Cuộc Sống Ở Nhà Máy Những Năm 80

Chương 10: Mục đích khác

Nam Qua Giáp Tâm

16/10/2023

Mẹ Tôn thấy dáng vẻ thấp thỏm không yên của chị gái mình, bèn lên tiếng: “Chị, còn cả anh cả, em út, hôm nay mọi người đến đây không chỉ vì chúc mừng Tiểu Biền thi đỗ cấp ba đúng không? Nhìn dáng vẻ này của chị là em biết, nhất định mọi người còn có chuyện khác, có việc gì cứ nói.”

Dì cả Điền nghe vậy thì buông chén rượu trong tay xuống, nhìn anh em nhà mình, lại nhìn mẹ của mình, bà cụ Điền không để ý đến bà ta, rốt cuộc vẫn là anh cả của bà ta là người lớn nhất trong đám anh chị em mở miệng trước.

“Nếu em gái đã hỏi, vậy bọn anh cũng không lòng vòng nữa, hôm nay mọi người đến đây, một là để chúc mừng cháu gái thi đỗ cấp ba, hai là cũng nghe nói bên phía nhà máy điện sắp tuyển công nhân, mọi người muốn qua hỏi một chút.”

Tuổi tác giữa anh chị em nhà họ Điền không phải quá lớn, cho nên tuổi tác bọn nhỏ trong nhà cũng không chênh nhau nhiều.

Mỗi một người trong số ba anh em nhà họ Tôn đều có anh chị em họ có tuổi tác xấp xỉ, hoặc là em họ, nếu như học tập không giỏi hoặc không cách nào tiếp tục đi học, quả thật cũng có mấy người đến lúc cân nhắc đến chuyện công việc.

Sau khi cậu cả Điền nói xong cậu đó, dì cả Điền, còn có cậu út đều dùng ánh mắt mong chờ nhìn về phía vợ chồng nhà họ Tôn, công nhân viên chức nhà máy điện vừa có phúc lợi tốt lại có địa vị xã hội cao, nếu như có thể vào xưởng làm việc thật sự không còn gì tốt hơn.

Tôn Thúc Minh nghe vậy thì nhìn thoáng qua vợ, sau đó Điền Thục Lệ nhìn về phía anh chị em nhà mình nói: “Đúng là có chuyện như vậy, hơn nữa hôm nay nhà máy cũng đã quyết định dán thông báo điều kiện tuyển công nhân. Lần này nhà máy tuyển học nghề, chẳng những có yêu cầu nghiêm ngặt về tuổi tác, lại chỉ tuyển con em của công nhân viên chức trong xưởng, nói cách khác muốn vào xưởng, trong cha mẹ nhất định phải có người làm việc ở nhà máy điện, đây là quy định bắt buộc.”

“Không thể nghĩ cách nào sao? Tìm người nhờ vả quan hệ cũng không được à?”

Dì cả Điền nghe thấy vậy lập tức có chút nóng nảy, ba đứa con nhà bà ta, hai đứa nhỏ còn ổn, đứa con gái lớn lúc trước hưởng ứng lời kêu gọi của nhà nước xuống nông thôn làm thanh niên trí thức, kết quả năm ngoái trở về làm sao cũng không tìm được công việc phù hợp, đã ở nhà chờ một năm rồi.



Mắt thấy con gái đã hơn hai mươi, công việc không có, đối tượng cũng không, dì cả Điền quả thật sốt ruột.

Cho nên nghe nói nhà máy điện dự định tuyển công nhân, mới vội vàng chạy đến.

“Chị, em biết vì sao chị sốt ruột, cho nên sau khi dán điều kiện tuyển học nghề, em đã đến bên chỗ phòng nhân sự hỏi thăm, người ta nói tuyển học nghề cứ dựa theo điều kiện đã dán ở thông báo, đến lúc đó bản danh sách đỗ cũng sẽ dán lên, người trong xưởng đều nhìn được, hoàn toàn không có chỗ trống để chui vào.”

Điền Thục Lệ cũng rất bất đắc dĩ, cùng là chị em ruột, sao bà có thể không nghĩ đến?

Vấn đề là lần tuyển học nghề này là vì quan tâm đến công nhân viên chức trong xưởng, quy định sẽ rất nghiêm, nếu không phải vậy, nhà ai mà không có thân thích chứ, lỗ hổng vừa xuất hiện chính là không ngừng lan ra, chỗ bên nhân sự cũng không dám gánh vác trách nhiệm này.

Dì cả Điền vừa nghe vậy thì sắc mặt tối sầm, nhưng lập tức bà ta lại đưa ánh mắt nhìn về phía em rể mình, mặc dù đứa em rể này của bà ta chỉ làm chức phó phòng bảo vệ, nhưng người trong xưởng đều biết ông được xưởng trưởng coi trọng.

Sang năm trưởng phòng bảo vệ sẽ nghỉ hưu, dựa theo truyền thống ưu tiên lão đồng chí của bên xưởng này, năm nay nhất định sẽ sắp xếp thăng một chức.

Người trong xưởng đều nói vị trí trống kia nhất định là của em rể bà ta, điểm ấy Điền Thục Mỹ tin, bởi vì cho dù là phân biệt đối xử hay là tuyển người có năng lực, em rể của bà ta không có gì để chê.

Thực quyền của y tá trưởng bệnh viện thuộc nhà máy nhất định không thể so với trưởng phòng bảo vệ, nếu bên chỗ em gái đã không có cách nào, vậy không biết bên chỗ em rể có được không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Sống Ở Nhà Máy Những Năm 80

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook