Cuộc Sống Cầu Nhỏ Nước Chảy

Chương 4: Món tiền đầu tiên

Lan Nhân Hiểu Nguyệt

09/12/2018

Gà gáy rồi, nói rõ một chút, là gà mái, gà trống phải đẻ trứng.

Rời giường, ưm, chim non sáng sớm có côn trùng ăn.

Đơn giản giải quyết điểm tâm, dùng vải bọc các loại vật phẩm trang sức lại, khóa cổng, mang theo tiểu đệ ra cửa, chào hỏi hàng xóm thỉnh thoảng gặp được trên đường. Dù sao cũng là tính tình trẻ con, Ngũ lang ở trên đường chạy tới chạy lui, ha ha cười. Ta yên lặng nhìn, bất tri bất giác toét miệng ra rồi, cuộc sống thật đơn giản lại ấm áp!

“Là Tứ nương và Ngũ lang sao?” Phía sau giống như có người ở gọi chúng ta.

“Ngũ lang, ai đang gọi chúng ta vậy?” Xoay người sang chỗ khác, nhìn thấy cách đó không xa có hai nữ hài tử đang tới.

“Là hai người đại tỷ, nhị tỷ của Lý gia luôn bắt nạt đệ!” Choáng váng, lại là oan gia gặp mặt, nhìn xem Ngũ lang đều có bóng ma rồi, dứt khoát trốn phía sau người ta.

Hai người này, lớn mười bốn rồi, nhỏ cũng mười hai rồi, đúng là có chút bướng bỉnh, nhưng tâm địa cũng không xấu.

“Làm sao vậy, có chuyện gì sao?” Kéo Ngũ lang qua, không có gì phải sợ.

“Cái kia, hắc hắc, Tứ nương à, hôm kia là chúng ta không cẩn thận, nương cũng đã đánh chúng ta rồi, ngươi đừng tức giận nha.” Đứa lớn kia vội nói.

“Ngũ lang, ngươi đừng sợ, chúng ta cũng chỉ đùa giỡn, ngươi đừng không để ý tới ta.” Đứa nhỏ cũng đi theo nói.

À, như vậy sao, bởi vì Ngũ lang nha, tiểu hài tử tỏ vẻ thích luôn khác biệt, càng thích càng không được tự nhiên. Bỏ đi, không so đo với tiểu hài tử. (tác giả: Tiểu hài tử? Ngươi cũng chỉ lớn hơn một tuổi. Người nào đó: … )

“Ta không tức giận, các ngươi cũng không phải cố ý, không có việc gì thì về nhà chơi đi.” Người ta cực kỳ rộng lượng nói.

“Ngũ lang các ngươi đi đâu? Muốn đi trấn trên sao?” Đứa nhỏ kia, nhị tỷ nhi hỏi.

“Đúng vậy, đi xem một chút, mang Ngũ lang đi chơi. Các ngươi đây là?” Ngũ lang không dám nói lời nào, ta đành phải trả lời.

“Đúng vậy đúng vậy, ta và đại tỷ đi chơi, chúng ta cùng đi đi?” Ánh mắt lấp lánh, ta nói, không cần phải chân thành như vậy đi?

“Được rồi, cùng đi đi, không được bắt nạt Ngũ lang.”

“Nào dám, hì hì…” Hai tỷ muội cùng nhau gãi gãi đầu, thật đúng là tỷ muội.

Chung quy vẫn là tiểu hài tử, rất nhanh liền cùng nhau hi hi ha ha rồi, ta đây cái ngụy la lị sẽ không tham gia náo nhiệt này.

“Tỷ, đệ đau chân, nghỉ ngơi chút rồi lại đi đi.” Đi được hơn nửa đường, Ngũ lang dừng lại. Thể lực nam tử nơi này vốn không tốt, huống chi vẫn còn là con nít. Nữ nhân nhưng thật ra rất bưu hãn.

“Đến đây, tỷ cõng đệ, mau lên đây đi.” Ngồi xổm xuống, cõng Ngũ lang tiếp tục đi.

“Tỷ, tỷ có mệt hay không, để đệ tự đi.” Vẫn rất biết đau lòng người khác.

“Tỷ không sao, sắp tới rồi, tới đó lại để đệ tự đi.” Ai kêu đây là nữ tôn chứ, ta lại là trụ cột, không thể kêu ca gì.

“Tứ nương, ngươi mệt mỏi đi? Để ta tới cõng Ngũ lang.” Đại tỷ nhi tự đề cử mình.



“Không cần không cần, ta không sao.” Cũng không thể cho ngươi ăn đậu hũ non của Ngũ lang nhà ta.

“Vậy, ngươi mệt mỏi cứ nói, ta cũng rất có khí lực.” Đại tỷ nhi vỗ ngực một cái, siết nắm tay. Phụt, nhịn xuống nhịn xuống.

Vừa đi vừa nói một chút, rất nhanh đã đến trấn trên. Nhìn mặt trời lúc này, cũng khoảng tám chín giờ rồi. Kêu hai tỷ muội kia tự mình đi chơi, hẹn một lúc lâu sau gặp lại ở đầu trấn, lại cùng nhau trở về. Vì thế, ta mang theo Ngũ lang tìm kiếm chỗ nhiều người, dỗ dành an ủi Ngũ lang vẫn sợ người lạ, ta lấy vòng tay, và túi thơm, búp bê ra.

“Đến xem đi, vòng tay xinh đẹp, túi thơm, túi mọi người chưa từng thấy…” Ta không biết xấu hổ, hắng giọng kêu.

“Mau đến xem đi, đưa cho ca ca đệ đệ, người trong lòng, bảo đảm thích…” Dần dần đã có người vây lại đây.

“Đây là cái gì vậy, nhìn thật sự rất khác biệt.” Một tiểu thư có dáng vẻ thư sinh, cầm trong tay cái túi thơm hình thoi.

“Tiểu thư, ánh mắt của ngài thật tốt, đây là túi thơm, ngài có thể bỏ hoa khô vào, đưa cho người trong lòng, cam đoan cực kỳ hài lòng.” Thương nhân vừa lên tiếng, nhất định có thể lừa dối.

“Ta còn không có…” Khuôn mặt nhỏ bé của tiểu thư này đỏ lên, “Tặng cho ca của ta được không, hắn sắp xuất giá.”

“Như vậy đi, vậy ngươi nhìn xem này, có đôi có cặp, hạnh phúc mỹ mãn.” Lấy ra cặp búp bê, “Này ngụ ý tốt!”

“Thứ này không sai.” Hai mắt tiểu thư này tỏa sáng, ta tỏa sáng trong lòng, xem ra thành công.

“Kia, vật này bao nhiêu tiền?”

“Không đắt không đắt, chỉ một lượng bạc.” Trước tiên sư tử ngoạm.

“Một lượng, đắt như vậy!” Tiểu thư thiếu chút nữa nhảy dựng lên.

“Nào đắt, duy nhất nhà ta có cái này không có cửa tiệm nào có, ta cam đoan ngươi tìm không thấy cái thứ hai. Tặng người khác vật may mắn như thế, nếu không phải thấy ngươi yêu thương ca ca như vậy, ta còn không bán.” Chiến đấu tâm lý nào chiến đấu tâm lý.

“Nhưng mà, một lượng…” Còn đang do dự.

“Được rồi, ta cho ngươi thêm một cái vòng tay, nhìn xem, rất xinh đẹp, rất tinh xảo. Được rồi được rồi, chúng ta đều dứt khoát một chút!” Còn phải thêm chút lửa.

“Được, ta mua.” Cuối cùng có bạc rồi, lấp lóe.

“Chọn cho ta cái vòng tay xinh đẹp.”

“Được, cho ngươi, đi thong thả không tiễn .” Ta yêu bạc ta yêu bạc…

Mọi sự chỉ cần mở đầu, thuận lợi như vậy, vòng tay năm văn tiền một cái, túi thơm mười văn một cái. Giá cao một chút, chẳng qua cũng chính là bán đồ hiếm lạ đúng không? Cũng không có bao nhiêu hàm lượng kỹ thuật, hàng nhái thật dễ dàng, cũng chỉ có hiện tại kiếm nhiều một chút.

Rất nhanh liền bán không sai biệt lắm, túi thơm hình thoi, hình trái tim bán tốt nhất, đã bán sạch, ngôi sao năm cánh có thể hơi kỳ quái một chút, chỉ bán hai cái, vòng tay cũng còn thừa ba cái. Thậm chí có vài người yêu cầu làm nhiều chút túi thơm hình thoi, lần sau đến mua. Cùng các nàng hẹn ba ngày sau ở đây, cùng giá như vậy. Mọi người tản đi, nhìn xem còn thừa gì đó, vòng tay lần sau có thể bán, ngôi sao năm cánh không cần làm tiếp rồi, mỗi lần mang theo bán được rồi. Chính là mấy cái mèo hoa nhỏ củng chó hoa nhỏ này, phải bán giá tốt mới được, trong lòng tính toán, thuận tiện hết nhìn đông tới nhìn tây tìm kiếm người mua.

Ừm, vòng tay tặng một cái, thừa lại ba cái, chính là bán mười sáu cái, mỗi cái năm văn, được tám mươi văn. Mười cái túi thơm hình thoi, hình trái tim mười cái, hai cái ngôi sao năm cánh, mỗi cái mười văn, hai trăm hai mươi văn, búp bê một lượng, cùng một đôi khác ba trăm văn. Ha ha ha, phát tài rồi, rốt cục không chỉ có của cải mười văn tiền… Ha ha ha

“Ngũ lang, chúng ta có tiền rồi, đệ muốn cái gì, tỷ mua cho đệ, ha ha.” Khóe miệng đến bên tai rồi, trước kia cũng không dễ dàng thỏa mãn như vậy.

“Tỷ, đệ muốn ăn bánh bao thịt, thơm quá, còn có mứt quả, còn có…” Híp mắt, Ngũ lang liều mạng nhớ những thứ tốt đã từng gặp.



“Được được, chúng ta đều mua. Để bán xong hai cái này, liền mua cho đệ.” Thật vui. (tác giả: Tiền đồ! Nhà giàu mới nổi! Người nào đó: Ta cao hứng, ngươi cắn ta à!)

“Diệp Hồng, đến hỏi hỏi nữ nhân kia có còn thứ gì tốt hay không, có liền mang đến nhìn xem.” Trên trà lâu bên cạnh, một công tử mang theo khăn che mặt nhẹ giọng phân phó tiểu hầu mặc đồ đỏ.

“Dạ, công tử chờ, nô tài đi hỏi một chút.” Người tên là Diệp Hồng lập tức đi ra.

“Này, bán túi thơm!” Gọi ta? Ai không lễ phép vậy.

“Gọi ta phải không?” A, một tiểu đồng mười mấy tuổi, mặt tròn tròn, con mắt tròn tròn, nhưng thật ra vô cùng đáng yêu, chính là khẩu khí điêu ngoa kia phá hủy hình tượng, “Có chuyện gì sao?”

“Ngươi có còn cái gì chơi vui không?” Hóa ra muốn mua đồ. Chậc chậc, dê béo đưa tới cửa rồi, không làm thịt ngươi thật thật có lỗi với bản thân.

“Có có có, người xem này, cái này thế nào?” Mèo hoa nhỏ chó hoa nhỏ, các ngươi sắp có chủ.

“Ừm, cũng được, để cho công tử nhìn một chút.” Rõ ràng mắt đều sáng, còn giả bộ thâm trầm, vớ vẩn.

“Được, đi thôi. Ngũ lang, đi, một lát là được rồi.” Cộp cộp cộp lên rồi.

Mỹ nam, nước miếng… Độ cong duyên dàng giấu bên dưới khăn che mặt, ánh mắt lóng lánh, đây mới gọi là mỹ nhân như ngọc nha.

“Nhìn cái gì vậy, công tử nhà ta là ngươi có thể nhìn sao?” Hung cái gì hung, dáng vẻ xinh đẹp không phải là để người ta xem sao, đừng dọa hỏng đệ đệ của ta.

“Công tử mời xem.” Lau nước miếng, may mắn không thật sự chảy ra.

Con mèo nhỏ đáng yêu, con chó nhỏ rất sống động, công tử kia lập tức cầm lấy xem.

“Ừm, cũng không tệ lắm, bao nhiêu tiền?” Thật đáng yêu, rất thích nha, trong lòng công tử kia nghĩ vậy, trên mặt lại thản nhiên.

“Công tử thích là được rồi, liền theo giá vừa rồi, một lượng bạc một cái.” Hì hì, vừa mới là một đôi búp bê mới là một lượng, ta là gian thương.

“Diệp Chanh, trả tiền.” Thiếu niên quần áo màu cam bên cạnh lấy ra hai lượng.

Choáng váng, sẽ không còn có hoàng lục thanh lam tử đi?

(*) Hoàng – vàng, lục – xanh lá cây, thanh – xanh đen, lam – xanh nước biển (xanh da trời), tử - tím

“Đa tạ công tử, đây còn có ba vòng tay, đều tặng cho công tử, đa tạ công tử!” Cúi đầu thi lễ.

“Ngũ lang, đi thôi, mua mứt quả cho đệ, hắc hắc.” Tránh người, mỹ nam không phải để chúng ta nhìn.

“Công tử, ngài làm gì cho nhiều như vậy?” Diệp Hồng khó hiểu.

“Thật đáng yêu, lại không đáng giá bao nhiêu tiền.” Công tử chậm rãi nói ra, “Trở về đi, bằng không nương sẽ lại lầm bầm.”

“Dạ, công tử, ngài chậm một chút.” Hai thiếu niên giúp đỡ công tử lên cỗ kiệu ở bên ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Sống Cầu Nhỏ Nước Chảy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook