Cuộc Ly Hôn Hoàn Mỹ

Chương 1: Văn án đầy đủ + Đương nhiên lại là review

Ngũ Quân

11/01/2021

oOo..Văn án đầy đủ..oOo

Ai cũng biết, đôi chồng chồng tình cảm mặn nồng chiếm vị trí số một giới giải trí hiện nay là Viên Tinh Châu và Diệp Hoài. Hai người ra mắt trong cùng một nhóm nhạc, sau đó nhóm nhạc giải tán, hai người bèn lập tức ra nước ngoài kết hôn.

Nghe nói, Diệp Hoài vốn là nam thần cao lãnh, mà kỳ lạ thay đối với Viên Tinh Châu lại nhất mực cưng chiều. Còn Viên Tinh Châu cũng ngày ngày thương nhớ người yêu, há miệng ngậm mồm đều là "Hoài ca" như thế này thế nọ.

Giữa lúc mọi người đều đang xúc động đến rơi nước mắt trước tình yêu đẹp mỹ mãn này, Diệp Hoài về nước.

Viên Tinh Châu đang làm nhiệm vụ trong một chương trình phát sóng trực tiếp, bị tổ tiết mục yêu cầu đi đón ở sân bay.

Vì thế mấy trăm vạn người xem trực tiếp tận mắt trông thấy, Diệp Hoài bưng vẻ mặt lạnh nhạt chơi di động, lướt ngang qua Viên Tinh Châu.

Fan CP chạy tới ăn cẩu lương: "???"

Hình như có chỗ nào đấy không đúng lắm.

***

Diệp Hoài và Viên Tinh Châu là một đôi chồng chồng giả theo hợp đồng hôn nhân, loại thao tác này rất thường gặp trong giới giải trí. Diệp Hoài không để trong lòng, cũng tính toán lần này về nước trước tiên chấm dứt hợp đồng, nhằm an tâm phát triển sự nghiệp của chính mình.

Ai ngờ sau khi trở về, hắn mới phát hiện chuyện này không dễ xử lý.



Có người đơn phương diễn vai tình thương mến thương, diễn đến quá lố.

Trong truyền thuyết, hắn là một người cưng chiều chồng mình đến phát cuồng.

Diệp Hoài bày ra vẻ mặt không cảm xúc mà nhìn người nào đó.

Trước tình hình như vậy, Viên Tinh Châu nước mắt lưng tròng mà bảo đảm: "Anh yên tâm, cuộc hôn nhân này khẳng định có thể ly! Em nhất định sẽ giải quyết triệt để vấn đề này một cách hoàn mỹ!"

【 gỡ mìn 】

Bối cảnh đồng tính có thể kết hôn.

Nội dung liên quan đến giới giải trí chủ yếu là bịa, chớ nên so sánh với thực tế.

Quy mao cưỡng bách (OCD) nam thần công (Diệp Hoài) X Một lòng muốn nổi tiếng tâm cơ thụ (Viên Tinh Châu).

Tag của editor: Đã nghiện mà còn ngại tự luyến ấu trĩ tạc mao công x Ngoan ngoãn thiện lương nhẹ dạ chân chó thụ

=============================

Review (Spoiler!):

Diệp Hoài và Viên Tinh Châu debut trong cùng một nhóm nhạc, Viên Tinh Châu là dựa vào giải thưởng quán quân cuộc thi tuyển chọn tài năng ca hát, Diệp Hoài là dựa vào dung mạo xuất chúng, được ca tụng là "Diệp Thần". Hai người kết hôn theo sự sắp đặt, chủ đích là muốn che giấu một vụ bê bối trong công ty, cần một tin tức hot hơn để lấn át đầu đề. Sau khi kết hôn thì Diệp Hoài đi du học ngành Thiết kế ở nước ngoài, Viên Tinh Châu ở lại trong nước mỗi ngày tú ân tú ái, tự biên tự diễn ra một câu chuyện tình yêu nồng nàn lãng mạn phấp phới tim hồng hồng...hòng cọ nhiệt độ, dựa vào tương tác với Diệp Hoài để trở thành nổi tiếng. Đúng như mong muốn của cậu, câu chuyện tình của CP Hoài Châu đã thành công thu hút đông đảo sự chú ý của công chúng, thu về một lượng fan CP khổng lồ, cũng giúp Viên Tinh Châu duy trì được liên tiếp mấy vai diễn.



Viên Tinh Châu nói dối không chớp mắt về chuyện yêu đương của mình với Diệp Hoài, nào là thổ lộ, cầu hôn, tình tình tứ tứ yêu xa, mà không ngờ tới Diệp Hoài đột ngột về nước, còn cậu bị chương trình sắp đặt cho đi tiếp cơ, sau đó Diệp Hoài lại tạm thời được xếp vào ở chung với cậu trong một phòng ký túc xá cao cấp của công ty. Hai bên muốn giải trừ hiệp ước, nhưng rất khó tìm ra lý do thỏa đáng để công bố với mọi người, đối với Diệp Hoài thì sẽ mang tiếng xấu "di tình biệt luyến", đối với Viên Tinh Châu thì đồng nghĩa với việc sự nghiệp lụi tàn. Vì vậy, họ đồng ý tham dự một show truyền hình dành cho các cặp đôi, dần dần bộc lộ ra xích mích mâu thuẫn, thuận thế ly hôn. Ai ngờ ly hôn không làm được, mà còn xảy ra đủ thứ tình huống dở khóc dở cười, chua chua ngọt ngọt, biến thành đôi chồng chồng sau tháng năm xa cách tú ân tú ai trên sóng truyền hình =))

Nói về Viên Tinh Châu trước, cậu được mô tả là một người mềm nắn rắn buông, rất dĩ hòa vi quý, luôn thể hiện ra một mặt mềm mại, ôn hòa, nhún nhường, xuất phát từ nội tâm vẫn luôn tự ti, hoài nghi chính bản thân. Cậu có tài ca hát, chất giọng êm ái, khả năng cảm âm tuyệt vời, xuất sắc giành Á quân trong cuộc thi tài năng, nhưng lại vì công ty gặp chuyện mà bị đì đọt mất hai năm. Sau đó cậu debut trong nhóm nhạc cùng Diệp Hoài, Nguyên Trừng và một số người khác, vẫn luôn rất mờ nhạt, người ngoài nhìn vào đều thấy cậu bị các thành viên khác cô lập, ghét bỏ. Tinh Châu thực sự rất thiện lương, thuần khiết, nhân hậu, nhưng trong mắt người khác, cậu lại là một bộ dạng giả vờ đáng thương, tâm cơ thủ đoạn, tỏ vẻ mềm yếu để tranh thủ lòng thương hại của người khác, cướp đoạt vị trí nổi bật. Tinh Châu không như vậy, cậu thật sự có tài, chỉ là không có gia thế, vận may tồi tệ mà thôi. Cậu cũng không mềm yếu, cậu rất mạnh mẽ, không dễ bị bắt nạt, ngần ấy năm chịu đựng bao nhiêu lời nhiếc móc phỉ báng trên mạng Internet, cậu vẫn đứng vững, vẫn thuần khiết và thiện lương như vậy, phảng phất như chưa từng bị bất cứ điều gì vấy bẩn.

Tình cảm của cậu đối với Diệp Hoài gần như là một sự sùng bái. Lúc ở trong nhóm, hắn là người duy nhất không bắt nạt cậu, xa lánh cậu, dù lạnh lùng khó gần nhưng cũng nhiều lần ra tay giải vây và âm thầm bảo vệ cậu. Từ khi ấy, Diệp Hoài đối với cậu đã giống như một chỗ dựa về mặt tinh thần, cho dù là một ngôi sao xa không thể với tới - nhưng chỉ cần sự tồn tại của ngôi sao ấy trên bầu trời, là cậu đã cảm thấy được an ủi, được tiếp thêm sức mạnh, giúp cậu có thêm dũng khí. Vì vậy ban đầu cậu không dám tin Diệp Hoài có ý với mình, cưỡng chế mình không sa vào, nhưng rốt cuộc cũng chịu mở lòng vì tất cả những cử chỉ quan tâm chăm sóc, thậm chí cả sự ghen tuông chiếm hữu của nam thần tsundere kia. Tính cách của Tinh Châu vừa nhu nhuyễn ôn hòa, nhưng không kém phần quyết liệt, kiên cường, có chính kiến, mặt khác đối với người yêu thì ngoan ngoãn nghe lời, người yêu dỗi một câu sẽ xuống nước dỗ một câu, tiếp thu tất cả của hắn, lúc thành đôi rồi còn có thể nói chuyện tục tĩu chọc đến người yêu đỏ mặt.

Diệp Hoài trong mắt người ngoài là nam thần lãnh khốc vô tình, lúc nào cũng chỉ chường ra vẻ mặt lạnh lẽo, dường như không để ai vào mắt. Xuất thân là công tử nhà giàu, sinh ra trong nhung lụa, quần áo mặc luôn là hàng đắt tiền nhất, Diệp Hoài dường như là một nhân vật sinh ra ở vạch đích, muốn gì được nấy, chưa bao giờ phải cố gắng đạt được điều gì. Thế nhưng đây cũng là một yếu điểm, khi người ta làm việc gì cũng dễ dàng, tự nhiên sẽ cảm thấy chán nản, vô vị. Diệp Hoài ra vẻ không nhớ rõ, không muốn liên quan gì đến Viên Tinh Châu, thực chất nhiều năm về trước đã luôn để ý đến cậu, dù chỉ là hành động xuất phát từ một điều gì đó trong tâm khảm mà khi đó, hắn chưa lý giải được. Diệp Hoài kiêu căng ngạo mạn, nhưng cũng có lúc ấu trĩ đến buồn cười, lại có lúc am hiểu nhân tình thế thái. Hắn giảng giải cho Tinh Châu học cách ngó lơ, học cách không vơ lấy việc vào mình, lại dạy Tinh Châu biết tự tin hơn, mạnh dạn thể hiện tài năng của bản thân, mà ngược lại, Tinh Châu cũng chỉ cho Diệp Hoài cách giao thiệp uyển chuyển, lùi một bước vì đại cục.

Cách thức thể hiện tình cảm của Diệp Hoài vừa bá đạo vừa trẻ con, nhưng lại không làm người khác khó chịu, chỉ thấy đáng yêu vô cùng, hắn muốn làm mặt hung dữ nhưng cứ hễ đụng đến Tinh Châu là lại mềm lòng. Như là thấy Tinh Châu đi rẫy nắng nôi bẩn thỉu, cố tình nhờ người đem quần áo đến mà Tinh Châu không hay biết, trở về thấy cậu mặc áo của người khác, hắn nổi cơn giận dỗi, lúc biết rõ sự tình nhận được một câu cảm ơn liền thôi. Có lần hắn phát khùng đến dọa ném đi chiếc guitar hắn tặng cho cậu, bởi vì cậu vu vơ nói đang suy nghĩ không biết ly hôn rồi sẽ tìm mẫu bạn trai thế nào, cũng là hắn, sau đó bởi vì cậu bảo không muốn nhận quà đắt tiền, mà hí hoáy cắt quần cắt áo, làm thành một cái vòng đeo chân tặng cho cậu. Dù trông như một đại thiếu gia mười ngón tay không dính nước mùa xuân, Diệp Hoài lại rất tháo vát, biết nấu ăn, hơn nữa nấu còn rất ngon, rất tinh tế, đến cái trình độ mà mọi người sẵn sàng quỳ xuống xưng thần. Hắn làm mọi việc đều hoàn hảo, trong nhà không thiếu tiền, cho nên không rõ mình thích làm gì, sau này phát hiện tài năng diễn xuất thiên bẩm, mới được Tinh Châu khích lệ đi tu nghiệp. Bọn họ bổ khuyết cho nhau, cùng nhau tốt lên, cùng nhau trưởng thành.

Hai người kết hôn ban đầu là giả, nhưng lý do Diệp Hoài đề xuất ý tưởng kết hôn cũng là vì muốn bảo vệ Tinh Châu, dù sau đó hắn ra nước ngoài học tập nhiều năm (một phần vì cảm giác tội lỗi vì khi đó đã có dục vọng với em Châu:)), nhưng sau này Diệp Hoài đã bù đắp cho Tinh Châu rất nhiều, rất cảm động. À mà hiểu lầm lúc đi đón ở sân bay là vì Châu Châu cầm bó hoa che kín mặt, còn Diệp Hoài bị Ôn Đình đẩy vào xe rồi nhào ra chắn nhé, không phải vì hai người không nhận ra nhau đâu.

- ---------------------------------

Truyện đề cập khá nhiều thuật ngữ được dùng trong giới giải trí của TQ, cũng không tiện dịch nghĩa của từng từ, như vậy quá dài dòng, cho nên đôi khi mình sẽ để nguyên. Sẽ bổ sung riêng một bảng các thuật ngữ giới giải trí trong truyện.

Truyện đã được mua toàn bộ chương VIP trên Tấn Giang, tuy nhiên chưa thể xin phép tác giả chuyển ngữ vì đại thần của toi không check tin nhắn weibo T_T Thế nhưng, đảm bảo là sẽ bổ sung đầy đủ các cảnh H bị cắt trên Tấn Giang được đăng lại trên weibo. Bộ này chị Ngũ chưa viết xong, còn đang ngâm mấy chương cuối gần một tuần rồi, nhưng toi vẫn quyết định đào hố vì thực sự quá đáng yêu. Không hổ danh là đại thần của lòng toi, chị đã thành công hất đổ các tượng đài khác để chiếm vị trí số một, người duy nhất khiến tôi bỏ tiền ra mua chương và quăng ngư lôi:((

Update 12/6/20: Chị Ngũ đã update chương cuối (chương 90), đợi phiên ngoại nữa là toàn văn hoàn:>

Update 17/6/20: Đã update 1 phiên ngoại cuối, kể về thời Châu Châu và Diệp Hoài còn trong STAR. Thật lòng không muốn truyện end luôn í, chị Ngũ viết thêm phiên ngoại đi mà uhuhuhu

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Ly Hôn Hoàn Mỹ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook