Cuộc Sống Ở Nhà Máy Những Năm 80

Chương 9: “Bất công”

Nam Qua Giáp Tâm

16/10/2023

“Quá tốt rồi, anh có công việc rồi.” Hai chị em Tôn Biền và Tôn Ký nghe vậy thì cực kỳ vui, Tôn Tuấn cũng rất vui vẻ, dù sao so với em gái đã lên cấp ba, cùng với em trai trời sinh thông minh lanh lợi, trong ba đứa nhỏ ở nhà, anh ta là người không học giỏi nhất.

Cho nên nhà khác đều là anh trai lo lắng cho em trai em gái, đến nhà bọn họ lại đổi thành đám em trai em gái lo lắng cho tiền đồ của anh ấy.

Bây giờ thì tốt rồi, vào làm việc trong nhà máy điện, cầm bát sắt, xem như có bảo đảm với cuộc sống tương lai, người trong nhà cũng không cần vì anh ấy mà lo lắng.

Ngay lúc ba anh em nhà họ Tôn hưng phấn cười nói, mẹ Tôn gõ cửa phòng con gái rồi mở ra, nói với mấy đứa nhỏ trong phòng: “Mấy đứa các con có ăn cơm nữa không vậy? Tôn Tuấn, mẹ bảo con qua đây gọi hai đứa chúng nó ra ăn cơm, sao con cũng ở lại theo chúng nó tán gẫu vậy?”

Tôn Ký có lòng báo tin vui cho mẹ, cho nên đi qua nói: “Mẹ, anh đi làm ở…”

Cậu ta còn chưa nói xong đã bị mẹ mình trừng về, thằng nhóc lém lỉnh này nhìn thấy sắc mặt mẹ không đúng, lập tức không nói nữa.

“Được rồi nhanh qua ăn cơm đi, để trưởng bối chờ mấy đứa đúng là không có quy củ.”

Ba anh em bị mẹ răn dạy ngoan ngoãn đi ra, ngồi cùng một chỗ, bưng bát chờ ăn cơm.

Bữa cơm tối hôm nay của nhà họ Tôn cực kỳ phong phú, trứng rán, bầu xào thịt, miến trộn cải trắng, thịt hầm củ cải, gần như trong mỗi món đều có đồ mặn.

Miếng thịt ba chỉ mà mẹ Tôn mang về một chút cũng không thừa, dùng hết toàn bộ, ngoại trừ xào chung với đồ ăn, một bát thịt kho tàu to khói bốc nghi ngút xuất hiện trên bàn cơm.

Một bàn đồ ăn như vậy, cho dù người có cuộc sống ở mức khá như nhà họ Tôn cũng không thường thấy, hai anh em nhà họ Tôn nhìn bát thịt kho tàu béo ngậy, không nhịn được mà lặng lẽ nuốt nước bọt.



Thịt kho tàu đấy, lần trước được ăn còn là vào dịp tết Đoan Ngọ.

Hiện nay công nhân viên chức ở nhà máy điện có phúc lợi rất tốt, cho dù gia đình cả hai vợ chồng đều là công nhân viên chức như nhà họ Tôn, một bát to thịt kho tàu không phải muốn ăn lúc nào cũng được.

Ngày thường cũng chỉ có chút thịt xào lẫn vào đồ ăn, xem như cải thiện cuộc sống, mà dinh dưỡng của bọn nhỏ trong nhà đều dựa vào trứng gà và sữa chua mỗi sáng sớm đưa đến.

Cha Tôn vội vàng rót rượu cho thân thích, bà cụ Điền là người có bối phận lớn nhất động đũa trước, bà cụ gắp một miếng thịt kho tàu béo ngậy nhất vào trong bát Tôn Biền.

Kiếp trước Tôn Biền không ăn thịt mỡ, nhưng đã đến bên này mười mấy năm, bệnh kén ăn của Tôn Biền đã không cần uống thuốc cũng khỏi, lúc trong bụng thiếu chất béo, ăn thịt gì cũng ngon.

Đối với bà ngoại “bất công” hai anh em Tôn Tuấn và Tôn Ký không có bất kỳ dị nghị gì, bởi vì đã thành thói quen.

Lúc trước thời buổi loạn lạc nhất, ba anh em bọn họ đã từng được đưa đến nhà bà ngoại một khoảng thời gian, bà ngoại đối xử công bằng với ba anh em bọn họ, chỉ là lúc chia đồ, phần đầu tiên nhất định sẽ cho Tôn Biền.

Quả nhiên sau khi gắp đồ ăn cho cháu gái, bà cụ Điền lại gắp thịt vào bát cho hai đứa cháu trai, về sau mới tự mình ăn.

Bà cụ động đũa đại biểu cho mọi người có thể bắt đầu ăn, anh em nhà họ Tôn không uống rượu, cho nên chỉ chú ý đến đồ ăn trên bàn.

Lúc ăn cơm, rõ ràng vẻ mặt dì cả Điền có chút không quan tâm, dường như lực chú ý của bà ta chưa bao giờ đặt lên bàn đồ ăn phong phú trước mặt mình.

Trong bữa cơm, ánh mắt bà ta liên tục đảo qua mọi người trên bàn cơm, nhất là khi nhìn về phía em gái và em rể mình, luôn muốn nói lại thôi, dáng vẻ muốn nói gì đó lại không biết nên mở miệng như thế nào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Sống Ở Nhà Máy Những Năm 80

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook