừa di chuột xuống phía dưới, lật trang, nhập lại từ khóa vào hộp thoại... Bận rộn nửa ngày trời cũng coi như tìm được chút thông tin hữu dụng, ví dụ như hai năm trước anh ta bỏ khoản vốn lớn thành lập một công ty địa ốc. Chẹp, cô nên sớm nghĩ đến điều này chứ, cùng ngành là oan gia mà.

“Sao vẫn chưa ngủ?”

Giọng nói đột nhiên xuất hiện dọa Lâm Uyển giật nảy, ngẩng đầu nhìn Trần Kình đang đứng ở cửa, căng thẳng đến mức gập vội máy tính lại. Trần Kình trông có vẻ hơi mệt mỏi, vừa đi vào trong vừa tháo cà vạt, tiện tay vứt luôn xuống đất, dường như chẳng hề để tâm đến hành động khác lạ của Lâm Uyển, chỉ nằm vật ra giường, quần áo cũng không thèm cởi.

“Anh không đi tắm à?” Lâm Uyển nhìn bộ dạng uể oải của người nào đó, không chịu nổi lên tiếng nhắc nhở.

“Ừ.” Miệng đáp, người thì nhắm mắt bất động. Lâm Uyển cũng không phải thật sự quan tâm hắn tắm hay không, nhưng cô muốn tranh thủ tắt máy tính. Thấy hắn hình như thật sự rất mệt, có vẻ muốn ngủ ngay lập tức, cô liền yên tâm xuống giường cất máy tính vào túi rồi trở lại.

Kết quả là lúc vừa quay đầu lại, cô giật mình suýt chút nhảy dựng, vì đôi mắt người nào đó đang trừng lên, nghiêng đầu nhìn về phía cô. Lâm Uyển kéo chăn giấu mình, lại nghe thấy hắn hỏi: “Cô lấm la lấm lét làm cái gì thế?”

“Không có gì, chỉ là không ngủ được, lên mạng chút.” Lâm Uyển nói xong ngáp một cái, trở mình giả vờ ngủ.

Một lúc sau thấy đối phương không phản ứng, cô hết sức cẩn thận quay người lại thì thấy hắn vẫn nhắm mắt, sau đó lập tức nghe thấy tiếng ngáy nho nhỏ, ngủ rồi ư? Không sai, hắn cứ nằm bò trên giường như vậy mà ngủ mất. Đèn đầu giường còn đang bật, Lâm Uyển nghiêng mình nhìn người đàn ông ngủ say, vẫn là dáng vẻ mệt mỏi lúc lần đầu tiên cô gặp hắn, lại có thể mệt đến mức thủ tục cởi quần áo và đi tắm cũng lược bớt, thậm chí ngay cả tư thế nằm trên giường cũng... nguyên thủy giống một đứa trẻ như vậy.

Lâm Uyển đoán, ngủ như thế nhất định rất không thoải mái, vì lông mày hắn cứ cau lại. Lần đầu tiên cô cảm thấy người đàn ông luôn bị cô xem như ma quỷ này cũng chỉ là một người bình thường, cũng biết mệt, mệt rồi cũng sẽ ngáy. Cô say sưa ngắm một lúc, rồi tắt đèn, quay người lại đi ngủ.

Sau trưa Chủ Nhật, Phương Chính cùng mấy người bạn bước ra từ một quán ăn ngon, loáng cái đã nhìn thấy một bóng người đối diện bên đường, trông hơi quen, nhưng cũng không chắc lắm. Lúc này bên cạnh có anh chàng vỗ vai hắn, cười hỉ hả nói: “Đi thôi, tìm nơi nào đó uống tiếp vài chén.”

“Mẹ, còn uống nữa, hoa hết cả mắt lên rồi.” Phương Chính gạt nanh vuốt ông bạn ra, nói: “Các cậu đi đi, tôi phải quay về ngủ một giấc, đau đầu quá.”

“Phương thiếu gia sức chiến đấu giảm sút rồi à, không phải dạo này em gái nào làm cậu mệt quá độ đấy chứ?”

“Được rồi, được rồi, mấy tên nhãi các cậu mau biến đi, để tôi thanh tịnh một lúc.”

Vài người hi hi ha ha lên xe rời đi, Phương Chính nhìn sang phía đối diện, bóng người đó vẫn còn, hắn quan sát xe hai bên đường rồi băng qua.

Đó là một cô gái đang chăm chú nhìn tủ kính trưng bày của một cửa hàng, tóc ngắn, khoác chiếc áo gió thắt eo màu đỏ, vòng eo rất nhỏ. Phương Chính thầm nghĩ, thật mảnh mai, hắn đi tới sau lưng cô gái gọi to: “Lâm Uyển?”

Cô gái quay đầu lại, làm hắn giật bắn, hắn không nhận nhầm người, nhưng trong mắt cô lại ngập nước, dường như có thể trào ra bất cứ lúc nào vậy. Hắn liền nghĩ đến một cụm từ: Đẹp xiêu lòng người.

Lâm Uyển vừa thấy hắn, chớp chớp giấu đi nước mắt, hơi bất ngờ nói: “Phương Chính, sao anh lại ở đây?”

Phương Chính cười thản nhiên như không: “Câu này mà cũng hỏi, đây không phải nhà của ai cả, sao tôi lại không thể đến đây chứ.” Thấy Lâm Uyển giơ tay lau mắt, hắn lại hỏi: “Chỗ này quần áo rất đắt à? Nếu có thế thì cũng không cần phải khóc, hay là tôi mua tặng cô nhé?” Rồi nhìn vào tủ kính, ra vẻ kinh ngạc: “Ái chà, thì ra là váy cưới, thế thì thôi vậy, cái này không thể tùy tiện mua được, coi chừng có người tới tìm tôi liều mạng.”

Lâm Uyển bị bộ dạng thoáng sợ hãi của hắn chọc cười, cô hơi xấu hổ giải thích: “Tôi chỉ là tiện đường đi qua xem thử.”

“Thế này đi, tuy không thể mua cho cô, nhưng tôi có thể mời cô ăn kem que.”



“Kem que?”

“Đúng thế, trước mặt không phải có cửa hàng Gen cái gì Dazs à?

Lâm Uyển nhìn qua phía trước mặt, hãi hùng đáp: “Häagen-Dazs có kem que sao?”

Phương Chính không thèm để ý, nháy mắt một cái, nói: “Đi xem thử là biết ngay có phải không. Đi thôi.” Dứt lời, hắn bước nhanh đi tiên phong. Lâm Uyển im lặng, đành bước theo sau.

Vừa vào cửa hàng, Phương Chính liền hỏi ngay nhân viên phục vụ đi đến: “Chỗ này các cô có kem que không?” Cô gái mắt mở to, hệt như vừa nghe thấy lời bậy bạ gì vậy, Phương Chính còn nghiêm trang giải thích: “Chính là cái loại mà cắn một miếng có tiếng ‘rắc rắc’, ăn vào cực kì mát ấy.”

Cô gái nhìn cách ăn mặc của hắn, lại nhìn Lâm Uyển với vẻ mặt bất lực phía sau, lập tức hiểu hắn đến khuếch khoác để chọc cho cô gái kia cười, liền vui vẻ phối hợp: “Thưa anh, chỗ chúng tôi không có loại kem que mà anh nói, nhưng chỗ chúng tôi có đầy đủ các loại kem ly, anh và bạn anh nhất định sẽ thích.”

Phương Chính vẻ mặt khó xử, quay đầu hỏi: “Có thế thử chút không?”

Lâm Uyển nhịn cười gật đầu, sau khi ngồi xuống, sợ hắn tiếp tục dài dòng, cô vội gọi một phần Matcha MilkShake, Phương Chính thì tùy tiện gọi một ly kem và hai phần bánh ngọt.

Sau khi mang đồ lên, Lâm Uyển chân thành nói: “Cảm ơn anh, Phương Chính.”

“Ôi dào, không cần khách khí, ưu điểm lớn nhất của con người tôi chính là không thể để phái đẹp buồn rầu, chỉ cần thấy, nhất định sẽ nghĩ cách khiến người ta vui vẻ.” Phương Chính nói xong, khoét một thìa kem đưa lên miệng.

Lâm Uyển cười, hắn lập tức tát nước theo mưa, đong đưa thìa kem, nói: “Có điều, nếu cô nhất định phải cám ơn tôi, vậy thì giới thiệu cho tôi một cô bạn gái đi, đàn em cũng được, tôi không chê nhỏ đâu.”

Còn nhớ đến việc này sao, Lâm Uyển cười nói: “Dựa vào điều kiện của anh, chắc không cần tôi giới thiệu nhỉ?”

“Ấy, chẳng ai chê nhiều tiền, càng không ai chê có nhiều bạn gái, thói hư tật xấu của đàn ông mà.” Hắn nói đến đây, bỗng chuyển đề tài: “Nhưng nếu nói về mặt này, A Kình qua là trường hợp đặc biệt.”

Vừa nghe đến tên người đó, Lâm Uyển lập tức theo phản xạ có điều kiện cau mày lại, Phương Chính tiếp tục: “Con người hắn tuy tính cách quái đản, lại cực kì xấu xa, nhưng lại có một ưu điểm đại đa số đàn ông đều không có, đó chính là không trăng hoa.”

Lâm Uyển suýt chút nữa thì cười khảy ra tiếng, đây gọi là “không trăng hoa”? Cô dám chắc rằng, hắn cho đến tận bây giờ từng có không dưới mười người đàn bà, đám người này tư duy cái kiểu quái gì vậy?

“Tôi biết cô nghĩ gì, nhưng yêu cầu của cô đối với đàn ông, nhất là loại đàn ông như chúng tôi, không thể quá hà khắc. Có đôi khi nhân tố bên ngoài rất quan trọng, đặc biệt là bây giờ cám dỗ nhiều như thế, nhỉ? Cô là người hiểu biết, vả lại, ở tuổi này tìm một cô gái nghiêm túc, yêu đương một cách nghiêm túc, cũng không phải chuyện dễ dàng...”

“Phương Chính, rốt cuộc anh muốn nói gì?” Lâm Uyển hơi mất kiên nhẫn, cô không muốn tiếp tục nói về người đó, hắn tốt hay không thì có liên quan gì đến cô? Cho dù hắn có một trăm điểm tốt, nhưng thứ phơi bày cho cô thấy, mãi mãi chỉ là mặt tồi tệ nhất.

Phương Chính thôi cười, nghiêm túc nói: “Lâm Uyển, tôi không phải nói tốt thay cho A Kình, chỉ là tôi cảm thấy hai người cũng không phải có thâm thù đại hận gì, ở cùng nhau một ngày thì sống tốt một ngày đi. Tính khí A Kình cô chắc cũng biết rồi, cô hà tất phải chọc tức hắn, làm ầm ĩ đến mức mọi người ai cũng không vui vẻ chứ?”

Lâm Uyển không lên tiếng, im lặng uống milkshake.

“Thật ra chung sống với hắn cũng không khó đến vậy, với tên này thì phải dùng chiêu ‘lạt mềm buộc chặt’, chỉ cần cô đừng chọc vào hắn là được. Một khi hắn đã phân cao thấp, nhất định phải tranh giành đến mức một mất một còn, từ nhỏ đã vậy rồi, không đánh đứa khác quỳ xuống đất cầu xin hắn quyết không chịu thôi. Nhớ năm đó hắn cũng là bá chủ trong khu, trên bàn tiệc sinh nhật Trần Tây lần trước, ngoài Trần Tây ra, còn lại đều từng nhận qua đấm của hắn, ngay đến tôi và em họ Phương Mi cũng không thể thoát khỏi.”

Lâm Uyển mắt trợn trừng, tên này thật là tồi tệ.

“Hắn từ nhỏ đã biến thái như thế rồi?”

“Hả? Ừ, có hơi biến thái, ha ha, nhưng điều này cũng khó trách, con cái nhà họ Trần đều thực hiện ‘nuôi thả’. Cha hắn bận rộn, mẹ hắn không quản nổi, bên ông ngoại hắn ư? Ông cụ xuất thân là quân nhân, nói một là một, động một tí là đánh đòn. Hắn cứ buông thả một lúc rồi nghiêm chỉnh một lúc như vậy, không biến thái cũng buộc phải biến thái thôi. Thêm nữa, còn nhỏ như thế mà đã trải qua chuyện đó...”

“Chuyện gì?”

“À, cũng không có gì, làm gì có trẻ con nhà nào lúc bé chưa từng xung đột chứ.” Phương Chính tự cảm thấy mình nói hơi nhiều, vội kết thúc: “Được rồi, tôi chỉ muốn nhắc nhở cô như một người bạn, tiện thể lạc vào chút chuyện cũ của Trần Kình, cô đừng có quay về mách lẻo nhá.”

“Không đâu, cám ơn anh.”

“Đừng đùa với cái miệng, cứ nên thực tế một chút, giới thiệu sư muội cho tôi nhé, được không?”

Lâm Uyển vỗ trán, đáp: “Nghe anh kể vậy, tôi thấy phạm vi xung quanh các anh chính là hố lửa, tôi thật không thể làm chuyện thiếu đạo đức đó được.”

“Thì ra tôi bận rộn nửa ngày trời lại thành gậy ông đập lưng ông sao?” Phương Chính vờ tức giận: “Lâm Uyển, cô quá thiếu thành ý rồi, tôi muốn tuyệt giao với cô.”

“Được thôi.”

“…”

Lâm Uyển mấy ngày nay cũng được coi là “thoải mái”, vì người nào đó đi công tác, hơn nữa trước lúc đi còn tiện thể nói với cô một câu về lộ trình cơ bản, vì thế cô quyết định về nhà ở. Bận đi bận đi, hắn càng bận rộn cô càng thoải mái. Nếu hắn lao lực mà chết, cô biết tin nhất định sẽ đi mua pháo dây về chúc mừng.

Vừa mới uống chút rượu, đã hơi ngà ngà say, cô nằm trên sofa nghỉ ngơi. Trong lúc nửa tỉnh nửa mê, bỗng nghe thấy tiếng chuông điện thoại, cô nhắm mắt với lấy di động, vừa nghe thấy giọng đối phương liền tỉnh táo ngay lập tức.

“Mấy giờ rồi còn ở ngoài hả?”

Lâm Uyển liếc nhìn đồng hồ treo tường, mới hơn bảy giờ tối, vẫn ổn chứ, tên này lại lên cơn động kinh à? Ơ, sao hắn biết mình không ở căn hộ, lẽ nào hắn trở về sớm?

Bỏ điện thoại xuống, cô lại quýnh quáng tắm rửa, đánh răng, ăn kem, rồi xuống nhà đợi tài xế.

Về đến căn hộ, vừa vào cửa đã thấy Trần Kình sầm mặt ngồi trong phòng khách, hành lí để trước cửa, chắc cũng mới về, lại thấy bọt nước còn vương trên tóc, quần áo chỉnh tề, rõ ràng vừa tắm xong. Quỷ đòi mạng, Lâm Uyển rủa thầm trong bụng.

“Sao lại qua bên đó?” Giọng nói người nào đó hệt như trộn lẫn thuốc.

“Ờ, về lấy ít đồ.” Lâm Uyển giơ chiếc túi nhét bừa vài bộ quần áo trước lúc đi đang xách trong tay lên.

“Qua đây.” Giọng điệu của Trần Kình hơi tốt lên đôi chút, vẫy vẫy tay gọi cô.

Lâm Uyển đặt túi đồ xuống rồi đi đến, vừa mới lại gần liền bị hắn kéo vào lòng, tiếp đó là một hồi gặm rỉa lung tung như muốn ăn sống nuốt tươi người khác. Cuối cùng gặm đủ rồi, hắn mới hả lòng hả dạ chạm vào môi cô, mang theo ý cười, nói: “Vị dâu tây.”

Lâm Uyển chỉ mải hít thở, cũng không phản ứng lại, đây là lần đầu tiên cô ngồi trên đùi hắn, nhưng không thể nào thích ứng nổi, giãy giụa không ngừng, bị Trần Kình chặn ngang đè lại: “Đừng cọ lung tung, dạo này không động vào thức ăn mặn, không chịu đựng nổi sự khiêu khích của em đâu.”

Người Lâm Uyển lập tức cứng đờ như khúc gỗ, lén lút đảo mắt xem thường, cái gì mà “dạo này”, đến giờ hắn mới rời đi được có vài ngày, chẳng nhẽ đơn vị thời gian của nhà hắn không giống với người khác?

Ánh mắt Trần Kình khá tốt, thoáng cái đã tóm được ánh mắt xem thường của cô, hắn định nghĩa ánh mắt đó thành hờn dỗi. Có lẽ là vì đồ hiếm thì mới quý, hắn thật sự yêu chết đi được biểu cảm đáng yêu này của cô. Hắn cọ cọ trán mình vào trán cô, giọng đầy khí thế, hỏi: “Nói, tôi đối với em không tốt sao?”

Lâm Uyển cảm thấy khó hiểu với sự thân mật xảy ra bất ngờ này, càng cảm thấy hoảng sợ, ngửa cổ về phía sau tránh hắn.

“Thích cái gì thì nói, không phải cho em thẻ rồi sao?” Nói đến đây Trần Kình cười một cái, bổ sung thêm: “Chỉ cần đừng mua tủ lạnh, tivi cái gì gì đó là được.”

Nhắc lại hành động thất bại lần đó, Lâm Uyển không nén được giận, đành hừ một tiếng.

Trần Kình bị sự cáu kỉnh đáng yêu của cô chọc cười, véo nhẹ vành tai cô, trêu đùa: “Em xem em ngốc chưa, không biết rằng thứ càng nhỏ thì càng đáng giá à? Người ta mua kim cương, mua vàng bạc, em cũng được đấy, một đống đồ như thế cuối cùng để công ty tôi đi làm từ thiện.”

Lâm Uyển buồn bực không thôi, con người này đi xa một chuyến thôi mà não cũng bị thay luôn. Chỉ từng nghe nói đến thay tim, thay gan, thay thận, chưa từng nghe rằng còn có cả thay não đấy. Bị hắn quấy nhiều đến bực bội, cô bèn vùng ra đứng dậy, giọng điệu thản nhiên nói: “Tôi hơi mệt, đi nghỉ trước.”

“Đợi đã.” Trần Kình giữ cô lại, giơ cổ tay lên xem đồng hồ: “Còn ba tiếng rưỡi nữa, em muốn làm gì? Tôi sẽ chiều theo em.”

Bây giờ Lâm Uyển có thể chắc chắn một điều, đó chính là Trần Kình thật sự đã bị thay não.

Trần Kình nhìn vẻ mặt sững sờ của cô, bỗng thấy bực bội, giọng điệu cũng trầm xuống: “Hôm nay là sinh nhật em, không phải là em quên rồi chứ?”

“Hả?” Lâm Uyển kêu lên, vội lấy di động từ trong túi quần ra xem lịch. Trần Kình bị hành động ngớ ngẩn của cô làm cho dở khóc dở cười.

“Ơ thật này, tôi quên khuấy đi mất.” Lâm Uyên tự lẩm bẩm.

Trần Kình kéo cô đứng dậy, không mấy thiện cảm nói: “Không sao, di chứng sau khi chấn động não, xem ra hôm nào đó phải đưa em đi kiểm tra mới được.” Rồi hắn lại nhìn cô: “Nghĩ xong muốn làm gì chưa? Hay là nói xem em có nguyện vọng gì? Nhưng nếu là cái loại xuất cảnh mấy ngày đi du lịch thì thôi nhá, không kịp đâu, ra ngoài dạo một vòng thì cũng gần giống thế.”

Lâm Uyển hơi thất thần, nguyện vọng sinh nhật? Đương nhiên là cô từng có, nhưng người cô muốn ở bên kia đã không còn nữa, tất cả nguyện vọng cũng theo đó mà vỡ tan. Vì thế mới bảo rằng, nguyện vọng gì thì cũng không quan trọng bằng một người. Nếu trên thế giới thật sự có thần đèn của Aladdin tồn tại, cô cũng hy vọng được dùng thử một lần, để nó biến Vương Tiêu quay lại, hoặc là, cô ngẩng đầu nhìn người đàn ông bên cạnh một cái, sẽ làm tên này biến đi.

Trần Kình là người chú trọng hiệu suất, hắn nhìn không quen bộ dạng lề mề của người khác, dứt khoát kéo Lâm Uyển ra ngoài, để cô quyết định trên đường.

Lúc trong thang máy, dạ dày Lâm Uyển bỗng kêu òng ọc, cô tự cười nhạo với cái gương, nói: “Đói rồi, đi ăn đi.”

Trần Kình thấy gương mặt tươi cười của cô, có hơi thất thần, rồi nói: “Không vấn đề, muốn ăn gì? Món ăn Tứ Xuyên thì thế nào?” Hắn chú ý thấy Lâm Uyển rất thích ăn cay, mỗi lần đều ăn đến mức môi đỏ lựng, hại hắn lúc hôn cô miệng cũng tê tê.

Lâm Uyển do dự một lát, hỏi: “Ăn mì kéo được không?”

Đến nơi, xuống xe, nhìn mặt tiền cửa hàng chật hẹp trước mắt, bảng hiệu thô sơ, Trần Kình lập tức cau mày, nhấc cằm Lâm Uyển lên, bật cười: “Có phải em đùa tôi không, hử?”

Lâm Uyển nhìn cửa hàng, lại nhìn người nào đó toàn thân mặc âu phục hàng hiệu, đột nhiên thấy hả hê bởi trò này, nhưng vẻ mặt lại cực kì vô tội: “Mừng sinh nhật không phải nên ăn mì sao?” Dứt lời, cô cũng không thèm để ý hắn, tự mình đẩy cửa đi vào.

Nửa phút sau, người nào đó dãn nét mặt, đẩy cửa vào theo. Nhà hàng tuy nhỏ nhưng khách rất đông, xem ra cũng khá sạch sẽ, Trần Kình đảo mắt một vòng, ừm, công nhân, học sinh, Lâm Uyển.

Hắn đến trước mặt cô đang định ngồi xuống, Lâm Uyển vội ngăn lại, nói bằng giọng để tất cả mọi người đều nghe thấy: “Tôi cởi áo xuống để ngài lót ghế nhé, tránh làm bẩn bộ âu phục hàng hiệu mà ngài đặt may ở Paris.” Trong chốc lát, vô số ánh mắt trợn tròn, toàn bộ đều nhắm vào bộ âu phục đắt giá kia của Trần Kình, có sự ngạc nhiên, có cả sự xem thường, thêm cả ánh mắt nổi cáu và bực bội của bà chủ, suýt chút nữa thì đốt luôn được cả loại vải đắt tiền của hắn.

Trần Kình tức giận vô cùng, nhưng cuối cùng lại cười, giơ tay ngăn Lâm Uyển còn ở kia dùng hành động chậm rãi một cách khoa trương cởi áo khoác. Hắn cũng đáp lại bằng giọng không hề nhỏ như cô: “Không sao, cùng lắm thì vứt đi không dùng nữa, dù sao chúng ta cũng quá nhiều quần áo, mặc sao hết.” Nói xong bình tĩnh ngồi xuống.

Mánh khóe của Lâm Uyển bị hắn nhẹ nhàng hóa giải, bĩu môi không hề gì, vẫy tay tươi cười với cậu phục vụ đang sầm mặt: “Tôi muốn một bát mì thịt bò.”

“Sợi to nhé.” Trần Kình bổ sung.

Hả? Lâm Uyển nhìn về phía hắn, Trần Kình ung dung giải thích: “Không phải mừng sinh nhật sao? Phải ăn mì ‘giải sầu’[7] chứ!”, rồi ngẩng đầu nói với phục vụ: “Đúng rồi, thêm một trứng trần.”

[7] Trong tiếng Trung, từ “giải” trong “giải sầu” trùng với chữ “to” trong “sợi to”.

Lòng Lâm Uyển bỗng nóng lên, nhớ lại lúc bà ngoại còn sống, mỗi lần sinh nhật đều có những món đó, đơn giản nhưng ấm áp không gì bằng. Nghĩ đến bà, cô không kìm nổi, khóe mắt cay cay, nhưng vừa nhìn thấy người đối diện, chút yếu đuối sắp trào ra kia lập tức lui về. Cô vẫn thuận miệng hỏi: “Anh có muốn một bát không?”

Trần Kình liền xua tay, cảm nhận thấy sự bực bội ngút ngàn của anh chàng phục vụ bên cạnh, bổ sung thêm một câu: “Tôi ăn rồi.”

Lâm Uyển lại muốn một đĩa gà rán và một đĩa dưa chuột với nấm kim châm, bắt gặp thái độ khinh bỉ rõ ràng của Trần Kình, nhưng hắn nhìn trái nhìn phải, thì ra trong cửa tiệm cũng chỉ có mấy món này. Lúc đợi mì, Lâm Uyển đeo găng tay ni-lon, cầm một miếng gà bắt đầu gặm. Cái này rất ngon, cô dứt khoát ngay đến việc giả mù sa mưa với hắn một chút cũng giản lược luôn, không phải hắn bảo mình đã ăn rồi sao, vậy cứ coi như hắn ăn rồi đi, tuy rằng cô khá hoài nghi điều đó.

Trần Kình thật sự không để ý, vì cái thứ này hắn thà chịu đói cũng tuyệt đối không ăn. Hồi đại học, lúc hắn với bạn cùng phòng ra ngoài uống rượu có ăn mấy lần, từ đó về sau chưa từng đụng đến, ngấy tận óc, nửa ngày cũng chẳng ăn nổi bao nhiêu thịt, thèm cái gì chứ?

Lâm Uyển quá là bậc cao thủ, một lúc đã giải quyết xong nửa đĩa, xương chất một đống bên cạnh, may mà dáng ăn của cô tương đối nhã nhặn, nếu như mút chùn chụt giống mấy vị bàn bên cạnh, hắn lập tức đã quăng cô đi rồi. Trong chớp mắt, hắn bỗng nghĩ, không được, có lẽ nên lập tức lôi cô đi, sau này không cho phép động đến gà rán nữa...

Cho đến khi bát mì thịt bò siêu lớn được bưng lên, Lâm Uyển đã cơ bản giải quyết xong xuôi đĩa thịt gà, rau xà lách cũng ăn hết non nửa, thấy mì sợi nóng hổi, không ngờ cô lại thể hiện một biểu cảm sinh động khác thường: Tham ăn.

Trần Kình lúc đầu còn nhàm chán mở điện thoại chơi giết thời gian, kết quả lại bị dáng vẻ của cô hấp dẫn. Nhìn lướt qua cái bát nghe nói chứa thứ gì đó như mì thịt bò kia, hắn thật muốn nói với phục vụ: “Tôi bỏ thêm năm mươi đồng, có thể thêm vài miếng thịt không?” Nhưng xét thấy bản thân ở cửa tiệm nhỏ như cái mắt muỗi này đã hứng chịu đủ những ánh nhìn dị nghị, hắn đành nhẫn nại, hỏi người nào đó như đang cắm mặt vào bát: “Có ngon đến thế không?”

Lâm Uyển ngẩng đầu, qua làn hơi nóng trắng xóa, cô hít hà: “Tôi thì thấy rất ngon, nhưng đương nhiên, đối với người lấy vây cá mập súc miệng như ngài mà nói thì chưa chắc.”

Cô thật sự không bỏ qua bất kì một cơ hội nhỏ nào để xỏ xiên hắn, Trần kình lại tiếp tục lướt web, nhưng trong bụng tức anh ách. Vì muốn tổ chức sinh nhật cho cô mà hắn vội về sớm trước kế hoạch, dạ dày còn đang trống không, giờ thì hay rồi, lòng tốt lại bị người ta coi là lòng lang dạ thú. Hắn vốn cũng không phải rất đói, nhưng mùi tanh nồng khắp phòng cứ chui vào mũi, lại nhìn người xung quanh ai ai cũng mang bộ dạng của quỷ đói đầu thai giống Lâm Uyển, dường như thứ đang cầm trong tay là mỹ vị trên trời có trần gian không vậy, hắn không nhịn được, ngồi cũng chẳng yên. Nhưng liếc nhìn Lâm Uyển, lại cảm thấy hứng thú. Cô gái này tại sao ăn mì mà nước mũi cũng có thể tèm lem thế kia, ăn một miếng sụt sịt một cái, mới một lúc mà trên bàn đã chất đống năm sáu cục giấy ăn. Vì lẽ đó, hắn lập tức quyết định, đợi đi ăn đại tiệc, đến lúc đó sẽ khiến Lâm Uyển no căng này chỉ có thể trừng mắt mà nhìn.

Chẳng bao lâu sau, chiếc bát siêu lớn trước mặt Lâm Uyển đã vơi đi phân nửa, cô cũng đã tương đối no nê, nhưng con người cô có một thói quen, chính là không nỡ lãng phí, cho nên...

Cũng may Trần Kình là kẻ tinh tường, nhìn thấy người đối diện đã không còn dáng vẻ vui sướng lúc nãy, tia sáng tham lam trong mắt cũng sớm lụi tàn, nhưng vẫn còn ở đó đấu tranh khều sợi mì. Hắn nghĩ thầm, đợi bát mì này xuống đến bụng, Lâm Uyển còn không phải no căng đến mức mắt trợn trắng sao? Hắn cực kì không muốn lát nữa lại ôm một cái bụng to như bụng ếch mà thân mật. Thế là hắn vươn tay ấn bàn tay đang cầm đùa của cô xuống, nói: “Được rồi, đừng ăn nữa.”

Lâm Uyển ngẩng đầu, vẻ mặt không cam chịu: “Tôi còn chưa ăn xong mà.”

Trần Kình nghĩ bụng, cô mà ăn xong nó thì đời cô cũng xong luôn, nhưng lời nói ra lại biến thành: “Cho tôi nếm vài miếng.”

Dứt lời, cả hai đều sững sờ, vẫn là Lâm Uyển phản ứng nhanh một bước, nói: “Gọi thêm bát nữa đi.”

“Thôi bỏ đi, còn phải đợi bây giờ mới làm, quá chậm.” Nói xong Trần Kình ngoắc ngón tay, di chuyển bát lớn về phía mình, rồi rút từ trong hộp đũa ra đôi đũa dùng một lần.

“Đợi một chút.” Lâm Uyển giật lấy đôi đũa dùng một lần trong tay hắn, đan xen hai chiếc đũa rồi ma sát vào nhau, sau đó đưa lại cho hắn. Thấy vẻ mặt khó hiểu của hắn, cô lập tức bừng tỉnh, thật là thói quen hại chết người, miệng lại thản nhiên như không giải thích: “Loại đũa này thô ráp, không chà như vậy dăm đâm vào miệng đấy.”

“Vừa rồi sao tôi không thấy em chà như vậy?” Trần Kình dứt lời, gắp một đũa mì bắt đầu ăn.

Lâm Uyển thờ ơ, nói nhỏ: “Tôi không sợ.”

Cô tưởng Trần Kinh chẳng nghe thấy, nhưng hắn lại mỉm cười ngẩng đầu, nháy mắt nói: “Ai bảo thế? Miệng em tuy cứng, nhưng môi lại rất mềm.”

Lâm Uyển bỗng nóng bừng mặt, lập tức quay đi.

Vì vừa nãy Lâm Uyển ăn quá nhanh, đến bây giờ mặt vẫn nóng bừng, hơn nữa nhìn còn như bị sưng lên. Trần Kình vừa ăn vừa nghĩ, cô gái này cũng không sợ bỏng, chẳng biết ăn thứ quá nóng có dễ mắc phải ung thư thực quản không? Có thời gian phải giáo dục lại mới được.

Mà cũng phải nói, mì sợi này tuy nhìn chẳng ra sao nhưng vị rất được, không kém hơn bao nhiêu so với bát mì mấy chục hay mấy trăm đồng, chẳng trách nhiều người ăn như vậy. Mặt thì nóng, ăn vào dạ dày cũng là thứ nóng, ngay đến trong lòng cũng trở nên ấm áp. Chỉ có điều, cái quạt điện rách rưới trong cửa tiệm bé tí này quá yếu, Trần Kình ăn vài miếng trán đã đổ mồ hôi, hắn liền cởi áo vest vắt qua một bên.

Trong tiệm có một chiếc ti vi kiểu cũ, bắc trên cao phía cửa ra vào, Lâm Uyển sau khi ăn xong cứ chống cằm ngửa mặt lên xem bộ phim thần tượng đang nổi, tuy nội dung có hơi nhàm chán nhưng rất vui vẻ, có điều xem chẳng được mấy phút đã chen ngang quảng cáo vào rồi.

Cô buồn bực ngồi im, bỗng phát hiện ba nữ sinh bên cạnh luôn nhìn trộm về phía họ, ánh mắt mà ai từng trải qua thời kì đó sẽ biết ngay. Lâm Uyển khó hiểu nhìn về phía đối diện, không khỏi cười trên nỗi đau của người khác. Nhìn đi, người ở trong phòng điều hòa, xe điều hòa thoải mái quen rồi thì xấu tính thế đấy, nóng nực, mồ hôi đầm đìa, chắc thiếu mỗi nước chưa thè lưỡi ra.

Nhưng mà tên này mặc áo sơ mi trắng, xắn tay áo lên để lộ ra một đoạn cánh tay, khách quan mà nói, trông rất đàn ông. Ở khoảng cách gần mới phát hiện ra, đây là một chiếc áo sơ mi hoa văn chỉ bạc, hừ, rối rắm, Lâm Uyển bĩu môi xem thường. Cô là người học mỹ thuật, tương đối nhạy cảm với hình dáng đường nét gì đó. Trước giờ cô chỉ quan tâm đến việc ghét bỏ hắn, căm thù hắn chứ chưa hề để ý tướng mạo hay vóc dáng hắn ra sao, chỉ nói riêng cánh tay, làn da khỏe mạnh, đường nét mạnh mẽ... mạnh mẽ, phải rồi, hệt như cốt thép khung sắt, dù cô có vùng vẫy như thế nào đi chăng nữa, từ đầu đến cuối cũng không thoát khỏi đôi tay vây hãm như ngục tù này.

“Sao thế?” Trần Kình bỏ đũa xuống, cầm giấy ăn trên bàn lau miệng, ngẩng đầu phát hiện cô gái kia đang ngẩn mặt ra nhìn cánh tay mình, trông vừa ngốc nghếch lại rất đáng yêu.

Lâm Uyển lấy lại tâm trạng, cụp mí mắt xuống nói: “Không có gì.”

“Đi thôi, tôi ăn xong rồi.” Trần Kình cầm lấy áo vest, lấy ví ra tính tiền, Lâm Uyển lại ra ngoài trước hắn một bước. Cô rất cần gió lạnh thổi cho tỉnh táo, mùi vị béo ngậy trong cửa tiệm xông vào làm đầu cô đau vô cùng.

“Không đi xe sao?” Lâm Uyển tò mò hỏi.

“Đi bộ đi.” Trần Kình kéo tay cô nắm chặt lấy, áo khoác cũng không mặc, cầm bằng tay còn lại.

Mặt tiền cửa tiệm nằm trên một con phố không mấy phồn hoa, lúc này họ đang đi sâu vào trong khu phố lặng lẽ, cách nơi đỗ xe ngày càng xa. Cảm giác tay nắm tay đi dạo này khiến Lâm Uyển rất không thoải mái. Cô đang định nói chuyện, vừa ngẩng đầu liền thấy mái tóc Trần Kình lấp lánh dưới ánh đèn đường. Trái tim cô bỗng như ngừng đập, nhớ lại ngày trước mỗi lần Vương Tiêu chơi bóng xong đều có dáng vẻ thế này, mồ hôi còn nhiều hơn của hắn, mái tóc ngắn ẩm ướt thành từng cụm, trông hệt như con nhím, nhưng rất đẹp trai, rất rạng rỡ.

Yết hầu cô bỗng nghẹn lại, nhẫn nhịn mãi rồi mới nói: “Tôi không đi nổi nữa rồi, về thôi.”

Trần Kình không thèm để ý: “Vừa nãy em ăn nhiều như thế, coi như là tiêu hóa bớt đi.”

“Tôi thật sự không đi nổi nữa.” Giọng nói của Lâm Uyển bắt đầu nghẹn ngào, cô dùng sức vung tay hắn ra.

Trần Kình nắm chặt lấy cô không chịu buông, tức cười nói: “Tôi thấy em no căng rồi, bình thường ăn cơm như mèo, một lúc ăn quá nhiều dạ dày chắc chắn sẽ không chịu nổi.” Rồi hắn lại nhìn mặt cô, giật nảy mình, nói: “Ái chà, còn nổi cả mụn nữa, được rồi được rồi, không trêu em nữa, đi lấy xe thôi, hay là chúng ta vào hiệu thuốc trước, mua ít thuốc kích thích tiêu hóa?”

Sau khi về đến căn hộ, Lâm Uyển hoàn tất việc tắm rửa, ngồi trước bàn trang điểm, đầu óc lơ đãng thoa kem dưỡng lên mặt. Trần Kình mặc áo choàng tắm đi tới, một tay cầm khăn mặt lau tóc, rồi không biết từ đâu lấy ra một chiếc hộp màu đỏ, đưa đến trước mặt cô, nói: “Trần Tây giúp tôi chọn, em xem thử có thích không? Con nhóc đó tự nhận khiếu thẩm mỹ của mình cũng không tệ.”

Lâm Uyển nhận lấy, nhìn lướt qua hàng chữ cái trên nắp hộp: Cartier, lòng thầm nghĩ, nếu đổi lại là cô gái khác, lúc này đáng ra hai mắt phải sáng rực, lớn tiếng la hét, tiếp đến là một cái ôm hoặc hôn thắm thiết nhỉ? Nhưng diễn xuất của cô còn quá kém. Thấy hắn vẫn đứng đó như có điều chờ mong, cô miễn cưỡng mở quà, thì ra là chiếc dây chuyền mặt kim cương, thiết kế đơn giản, kim cương rất to, rất lộng lẫy. Cô nhạt nhẽo nói: “Rất đẹp, anh thay tôi cảm ơn Trần Tây.”

“Để tôi giúp em đeo thử.” Trần Kình nói xong quẳng khăn mặt, đi về phía sau lưng giúp cô gài dây chuyền, động tác không phải rất thành thạo, đến nỗi còn kẹp cả vào tóc con sau gáy. Sau khi đeo xong, hắn liếc nhìn trong gương, làn da trắng mịn như sứ, xương quai xanh rất sâu và thẳng, kim cương ngự trị ở đây trông đẹp hơn rất nhiều so với khi nằm trơ trọi trong hộp. Hắn cười nói: “Cũng không tồi, có điều không cần cám ơn con nhóc đó, giúp anh trai mình mua đồ còn đòi phí sai vặt, đúng là cái đứa tàn nhẫn.”

Lâm Uyển thấy hắn thật sự rất thương yêu cô em gái này, lúc nói mấy chữ “đứa tàn nhẫn” kia giọng điệu thể hiện sự cưng chiều hết mực, cảm giác rất lạ lẫm. Cô nghĩ thầm, có một người anh trai như hắn nhất định rất hạnh phúc, vung tiền như rác mà mắt chẳng chớp lấy một giây, gây ra đại họa tày trời hắn cũng có thể đem trời vá lại, có khi còn lợi hại hơn cả Nữ Oa.

Trần Kình thực không biết những điều cô nghĩ trong lòng, bây giờ tràn ngập đầu óc hắn là một ý nghĩ khác. Tay hắn vừa vươn ra đã ôm lấy Lâm Uyển, đặt lên bàn trang điểm, động tác vô cùng trôi chảy. Sau đó hắn cúi đầu, ngậm lấy tai cô, phả ra luồng hơi nóng, nói: “Tôi có lòng quay về trước kế hoạch cùng em đón sinh nhật, có phải em cũng nên cảm ơn tôi một chút không? Uyển Uyển.”

Lâm Uyển sợ nhất hắn gọi cô như thế, hai chữ đơn giản này trở thành từ chuyên dụng khi hắn muốn cô gần gũi. Cô nhẫn nhịn mãi, cuối cùng không hề phản kháng. Trần Kình vừa hôn cổ cô, vừa mơ hồ oán trách: “Thứ đồ chơi này thật vướng víu, sớm biết đã không đeo rồi.” Nói xong hắn tiến thêm một bước, lách vào giữa hai chân cô, một tay nâng gáy cô, một tay tùy tiện vuốt ve khuôn ngực đầy đặn qua lớp váy ngủ.

Lâm Uyển bị hắn khiêu khích đến mức khó chịu, tư thế này khiến cô lúng túng, hai chân không biết để đâu, đành chống xuống mặt bàn tự đỡ mình. Đột nhiên cô thấy sau lưng chợt lạnh, cơ thể bị ép lên tấm gương, váy ngủ đã bị đẩy lên tận ngực, cô có dự cảm chẳng lành, rõ ràng biết là vô dụng, nhưng vẫn cầu xin: “Đừng ở đây.”

“Uyển Uyển, em sẽ thích thôi.” Trần Kình trong lúc miệt mài vẫn để ý trả lời cô.

Cô thích mới là lạ, tư thế này, vị trí này làm cho Lâm Uyển không có lấy một chút quyền tự chủ, giống hệt con búp bê tùy hắn điều khiển. Cô còn đang nghĩ, sau này há chẳng phải mỗi lần soi gương trang điểm, cô đều phải nhớ lại cảnh này sao? Trần Kình đã đi vào, hắn khẽ tiến về phía trước, rồi dỗ dành bên tai cô: “Uyển Uyển, thả lỏng chút, muốn bẻ gẫy tôi sao?”

Lâm Uyển nghe thấy hai má nóng bừng, cơ thể lại càng cứng đờ, nghe thấy hắn “hừ” một tiếng trêu ghẹo: “Bảo em thả lòng, sao em lại càng chặt thế? Chắc không phải muốn dùng cách này giết tôi chứ?” Cô càng lúng túng, trái lại hắn nói càng hăng say: “Như này có thể biến tôi thành thái giám, đến khi đó thì biến thái thật rồi, em sẽ càng xui xẻo.”

Trần Kình dứt lời, nâng eo cô để tiến vào càng sâu, nghe thấy Lâm Uyển rên lên một tiếng, hắn vội hỏi: “Đau?” Thấy cô không trả lời, có chút tức giận nói: “Lúc nào cũng như vậy, hệt như một con ngốc, em không biết chuyện này cũng này cần phải giao lưu à? Như thế mới có thể khiến cả hai cũng thoải mái được.” Sau đó lại thở dài oán trách: “Chẳng hiểu cái gì cả, cứ phải dạy lại từ đầu, thật mệt muốn chết.”

Lâm Uyển cực kì ghét đối thoại kiểu này, không bằng trước kia hắn cứ việc mình mình lo, còn cô có thể tiếp tục thôi miên bản thân là bị chó cắn, chó sẽ không nói chuyện với người. Nhưng bây giờ, hắn nói liên tục như đang nhắc nhở cô một cách tàn nhẫn, rằng họ đang làm gì, rằng hắn chính là người đang ở bên trong cơ thể cô.

Tiếp đó, cô căn bản không rảnh rỗi để nghĩ nhiều, vì động tác của Trần Kình càng lúc càng mãnh liệt, cơ thể cô hoàn toàn không chịu sự khống chế của bản thân, va chạm từng hồi lên tấm gương phía sau, làn da ấm áp và mặt gương lạnh lẽo khẽ tiếp hợp, mạnh mẽ kích thích giác quan. Mấy thứ chai lọ trên bàn bị tác động kêu loạn xạ, ồn ào khủng khiếp, cô muốn quét chúng xuống đất, nhưng bàn tay vừa chạm vào đã lập tức ngừng lại, động tác này có khi nào lại kích thích đến hắn chăng?

Phản kháng, hắn hưng phấn, cắn xé cào cấu, hắn cũng hưng phấn, dường như chỉ có thuận theo hắn mới được. Nhưng khiến Lâm Uyển không thể nhúc nhích mà chịu đựng thế này, chắc chắn lại là kiểu giày vò khác. Trước kia, cô mượn những hành động đó để phân tán tinh lực, lơ là cảm giác của bản thân, hoặc lúc đó ngoài đau đớn ra căn bản cô chẳng có cảm nhận khác. Nhưng hôm nay không giống, cô có thể cảm thấy rõ ràng từng cử động nhỏ bẻ của hắn. Hắn đắm chìm trong cơ thể cô, mang theo hơi ấm khiến cô sợ hãi. Cô không có chỗ thoái lui, cũng không thể làm gì, chỉ có thể siết chặt lại, bị động tiếp nhận.

Hành động thân mật như thế trong lúc cô chưa chuẩn bị tốt, lại dùng tư thế xấu xí kỳ quặc này cưỡng ép cô tham gia, nếu nói ban đầu cảm giác mang đến vừa đáng hận vừa đáng ghét, thì bây giờ cảm giác đó lại là đáng sợ, rất đáng sợ. Bỗng cô thấy mắt cá chân trái ngứa ngáy, cúi đầu nhìn, thì ra là quần lót cởi ra mắc vào. Cô đột ngột vung chân một cái quăng nó xuống, trong lòng vô cùng đau xót. Cô nhắm mắt, không ngăn nổi nước mắt tuôn trào mãnh liệt, phút chốc đã chảy đầy mặt.

“Uyển Uyển, sao lại khóc rồi?”

Trần Kình thấy gương mặt đẫm nước mắt của cô, bỗng giật mình. Tuy những giọt nước mắt ấy từng là món hàng cao cấp trợ hứng cho hắn, cũng là ngòi nổ châm đốt dục vọng của hắn lúc ban đầu, nhưng chứng kiến càng nhiều biểu cảm của cô, hắn càng cảm thấy Lâm Uyển như vậy cũng không tệ, giống như trò đùa dai xảo quyệt tối nay, còn có cả sự dịu dàng để lộ ra trong lúc vô ý. Những điều ấy làm cô càng thêm sinh động, cũng khiến hắn cảm thấy thỏa mãn một cách khó hiểu. Vì lẽ đó nên khi nhìn thấy những giọt nước mắt của cô, lòng hắn lại sinh ra chút hoang mang.

“Đừng khóc nữa, nha?”

Hắn giơ tay lau nước mắt trên mặt cô, nhưng quá nhiều, hơn nữa mãi tuôn rơi không ngừng, như nước tự chảy từ chiếc vòi hỏng vậy. Lúc này mới nhớ ra câu “Phụ nữ làm từ nước”, mẹ kiếp, người nói câu này ra thật quá sáng suốt. Bàn tay hắn đột nhiên ngừng lại, còn có cả... nước mũi, chẳng trách nguồn nước dồi dào như vậy. Hắn dứt khoát gỡ áo choàng tắm trên người xuống, cầm nó nhẹ nhàng lau mặt cho Lâm Uyển, vải cotton nên hiệu quả hấp thu nước rất tốt.

Trần Kình vứt chiếc áo choàng tắm bẩn xuống đất, sau đó giơ tay vuốt lại mấy sợi tóc rối loạn của Lâm Uyển ra sau đầu, vuốt ve chiếc gáy tinh tế, trán hắn áp vào trán cô, khẽ nói: “Uyển Uyển, sinh nhật hai mươi tư tuổi vui vẻ.”

Lâm Uyển vừa nghe xong câu này, khóc càng dữ hơn, “sinh nhật vui vẻ”, một câu chúc cực kì bình thường, lúc này nghe sao mỉa mai đến vậy. Bây giờ cô thấy mình giống một thứ đồ tế, đặt trên bàn tế lạnh như băng tùy ý ma quỷ làm nhục, tùng xẻo, sống không bằng chết. Nhưng lời chúc của ma quỷ lại lần nữa nhắc nhở cô, hai mươi tư tuổi, cô thật sự phải trưởng thành rồi...

Chẳng chờ cô tiếp tục miên man suy nghĩ, Trần Kình giống như cố ý ngăn cản sự thay đổi này, đột nhiên ôm lấy cô, chặt chẽ đến mức không còn chút khe hở. Khuôn ngực cô không hề che đậy, kề sát phần ngực bụng trần trụi của hắn, cảm nhận thấy kết cấu da hoàn toàn không giống mình, nhịp tim đôi bên quấn bện lại một nơi, làn da nóng hầm hập của hắn gần như làm cô bỏng rát, cô không chịu nổi giơ tay đẩy hắn ra.

Ngay sau đó, tay phải cô bị tóm lấy, Trần Kình khẽ nói: “Thật lạnh.” Rồi nắm lấy tay cô đưa đến bên miệng, bắt đầu từ ngón trỏ, tiếp tục hôn lên từng ngón, từng ngón. Hiểu biết của Lâm Uyển về giới tính rất ít, nhưng cô cảm thấy hành động này rất khêu gợi, nói dễ nghe một chút thì gọi là “mê hoặc lòng người”. Lúc hắn làm những điều này, như có như không nhìn cô, giống như xoáy sâu vào tận đáy lòng. Vị trí của hai người hơi khuất sáng, nhưng đôi mắt kia của hắn trong bóng tối phát ra thứ ánh sáng lạ thường, phối hợp cùng đầu lưỡi khiêu khích, làm cho Lâm Uyển bỗng thấy hồi hộp. Thì ra đàn ông cũng có thể cám dỗ người khác như vậy.

Còn cô, với tư cách một tuyển thủ sơ cấp ngây thơ, cuối cùng bị “cám dỗ” thành công. Lúc Trần Kình bắt đầu mút ngón giữa tay trái của cô, cô cảm thấy cơ thể biến đổi rõ rệt. Cô lập tức bướng bỉnh an ủi bản thân, điều này chỉ có thể nói rõ, cô là một phụ nữ bình thường, còn nữa, sau này sẽ không đau như thế nữa.

Trần Kình, với tư cách một tay lão luyện trải qua hàng trăm trận chiến, cảm nhận được ngay sự biến đổi của cô, trong mắt bỗng tràn ngập ý cười, sau đó động tác hút càng chậm lại, đầu lưỡi lượn vòng quanh ngón tay cô, thỉnh thoảng lại khẽ cắn một cái trêu ghẹo. Đến tận sau khi buông ngón út đáng thương của cô ra, hắn mới thì thầm nói một câu: “Cuối cùng đã giải được mật mã của em rồi.”

Một câu nói mập mờ khiến Lâm Uyển lập tức hai má hồng ửng, còn Trần Kình thì hài lòng đắc ý cười ra tiếng. Cơ thể hai người vẫn gắn liền với nhau, hắn lại bắt đầu cử động, trong tình hình đối phương trở nên “phối hợp” thế này, hành động càng thêm trôi chảy. Nhưng hắn lại không muốn va chạm dữ dội như trước kia, mà muốn kéo dài thời gian, hình như mỗi lần đều chẳng có kết thúc, lần sau cũng không có bắt đầu...

Có người nói, đàn ông thông qua việc chinh phục thế giới để chinh phục đàn bà. Trần Kình nhận thấy đó hoàn toàn là vớ vẩn, đàn bà và thế giới làm sao có thể đánh đồng với nhau được? Ở trong lòng hắn, xếp vị trí đầu tiên là bản thân, tiếp đó là gia đình, anh em, sự nghiệp... Đàn bà ư, làm thứ phụ thuộc của đàn ông, phải xem xét tình hình cụ thể để kịp thời dừng lại.

Nhưng lúc này, tại sao hắn lại có cảm giác thắng trận? Hơn nữa còn lấy nhiệt huyết sung mãn nhất, ý chí chiến đấu sôi sục nhất, chờ đợi thắng lợi của cả chiến dịch? Tuy hắn thích kích động, thích gây chiến, nhưng trước nay chưa hề lăn tăn hai chữ “đàn bà”, chỉ có thể nói, chuyện gì cũng có ngoại lệ. Hắn cúi đầu nhìn cơ thể ấm áp mềm mại trong lòng, thầm nghĩ, trường hợp ngoại lệ này quả thật rất đáng.

Lâm Uyển không biết đã ngừng khóc thút thít từ bao giờ, nước mắt mát lạnh thấm ướt ngực hắn. Hơi thở gấp gáp mà nặng nề của cô phả lên da hắn, làm hắn thấy ngưa ngứa, giống như một con mèo nhỏ xuyên qua lớp da thịt cào nhẹ lên trái tim hắn, có chút khó chịu, lại có chút ngất ngây. Cả thể xác và tinh thần đều là những cảm nhận mới mẻ khiến hắn rung động, phấn khích. Từ trước đến nay hắn không biết rằng, cách thức không ăn nhập gì như vậy cũng có thể nảy sinh khoái cảm lớn đến thế. Để tránh việc quá kích động mà phá vỡ sự êm dịu hiếm có này, Trần Kình cúi đầu xuống, hôn nhẹ lên tóc cô.

Đôi môi đúng lúc chạm lên xoáy tóc ở đỉnh đầu Lâm Uyển, hắn bỗng nhớ đến câu nói xưa: “Một xoáy ngang ngược, hai xoáy lỗ mãng, ba xoáy đánh nhau liều mạng.” Hắn không khỏi tò mò, cô ngốc Lâm Uyển vừa ngang ngược, vừa lỗ mãng lại vừa liều mạng này, rốt cuộc có mấy xoáy đây? Hắn bèn giơ tay, nhẹ nhàng gạt tóc cô, cẩn thận kiểm tra, cuối cùng chỉ tìm thấy hai cái, thì ra cô nàng Lâm Uyển này là Lăng Đầu Thanh[8].

[8] Dùng để chỉ người nào đó làm việc không có đầu óc, hoặc không chịu động não, không chịu phân tích nội dung tính chất công việc, dẫn đến hỏng việc hoặc gây hậu quả nghiêm trọng.

Nhớ lại từ lúc hai người quen biết tới nay, chuyện lớn chuyện nhỏ Lâm Uyển đều hành động theo cảm tính, Trần Kình không nhịn nổi cong khóe môi, quả nhiên là cô gái nhỏ chưa trải đời. Hắn bỗng muốn ngắm gương mặt cô, bèn nới lỏng vòng tay một chút, chỉ thấy đôi mắt nhắm chặt của cô, trên cánh mi còn vương lệ, hai phiến má ửng hồng như táo chín, đôi môi anh đào ướt át tươi ngon khiến người ta chỉ muốn nuốt chửng, rất mê người, rất bình yên, rất đẹp. Dáng vẻ của cô tựa như công chúa ngủ trong rừng, làm cho người khác không chịu nổi phải đánh thức. Nhưng hắn lại nảy sinh một trò đùa quái đản, hoặc chỉ là vì muốn chia sẻ với cô một chút. Ngay sau đó, hắn liền ôm người trong lòng khẽ quay ngang, để đối diện với gương, hết sức dịu dàng nói: “Uyển Uyển, nhìn em bây giờ thật quyến rũ.”

Lâm Uyển đang tiến vào thế giới của mình, dường như có một lãnh địa mới được dựng lên trong tâm trí. Đó là một thế giới khác, ở đó bình yên vui vẻ, điều quan trọng là ở đó không có Trần Kình. Cô bị một câu nói thầm của người đàn ông này đánh thức, cô mở mắt, sau khi nhìn thấy hình ảnh trong gương liền hoảng sợ hét lên, kì lạ như thế, trụy lạc như thế... Cơ thể trong chớp mắt thu lại, người đàn ông cùng lúc cũng đạt đến đỉnh điểm hạnh phúc.

Sáng sớm, Trần Kình vừa cử động, Lâm Uyển đã tỉnh vì giấc ngủ không yên, cô cứ nhắm mắt nghe những âm thanh hỗn độn truyền vào. Tiếng cửa phòng vệ sinh mở ra, đóng vào, lại mở ra, tiếng bước chân đi nhẹ tiến đến gần.

“Hôm nay đừng đi làm, tôi bảo người giúp em xin nghỉ.” Giọng nói của người nào đó truyền tới từ phía đỉnh đầu.

Lâm Uyển mở mắt, rèm cửa kéo ra một nửa, ánh nắng sớm mai xuyên vào phòng. Cô nhìn không rõ mặt hắn, nhưng nhìn hắn trong tư thế này, trông lại càng cao lớn, chỉ biết hắn đứng đó vừa thắt cà vạt vừa ra lệnh: “Ăn cơm trước đã rồi ngủ tiếp.”

Người đàn ông dứt lời liền bước đi rất nhanh, không hề dài dòng. Đây mới là con người vốn dĩ của hắn, Lâm Uyển nghĩ vẩn vơ, nhưng hình như có gì đó không giống.

Mười phút sau, cô chống cơ thể mỏi nhừ ngồi dậy, cầm lấy di động ở đầu giường, mở máy, ấn gọi, giọng nói khàn khàn mang theo sự tuyệt vọng: “...Là tôi, tôi muốn gặp anh.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Gặp Gỡ Chí Mạng - Tập 1

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook