Cuộc Sống Nông Thôn Gà Bay Chó Chạy

Chương 1: Cổng Trang Trại Tái Sinh

Dịch giả : Hjoonie

11/02/2023

Hàn Quang Quang tỉnh dậy nghe được một tràng khóc loạn xạ, đầu vẫn còn choáng váng, lắc lắc thôi cũng còn cảm thấy đau.

  Người phụ nữ trung niên ngồi bên giường nhìn thấy tiểu cô nương cuối cùng cũng tỉnh lại, vội vàng ấn đầu nhỏ đang lắc lư của Hàn Quang Quang: "Quang nhi, con tỉnh rồi, con làm nương lo lắng muốn chết."

  Người phụ nữ trung niên vừa nói vừa không thể kìm được nước mắt mà khóc nấc lên.

  Hàn Quang Quang vừa mở mắt ra đã sững sờ, cái quái gì đang diễn ra vậy?

  Mình có phải do nhầm lẫn mà đi lạc vào bối cảnh quay một bộ phim cổ trang nào khác không ? Cũng không có ai thông báo cho mình biết sắp đóng vai gì là sao ?

  Căn nhà rơm đơn sơ dột nát, đồ đạc cũng đơn sơ, ngoại trừ chiếc giường gỗ nhỏ đang nằm ngủ bên dưới, cùng chiếc giường gỗ lớn hơn dưới ô cửa sổ nhỏ đối diện thì trong phòng không còn thứ gì khác.

  Người phụ nữ đang ngồi trên giường ôm lấy cô lúc này là một gương mặt xa lạ, tuổi chừng ba mươi, dáng người trung bình, từ khuôn mặt có thể thấy được khi còn trẻ là một người phụ nữ xinh đẹp. Chỉ là bây giờ hốc mắt của cô ấy trũng xuống, khuôn mặt hốc hác và xanh xao, mặc một chiếc quần dài màu xám và áo khoác đã bạc màu sau khi giặt nên trông cô ấy già đi một chút.

  "Tỉnh lại là tốt, tỉnh lại là tốt rồi, Tú Quyên nàng đừng khóc nữa, chốc nữa mẫu thân biết được sẽ lại mắng nàng một trận đấy."

  Nghe thấy giọng nói trầm ấm của một người đàn ông, Hàn Quang Quang nhận ra rằng trong phòng còn có một người khác, đó là một người đàn ông trung niên vạm vỡ và mạnh mẽ với khuôn mặt đen đỏ không thể tả hết nỗi buồn.

  "Chàng chỉ biết nghe lời mẫu thân. Chàng nhìn xem nhà khác thế nào còn mẫu thân nhà chúng ta như thế nào? Chàng mở miệng ra là mẫu thân, vậy mẫu thân đối xử với chúng ta ra sao?"

  Người phụ nữ nghe người đàn ông nói vậy, lập tức trừng to mắt: "Quang Nhi của chúng ta sốt cao mấy ngày rồi cũng không có ai hỏi thăm một tiếng, ta nói chàng đi tìm mẫu thân xin mấy đồng bạc mời đại phu đến, mẫu thân nói sao?"

  "Nói Quang nhi chỉ là một tiểu nha đầu cũng không phải quý nhân hay gì, hai ngày nữa sẽ tự khỏi. Đại tẩu của chàng còn nói Quang nhi tính mạng rẻ mạt không cần mời đại phu. Đây mà là người một nhà sao? Đây chính là không xem chúng ta như một con người còn gì?"

  Vừa nói, người phụ nữ vừa vỗ ngực và bắt đầu nức nở.

  Người đàn ông nghe những lời buộc tội và phàn nàn của vợ mình, ngồi xổm trong góc phòng, hai tay ôm đầu thở dài không cãi lại một lời nào.



  Hàn Quang Quang càng bối rối, cô mở to mắt nhìn hai người, nghĩ rằng mình rõ ràng đang đóng vai người giúp việc bên cạnh một thiên kim tiểu thư đào hôn trong phim cổ trang, cô đang quay cảnh bỏ trốn.

  Cô nhớ lúc kéo nữ chính chạy ở hiện trường quay phim thì vấp phải thứ gì đó rồi ngã lăn ra bất tỉnh, không hiểu sao lúc tỉnh lại thành chuyển cảnh?

   Đây có phải là một bộ phim truyền hình về mục vụ nông thôn thay vì cuộc đào hôn của thiên kim không?

  Hàn Quang Quang giơ tay lên rồi cố gắng nhìn, vừa gầy vừa nhỏ, so với trước đây nhỏ hơn vài vòng.

  Đây rõ ràng không phải tay của cô, đang suy nghĩ lung tung, Hàn Quang Quang cảm thấy trước mắt tối sầm, thiếu chút nữa mất đi ý thức, một trận đau như kim châm đánh tới, trong đầu cô hiện ra ký ức không thuộc về mình.

 Hàn Quang Quang đã tốn rất nhiều công sức mới tìm ra, bây giờ cô ấy không phải là cô ấy, Hàn Quang Quang này là một cô gái nông dân đến từ một triều đại vô danh, còn cô ấy đã chết khi ngã xuống phim trường.

  Không thể giải thích được vì sao linh hồn lại xuyên đến triều đại không được ghi trong lịch sử này, lại còn là chiếm lấy cơ thể của một cô bé bảy tuổi mà tái sinh.

  "Quang nhi, con làm sao thế? Lại đau đầu à? Quang nhi đáng thương của ta." Bà Lâm đau khổ ôm lấy cơ thể nhỏ bé của con gái, hận không thể thay con gái chịu khổ.

  "Lão nhị, nhị nương đâu, các người chết đều ở nơi nào rồi? Chưa có ai cho lợn ăn à, lợn kêu không nghe thấy sao? Một đám hỗn đản, chỉ biết lười biếng là giỏi."

 Hàn Quang Quang đang dần tiếp nhận thông tin hỗn loạn trước mặt thì một tiếng chửi rủa khàn khàn chói tai vang lên từ bên ngoài ngôi nhà.

  "Ta đi trộn thức ăn cho lợn, Tú Quyên nàng cho Quang Nhi ăn cái gì để con mau bình phục."

  Hàn Đức Bình đang ngồi xổm trong góc phòng nghe thấy giọng nói thì bất giác run lên, nhìn con gái đã tỉnh trên giường rồi vội vàng đi ra ngoài.

  Không lâu sau, bên ngoài truyền đến những tiếng chửi rủa lớn hơn.

  "Lâm Thị đâu? Nàng ta chết ở đâu? Tại sao lại để một đại nam nhân đi cho lợn ăn?"

  "Mẫu thân, Quang Nhi tỉnh rồi, Tú Quyên đang chăm sóc con bé." Hàn Đức Bình thành thật nói.



  "Tiểu nha đầu nhà ngươi quý báu gớm nhỉ? Ngươi không mau chóng đi đốn củi đi, đừng mong Đức Quý giúp ngươi. Tên khốn như ngươi suốt ngày chỉ biết chơi bời lười biếng, còn cả con vợ lười của ngươi, đừng tưởng rằng sau khi ngươi giúp nàng ta cho lợn ăn, thì nàng ta sẽ không phải làm việc nữa, chén bát ăn cơm buổi sáng chưa rửa vẫn còn đang đợi nàng ta đấy."

Quang Quang ở trên giường nghe một trận inh ỏi, người trong sân chửi bới không ai khác chính là bà nội của nguyên chủ, Trần Thị, một bà nội cực phẩm hiếm có khó tìm.

  Ngôi nhà của nguyên chủ là một hộ nông dân bình thường ở làng Đại Liễu, thị trấn Hoa Lê, huyện Hoài Gấm, tỉnh Hoài Dương, trong triều Đại Thịnh.

 Chủ nhân của ngôi nhà, Ông Hàn là nông dân bình thường sinh nhai dựa vào canh tác đất đai, ông lấy vợ là người họ Trần sinh được bốn người con trai: Đức Hưng, Đức Bình, Đức Phú và Đức Quý đều đã lập gia đình có con. Vợ chồng ông Hàn vẫn còn một cặp con gái sinh đôi vẫn chưa kết hôn.

  Ông Hàn tương đối đoan chính, tính tình hiền lành lương thiện, mấy chuyện đại sự đều do ông Hàn quyết định, còn chuyện lặt vặt cơm ăn áo mặc trong nhà đều do bà Trần phụ trách.

  Nguyên chủ Hàn Quang Quang là con gái út của Hàn Đức Bình, người con trai thứ hai của nhà họ Hàn, có ba anh trai và một chị gái. Về phần tại sao nguyên chủ tuổi còn trẻ mà lại chết là bởi vì một trận phong hàn cảm mạo.

  Ban đầu cũng không phải là căn bệnh gì nghiêm trọng, nhưng bà nội thiên vị của nguyên chủ không ưa gia đình Hàn Đức Bình cho lắm, thậm chí là rất ghét. Vì vậy bà ta trì hoãn không chịu đưa tiền cho Hàn Đức Bình mời đại phu khám cho cháu gái nhỏ, bệnh cứ thế kéo dài nên nguyên chủ sốt cao hai ngày rồi qua đời.

  Chỉ sau đó, Hàn Quang Quang mới đến từ một thế giới khác nhập vào.

  Ở một thế giới khác, cha và ông nội của Hàn Quang Quang đều từng là quân nhân và lập công, họ có danh hiệu Gia đình vẻ vang, đó là nơi bắt nguồn của tên của Quang Quang.

  Ở thế giới đó, Quang Quang chính là ánh sáng vinh quang, nhưng ở gia đình ông Hàn hiện tại, Quang Quang là một từ ngữ khinh bỉ.

  Bởi vì nhà ông Hàn đông người, nhất là Hàn Đức Bình sinh hết đứa con này đến đứa con khác, đối với một gia đình không giàu có mà nói thì đúng là tệ càng thêm tệ.

  Vì vậy, khi Quang Quang được sinh ra, bà Trần đã chọn một cái tên đầy ác ý, có nghĩa là Hàn Đức Bình và Lâm thị sinh nhiều con đến nỗi chúng sẽ ăn hết thức ăn trong nhà, về sau cả gia đình sẽ nghèo cháy túi.

  Nghĩ đến những điều này, Quang Quang càng không nói nên lời, dù điều kiện gia đình cô kiếp trước không giàu có lắm nhưng vẫn là một gia đình khá giả, bố mẹ tình cảm hòa thuận hạnh phúc, đối với con cái cũng yêu thương hết mực.

  Nhưng nhìn tình cảnh hiện tại, bà nội cực kỳ hà khắc, gia cảnh nghèo rớt mùng tơi, cha mẹ chỉ biết nhẫn nhịn, ôi cuộc sống còn có thể làm ra chuyện cười nào lớn hơn được không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Sống Nông Thôn Gà Bay Chó Chạy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook