Cuộc Sống Mới Tại Thế Giới Dragon Ball

Chương 135: Chương 135: The Amazing Race Fyuubi. Ác cảm với mấy con số

Saitoh Michio

27/09/2018

Hành tinh Fyuubi.

Team Blue nhận được thông điệp liền bắt đầu chạy. Hayashi và Ayako chạy đến tận trời tối khuya luôn vẫn chưa đi đến được nơi có nhiệm vụ tiếp theo. Cả 2 cũng thích ứng luôn với phụ trọng vừa tăng lên.

Lực chiến của cả 2 ở trạng thái bình thường đang tăng lên rất nhanh. Chỉ trong mấy ngày thôi mà Hayashi đã tăng vọt lên 320 triệu lực chiến, còn Ayako thì cũng được 110 triệu. Đó là cả 2 đều không dùng đến senzu để hồi phục thể lực, chỉ dùng thứ năng lượng trên hành tinh Fyuubi thôi. Nhờ đó mà cả 2 đều không có gánh nặng thân thể gì. Không cần như ngày xưa, cứ phải có 1 khoảng thời gian dành cho việc nghỉ ngơi thả lỏng.

Vì trời đã sụp tối nên 2 người lại vào trong nhà tắm rửa rồi lại vào trong phòng chờ để nghĩ ngơi.

Lúc này team Black cũng về đến điểm xuất phát, Bulma và Goku tuy đi trước rất lâu nhưng đã mất hơn nữa ngày vẫn chưa mò được lối đi đúng. Và trời cũng đã về khuya nên 2 người đành phải trở lại điểm xuất phát vào trong phòng chờ để ngủ lại 1 đêm rồi tiếp tục lên đường.

2 team lại có cơ hội tụ hợp lại với nhau. Hayashi và Ayako đã thấy 2 người sau khi tắm rửa sạch sẽ mới bước vào bên trong phòng chờ của võ đài thứ 4. Cả 2 đều biết được team Black lần này lại không được may mắn như mấy lần trước nên mới trở lại nơi này.

Bulma cũng vui vẻ tụ hợp lại với cả bọn. Lúc này cô mới bắt đầu than: “Haizz.. thật không biết bao giờ mới đến được nơi đó. Này 2 cậu, 2 cậu đã thử được bao nhiêu cách rồi, chúng ta chia sẻ nhau đi. Như vậy chắc có lẽ sẽ nhanh hơn đấy. Bọn tớ chỉ mới chạy được 32 cách thôi.”

Ayako biết Bulma rất cực trong trò chơi này nên cũng muốn giúp Bulma 1 chút, Ayako rất vui vẻ đồng ý với đề nghị này. Cô lấy ra tờ giấy đã được đánh số các cách dò. Trong đó đã có rất nhiều cách đã được gạch chéo, đó là những cách team Blue vừa mới chạy thử.

Bulma vui vẻ nhận lấy tờ giấy của Ayako rồi so sánh với tờ giấy của cô. Một lúc sau mới nói tiếp: “Các cậu chạy nhanh thật đấy, mới đó mã đã xong 124 cách rồi. Hơn xa bọn tớ luôn.”

Lúc này Hayashi mới lên tiếng: “Vì sức mạnh của bọn tớ cao hơn cậu rất nhiều mà. Nhưng đúng là bọn tớ quá không may mắn. Thử hết 1 cách đếm thế mà vẫn không có cách nào chính xác cả.”

Bulma gật đầu rồi nói tiếp: “Trong các cách của bọn tớ đã đi thì có đến 4 cách trùng với các cậu, nhưng vậy cộng lại tất cả thì chỉ còn 96 cách đi thôi. Bọn tớ bớt được 1 nữa đoạn đường luôn đấy.”

Ayako chỉ cười chứ không nói gì nữa. Cô đứng dậy để đi làm đồ ăn tối cho cả bọn cùng xơi trước khi đi ngủ. Hayashi và Goku giơ 2 tay tán thành ngay và luôn.

Rất nhanh bữa điểm tâm nhẹ buổi đêm khuya, Ayako đã chuẩn bị xong. Số lượng cũng đủ nhiều cho cả 3 người Saiyan ở đây có 1 bữa no căng bụng. Bulma cũng không khách sáo mà ngồi ăn cùng rất vui vẻ.

Sau bữa điểm tâm thì Bulma và Goku về lại căn phòng của mình bên cạnh để ngủ 1 giấc. Để sáng hôm sau tiếp tục lên đường.

Cả 2 team đều đi vào giấc ngủ, cũng không ai biết được thứ hạng của team mình như thế nào. Có thể đã có 1 vài team đã đến được nơi có nhiệm vụ. Cũng có thể họ nghĩ ngơi luôn trên đường chạy. Nhưng 2 cả team đều không quan tâm đến thứ hạng nữa, mà chỉ cố gắng hoàn thành hết nhiệm vụ của cuộc đua kỳ thú này thôi.

Sáng ngày hôm sau, team Black dậy trước nhất, do có viên Capsule chứa thức ăn Ayako chế biến mà Hayashi trước đó đã đưa cho. Bulma lấy ra cho Goku ăn cho thật no và lên đường ngay khi vừa ăn xong.

Xuất phát sớm chừng nào thì mau đến chừng đấy. Bulma tự hiểu khả năng của mình như thế nào, nên không thể ngủ nướng như mọi ngày được mà phải dậy sớm để chạy thử 96 cách dò còn lại. Thật may mắn khi gặp lại team Blue ở nơi xuất phát.

Sự may mắn của team Black vẫn còn đấy, Bulma và Goku chỉ chạy thử thêm 6 cách thôi, và đến lần thứ 7 đã đến thành thị thứ 5 rồi. Team Black cũng chỉ mất hơn 3h thôi.

Như thường lệ, Bulma và Goku đi theo chỉ dẫn dưới đất để vào đến nơi nhận nhiệm vụ. Lần này không phải đến 1 võ đài. Bên trong thành thị chỉ là 1 quảng trường khá rộng thôi. Bulma nhìn thấy được, ở nơi này đã có 3 team đang bị phạt. Cũng không biết nhiệm vụ là như thế nào.



Bulma đi đến bàn làm việc của người phụ trách nơi này. Để nhận nhiệm vụ và hỏi rõ quy tắc trò chơi.

Đây là nhiệm vụ giải phương trình. Các bài toán được người phụ trách đưa ra. Có tất cả là 100 bài toán khác nhau. Đáp án cũng là từ 1 đến 10000. 1 người trong team phụ trách giải, người còn lại thì phải ghi nhớ các đáp án.

Người giải toán sau khi đã giải được 100 đề phải trình đáp án cho người phụ trách so sánh. Trong lúc so sánh đáp án, thời gian thử thách sẽ tạm dừng lại. Chỉ cần 1 đáp án sai lần thử thách đó sẽ thất bại. Còn nếu như kết quả đúng hết mới đến lượt người tiếp theo trong team ghi nhớ đáp án đó. Thời gian sẽ tiếp tục nhảy.

Người ghi nhớ đáp án còn có 1 nhiệm vụ là đi lấy 100 tấm thẻ ở theo các đáp án. Người đó phải vào trong không gian của 1 thân cây cạnh bàn làm việc của người phụ trách.

Trong đó có 10000 quả bong bóng đầy màu sắc được treo trên cao, khoảng cách mỗi bóng cũng được 0.5m, bên cạnh còn có nhiều cầu thang mây được dựng đứng lên để người đó leo lên chích nổ bong bóng. Ngươi chơi chỉ có thể dùng kim để chích nổ tìm các tấm thẻ, không được sử dụng bất cứ đòn khí công nào để làm nổ bong bóng.

Những quả bong bóng này đều được đánh số thứ tự từ 1 – 10000. Và 100 tấm thẻ sẽ được đặt trong những quả bong bóng đầy màu sắc đó

VD: đề 1 có đáp án là 20 thì tấm thẻ sẽ có trong quả bóng thứ 20 treo trên kia....

Nhưng không chỉ đơn giản như thế. Chỉ cần nhớ sai 3 quả bóng thì nhiệm vụ sẽ thất bại ngay. Và chỉ có thời gian là 30 phút để bắt đầu giải và ghi nhớ các đáp án cùng lấy những tấm thẻ trong các bong bóng treo trên kia. Hết thời gian cũng bị xem là thất bại. Và các bong bóng sẽ được đổi mới. Các bài toán cũng thế.

Không gian ở nơi này cũng cấm bay, chỉ có thể leo từng đoạn cầu thang để lên mà chích nổ những quả bong bóng thu thập những tấm thẻ.

Team thất bại sẽ phải bị phạt 30 phút. Ở lần thử thách tiếp theo team đó sẽ được cộng thêm thời gian là 5 phút. Cho đến khi team đó hoàn thành được nhiệm vụ.

Bulma đã rõ nhiệm vụ này cần làm cái gì. Chắc chắn cô sẽ là người giải toán còn Goku sẽ là người ghi nhớ và đi gom những tấm thẻ trong 100 quả bong bóng trong không gian kia.

Bulma có thể giải đáp rất nhanh nhưng không biết Goku có thể nhớ hết 100 đáp án đấy hay không. Thời gian cho 1 lượt chơi chỉ có 30 phút thôi.

Team Black cũng bắt đầu nhận đề và thử thách lần thứ nhất. Bulma nhận lấy 100 đề toán phương trình. Cô nhìn vào đó thấy rất đơn giản không có quá khó khăn. Có vài đề cô còn có thể tính nhẩm ra đáp án không cần phải giải làm gì. Cô tin tưởng đáp án mình giải ra vô cùng chính xác. Chỉ trong thời gian 5 phút, Bulma đã giải hết 100 đề mà người phụ trách giao cho. Và tất cả đều chính xác. Thời gian còn lại dành cho Goku.

Goku thì khổ rồi, cậu có ác cảm với mấy con số này. Nhận lấy giấy đáp án của Bulma, Goku nhìn vào liền hoa cả mắt. Mất đến 20 phút cậu mới có thể nhớ loáng thoáng những đáp án này thôi. Nên Goku làm liều đi vào trong không gian để thu thập những tấm thẻ.

Vừa vào trong thân cây, không gian trước mắt chả có gì ngoài 10000 bong bóng và những chiếc cầu thang mây. Trọng lực cũng trả về bình thường không như ngoài kia trọng lực gấp 5.

Goku nhanh chóng leo lên và chích nổ bong bóng. 3 quả bóng đầu Goku đã lấy chính xác, lực hút bên dưới lại tăng thêm 6 đơn vị. 7 lần trọng lực với Goku là quá bình thường. Goku vẫn leo qua leo lại rất nhanh và cũng thành công thu được thêm 9 tấm thẻ. Lúc này trọng lực lại tăng thêm 18 đơn vị.

Không gian của nữ hoàng Inari tạo ra đúng là đặc biệt. Cứ một quả bóng bị chích nổ liền tăng thêm 2 đơn vị trọng lực. Mỗi lúc 1 khó khăn hơn.

Nhưng 25 lần trọng lực Goku đã quá quen thuộc rồi, cậu vẫn tiếp tục linh động mà leo qua leo lại. Đến bóng thứ 23. Goku chích nổ nhưng không có gì trong đó. Và liên tiếp 2 quả bóng Goku chích nổ không có tấm thẻ nào. 3 lần cơ hội đã qua, thử thách lần thứ nhất của team Black đã thất bại.

Goku đành phải đi xuống để chịu phạt thôi. Bulma cũng vào theo quan sát Goku chích bóng. Khi Goku chính nổ đúng được 22 quả thì Bulma liền mỉm cười và tiếp tục thầm cổ vũ Goku. Nhưng 3 quả kế tiếp thì... Goku lại sai liên tiếp. Bulma cũng không có trách cậu làm gì.

Bulma biết việc này đối với Goku khá khó khăn. Và cô cũng đoán trước nhiệm vụ này sẽ mất nhiều thời gian. Còn may là mỗi 1 lượt thử thách sẽ có thêm thời gian là 5 phút. Thời gian học thuộc đáp án của Goku sẽ mỗi lúc một rộng hơn.



Nói đến team Blue, do còn lại 96 cách chạy nên cả 2 đều tăng trọng lượng phụ kiện lên tiếp tục tập luyện. May mắn không đến với Hayashi và Ayako. Cả 2 đi hết những 82 cách nhưng không đến được nơi nhận nhiệm vụ.

Chỉ còn lại 14 cách cuối cùng thôi, Hayashi và Ayako nghỉ ngơi 1 lúc rồi lại tiếp tục chạy đi. Với lần chạy này, team Blue thành công đi đến thành thị thứ 5, nơi nhận nhiệm vụ tiếp theo của cuộc đua kỳ thú. Team Blue dùng thời gian đến 6h mới đi được đến đây.

Team Blue cũng là team thứ 10 đi đến nơi này, 9 team còn lại thì đã có 2 đội đã hoàn thành xong nhiệm vụ và tiếp tục lên đường. Team Black vẫn còn ở 1 bên ngồi chờ phạt.

Hayashi và Ayako cũng không gấp mà đi nhận nhiệm vụ, cả 2 đi qua hội hợp với Bulma và Goku để trò chuyện 1 lúc.

Ayako lên tiếng trước: “Haha... chúng ta lại gặp nhau, team Black các cậu đúng là may mắn thật đấy. Lúc nào cũng đến nơi nhận nhiệm vụ trước bọn này.”

Hayashi cũng nói theo: “Nhiệm vụ này là cái gì thế, sao còn nhiều team ngồi đợi ở ngoài thế?”

Bulma nhìn Goku 1 lúc rồi trả lời: “Haha, đây là nhiệm vụ dành cho người có trí nhớ tốt. Thời gian thử thách cũng khá ngắn nên mọi người đều rất cực ở nhiệm vụ này đấy. Các cậu qua nhận nhiệm vụ liền rõ quy tắc trò chơi này ngay.”

Nghe thế Hayashi cũng hiếu kỳ, cậu để Ayako ở lại trò chuyện với Bulma và Goku, còn cậu thì qua bàn làm việc bên kia để hỏi quy tắc trò chơi này.

Một lúc sau, Hayashi đã rõ ràng trò chơi này như thế nào rồi. Cậu quay trở lại, kéo Ayako đi qua nhận nhiệm vụ rồi thử luôn.

Team Blue đi đến nhận nhiệm vụ, Ayako nhận lấy trách nhiệm giải đề vì đầu óc của cô nhanh hơn Hayashi nhiều. Hayashi thì nhận lấy nhiệm vụ ghi nhớ đáp án và thu thập tấm thẻ trong bong bóng.

Như Bulma, Ayako chỉ dùng thời gian 5 phút để giải hết 100 đề và tất cả đều chính xác. Hayashi cũng không khá hơn Goku là bao. Cậu trí nhớ khá tốt nhưng với những con số thì có phần khó khăn. Hayashi rất hay nhớ nhầm những đáp án này.

Qua 20 phút học thuộc đáp án, Hayashi cũng có thể nhớ được đại khái. Thời gian chỉ còn lại 5 phút thôi nên Hayashi nhắm mắt làm liều, cậu vào thân cây để thu thập tấm thẻ.

Những quả bóng đầu Hayashi vô cùng thuận lợi, đến quả thứ 5, lúc này trọng lực đã tăng lên 10 lần, những phụ kiện trên người Hayashi vẫn chưa được trả về nên Hayashi rất khó khăn để leo tiếp. Hayashi đành phải trả phụ kiện về bình thường rồi mới leo tiếp được.

Phụ trọng troqr về bình thường Hayashi liền linh hoạt trở lại, liên tiếp thu được các tâm thẻ trong bong bong. Đến quà thứ 45 thì Hayashi nhớ nhầm nên đã sai. Đến đây Hayashi liền lúng túng lên, và quên đi mấy cái đáp án nên đã bó tay chịu thua. Từ bỏ lần thử thách này.

Team Blue thất bại ngay thử thách đầu tiên, phải nhận lấy thời gian phạt 30 phút. Bulma thấy thế liền cười rất vui vẻ. Hóa ra cũng có người đồng cảnh ngộ với cô. Hayashi cũng không thể nhớ được những đáp án này chứ không chỉ mỗi Goku. Và team khác cũng như thế.

Team Blue thử thách lần thứ nhất đã xong thì đến lượt team Black ra thử lần nữa. Đây là lượt thử thách thứ 4 của team Black. 2 lần trước Goku cũng có tiến bộ được 1 chút, có thể thu thập được trên 50 cái thẻ.

Bulma không biết lần này Goku có đột phá được hay không. Ở lần thử thách thứ 4 này, Team Black có thời gian là 45 phút, có những hơn 30 phút cho Goku học đáp án. Thu thập thẻ thì dễ rồi, quan trọng là có thể nhớ hết được 100 đáp án hay không thôi.

Nhưng lần thử thách này, không biêt Bulma đã bày ra cách gì cho Goku mà cậu có đột phá bất ngờ. Goku chỉ dùng 20 phút để học thuộc 100 đáp án. Và vào trong thân cây thu thập đủ 100 tấm thẻ nằm trong những quả bong bóng trên kia.

Bulma vui vẻ nhảy tung tăng đến bàn làm việc để người phụ trách đóng con dấu lên bảng thành tích. Team Black đã hoàn thành xong nhiệm vụ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Sống Mới Tại Thế Giới Dragon Ball

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook