Cuộc Sống Hạnh Phúc Sau Khi Trọng Sinh

Chương 2: Di chúc

Tiểu Cá Bạc

19/06/2015

Người tới đó là ba ba Kiều Nhược – Kiều Lập Quốc. Muốn nói, Kiều Lập Quốc năm nay đã 45, nhưng nhìn qua so với Tưởng Thiếu Hiền hơn 30 tuổi không khác nhau lắm, một người không vì thường xuyên xã giao mà dáng người bị biến dạng, còn có bởi vì năm tháng lắng đọng lại mà càng thành thục mị lực, không thể không nói, nam nhân này mệnh tốt.

Ai nói không phải đâu? Cha mẹ sinh thật dễ dàng, lại coi như có gia thế, đến tuổi kết hôn, lại cưới được người muốn bối cảnh có bối cảnh, muốn tiền có tiền, muốn tài có tài, muốn nhan sắc có nhan sắc, chỉ là thân thể vợ không khỏe mạnh, có vợ trợ lực, ở trên thương trường coi như là có chút danh tiếng. Bất quá, không khỏe mạnh thì có cái gì, tuy rằng vợ hiện tại qua đời, có lẽ sẽ đi một ít đường vòng, hiện tại gót chân bản thân mình tốt xấu cũng đã đứng vững vàng. Bản thân mình có đủ năng lực đem mối tình đầu luôn luôn ở sau lưng biến vợ bé thành vợ lớn, còn có thể nhận con gái và con trai nhỏ ở ngoài, về phần, vợ đem tất cả tài sản đều để lại cho con gái, tuy rằng làm như vậy rất bất mãn, nhưng là, phụ nữ gặp loại sự tình này, tức giận là bình thường. Lại nói đến, tuy rằng tài sản vợ rất nhiều, nhưng nhà mình cũng không nghèo. Hơn nữa, của con gái mình còn không phải là của mình sao, cho dù con gái lúc trước cùng phe với mẹ, nhưng mẹ qua đời, đối với cha càng thêm dựa dẫm đi! Kiều Lập Quốc tỏ vẻ rất bình tĩnh.

“Con đứa nhỏ này, nói gì đâu?” Kiều Lập Quốc gặp Kiều Nhược chỉ là yên lặng nhìn mình cũng không nói chuyện, có chút lúng túng sẳng giọng.

“Lập Quốc, sợ là đứa nhỏ gần đây rất thương tâm!” một người phụ nữ bên cạnh Kiều Lập Quốc ôn nhu khuyên nhủ.

Kiều Nhược nhìn về phía phụ nữ kia, Diệp Tĩnh Nhã, váy liền áo màu trắng, tóc dài nhẹ nhàng vén lên, trên mặt đánh chút phấn khiến cho ngũ quan càng thêm nhu hòa, hơn nữa một đôi mắt mềm mại, ôn nhu, tuổi gần 40, vẫn là bộ dáng tươi mát.

Quả thực là không thể soi mói.

Trách không được có thể ở bên người Kiều Lập Quốc nhiều năm như vậy.

Kiều Nhược cúi đầu, trong mắt ẩn ẩn hiện lên tia giễu cợt.

Tưởng Thiếu Hiền thấy Kiều Nhược không nói gì nữa, liền đánh vỡ không khí có chút giằng co này: “Thời gian sắp đến, chúng ta vào đi thôi.”

“Đúng đúng đúng, ông nội bà nội bọn họ còn ở bên trong!” Kiều Lập Quốc vội vàng nói.

Kiều Nhược đi vào trong phòng nhìn đến Kiều gia mọi người đều ở đây, trong mắt không có một tia dao động. Có cái gì kỳ quái đâu? Một đời kia cũng như vậy, cả nhà đều ở đây, nói là vì thuyết phục bản thân mình không cần đổi họ, dù sao cũng là cháu gái trưởng Kiều gia, lúc đó bản thân mình nghĩ như thế nào? À, đúng rồi, còn tưởng rằng là Kiều gia coi trọng bản thân mình đi, kỳ thực bất quá là coi trọng tài sản của mẹ mà thôi, chỉ cần mình một ngày còn là người Kiều gia sẽ không sợ không có ngày giao ra tài sản, nhất là bản thân mình cuối cùng còn ngây ngốc bị kích thích chủ động làm theo.

Kiều Nhược hướng ông nội bà nội khẽ gật đầu, cũng không để ý những người khác, liền tìm chỗ ngồi xuống.

“Kiều tiên sinh, Kiều tiểu thư, trước tự giới thiệu lại, tôi là Tưởng Thiếu Hiền luật sư văn phòng luật Tưởng Hàn, chịu sự ủy thác của Đỗ Tiểu Tiểu phu nhân, hôm nay tuyên đọc di chúc này cùng tiến hành công chứng.” Tưởng Thiếu Hiền hơi hơi quét mắt nhìn mọi người một vòng: “Nếu không có vấn đề gì, tôi hiện tại bắt đầu làm việc!”

“Chậm đã!” Giọng nữ khô ráp vang lên.

Tưởng Thiếu Hiền nghi hoặc ngẩng đầu, thấy là Kiều Nhược lên tiếng: “Xin hỏi, Kiều tiểu thư có vấn đề gì?”

Kiều Nhược không thoải mái mà nhăn nhíu mi, cầm lấy một chén nước bên cạnh, thoáng nhuận cổ họng.

“Phần di chúc này mẹ tôi hẳn là đề cập Kiều gia cùng cá nhân tôi?”

“Đương nhiên!” Tưởng Thiếu Hiền chau chau mày, đáp.

“Sao nhiều lời như vậy…” Một cô gái trẻ bên cạnh bất mãn nói thầm.

“Câm miệng!” Kiều lão gia dùng quải trượng gõ gõ sàn, cau mày hỏi Kiều Nhược: “Nhược Nhược, con muốn nói cái gì?”

“Con nghĩ rằng nơi này sẽ không có chuyện gì của mấy người đó!” Kiều Nhược nhìn nhìn Kiều Lập Quốc bên cạnh đứng ôm Diệp Nghị, Diệp Tĩnh Nhã cùng Diệp Tâm.

“Nhược Nhược, con thế nào đối với dì Diệp con nói chuyện như vậy?” Kiều Lập Quốc nghe vậy, lập tức lớn tiếng răn dạy.

Diệp Tĩnh Nhã nháy mắt mù quáng, liếc liếc mắt, lại vẫn không quên giữ chặt Kiều Lập Quốc, gương mắt đẹp nhìn hắn: “Lập Quốc… Đừng như vậy…” Diệp Tĩnh Nhã khẽ thở dài: “Nếu đứa nhỏ không thích… Chúng em tự ra ngoài chờ anh…” Nói xong, nhìn Kiều lão gia tử liếc mắt một cái, hơi hơi gật đầu, nhỏ giọng nói: “Chúng con đi ra ngoài trước.”

Nói xong, liền ôm Diệp Nghị cùng Diệp Tâm đi ra ngoài.

“Nhược Nhược, bọn họ là chị gái và em trai con!”Bà Kiều đau lòng tôn tử.

Kiều Nhược tựa như không nghe thấy.

“Có thể bắt đầu!” Kiều Nhược hướng Tưởng Thiếu Hiền gật đầu.

Tưởng Thiếu Hiền không bị ảnh hưởng chút nào, tựa như không phải anh vừa mới ở một bên nhìn một hồi trò hay. Bất quá cũng đúng, hành xử của luật sư loại trường hợp như thế này, không phản ứng gì mới đúng.

“Căn cứ vào việc Đỗ phu nhân ủy thác, di chúc cần phải Kiều Nhược tiểu thư, Kiều Lập Quốc tiên sinh cùng với Kiều Chấn Bang tiên sinh tự mình ở đây nghe đọc. Trước khi đọc di chúc, tôi giới thiệu một chút công chứng viên Thẩm Ngọc Trân ở sở công chứng Thượng Kinh, di chúc Đỗ phu nhân sẽ được công chứng viên Thẩm Ngọc Trân của sở công chứng Thượng Kinh tiến hành công chứng. Hiện tại mọi người đã đến đông đủ, tôi liền bắt đầu tuyên đọc di chúc.”



Tưởng Thiếu Hiền xoay người mở cặp công văn trên bàn, từ bên trong lấy ra mấy tờ giấy. Vài đoạn sau của công văn, chính là trọng điểm di chúc.

“Tài sản trên danh nghĩa của tôi bao gồm có: 20% cổ phần công ty của tập đoàn Tế Thế y dược, 10% cổ phần công ty của tập toàn bất động sản Kiến Nghiệp, 6% cổ phần công ty của tập đoàn Thần Dương, 3% cổ phần công ty của tập đoàn Đạt Đường… Tiền trong tài khoản ngân hàng nước C là 28.500.000 nguyên, tiền trong tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ là 237.000.000 france, cùng với châu báu ở bên trong tủ sắt với giá trị 800.000 nguyên. Mấy bất động sản bao gồm: một tư gia lâm viên ở Anh quốc, một khu biệt thự ở Thượng Kinh, một khu trung cư 46 tầng lầu ở Thượng Kinh – Duyệt Cảnh – Lộ Nghệ – Tuỳ Điền, 502 phòng trọ, mặt khác còn có một chiếc ô tô dòng Bentley. Cùng với bao gồm các đồ nội thất, vật dụng gia đình gồm:……”

Tưởng Thiếu Hiền mất một đoạn thời gian mới đọc xong danh sách tài sản Đỗ Tiểu Tiểu, tạm dừng rất lâu, hơi hơi quét mắt liếc chung quanh, cho đến khi phát hiện người Kiều gia lộ ra sắc mặt phấn khích, mới cảm thấy mĩ mãn đọc tiếp.

“Toàn bộ tài sản trên danh nghĩa của tôi đều để lại cho con gái ruột của tôi – Kiều Nhược kế thừa.”

“Nếu như không có vấn đề gì nữa, thỉnh Kiều tiểu thư ký tên!” Tưởng Thiếu Hiền đem danh sách tài sản cho Kiều Nhược ký tên.

“Đợi một chút!” Kiều Lập Quốc đột nhiên đánh gãy.

Kiều Nhược cùng Tưởng Thiếu Hiền đều ngẩng đầu nhìn Kiều Lập Quốc.

Mọi người Kiều gia cũng ào ào đủ loại ánh mắt, chờ mong.

Kiều Lập Quốc thật sự hối hận, không nghĩ tới Đỗ Tiểu Tiểu ở nước ngoài còn có nhiều tài sản như vậy, dĩ nhiên là bản thân mình không biết. Sở dĩ vừa nói ký tên, không hề nghĩ ngợi hô ngăn trở.

Nhưng là, Kiều Lập Quốc nhìn hai người đang nhìn mình, có chút không biết nói cái gì cho phải, chẳng lẽ nói, không cho phép ký? Ta đây cũng có phần? Nhưng là bọn họ còn có hiệp nghị trước hôn nhân, tài sản vợ có thể trợ giúp Kiều gia, nhưng cuối cùng tất cả vẫn thuộc về đứa nhỏ vợ sinh.

Kiều Lập Quốc “Ách” nửa ngày, âm thầm sốt ruột, lại không khỏi oán trách mọi người đều đang nhìn cái gì, thế nào liền không hỗ trợ nói một câu? Không có cách nào, nửa ngày mới ngập ngừng ra một câu: “Hai người hiện tại ký cái gì? Nhược Nhược, đổi thành họ Đỗ, không cần phải vậy, dù sao con cũng là cháu trưởng Kiều gia!”

Không họ Kiều, thì chẳng lẽ không phải là Kiều gia trưởng tôn sao? Tưởng Thiếu Hiền nội tâm oán thầm.

Thật vô dụng! Kiều gia mọi người trong lòng đang phỉ nhổ nói.

“Là thư tài sản nhận.” Kiều Nhược nói là xong, liền lả tả ký tên.

Kiều Lập Quốc trong lòng đau a: “Vậy là tốt rồi!”

Mọi người Kiều gia đau lòng quất thẳng tới co giật, tiền a… Mắt thấy ở trước mắt mình bay qua.

Tưởng Thiếu Hiền nói tiếp: “Ngoài ra, tôi hi vọng con gái của tôi – – Kiều Nhược, sau khi tôi mất, chính thức đổi tên là Đỗ Nhược!”

“Kiều tiểu thư, đây là di chúc Đỗ phu nhân. Về phần sửa họ, nếu muốn, có thể ở trong này cùng tiến hành!” Tưởng Thiếu Hiền không ngừng đưa lên một phần văn kiện.

Kiều Nhược tiếp nhận văn kiện, không chút suy nghĩ liền ký tên.

“Kiều Nhược, cháu nghĩ kĩ rồi?” Trong đám người truyền đến một giọng nữ bén nhọn.

Haiz, xong chưa? Kiều Nhược nhìn về phía người nọ.

Một thân tây trang, trang dung coi như tinh xảo, vẫn dương cằm lên, biểu hiện tác phong phụ nữ cao ngạo cường thế.

Người này, hình như là cô? Về phần là thứ mấy, thật có lỗi, đã quên.

Kiều Nhược dừng bút trong tay lại, có vẻ như đang chờ đợi câu sau.

“Kiều Nhược, con nghĩ kĩ rồi? Con sửa lại họ, thì không phải là người Kiều gia nữa! Mẹ cháu đơn giản chính là lo lắng, ba cháu sau khi tái hôn, trong nhà đối với cháu không tốt! Cháu là cháu gái trưởng Kiều gia, chúng ta còn có thể để cho người khác khi dễ cháu hay sao? Cháu suy nghĩ một chút, cháu là một cô gái nhỏ, vẫn là sinh viên, không có người khác hỗ trợ, sao có thể quản lý nhiều việc như vậy!”

Cháu gái trưởng? Quả thật, cháu gái trưởng, mà không phải cháu đích tôn. Lúc trước ông nội chẳng phải cam đoan như vậy sao? Lúc mới bắt đầu hoàn hảo, nhưng là về sau, Diệp Tĩnh Nhã lại sinh tiếp con trai. Cháu gái có là cái gì, nơi nào bì kịp được cháu trai? Kết quả là, còn không phải, mở một con mắt nhắm một con mắt, tùy ý người khác tính kế bản thân mình?

“Khụ…”

Tất cả mọi người nhìn phía người đàn ông đặt nắm tay ở trên môi ho khan.



“Khụ…” Tưởng Thiếu Hiền lạnh nhạt cười cười: “Ngượng ngùng, luật sư bệnh cũ lại tái phát, tôi chỉ là nhịn không được muốn nhắc nhở các vị một chút, cho dù Kiều tiểu thư đổi họ, nhưng về mặt pháp luật, cô ấy vẫn là con gái Kiều gia! Nói cách khác, tương lai di sản Kiều Lập Quốc tiên sinh cũng có một phần của Kiều tiểu thư.”

Kiều Lập Quốc mặt đen.

Kiều gia mọi người trầm mặc.

Kiều gia cô cô thất thanh hô to, làm sao có thể?

Kiều Nhược im lặng, cúi đầu giấu ý cười nơi cuối khóe mắt. Hiện tại, Kiều Nhược không tin không được, mẹ có lẽ thật sự cùng Tưởng Thiếu Hiền này có chút giao tình. Bằng không, làm sao có thể lặp đi lặp lại nhiều lần giúp bản thân?

Cuối cùng vẫn là Kiều lão gia tử tỏ vẻ, Kiều Nhược không quản là họ gì đều là người của Kiều gia.

Tiếp nhận Kiều Nhược đưa tới văn kiện, Tưởng Thiếu Hiền cùng cô nắm chặt tay: “Văn kiện đã có hiệu lực, cũng còn lại một vài thủ tục tôi sẽ cố gắng làm tốt! Xin Kiều tiểu thư, à, không, là Đỗ tiểu thư, xin yên tâm.”

“Làm phiền Tưởng luật sư tốn nhiều tâm.” Đỗ Nhược gật đầu, cũng không nói nhiều, liền xoay người rời đi.

Đỗ Nhược ở cửa lớn thấy Kiều Lập Quốc cùng Diệp Tĩnh Nhã không biết đang nói cái gì, Kiều gia mọi người sớm rời đi trước.

Đỗ Nhược ngăn lại một chiếc xe, chân trước mới vừa bước lên xe.

“Kiều Nhược!”

Đỗ Nhược quay người nhìn, híp lại mắt, Diệp Tĩnh Nhã.

“Có việc?” Đỗ Nhược cũng không có động tác, chính là cái tư thế này nhìn Diệp Tĩnh Nhã.

“Kiều Nhược, đừng như vậy! Con cuối cùng là con cháu Kiều gia! Ba con ông ấy là thương yêu con! Xin con thử nhận chúng ta, chúng ta người một nhà thông suốt phóng khoáng sinh hoạt chung một chỗ không tốt sao? Vì sao nhất định phải họ Đỗ, làm đả thương lòng của chúng ta…” Diệp Tĩnh Nhã tận tình khuyên nhủ.

Đỗ Nhược đứng ở nơi đó, chờ ả ta nói xong.

Chậm rãi, Diệp Tĩnh Nhã nói không được nữa, “Kiều Nhược…”

“Ừ? Bà nói xong rồi?”

Đỗ Nhược ngồi vào trong xe: “Họ Đỗ không họ Kiều, cũng không có nghĩa là, tôi thì không phải là con cháu Kiều gia.” Không biết những lời này, bà lúc nào mới có thể phản ứng kịp, Diệp Tĩnh Nhã?

Đỗ Nhược nghĩ rằng, đời này, cô chỉ nghĩ sẽ cố gắng coi chừng tài sản của mẹ, về phần Kiều gia, cô khinh thường, nhưng là… Đỗ Nhược ngồi thẳng người, Diệp Tĩnh Nhã như ý muốn, vậy thì cô muốn nhìn có thể làm gì được cô.

Là của tôi, ai cũng đừng nghĩ lấy đi, không phải của tôi, tôi cũng không muốn.

“Kiều Nhược…” Diệp Tĩnh Nhã nghe vậy, ngẩn ra, đây là ý gì? Mắt nhìn xe chạy đi, lại duỗi tay muốn đi cản lại, bị Kiều Lập Quốc ôm lấy.

“Tĩnh Nhã, được rồi! Đây không phải lỗi của em!” Kiều Lập Quốc thấy người yêu lã chã chực khóc, đau lòng an ủi.

“Lập Quốc, nếu không phải em bởi vì Tiểu Nghị bị bệnh, đột nhiên đi phòng bệnh chị ấy tìm anh, cũng sẽ không làm cho Kiều Nhược biết, đại náo, cuối cùng làm hại chị ấy qua đời. Kiều Nhược cũng sẽ không rời đi! Nếu em không đi tìm anh thì tốt rồi!” Diệp Tĩnh Nhã ở trong lòng Kiều Lập Quốc khóc sụt sùi.

“Chớ ngu! Đỗ Tiểu Tiểu bản thân đã có bệnh tim, sống không lâu, không trách em!” Kiều Lập Quốc liên thanh an ủi.

“Ô ô… Lúc ấy, em thật sự hoảng! Tiểu Nghị ngã bệnh! Em…”

“Được rồi, được rồi!” Kiều Lập Quốc an ủi…

“Vậy anh thật sự không trách em?” Diệp Tĩnh Nhã nâng khuôn mặt nhỏ nhắn lê hoa đái vũ, điềm đạm đáng yêu hỏi.

“Đương nhiên!” Kiều Lập Quốc vừa thấy như vậy, tâm thần rung động, cam đoan nói.

Tưởng Thiếu Hiền đem thủ tục làm xong, đi ra cửa lớn, liền nhìn đến hai người này thân mật ôm nhau thì thầm, đột nhiên có cảm giác bản thân mình hôm nay kiếm tiện nghi, dù sao miễn phí xem cuộc vui không phải mỗi ngày đều có.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Sống Hạnh Phúc Sau Khi Trọng Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook